ทำไมนิวดีแม็กเครื่อง 3.0vgs เกียร์ออโต้ จึงเป็นกระบะที่แรงที่สุดในตลาดตอนนี้ ?

Thanawat Ton

ช็อค  ช็อค  ช็อค!!!!  เงิบ เงิบ เงิบ กันเป็นแถวคร๊าาบพี่น้อง เจอ Review สะเทือนประวัติศาสตร์ไป 5555 ;D ;D ;D ;D ;D



Weetting

มาสด้า 3.2  ขับ4x4

ก็ได้ 10.8  ไม่ต่างกันเท่าไหร่ 

แต่ถ้าลองเอา ระบบขับ 4 ออก   

ก็คงกินเหมือนกัน  และน้ำหนักรวมที่ต่างกันเกือบ 200 กิโลกรัม ก็เป็นเหตุอย่างดี

ที่ทำให้สเปคในกระดาษเหนือ แต่บนถนนแพ้

อีกอย่าง ผมอยากให้เห็น ตัวเทอร์โบของ  3.0 Isuzu กับ เทอร์โบ 3.2  Mazda&Ford 

แล้วจะงงหนักกว่าเดิม ทำไม 3.2 เทอร์โบใหญ่กว่ากำปั้นนิดเดียว  ;D
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



YenChar

จับบรรทุกหนักๆ ซัก 1-2 ตัน
แล้วมาวิ่งดูครับ

ดีแม๊กซ์ จะยังคงแรงเหมือนเดิม


.......................

จับบรรทุกหนักๆ ขึ้นเขา
ลุงผมอยู่พะเยา วิ่งขึ้นเขา วิ่งแม่ฮ่องสอน เชียงรายบ่อยๆ
วีโก้ 3.0 ตัวแรงเท่านั้น ที่ชาวบ้านชอบ ขน 2-3 ตันวิ่งขึ้นเขาสบายๆ
ถ้า 2.5 เดิมๆ วิ่งขนของ ดีแม๊กซ์ Ddi (ไม่ใช่ VGS) ก็แรงได้ใจ ขนหนักขึ้นเขาก็ไหว
เดิมๆ ไม่ยุ่งกับเฟืองท้ายเลยครับ



dht_tubes

ฝาดี

เทอร์โบ แมทช์

เกียร์พัฒนาดีขี้นเยอะ สำหรับบล๊อคนี้

แต่รุ่นนี้ โมดิฟายแล้ว เปราะกว่ารุ่นเก่า

ที่เหลืออยู่ที่ฝีเท้า  ;D



mayjazza

มันเกี่ยวกับ ความสมดุลของการเซ็ต รถโดยรวมด้วย ป่าวคับ...อย่างรอบเครื่อง เกียร์ อัตราทด ที่ทดเหมาะสม กว่า ค่ายอื่น แบบไม่ได้ทำให้หลอกความรู้สึกว่าดึงมาก ในรอบต้นๆ แต่ว่ารถสามารถวิ่ง ได้เร็ว และต่อเนื่องกว่า คือ อาการดึง ที่ทำให้เสียจังหวะ นั้นมีน้อยกว่า ค่ายอื่นๆ น่ะครับ...แบบว่าแรงม้า เยอะ เกียร์ เทพ แต่ทำงานไม่ค่อยสัมพันธ์ กันเท่าไหร่ อาจจะมีผลได้ครับ...ประมาณนี้มั๊ยครับ..



coconut

โอ้พระเจ้าจอร์ด 3.0vgs แรงดีขึ้นมาก แต่เรื่องประหยัดน้ำมัน มันยังจะประหยัดอยู่เหมือนดิมหรือปล่าวนี่



saykie

ผลเทสแรงม้าเดิม 3.0กับ2.5ครับ ประกอบความแรง
ผมใช้2.5vgs อยู่ครับ ประหยัดมากกก
แต่แข็งมาก ไส้จะเลื่อน







