อย่าเอามาปนกันนะครับ
นโยบายรัฐบาล กับ นโยบายกรุงเทพมหานคร
คนปกครองเค้าคนละคน คนละพรรค คนละฝ่ายกัน
รถ BRT ที่ทำรถติดเวอร์ๆ ระบบขนส่งมวลชนในกรุงเทพที่โคตรห่วย
การจราจรที่แออัดรถติดตลอดเวลา การต่อสัญญา BTS ที่ทำให้ค่าขึ้นไม่ใช่ 20 บาทตลอดสาย
นี่มันนโยบายจาก.. "ผู้ว่า กทม." นโยบายของ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นคนละขั้วกับรัฐบาลนะครับ อย่าลืม
ส่วนนโยบายรถคันแรกเค้าได้ใช้กันทั้งประเทศ ฉะนั้นจะมาตั้งแง่ตรงนี้ไม่ได้ครับ คนละผู้ออกนโยบาย
ยืนยันว่า แนวคิดการ สร้างเส้นทาง BRT เป็นแนวคิดที่ดี
แต่ไม่เหมาะกับ กับนิสัยคนรักสบาย อย่างที่เป็นส่วนใหญ่ของคนกรุงเทพ
คือว่าง่ายๆมันไม่สมบูรณ์ สำหรับคนกรุงเทพ
การที่จะเชิญชวนให้มาใช้บริการ BRT และเหมาะสมกับนิสัยทั่วไปของคนกรุงเทพได้คงต้อง
สร้างอาคารจอดรถ ให้ครอบคลุม ทั้งจุดตัดถนนใหญ่
ซึ่งผมว่าควรจะมีที่ ถนนพระราม3 บรรจบกับนราฺธิวาสราชนครินทร์ และที่ราชพฤกษ์
และไม่เห็นด้วยกับการเก็บเงินเพื่อเข้าตัวเมืองชั้นใน เพราะบางต้นทุนหลายบริษัทจะสูงขึ้น
พ่อค้า แม่ค้าขายของที่จำเป็นต้องใชรถจะมีต้นทุนแพงขึ้น ผมว่าถ้าสร้างอย่างที่ผมอธิบายไปแล้วในขั้นต้น
และสร้าง BRT ให้ครอบคลุมตัวเมืองชั้นใน เพราะ BRT เทียบงบต่อปริมาณคน และระยะเวลาก่อสร้าง
มันน้อยกว่า รถไฟ หรือ Monorail เยอะ
ส่วนเรื่อง สัมปทาน BTS หาหนังสือที่ BTS มาอ่านนะครับ กล่าวถึงเรื่อง สัมปทานตลอดระยะ ว่ามีที่มาที่ไป อย่างไร ทำไมจึงออกมาเป็นรูปแบบนี้
ไม่เกี่ยวกับการเมืองเลย