ผู้เขียน หัวข้อ: ขอพูดหน่อยนะครับ ว่า Mirage จุดเปลี่ยนของ Eco car ในเมืองไทย(แน่นอน)-By SilverGรัก Eco car  (อ่าน 36310 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมขอพูดหน่อยนะครับ ในฐานะที่ผมเองก็ใช้ Nissan March 1.2E อยู่ และชอบรถแนวนี้อยู่แล้ว

ผมว่า Mirage นี่แหละ คือ รถ Eco car ตัวจริงเสียงจริง

ขอท้าวความเดิมว่า

ตอนที่ผมจะซื้อ march หรือ Brio

ผมมี concept ที่อาจจะบ้าระห่ำ(Super Hard Core) ในสายตาของเพื่อนๆหลายๆ คน แต่ผมจะซื้ออะไรผมมองที่ตรงนี้ก่อนราคาขายต่อและการซ่อมบำรุง(เว้นพี่โตเท่านั้น) คือ
1. มันประหยัดที่สุด (top 1-2) โดยเครื่องควรจะเป็น 3 สูบ เล็กแต่กำลังเหมาะสม อัตราทดเกียร์ CVT กว้างมากๆ(4-0.5 ประมาณนั้น) อัตราทดเฟืองท้ายต่ำ(3.7-4.5)
2. มันเบาที่สุด(top 1-2)
3. ยางเล็ก และวงเลี้ยวแคบที่สุด(top 1-2)
4. ถังน้ำมันเล็กที่สุด(ควรจะประมาณ 35 ลิตรไม่เกินนี้)

ซึ่ง march ในยุคนั้น ทำได้ครบกว่าทุกคันในตลาด
แต่ถามว่า มันตรงความต้องการผมไหม ขอตอบเลยว่า ไม่หมด
เพราะ 1. ไม่มี ABS
2. ไม่มี USB
3. ไม่มีรีโมทกันขโมย

แต่ตอนนี้ผมขอบอกได้เลยว่า Mirage นี่แหละ คือตัวแปรที่จะทำให้ Eco car บ้านเราเปลี่ยนไป
เพราะ รถคันนี้เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อการเป็นรถประหยัดพลังงานที่แ้ท้จริง

1.การที่รถหนักเพียง 830-865 เป็นสิ่งที่ Eco car ทุกคันที่เป็น 5 ประตู ที่ใช้เครื่อง 1.2 ต้องทำให้ได้
ส่วนตัวแล้ว ผมว่า march ยังถือว่าหนักไปนิด และ brio หนักมาเกินไปสำหรับรถเล็กๆแนวนี้
ผมว่าการที่รถเบา จุดที่ดี คือ แรงม้าต่อน้ำหนักตัวจะน้อยลง ทำให้รถวิ่งดีขึ้น กินน้ำมันลดลง การที่ mitsu
เน้นตลาดเครือง 3 สูบ 1-1.2 ลิตร และไฟฟ้า เป็นเรื่องที่ฉลาดมากที่สุด แนวคิดเจ๋งมากๆ
(ผมชอบแนวคิดของ lotus มากๆ ครับ รถเบาๆ หนัก 700 โล แต่เกาะถนน)

2.การที่ใช้เครื่อง 3 สูบ 1.2 78 แรงม้า ในรถหนักเพียง 830-865 อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักตัว คือ 10.64 กิโลกรัม ต่อ 1 แรงม้า
ในขณะที่ march หนัก 900-960 กิโล อยู่ที่ 11.39 กิโลกรัม ต่อ 1 แรงม้า(79 แรงม้า)
จริงอยู่เครื่อง Mitsu ทำแรงม้าได้น้อยกว่า March กว่าคือ
Mirage 78 แรงม้า 100 นิวตันเมตร
March 79 แรงม้า 108 นิวตันเมตร
แต่สำหรับผม ม้า 78 ตัวในรถเบามากๆ แบบนี้ เหมาะสมแล้ว