 ;D ;D ;D



saykie

ที่เขาว่าแฟลตท๊อกเนี่ย แค่ช่วง1000รอบ - -*
ผมนึกว่าจะยิงยางตั้งแต่2000-4000



xman2029

ไม่ใช่ว่า ดีแม็ก ใช้เครื่องยนเก่ากับตัวถังรถเก่า ซึ่งใช้มานานแล้ว เลยสามารถดึงความสามารถ ของเครื่องยน รวมทั้งปรับแต่งให้สุดยอดได้ แต่ พวก T6 กับ BT50 PRO มันใหม่หมดทั้งคันเลย ยังไม่เข้าที่เท่าไร ผมคิดว่างี้



2k

ทุกคันจะเสมอภาคกันเมื่อเอาไปจูนกล่องแต่งเครื่องแล้ว  ;D

ดูอัตราเร่งกันก็พอเนอะ อย่าว่าถึงความเร็วปลายเลยมันอันตราย  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




tiwha7

ไม่ว่ารถอะไรวิศวกรเค้าก็พยายามเซ็ตให้ดีที่สุดก่อนขายทั้งนั้นแหละครับ (อย่าไปยกประเด็นเรื่องเครื่องใหม่-เก่า เลยครับ)
จริงๆแล้วอัตราส่วนน้ำหนัก/แรงม้า ก็พอๆกัน
ฟอร์ด เครื่อง 3.2 แบกน้ำหนัก 10.795 kg/แรงม้า ( 2159 kg/ 200 แรงม้า)
ดีแมกซ์ เครื่อง 3.0 แบกน้ำหนัก 10.739 kg/แรงม้า ( 1900 kg/ 177 แรงม้า)
เพราะฉะนั้น เคสนี้ต้องยกประโยชน์ให้ดีแมกซ์ชนะ ตามเวลาที่จับออกมาครับ
เงิบกันเป็นแถว  :o :o :o



Nyquist

ผมก็คิดว่ารถมันดี ทำไมคนถึงคิดว่ารถมันไม่ดี



Kittisak

หน้าตามันเชยครับ แต่พ่อผมก็จองไปแล้ว  :-\



jokerone

เป็นเพราะ VGS ซินะที่ทำให้แรงบิดมาดีตลอดช่วง



jimsrsa

แรงตั้งแต่อยู่ใน Mu7 ตัวเก่าแล้ว(ตัวใหม่ยังไม่มี)



aun

Quote From J!MMY

0-100. 10.5. Seconds

ISUZU DMAX 3.0 Ddi. 5AT

แรงสุดในตลาดแล้ว!!! confirmed!!

http://www.facebook.com/headlightmag?ref=ts&fref=ts

เห็นตัวเลขแล้วงงเหมือนกันครับ อยากรู้ว่าอะไรมันคือสาเหตุที่ทำให้ดีแม็กซ์ แรงที่สุดในตลาด เห็นตัวเลขแล้ว มาสด้า บีที โปร 3.2 ฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 โคโลราโด้ 2.8 วีโก้ 3.0 ไทรทัน 2.5 พวกนี้ จะดูอืดไปทันที เมื่อเทียบกับ ดีแม็กซ์ 3.0 ออโต้ ที่ขนาดใช้เครื่องเดิม เหมือนที่เค้าพูดๆกันดีแม็กซ์ อย่างโน้น อย่างนี้ เอาเข้าจริงๆ จับเวลากันจริงๆ ทำไมมันจึงทำเวลาสู้ดีแม็กซ์ไม่ได้สักตัว ผมว่าถ้าเป็นคนขับไม่เร็ว ไม่เน้นแรง บีที วีโก้ โคโล เรนเจอร์ ไทรทัน ดูจะตอบโจทย์กว่านะครับ แต่ถ้าเน้นแรงๆ คงต้องไปดีแม็กซ์ 3.0 ออโต้  แรงกว่า 3.2 แต่ประหยัดกว่า 2.2 เอากับเค้าซิ

