ร่วมแชร์ประสบการณ์นะครับ
ช่วงล่างไม่ได้แย่นะครับ ผมรับได้ กับความเร็วไม่เกิน 100 (ก็รถระดับนี้ กำลังเครื่องที่เหลือเผื่อไว้ฉุกเฉินดีกว่า)
ผมเปลี่ยนล้อเอ็นไก่ไทย คู่กับยางหินไฟ 195/55/15 ติดซุ้มหลังครับ
ในคลับแนะนำให้อัดโช้คบ้าง เปลี่ยนสปริงแจ๊ส บ้างฯลฯ ผมว่ามันไม่ตรงจุดครับ
-อัดโช้คคือทำให้หนืดขึ้น กระแทกเบาๆ ความหนืดของโช้คก็จะหยุดการยืดยุบของรถไปซะก่อนที่ล้อจะขูดซุ้ม
หากนั่งเต็มๆ ก็ขูดเช่นเดิม
-เปลี่ยนสปริงแจ๊ส รถมันก็สูงขึ้น วิ่งความเร็วสูงมันจะเป็นอย่างไรล่ะ แล้วไปขวนขวายหากันโคลงมาใส่กัน
ใส่กันแล้วก็บอกว่ามันหนึบขึ้น ..... หน้าที่ของกันโคลง คือกันโคลง เพื่อไม่ให้รถโคลง หรือเพื่อให้ล้อทั้ง2ข้าง มีการยืดยุบที่ไม่หนีกันมากนัก
เหมาะมากสำหรับรถเข้า-ออกโค้งแรงๆ เร็วๆ สำหรับผมไม่จำเป็น เพราะผมขับช้า 555
อ้าวแล้วจะทำอย่างไรดีล่ะ ยางเดิม ล้อเดิมมันหน้าแคบเสียยิ่งกระไร แคบกว่ายางแมงไซต์150cc.บางรุ่นเสียอีก
ถ้าให้แนะนำจริงๆ ในเรื่องการเปลี่ยนล้อ-ยาง
ขอบ14" หน้ากว้าง 6" นิ้วกำลังแจ่มครับ ....แต่ในความเป็นจริง ล้อขอบ14" มันช่างหายากเสียยิ่งกระไร 15"สิ เกลื่อนกลาด
เอ๊า 15" ก็เอา .......
ยาง185/60/15 ไมล์แข็งกว่าเดิมนิดหน่อย ให้ความรู้สึกกินน้ำมันมากขึ้น
ยาง195/50/15 ไมล์จะอ่อนกว่าเดิมนิดหน่อย ให้ความรู้สึกประหยัดน้ำมัน
ถ้าเป็น 195/55/15 ไมล์จะเท่าเดิมเลยครับ ให้ความรู้สึกนุ่มแน่ หนืด! แต่ยังไงก็ติดซุ้มหลังครับ ด้วยหน้ากว้างของยาง
ส่วนเรื่องออฟเซ็ทล้อ ก็ตามท่านด้านบนเลยครับ อย่ากว้างครับ ถ้าคุณได้เห็นช่างล่างเจ้าตัวนี้คุณจะสงสารมันครับหากใส่แมกซ์กว้างมาก
รูปเจ้าปัญหาครับ
ไว้มีเวลาผมจะลองเจียรแต่งซุ้มล้อหลังดูครับ เพราะผมชอบยางใหญ่ๆ (สมัยก่อนชอบยางบางๆ )