บททดสอบการบริการหลังการขายของ Skoda Thailand ที่ยังไม่ผ่าน (อย่างน้อยก็ในสายตาผม)

polpich

++++++
Update วันที่ 23 มีนาคม

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ทางฝ่ายบริการของ Skoda โทรเข้ามาบอกว่า กันชนหลังมาถึงแล้ว (เร็วกว่าที่ทาง Skoda บอกไว้ครั้งสุดท้ายประมาณ 1 อาทิตย์) แต่พอดีทางผมเองที่ไม่ว่างจำเป็นต้องใช้รถ จึงขอให้ทาง Skoda เข้ามารับรถเป็นวันนี้แทน (วันที่ 23 มีนาคม) ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ก็โทรมานัด และเข้ามารับรถตามที่รับปากไว้

ตอนนี้รถผมก็กลับไปอยู่กับศูนย์อีกครั้ง และเนื่องจากผมไม่อยู่จนถึงวันที่ 7 เมษายน จึงนัดวันรับรถเป็นวันที่ 8 เมษายน และกำชับให้ช่วยดูแลรถของผมให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 8 ซึ่งก็ได้รับปากกลับมา

++++++
Update วันที่ 2 มีนาคม

วันนี้ (2 มีนาคม) คุณ sales คนที่ขายรถให้ผมโทรเข้ามาเมื่อเช้า เพื่อขอโทษ และ อธิบายความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้นที่ส่วนไหน และ ยอมรับความผิดอย่างตรงไปตรงมา และ เล่าให้ฟังว่ามีการเรียกประชุม เพื่อความพยายามในการแก้ปัญหาในกรณีนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ปัญหาของรถผม แต่เป็นการประชุมเพื่อแก้ไขทั้งระบบที่อาจจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นแก้ปัญหา และ ปรับปรุงการบริการที่ดี ตอนนี้ก็เหลือแต่ว่า จะทำได้จริงหรือไม่

สำหรับกรณีรถผม ผมก็จะรอดูว่า หลังจากวันนี้จะได้รับการซ่อมเมื่อไหร่ และ ที่สำคัญคือ ผลงานการซ่อมจะออกมาเป็นอย่างไร ถ้าพูดตรงๆ ตอนนี้ผมอยู่ในโหมดจ้องจับผิดแล้วนะครับ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณทำอะไรพลาดอีก ผมจะเห็นอย่างชัดเจน นะครับ แต่ถ้าสุดท้าย งานได้ออกมาตรงเวลา บริการได้ตามที่รับปาก และ งานออกมาดีไม่มีปัญหา ผมก็จะกลับมาบอกกับทุกคนว่า Skoda Thailand แก้ไขบริการได้ดีแล้ว และจะกลับมาเป็นกองเชียร์ Skoda Thailand อีกครั้งครับ
+++++++

+++++++
Update วันที่ 26 กุมภาพันธ์
เพิ่งได้รับโทรศัพท์จาก หัวหน้าฝ่ายบริการหลังการขายครับ

บอกว่า กันชนหลังต้องรออีก 3 อาทิตย์ ปลายเดือนมีนาคมถึงจะได้ แล้วตอนนี้ทางศูนย์ยอมประกอบรถผมกลับให้กลับมาใช้ไปก่อน ผมถามคั้นไปว่า ตกลงอะไหล่ผมมีการสั่งไปเมื่อไหร่ ได้รับคำตอบกลับมาว่า สั่งไปเมื่อ 21 กุมภาพันธ์​ <---- สรุปว่าหลังจากเอารถเข้าไปให้ดูเมื่อประมาณ 7 ธันวาคม (ประกันอนุมัติหลังจากนั้น 1 สัปดาห์) จนถึงวันที่ศูนย์สั่งอะไหล่ใช้เวลาไปทั้งหมด สองเดือนครึ่ง

และ ตอนนี้ ผมต้องรอของอีก 3 อาทิตย์ มาดูกันว่า กันชนหลังอันนี้จะใช้เวลาถึง 4 เดือนหรือไม่ กว่ามันจะกลับมาถึงมือผม
+++++++


เริ่มเรื่องตรงนี้ครับ
ผมออกรถ Skoda Fabia RS จากศูนย์ Skoda ที่สุขุมวิท 101 เมื่อกลางปีที่แล้ว รถใช้ดีมากชอบรถมากๆ ต้องขอบคุณรีวิวของพี่จิมมี่มากๆที่ทำให้ผมได้รถถูกใจครับ

การบริการของเซลล์ก็เยี่ยมมาก ขายได้เก่งและตรงประเด็น ดูแลให้คำแนะนำทุกอย่างอันนี้ผมขอชมเชยครับ ในช่วงเดือนแรกรถมีปัญหาพวงมาลัยกินซ้าย ก็แก้ไขให้ใช้เวลาไม่นาน การเข้ารับบริการช่วง 1000 km. ก็ไม่มีอะไรสะดุดคลุกคลัก แต่ปัญหามันมาเกิดตอนที่รถผมเกิดอุบัติเหตุ กันชนท้ายมีรอยฉีกขาดช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ผมจึงเคลมประกัน และนำรถเข้าศูนย์ Skoda ที่สุขุมวิท 101

ใครขี้เกียจอ่านยาวๆ ผมจะสรุปให้ฟังสั้นๆก่อนเลย ถ้าใครอยากลงรายละเอียด  จะลำดับเหตุการณ์เป็นขั้นๆให้ด้านล่างนะครับ

