ผู้เขียน หัวข้อ: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3  (อ่าน 30464 ครั้ง)

ออฟไลน์ rincivil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
    • อีเมล์
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 08:50:00 »
เหตุผลที่ผมซื้อ Accord 2.0 EL (ไม่ต้องการรถแรง+งบ) ก่อนหน้านี้ใช้ Toyota
1. เติม E85 ได้
2. ได้ VSA
3. ได้ถุงลม 4 ใบ

ถ้า Camry มี
1. เติม E85
2. VSC + TRC
3. ถุงลม 4 ใบ

ผมออก Camry ไปแล้ว (ตอนผมซื้อยังไม่มีส่วนลด)

เสริมหน่อยครับ เครื่องเดิมผมยังรับได้แต่เกียร์เดิมนี่ เปลี่ยนซักทีเถอะ

ออฟไลน์ Noctis Lucis Caelum

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
  • Life is beautiful and short.
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 09:51:09 »
เห็นด้วยครับที่สุดเลยครับ
ตัว2.0 option กะโหลกกะลาได้ใจจริงๆ เครื่องเก่า เกียร์เก่า
teana ใหม่มา พี่โตมีเจ็บหนักแน่ๆ ถ้ายังดูถูกคนไทยอยุ่อย่างนี้ ยอดลดฮวบๆแน่ครับ

คุณแม่ผมยังบ่นเลยครับ ทำไมโตโยต้าสมัยนี้แพงจัง hybrid ล้านเจ็ด เพิ่มตังค์ไปเล่น F30 ไม่ดีกว่ารึ

สุดท้าย F30 สมใจ ปลายปีเจอกัน   ;D ;D ;D ;D


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 10:03:49 โดย Chobits »
นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE

ออฟไลน์ issa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 11:52:05 »
เห็นด้วย ถ้าซื้อโตโยต้า ต้องรอตอน mc และตอนใกล้ตกรุ่นที่ได้ลดราคาเป็นแสน
เอาแบบนี้เลย...เงินของเรา

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 13:01:54 »
ไอการจัดสรรออฟชั่นแบบบังคับให้คนซื้อไปเล่นตัวTopของToyota มันมาตั้งแต่ตอนAltis2.0ขายครั้งแรกในไทย
ยิ่ตอนMCจะเห็นได้ชัดว่า เอาของเล่นเจ๋งๆไปใส่ไว้ที่ตัว2.0vหมด 1.8ตัวTopยังไม่ได้แม้กระทั่งCruise Control ต้องขยับไปตัว2.0g

แล้วCamryรุ่นที่ผมว่าคุ้มตังค์มากสุดคือ2.0g Extremo avc40 ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ครองครองรุ่นนี้อยู้ด้วยครับ
ส่วนใครที่คิดว่าToyotaจะยัดออฟชั่นอะไรเพิ่มมาสู้กับG9 ฝันได้เลยครับ คงได้แต่ลดราคาไปเรื่อยๆ แลิวจากการทำตลาดเห็นได้ชัดว่าToyotaเน้นการทำตลาดกับตัวHybridมากกว่า และผมเชื่อว่ามันจะเป็นแบบนี้ต่อไปจนจบอายุตลาดเลย

ร่วงไปที่3ได้จะดีมาก สมน้ำหน้า  ;D

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 13:30:20 »
จังหวะที่จะซื้อโตโยต้า ผมว่าควรเป็นตอนที่ยี่ห้ออื่นออกเซ็กต์เม้นท์ เดียวกันออกมาน่ะครับ
ช่วงนี้จะชอบอัดแคมเปญ ยิ่งถ้ายอดเพลี้ยงพล้ำนี่ ยิ่งลดใหญ่เลย

ถ้าช่วงจะตกรุ่นมันก็ได้ของเก่าไปหน่อย แต่ก็ราคาลดเยอะดีอยู่

ออฟไลน์ mypop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 13:34:07 »
ผมว่า คัมรี่ 2012 มันดูแก่เกินไปครับ ไม่ออกสปอร์ตเลย

ส่วน เทน่า น่าจะเบียดอันดับสองยากครับ

ออฟไลน์ yoyoland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 14:05:21 »
ผมอยากเห็น camry ตกเป็นที่ สามนะ

จะได้ทำการบ้านมาดีๆๆ เพื่อผู้บริโภค   แต่ส่วนตัวก็มองว่ายากมากสำหรับรอบนี้

Accord ทำมาดี Camry เจ้าตลาด  Nissan ก็ภาวนาว่าออกมาดีพอที่จะไม่ให้สองเจ้าทิ้งห่างมากนัก