รบกวนนิดนึงครับ ผมหาลิงก์ทดสอบไม่เจอ อยากทราบว่า D-Max 3.0 VGS ได้กี่กิโล/ลิตร ครับ พอดีกำลังลังเลระหว่าง D-Max กับ Ranger แล้วมีใครพอจะทราบไม๊ครับว่า Ranger ตัว 2.2 HR MT อัตราการกินน้ำัมันเท่าไหร่ครับ 12 กลางนี่กลางประมาณไหนหรอครับ (ตัวออโต้ผมทราบแล้วครับว่า 12.4) ขอบคุณล่วงหน้าครับ



Nioka

Quote From J!MMY

0-100. 10.5. Seconds

ISUZU DMAX 3.0 Ddi. 5AT

แรงสุดในตลาดแล้ว!!! confirmed!!

http://www.facebook.com/headlightmag?ref=ts&fref=ts

เห็นตัวเลขแล้วงงเหมือนกันครับ อยากรู้ว่าอะไรมันคือสาเหตุที่ทำให้ดีแม็กซ์ แรงที่สุดในตลาด เห็นตัวเลขแล้ว มาสด้า บีที โปร 3.2 ฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 โคโลราโด้ 2.8 วีโก้ 3.0 ไทรทัน 2.5 พวกนี้ จะดูอืดไปทันที เมื่อเทียบกับ ดีแม็กซ์ 3.0 ออโต้ ที่ขนาดใช้เครื่องเดิม เหมือนที่เค้าพูดๆกันดีแม็กซ์ อย่างโน้น อย่างนี้ เอาเข้าจริงๆ จับเวลากันจริงๆ ทำไมมันจึงทำเวลาสู้ดีแม็กซ์ไม่ได้สักตัว ผมว่าถ้าเป็นคนขับไม่เร็ว ไม่เน้นแรง บีที วีโก้ โคโล เรนเจอร์ ไทรทัน ดูจะตอบโจทย์กว่านะครับ แต่ถ้าเน้นแรงๆ คงต้องไปดีแม็กซ์ 3.0 ออโต้  แรงกว่า 3.2 แต่ประหยัดกว่า 2.2 เอากับเค้าซิ

รบกวนนิดนึงครับ ผมหาลิงก์ทดสอบไม่เจอ อยากทราบว่า D-Max 3.0 VGS ได้กี่กิโล/ลิตร ครับ พอดีกำลังลังเลระหว่าง D-Max กับ Ranger แล้วมีใครพอจะทราบไม๊ครับว่า Ranger ตัว 2.2 HR MT อัตราการกินน้ำัมันเท่าไหร่ครับ 12 กลางนี่กลางประมาณไหนหรอครับ (ตัวออโต้ผมทราบแล้วครับว่า 12.4) ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ลิงค์ทดสอบที่ ว่า น่าจะหมายถึง mz2 นะครับไม่ใช่ดีแมก

เอาประสบการณ์ตรง เทียบกับกระดาษแบบที่ คุณว่ามา ผมขับ 3.0 vcross mt ทั่วๆไป คือ 130-140 บนทางด่วน บางทางดินก็ธรรมดาแบบชาวบ้านเค้าขับ

ผมทำได้ 11กลางๆ ไม่ต่ำกว่า 11.5 และไม่เกิน 12 แน่นอน วัดมา40 ถังได้แล้ว แต่ถ้าอยากประหยัด วิ่งไม่เกิน 120 ทุกเส้นทาง ได้ 12 กลางๆแน่นอน

สรุปในแบบฉบับผมคือ ตัว 3.0 แรงกว่า 2.2 ของ bt RG แต่ประหยัดพอๆกัน



dht_tubes

ไม่ว่ารถอะไรวิศวกรเค้าก็พยายามเซ็ตให้ดีที่สุดก่อนขายทั้งนั้นแหละครับ (อย่าไปยกประเด็นเรื่องเครื่องใหม่-เก่า เลยครับ)

