โพลล์

สาเหตุที่ Prius Hybrid ขายไม่ดี เพราะ Prius จอดเข็น(Parallel parking)ไม่ได้ใช่หรือไม่

ใช่
12 (22.6%)
ไม่ใช่
41 (77.4%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 50

ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกท่านคิดว่าสาเหตุที่ Prius Hybrid ขายไม่ดี เพราะ Prius จอดเข็น(Parallel parkingไม่ได้หรือไม่  (อ่าน 22721 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมสงสัยมากว่า ที่ prius ขายไม่ดี ไม่ขายดีทะลุเป้ามากนัก เพราะ จอดเข็น(Parallel parking) ไม่ได้หรือเปล่า

ผมว่าตรงนี้สำคัญมากๆ เพราะบางทีบางครั้งเราต้องจอดแบบนี้ เช่น ที่ทำงานบางที่ต้องจอดเข็น
ไปตามห้างบางครั้ง

ผมเคยไปดู prius Altis camry กับที่บ้านมา พอที่บ้านผมรู้ว่า รถ prius จอดเข็นไม่ได้
เขาก็บอกว่า รถมันดีมากๆ มีถุงลม ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ใช้มอเตอร์วิ่งได้ รูปทรงก็สวยงาม(คล้าย CITROEN XM)
ดูทันสมัย กว้างกว่าอัลติส มีที่วางแขนดีมากๆ เบาะพับได้ วัสดุใช้ได้(เหมือน altis ก็ดีแล้ว) น่าใช้กว่า camry 2.0
ราคาไม่แพง คุ้มค่า

แต่ติดปัญหาตรง จอดเข็นไม่ได้ ที่บ้านผมมองว่าตรงนี้เป็นประเด็นสำคัญ
มากๆ เพราะไปไหนรถเยอะก็จอดเข็นตลอด
เลยไม่เคยดูมันอีกเลย และรอจนกว่าจะจอดเข็นได้ ซึ่งจากที่ไป meeting มาเขาคงไม่แก้ไข
และคงลามไปยังรุ่นอื่นๆด้วย(แย่เลย ;)) ไม่รู้ว่าคนอื่นๆ จะคิดแบบนี้ไหมนะครับ(เรื่องจอดเข็นไม่ได้)

มีความคิดเห็นอย่างไรกันครับ คิดว่าที่ขายไม่ดีมาจากตรงนี้ไหม อยากถามทุกคนครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ผมว่า Prius เหมือน Fino ละครับ

ขายดีเพราะปากต่อปากนั่นแหละ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ hamylee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
ตั้งราคาได้แพงมาก

ที่สำคัญคนเค้ายังกังวลกับราคาแบตเตอรี่ที่จะต้องเปลี่ยนในอนาคตด้วย

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
สำหรับผมมันติดตรงที่"รูปทรงไม่ลงตัว"ครับ

ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
ลืมกระจกพับมือหรือเปล่าครับ  :D

ออฟไลน์ mudd34

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
น่าจะมีส่วนครับ อย่างน้อยลุงผมเปลี่ยนใจไปซื้อ Accord ด้วยเหตุผลนี้เป็นหลักเลยครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าคนมีอายุแล้ว แคร์เรื่องนี้มากครับ  ;)

ค่าซ่อม แบต ยังไม่น่ากลัวเท่าจอดเข็น  ;D

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ผมว่า เกิน 80% ของคนทั่วไปทั้งที่ซื้อ หรือไม่ซื้อ "ไม่ทราบ" ด้วยครับ ว่ามัน จอดแล้วเข็นไม่ได้

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
สำหรับผมแล้ว

1. แพงไป
2. ภายในห่วย ไม่สมรถ 1.2M

นอกจากนั้นแล้วคุณจ่าย 1.2M จะลืมความนิ่มนวล กับการเก็บเสียงได้ไหม
นี่คือจุดที่ prius ยังขาดนะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
 ผมไม่คิดว่านั่นเป็นปัญหาเลยนะครับและผมก็เห็นเยอะนะครับ prius นี่ผมว่ามันติดตรงราคาไปไกล้กับ d-seg พวก camry , teana มากกว่าเลยทำให้ลูกค้าลังเลมากกว่านะครับ... :)

ออฟไลน์ sandwich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
ในความคิดผม ที่ไม่ชอบก็
1. เหมือนเจ้าของกระทู้
2. กระจกพับมือ
3. การตกแต่งภายใน