สู้ๆ นะ Nissan 555

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 15:03:02 »
ผมมองว่า สุดท้ายแล้วพอเอายอดรวมตลอดอายุการทำตลาดของเจเนเรชั่นนี้

แคมรี่จะเป็นเบอร์ 1  แอคคอร์ดกับเทียน่าน่าจะสูสีกันมากพอสมควร แต่ผมว่าเทียร์น่าน่าจะได้เบอร์สองไป

จริงอยู่ที่ตอนนี้ยอดแอคคอร์ดแซงแล้ว แซงไปเยอะด้วย

แต่อย่าลืมว่ากระแสแคมรี่มันแผ่วพอสมควร แถมออกมาแล้วปีกว่าๆ เทียบกับของใหม่เพิ่งเปิดตัว ถ้าขายได้มากกว่าพี่ฮอนก็ลำบากแล้ว

แถมพี่โตยังมีของดีเก็บไว้เพียบ แบบพร้อใจับยัดลงได้ทันทีโดยไม่ต้องเกรงใจคนซื้อไปก่อน
(Altis 1.8 ทำมาแล้ว หนักกว่าเยอะด้วย เล่นเปลี่ยนทั้งเครื่อง เกียร์ หน้าตา และอุปกร์ภายใน คนก็ยังซื้อกันเป็นปกติเหมือนเดิม)

ไอคนที่ยังไม่ซื้อ กำเงินไว้รอ เค้าไม่มานั่งสนใจหรอกครับว่าพี่โตมันกั้ก หรือไม่จริงใจกับลูกค้า ตอนนั้นมีเงิน รุ่นไหนดีสุด จัดเต็มสุดก็ออกรุ่นนั้นไป

อย่างตอนนี้ที่แคมรี่ออฟชั่นกั้กสุดๆเนี่ย ก็เพราะค่ายอื่นยังขายโฉมเก่าอยู่ เป็นผมก็ต้องเก็บของไว้บ้าง เป็นท่าไม้ตาย
ถ้าผมอัด 2.0 เต็มๆ พอค่ายอื่นเปิดตัวใหม่ เราก็จะแทบไม่มีอะไรมากระตุ้นยอดแล้ว

ลองคิดเล่นๆว่า ถ้าอีกสามเดือนท่านจะซื้อ D-Sec แล้วแคมรี่ออกรุ่นย่อยใหม่ 2.0 เครื่องใหม่ประกบเกียร์ 6 speed แบบเดียวกับ 2.5 มี VSC ถุงลม 4 ใบ เบาะไม่ต้องมีเมมโมรี่ก็ได้ แต่เติม E85 ได้ แค่นี้ท่านก็ลำบากใจกันแล้ว เพราะถึงยังไงแคมรี่ก็ยังขึ้นชื่อเรื่องความนิยมอยู่ และบอกตรงๆว่าการเก็บเสียงของแอคคอร์ด แรงสะเทือนในห้องโดยสาร และเสียงปิดประตูมันฟังดูแย่มากๆ

ผมว่าเกมนี้ยังมองกันอีกไกล นี่มันเพิ่งเปิดตัวคู่ปรับคนแรก ยังมีคู่ปรับตัวเป้งอีกตัวปลายปี ผมมั่นใจมากว่า TMT ไม่ได้นิ่งนอนใจแน่นอน แต่ตอนนี้คงต้องดึงจังหวะรอสวนหมัดหนักคืนมากกว่า

ผมห่วง Accord มากกว่า ถ้าพี่โตปล่อยออฟชั่นมาเท่าๆกัน แถมเทียน่าใหม่ออกมาอีก จะเอาอะไรไปสู้ เพราะโฉมนี้พูดกันตรงๆ ก็ไม่ได้จะสวยมากมาย G7 ยังลงตัวกว่า G8 ก็เส้นสายดึงดูดกว่า  มันดูดีที่มี DRL ซึ่งถ้าค่ายอื่นยัดมางามๆเหมือนกัน ก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นแล้ว

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 18:01:59 »
"การขึ้นเป็นที่ 1 ว่ายากแล้ว แต่การรักษาอันดับ 1 ไว้ ยิ่งยากกว่า"


สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 22:46:31 »
ผมมองว่า สุดท้ายแล้วพอเอายอดรวมตลอดอายุการทำตลาดของเจเนเรชั่นนี้

แคมรี่จะเป็นเบอร์ 1  แอคคอร์ดกับเทียน่าน่าจะสูสีกันมากพอสมควร แต่ผมว่าเทียร์น่าน่าจะได้เบอร์สองไป