ครับ เห็นด้วยเลย

ซื้อรุ่นที่อยู่ในช่วงกลางของ gen นั้นๆ ก็ได้รถที่สมบูรณ์ดีมาก
ว่าไป รถทุกวันนี้ มันก็วนเวียนอยู่กับของเก่า ดีแมกซ์ สารพัด minorchange
วีโก้ บอกว่านิว มันก็กระดองเดิม เครื่องเดิม 

เหมือนกันทั้งนั้นแหละ เลือกที่ใช่ + ชอบ สำหรับเรา ก็มีความสุขครับ



MoO Cnoe

Quote From J!MMY

0-100. 10.5. Seconds

ISUZU DMAX 3.0 Ddi. 5AT

แรงสุดในตลาดแล้ว!!! confirmed!!

http://www.facebook.com/headlightmag?ref=ts&fref=ts

เห็นตัวเลขแล้วงงเหมือนกันครับ อยากรู้ว่าอะไรมันคือสาเหตุที่ทำให้ดีแม็กซ์ แรงที่สุดในตลาด เห็นตัวเลขแล้ว มาสด้า บีที โปร 3.2 ฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 โคโลราโด้ 2.8 วีโก้ 3.0 ไทรทัน 2.5 พวกนี้ จะดูอืดไปทันที เมื่อเทียบกับ ดีแม็กซ์ 3.0 ออโต้ ที่ขนาดใช้เครื่องเดิม เหมือนที่เค้าพูดๆกันดีแม็กซ์ อย่างโน้น อย่างนี้ เอาเข้าจริงๆ จับเวลากันจริงๆ ทำไมมันจึงทำเวลาสู้ดีแม็กซ์ไม่ได้สักตัว ผมว่าถ้าเป็นคนขับไม่เร็ว ไม่เน้นแรง บีที วีโก้ โคโล เรนเจอร์ ไทรทัน ดูจะตอบโจทย์กว่านะครับ แต่ถ้าเน้นแรงๆ คงต้องไปดีแม็กซ์ 3.0 ออโต้  แรงกว่า 3.2 แต่ประหยัดกว่า 2.2 เอากับเค้าซิ

รบกวนนิดนึงครับ ผมหาลิงก์ทดสอบไม่เจอ อยากทราบว่า D-Max 3.0 VGS ได้กี่กิโล/ลิตร ครับ พอดีกำลังลังเลระหว่าง D-Max กับ Ranger แล้วมีใครพอจะทราบไม๊ครับว่า Ranger ตัว 2.2 HR MT อัตราการกินน้ำัมันเท่าไหร่ครับ 12 กลางนี่กลางประมาณไหนหรอครับ (ตัวออโต้ผมทราบแล้วครับว่า 12.4) ขอบคุณล่วงหน้าครับ

D-max 3.0 VGS 5A/T 4drs. Hi-lander Z-Prestige  12.44km/l ครับ
Ranger 2.2 Hi-rider เกือบทุกรุ่นย่อย ก็ได้อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงนี้เหมือนกันครับ + - ไม่มาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2012, 10:49:27 โดย MoO Cnoe »



6162002

นอกจาก T6 สเปคสวย แต่สู้ไม่ได้แล้ว
ผมยังสงสัยอีกว่า ทำไม Focus แรงม้า แรงบิด เยอะเว่อ เทียบกับรถญี่ปุ่น แถมใช้เกียร์เทพ Power Shift อีก แต่ความแรงกลับไม่แรงเท่าไรเลย
เฟียสต้าอีก ทำนองเดียวกัน

รถฟอร์ดสเปคดี แต่ขับจริง เหมือนจะด้อยกว่าสเปคหรือเปล่าครับ (เฉพาะรถนะครับ ศูนย์นี่...)

