ขอถามพี่ๆต่อในกระทู้เลยแล้วกันครับ ขอถาม 2 ข้อเลยละกันครับ
1.)พอดีรถที่บ้านเป็น nissan sunny neo วิ่งไปแล้วประมาณ 230,000 กม ก็มีอาการเข้าเกียร์ D แล้วรถไม่ขยับ ต้องเลื่อนไปเกียร์ 2 หรือไม่ก็ 1 รถถึงจะขยับได้ ซึ่งอาการนี้จะเป็นเมื่อเครื่องเย็น แต่พอวิ่งไปซักพักแล้ว ก็จะสามารถเข้าเกียร์ D ได้ตามปกติ แบบนี้ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วมันจะหายหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องโอเวอร์ฮอลเกียร์ เหมือนกัน แล้วราคาประมาณเท่าไหร่หรอครับ ตอนนี้ยังไม่ได้เอารถไปซ่อมครับ เนื่องจากกลัวซ่อมนาน จึงทนๆใช้ไปก่อน ถ้าไม่ได้ซ่อมแล้วใช้ไปแบบนี้ รถจะมีอาการหนักขึ้นหรือเปล่าครับ??
2.)อีกอย่างพอดีมีเพื่อนพ่อเค้าจะขายรถให้ครับ เป็น civic dimension ปี 2004 เครื่อง 2.0 ครับ วิ่งมาแล้วประมาณ 32,000 กม. ครับ(วิ่งน้อยมากครับ)
== อยากทราบว่าช่วงล่างของ civic ตัว 2.0 กับ 1.7 นี่เซทมาต่างกันหรือเปล่าครับ แล้วมีอะไรที่ต่างอีกมั้ยครับ???
== ผมลองขับแล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักกว่า neo ที่บ้านเยอะเลย (พอดีเค้าใส่ยาง YOKO ADVAN db แมกซ์ขอบ 17" อ่าครับ)ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับยาง หรือเปล่าอ่าครับ??
== เท่าที่ผมขับระยะทางสั้นๆ ตึงตังพอสมควรเลยครับ แล้ว civic ตัวนี้ มีปัญหาอะไรที่พบบ่อยบ้างครับ ??
== ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ ว่าเครื่องยนต์ dimension 2.0 คือตัวเดียวกับ FD 2.0 ฉะนั้น ความแรง หรืออัตราเร่งก็พอๆกันใช่มั้ยครับ??
== สุดท้ายละครับ ราคามือสองตอนนี้ประมาณเท่าไหร่หรอครับ สำหรับ dimensiion 2.0 ตัวนี้อ่าครับ ??
.....ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ใช้กระทู้ถามร่วมกันนะครับ
ลืมตอบให้คุณ Torshi ไปเลย
อาการใน Sunny NEO นั้น เกียร์ใกล้ไปแล้วครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไม่น่าจะหาย
ตอนผมขาย Cefiro A31 ไป ก็เพราะมันเริ่มมีอาการนี้แหละครับ เหมือนกันเป๊ะเลย เลยรีบไปถอย A33 มาแทน
คงต้องหาเกียร์เซียงกงมายกเปลี่ยนครับ จะได้แก้ได้จบ เพราะส่วนตัวผมเชื่อว่าโอเวอร์ฮอล์มีความเสี่ยงสูงกว่า
ส่วนเรื่อง Civic ES 2.0 พอดีที่บ้านก็มีอยู่คันนึงเป็นปี 2004 ด้วย
ช่วงล่าง 2.0 เซ็ทมาต่างกับ 1.7 นิดหน่อยครับ แต่ด้านท้ายเด้ง(มาก)เหมือนเหมือนกัน
พวงมาลัยใน Civic 2.0 มันหนักของมันอยู่แล้วครับ เป็นพวงมาลัย EPS รุ่นแรกแรกของฮอนด้า
ที่ให้ความรู้สึกในการขับ "แย่มาก" ไม่มีความเป็นกลาง น้ำหนักไม่แปรผันให้เหมาะกับการใช้งาน
แถมยังมีอาการคืนมั่งไม่คืนมั่ง พวงมาลัยตอนจะถอยรถเข้าจอดก็หนักแบบหนักมากมาก
ผมเคยขับมา 3 คันรุ่นเดียวกัน เป็นเหมือนกันหมดทุกคัน ไม่ว่าจะล้อเดิม 15" หรือใส่ล้อ 17"
่ส่วนเรื่องความแรงอย่าไปวัดกับ FD เลยครับ เครื่องเดียวกันจริง แต่ FD พัฒนาไปอีกเยอะครับ
เกียร์ใน ES ยังไม่ฉลาดเท่า FD แล้วการกวาดของรอบเครื่องนั้น ES ช้ากว่า และหมดไวกว่าเยอะครับ
วิ่งวิ่งกันอยู่นี่ ถ้าไปเจอ 1.7 VTi เกียร์ธรรมดา ก็ม้วนเสื่อกลับบ้านแล้วครับ ไม่ต้องไปถึง FD 2.0 เลย
และถ้าจะเอาให้มันวิ่งแบบซ่าส์ตลอด ผมเคยทำตัวเลขทางไกลต่ำกว่า 10 กม./ลิตร น้ำมันโซฮอล์ 95 มาแล้ว
กินหนักกว่าโปรทีเจ 2.0 จูน + เกียร์ธรรมดาของผมซะอีก