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
รถผมตอนป้ายแดง สามล้านเกือบปลายๆ กระจกพับมือนะคับ  ;D และเข้าเกียร์ว่างไม่ได้ด้วย(แต่เขี่ยสลักเอาแปปเดียวเสร็จ)

มันไม่น่าจะเป็นจุดใหญ่โตสำหรับผมเลย เก็บเสียง เกาะถนน วัสดุ นี่มาอันดับ1ทั้ง3อย่างสำหรับผมเลย

ซึ่ง.....พริอุสสอบตกหมด แล้วดีไซน์มันยังแปลกๆสำหรับผมอยู่ดี หน้ามันสวยนะ แต่ท้ายมันแปลกๆอ่าคับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2011, 21:45:21 โดย teerapote »
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
ตามที่ผมเคยสัมผัสเลยนะครับ
1. วัสดุภายในดูไม่สมราคารถ
2.กระจกพับมือ
3. ไม่มีจอ(อันนี้เท่าที่เคยคุยมา หลายๆคนเอาไปเทียบกับC-seg ซึ่ง Altis,Tiida,Lancer EX ก็ได้จอDVD/Nav กันแล้ว)
4. จอดเข็นไม่ได้
5. รถคันตั้งล้านได้เบาะผ้า
6. เบาะหลัง Headroomน้อยมากกกกกก
ถึงจะได้เรื่องถุงลม7จุดมาช่วยเสริม แต่หลายๆคนก็ยังกังวลข้างบนมากกว่าอยู่ดี

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: ทุกท่านคิดว่าสาเหตุที่ Prius Hybrid ขายไม่ดี เพรū
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 21:47:46 »
เห็นพ่อบอกว่า เพื่อนเค้าซื้อมาใช้บอกว่ารถก๊องแก๊ง วิ่งประมาณ120 เสียงลมดัง ไม่รู้จิงเท็จแค่ไหน

ออฟไลน์ VX100

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ผมไม่เลือกเพราะ..
1.เล็ก เพราะผมตัวใหญ่
2.แบตเตอรี่ เห็นราคาแทบเป็นลม แม้จะไม่ได้เปลี่ยนภายในปีสองปีก็ตาม รอแบตจีนทำราคาถูกอาจมีลุ้น
ส่วนจอดเข็นนี่สารภาพตรงๆว่าไม่รู้จริงๆเพิ่งรู้ที่นี่แหล่ะ เออ เซลล์มันก็ไม่บอกเนาะ จอดห้างสงสัยต้องหาที่จอดดีๆหากหาไม่ได้คงต้องเอากุญแจฝากยาม
ใจ๋ไผ..ใจ๋มัน
ซอบไผ..ซอบมัน
รถไผ..รถมัน
เมียไผ..ก่เมียมัน

ออฟไลน์ Q

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
รูปทรง ท้ายไม่สวย

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ผมว่าแทบจะไม่เกี่ยวเลยครับ

เรื่องราคาต่างหาก ที่ทำให้ขายไม่ดี


1.26 ล้าน

ราคานี้ คนหนีไปซื้อ camry ,accord, teana 2.0

รวมถึง captiva, crv ยังได้

ได้รถใหญ่กว่าในอีก segment นึงเลย ในราคาเท่ากัน


เหมือน ford focus tdci. รถดี แต่ขายไม่ดี


ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
เหตุผล
  1.ยังหาหลักประกันเรื่องแบตเตอร์รีที่แน่นอนไม่ได้
  2.หน้าตาไม่สวย
*3.จอดแล้วเข็นไม่ได้ (สำคัญมากเพราะในกรุงเทพ จอดรถเข็นไม่ได้นี่ลำบากมาก)

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ผมชอบpriusรุ่นนี้หมดทุกอย่างยกเว้น วัสดุภายในโทนสีของวัสดุและลายของมัน ทำให้ส่วนห้องโดยสารนั้นดูรักโลกเกิ๊น!

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674

ออฟไลน์ Gamo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ผมว่าไม่เกี่ยวครับ รถผมทุกคันก็จอดเข็นไม่ได้ ก็ไม่ได้กระทบกับชีวิตประจำวันมากนักครับ  :)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
มีรถหลาย จอดแล้วเข็นไม่ได้ อีกอย่างจอดขนานไม่จำเป็นต้องเข็นได้ครับ แค่จอดดีๆมีที่พอ แล้ว P ไม่ให้ไปบังใครก็พอ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ผมว่าก็คงเป็นที่ราคามันหล่ะครับ ทำให้ผมเปลี่ยนใจขึ้นไปเล่น camry hybrid ในตอนสุดท้าย
แรกสุดผมมอง altis 2.0 แต่ดันมีสปอยเลอร์ เลยไม่เอา พอมอง camry2.0G ดันไม่มี VSC และแอร์แบกข้าง
เกือบจบที่ prius แต่ก็ติดเรื่องเดียวเลยคือ ราคา กับวัสดุที่ให้ ยังไปด้วยกันไม่ได้  ทั้งๆที่ชอบความประหยัด
และออฟชั่นความปลอดภับของมันมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ถ้าราคาเท่า altis ตัวบนผมคงจบที่มันละ (คิดว่าคงไม่มีทาง เพราะ positioning สูงกว่า altis)
ผมก็เลยกระโดดข้ามมันไปจบที่ camry hybrid

แต่ ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมรอมันไมเนอร์อยู่ เพราะถ้ายอดไม่เพิ่มแบบนี้ พี่โต คงต้องทำอะไรสักอย่าง
และถึงตอนนั้น คงเก็บตังได้ครบพอดี  ;D จะได้เอามาขับประหยัดให้สะใจ
: )

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
คิดยังไงก็ไม่คุ้มกับเงิน 1.2 M

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เหมือนกันครับ คิดว่ามันแพงเกินไป *-*

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 875
ตามความเห็นส่วนตัวนะครับ

จากทั้งตัวผมและคุณแม่เอง

ตอนแรกคุณแม่เห็นรูปทรงภายในก็ถือว่าถูกใจในระดับหนึ่ง แต่พอเจอตัวจริงในงานมอเตอร์โชว์ เห็นวัสดุภายในแล้วถอยเลยครับ รับไม่ได้กับรถราคาระดับนี้แต่วัสดุมันดู low-cost มากอ่ะ -*- เข้าใจว่าช่วยรักษ์โลก แต่น่าจะออกแบบให้ดูดีสักนิดดดดดด

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
สังเกตเหมือนผมกันมะ

ดูจากงานโชว์ต่างๆ จะเห็นได้ชัดเลย

เหมือนเวลาเราไปถ้ำอะไรสักอย่างแล้วมีประเพณีตั้งเจดีย์หินแข่งกัน ใครสูงกว่าชนะ

แผงประตูของ พริอุส ก็เปรียบเสมือนถ้ำ ถ้ำนั้น

ถ้าลองได้มีใครเอาเล็บไปข่วน คนแรกละก็....

มันก็จะตามกันมา 2 3 4 5 ... 10 ... 20 ..รอยเลยทีเดียว


ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมว่าเป็นเพราะคนไทยยังรับกับราคามันไม่ได้มากกว่าครับ

เพราะราคา 1.2 ล้าน คนไทยชอบเอาไปเทียบกับ D-segment ที่เป็นรถสูงกว่า

จริงๆ ถ้าจะมองให้ถูก Prius ก็คือ C-segment ที่แพงขึ้นอีก 3 แสน เพราะระบบ Hybrid ครับ ไม่ได้ segment สูงกว่า Altis แต่อย่างใด
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ขายได้เดือนละพันคันนี่เรียกขายไม่ดีเหรอครับ? ผมไม่รู้ทุกวันนี้ขายดีขึ้นมาเป็นกี่คัน แต่รู้ว่าเห็นป้ายแดงหนาตาขึ้นกว่าเดิมมาก

ในช่วงสามสี่เดือนแรกของการเปิดตัว ผมทราบตัวเลขมาว่ามันน้อยกว่าที่คิดไปสักหน่อย คือเดือนละ 1,011 คัน โดยประมาณ ผมอ่านเจอจากข่าวใน Manager นะครับ


http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9540000048221

ในขณะที่ยอดขายที่ตั้งเป้าเอาไว้ปีละ 10,000 คันนั้น ถือว่าบรรลุเป้าหมายถ้าหากยังคงขายได้ในระดับประมาณเดือนละเกิน 1,000 คันแบบนี้ไปเรื่อยๆจนครบ 12 เดือนแรกของการทำตลาด

หากเทียบกับอัตราการขายเฉลี่ยต่อเดือนของแคมรีทุกรุ่น ทุกโมเดล ผมใช้ข้อมูลจากตารางนี้

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3088:honda---2011&catid=1:pr-news-network&Itemid=59
จะพบว่า รถในระดับราคาใกล้เคียงกัน (คือราคาพรีอุสมันไปเท่ากับ D-Segment ตัวถูก จึงนำมาเทียบกันนะครับ เพราะหลายคนที่จะซื้อพรีอุส มักเทียบกับรถพวกนี้อยู่แล้วมากกว่านำไปเทียบกับรถ C-Segment ด้วยกัน) จะเห็นได้ว่า ยอดขายพรีอุสหากจัดมาลงตารางนี้ มันจะอยู่ที่ 2 นะครับ คือแทบจะเท่าแคมรีเลย ตอนนี้ผมทราบมาว่ายอดขายดีกว่าก่อนหน้านี้ช่วงเปิดตัวแล้ว แต่ยังไม่เห็นตัวเลข มีคนพูดมาว่าประมาณ 1300-1500 คันแต่ผมยังไม่ปักใจเชื่อนัก เพราะยังไม่ใช่คนที่ผมไว้ใจข้อมูลนัก

หรือจะลองเทียบกับพวกรถอเนกประสงค์ก็ยังมาที่ 3 แบบสบายๆ


และในพิกัดตัวรถเดียวกัน ก็เป็นที่ 3 เช่นกันครับ และหากถ้าเพื่อนผมพูดเป็นความจริง นั่นแปลว่ามันขายบี้กับ Civic ที่ราคาถูกกว่าได้อย่างสูสีมากๆเลยทีเดียว


===================================

ผมว่าสิ่งที่ทำให้เราคิดว่ามันขายไม่ดีเป็นเพราะเราคุยกันแต่ในบอร์ดมากกว่าครับ กระแสพรีอุสในบอร์ดนี้ผมอ่านดูแล้วมีอยู่ไม่กี่อย่าง

แพงเกินไป

วัสดุห่วย

เข็นไม่ได้

พับกระจกด้วยมือ

และมักจะลงเอยด้วยการสรรเสริญบูชา Focus TDCi / Cruze 2.0 / Teana 2.0 ประมาณสามรุ่นนี้เท่านั้น แต่กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับบุคคลรอบๆตัวผม ผมดูจากปฏิกิริยาของผู้ที่เห็นพรีอุสของพ่อ และของแฟนผมนั้น จะเป็นอย่างนี้ครับ

- โห วิ่งอยู่เฉลี่ยตั้ง 22 โลลิตรเลยเหรอ ?????
- ภายในก็ไม่ได้แย่นี่นา แค่ไม่มีลายไม้ แต่ดูล้ำยุคสวยงามดีมาก
- หน้าตาน่ารักมาก ป้อมๆ ขาวๆ อวบๆ
- นั่งสบาย เงียบกริบ

และสุดท้าย ลงเอยด้วยการไปนั่งๆ ไปลองขับ และวางแผนจะซื้อกันครับ แต่ขอบอกก่อนว่า ทั้งหมดที่ผมบอกนี่เป็นผู้ใหญ่มีครอบครัวแล้วทั้งนั้น และหลายคนเป็นวัยเกษียณ หรือใกล้เกษียณอายุด้วย บางท่านบอก ดีกว่าไปซื้อแก๊ซ ไม่ประหยัดเท่าแต่เงียบและสบายปลอดภัยกว่า

ดังนั้นการตัดสินกระแสอะไรจากคนในบอร์ด บางทีไม่ได้ครอบคลุมแนวโน้มของคนทั้งประเทศครับ ผมว่าพรีอุสไม่ได้แย่ แต่สิ่งที่ผมไม่ชอบ และคิดว่าทำให้ยอดขายมันไม่ดีอย่างที่เราคาดหวัง (คือแถวๆสองพันคันบวกๆ) ก็เป็นเพราะ

- ราคาตั้งที่แพงมากเกินไป ในเชิงความรู้สึกของคนซื้อ
- สีของวัสดุที่ทำให้ดูราคาถูก
- เนื้อวัสดุบางบริเวณที่ทำให้เกิดรอยง่ายในตัวโชว์ และทำให้คนเห็นเกิดภาพลบ
- ออพชั่นบางอย่างที่ควรมีแต่ดันไม่มี (อย่างที่บ่นๆกัน)

