ผู้เขียน หัวข้อ: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3  (อ่าน 30461 ครั้ง)

ก่อนหน้านั้นความแรงของ accord ทำให้ผมคิดว่า ยอดขายแอคคอร์ดเบียดขึ้นมาหายใจรดต้นคอแคมรี่แน่ๆ บางคนเถียงผมว่ายอดขายแอคคอร์ดน่าจะเฉือนชนะแคมรี่ได้แบบเฉียดฉิว
แต่ทั้งผมและเขาทายผิดทั้งคู่  เพราะยอดขายเดือน พ.ค. แอคอรร์ดไม่ใช่แค่เฉือนชนะ แต่เป็นการชนะแบบถล่มทลาย โดยทำได้เป็น2เท่าของแคมรี่ แคมรี่ขายได้พันกว่าคัน แอคคอร์ดขายได้สองพันกว่าคัน

ถ้าผมจำไม่ผิด 11ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ แคมรี่ตาเหยี่ยว avc30 ที่ทำให้แคมรี่กลายเป็นที่นิยมในประเทศไทย เรื่อยมาจนถึง avc40 รุ่นที่แล้ว ที่ทำยอดขายถล่มทลายในกลุ่ม d-segment มากกว่ายอดขายแอคคอร์ดกับเทียน่ารวมกันอีก

แต่พอมาถึง avc50 ที่ผู้บริหารบริษัทแม่ญี่ปุ่นบอกว่า นี่คือแคมรี่ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำมา  แน่นอนว่ามันดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา ช่วงล่างที่เคยย้วยและโยนในรุ่น30ลืมไปได้เลย ช่วงล่างที่นุ่มแต่ไม่เกาะถนนเท่าคู่แข่งก็ลืมไปได้อีก เพราะ avc50 ทั้งขับดีขึ้นกว่าเดิมแบบคนละเรื่อง พวงมาลัยมีชีวิตชีวามากขึ้น  ช่วงล่างดูจะกลายเป็นผู้นำของกลุ่ม  

ดูเผินๆเหมือนจะกลายเป็นการกลบดินฝังคู่แข่งอีกรอบหนึ่ง  แต่ไปๆมาๆ โตโยต้าประเทศไทยมีของดีอยู่ในมือแต่ทำเสียหมด โดยการตัดออฟชั่นในรุ่น2.0จนเกลี้ยง ในขณะที่คู่แข่งมาแบบจัดเต็ม ส่วนรุ่น2.5ผมถือว่าเป็นความล้มเหลวอย่างถึงที่สุด และเป็นการดูถูกผู้บริโภคคนไทยอย่างน่าเกลียดที่สุด โดยการตัด vsc ออก และตัดถุงลมเหลือแค่2ใบ  ทุกอย่างที่ทำไปเพื่อผลักดันให้ลูกค้าเขยิบไปเล่นรุ่นไฮบริดที่จัดออฟชั่นมาเต็ม แต่ดันตั้งราคามาแพงเกินจนลูกค้าเอื้อมไม่ถึง  มันกลายเป็นว่าเป็นการผลักให้ลูกค้าไปซื้อแอคคอร์ดแทน  จนตอนหลังโตโยต้าต้องมาอัดแคมเปญอย่างหักโหมตั้งแต่มอเตอร์โชว์เมษา และทวีความรุนแรงของแคมเปญในเดือนพฤษภาคม (ผมได้ส่วนลดแคมรี่ไฮบริด9หมื่นก็เลยจัดไป) และตั้งแต่อัดแคมเปญหนักๆผมเห็นแคมรี่ไฮบริดวิ่งกันเยอะมากขึ้น  ลูกค้าที่คิดจะซื้อ accord2.4 ต้องชะงัก และผมเชื่อว่าหลายคนเปลี่ยนมาเอาแคมรี่ไฮบริด เพราะจ่ายเท่ากันแต่ได้สมรรถนะที่เหนือกว่าและความประหยัดที่เหนือกว่า  แต่ตลาดใหญ่จริงๆของ D-segment มันคือรุ่น 2.0  การอัดแคมเปญของโตโยต้าแทบไม่เห็นผลเลย ยอดขายมันสะท้อนความจริงออกมาว่า ลูกค้ามองว่าแคมรี่2.0ออฟชั่นโล้นๆได้ส่วนลด5-7หมื่น มันไม่คุ้ม สู้เอาแอคคอร์ด2.0ที่ได้ออฟชั่นเต็มๆดีกว่า  ในขณะที่แคมรี่2.5 ผมมองว่าตายสนิทเลย เซลล์ที่ขายรถให้ผมยังบอกว่า 2.5ขายไม่ได้เลย  