3.วงเลี้ยว 4.4 ม. กับยางเล็กที่สุด เป็นสิ่งที่น่าใช้ในเมืองมาก

4. option เยอะมาก รุ่น 4.6 แสน เมื่อเทียบกับ march ผมแล้ว คุ้มค่ามากที่สุด
เพราะผมไม่ต้องไปติดกันขโมย เครื่องเสียง USB ในขณะที่ march ผมต้องจ่ายเองหมดเลย

5.ของแถมประกันชั้น 1 และตกแต่ง 10000 บ. ถือว่าเยอะมาก เมื่อเทียบกับตอนผมที่ประกันต้องจ่ายเอง 12800 บ.
แถม ฟิลม์ ผ้ายาง กรอบป้าย และส่วนลด 5 พันเท่านั้น

6.มีABS ในราคาต่ำกว่า 5 แสนออโต้

สรุป ผมว่าหลังจากนี้ ผมเชื่อว่ายอดขายน่าจะเป็นดังนี้(ตัด almera ออก เพราะที่ 1 แน่นอน) คือ
1. Mirage เท่ากับหรือมากกว่า 2 กับ 3 รวมกัน
2. / 3. Swift กับ March(สับกันไปมา)
4. Brio หลักร้อย

ที่ผมสรุปแบบนี้ และมองข้าม Swift ไป เพราะผมว่า swift ศูนย์ยังน้อย และ ผมไม่ค่อยประทับใจอะไรเท่าไรนักในตัวของ swift นัก(ทั้งอ่านจากตัวใหม่และเก่า)
ไม่ใช่ว่ารถไม่ดี แต่มีหลายสิ่งที่ตรงข้ามแนวคิดของผมค่อนข้างมาก(อันนี้เป็นความคิดผมนะครับ นานาจิตตัง)

ผมขอบอกเลยว่าเสียดายที่รีบซื้อ march ไปหน่อย เพราะเก็งจากที่ทีมงานทดสอบ mitsu น่าจะเป็นรถที่ไม่ได้เรื่องในแง่ความประหยัด น้ำหนักมาก
แต่พอเจอแบบนี้พออึ้งครับ เพราะ mirage ทำได้ เหนือความคาดหมายจริง โดนใจหมด ครบทุก function อาจจะไม่ได้ในแง่ที่ศูนย์และอะไหล่ข้างนอก
แต่ผมว่าคงไม่ยากเกินไปที่จะหาครับ

อยากจะบอกว่า ใครที่เป็นคนขับรถแบบผม คือ
1. ขับรถไม่เกิน 120
2. ชอบขับประหยัด วิ่ง 50-80 แช่นานๆได้
3. ชอบดูมาตราวัด Real time ทำงานให้ได้สูงๆ
4. ชอบรถวงเลี้ยวแคบๆ
4. ชอบความคุ้มค่าของอุปกรณ์ และของแถมต่างๆ

ผมว่าตรงไปซื้อ Mirage ดีที่สุดครับ เพราะ ผมว่ามัน คือ The Best or Nothing ในกลุ่ม Economy & Ecology car จริงๆ  :D

ทั้งนี้ก็หวังแค่ว่า ช่วงล่างแนว march พวงมาลัยไวแนว Brio แค่นี้จบเลยสำหรับผม ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2012, 15:11:33 โดย SilverG »

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
แต่ผมกลับมองว่ามันจะขายไม่ดี เพราะหน้าตา

คนไทยซื้อรถต้องมองที่หน้าตาอันดับแรก คนกลุ่มนี้มีจำนวนมาก

ปล.ความเห็นส่วนตัว

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัวมองว่าถ้ามิราจจะก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ในรถอีโคคาร์ ก็ไม่น่าจะแปลกใจอะไร เพราะรถออกมาทีหลัง จะแปลก....ถ้ามันมาแนวเดียวกับ Lancer EX ที่ผมว่าเป็นรถที่ดีมากๆรุ่นหนึ่ง (ไม่นับเรื่องกินน้ำมัน) เท่าที่ได้ลองขับ แต่ดันขายไม่ออก เพราะปัจจัยอื่น