คือสรุปคร่าวๆ ประมาณนี้ครับ นำใบแจ้งซ่อมจากประกัน เข้าไปให้ที่ศูนย์ Skoda ตั้งแต่ต้นเดือน ธันวาคม เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องสั่งอะไหล่ (กันชนหลัง, ไฟท้าย) ให้รอก่อน ผมก็ติดตามเรื่อยๆ จนผ่านไปหนึ่งเดือน ผมเอารถเข้าไปให้ที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอะไหล่มาแล้วแต่ยังไม่ครบ น่าจะอีกสัก 1 อาทิตย์ จนวันที่ 25 มกรา (ผ่านไปอีก 2 อาทิตย์) รถยังไม่เสร็จ กันชนหลังยังไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องรออีก 2 อาทิตย์ ผมจึง complain ไป และได้รถสำรองมาใช้ (ขอบคุณ คุณเซลล์ คนเดิมที่ช่วยประสานงานให้) จนเมื่ออาทิตย์ก่อน 21 กุมภา โทรเข้าไป เจ้าหน้าที่บอกยังไม่ได้อะไหล่ ผมจึงโวยค่อนข้างหนัก และหัวหน้าฝ่าย after sale service จึงโทรมาหาผม และ ทำให้ผมได้ทราบว่า อะไหล่เพิ่งจะมีการสั่งไปเมื่อ 21 มกรา (ผมนำรถเข้าไปให้ดูตั้งแต่ 7 หรือ 8 ธันวาคม 55 เพิ่งจะมีการสั่งอะไหล่วันที่ 21 มกราคม 56 ทำอะไรอยู่ทำไมไม่มีการสั่งอะไหล่ก่อนหน้านั้น เดือนครึ่งที่ผ่านมาทำอะไรอยู่) และจนวันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 56) ผมยังก็ไม่ได้รถ

สรุป
1. กันชนหลังของผม ที่เอาใบแจ้งซ่อม และ นำรถเข้าไปให้ดู (พร้อมทั้งถ่ายรูปไว้) ตั้งแต่ ต้น ธันวาคม ผ่านมาเกือบ 3 เดือน ผมยังไม่ได้อะไหล่
2. ผมนำรถเข้าไปอยู่ในศูนย์ซ่อมตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม จนบัดนี้ผ่านมาเดือนครึ่ง รถผมก็ยังคงอยู่ที่อู่ ผมไม่ได้ใช้รถมาแล้วเดือนครึ่ง  

อยากให้คุณโตผู้บริหารมาเห็น post นี้ ไม่ทราบว่าคุณโตทราบเรื่องเป็นการภายในแล้วหรือยัง

รถที่คุณขายเป็นรถที่ดีมาก ถึงดีที่สุด ผมคิดว่าคุ้มราคาที่สุดที่เคยซื้อรถมา แต่ที่คุณบอกว่าอยากจะสลัดภาพเก่าๆที่คนด่าบริษัทเดิมของตระกูลคุณ ผมว่าอาจจะทำได้ยากครับ ถ้าการบริการของคุณยังไร้ประสิทธิภาพ เหมือนสมัยยังเป็นเจ้าเดิม แต่ถ้าคุณมีการแก้ไขปรับปรุง ผมก็พร้อมที่จะใช้บริการครับ

สิ่งที่ผมอยากได้ ณ ตอนนี้ คือ คำอธิบายอย่างละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้นกับเหตุการณ์นี้ ทางโรงงานที่เชค ผลิตกันชนหลังของรถ Skoda Fabia RS ไม่ทันหรือครับ มันขาดตลาดสองสามเดือนเลยหรือ ผมว่ามันไม่น่าเป็นอย่างนั้น หรือว่าเป็นที่ทางคุณเองขาดประสิทธิภาพในการติดต่อประสานงานกันทั้งภายในและกับทางโรงงาน

ตอนนี้เรื่องยังไม่จบครับ กำลังดูว่าผมจะได้รับการดูแลอย่างไรหลังจากที่ผม complain ไปจริงๆจังๆ แล้วจะมา update เรื่องเรื่อยๆนะครับ

ข้างล่างนี้จะขอลำดับเหตุการณ์เป็นขั้นๆ แบบละเอียดนะครับ เผื่อใครจะอยากทราบ

- ประมาณวันที่ 7 ธ.ค. 2555 ผมนำรถเข้าศูนย์ Skoda สุขุมวิท 101 (MTM Thailand) เพื่อให้ช่างดูว่าต้องเปลี่ยนหรือซ่อม ตรงไหนใช้เวลานานเท่าไหร่ พนักงานถ่ายรูปกันชนไว้ แล้วบอกว่า ต้องสั่งอะไหล่ อาจจะใช้เวลาไม่เกิน 2 อาทิตย์
- ผ่านไป 3 อาทิตย์ช่วงปลายเดือนธันวาคม 2555 ผมโทรเข้าไปถาม พนักงานบอกว่ายังไม่ได้น่าจะเป็นอาทิตย์แรกของเดือน มกราคม
- วันที่ 6 มกราคม 2556 (หนึ่งเดือนหลังจากนำรถเข้าไปให้ดูครั้งแรก) โทรไปเช็ค อะไหล่ยังขาดอยู่บางส่วน ผมถามว่าเอารถไปทิ้งไว้ได้หรือไม่เพราะต้องเดินทางไปต่างประเทศ 10 วัน ไม่ต้องใช้รถ เจ้าหน้าที่ศูนย์บอก ได้
- วันที่ 10 มกราคม 2556 ผมนำรถเข้าไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ พร้อมกำชับว่า ผมจะกลับมาวันที่ 20 มกราคม
- วันที่ 25 มกราคม 2556 ผมติดต่อกลับไปปรากฎว่าอะไหล่ชิ้นนั้น (กันชนหลัง) ก็ยังไม่ได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่อยากให้เอารถไปเพราะฝ่ายสีไม่อยากวางสายไฟใหม่จะยุ่งยาก ตอนนี้เป็นครั้งแรกที่ผมเริ่มไม่พอใจ เพราะนานเกินไปแล้ว นับจากวันแรกที่เอารถเข้าไปศูนย์ นี่ก็ปาเข้าไปเดือนครึ่งแล้ว ผมจึง complain ไปทั้งส่วน Service และ ที่ sales ที่ขายรถให้บอกว่าผมต้องใช้รถหาทางทำอะไรด้วย ส่วน service แจ้งว่า ไม่มีรถสำรองเพราะตอนนี่รถสำรอง (Mazda3) หม้อน้ำรั่ว แต่ทาง sale เสนอรถ Demo เป็น Fabia รุ่นธรรมดามาให้  
**ก็ต้องขอขอบคุณทางคุณเซลล์ที่ช่วยเหลือมากครับ ถือว่าประทับใจพอสมควร**