ยอดขายพันกว่าคันในเดือน พ.ค. ผมมองว่าได้ยอดของแคมรี่ไฮบริดมาช่วยไว้  

และทำไมผมถึงมองว่าแคมรี่มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3  เพราะเมื่อเทียน่าใหม่เปิดตัว นิสสันต้องจัดเต็มแน่นอน ดังนั้นยอดขายแอคคอร์ดส่วนหนึ่งจะต้องถูกแย่ง และยอดขายของแคมรี่จะต้องถูกแย่งอย่างหนักอีก เพราะในตลาดจะกลายเป็นว่า แคมรี่2.0 2.5 มีออฟชั่นห่วยที่สุดในตลาด  อีกจุดทีสำคัญผมมองว่า คนไทยไม่ชอบดีไซน์ของแคมรี่ตัวนี้แน่ๆ  เพราะมันขับดีขึ้นแต่ขายได้น้อยลง ในขณะที่แคมรี่ที่ผ่านๆมาขับสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่ขายดี  บางทีอาจเป็นเพราะแคมรี่ได้สร้างความรู้ในตลาดขึ้นมาฝังใจคนว่า แคมรี่ช่วงล่างย้วยไม่เกาะถนน พอตัวใหม่ออกมาแล้วรูปทรงไม่ถูกใจ ลูกค้าเลยหันหน้าหนีโดยไม่คิดจะลองขับเลย  เพราะคิดว่ามันขับห่วย  

การทำแคมเปญลดราคาเฉียดแสน มันได้ผลในระยะสั้นๆ แต่ส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นลูกค้าในระยะยาว ผมไม่อยากคิดเลยว่าคนที่ซื้อแคมรี่ก่อนเดือน มีนาคม56 จะรู้สึกยังไง ตอนนั้นประกันภัยยังไม่ได้แถมเลย ในขณะที่่คนซื้อไปตั้งแต่ช่วงเปิดตัวปีที่แล้วยิ่งหนัก ได้ส่วนลดแค่5พัน  คล้อยหลังไม่ถึงปี ทั้งๆที่เป็นรถใหม่ แต่โตโยต้ากับให้ส่วนลด1แสนบาท  แน่นอนว่าเสียความรู้สึก  คนที่อาการหนักสุดคือ คนที่ซื้อเครื่อง 2.0  เพราะยังเป็นเครื่องเก่า เกียร์เก่า  แต่ผมเชื่อว่าตัวไมเนอร์เช้นจ์มันใส่ dual vvti+เกียร์6สปีด หรือไม่ก็ CVT มาแน่ๆ   ส่วนคนที่ซื้อ2.5 ก็คงเสียความรู้สึกไม่น้อยแน่ๆ แม้จะได้เครื่องใหม่เกียร์ใหม่ แต่ตัวไมเนอร๋เช้นจ์ คงใส่ vsc กับถุงลม4ใบมาให้   ส่วนคนที่ซื้อไฮบริดอาจจะปวดใจถ้าตัวใหม่มันเติม E85 ได้  เสียความรู้สึกกับเรื่องออฟชั่นที่ถูกกั๊กยังไม่พอ มาเสียความรู้สึกกับส่วนลดร่วมแสนอีก   เรียกว่าเจอไป2ดอกเลย   ก่อนหน้านั้นคนซื้อพรีอุสตัวก่อน MC น้ำตาร่วงมาแล้ว  และย้อนไปไกลกว่านั้นหน่อยคือคนที่ซื้อ อัลติส ก่อนMC ที่พอไมเนอร์แล้วเปลี่ยนมันทั้งเครื่องและเกียร์ แถมเปลี่ยนโช๊ค+สปริงช่วงล่างให้หนึบขึ้นอีก  