Focus เฉพาะในไทยครับ ดู Youtube ช่อง Motertrend ดูเทียบทุกรุ่น เวลามีครบมันชนะขาด ส่วน Ranger ผมว่าแพ้เพราะหลายๆอย่าง เพราะขึ้นไดโน จริงสเป็คมันไม่ได้หลอกเลยนะ  197 แรงม้า แรงบิดเหลือ 440 งงว่าเเพ้เพราะอะไร
Focus ผมดูที่แข่งกับ Mazda3  2.0 เครื่อง Sky ก็แพ้มาสด้า 1 วิเลยนะครับ สำหรับ 0-100 บนที่สูง ความดันอากาศต่ำ >_<

ว่าแต่ทำไมเครื่องสกายไม่มาไทยซักที เหอๆ



aun

Quote From J!MMY

0-100. 10.5. Seconds

ISUZU DMAX 3.0 Ddi. 5AT

แรงสุดในตลาดแล้ว!!! confirmed!!

http://www.facebook.com/headlightmag?ref=ts&fref=ts

เห็นตัวเลขแล้วงงเหมือนกันครับ อยากรู้ว่าอะไรมันคือสาเหตุที่ทำให้ดีแม็กซ์ แรงที่สุดในตลาด เห็นตัวเลขแล้ว มาสด้า บีที โปร 3.2 ฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 โคโลราโด้ 2.8 วีโก้ 3.0 ไทรทัน 2.5 พวกนี้ จะดูอืดไปทันที เมื่อเทียบกับ ดีแม็กซ์ 3.0 ออโต้ ที่ขนาดใช้เครื่องเดิม เหมือนที่เค้าพูดๆกันดีแม็กซ์ อย่างโน้น อย่างนี้ เอาเข้าจริงๆ จับเวลากันจริงๆ ทำไมมันจึงทำเวลาสู้ดีแม็กซ์ไม่ได้สักตัว ผมว่าถ้าเป็นคนขับไม่เร็ว ไม่เน้นแรง บีที วีโก้ โคโล เรนเจอร์ ไทรทัน ดูจะตอบโจทย์กว่านะครับ แต่ถ้าเน้นแรงๆ คงต้องไปดีแม็กซ์ 3.0 ออโต้  แรงกว่า 3.2 แต่ประหยัดกว่า 2.2 เอากับเค้าซิ

รบกวนนิดนึงครับ ผมหาลิงก์ทดสอบไม่เจอ อยากทราบว่า D-Max 3.0 VGS ได้กี่กิโล/ลิตร ครับ พอดีกำลังลังเลระหว่าง D-Max กับ Ranger แล้วมีใครพอจะทราบไม๊ครับว่า Ranger ตัว 2.2 HR MT อัตราการกินน้ำัมันเท่าไหร่ครับ 12 กลางนี่กลางประมาณไหนหรอครับ (ตัวออโต้ผมทราบแล้วครับว่า 12.4) ขอบคุณล่วงหน้าครับ

D-max 3.0 VGS 5A/T 4drs. Hi-lander Z-Prestige  12.44km/l ครับ
Ranger 2.2 Hi-rider เกือบทุกรุ่นย่อย ก็ได้อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงนี้เหมือนกันครับ + - ไม่มาก

สรุปคร่าวๆว่า D-max 3.0 VGS
วิ่งดีกว่า Ranger BT50 3.2 นิดหน่อย แต่ประหยัดพอๆกับ 2.2 ครับ



ขอบคุณมากๆเลยครับ เคลียร์เลยผมเสิร์ชหาข้อมูลนานแล้วไม่เจอซักที  :D



hutzero

เครื่อง+เทอร์โบเค้าแรงดีอยู่แล้ว   ที่ผ่านๆมาก็กั๊กไว้เพื่อเน้นความประหยัด
แค่รถเดิมๆจูนกล่องทีนี่ต่างกันราวฟ้ากับเหว   ถ้าไม่ได้ขนของ ได้ออกตัวล้อฟรีตลอดครับ