- วันที่ 26 มกราคม 2556 ผมไปรับรถสำรองมา สอบถามว่าตกลงอะไหล่จะมาวันไหนทาง service บอกว่าอีก 2 อาทิตย์ประมาณวันที่ 9 หรือ 10 กุมภาพันธ์ 2556 แล้วใช้เวลาติดตั้งอีกประมาณ​ 10 วัน (ซึ่งนานมาก) ผมย้ำว่าหลังจากอะไหล่มาแล้วใช้เวลาติดตั้งไม่เกิน 10 วัน แสดงว่าไม่เกินวันที่ 20 กุมภา ผมควรจะได้รถ

- วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 ผมโทรไปเช็คว่าตกลงจะรับรถได้หรือยัง เจ้าหน้าที่บอกขอเช็คกับฝ่ายสี แล้วจะรีบติดต่อกลับ จนผ่านมา 2 วันก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ

- วันนี้ (วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556) ผมพยายามติดต่อฝ่าย service โดยโทรเข้าเบอร์มือถือ ส่วนกลาง 2 รอบไม่มีคนรับสาย จึงโทรเข้าเบอร์ 02 ของศูนย์ จึงมีคนรับ และ ได้พูดคุยกับพนักงาน ได้ความว่า ยังติดต่อฝ่ายสีคนที่รับเรื่องไม่ได้เพราะหยุด ผมคาดคั้นว่าตกลงได้อะไหล่หรือยัง ก็ตอบไม่ได้ ผมจึงโวยไปค่อนข้างหนักและขอคุยกับคนที่รู้เรื่อง

15 นาทีต่อมา จึงมีหัวหน้าฝ่ายบริการหลังการขาย ติดต่อเข้ามา แจ้งผมว่ามีการสั่งอะไหล่ไปตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม และ วันนี้ยังเป็น Back order (สินค้าสั่งไปแล้วไม่มีของ) ผมถามกลับไปว่า ทางคุณทราบว่าต้องสั่งอะไหล่ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม ทำไมถึงการสั่งอะไหล่ถึงเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มกราคม ขั้นตอนการสั่งอะไหล่บริษัทไหนครับใช้เวลา หนึ่งเดือนครึ่ง ก็ตอบผมไม่ได้ เอาแต่บอกว่า ผมเพิ่งมารับงานใหม่ได้ไม่ถึงเดือน ไม่ทราบรายละเอียด แต่จะช่วยดูให้

สุดท้าย หัวหน้าฝ่ายบริการ บอกว่าขอเวลา 1 อาทิตย์ในการตามเรื่อง วันพฤหัสหน้าผมจะรอดูว่ามีการติดต่อกลับมาไหม


แก้ไข ตอบคำถามและให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ

ข้อมูลเรื่องประกันอนุมัติหรือไม่นะครับ
- หลังจากผมเอารถเข้าไปให้ที่ศูนย์ดูเมื่อต้นเดือนธันวา พร้อมใบแจ้งซ่อมจากประกัน เจ้าหน้าที่บอกว่า รอประกันอนุมัติไม่เกิน 3 วัน หลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์ ผมโทรไปถาม ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าประกันอนุมัติเรียบร้อบแล้วครับ สรุปว่าประกันอนุมัติตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม
- ประกันเป็นประกันชั้นหนึ่งของธนชาติ ที่ขอแถมมาตอนซื้อรถครับ ซึ่งทางศูนย์เป็นคนจัดการให้ทั้งหมด

สรุปว่า ประเด็นเรื่องประกันเคลมยาก หรือ เคลมช้า ตัดไปนะครับ เพราะทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์บอกผมมาเองว่า ประกันอนุมัติแล้วตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ซึ่งผมไม่คิดว่าทางเจ้าหน้าที่จะโกหกนะครับ เพราะการโทษประกัน ง่ายกว่าโทษบริษัทตัวเองแน่ๆ

และอีกเรื่องหนึ่งที่ จะ complain เพิ่ม คือ ผมไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากทาง ศูนย์เรื่องความคืบหน้าของรถผมเลย เป็นฝ่ายผมที่ต้องเป็นคนโทรเข้าไปหาตลอด
ขอออกตัวว่า ผมไม่เคยโทรไปตามรถ ก่อนถึงเวลาที่คุยกันไว้ในแต่ละครั้งเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2013, 18:13:31 โดย polpich »



Bimmer Boy

ตอบโดยไม่ได้เข้าข้างใครนะครับ บางทีมันช้าจากประกันก็มีนะครับ คือประมาณว่าศูนย์ส่งค่าใช้จ่ายในการซ่อมให้ประกัน ประกันว่าแพงไป เขาพยายามหาอะไหล่เอง แล้วก็ยื้อกันไปมาระหว่างศูนย์กับประกันนี่และครับ ผมก็เคยรอตั้งเบิกประกันเป็นเดือนๆเหมือนกัน อยากให้ใจเย็นๆและรอทาง SKODA thailand แจ้งมาละกัน



Jump

หา skoda ไม่ Stock อะไหล่ไว้บ้างเลยเหรอครับ
โดยเฉพาะ จุดที่ มีโอกาส โดนชนง่ายๆ พวกนี้ จริงๆ น่าจะมี ไว้บ้างนะครับ
ลูกค้า มาซื้อที ต้องคอยสั่งจาก ตปท เอา อยู่เรื่อย จะไหวเรอะ
LIKE A BOSS!!




