ผู้เขียน หัวข้อ: ไปเที่ยวเชียงใหม่งานงอกจาก Civic FB ไปเป็น CRV 2013 ซะงั้น!  (อ่าน 23668 ครั้ง)

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
พอดีเมื่ออาทิตย์ก่อน มีโอกาศเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่-->ปาย-->ปางอุ๋ง-->แม่ฮ่องสอน เผอิญตอนเดินทางไปปาย แม่ฮ่องสอน ได้ไปกับรถเพื่อน แต่ผมต้องขับ เป็น CRV 2.0S ขับสอง ตัวใหม่สีขาว เพิ่งออกมา เดือนเดียว ขับบนทางเกือบ 600 กม. เป็นโค้งกว่า 2,500 โค้ง เลยได้โอกาศทดสอบรถ Honda CRV 2013 แบบเต็มแม๊กเลย นั้งไปกัน 4 คนพร้อมบรรทุกของด้วย

ทีแรกก้อถามเพื่อนว่า มันจะไปรอดเหรอ เพราะมันต้องขึ้นเขา ที่เค้าว่ากันว่า โหดมั่กๆ แล้วมันเป็นเครื่อง 2,000 ด้วยไม่ใช่ตัว 2,400 แต่เพื่อนบอกว่ามันน่าจะรอดน่า ขนาด Jazz เค้ายังไปกัน เราก้อโอเค พังไม่ว่ากันนะ (ในใจแอบนึกว่า มันเสร็จแน่ๆเลย อิอิ)

ปรากฎว่า พอเริ่มขับ เอ้อมันพุ่งกว่าที่คิดอะ แถมขับง่าย นั่งสบาย ไม่กระโดดเท่าไหร่ด้วย เสียงเครื่องก้อเงียบ กว่าสมัยเราใช้ CRV G2 เยอะเลย พอขับเข้าโค้งชันๆ ในเขา ก้อยังขับสบายๆ รอบไม่ค่อยสูงเกิน 3,000 เลย แสดงว่ามันยังมีกำลังเหลืออยู่ แถมไม่รู้สึก กำลังจะหมดแรงด้วย การ control ในโค้งก้อ Control ง่ายดี อาการ Understeer มีนิดหน่อย แต่เบรคนี่เอาอยู่สบายมาก เสียงจากล้อ ช่วงล่าง ก้อยังมีเสียงค่อนข้างดังอยู่เหมือนกัน แถมเฉลี่ยไปกลับทั้งทริป กินน้ำมันอยู่ประมาณ 10.2 Km/L อืมโอเคเลย ไม่หม่ำอย่างที่คิดไว้

พอกลับถึงเชียงใหม่ วันรุ่งขึ้น วิ่งไปศูนย์ฮอนด้าขอรองตัว Civic FB 1.8 ที่จองไว้ที่กรุงเทพ กดไปเต็มเหมือนกัน ขับสัก 10 กม ได้ โอ้แม่เจ้า ทำไมเสียงเครื่องเหมือนกองอยู่ข้างหน้าเลย แถมช่วงล่างกระด้างแอนด์กระโดดมั่กๆ เลย


สรุปว่ากลับมากรุงเทพ ไปศูนย์ฮอนด้าที่จองขอเปลี่ยนเป็น CRV แทนแล้วกัน ไม่เอาแล้ว Civic FB แต่ตอนนี้กำลังกลุ้มอยู่ว่าเอาตัวไหนดีระหว่าง CRV 2.0S กับ 2.4E ขับสองราคาต่างกันตั้ง 280,000 บาท มันจะคุ้มมั๊ย ทั้งๆที่ใช้ชีวิตอยู่กับ CRV 2.0S 3 วันก้อมีความสุขดีไม่รู้สึกว่ามันอืด หรือรำคาญอะไร

เลยงงๆ อยู่ว่าจะไปอันไหนดีหนอ พอดี ตามศูนย์ไม่มีให้ลองด้วยตัว 2.4 ขับ 2 นี่ ถ้าเพื่อนๆ มีใครใช้รุ่นนี้อยู่ช่วย Confirm หน่อยว่ามันดี 2.0S เยอะหรือป่าว จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้นครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
รุ่น 2.0E ออปชั่นไม่น่าเกลียดครับ โอเคเลย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
รุ่น 2.0E ออปชั่นไม่น่าเกลียดครับ โอเคเลย