จึงไม่แปลกใจที่ตัวใหม่จะแรงได้โดยไม่ต้องอะไรมาก




toonze

ไม่ใช่ว่า ดีแม็ก ใช้เครื่องยนเก่ากับตัวถังรถเก่า ซึ่งใช้มานานแล้ว เลยสามารถดึงความสามารถ ของเครื่องยน รวมทั้งปรับแต่งให้สุดยอดได้ แต่ พวก T6 กับ BT50 PRO มันใหม่หมดทั้งคันเลย ยังไม่เข้าที่เท่าไร ผมคิดว่างี้


มาจากไหนครับ   //ไม่ใช่ว่า ดีแม็ก ใช้เครื่องยนเก่ากับตัวถังรถเก่า ซึ่งใช้มานานแล้ว //  เครื่องบล็อกเก่าจริง แต่ปรับปรุงใหม่  ตัวถังใหม่หมด 



youngbear

 ;D ;D ;D.....................ก็ต้องยกนิ้วนัมเบอร์วันให้ ทีมอีซูสุเขา สุดยอดละครับ :o



myalexxp

ไม่ได้แรงแค่ทางเรียบครับ

 ;)




___LOFT




singving

ผมว่าเป็นไปตามทฤษฎีนะครับ    จะบอกว่า Dmax  แรง   ด้วยเครื่องยนต์  ด้วยVG Turbo  ด้วยชุดเกียร์  หรืออะไรก็ตามแต่

สำหรับผมซึ่งเคยจอง Dmax  แต่ต้องรับ Ranger  แทน  ด้วยเหตุผลที่ส่งมอบรถได้เร็วกว่าในช่วงนั้น  

ผมใช้ข้อมูลต่อไปนี้นะครับ  ในการประมาณเบื้องต้นว่ารถแต่ละรุ่นแรงดีแค่ไหน?

- ดูแรงบิด , ช่วง Flat torque
- น้ำหนักตัวรถ
- อัตราทดของชุดส่งกำลง , เฟืองท้าย

 
สุดท้ายนำ น้ำหนักรถ(W) หารด้วย แรงบิด(T)    ได้ อัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงบิด  

ที่บอกได้ว่า..  ที่แรงบิด 1 Nm   แบกภาระตัวรถน้ำหนักเท่าไร    ตัวเลขที่แสดงยิ่งต่ำยิ่งดี   ในที่นี้เห็นจะเป็น dmax  ชัดเจน ครับ!!


ดูตารางประกอบนะครับ

สำหรับ Dmax  ต้องยอมรับว่าทำรถที่มีน้ำหนักตัวน้อยที่สุดในกลุ่ม  ทั้งๆที่ตัวรถไม่ได้ตัวเล็กกว่าใครเลย
จึงเกิกคำถามว่า..

1.ใช้วัสดุที่มวลต่ำ  หรือ
2.ใช้เหล็กบางเป็นพิเศษหรือไม่ ?
ในตารางแอบพิมพ์แรงบิดของRANGER  2.2XLTผิด  ที่ถูกต้องคือ  375Nm   ซึ่งเมื่อดูตัเลขแล้วจะเห็นว่าสูสีกับ vigo CHAMP 3.0vn 4X4  เกียร์5speeed  auto   

ผิดถูกประการใด  เชิญแลกเปลี่ยนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 07:54:28 โดย singving »