MaiSki

ซิวิคเพื่อนผมซ่อมครึ่งปีอะครับ ของพี่ที่รู้จักก็เป็นเดือน เกิดจากปัญหาประกันยื้อนู่นยื้อนี่ ศูนย์จะให้เปลี่ยนเพื่อจะได้กินค่าอะไหล่ ประกันจะให้ซ่อมจะได้ประหยัดรายจ่าย

สุดท้ายความลำบากก็มาตกที่เจ้าของรถ



Thor.1

  หลายยี่ห้อที่เป็นรถชั้นเยี่ยม รอคนมาซื้อ เพราะติดที่ความไม่มั่้นใจเรื่องศูนย์บริการ/อะไหล่/ซ่อม นี่ล่ะครับ

  Hyundai-Kia-Proton-Skoda ฯลฯ



*Zatan_p2*

ผมว่าไม่เกี่ยวกับศูนย์หรอกครับ  คุณลองไปตามประกันก่อนดีกว่าไหม มันช้าเพราะอะไร  ประกันไม่ค่อยอยากจะจ่ายมากกว่า   

ของคนรู้จัก เฟียสต้า ชนหน้าหลังตั้งแต่ป้ายแดง จนตอนนี้ยังต้องผ่อนกุญแจเลย  จะปีแล้วยังไม่เสร็จ เพราะไอคำว่ารออะไหล่นี่แหละครับ

ผมที่ถามที่ศูนย์ ศูนย์บอกว่าประกันยังไม่จ่ายเงินเลย  ของก็ออกไม่ได้    ของมีสต็อกรอไว้แล้ว

เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง



Jump

ผมว่าหลงประเด็นไปกันใหญ่
เคลมประกัน ทำไม 0 ไม่แจ้งว่า รอเคลมประกันครับ
ดีกว่าบอกว่า สั่งของไปแล้ว รอของส่งมาอยู่
ถ้ารอประกันจ่าย แล้วพนักงงานบอกลูกค้าแบบนี้ ไม่ฉลาดมากๆ ที่จะทำ แบบนี้ หายาก ครับ
LIKE A BOSS!!




Jim lover

แค่กันชน กับ ไฟท้าย รอ สามเดือน
ถ้าหมดประกัน...

ปล.จากคนชอบ superb



teaykung31

ถ้าบอกว่าประกันยังไม่จ่ายน่าให้อภัยเพราะว่าจะได้จัดการกับประกันได้

แล้วใช้ประกันของอะไรอยู่ครับ ทำไมเคลมยากเย็นจัง



bleem

ผมว่าหลงประเด็นไปกันใหญ่
เคลมประกัน ทำไม 0 ไม่แจ้งว่า รอเคลมประกันครับ
ดีกว่าบอกว่า สั่งของไปแล้ว รอของส่งมาอยู่
ถ้ารอประกันจ่าย แล้วพนักงงานบอกลูกค้าแบบนี้ ไม่ฉลาดมากๆ ที่จะทำ แบบนี้ หายาก ครับ

ผมคิดว่า แต่ละแผนกของบริษัทรถ ไม่ผสานงานกันครับ ถึงแม้จะเป็นที่ประกัน แผนกอะไหล่ก็จะไม่ทราบครับ เรื่องนี้ ผมโทษ บริษัทโดยตรงครับ เพราะ

ไม่ดำเนินการติดต่อกับลูกค้าครับ ซึ่ง เรื่องนี้จะไม่เกิด หากบริษัททุกฝ่ายผสานงานกันและ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ติดต่อลูกค้าเป็นระยะ และแจ้ง ปัญหา เป็น

ระยะ จริงไหมครับ ไม่ใช่ให้ลูกค้า ต้องมาเดินเรื่องเอง ผมก็เปิดร้านขาย และ ซ่อม เครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งเมื่องสินค้านั้น เสีย เรารับ สินค้าของลูกค้า เช่นทีวี

 LED เค้าก็ไม่มีจะดู สิ่งแรก ต้องให้สำรอง ก่อน เรานำไปส่งศูนย์ ศูนย์แจ้งว่ากี่วันเสร็จ เราก็แจ้งลูกค้า อีกที หากศูนย์ซ่อม ไม่เสร็จตามกำหนด เราถาม

ถึงปัญหา เราก็ต้องแจ้งให้ลูกค้ารับทราบ เมื่อ ศูนย์ ซ่อมเสร็จ เรานำมาเทส 1 วัน แล้ว แจ้งให้ลูกค้า มารับ แต่ไม่ควรผิดนัดรอบ 2 ครับ จึงเป็นเรื่องของ

ทางบริษัทขายรถไปตรงๆครับ



polpich

มาตอบคำถามและข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ

ข้อมูลเรื่องประกันอนุมัติหรือไม่นะครับ
- หลังจากผมเอารถเข้าไปให้ที่ศูนย์ดูเมื่อต้นเดือนธันวา พร้อมใบแจ้งซ่อมจากประกัน เจ้าหน้าที่บอกว่า รอประกันอนุมัติไม่เกิน 3 วัน หลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์ ผมโทรไปถาม ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าประกันอนุมัติเรียบร้อบแล้วครับ สรุปว่าประกันอนุมัติตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม
- ประกันเป็นประกันชั้นหนึ่งของธนชาติ ที่ขอแถมมาตอนซื้อรถครับ ซึ่งทางศูนย์เป็นคนจัดการให้ทั้งหมด