จริงๆ อยากได้ Option แบบ 2.0E แต่เป็นขับ 2 อะครับ ราคา 1,240,000 บาท ไม่มีปัญหาครับ แค่เปลี่ยนจากระบบขับ 4 ไปเป็นล้อ 18 นิ้วแต่ขับ 2 แทน แค่นี้ Fin เลย ผมว่าถ้ารุ่นนี้มีจริง จะเป็นรุ่นที่ขายดีมากๆเลย แต่ Honda คงไม่ทำเพราะถ้าทำออกมารุ่นอื่นๆไม่ต้องขายพอดี

ขับ 4 ไม่อยากได้ครับ เพราะกินน้ำมันแถมขับหน่วงๆ ยังไงไม่รู้ครับ เพราะไปลองตัว Top มาก 2.4EL ขับ 4 ไม่ชอบเลยครับ เลยเทียบแค่ 2.0S กับ 2.4E ขับสองทั้งคู่

ออฟไลน์ bluescorpion

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
10 กิโลต่อลิตร กินเยอะเหมือนกันครับ ถ้าชอบก็เลือกเลยครับ
แต่รุ่น 2.0S ขาดแอร์ออโต้ ซึ่งผมซีเรียสมากเบื่อที่ต้องมาเปิดๆ ปิดๆ แอร์เวลาเย็นเกินไปครับ

ส่วนผมรอเครื่อง EARTH DREAM ดีกว่า แต่ถ้าไม่มา ต้องซื้อไม่เกินปี 2559 แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2012, 18:56:58 โดย bluescorpion »

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
งั้นถ้าคิดว่าเงินไม่มีปัญหา เล่น 2.4 ขับสองไปเลยครับ ออปชั่นเยอะ ประหยัดน้ำมันกว่าหน่อย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
งั้นถ้าคิดว่าเงินไม่มีปัญหา เล่น 2.4 ขับสองไปเลยครับ ออปชั่นเยอะ ประหยัดน้ำมันกว่าหน่อย

มีปัญหาก้อเรื่องเงินนี่แหละครับ มันเล่นต่างกัน 280,000 บาท ถ้ามันต่างกันสัก 170,000 บาทนี่ไม่ต้องมานั่งกลุ้มแล้วครับ เลยอยากทราบว่าส่วนต่างมันจะคุ้มกันมั๊ยครับ

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
ใช้ CRV 2.0 อย่าลืมสรรพคุณของรุ่นก่อนๆนะครับ
ว่าซดน้องๆอูฐ มารุ่นนี้ดีขึ้นแน่ แต่คงจะประหยัดเท่า FB ไม่ได้
ยิ่งวิ่งในกทม ยิ่งชัด

รถมันถูกออกแบบมาคนละแนวคิดกันครับ
ชอบแบบไหนเลือกแบบนั้นอะครับ

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ถ้าวิ่งใน กทม. ซะส่วนใหญ่ 2.0s  ก็เพียงพอแล้วครับ และไม่ซีเรียสเรื่องออพชั่น จะเซฟตังไว้ได้เยอะเลย

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
อ่าว เปลี่ยนใจซะแล้วผู้ร่วมชะตาซีวิคเบาะดำกับผม 55

ยินดีด้วยครับที่เจอรถที่ชอบ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
teana 2.0 นั้ง  5 คน + ของรวมแล้วเพิ่มอีกประมาณ 300เกือบ 400โล


ใส่เกียร์ D ตลอดทางยังไหวเลยครับม้าแค่ 136 ตัวเอง   ;D

ออฟไลน์ vsx555

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ประเด็นคือถ้าคุณใช้ชีวิตใน กทม. ไม่ได้ไป แม่ฮ่องสอน ปาย ทุกวัน คิดถึงค่าน้ำมันที่มันกินมากกว่า FB ด้วย ถ้าวิ่งทางไกลยังได้ 10.2 กม/ลิตร ในเมืองจะเหลือเท่าไหร่

