ผู้เขียน หัวข้อ: อยากจะสงสัยว่า ทำไมค่ายรถต่างมันไม่ทำ LPG ติดมาจากโรงงานเลยอ่ะ เห็นแต่ CNG  (อ่าน 28102 ครั้ง)

ออฟไลน์ siwanat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
เริ่มแปลกใจทำไม ค่ายต่างๆ เริ่มจะตีตลาด รถโรงการติด CNG จากโรงงานเลย ล่าสุดได้ข่าว CITY จะติดมาอีกตัวแหละ แอบสงสัย ทำไมมันไม่ทำ LPG มาบ้างล่ะ สงสัยกลัว ระเบิดที่โรงงานมั้ง อิอิอิอิอ

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ทำกันนะครับ ประกัน 0 ด้วย

เรื่องระเบิดนี่ ไม่ทราบครับว่ามันจะง่ายขนาดนั้น


 ;D

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,171
Cngรัฐบาลส่งเสริมให้ติดครับ รถที่ติดจากโรงงานจะเสียภาษีสรรพสามิตถูกกว่า ทำให้ราคารถถูกลงด้วยครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ภาครัฐสนับสนุนให้ประชาชนรู้จักการ เข้าคิว ครับ  ;D

ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับระเบิด  ;D

รัฐฯล้วนๆครับ   :(

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ยุโรปใช้ LPG กันทั้งนั้น

CNG น่าจะเหมาะกับภาคขนส่งมากกว่า
ไม่รู้ว่าทำไมถึงให้ประชาชนใช้แก๊สร่วมกับภาคขนส่ง

พลังงานไทย เพื่อใคร??

ออฟไลน์ Brownie_Guy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
เพราะ LPG เป็นแก้สที่รัฐบาลอุดหนุนราคาเป็นจำนวนมากจากราคาจริง เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ในภาคครัวเรือน เพื่อคุณภาพชีวิต
แต่คนไทยนำราคาที่รัฐอุดหนุน ไปใช้ผิดจุดประสงค์ แต่รัฐบาลต้องอุดหนุนราคาแก้สLPGมากขึ้น เพราะปริมาณการใช้เยอะขึ้น
เมื่อจะมีการปรับขึ้นราคาแก้ส LPG รถยนต์ให้ลอยตัว ก็บ่นกันเลยที่เดียว

ลองคิดดูว่าคุณกำลังเบียดเบียนเงินของรัฐรึป่าว?
ส่วน NGV เป็นแก้ส เพื่อใช้ในรถยนต์ รัฐจึงสนับสนุน เราอย่าเปรียบเทียบกับประเทศอื่น หากคุณเปรียบเทียบกับประเทศอื่นประเทศเราก็จะพัฒนาช้า
เพราะก่อนที่จะมีคุณภาพชีวิตที่ดี ประชาชนของประเทศนั้นๆต้องให้ความร่วมมือกับนโยบายของรัฐก่อน
ถามว่าตัวคุณเองมีคุณภาพเทียบเท่ากับคนในประเทศอื่นๆที่คุณเปรียบเทียบรึป่าว (ความคิดผมนะ)

(ย่อหน้าสุดท้ายความคิดผมเองแหละครับ    อิอิ)

ออฟไลน์ chiihcrelax

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
++ต้มน้ำรอแล้วครับ กำลังฉีกซองใส่ชาม++

ปัญหาโลกแตกเรื่อง LPG NGV

ถ้าอยากให้ใช้ NGV ควรปรับปรุงเรื่องปั้มที่เติมให้ครอบคลุม และ เพียงพอ

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
LPG น่าจะ สวนทางกับรัฐนะครับ

อีกอย่าง รัฐบาลได้โฆษณาปลูกฝังไปแล้วว่า LPG อันตรายกว่า NGV
และตอนนี้ก็กำลังโฆษณาอีกว่า LPG เป็นเห็บเกาะกินแก๊สภาคครัวเรือน

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
NGV เค้าลงทุนซื้อขายกับพม่า เป็น 10 ปี