สรุปว่า ประเด็นเรื่องประกันแคลมยาก หรือ แคลมช้า ตัดไปนะครับ เพราะทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์บอกผมมาเองว่า ประกันอนุมัติแล้วตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ซึ่งผมไม่คิดว่าทางเจ้าหน้าที่จะโกหกนะครับ เพราะการโทษประกัน ง่ายกว่าโทษบริษัทตัวเองแน่ๆ

และอีกเรื่องหนึ่งที่ จะ complain เพิ่ม คือ ผมไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากทาง ศูนย์เรื่องความคืบหน้าของรถผมเลย เป็นฝ่ายผมที่ต้องเป็นคนโทรเข้าไปหาตลอด
ขอออกตัวว่า ผมไม่เคยโทรไปตามรถ ก่อนถึงเวลาที่คุยกันไว้ในแต่ละครั้งเลยนะครับ





Wayfarer-R

มาตอบคำถามและข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ

ข้อมูลเรื่องประกันอนุมัติหรือไม่นะครับ
- หลังจากผมเอารถเข้าไปให้ที่ศูนย์ดูเมื่อต้นเดือนธันวา พร้อมใบแจ้งซ่อมจากประกัน เจ้าหน้าที่บอกว่า รอประกันอนุมัติไม่เกิน 3 วัน หลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์ ผมโทรไปถาม ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าประกันอนุมัติเรียบร้อบแล้วครับ สรุปว่าประกันอนุมัติตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม
- ประกันเป็นประกันชั้นหนึ่งของธนชาติ ที่ขอแถมมาตอนซื้อรถครับ ซึ่งทางศูนย์เป็นคนจัดการให้ทั้งหมด

สรุปว่า ประเด็นเรื่องประกันแคลมยาก หรือ แคลมช้า ตัดไปนะครับ เพราะทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์บอกผมมาเองว่า ประกันอนุมัติแล้วตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ซึ่งผมไม่คิดว่าทางเจ้าหน้าที่จะโกหกนะครับ เพราะการโทษประกัน ง่ายกว่าโทษบริษัทตัวเองแน่ๆ

และอีกเรื่องหนึ่งที่ จะ complain เพิ่ม คือ ผมไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากทาง ศูนย์เรื่องความคืบหน้าของรถผมเลย เป็นฝ่ายผมที่ต้องเป็นคนโทรเข้าไปหาตลอด
ขอออกตัวว่า ผมไม่เคยโทรไปตามรถ ก่อนถึงเวลาที่คุยกันไว้ในแต่ละครั้งเลยนะครับ




จบไปครับ คราวนี้ก็เลิกอ้างว่าประกันทำให้ช้ากันได้แล้วนะครับ

ดีครับ เป็นข้อมูลสำหรับคนที่สนใจแบรนด์นี้ ว่าคุณจะรับได้มั้ยที่ กันชน กับ ไฟท้าย รอ สามเดือน !!!



keamglad

ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่ประกันช้าครับ

ส่วนใหญ่ที่ช้าจะเจอศูนย์ช้าเองมากกว่า ยิ่งเจอรถยุโรปด้วยแล้วทำใจไว้เลยว่าชนมา ไม่ได้เร็วเหมือนค่ายที่ขายดีๆในบ้านเราแน่

แบบนี้ไงครับ รถยุโรป ดียังไงก็ยังเจาะ mass ในบ้านเราไม่ได้
คือสรุปว่ามีเงินซื้อรถที่คนเล่นน้อยอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเผื่อใจไว้ด้วยว่าชนขึ้นมาต้องมีรถหลายคันสำรองไว้ขับ และพร้อมทิ้งรถรอซ่อมนานๆๆ




oun

ปวดหัวแทนเลยครับ ขอให้ได้รถไวๆนะครับ  >:(



f1rstgot

เป็นกำลังใจให้ครับพี่ ยังไงก็มาอัพเดตเรื่อยๆนะครับพี่ สู้ๆครับ



polpich

เพิ่งได้รับโทรศัพท์จาก หัวหน้าฝ่ายบริการหลังการขายครับ

บอกว่า กันชนหลังต้องรออีก 3 อาทิตย์ ปลายเดือนมีนาคมถึงจะได้ แล้วตอนนี้ทางศูนย์ยอมประกอบรถผมกลับให้กลับมาใช้ไปก่อน ผมถามคั้นไปว่า ตกลงอะไหล่ผมมีการสั่งไปเมื่อไหร่ ได้รับคำตอบกลับมาว่า สั่งไปเมื่อ 21 กุมภาพันธ์​ <---- สรุปว่าหลังจากเอารถเข้าไปให้ดูเมื่อประมาณ 7 ธันวาคม (ประกันอนุมัติหลังจากนั้น 1 สัปดาห์) จนถึงวันที่ศูนย์สั่งอะไหล่ใช้เวลาไปทั้งหมด สองเดือนครึ่ง

และ ตอนนี้ ผมต้องรอของอีก 3 อาทิตย์ มาดูกันว่า กันชนหลังอันนี้จะใช้เวลาถึง 4 เดือนหรือไม่ กว่ามันจะกลับมาถึงมือผม

**แก้ไขพิมพ์ผิด**
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 17:48:22 โดย polpich »



teaykung31

น่าเห็นใจครับ เป็นผมไม่อยากซื้อรถนำเข้าก็แบบนี้แหละ ถ้าไม่ใช่พวกเจ้าใหญ่ๆอย่าง Benz BMW รวมๆแล้วรอของเกือบ 4 เดือน