จริงอยู่ที่ตอนนี้ยอดแอคคอร์ดแซงแล้ว แซงไปเยอะด้วย

แต่อย่าลืมว่ากระแสแคมรี่มันแผ่วพอสมควร แถมออกมาแล้วปีกว่าๆ เทียบกับของใหม่เพิ่งเปิดตัว ถ้าขายได้มากกว่าพี่ฮอนก็ลำบากแล้ว

แถมพี่โตยังมีของดีเก็บไว้เพียบ แบบพร้อใจับยัดลงได้ทันทีโดยไม่ต้องเกรงใจคนซื้อไปก่อน
(Altis 1.8 ทำมาแล้ว หนักกว่าเยอะด้วย เล่นเปลี่ยนทั้งเครื่อง เกียร์ หน้าตา และอุปกร์ภายใน คนก็ยังซื้อกันเป็นปกติเหมือนเดิม)

ไอคนที่ยังไม่ซื้อ กำเงินไว้รอ เค้าไม่มานั่งสนใจหรอกครับว่าพี่โตมันกั้ก หรือไม่จริงใจกับลูกค้า ตอนนั้นมีเงิน รุ่นไหนดีสุด จัดเต็มสุดก็ออกรุ่นนั้นไป

อย่างตอนนี้ที่แคมรี่ออฟชั่นกั้กสุดๆเนี่ย ก็เพราะค่ายอื่นยังขายโฉมเก่าอยู่ เป็นผมก็ต้องเก็บของไว้บ้าง เป็นท่าไม้ตาย
ถ้าผมอัด 2.0 เต็มๆ พอค่ายอื่นเปิดตัวใหม่ เราก็จะแทบไม่มีอะไรมากระตุ้นยอดแล้ว

ลองคิดเล่นๆว่า ถ้าอีกสามเดือนท่านจะซื้อ D-Sec แล้วแคมรี่ออกรุ่นย่อยใหม่ 2.0 เครื่องใหม่ประกบเกียร์ 6 speed แบบเดียวกับ 2.5 มี VSC ถุงลม 4 ใบ เบาะไม่ต้องมีเมมโมรี่ก็ได้ แต่เติม E85 ได้ แค่นี้ท่านก็ลำบากใจกันแล้ว เพราะถึงยังไงแคมรี่ก็ยังขึ้นชื่อเรื่องความนิยมอยู่ และบอกตรงๆว่าการเก็บเสียงของแอคคอร์ด แรงสะเทือนในห้องโดยสาร และเสียงปิดประตูมันฟังดูแย่มากๆ

ผมว่าเกมนี้ยังมองกันอีกไกล นี่มันเพิ่งเปิดตัวคู่ปรับคนแรก ยังมีคู่ปรับตัวเป้งอีกตัวปลายปี ผมมั่นใจมากว่า TMT ไม่ได้นิ่งนอนใจแน่นอน แต่ตอนนี้คงต้องดึงจังหวะรอสวนหมัดหนักคืนมากกว่า

ผมห่วง Accord มากกว่า ถ้าพี่โตปล่อยออฟชั่นมาเท่าๆกัน แถมเทียน่าใหม่ออกมาอีก จะเอาอะไรไปสู้ เพราะโฉมนี้พูดกันตรงๆ ก็ไม่ได้จะสวยมากมาย G7 ยังลงตัวกว่า G8 ก็เส้นสายดึงดูดกว่า  มันดูดีที่มี DRL ซึ่งถ้าค่ายอื่นยัดมางามๆเหมือนกัน ก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นแล้ว

อืมอืม จริงครับ รอดูยาวๆสักพัก ตอนนี้ยังด่วนสรุปเกินไป

ออฟไลน์ Korns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 23:47:57 »
ชอบการเปิดตัว Teana 2013  อยากเห็นแคมเปญการตลาดแรงๆๆ แบบนี้มั่งแบบ BSI 5 ปี
ฺสำหรับ D Segment ฺBSI คือ ความแตกต่างจากคู่แข่งชัดเจน ชนะในระยะยาวแน่นอน ตัดกำลังคู่แข่งไปในตัว ปัญหาคือ งบประมาณ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2013, 00:03:37 โดย Korns »

ออฟไลน์ neng42

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 01:52:45 »
ผมมองว่า สุดท้ายแล้วพอเอายอดรวมตลอดอายุการทำตลาดของเจเนเรชั่นนี้

แคมรี่จะเป็นเบอร์ 1  แอคคอร์ดกับเทียน่าน่าจะสูสีกันมากพอสมควร แต่ผมว่าเทียร์น่าน่าจะได้เบอร์สองไป

