กรณีแบบนี้ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับผู้บริการทราบหรือไม่ทราบ
หน่วยงานที่ดีมันต้องดีมาตั้งแต่ข้างบนลงมาข้างล่าง
พนักงานต้องถูกปลูกฝังทัศนคติที่ดีแล้วทำงานให้เต็มที่
ไม่ใช่ต้องมาโพสบนเว็บเพื่อให้รู้ถึงหูผู้บริหารแล้วถึงจัดการ
เพราะถ้าทำงานกันแบบนั้น เขาเรียกร้านโชว์ห่วยครับ
Skoda โชคดีนะที่ผู้บริหารเป็นคนคุ้นเคยในเว็บนี้ สมาชิกเคยเห็นผ่านตากันบ้าง เลยยังไม่โดนหนักนัก
ลองคิดถ้าเป็นยี่ห้อตลาด หรือยี่ห้อแบล็คลิสต์อย่างฟอร์ด เละเทะไปนานแล้วครับ
ที่พิมพ์ไปแบบนี้เพราะตั้งแต่ครั้งที่แล้ว เรื่องรถไม่ได้ป้ายขาวซักทีก็เป็นแบบนี้
ต้องรอให้ผู้บริหารเห็นในเว็บถึงจะชี้แจงถึงจะจัดการให้ ก่อนหน้านั้นพนักงานก็ปล่อยลูกค้าโง่ไปสิ
ยิ่งนานยิ่งเหมือนพวก sms ไถเงินของค่ายมือถือ ต้องร้องเรียนในเน็ต cc ถึงจะมาบอกว่ายกเลิกให้กดนู่นกดนี่
แต่ลูกค้าที่เหลือที่เขาไม่ได้ใช้เน็ต ก็ปล่อยพนักงานแย่ๆรับไป แล้วก็ทำอะไรไม่ได้
ใครๆ ก็อยากได้ครับ หน่วยงานในอุดมคติแบบนี้
แล้วมันมีอยู่ที่ไหนครับ ผมไม่เคยเจอ
เคยเดินเข้าศูนย์รถ ยี่ห้อดีๆ ศูนย์นึงแทบจะอุ้มขึ้นรถ อีกศูนย์อยากจะอุ้มไปยิงไม๊ครับ
หรือ บริการคนนึงดี พอเราเข้าไปหน้ามือเป็นหลังเท้าไม๊ครับ
ไม่ว่าจะสังคมไหน มันก็มีแบบนี้ เพราะบุคลากร เราทำให้เค้าเป็นอย่างที่เราอยากให้เป็นทุกคนไม่ได้ !!
แต่อย่างน้อย ขอแค่มีใครซักคน ที่จริงใจ ทุ่มเทเพื่อแก้ปัญหาให้เรา ขอแค่นั้นก็พอแล้วครับ
"เพราะแค่นี้ ก็ไม่เคยเห็นมีผู้บริหารที่ไหน จะลงมาดูแลด้วยตัวเองซักทีครับ" ขอบคุณครับ
ใช่ครับ ทุกบริษัทมีปัญหา เราคุมคนไม่ได้ 100%
แต่กับบริษัทที่รถวิ่งบนถนนนับคันได้อย่าง Skoda
กลับมีปัญหาโคตรใหญ่ติดๆกันถึง 2 ปัญหา แล้วลูกค้าก็งมโข่งอยู่อย่างนั้นเป็นเดือนเป็นปีเพราะพนักงานโกหกโบ้ยไปโบ้ยมา
จนต้องมาโพสในที่สาธารณะ ผู้บริหารถึงออกตัวเองชี้แจงปัญหา ทั้งที่ถ้าให้ลูกน้องให้พนักงานทำแต่แรกก็ได้ แต่ไม่ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่ชี้แจงไปเลย
จะบอกว่าผู้บริหารไม่รู้ปัญหาไม่มีใครบอก รถจดทะเบียนไม่ได้เพราะมีปัญหาเรื่องภาษี สต็อกอะไหล่ไม่มีเพราะอะไรก็แล้วแต่ เนี่ยหรือครับปัญหาที่ผู้บริหารจะไม่รู้
ผมไม่ได้บอกว่า Skoda ไม่ดีผู้บริหารไม่ดี แต่ผมแค่บอกว่านี่มันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องรอให้ถึงผู้บริหาร เพราะมันเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมการให้พนักงานรับมืออยู่แล้ว มันไม่ใช่ปัญหาเฉพาะหน้าซะหน่อยที่พนักงานต้องใช้ไหวพริบตัดสินใจเอง แต่มันเป็นปัญหาที่รู้อยู่แล้วว่าจะเกิด ทำไมถึงไม่เตรียมการให้พนักงานรับมือให้ดีกว่านี้ ทำไมพนักงานต้องโกหก
สุดท้าย ผมจะไม่สนใจเลยถ้านี่ไม่ใช่แบรนด์ที่ผู้บริหารเองรวมถึงพี่จิมมี่(ที่ฟังมาจากผู้บริหารอีกที)บอกตลอดว่าพยายามปรับปรุงภาพลักษณ์ให้คนลืมยนตรกิจเดิมๆไป
อย่างการสต็อกอะไหล่เนี่ย อยากปรับปรุงภาพลักษณ์แต่เห็นรถขายได้น้อยเลยไม่กล้าสต็อกอะไหล่เยอะ นี่ืหรอครับจะทำให้คนลืมยนตรกิจเดิม ผมว่าไม่ใช่นะ