NONT4477

เห็นใจนะครับ แต่จะซื้อรถนำเข้าแบบนี้
เรื่องอะไหล่มันคงไม่ได้ไวมาก ยิ่งถ้าต้องสั่งจากบริษัทแม่จาก ตปท. ด้วยแล้ว
รอนานแหงมๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



YF-19

เหนื่อยใจแทนครับ เอาใจช่วยครับ จะได้กลับมาขับตัวจี๊ดต่อครับ

ขับรถพวกนี้ปกติก็เผื่อใจไว้บ้างอยู่แล้ว แต่บางทีมันนานเกินไปก็ท้อครับ

ยังแอบคิด ว่าเรื่องแบบนี้ คุณโต ไม่น่าจะทราบ ถ้าไม่เกิดกรณีชี้แจงบนเวป

เพราะบางที การปล่อยลูกน้องทำงาน มันก็ไม่ได้อย่างใจคิดครับ

เราคิดดีแต่เค้าไม่ทำแถมยังไม่มีคนบอก ว่าทำไม่ดียังไงก็คงลำบากครับ

ยังแอบเอาใจช่วยคุณโตอยู่ครับ และเอาใจช่วยเจ้าของกระทู้ครับ หวังว่าจะจบดี happy ทุกฝ่ายครับ

ขออนญาตพูดอีกนิดนะครับ จริงอยู่ผมไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับคุณโต

แค่เคยอ่านกระทู้ แล้วชอบแนวคิด และคิดว่าคนแบบนี้ ก็ยังมีจริงๆ หวังว่าผมคงคิดไม่ผิดครับ



TnP_PKt

E250  W212 mbth ของญาติผมโดนชนท้าย ซ่อมไป 4 เดือนครับ

นี่ขนาดเบนซ์นะ แถมไม่ได้ซ่อมศูนย์ไม่มีรถระหว่างซ่อมด้วย

ญาติผมก้มีแต่ benz กับ bt-50 pro ขี้เกียจขับกระบะในเมือง

จนญาติผมไปถอยโฟกัสมาใช้ระหว่างรอละ ไม่เห็นมีใครมาขอโทษหรือรับผิดชอบ

ผมเลยว่าของพี่ยังดีนะครับ ใช้รถนำเข้าต้องทำใจครับ



|||

กรณีแบบนี้ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับผู้บริการทราบหรือไม่ทราบ

หน่วยงานที่ดีมันต้องดีมาตั้งแต่ข้างบนลงมาข้างล่าง
พนักงานต้องถูกปลูกฝังทัศนคติที่ดีแล้วทำงานให้เต็มที่
ไม่ใช่ต้องมาโพสบนเว็บเพื่อให้รู้ถึงหูผู้บริหารแล้วถึงจัดการ
เพราะถ้าทำงานกันแบบนั้น เขาเรียกร้านโชว์ห่วยครับ

Skoda โชคดีนะที่ผู้บริหารเป็นคนคุ้นเคยในเว็บนี้ สมาชิกเคยเห็นผ่านตากันบ้าง เลยยังไม่โดนหนักนัก
ลองคิดถ้าเป็นยี่ห้อตลาด หรือยี่ห้อแบล็คลิสต์อย่างฟอร์ด เละเทะไปนานแล้วครับ

ที่พิมพ์ไปแบบนี้เพราะตั้งแต่ครั้งที่แล้ว เรื่องรถไม่ได้ป้ายขาวซักทีก็เป็นแบบนี้
ต้องรอให้ผู้บริหารเห็นในเว็บถึงจะชี้แจงถึงจะจัดการให้ ก่อนหน้านั้นพนักงานก็ปล่อยลูกค้าโง่ไปสิ

ยิ่งนานยิ่งเหมือนพวก sms ไถเงินของค่ายมือถือ ต้องร้องเรียนในเน็ต cc ถึงจะมาบอกว่ายกเลิกให้กดนู่นกดนี่
แต่ลูกค้าที่เหลือที่เขาไม่ได้ใช้เน็ต ก็ปล่อยพนักงานแย่ๆรับไป แล้วก็ทำอะไรไม่ได้




oun

กรณีแบบนี้ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับผู้บริการทราบหรือไม่ทราบ

หน่วยงานที่ดีมันต้องดีมาตั้งแต่ข้างบนลงมาข้างล่าง
พนักงานต้องถูกปลูกฝังทัศนคติที่ดีแล้วทำงานให้เต็มที่
ไม่ใช่ต้องมาโพสบนเว็บเพื่อให้รู้ถึงหูผู้บริหารแล้วถึงจัดการ
เพราะถ้าทำงานกันแบบนั้น เขาเรียกร้านโชว์ห่วยครับ

Skoda โชคดีนะที่ผู้บริหารเป็นคนคุ้นเคยในเว็บนี้ สมาชิกเคยเห็นผ่านตากันบ้าง เลยยังไม่โดนหนักนัก
ลองคิดถ้าเป็นยี่ห้อตลาด หรือยี่ห้อแบล็คลิสต์อย่างฟอร์ด เละเทะไปนานแล้วครับ

ที่พิมพ์ไปแบบนี้เพราะตั้งแต่ครั้งที่แล้ว เรื่องรถไม่ได้ป้ายขาวซักทีก็เป็นแบบนี้
ต้องรอให้ผู้บริหารเห็นในเว็บถึงจะชี้แจงถึงจะจัดการให้ ก่อนหน้านั้นพนักงานก็ปล่อยลูกค้าโง่ไปสิ