JeansZ

นอกจากเกียร์แล้ว ผมว่ายังอยู่ที่กล่อง ECU ด้วยนะครับ และน้ำหนักนี่ก็สำคัญ ไม่แปลกที่ Ranger 3.2 จะทำ 0-100 สู้  dmax ไม่ได้ทั้งที่เครื่องก็แรงกว่า ลองไปดูรถกระบะ Full Size ที่เขาแข่งกันในอเมริกาครับ เช่น Dodge Ram เครื่องดีเซล Cummins, Chevy Silverado เครื่อง Duramax พวกนี้เขาจูนกล่อง+เทอร์โบจนได้  600-800+ แรงม้าแล้วครับ แต่เวลาที่ทำออกมาได้ กลับแพ้รถกระบะซิ่งในสนามฝีมือคนไทยซะงั้น ทั้งที่มีแค่ 4 สูบ เรี่ยวแรงก็น้อยกว่าเขาเยอะ แต่ได้เปรียบเรื่องน้ำหนักอย่างชัดเจน ถ้าจะวัดว่าเครื่องใครแรงกว่า  ต้องจับมาชักคะเย่อกันครับ (Tug of War) วัดที่ความเร็วไม่ได้เสมอไป

ปล. ผมเคยเห็นเว็บรีวิว New Colorado ตัว 2.8 ออโต้ ใช้โหมดเปลี่ยนเกียร์เอง 0-100 ได้  9.9 วิครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



MoO Cnoe

ผมว่าเป็นไปตามทฤษฎีนะครับ    จะบอกว่า Dmax  แรง   ด้วยเครื่องยนต์  ด้วยVG Turbo  ด้วยชุดเกียร์  หรืออะไรก็ตามแต่

สำหรับผมซึ่งเคยจอง Dmax  แต่ต้องรับ Ranger  แทน  ด้วยเหตุผลที่ส่งมอบรถได้เร็วกว่าในช่วงนั้น  

ผมใช้ข้อมูลต่อไปนี้นะครับ  ในการประมาณเบื้องต้นว่ารถแต่ละรุ่นแรงดีแค่ไหน?

- ดูแรงบิด , ช่วง Flat torque
- น้ำหนักตัวรถ
- อัตราทดของชุดส่งกำลง , เฟืองท้าย

 
สุดท้ายนำ น้ำหนักรถ(W) หารด้วย แรงบิด(T)    ได้ อัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงบิด  

ที่บอกได้ว่า..  ที่แรงบิด 1 Nm   แบกภาระตัวรถน้ำหนักเท่าไร    ตัวเลขที่แสดงยิ่งต่ำยิ่งดี   ในที่นี้เห็นจะเป็น dmax  ชัดเจน ครับ!!


ดูตารางประกอบนะครับ

สำหรับ Dmax  ต้องยอมรับว่าทำรถที่มีน้ำหนักตัวน้อยที่สุดในกลุ่ม  ทั้งๆที่ตัวรถไม่ได้ตัวเล็กกว่าใครเลย
จึงเกิกคำถามว่า..

1.ใช้วัสดุที่มวลต่ำ  หรือ
2.ใช้เหล็กบางเป็นพิเศษหรือไม่ ?
ในตารางแอบพิมพ์แรงบิดของRANGER  2.2XLTผิด  ที่ถูกต้องคือ  375Nm   ซึ่งเมื่อดูตัเลขแล้วจะเห็นว่าสูสีกับ vigo CHAMP 3.0vn 4X4  เกียร์5speeed  auto  

ผิดถูกประการใด  เชิญแลกเปลี่ยนกันครับ


น้ำหนัก D-max ไม่ถูกต้องครับ
สำหรับบรรทัดแรก 1,780 กก. ตามที่โรงงานเคลมเป็นน้ำหนักรถเปล่าๆ ไม่รวมของเหลว
ถ้ารวมของเหลว จะน้ำหนัก 1,900 กก. ครับ
ส่วน V-Cross รวมของเหลว 1,980 กก. ครับ

ส่วนเรนเจอร์ น้ำหนัก 2,159 กก. คือน้ำหนักที่รวมของเหลวแล้วครับ
ถ้ายังไม่รวมของเหลว รถเปล่าๆจะน้ำหนัก 2,035 กก. ครับผม
และแรงบิดของเรนเจอร์ไม่ใช่ 450 ครับ เป็น 470 ครับผม

