ผู้เขียน หัวข้อ: อลหม่านภาษีรถใหม่ขู่ย้ายฐาน " ปิกอัพ-ไฮบริด " อ่วม / เพิ่มลงทุนอีโคคาร์  (อ่าน 15254 ครั้ง)

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
ถ้าต้องการลดมลภาวะจาก CO2 โดยเอามาเป็นตัวอ้างอิงมากำหนดภาษีเป็นตัวควบคุมคงไม่ได้ผลจริง มีกฎหมายกำหนดค่า CO2 ของรถอยู่แล้ว จึงมีการลดมลภาวะจากต้นทางจากสายพานการผลิตแล้วโดยโรงงานผู้ผลิตได้ทำการไหลเวียนการใช้ไอเสียจากการเผาไหม้ที่เรียกว่า EGR ไปใช้งานอีกรอบก่อนปล่อยทิ้งทำให้ค่า CO2 ไม่เกินกำหนดแต่ในทางเป็นจริงมีผู้ใช้งานไปอุด EGR โดยให้ปล่อยออกทิ้งไปเลยไม่ต้องไหลเวียนไปใช้งานอีกเพราะมันไปทำให้วาวด์ลิ้นปีกผีเสื้อตันความเข้าใจและเห็นสภาพจริงหลังถอดออกมา สุดท้ายก็ไม่ได้ช่วยให้ลดมลภาวะทางอากาศจริง ดังนั้นน่าจะมีการออกกฎหมายห้ามดัดแปลงเรื่องการอุด EGR ด้วยจะช่วยได้จริงๆ การเก็บภาษีตามซีซีของเครื่องยนต์น่าจะเป็นการยุติธรรมกว่า ซีซีมากเสียมากเพราะปล่อยไอเสียมากกว่า ซีซีน้อยเสียน้อยเพราะปล่อยไอเสียน้อยกว่า

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ผมว่าคิดตาม CC น้ำหนัก ขนาดตัวถังไปเหอะครับ แฟร์ๆกันกับทุกฝ่ายดี

รถหนัก CC เยอะ แรงม้าเยอะ ปล่อยไอเสียเยอะ ราคาขายแพง จ่ายภาษีเยอะ เอาทุกๆมิติมาคิดภาษี แฟร์ๆดีกับทุกฝ่าย