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,612
ตำหนิหน่อย ที่ปรับแอร์  ของ แอร์ธรรมดา    มันโบราณ มากเลยนะเนี่ย แบบเลื่อน ซ้าย-ขวา หน่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2012, 15:45:45 โดย mewzabahl »

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,311
    • อีเมล์
ผมพึ่งจองมาร์ชไป  เพราะผมและแฟนผมชอบหน้าตาและภายใน march มากที่สุด

swift กับ mirage ผมว่ามันเฉยๆสำหรับผม

แต่ March ผมอ่านในบอร์ดเค้าแล้ว เห็นมีแต่ปัญหา แอร์ ล้อ รอบตก ลิ้นปีกผีเสื้อ อะไรไม่รู้ 

ไอ้ตรงนี้แหละผมกลัวสุด  หากเจ้าอื่นรับประกันไม่มีปัญหาอะไร ผมถอนจองไปเอาทันที

ออฟไลน์ Hangkung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
มิราจวางตัวเป็นอีโคคาเต็ม100ครับอันนี้จริง แต่สวิฟอาศัยเครื่องเล็กอีโคคามาเกิดครับ ตัวรถมันดีกว่าอีโคไปแล้ว คนที่จะซื้อ1.5เค้าเทียบกับสวิฟกันหมด แต่ไม่มีใครมาเทียบกับมิราจหนือมาช เอาความคุ้มผมชอบสวิฟครับได้เครื่องประหยัดแต่สมรรถนะดี ซึ่งอีโคในตลาดให้ตรงนี้ยังไม่ได้ มิราจชูจุดขายได้ข้อเดียวคือประหยัดน้ำมัน อ่อของแถมเยอะ แต่ของแถมค่ายต่างๆเค้าเสริมมาทีหลังได้แต่สมรรถนะมันเปลี่ยนไม่ได้

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,387
    • อีเมล์
Swift น่าจะเป็นจุดเปลี่ยน Ecocar มากกว่า
เอามาตรฐาน B-Segment มาใส่ใน Ecocar
ในด้านการคุณภาพการขับขี่

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   ผมไม่ค่อยมีข้อมูลเท่าไร  แต่ถ้าให้เลือกเอา Swift ครับ เพราะสวยถูกใจที่สุด

   อยู่ในกรุงเทพไม่ค่อยห่วงเรื่องศูนย์  ราคาขายต่อก็ไม่ห่วงเพราะรถราคาไม่แพง  ขายต่อราคาคงไม่แตกต่างกันมาก