ยิ่งนานยิ่งเหมือนพวก sms ไถเงินของค่ายมือถือ ต้องร้องเรียนในเน็ต cc ถึงจะมาบอกว่ายกเลิกให้กดนู่นกดนี่
แต่ลูกค้าที่เหลือที่เขาไม่ได้ใช้เน็ต ก็ปล่อยพนักงานแย่ๆรับไป แล้วก็ทำอะไรไม่ได้


Like!



secrecyguy

ผมรับฟังเเละเก็บข้อมูลครับ

แต่ถ้าการบริหาร stock เป็นอย่างนี้ ราคาขายต่อจะเป็นอย่างไร  



YF-19

กรณีแบบนี้ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับผู้บริการทราบหรือไม่ทราบ

หน่วยงานที่ดีมันต้องดีมาตั้งแต่ข้างบนลงมาข้างล่าง
พนักงานต้องถูกปลูกฝังทัศนคติที่ดีแล้วทำงานให้เต็มที่
ไม่ใช่ต้องมาโพสบนเว็บเพื่อให้รู้ถึงหูผู้บริหารแล้วถึงจัดการ
เพราะถ้าทำงานกันแบบนั้น เขาเรียกร้านโชว์ห่วยครับ

Skoda โชคดีนะที่ผู้บริหารเป็นคนคุ้นเคยในเว็บนี้ สมาชิกเคยเห็นผ่านตากันบ้าง เลยยังไม่โดนหนักนัก
ลองคิดถ้าเป็นยี่ห้อตลาด หรือยี่ห้อแบล็คลิสต์อย่างฟอร์ด เละเทะไปนานแล้วครับ

ที่พิมพ์ไปแบบนี้เพราะตั้งแต่ครั้งที่แล้ว เรื่องรถไม่ได้ป้ายขาวซักทีก็เป็นแบบนี้
ต้องรอให้ผู้บริหารเห็นในเว็บถึงจะชี้แจงถึงจะจัดการให้ ก่อนหน้านั้นพนักงานก็ปล่อยลูกค้าโง่ไปสิ

ยิ่งนานยิ่งเหมือนพวก sms ไถเงินของค่ายมือถือ ต้องร้องเรียนในเน็ต cc ถึงจะมาบอกว่ายกเลิกให้กดนู่นกดนี่
แต่ลูกค้าที่เหลือที่เขาไม่ได้ใช้เน็ต ก็ปล่อยพนักงานแย่ๆรับไป แล้วก็ทำอะไรไม่ได้



ใครๆ ก็อยากได้ครับ หน่วยงานในอุดมคติแบบนี้

แล้วมันมีอยู่ที่ไหนครับ ผมไม่เคยเจอ

เคยเดินเข้าศูนย์รถ ยี่ห้อดีๆ ศูนย์นึงแทบจะอุ้มขึ้นรถ อีกศูนย์อยากจะอุ้มไปยิงไม๊ครับ

หรือ บริการคนนึงดี พอเราเข้าไปหน้ามือเป็นหลังเท้าไม๊ครับ

ไม่ว่าจะสังคมไหน มันก็มีแบบนี้ เพราะบุคลากร เราทำให้เค้าเป็นอย่างที่เราอยากให้เป็นทุกคนไม่ได้ !!

แต่อย่างน้อย ขอแค่มีใครซักคน ที่จริงใจ ทุ่มเทเพื่อแก้ปัญหาให้เรา ขอแค่นั้นก็พอแล้วครับ

"เพราะแค่นี้ ก็ไม่เคยเห็นมีผู้บริหารที่ไหน จะลงมาดูแลด้วยตัวเองซักทีครับ" ขอบคุณครับ



|||

กรณีแบบนี้ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับผู้บริการทราบหรือไม่ทราบ

หน่วยงานที่ดีมันต้องดีมาตั้งแต่ข้างบนลงมาข้างล่าง
พนักงานต้องถูกปลูกฝังทัศนคติที่ดีแล้วทำงานให้เต็มที่
ไม่ใช่ต้องมาโพสบนเว็บเพื่อให้รู้ถึงหูผู้บริหารแล้วถึงจัดการ
เพราะถ้าทำงานกันแบบนั้น เขาเรียกร้านโชว์ห่วยครับ

Skoda โชคดีนะที่ผู้บริหารเป็นคนคุ้นเคยในเว็บนี้ สมาชิกเคยเห็นผ่านตากันบ้าง เลยยังไม่โดนหนักนัก
ลองคิดถ้าเป็นยี่ห้อตลาด หรือยี่ห้อแบล็คลิสต์อย่างฟอร์ด เละเทะไปนานแล้วครับ

ที่พิมพ์ไปแบบนี้เพราะตั้งแต่ครั้งที่แล้ว เรื่องรถไม่ได้ป้ายขาวซักทีก็เป็นแบบนี้
ต้องรอให้ผู้บริหารเห็นในเว็บถึงจะชี้แจงถึงจะจัดการให้ ก่อนหน้านั้นพนักงานก็ปล่อยลูกค้าโง่ไปสิ

ยิ่งนานยิ่งเหมือนพวก sms ไถเงินของค่ายมือถือ ต้องร้องเรียนในเน็ต cc ถึงจะมาบอกว่ายกเลิกให้กดนู่นกดนี่
แต่ลูกค้าที่เหลือที่เขาไม่ได้ใช้เน็ต ก็ปล่อยพนักงานแย่ๆรับไป แล้วก็ทำอะไรไม่ได้



ใครๆ ก็อยากได้ครับ หน่วยงานในอุดมคติแบบนี้

แล้วมันมีอยู่ที่ไหนครับ ผมไม่เคยเจอ

เคยเดินเข้าศูนย์รถ ยี่ห้อดีๆ ศูนย์นึงแทบจะอุ้มขึ้นรถ อีกศูนย์อยากจะอุ้มไปยิงไม๊ครับ

หรือ บริการคนนึงดี พอเราเข้าไปหน้ามือเป็นหลังเท้าไม๊ครับ

ไม่ว่าจะสังคมไหน มันก็มีแบบนี้ เพราะบุคลากร เราทำให้เค้าเป็นอย่างที่เราอยากให้เป็นทุกคนไม่ได้ !!