ทีนี้ลองเทียบอัตราส่วน แรงบิด/น้ำหนักใหม่ดูครับ
***ขอความกรุณาอย่าบิดเบือนข้อมูลครับ แรงบิดคุณใส่มาของเรนเจอร์ 3.2 ก็ใส่มาน้อย
น้ำหนัก D-max คุณก็ใส่มาไม่ถูกต้อง***
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 11:40:14 โดย MoO Cnoe »



Wayfarer-R

ผมว่าเป็นไปตามทฤษฎีนะครับ    จะบอกว่า Dmax  แรง   ด้วยเครื่องยนต์  ด้วยVG Turbo  ด้วยชุดเกียร์  หรืออะไรก็ตามแต่

สำหรับผมซึ่งเคยจอง Dmax  แต่ต้องรับ Ranger  แทน  ด้วยเหตุผลที่ส่งมอบรถได้เร็วกว่าในช่วงนั้น  

ผมใช้ข้อมูลต่อไปนี้นะครับ  ในการประมาณเบื้องต้นว่ารถแต่ละรุ่นแรงดีแค่ไหน?

- ดูแรงบิด , ช่วง Flat torque
- น้ำหนักตัวรถ
- อัตราทดของชุดส่งกำลง , เฟืองท้าย

 
สุดท้ายนำ น้ำหนักรถ(W) หารด้วย แรงบิด(T)    ได้ อัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงบิด  

ที่บอกได้ว่า..  ที่แรงบิด 1 Nm   แบกภาระตัวรถน้ำหนักเท่าไร    ตัวเลขที่แสดงยิ่งต่ำยิ่งดี   ในที่นี้เห็นจะเป็น dmax  ชัดเจน ครับ!!


ดูตารางประกอบนะครับ

สำหรับ Dmax  ต้องยอมรับว่าทำรถที่มีน้ำหนักตัวน้อยที่สุดในกลุ่ม  ทั้งๆที่ตัวรถไม่ได้ตัวเล็กกว่าใครเลย
จึงเกิกคำถามว่า..

1.ใช้วัสดุที่มวลต่ำ  หรือ
2.ใช้เหล็กบางเป็นพิเศษหรือไม่ ?
ในตารางแอบพิมพ์แรงบิดของRANGER  2.2XLTผิด  ที่ถูกต้องคือ  375Nm   ซึ่งเมื่อดูตัเลขแล้วจะเห็นว่าสูสีกับ vigo CHAMP 3.0vn 4X4  เกียร์5speeed  auto  

ผิดถูกประการใด  เชิญแลกเปลี่ยนกันครับ


น้ำหนัก D-max ไม่ถูกต้องครับ
สำหรับบรรทัดแรก 1,780 กก. ตามที่โรงงานเคลมเป็นน้ำหนักรถเปล่าๆ ไม่รวมของเหลว
ถ้ารวมของเหลว จะน้ำหนัก 1,900 กก. ครับ
ส่วน V-Cross รวมของเหลว 1,980 กก. ครับ

ส่วนเรนเจอร์ น้ำหนัก 2,159 กก. คือน้ำหนักที่รวมของเหลวแล้วครับ
ถ้ายังไม่รวมของเหลว รถเปล่าๆจะน้ำหนัก 2,035 กก. ครับผม
และแรงบิดของเรนเจอร์ไม่ใช่ 450 ครับ เป็น 470 ครับผม

ทีนี้ลองเทียบอัตราส่วน แรงบิด/น้ำหนักใหม่ดูครับ
***ขอความกรุณาอย่าบิดเบือนข้อมูลครับ แรงบิดคุณใส่มาของเรนเจอร์ 3.2 ก็ใส่มาน้อย
น้ำหนัก D-max คุณก็ใส่มาไม่ถูกต้อง***


บางทีเราก็ต้องยอมรับความจริงครับ ว่าเรนเจอร์มันอืดกว่าดีแม็กซ์ เราต้องผ่านมันไปให้ได้นะครับ เป็นกำลังใจให้ สู้ๆ !!  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 17:20:19 โดย marcovic9 »