จริงอยู่ที่ตอนนี้ยอดแอคคอร์ดแซงแล้ว แซงไปเยอะด้วย

แต่อย่าลืมว่ากระแสแคมรี่มันแผ่วพอสมควร แถมออกมาแล้วปีกว่าๆ เทียบกับของใหม่เพิ่งเปิดตัว ถ้าขายได้มากกว่าพี่ฮอนก็ลำบากแล้ว

แถมพี่โตยังมีของดีเก็บไว้เพียบ แบบพร้อใจับยัดลงได้ทันทีโดยไม่ต้องเกรงใจคนซื้อไปก่อน
(Altis 1.8 ทำมาแล้ว หนักกว่าเยอะด้วย เล่นเปลี่ยนทั้งเครื่อง เกียร์ หน้าตา และอุปกร์ภายใน คนก็ยังซื้อกันเป็นปกติเหมือนเดิม)

ไอคนที่ยังไม่ซื้อ กำเงินไว้รอ เค้าไม่มานั่งสนใจหรอกครับว่าพี่โตมันกั้ก หรือไม่จริงใจกับลูกค้า ตอนนั้นมีเงิน รุ่นไหนดีสุด จัดเต็มสุดก็ออกรุ่นนั้นไป

อย่างตอนนี้ที่แคมรี่ออฟชั่นกั้กสุดๆเนี่ย ก็เพราะค่ายอื่นยังขายโฉมเก่าอยู่ เป็นผมก็ต้องเก็บของไว้บ้าง เป็นท่าไม้ตาย
ถ้าผมอัด 2.0 เต็มๆ พอค่ายอื่นเปิดตัวใหม่ เราก็จะแทบไม่มีอะไรมากระตุ้นยอดแล้ว

ลองคิดเล่นๆว่า ถ้าอีกสามเดือนท่านจะซื้อ D-Sec แล้วแคมรี่ออกรุ่นย่อยใหม่ 2.0 เครื่องใหม่ประกบเกียร์ 6 speed แบบเดียวกับ 2.5 มี VSC ถุงลม 4 ใบ เบาะไม่ต้องมีเมมโมรี่ก็ได้ แต่เติม E85 ได้ แค่นี้ท่านก็ลำบากใจกันแล้ว เพราะถึงยังไงแคมรี่ก็ยังขึ้นชื่อเรื่องความนิยมอยู่ และบอกตรงๆว่าการเก็บเสียงของแอคคอร์ด แรงสะเทือนในห้องโดยสาร และเสียงปิดประตูมันฟังดูแย่มากๆ

ผมว่าเกมนี้ยังมองกันอีกไกล นี่มันเพิ่งเปิดตัวคู่ปรับคนแรก ยังมีคู่ปรับตัวเป้งอีกตัวปลายปี ผมมั่นใจมากว่า TMT ไม่ได้นิ่งนอนใจแน่นอน แต่ตอนนี้คงต้องดึงจังหวะรอสวนหมัดหนักคืนมากกว่า

ผมห่วง Accord มากกว่า ถ้าพี่โตปล่อยออฟชั่นมาเท่าๆกัน แถมเทียน่าใหม่ออกมาอีก จะเอาอะไรไปสู้ เพราะโฉมนี้พูดกันตรงๆ ก็ไม่ได้จะสวยมากมาย G7 ยังลงตัวกว่า G8 ก็เส้นสายดึงดูดกว่า  มันดูดีที่มี DRL ซึ่งถ้าค่ายอื่นยัดมางามๆเหมือนกัน ก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นแล้ว

ผมเห็นด้วยนะว่ายังเร็วเกินไปที่จะสรุป เพราะว่า accord เพิ่งออกมาใหม่สดกว่าเป็นธรรมดาที่คนไทยมักจะซื้อของใหม่สดกว่าและก็เป็นส่วนมากที่ของใหม่สดกว่ามักจะต้องอัดอะไรให้เยอะกว่าตัวคู่แข่งถ้าวางตำแหน่งมาเพื่อแย่งชิงลูกค้าใน segment นั้น ส่วนเรื่อง option ผมว่าถ้า accord ใหม่จัดไม่เต็มมาให้ก็คงไม่ต้องขายกันแล้วครับ เพราะจะแย่งตำแหน่งเบอร์ 1 ถ้าคุณไม่จัดเต็มมาและเปิดตัวทีหลัง คงจะยากมากทีเดียว ผมว่ารอ minor camry ออกมาแล้วมาวัดดูว่าตอนนั้นจะมีอะไรที่เจ๋งพอสู้ได้รึเปล่าดีกว่าครับ งานนี้ผมว่าถ้าจะวัดกันคงต้องดูกันยาวๆ ครับ