คำถามคือ ในเมื่อสามารถใส่ออฟชั่นดีๆมาตั้งแต่แรกได้ ทำไมไม่ใส่มา ทำไมต้องทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก เสียความเชื่อมั่น  
นี่มันไม่ใช่แค่กระทบกับคนที่ซื้อ แต่คนที่ไม่ได้ซื้อเขาก็จะมองออกว่า ถ้าจะซื้อโตโยต้าต้องซื้อตอนไมเนอร์เช้นจ์ อย่าไปซื้อตอนมันออกมาใหม่ๆ  เสียหายนะผมว่า

ย้อนกลับมาที่ว่า ทำไมผมถึงมองว่าแคมรี่มีโอกาสตกไปที่3  เพราะเซลล์บอกผมว่า ตอนนี้ขายได้แต่ไฮบริด  ทำให้ผมคิดว่าถ้าเมื่อไรที่แคมเปญนี้ยกเลิก หรือเมื่อไรที่ MC
แคมรี่ไฮบริด ก็จะกลับไปที่ราคาเดิมเต็มๆคือ 1.6ล้านกว่าๆ ไม่ใช่ 1.5ล้านกว่าๆแบบตอนนี้อีกแล้ว และลูกค้าก็จะไม่ซื้อ เพราะมองว่ามันแพงไป ต่อให้ไม่มองว่ามันแพงก็อาจจะรับไม่ได้ที่มันเคยได้ส่วนลด1แสน แต่พอ mc ไม่มีส่วนลด ทางจิตวิทยาก็จะทำให้รู้สึกว่ามันแพงขึ้นอีก1แสน  ถ้าถามผม ตอนนี้แคมรี่ไฮบริดถือว่าน่าซื้อมากแล้วถ้ามีงบ 1.5 ล้านกว่าๆ เพราะต่อให้ไมเนอร์ มันก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากเหมือนเบนซิน อาจจะได้จอ dvd เพิ่มมาในรุ่นล่าง    

ส่วนตัวผม หลังจากที่เจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าไป หลังจากนี้ก็คงไม่คิดจะซื้อโตโยต้าแล้วครับ ถ้าไม่ได้ส่วนลดแบบหนักๆแบบนี้ เพราะรู้สึกว่าโตโยต้าไม่ค่อยจริงใจนะ  ผมไม่รู้ว่าฮอนด้าเขาอาจจะไปลดต้นทุนในจุดอื่นๆก็ได้ เลยทำให้่ใส่ออฟชั่นมาแบบนี้ได้  แต่นั่นก็คือการเดา  

สิงหาคม พอเทียน่าใหม่ออกมา เดี๋ยวโตโยต้าก็จะรู้สึกตัวยิ่งกว่านี้ครับ  สงครามครั้งนี้โตโยต้าแพ้เพราะโตโยต้าไทยแลนด์วางหมากผิดเองครับ มีสินค้าดีๆอยู่ในมือ ทีมวิศวกรญี่ปุ่นเขาอุส่าห์ปรับปรุงจนมันกลายเป็นรถที่ขับดีกว่าคู่แข่ง  ดีไซน์อาจจะไม่ถูกใจวัยรุ่น แต่ผู้ใหญ่หลายคนชอบมัน ทั้งๆที่ avc50 ควรจะตอกย้ำความพ่ายแพ้กับคู่แข่ง เพราะทำรถออกมาได้ดีกว่าคู่แข่ง การเก็บเสียงและช่วงล่างแทบจะเรียกว่าเทียบชั้นรถยุโรป  จะบอกว่ามันคือเล็กซัสในคราบโตโยต้ายังได้  แต่โตโยต้ากลับตัดออฟชั่นจนยอดขายเน่า ผมก็เสียดายความตั้งใจของวิศวกรทำรถออกมาดีกว่าคู่แข่งแต่ดันขายแพ้ ในขณะที่เมื่อก่อนทำรถสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่กลับขายชนะ  เป็นเรื่องแปลกๆสำหรับวงการรถยนต์ไทยเหมือนกัน