....ดังนั้นต้อง ทำให้เกิดกำไรสูงสุด โดยสกัดขา LPG ล่ะมั้งครับ ^^

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2012, 09:15:04 โดย Emission-Tester »
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เป็นเรื่องนโยบายของรัฐหน่ะครับ แต่ถ้าตามที่คุณ Brownie_Guy กล่าวมาว่า ประชาชนของประเทศนั้นๆต้องให้ความร่วมมือกับนโยบายของรัฐก่อน ส่วนนึงก็เห็นด้วย แต่ถ้าประชาชนหันมาใช้จริงๆแล้วต้องต่อคิวเติมเป็นชั่วโมง เหมือนกับเป็นการหลอกให้ประชาชนหันมาใช้แล้วไม่ซัพพอร์ทให้อย่างนี้ก้ไม่ไหวนะครับ ถ้าจะให้ใช้อย่างน้อยต้องมีปั๊มให้เพียงพอและคลอบคลุมทั่วประเทศ ตอนเดินทางต่างจังหวัดเห็นคิวรถที่จอดรอเติม LPG&NGV เทียบกันแล้วจะรู้ว่าถ้าจะติดแก๊สควรจะเลือกอย่างไหนมากกว่า จะให้ประชาชนร่วมมือรัฐบาลเองก็ต้องวางนโยบายที่ชัดเจนและสนับสนุนอย่างเต็มที่ไม่ใช่มาลอยแพกันแล้วมาบอกว่าคนที่ใช้แก๊สเบียดเบียน แม้กระทั่งคนของ ปตท ที่มาติดต่อเรื่อง NGV กับผมรถเค้ายังเติม LPG เลย ถามเค้าๆก็บอกว่าเค้าพูดอะไรไม่ได้บอกได้แต่ว่าคนในปตทไม่ค่อยมีคนที่ใช้รถ NGV

และอีกอย่าง การทำอย่างนี้แค่ฉาบฉวยถ้าให้ยั่งยืนจริงก็หาพลังงานทดแทนที่ราคาไม่สูงมาให้ใช้สิครับ E85 หน่ะ สนับสนุนกันเต็มที่หน่อยสิ บราซิลเค้า E100 แล้ว ราคาน้ำมันแพงเพราะภาษีซ้ำซ้อนถ้าเป็น E100 ไม่ต้องเก็บซ้ำซ้อนเพราะผลิตได้เองก็สามารถทำราคาให้ถูกอย่างทุกวันนี้ได้


จากคนใช้น้ำมันโซฮอล 91
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
PTT ขาย NGV
จบ....

PTT ก็ขาย LPG ครับ  แต่ว่าขายยังไง?
阿蘇山

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
รัฐ support CNG มากกว่า LPG สำหรับรถยนต์ไงครับ

ออฟไลน์ Brownie_Guy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
เป็นเรื่องนโยบายของรัฐหน่ะครับ แต่ถ้าตามที่คุณ Brownie_Guy กล่าวมาว่า ประชาชนของประเทศนั้นๆต้องให้ความร่วมมือกับนโยบายของรัฐก่อน ส่วนนึงก็เห็นด้วย แต่ถ้าประชาชนหันมาใช้จริงๆแล้วต้องต่อคิวเติมเป็นชั่วโมง เหมือนกับเป็นการหลอกให้ประชาชนหันมาใช้แล้วไม่ซัพพอร์ทให้อย่างนี้ก้ไม่ไหวนะครับ ถ้าจะให้ใช้อย่างน้อยต้องมีปั๊มให้เพียงพอและคลอบคลุมทั่วประเทศ ตอนเดินทางต่างจังหวัดเห็นคิวรถที่จอดรอเติม LPG&NGV เทียบกันแล้วจะรู้ว่าถ้าจะติดแก๊สควรจะเลือกอย่างไหนมากกว่า จะให้ประชาชนร่วมมือรัฐบาลเองก็ต้องวางนโยบายที่ชัดเจนและสนับสนุนอย่างเต็มที่ไม่ใช่มาลอยแพกันแล้วมาบอกว่าคนที่ใช้แก๊สเบียดเบียน แม้กระทั่งคนของ ปตท ที่มาติดต่อเรื่อง NGV กับผมรถเค้ายังเติม LPG เลย ถามเค้าๆก็บอกว่าเค้าพูดอะไรไม่ได้บอกได้แต่ว่าคนในปตทไม่ค่อยมีคนที่ใช้รถ NGV

คือ จำนวนปั้ม NGV มีจำนวนน้อย เนื่องจากนักลงทุน ไม่ได้มาจากภาครัฐ เพราะหากปั้ม NGV มีทั่วประเทศ จำนวนเพียงพอ ก็เท่ากับว่า กำไรจากการเติมน้ำมันก็จะหายไปจำนวนมหาศาล ลองคิดดูว่าการเติม NGV กับน้ำมัน ต่างกันเท่าไรในเรื่องราคา แต่การลงทุนไม่คุ้มค่าของนักลงทุนในระยะสั้น แต่จะเห็นปั้ม NGV ในหัวเมืองใหญ่ๆและเมืองแนวท่อแก้ส นี่เป็นการผลักภาระในกับประชาชนรอบนอก ที่นักลงทุนไม่ต้องการลงทุน NGV เพื่อนำกำไรตรงนี้ไปชดเชยกับการใช้ NGV
ภาครัฐต้องการสนับสนุนอยู่แล้ว เห็นได้จากรถตู้โดยสาร ต่างจังหวัด ใช้ NGV กันหมด ที่นี้เนี่ย ประชาชนต้องเข้าใจ ไม่ใช่ว่าปฏิเสธเสียเลย
หากการใช้ LPG ของประชาชนทำให้ภาคขนส่งดีขึ้น ค่าครองชีพแต่ละวันลดง ประชาชนอยู่อย่างสบายมากขึ้น ภาครัฐคงสนับสนุน LPG ละครับ
แต่ LPG ตอนนี้ รองรับแค่การใช้รถส่วนหนึ่ง รถบ้านด้วยซ้ำ ไม่เกี่ยวอะไรกับประชาชนส่วนใหญ่เลย หากรถโดยสารใช้ LPG แล้วลดราคาค่าโดยสารก็ว่าไปอย่าง
ถึงได้บอกว่า LPG ของคนใช้รถ มันผิดจุดประสงค์

ออฟไลน์ cdchn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
   สงสัยมากเลย ปั๊ม ปตท. ที่ถนนอ่อนนุช จากสี่แยกประเวศ เปิดใหม่ ประมาณ 2 เดือนมานี้
ให้บริการ LPG งง กับการให้ข้อมูล NGV น่ะครับ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
สนับสนุนให้ใช้ NGV แต่ปั้มมีอยู่กระจึ๋งนึง ต่อคิวกันยาวพืด

แล้วคิดว่าใครมันจะไปใช้หละพ่อ แหม๋  :-\

ออฟไลน์ e21sbo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
    • อีเมล์
LPG ใครก็ไม่รู้ เค้าเอาไปทำภาค อุตสาหกรรม จำพวกเม็ดพลาสติก กำไรเยอะดีครับ แลว้สิ้นปีก็มาแบ่งปันผลกัน

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เป็นเรื่องนโยบายของรัฐหน่ะครับ แต่ถ้าตามที่คุณ Brownie_Guy กล่าวมาว่า ประชาชนของประเทศนั้นๆต้องให้ความร่วมมือกับนโยบายของรัฐก่อน ส่วนนึงก็เห็นด้วย แต่ถ้าประชาชนหันมาใช้จริงๆแล้วต้องต่อคิวเติมเป็นชั่วโมง เหมือนกับเป็นการหลอกให้ประชาชนหันมาใช้แล้วไม่ซัพพอร์ทให้อย่างนี้ก้ไม่ไหวนะครับ ถ้าจะให้ใช้อย่างน้อยต้องมีปั๊มให้เพียงพอและคลอบคลุมทั่วประเทศ ตอนเดินทางต่างจังหวัดเห็นคิวรถที่จอดรอเติม LPG&NGV เทียบกันแล้วจะรู้ว่าถ้าจะติดแก๊สควรจะเลือกอย่างไหนมากกว่า จะให้ประชาชนร่วมมือรัฐบาลเองก็ต้องวางนโยบายที่ชัดเจนและสนับสนุนอย่างเต็มที่ไม่ใช่มาลอยแพกันแล้วมาบอกว่าคนที่ใช้แก๊สเบียดเบียน แม้กระทั่งคนของ ปตท ที่มาติดต่อเรื่อง NGV กับผมรถเค้ายังเติม LPG เลย ถามเค้าๆก็บอกว่าเค้าพูดอะไรไม่ได้บอกได้แต่ว่าคนในปตทไม่ค่อยมีคนที่ใช้รถ NGV

คือ จำนวนปั้ม NGV มีจำนวนน้อย เนื่องจากนักลงทุน ไม่ได้มาจากภาครัฐ เพราะหากปั้ม NGV มีทั่วประเทศ จำนวนเพียงพอ ก็เท่ากับว่า กำไรจากการเติมน้ำมันก็จะหายไปจำนวนมหาศาล ลองคิดดูว่าการเติม NGV กับน้ำมัน ต่างกันเท่าไรในเรื่องราคา แต่การลงทุนไม่คุ้มค่าของนักลงทุนในระยะสั้น แต่จะเห็นปั้ม NGV ในหัวเมืองใหญ่ๆและเมืองแนวท่อแก้ส นี่เป็นการผลักภาระในกับประชาชนรอบนอก ที่นักลงทุนไม่ต้องการลงทุน NGV เพื่อนำกำไรตรงนี้ไปชดเชยกับการใช้ NGV
ภาครัฐต้องการสนับสนุนอยู่แล้ว เห็นได้จากรถตู้โดยสาร ต่างจังหวัด ใช้ NGV กันหมด ที่นี้เนี่ย ประชาชนต้องเข้าใจ ไม่ใช่ว่าปฏิเสธเสียเลย
หากการใช้ LPG ของประชาชนทำให้ภาคขนส่งดีขึ้น ค่าครองชีพแต่ละวันลดง ประชาชนอยู่อย่างสบายมากขึ้น ภาครัฐคงสนับสนุน LPG ละครับ
แต่ LPG ตอนนี้ รองรับแค่การใช้รถส่วนหนึ่ง รถบ้านด้วยซ้ำ ไม่เกี่ยวอะไรกับประชาชนส่วนใหญ่เลย หากรถโดยสารใช้ LPG แล้วลดราคาค่าโดยสารก็ว่าไปอย่าง
ถึงได้บอกว่า LPG ของคนใช้รถ มันผิดจุดประสงค์

ใช่ครับ ปั๊ม NGV มาจากนักลงทุนถ้าเค้าไม่ได้กำไรใครจะอยากลงทุน ดังนั้นรัฐต้องส่งเสริมการลงทุนทำปั๊มให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ไม่ใช่ว่าคนไม่ใช้รถ NGV หันไปใช้ LPG มากกว่าแล้วมาโทษคนใช้อย่างเดียวก็ไม่ถูก ในเมื่อไม่มีให้เติมหรือไม่สะดวกในการเติมจะให้คนมาใช้ได้อย่างไร การสนับสนุนควรจะทั้งระบบไม่ใช่แค่ฉาบฉวย

ผมไม่ได้สนับสนุนให้คนใช้ LPG นะครับ แต่่อีกตัวเลือกที่เป็น NGV นี่่มันไม่น่าเลือกเอาเสียเลย ข้อมูลการสนับสุนก้มาจากแค่ด้านเดียว แค่เรื่องแรงดันผมก้ไม่เอาด้วยแล้ว แรงดันแก๊ส 3,000 psi ถังทนได้ 4,500 psi (ยางรถยนต์ประมาณ 30 psi) เท่่ากับถังทนได้ 1.5 เท่า แต่ LPG  100 psi ถังทนได้ 400 psi หรือ 4 เท่า นอกเหนือจากปั๊มน้อยกว่า เติมได้น้อยกว่า เติมนานกว่า วิ่งระยะทางได้น้อยกว่า ถังหนักกว่า ค่าติดตั้งยังแพงกว่า

ไม่ว่าจะ LPG หรือ NGV ยังไงมันก็หมดได้ครับเพราะขุดขึ้นมาใช้ ผมว่ารัฐควรสนับสนุน E85 E100 มากกว่าเพราะผลิตได้เองในประเทศจากสินค้าเกษตร อย่างนี้น่าจะยั่งยืนมากกว่า เห็นราคา E85 แล้วอยากออกซีวิคชะมัดเลยประหยัดได้โดยไม่ต้องติดแก๊สหรือดัดแปลงเครื่องยนต์ ได้คันใหญ่และสมรรถนะดีกว่าอีโคคาร์ซึ่งไม่เหมาะกับการใช้งาน หวังว่าถ้าพี่โตโดดมาเล่นด้วยจะทำให้มีปั๊มเยอะๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ jdai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
นโยบายภาครัฐ ให้พวกเราปฏิบัติตามก็ดี แต่รัฐก็ไม่ได้แก้ไขหรือดำเนินโครงการให้ตลอดตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ สนับสนุนให้ใช้แต่ปั๊มไม่มี  แล้วยังมากลัวคนใช้ lpg กลัว e85 หรืออนาคต e100 ก็ครอบงำไว้อย่างเนียะ  หากเริ่มขยายปั๊มแล้วคอยดูครับ ไม่เกิน 6 เดือนต้องเริ่มมีเรื่องอีกว่าปตท. ขาดทุนหนักรัฐต้องอุ้มจนต้องรีบขึ้นราคาngv จนราคาngvไม่ได้หนีจาก lpg อีกคอยดู แล้วก็จะมีต่อมาว่ารัฐอุ้มหรือแบกไว้ไม่ไหวแล้ว ต้องปล่อยให้ขึ้นอีก  จริงๆแล้วมันเป็นกรรมของคนไทย

พวกเราๆ คุยกันหน่ะ เป็นเรื่องปลายทางครับท่านทั้งหลาย  เรื่องจริงๆ ล้วนเป็นเรื่องใต้ดินทั้งนั้น ไอ้โม่งเหล่านี้อยู่ใต้ดินครับ  มีแต่ผลประโยชน์ทั้งน้าน


promt

  • บุคคลทั่วไป
ตอบตรงๆ ครับ

ประเทศไทย ภาครัฐ บังคับให้โรงงานรถยนต์ผลิตเฉพาะรถติด CNG ดังนั้นถ้ามีโรงงานใดผลิตรถยนต์ติด LPG ออกมา โดนแน่

เหตุผล เหมือน คห. ข้างบน คือ
LPG คือ C3 + C4 ซึ่งเอาไปผลิตปิโตรเคมี มันมีมูลค่ากว่าเอามาเผาเอาความร้อน

NGV คือ C1 เอาไปผลิตปิโตรเคมีได้ แต่มันโคตรจะสิ้นเปลือง ไม่คุ้มค่าการผลิต
แต่เอาไปเผาเอาความร้อนไปใช้งานง่ายกว่า เช่นเอาไปเผาเพื่อเอาความร้อนไปต้มน้ำเพื่อผลิตไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้าราชบุรี หรือให้คนใช้ในภาคขนส่ง

ทีนี้รัฐบวยจะให้ตาสียายสา ชาวบ้านที่ไม่ได้อ่านเวบบอร์ด ไม่ใช่นักวิชาการ รู้ได้อย่างไร
1. อัดโฆษณาใส่ร้ายว่า LPG อันตรายกว่า NGV แต่ไม่ได้บอกข้อเสียอื่นๆ ที่ NGV มันมีเยอะกว่า LPG
คนชั้นกลางเลยแห่พากันไปติด LPG เยอะ
NGV เลยเหงาหงอย
รัฐทำอะไรไม่ได้ บังคับทางอ้อม โดยบีบโรงงานให้ผลิตเฉพาะรถใช้ NGV กับน้ำมัน

2. อัดโฆษณาใหม่ ว่าเบียดบังเงินภาคครัวเรือน เอาไปจ่ายให้คนใช้รถ LPG สปอตโฆษณานี้โดนเป้าจังๆ คนใช้รถ LPG ถึงกับจุก
แต่หมกเม็ดอีก โดยไม่ได้บอกว่าเอาเงินบางส่วนไปอุด NGV ด้วย

เฮ้อ ประเทศไทย

555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2012, 10:57:29 โดย promt »

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
ปัญหา NGV ปตท.กระทรวงพลังงาน สนับสนุน ได้กำไรเต็มๆ
ถ้ารถติด LPG และ NGV จากโรงงาน พร้อมกัน ผมเชื่อว่าคนหันไปใช้ LPG หมด  สุดท้าย NGV จะขายให้ใคร

ส่วนเรื่องการระเบิด NGV ก็ระเบิดเหมือนกัน รุนแรงกว่าเสียอีก
**โดนปตท.รัฐบาล เสี้ยมหนัก ว่า LPG อันตรายกว่า NGV**
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2012, 14:08:56 โดย Negrito »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
LPG กับ น้ำมันดิบ คือทองครับ ผมกลับมองว่าการเอามันมาใช้ในรถยนต์นี้สูญค่ามหาศาลเลย
แต่ก็ในเมื่อราคาทองมันถูกจึงมีค่าเหมือนดดั่งขี้ แต่วันข้างหน้าทองแพงแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2012, 11:31:14 โดย Codename - H »
H.

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
เรื่องของก๊าซไม่มีใครหลอกใคร ความไม่รุ้เท่านั้นที่หลอกเรา ถุย!!!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ MaiSki ครับ สุภาพหน่อย อย่า ถุย ครับ
เด็กๆ อ่านกันเยอะ

อย่าดราม่า กันนะครับ เตือนกันไว้ก่อน

อ้อ ที่ถูกหนะ ไม่ได้เรียก NGV ครับ
เขาเรียกว่า CNG (Compressed Natural Gas)
NGV คือ Natural Gas Vehicle คือรถที่ใช้ ก๊าซ CNG

มี ปตท. นั่นแหละ ที่บิดเบือน ไปตั้งชื่อใหม่"เอง" ว่า NGV = Natural Gas FOR Vehicle
เรื่องนี้ คนยุคก่อน เค้าค้านกันหัวชนฝา แต่ ปตท. ก็ทำมึน

เรื่องแค่นี้ ยังทำมึน แล้วเรื่องอื่นๆละ?

เหตุผลที่ไม่ทำรถ LPG ออกมา เพราะภาครัฐ ไม่สนับสนุนครับ
ถ้าทำรถก๊าซ CNG ออกมา ภาครัฐสนับสนุน เรื่องภาษีสรรพสามิตด้วย
ทำให้ พอจะทำราคาถูกกว่าที่ควรจะเป็นได้บ้างนิดหน่อย

แต่คำว่าถูกกว่านั้น ก็ไม่ได้ถูกกว่ารถเครื่องเบนซิน ปกตินักหรอกครับ
เผลอๆ จะแพงกว่ากันนิดนึงด้วยซ้ำ

LPG เวลารั่วไหล มันลงพื้นครับ ตัวมวลของมันเอง ก็หนักกว่า
ส่วน CNG รั่วแล้ว ลอยขึ้นฟ้าไปเลย

การระเบิดของ CNG รุนแรงกว่า แต่ ส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยเห็นไฟลุกไหม้
ขณะที่ LPG อันนี้ ไหม้กันเป็นเรื่องปกติ

ส่วนตัวผม ถ้าให้เลือก 2 ก๊าซ นี้ ผมคงข้ามช็อต ไปมองรถไฟฟ้า ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2012, 12:30:31 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
แบ่งเค้กยังไม่ลงตัวมากกว่า ;D ;D ผลประโยนช์มันมีเยอะ

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
ผมเป็นคนนึงนะครับ ที่ใช้ LPG
คนติดแก๊สส่วนใหญ่ คือจำเป็นต้องใช้รถเยอะ วิ่งทำงานตลอด เค้าไม่มานั่งคิดหรอกครับ ว่ารัฐคิดยังไง เอาเงินไหนอุดอะไร
คือบอกตรงๆ เวลาทำมาหากินใครจะเอามานั่งต่อแถวเติมครับ อย่างผมต้องวิ่งกรุงเทพฯสระบุรี หรือโคราช แบบเนี้ย ถังเดียวมันไปไม่ถึงนะครับ
ต้องแวะเติม คนน้อยก็โชคดีไป ถ้าคนเยอะล่ะ ไม่ต้องทำงานเหรอครับ

แล้วไหนจะเติมนาน ถังหนัก เครื่องโทรมไวกว่า ปัญหาเยอะกว่าอีก

บอกตรงๆนะ ผมว่าสนับสนุน E85 ให้มันแพร่หลายดีกว่าครับ ทำได้ง่ายกว่า ไม่ต้องมีปั้มแยกต่างหากแบบที่หลายๆคนด้านบนบอก

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
รถมากมายที่ติดก๊าซ Cng เพราะเป็นก๊าซราคาถูกที่สุดในตอนนี้

ออฟไลน์ Tyde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
ผมมองว่าข้อมูลอะไรก็ตามที่รัฐบอกมา  มันมักจะเป็นเรื่องจริงไม่หมดเสมอๆ และมีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องเสมอๆ

ดังนั้นมองง่ายๆNGVก็เห็นแล้ว   ;D