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Swift เป็นรถน่าซื้อก็จริง แต่ตัวแทนจำหน่ายมันน้อยเกินไป ผมว่าขายได้ไม่เกินพันห้าต่อเดือน
มิราจ 2พันอับ ด้านหน้าก็ไม่ได้ขี้เล่ห์ ถ้าแต่งซิ่งโหด แบบ EX  นะครับ โดนสุดๆ ส่วนด้านหลังแต่งหน่อย น่าจะโอเค แต่ไฟท้ายมันขัดใจผม
ดูจากรุ่นล่างสุดก็น่าซื้อแล้ว
GL M/T 380,000
รุ่น GL กุญแจ ธรรมดา ถุงลมนิรภัยด้านคนขับ แอร์ หมุนธรรมดา เบรค ABS EBD ถุงลมนิรภัยด้านคนขับ ล้อเหล็ก ไม่มีฝาครอบล้อ 165/65 R14 วง
เลี้ยว 4.4 เมตร กระจกข้างปรับไฟฟ้า ( จอแสดงผล Multi information display )
GLX M/T 426,000
รุ่น GLX M/T ภายในสีดำ กุญแจรีโหมด CD MP3 AUX IN แอร์ หมุนธรรมดา เบรค ABS EBD ถุงลมนิรภัยด้านคนขับ ล้อเหล็ก พร้อมฝาครอบล้อ 165/65 R14 วงเลี้ยว 4.4 เมตร กระจกข้างพับไฟฟ้า ปรับไฟฟ้า ( จอแสดงผล Multi information display )
GLX A/T 460,000
รุ่น GLX CVT ภายในสีดำ กุญแจรีโหมด CD MP3 AUX IN แอร์ หมุนธรรมดา เบรค ABS EBD ถุงลมนิรภัยด้านคนขับ ล้อเหล็ก พร้อมฝาครอบล้อ 165/65 R14 วงเลี้ยว 4.4 เมตร กระจกข้างพับไฟฟ้า ปรับไฟฟ้า ( จอแสดงผล Multi information display )
GLS A/T 506,000
รุ่น GLS CVT ภายในสีดำ กุญแจ KOS ปุ่มสตาร์ท CD MP3 AUX IN แอร์ หมุนธรรมดา เบรค ABS EBD ถุงลมนิรภัยคู่ ล้อแม็ค 165/65 R14 วงเลี้ยว 4.4 เมตร สปอยเลอร์ ไฟตัดหมอก กระจกข้างพับไฟฟ้า ปรับไฟฟ้า ( จอแสดงผล Multi information display )
-พวงมาลัยยูรีเทน 3ก้าน สปอร์ตกระชับมือ
-ขอบมาตรวัด,ขอบช่องแอร์ตกแต่งโครมเมียม
GLS Ltd. 546,000
รุ่น GLS LTD CVT ภายในสีดำ กุญแจ KOS ปุ่ม สตาร์ท DVD touch Screen Navigation system แอร์ AUTO เบรค ABS EBD ถุงลมนิรภัยคู่ ล้อแม็ค 165/65R14 วงเลี้ยว4.4 เมตร สปอยเลอร์หลัง ไฟตัดหมอก กระจกข้างพับไฟฟ้า ปรับไฟฟ้า
-พวงมาลัยยูรีเทน 3ก้าน สปอร์ตกระชับมือ
-ขอบมาตรวัด,ขอบช่องแอร์ตกแต่งโครมเมียม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2012, 16:49:59 โดย NgoH »

ออฟไลน์ treebegin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
ชอบ คอมเม้นคุณ SilverG มากครับ ขับ มาร์ช แต่ชม รถคู่แข่ง ถ้าว่าใจกว้างมากๆ  ครับ

ส่วนตัว ได้ลองแล้วทั้ง มาร์ช และ และในฐานะขับ บริโอ้ อยู่  ก็ยังเชื่อว่ารถแต่ละคันมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอยู่ แล้วแต่มุมมอง แล้วแต่ความชอบ

ส่วนเห็นด้วยครับกับ ด้านล่างอย่างยิ่ง แต่ขอเปลี่ยนเป็น ข้อ 1.  เป็น 110 ล่ะกันครับ น่าจะเหมาะกว่า

อยากจะบอกว่า ใครที่เป็นคนขับรถแบบผม คือ
1. ขับรถไม่เกิน 110
2. ชอบขับประหยัด วิ่ง 50-80 แช่นานๆได้
3. ชอบดูมาตราวัด Real time ทำงานให้ได้สูงๆ
4. ชอบรถวงเลี้ยวแคบๆ
4. ชอบความคุ้มค่าของอุปกรณ์ และของแถมต่างๆ

ผมว่าตรงไปซื้อ Mirage ดีที่สุดครับ เพราะ ผมว่ามัน คือ The Best or Nothing ในกลุ่ม Economy & Ecology car จริงๆ
Honda Brio V AT  2011
Mitsubishi Mirage GLX CVT 2012 

ลดโลกร้อน กันครับ

ออฟไลน์ SakdRetro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
    • อีเมล์
เปลี่ยนเอาที่เปิดประตูขึ้นอีกนิดน่าจะสวยขึ้นนะ ;D

ส่วนตัวผมมองว่า Swift นะ หรือว่าผมตาบอดหว่า (ความรักทำให้คนตาบอด) ;D ;D
Fortuner 2.7 BMC LPG
Datsun 720 4x4
Datsun 120Y หัวใจจะวาย

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ไม่ใครก็ใครครับ  ;D

แต่ผมว่า Swift จะเป็นมาตรฐานใหม่
แต่ Mirage ขายดีกว่านะ

ไม่มีเหตุผลอธิบายครับ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ผมก็ว่าไม่นะครับ ผมว่า swift มากกว่าที่จะเป็นจุดเปลี่ยน

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
คนที่จะซื้ออาจจะไม่ได้คิดเหมือนเรานะครับ เราชอบเค้าอาจไม่ชอบ   เราว่าแพงเค้าว่าคุ้ม  เราว่าเหมาะ เค้าบอกว่าอย่างอื่นเหมาะกว่า   ต่างๆนาๆแล้วแต่คนครับ


ออฟไลน์ MajEstl7

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ผมว่ามันนาๆจิตตังครับ ชอบสิ่งไหนเลือกสิ่งนั้น ผมก็เลือก mirage ครับ ด้วยเหตุผลง่ายๆ ชอบและก็ทำงานที่ศูนย์บริการมิตซู  ;D ;D

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
ผมว่าไม่มีทาง 100% ครับ EX ที่ว่าดีนักหนายังขายได้ไม่ดี
ของแถมดีมันไม่ใช่ประเด็นหลักครับ เพราะยังไงที่สำคัญกว่าคือตัวรถ และหน้าตาของมิราจเชื่อว่าไม่ผ่านสำหรับใครหลายๆคน ทั้งภายนอกและภายใน
ความประหยัดมันไม่ต่างกับคนอื่นมาก และไม่ใช่ประเด็นหลักในการซื้ออยู่แล้ว เพราะยังไงมันก็พอๆกับเจ้าอื่น
เรื่องม้าผมว่าก็บอกอะไรได้ไม่มากนัก Sonata ตัวเลขก็ดูดี เอาเข้าจริงก็อืดพอสมควร
ส่วน ABS B-Seg รุ่นล่างสุดหลายยี่ห้อก็มีมาให้แล้วเช่นกันครับ

ถ้าจะมีรถที่จะมาตำแหน่งนี้ ผมว่าก็คงเป็น Swift แต่มันก็คงขายไม่ดีมาก เพราะศูนย์น้อยอีกเช่นกัน

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
ที่น้ำหนักเบานี้  โครงสร้างจะปลอดภัยรึปล่าว  เกาะถนนจะดีรึปล่าว  ต้องรอให้พี่จิมมี่พิสูจน์ครับ
แต่ถ้าถามใจผม ผมเอาฝากใจไปที่ สวิฟ แล้วครับตอนนี้  เพราะรูปทรงสวยกว่า<สวยแต่ละคนไม่เหมือนกัน>ที่สำคัญ ช่วงล่างดีและปลอดภัย   

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,612
eco  carทั้งหมด ถ้าเป็นผม ขอจบกับ almera ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ pinggiyam

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
มิราจเปิดตัวมาแบบนี้แล้ว..ถ้าSwiftเปิดราคา+ออฟชั่นมาไม่สวยย ก็เตรียมตัวปิดโรงงานกลับบ้านเก่าได้เลยย ;) ;) ;) ;)

ออฟไลน์ TWISTER

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์

อยากจะบอกว่า ใครที่เป็นคนขับรถแบบผม คือ
1. ขับรถไม่เกิน 120
2. ชอบขับประหยัด วิ่ง 50-80 แช่นานๆได้
3. ชอบดูมาตราวัด Real time ทำงานให้ได้สูงๆ
4. ชอบรถวงเลี้ยวแคบๆ
4. ชอบความคุ้มค่าของอุปกรณ์ และของแถมต่างๆ


ผมขับรถแบบคุณ SilverG เป๊ะ ๆ เลยครับ เข็มไมค์ 240 km/h ไม่จำเป็นสำหรับผมเลยสักนิด ชีวิตผม 120-140 ก็เร็วมากแล้ว

และผมวางแผนซื้อ eco car ตอน Motor show นี้ครับ และคิดไม่ผิดที่กำลังจะเลือก Mirage   ไว้ได้รถเมื่อไหร่จะทำ Review ให้ชมนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2012, 20:40:12 โดย TWISTER »

ออฟไลน์ ballbadm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
"ที่น้ำหนักเบานี้ โครงสร้างจะปลอดภัยรึปล่าว  เกาะถนนจะดีรึปล่าว  ต้องรอให้พี่จิมมี่พิสูจน์ครับ
แต่ถ้าถามใจผม ผมเอาฝากใจไปที่ สวิฟ แล้วครับตอนนี้  เพราะรูปทรงสวยกว่า<สวยแต่ละคนไม่เหมือนกัน>ที่สำคัญ ช่วงล่างดีและปลอดภัย"


ผมว่าเรื่อง เกาะถนน คุณจิมมี่คงพิสูจน์ได้อ่ะครับ
แต่เรื่องโครงสร้างปลอดภัยหรือเปล่านี่...น่าคิดใครจะกล้าขับไปพิสูจน์ให้เนี่ย....   

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
Lotus นี่ที่มีความเบามากอย่างหนึ่งมาจากความแข็งแรงของโครงสร้างนะครับ เค้าไม่ได้เชื่อมทุกส่วนเข้าด้วยกัน แต่ใช้กาวที่มีความยึดเกาะสูงติดส่วนต่างๆเข้าด้วยกัน

ตอนนั้นที่พี่จิมมี่พูดถึง swift ก้มีกระทู้ Swift ค่อนข้างเยอะ ตอนนี้ก้มาที่ Mirage กันบ้างแล้วครับ 555

รอพี่จิมมี่ทดสอบตัวรถอีกทีครับว่าสุดท้ายแล้วจะน่าใช้มากแค่ไหน ผมว่าถึงหน้าตามันจะไม่ดี แต่ถ้าประหยัดอันดับหนึ่งจริงๆ คงทำรายได้ไม่ใช่น้อนหละครับ

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
สำหรับผม ลาก่อนครับ Eco car แบบดัมเบรค น้องมาร์ชเบรคเสียงดังปู๊นๆยังแก้ไม่หายเลยครับ ถ้าจะมี Eco car อีกคันต้องดิสเบรคเท่านั้น ดัมเบรคดังจนเรารำคาญครับ เพิ่งเข้าใจกับการหมดอารมณ์ขับรถว่าเป็นไง อยากให้ถึงบ้านเร็วๆจะได้จอดเก็บ 8)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
ผมเชื่อว่ายังไงมิราจก็ไม่มีทางได้อันดับหนึ่งครับ

คนซื้อรถระดับนี้ส่วนใหญ่ดู หน้าตา ราคา ออปชั่นครับ

มิราจอาจ"เทียบเท่า"กับมาร์ช หรือ สวิฟท์ในเรื่องราคา กับออปชั่น

แต่เรื่อง"หน้าตา"ยังสอบตกครับ

กับหน้าตาครึ่งๆกลางๆ จะสวยก็ไม่สวย จะสปอร์ตก็ไม่

มือจับประตู เส้นสาย ยังดูโบราณอยู่ คนจะซื้อ เห็นแล้วคงเมินไปหามาร์ชหรือสวิฟมากกว่า

ยังไงผมก็เชื่อว่าอัลมีร่ากับมาร์ชจะยังคงขายดีเป็นอันดับ1-2ต่อไป เพราะชื่อชั้นของนิสสันและความดีของมาร์ชที่สั่งสมมา(ลบด้วยข้อเสียทั้งหลายของมาร์ช55)

ส่วนสวิฟจะขายดีหรือไม่ ผมว่าขึ้นอยู่กับซูซูกิว่าจะเพิ่มศูนย์และปั๊มขายได้เดือนละเท่าไหร่ เพราะกำลังการผลิตน้อยกว่าเจ้าอื่นแน่ๆ คนจองคงรอรถนานน่าดู ถ้าทำได้ดีคงได้อันดับ3

ส่วนมิราจน่าจะรองมา "ถ้า"มิซูสร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ตัวเองได้มากกว่านี้ โดยจัดการกับdefectของรถอย่างจริงจัง (อย่าให้เหมือนรุ่นอื่นๆที่ตอนนี้ลือกันหึ่งไปหมด) และปรับปรุงคุณภาพศูนย์ รวมทั้งบริการหลังการขายให้ดีๆ(ซะที)

สุดท้าย บริโอ้ ไม่มีอะไรจะพูดมาก นอกจากรถรุ่นนี้คงเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของฮอนด้า ว่า 1อย่าคิดว่าชื่ออย่างเดียวจะขายได้ 2คนไทยรสนิยมไม่เหมือนคนอินเดีย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,072
    • อีเมล์
สำหรับผม ลาก่อนครับ Eco car แบบดัมเบรค น้องมาร์ชเบรคเสียงดังปู๊นๆยังแก้ไม่หายเลยครับ ถ้าจะมี Eco car อีกคันต้องดิสเบรคเท่านั้น ดัมเบรคดังจนเรารำคาญครับ เพิ่งเข้าใจกับการหมดอารมณ์ขับรถว่าเป็นไง อยากให้ถึงบ้านเร็วๆจะได้จอดเก็บ 8)

มันไม่เกี่ยวกันว่าดรัมเบรคต้องเสียงดังนะครับ รถกระบะเบรคหลังก็เป็นดรัมเบรคไม่เห็นมันจะดังเลย รถบรรทุก,รถโดยสารใช้ดรัมเบรคหมดหน้า-หลังเหมือนกัน ดิสก์เบรคไม่ใช่เบรคเทพนะ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
คิดว่าไม่นะครับ มันมาช้าไปหน่อยสำหรับ Mirage แถมออกมาไล่บี้กับ Swift อีก

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ผมว่า march ไม่ก็ almera จะเป็นผู้นำต่อไปด้วยชื่อเสียงและศูนย์ที่มากกว่า
swift จะตามมาด้วยประสิทธิภาพของรถและหน้าตา แต่จะแพ้ นิสสันเพราะเป็นค่ายซูซูกิ
mirage กับ brio จะแข่งกันรั้งท้าย เพราะ mirage ผมดูแล้วเฉยมากๆ
ไม่มีจุดเด่นที่เห็นแบบชัดเจนนอกจากการประหยัดน้ำมัน
แถมศูนย์บริการก็ยังไม่ถือว่าดี
brio ด้วยภาพลักษณ์ที่เละไปแล้วในสายตาคนซื้อ
มีเพียงคนที่รักในฮอนด้าเท่านั้นถึงจะมาซื้อ

mirage ไม่มีทางติดอันดับ 1 และ 2 ในตลาดอีโคได้แน่ครับ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
เอาไว้คันจริงลงโชว์รุมก่อน ไปลองขับดีกว่าครับ

โดยส่วนตัวผมว่า Swift จะเป็นมาตรฐานใหม่ของอีโคคาร์มากกว่านะ Mirage สอบตกเรื่องหน้าตา แถมจุดยืนไม่ชัดเจนว่าจะสปอร์ต ไฮเทค ปลอดภัย หรือประหยัด
หากมีการตลาดแย่เหมือน EX ยิ่งลงเหวเลย


ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,688
  • Nine & Knight
ตำหนิหน่อย ที่ปรับแอร์  ของ แอร์ธรรมดา    มันโบราณ มากเลยนะเนี่ย แบบเลื่อน ซ้าย-ขวา หน่ะ


ห๊า จริงเหรอ

เหมือนสามห่วงผมเลยหล่ะ แต่ของผมปรับไม่ได้นะโมเอาต่อตรงไม่มีตัด
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น