ที่บอกว่าที่3 ผมหมายถึงอาจจะที่3ในระยะยาวเลย ไม่ใช่แค่ที่3ในปลายปีนี้
เพราะผมเชื่อว่าคนที่ซื้อแคมรี่ก่อน มีนาคม 56 เจอโตโยต้าดัดหลังแบบนี้  คงเข็ดน่าดู

รถหลายๆรุ่นมันอยู่ยงคงกระพันได้ เพราะความรู้สึกดีๆและความประทับใจที่ลูกค้าเคยใช้รุ่นเก่า และกลับมาซื้อรุ่นใหม่ๆ
อย่างอัลติส ที่ทนทาน จนคนไทยที่เคยใช้ ก็กลับมาซื้อในรุ่นใหม่อีก  อย่าง CRV ก็มีคุณงามความดีที่ทำให้คนเคยใช้รุ่นเก่าๆ อยากจะมาซื้อรุ่นใหม่ใช้อีก

แต่โตโยต้า ทำให้คนซื้อแคมรี่เสียความรู้สึกแบบนี้ ผมคิดว่ามันไม่เป็นผลดีเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2013, 01:20:14 โดย SiamParagon »

ออฟไลน์ K-HLM

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 01:17:15 »
ผมว่าเทียนาall new teana ก็ยังแก่อยู่ดี ยังไงก็แซงฮอนด้ากับโตโยต้าไม่ได้
พี่โตมีไม้เด็ดเยอะ แต่กับ ฮอนด้านี่สูสีครับ

ออฟไลน์ pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ชีวิตออกแบบได้
    • www.teemgroup.com
    • อีเมล์
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 01:28:28 »
ก่อนหน้านั้นความแรงของ accord ทำให้ผมคิดว่า ยอดขายแอคคอร์ดเบียดขึ้นมาหายใจรดต้นคอแคมรี่แน่ๆ บางคนเถียงผมว่ายอดขายแอคคอร์ดน่าจะเฉือนชนะแคมรี่ได้แบบเฉียดฉิว
แต่ทั้งผมและเขาทายผิดทั้งคู่  เพราะยอดขายเดือน พ.ค. แอคอรร์ดไม่ใช่แค่เฉือนชนะ แต่เป็นการชนะแบบถล่มทลาย โดยทำได้เป็น2เท่าของแคมรี่ แคมรี่ขายได้พันกว่าคัน แอคคอร์ดขายได้สองพันกว่าคัน

ถ้าผมจำไม่ผิด 11ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ แคมรี่ตาเหยี่ยว avc30 ที่ทำให้แคมรี่กลายเป็นที่นิยมในประเทศไทย เรื่อยมาจนถึง avc40 รุ่นที่แล้ว ที่ทำยอดขายถล่มทลายในกลุ่ม d-segment มากกว่ายอดขายแอคคอร์ดกับเทียน่ารวมกันอีก

แต่พอมาถึง avc50 ที่ผู้บริหารบริษัทแม่ญี่ปุ่นบอกว่า นี่คือแคมรี่ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำมา  แน่นอนว่ามันดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา ช่วงล่างที่เคยย้วยและโยนในรุ่น30ลืมไปได้เลย ช่วงล่างที่นุ่มแต่ไม่เกาะถนนเท่าคู่แข่งก็ลืมไปได้อีก เพราะ avc50 ทั้งขับดีขึ้นกว่าเดิมแบบคนละเรื่อง พวงมาลัยมีชีวิตชีวามากขึ้น  ช่วงล่างดูจะกลายเป็นผู้นำของกลุ่ม  