ทางแก้สำหรับผมง่ายนิดเดียว

- ราคาแพงไป เพราะดันมีตัวเปรียบเทียบเป็นตัวเริ่มต้นของ D-Segment ดังนั้นแคมรีรุ่นถัดไป ตัดรุ่นต่ำสุดทิ้ง และอัพอุปกรณ์ราคา 2.0G ให้คุ้มค่ามากขึ้น และเว้นช่องว่างราคา ถามว่ารุ่นอื่นก็มีให้เลือกราคาประมาณ 1.2M อยู่ดี? อย่าลืมเรื่องชื่อชั้นของแบรนด์ครับ ยังได้ผลกับคนไทยอยู่"มาก" ไม่กระทบกับพรีอุสมากจนน่ากังวลนัก
- เปลี่ยนสีภายในแบบบางตลาดที่ข้างในดูสว่างและสวยกว่า
- เปลี่ยนการกัดลายของวัสดุ ให้เป็นแบบเนื้อเนียนๆไปแทน
- ออพชั่นขอเพิ่มแค่ไอ้สองอย่างที่ควรมีให้ และตัดอุ่นตูดออกไปเสีย
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: ทุกท่านคิดว่าสาเหตุที่ Prius Hybrid ขายไม่ดี เพรū
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 01:17:47 »
เห็นพ่อบอกว่า เพื่อนเค้าซื้อมาใช้บอกว่ารถก๊องแก๊ง วิ่งประมาณ120 เสียงลมดัง ไม่รู้จิงเท็จแค่ไหน

เสียงที่เข้ามาห้องโดยสารดังจริงครับ อย่างผมขับอัลติสรุ่นในลายเซ็นอยู่ ซึ่งค่อนข้างเงียบถ้าเทียบกับรถร่วมพิกัดด้วยกัน พอย้ายมานั่งพรีอุสนี่ชัดเจนมาก เสียงล้อจะเข้ามาเยอะครับ ลมไม่ค่อยเข้าหรอกครับ

ถามว่าดังประมาณไหนดี? ผมว่าเท่าๆกับ Jazz GE / Civic FD ครับ ใกล้เคียงกัน แต่ตัดเสียงเครื่องยนต์ออกไปบางส่วน (เพราะบางทีขับแล้วมันมีจังหวะถอนคันเร่งแล้วเครื่องจะเงียบๆ แตะส่งก็มีแค่มอเตอร์ไฟฟ้าถีบส่งเบาๆ บางทีเครื่องก็ไม่ติดครับ) เลยจะเบากว่าเล็กน้อย

ผมกำลังคิดว่าจะเอาไปพ่นเก็บเสียงซุ้มล้อครับ น่าจะช่วยได้เยอะ

ส่วนก๊องแก๊งมั้ย? ประตูปิดเสียงดัง "กรึ่บ" แต่เอามือเคาะกระโปรงหน้าดังกุกๆๆ(พลาสติก ABS ซับแรงกระแทกเมื่อชนคนเดิน) ข้างๆรถดังก๊องๆ (เหล็ก)

งานประกอบทั่วไป จัดว่าดีตามมาตรฐานของโตโยต้าครับ ไม่มีปัญหาเรื่องเผยอ บิ่น หรือขอบคมฉีดพลาสติกไม่เรียบร้อยใดๆทั้งสิ้น (และกรุณาอย่าสับสนกับประเด็นเรื่องคุณภาพวัสดุ)

ปล. ที่เทียบกับอัลติส ขอย้ำว่า อย่านำไปเทียบกับ Taxi ครับ เพราะหลายตัวเป็น 1.6J ซึ่งไม่ได้บุที่ซับเสียงมามากเท่ากับรุ่น 1.6E ขึ้นมาครับ ในคลับผมเค้าแกะมาทำเครื่องเสียง รื้อรถกันทั้งคันเลยเห็นว่า 1.6J มันน้อยกว่ากันเยอะ จนถึงขั้นไม่ได้บุเลยใน Limo ไม่บุอะไรเลยแม้กระทั่งที่บังความร้อนเครื่องยนต์ใต้ฝากระโปรง อัลติสที่เป้น Taxi เสียงจะดังกว่ารถบ้านพอสมควรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2011, 01:20:59 โดย Terng »
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================