แต่อย่างน้อย ขอแค่มีใครซักคน ที่จริงใจ ทุ่มเทเพื่อแก้ปัญหาให้เรา ขอแค่นั้นก็พอแล้วครับ

"เพราะแค่นี้ ก็ไม่เคยเห็นมีผู้บริหารที่ไหน จะลงมาดูแลด้วยตัวเองซักทีครับ" ขอบคุณครับ

ใช่ครับ ทุกบริษัทมีปัญหา เราคุมคนไม่ได้ 100%
แต่กับบริษัทที่รถวิ่งบนถนนนับคันได้อย่าง Skoda
กลับมีปัญหาโคตรใหญ่ติดๆกันถึง 2 ปัญหา แล้วลูกค้าก็งมโข่งอยู่อย่างนั้นเป็นเดือนเป็นปีเพราะพนักงานโกหกโบ้ยไปโบ้ยมา
จนต้องมาโพสในที่สาธารณะ ผู้บริหารถึงออกตัวเองชี้แจงปัญหา ทั้งที่ถ้าให้ลูกน้องให้พนักงานทำแต่แรกก็ได้ แต่ไม่ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่ชี้แจงไปเลย
จะบอกว่าผู้บริหารไม่รู้ปัญหาไม่มีใครบอก รถจดทะเบียนไม่ได้เพราะมีปัญหาเรื่องภาษี สต็อกอะไหล่ไม่มีเพราะอะไรก็แล้วแต่ เนี่ยหรือครับปัญหาที่ผู้บริหารจะไม่รู้

ผมไม่ได้บอกว่า Skoda ไม่ดีผู้บริหารไม่ดี แต่ผมแค่บอกว่านี่มันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องรอให้ถึงผู้บริหาร เพราะมันเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมการให้พนักงานรับมืออยู่แล้ว มันไม่ใช่ปัญหาเฉพาะหน้าซะหน่อยที่พนักงานต้องใช้ไหวพริบตัดสินใจเอง แต่มันเป็นปัญหาที่รู้อยู่แล้วว่าจะเกิด ทำไมถึงไม่เตรียมการให้พนักงานรับมือให้ดีกว่านี้ ทำไมพนักงานต้องโกหก

สุดท้าย ผมจะไม่สนใจเลยถ้านี่ไม่ใช่แบรนด์ที่ผู้บริหารเองรวมถึงพี่จิมมี่(ที่ฟังมาจากผู้บริหารอีกที)บอกตลอดว่าพยายามปรับปรุงภาพลักษณ์ให้คนลืมยนตรกิจเดิมๆไป
อย่างการสต็อกอะไหล่เนี่ย อยากปรับปรุงภาพลักษณ์แต่เห็นรถขายได้น้อยเลยไม่กล้าสต็อกอะไหล่เยอะ นี่ืหรอครับจะทำให้คนลืมยนตรกิจเดิม ผมว่าไม่ใช่นะ



kvlegendstar

หลายยี่ห้อที่เป็นรถชั้นเยี่ยม รอคนมาซื้อ เพราะติดที่ความไม่มั่้นใจเรื่องศูนย์บริการ/อะไหล่/ซ่อม นี่ล่ะครับ

  Hyundai-Kia-Proton-Skoda ฯลฯ


ผมขอเพิ่ม FORD ไปด้วยนะครับ สินค้าดีจริง แต่บริษัทในไทยนี่ไม่ไหวววว >:(



GreenG

ผมว่าซื้อรถแบบนี้ต้องทำใจครับ

ที่บ้านผมเคยมี Citroen XM 3-4 เดือนรอซ่อมโคมไฟตัดหมอกครับ ไม่ใช่ครั้งเดียว สองครั้งครับ โดนอะไรนิดเดียวก็แตกแล้ว(วัสดุไม่ดี)

ดังนั้น ถ้าใช้รถมาก ควรมีรถสำรองจริงๆ ครับ เผื่อเสียก็ยังวิ่งงานได้ ไม่เสียงาน ไม่เสียความรู้สึกครับ
พวกรถประกอบในประเทศ รถตลาด เป็นต้น

ยังไงก็ขอให้ซ่อมรถได้ไวไวนะครับ เจ้าของปัจจุบัน ตามเรื่องให้ ซึ่งดีกว่าสมัยก่อนมากๆ ;)



freefall

อยากได่รุ่นนี้เหมือนกันครับ ติดว่าอยู่เชียงใหม่  ไม่ทราบว่า mtm เชียงใหม่มีไหม

ปล ถ้าซ่อมนานแบบนี้ผมก็ยังรอดูว่า ศูนย์จะแก้ปัญหาให้ยังไงก่อนครับ



localgame

อย่าว่าแต่skodaเลย เคยเอาjaguar ไปซ่อมแอร์ที่ศูนย์AAS กว่าจะเสร็จครึ่งปีครับ



Eddy5659

เรื่องอื่นผมไม่ขอวิจารณ์ แต่นับถือ จขกท เจอการตอบแบบส่งๆแบบนี้ เป็นผมคงโวยวายตั้งแต่กลางเดือนมกราแล้ว
กะอีแค่คำตอบที่ว่า สั่งอะไหล่หรือยัง ได้เมื่อไหร่ ทำไมมันจะตอบไม่ได้ เรื่องแค่นี้ ยังกะว่ามีรถยี่ห้อนี้มันวิ่งกันเกลื่อนเมืองจะได้มีเคสเครมเยอะแยะ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic