คุณ Popdemonic นี่เป็นเซียนเทอร์โบของจริงครับ
ขนาดเพื่อนผมยังชมเลยว่าไม่ธรรมดา รื้อทำเอง หานู่นนี่มาศึกษาเองได้
ผมว่าอย่างนี้ไปทำ S6 มาตามที่วางแผนไว้เสร็จ เดี๋ยวมาเขียนลงคอลัมน์กันไหม
เพราะประสบการณ์ตรงอย่างนี้ล่ะเขียนมันส์
อาร์ต:
Set up ในรถโอ๊ตน่ะคิดเผื่อเขาไว้แล้ว มีเกียร์สำรอง แต่งรถได้ตามสบาย
ไม่มีอะไรต้องคำนึงถึงมาก มันก็จะสามารถดันแรงได้มากแบบนี้ และที่จริงเราเชื่อว่า
มันยังสามารถดันไปได้มากกว่านี้อีกถ้าไม่ใช่เพราะเกียร์
นับว่าโอ๊ตมันโชคดีที่ได้ TF035 มาใช้ในสภาพที่ดีและราคาถูกเพราะว่าทุกวันนี้
หายากมาก หาได้ก็เล่นราคากันแพง ฟังโอ๊ตอธิบาย Requirement เสร็จก็สรุปให้เลยว่า
TF035 เหมาะที่สุดสำหรับโอ๊ต เพราะถ้าอนาคตจับลงเกียร์ธรรมดา ก็ขันแรงต่อได้
อาจจะเล่นสัก 220 ตัวที่ล้อ เทอร์โบตัวนี้ก็จะรับได้ แต่ถ้าให้โอ๊ตใช้ TB2569 แบบเรา
มันจะตันอยู่ที่ 170 ตัวที่ล้อ ไปต่อจากนั้นไม่ดีแล้ว
จากที่ได้ขับมาทั้ง2 คันคงเห็นแล้วว่าแม้แต่เครื่องยนต์เดียวกัน พอเลือก Set up
ที่ต่างกันแค่ 2-3 อย่างก็ทำให้ได้รถที่คาแรคเตอร์ไม่เหมือนกัน ถึงย้ำตลอดว่า
การเลือกของต้องถูกสเป็คการใช้งาน มันถึงจะดี บางคนเลือกของผิดสเป็ค
แล้วไปคาดหวังเอาว่าจูนเนอร์จะแก้ทุกอย่างได้หมด มันก็ไม่ใช่
อย่างหมูของอาร์ต ใช้ TD04 ก็จะเหมาะกับคนที่ชอบช่วงกำลังกว้าง เรียกแล้วมา
แล้วพอมาก็คุมอยู่ ไม่ใช่มาแล้วดึงไม่รู้เรื่อง อย่างนี้เป็นต้น
พอลองรถไอ้โอ๊ต บอกกับน้องเลยว่า ให้ไม่เกิน 5 เดือนเกียร์พังแน่ๆ เพราะวันที่ลอง ช่วงบูสต์มาเต็มแล้วเปลี่ยนเกียร์
ยังมีลื่นเลย น่ากลัวอยู่ แต่ถ้าได้เกียร์ธรรมดาชน ศักยภาพ เครื่องตัวนี้ น่ากลัวใช้ได้เลย ไปได้เยอะอยู่ ถ้าลดล้อเหลือขอบ 17
น่าจะขับดีกว่านี้ ส่วนของแพนเราว่าขับดีอยู่แล้ว เซฟๆ ด้วย น่าจะเหมาะกับรถที่ใช้งานทุกวันมากกว่า
ส่วนหมูตอนนี้พอใจดีอยู่แล้วนะ เพราะเจ้าของเดิม รีแฟลชที่ A Motor มา ใส่ ECUTEK มา ไม่อยากไปยุ่ง ปวดกระโหลก
เพราะให้คนอื่นแก้ไม่ได้ ต้องกลับไปที่เดิมอย่างเดียว เลยพอไว้แค่นี้ ทำให้สมบูรณ์ ขับสนุกมาก ตอนนี้บูสต์ประมาณบาร์สอง
แรงม้าแรงบิดไม่รู้นะ แต่ถ้าเทียบกับรถโอ๊ต ทอร์ค 27 หมูเราดึงหนักกว่ามาก เอาไว้รถสมบูรณ์ก่อน ว่าจะไปวัดแรงม้าซักหน่อย
เก็บไว้เป็นข้อมูล ว่าจะเอารถไปให้ลองๆ ดันเสือกหล่นโรงจอดรถซะงั้น ยับทั้งหน้าทั้งหลัง....
รอทำสีเสร็จเรียบร้อย กับเก็บสภาพเสร็จค่อยว่ากันครับ