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
เทียบกันไม่ได้มั้งครับ ขับ CRV ในเมืองติดๆนี้ซักไป 7-8 Km/L เลยนะครับ ลองคิดดูดีๆ  ;)

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ถ้าเน้นเที่ยวบ่อยๆไปซีอาวีเลยครับ ต้องลุยๆหน่อยๆด้วยนะถึงจะคุ้มครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
เดิมบ้านผมก็ใช้ G2 แล้วก็เปลี่ยนเป็น G4 2.4 ขับ 2
ถ้าเกิด จขกท ขับรุ่น 2.0 แล้วพอใจไม่รู้สึกอืดก็ไม่จำเป็นต้องเอา 2.4 ครับ

2.4 2WD กับ 4WD อัตราเร่งต่างกันนิดเดียว ผมก็จำไม่ได้แล้วว่ารุ่น 4WD มันออกตัวหนืดๆ รึเปล่า
แต่ 2.4 2WD ตีนต้น-กลางเหลือเฟือ ถ้าชอบขับในเมืองพุ่งๆ ไม่ผิดหวัง ทางไกลทีนหนักชอบเร่งแซงก็ตอบสนองใช้ได้ มี paddle shift ควบคุมเกียร์ได้ตามใจ

อัตราสิ้นเปลืองผมใช้ 10 ต้นๆ กิโล/ลิตร แต่ว่าใช้แถวเมืองนนท์รถไม่ติดเท่าไหร่
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
งั้นถ้าคิดว่าเงินไม่มีปัญหา เล่น 2.4 ขับสองไปเลยครับ ออปชั่นเยอะ ประหยัดน้ำมันกว่าหน่อย

มีปัญหาก้อเรื่องเงินนี่แหละครับ มันเล่นต่างกัน 280,000 บาท ถ้ามันต่างกันสัก 170,000 บาทนี่ไม่ต้องมานั่งกลุ้มแล้วครับ เลยอยากทราบว่าส่วนต่างมันจะคุ้มกันมั๊ยครับ


ผมเอา Sylphy 1.8 ขึ้นไปเหมือนกัน ขับสบายดี แต่ต้องเล่นเกียร์ นิดนึงขับผมได้ 12 โล แต่คุณว่า CRV 2.0 ได้ 10 สำหรับเส้นนั้นผมถือว่า O

น่ะครับ เพราะเทียบไม่ได้ กับขับในเมือง มันเป็นการขับแบบใช้กำลังเครื่องเต็มที่ตลอด

ส่วนขยับ จาก FB ไปCRV ผมว่า ตัว 2.0S ก็เพียงพอครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เงินไม่ใช่ปัญหา 2.4 โลด

ถ้ามีปัญหาหรือว่าค่อยข้างมีหรืออาจจะมีแต่เสียดาย

2.0 เพียงพอแล้วครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
แต่ผมว่า 2.0 E ก็ :)โอเคนะครับ

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
เชียร์ 2.0 s ครับ แต่ถ้างบเยอะก็ 2.4 2wd เลย
ส่วนตัวไม่ชอบ 2.0 e เพราะมันขับสี่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
 ปาย เคยไปใช้ civic fd 1.8 ขับมันมากๆครับเจอมาร์ชหลายคันเลยครับที่ปาย 1.2 ก็ไปได้ครับอาจจะอืดหน่อย ;) ;)

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
ใช้ CRV 2.0 อย่าลืมสรรพคุณของรุ่นก่อนๆนะครับ
ว่าซดน้องๆอูฐ มารุ่นนี้ดีขึ้นแน่ แต่คงจะประหยัดเท่า FB ไม่ได้
ยิ่งวิ่งในกทม ยิ่งชัด

รถมันถูกออกแบบมาคนละแนวคิดกันครับ
ชอบแบบไหนเลือกแบบนั้นอะครับ

เมื่อก่อนก้อใช้ CRV 2.0 ขับ 4 G2 อยู่เหมือนกันครับ เลยยังเข็ดขยาดอยู่เหมือนกันครับ แต่พอได้ลองใช้ชีวิตอยู่กับรุ่นใหม่ ก้อรู้สึกว่าทัศนคติกับ CRV G4 นี่ดีขึ้นเยอะเลยครับ

ตอนแรก ไม่อยากจะมองเลยครับ คิดในใจว่า ตรูไม่เอาแน่ๆ แต่สุดท้ายกลืนน้ำลายตัวเอง เพื่อนยังมาซ้ำเติมว่าสุดท้ายก้อหนีไม่พ้น CRV เหมือนกัน

แต่ตอนนี้ ก้อยังคิดไม่ตกเหมือนกันครับ เพราะที่บ้านใช้ Captiva LS 2.0 Diesel 2012 อีกคันอยู่ มันกินน้ำมันอร่อยเหมือนกันคือได้แค่ 8-9 Km/L เลยสงสัยอยู่ในคลับเค้าขับกันยังไง ได้เกิน 12 Km/L

พอมาขับ CRV 2.0S ในเมืองมันได้แถวๆ 9-10 Km/L คิดในใจว่าจะไปซื้อ Captiva Diesel มาทำไมทั้งๆ ที่อยากจะประหยัด

ขอแถมครับ Camry Hybrid HV 2012 ขับทางไกลไม่ประหยัดนะครับ ถ้าขับเกิน 110 Km/Hr ผมขับจากกรุงเทพ-เชียงใหม่ ไปกลับได้แค่ 12.8-13.5 Km/L ที่ความเร็วเฉลี่ย 120-150 ครับ ของเพื่อน CRV ทำได้ 13.5-14 Km/L ความเร็วใกล้ๆกัน สรุป Hybrid ไปก้อเท่านั้น ถ้าวิ่งทางไกล ประหยัดเฉพาะในเมือง

ตอนนี้ถ้าให้สรุปในใจ
ความอยากได้ 2.0S - 35%  2.4EL 2WD - 65%
กำลังเงิน 2.0S - 75%  2.4EL 2WD - 25%

เป็นฉะนี้หละครับ

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
อ่าว เปลี่ยนใจซะแล้วผู้ร่วมชะตาซีวิคเบาะดำกับผม 55

ยินดีด้วยครับที่เจอรถที่ชอบ

ยังอยู่กับ Civic FB เบาะดำใช่มั๊ยครับ มีข้อแนะนำหน่อยครับ อย่าไปติดสปอยเร่อร์ แบบยกสูงนะครับ วันที่ไปลองรถ Demo ขับเกิน 120 Km/Hr เสียงลมตัดกับเจ้าสปอยเร่อร์เสียงดังมาก แบบว่า งง เลย มันดังอย่างนี้ เลยเหรอ แล้วคนนั่งหลังมันไม่รำคาญเหรอ แอบคิดออกมาดังๆ เซลล์ ก้อบอกว่าเห็นด้วย แถมมีลูกค้าหลายคน complain ด้วย

กับเซลล์ผมนี่ พอผมบอกว่าไม่เอาแล้ว Civic FB เอา CRV แล้ว เซลล์รีบบอกเลยว่า ดีแล้วพี่ จริงๆ อยากเชียร์ให้เอา CRV ตั้งแต่ต้น เพราะ Civic รุ่นนี้ ยอดขายไม่ดีเลยๆ ต้องอัด Campiagn ให้เยอะเป็นพิเศษ แถมตบท้ายด้วยว่าปลายปี 2013 มี Minor Change แบบยกใหญ่แน่นอนแล้ว ผมนึกในใจ ทำไมไม่บอกตั้งแต่เรามาจอง Civic FB วันแรก เดี๋ยวปั๊ด...ซะนี้ จริงๆไม่กล้าทำหรอก เพราะน้องเซลล์เค้าก้อคุยดี น่ารักเอาการอยู่

 :)

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ต้องถามก่อนว่า โอกาสที่จะได้ขับลุยๆ ขึ้นเนินลงเนิน บ่อยขนาดไหน ปรกติขับในเมืองหรือไม่
อัตราการกินน้ำมัน ถ้าวิ่งทางไกล ความเร็วคงที่ ผมว่าทั้ง civic และ crv ไม่ต่าบกันเท่าไหร่หรอกครับ  ดังนั้น ลองคันไหนชอบมากกว่าเลือกคันนั้น รวมถึงวัตถุประสงค์การใช้ด้วยว่าขับแล้วคันไหนแล้วอยากพาไปบ่อยกว่า

แต่ถ้ามาขับในเมือง ทั้งสองคัน กินต่างกันชัดเจนครับ. Crv กินกว่าเยอะครับ ดังนั้น. การใช้งานแบบไหนเยอะต้องคิดด้วยครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
อ่าว เปลี่ยนใจซะแล้วผู้ร่วมชะตาซีวิคเบาะดำกับผม 55

ยินดีด้วยครับที่เจอรถที่ชอบ

ยังอยู่กับ Civic FB เบาะดำใช่มั๊ยครับ มีข้อแนะนำหน่อยครับ อย่าไปติดสปอยเร่อร์ แบบยกสูงนะครับ วันที่ไปลองรถ Demo ขับเกิน 120 Km/Hr เสียงลมตัดกับเจ้าสปอยเร่อร์เสียงดังมาก แบบว่า งง เลย มันดังอย่างนี้ เลยเหรอ แล้วคนนั่งหลังมันไม่รำคาญเหรอ แอบคิดออกมาดังๆ เซลล์ ก้อบอกว่าเห็นด้วย แถมมีลูกค้าหลายคน complain ด้วย

กับเซลล์ผมนี่ พอผมบอกว่าไม่เอาแล้ว Civic FB เอา CRV แล้ว เซลล์รีบบอกเลยว่า ดีแล้วพี่ จริงๆ อยากเชียร์ให้เอา CRV ตั้งแต่ต้น เพราะ Civic รุ่นนี้ ยอดขายไม่ดีเลยๆ ต้องอัด Campiagn ให้เยอะเป็นพิเศษ แถมตบท้ายด้วยว่าปลายปี 2013 มี Minor Change แบบยกใหญ่แน่นอนแล้ว ผมนึกในใจ ทำไมไม่บอกตั้งแต่เรามาจอง Civic FB วันแรก เดี๋ยวปั๊ด...ซะนี้ จริงๆไม่กล้าทำหรอก เพราะน้องเซลล์เค้าก้อคุยดี น่ารักเอาการอยู่

 :)

บอกเซลล์ไปแล้วครับว่าถ้าได้รถเกินอาทิตย์แรกของเดือนกุมภาก็ไม่เอาแล้ว ตอนนี้เหมือนลิสซิ่งจะไปเร่งเซลล์ให้อีกทาง ถ้าไม่ทัน ผมจะรอดู pulsar กับ juke (อาจจะรวมถึง vios 2013 ด้วย) ตอนมอเตอร์โชว์น่ะครับ แต่ถ้าได้ก่อนก็จบ

ออฟไลน์ Kittisak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
  • Ability Without Opportunity Means Nothing
2.4ขับความเร็วเดินทาง110-120km/hr นี่รอบต่ำสองพันเศษๆเอง ประหยัดมากๆครับ
ส่วนใช้ในเมืองก็ปรูดปราด
ถ้าพอใจ2.0Sแล้วก็อย่าไปลอง2.4เชียวครับ แตกต่างจริงๆ
“Today I will do what others won't, so tomorrow I can accomplish what others can't”

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
2.4 ขับ เร่ง สบายทุกเส้นทาง ขับไกลๆ ผ่อนคลายไม่เมื่อยครับ

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
2.4ขับความเร็วเดินทาง110-120km/hr นี่รอบต่ำสองพันเศษๆเอง ประหยัดมากๆครับ
ส่วนใช้ในเมืองก็ปรูดปราด
ถ้าพอใจ2.0Sแล้วก็อย่าไปลอง2.4เชียวครับ แตกต่างจริงๆ

ผมว่ามันต้องแตกต่างแน่ๆ ครับ เพราะขนาดเครื่อง 2,000 มันยัง OK สงสัย 2,400 คงฉิวเลย

ตอนนี้ตาชั่งเริ่มเอียงไปทาง 2.4 EL 2WD แล้วครับ กำลังเริ่มเคลิ้มๆ กลับมานึกดู เอ๊ะ ตอนแรกเราจะเอา CIVIC FB นี่หว่า จากเดิม 964,000 กลายมาเป็น 1,456,000 นี่มันเกือบครึ่งล้าน เลยนะเนี่ย จ๊าก เอาไงดีหว่า สงสัยต้องขอแรง Built อีกหน่อย เอาก้อเอา ใจมันไปเกินครึ่งแล้วเนอะ

 ;) ;) ;)

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าวิ่งใน กทม. ซะส่วนใหญ่ 2.0s  ก็เพียงพอแล้วครับ และไม่ซีเรียสเรื่องออพชั่น จะเซฟตังไว้ได้เยอะเลย

เขาเปลี่ยนเครื่องแล้วนะครับ น่าจะประหยัดขึ้น แต่ เครื่องเล็กลากตัวถังหนักเลยกิน ถ้างบถึงไป2.4ขับหน้าดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
ผมใช้ crv g3 2.0 ขับ4 อยู่ เข้าใจว่าเครื่องยังตัวเดียวกัน อาจจะปรับปรุงนิดหน่อย

ต้องถาม จขกท ว่าใช้แถวไหนเยอะสุด. ตัว g3 ผมวิ่งเมืองสลับนอกเมือง แทบไม่ได้เห็นเลข2 หลัก
ป้วนเปี้ยน แถว 9-9.5 โลลิตร

เคยไป ตจว อยากลอง เปิดครุ๊ยส และถนนโล่งๆ ไม่เกิน 110 ได้ 13 โลลิตร ระยะ 100 กิโล
นั่นที่สุดที่เคยได้แล้ว ทางไกลเฉลี่ยผมได้ 10-11 โลลิตร. แต่หากเหยียบเกิน 120 เมื่อไหร่
ความซดมาเยือนเต็มๆๆ. อยู่ 8-9 โล ลิตรเลย

ส่วนในเมือง อย่าได้เจอติด เคยวิ่งสีลม สาทร ช่วงรถติดๆ ตอนเย็น 5 โลลิตรนะครับ

ดังนั้น คิดให้ดีนะครับ โชคดีคันนั้นไม่ได้เข้าเมืองทุกวัน วิ่งชานเมือง
ตอนนี้เฉลี่ยเดือนละ 2500 โล น้ำมัน 11000 บาทครับ. ไหวไหม
ตอนใช้ civic fd 2.0 ที่ว่าซดๆ ผมยังไม่เคยจ่ายน้ำมันเกิน 8000 เลย
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
อย่าไปกลัวเรื่องอืดครับ มันไม่อืดหรอก ผมขับG3 แล้วยังว่าเหลือๆเลย คนเดี๋ยวนี้โดนภาพลักษณ์พาไปมากกว่า

เก๋งคาบู 60-70 แรงม้า มันยังขึ้นได้เลยครับ ที่จขกท.ไป ไหนจะ มาร์ชอีก ^^

ออฟไลน์ MezzoForte

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
ฟันธง ไปเรียบร้อยแล้วครับ พอดี เซลล์บอกว่ายังไงพี่ต้องฟัน ต้องฟันนะคะ เราก้อเลยฟันก้อฟัน  ;D ;D ;D

สรุปเป็น 2.4 EL 2WD เลยแล้วกันไหนๆ มันก้อบานมาขนาดนี้แล้ว เค้าบอกถ้าพี่ไม่ฟันธง และถ้าไปเปลี่ยนรุ่นอีกทีก้อต้องต่อคิวใหม่ Oh! พระเจ้า โชคชะตาช่างบีบคั้นอะไรเช่นนี้ ของแถมก้อต่อรองไม่ได้ เซลล์บอกถอดให้ทั้งตัวมีแค่ 15,000 บาท จะเอาไหมพี่ แต่ดีหน่อยที่เค้าบอกน่าจะได้รถเดือนกุมภา รู้สึกจะเร็วกว่าที่อื่นแล้วนะเนี่ย

ขอบคุณทุกท่าน ที่ช่วยมาแชร์ประสบการณ์ ความคิดเห็นนะครับ

Thank You So Much Very Much Krub

Happy New Year ล่วงหน้าด้วยนะครับ!

ขอให้ทุกท่านมีความสุขตลอดปี 2556 เดินทางปลอดภัย ทำมาค้าขึ้น ร่ำรวยๆ สุขภาพแข็งแรง อายุยิ่งยืนนานนะคร้าบ

 :) :) :)