ดูเผินๆเหมือนจะกลายเป็นการกลบดินฝังคู่แข่งอีกรอบหนึ่ง  แต่ไปๆมาๆ โตโยต้าประเทศไทยมีของดีอยู่ในมือแต่ทำเสียหมด โดยการตัดออฟชั่นในรุ่น2.0จนเกลี้ยง ในขณะที่คู่แข่งมาแบบจัดเต็ม ส่วนรุ่น2.5ผมถือว่าเป็นความล้มเหลวอย่างถึงที่สุด และเป็นการดูถูกผู้บริโภคคนไทยอย่างน่าเกลียดที่สุด โดยการตัด vsc ออก และตัดถุงลมเหลือแค่2ใบ  ทุกอย่างที่ทำไปเพื่อผลักดันให้ลูกค้าเขยิบไปเล่นรุ่นไฮบริดที่จัดออฟชั่นมาเต็ม แต่ดันตั้งราคามาแพงเกินจนลูกค้าเอื้อมไม่ถึง  มันกลายเป็นว่าเป็นการผลักให้ลูกค้าไปซื้อแอคคอร์ดแทน  จนตอนหลังโตโยต้าต้องมาอัดแคมเปญอย่างหักโหมตั้งแต่มอเตอร์โชว์เมษา และทวีความรุนแรงของแคมเปญในเดือนพฤษภาคม (ผมได้ส่วนลดแคมรี่ไฮบริด9หมื่นก็เลยจัดไป) และตั้งแต่อัดแคมเปญหนักๆผมเห็นแคมรี่ไฮบริดวิ่งกันเยอะมากขึ้น  ลูกค้าที่คิดจะซื้อ accord2.4 ต้องชะงัก และผมเชื่อว่าหลายคนเปลี่ยนมาเอาแคมรี่ไฮบริด เพราะจ่ายเท่ากันแต่ได้สมรรถนะที่เหนือกว่าและความประหยัดที่เหนือกว่า  แต่ตลาดใหญ่จริงๆของ D-segment มันคือรุ่น 2.0  การอัดแคมเปญของโตโยต้าแทบไม่เห็นผลเลย ยอดขายมันสะท้อนความจริงออกมาว่า ลูกค้ามองว่าแคมรี่2.0ออฟชั่นโล้นๆได้ส่วนลด5-7หมื่น มันไม่คุ้ม สู้เอาแอคคอร์ด2.0ที่ได้ออฟชั่นเต็มๆดีกว่า  ในขณะที่แคมรี่2.5 ผมมองว่าตายสนิทเลย เซลล์ที่ขายรถให้ผมยังบอกว่า 2.5ขายไม่ได้เลย  

ยอดขายพันกว่าคันในเดือน พ.ค. ผมมองว่าได้ยอดของแคมรี่ไฮบริดมาช่วยไว้  

และทำไมผมถึงมองว่าแคมรี่มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3  เพราะเมื่อเทียน่าใหม่เปิดตัว นิสสันต้องจัดเต็มแน่นอน ดังนั้นยอดขายแอคคอร์ดส่วนหนึ่งจะต้องถูกแย่ง และยอดขายของแคมรี่จะต้องถูกแย่งอย่างหนักอีก เพราะในตลาดจะกลายเป็นว่า แคมรี่2.0 2.5 มีออฟชั่นห่วยที่สุดในตลาด  อีกจุดทีสำคัญผมมองว่า คนไทยไม่ชอบดีไซน์ของแคมรี่ตัวนี้แน่ๆ  เพราะมันขับดีขึ้นแต่ขายได้น้อยลง ในขณะที่แคมรี่ที่ผ่านๆมาขับสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่ขายดี  บางทีอาจเป็นเพราะแคมรี่ได้สร้างความรู้ในตลาดขึ้นมาฝังใจคนว่า แคมรี่ช่วงล่างย้วยไม่เกาะถนน พอตัวใหม่ออกมาแล้วรูปทรงไม่ถูกใจ ลูกค้าเลยหันหน้าหนีโดยไม่คิดจะลองขับเลย  เพราะคิดว่ามันขับห่วย  

การทำแคมเปญลดราคาเฉียดแสน มันได้ผลในระยะสั้นๆ แต่ส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นลูกค้าในระยะยาว ผมไม่อยากคิดเลยว่าคนที่ซื้อแคมรี่ก่อนเดือน มีนาคม56 จะรู้สึกยังไง ตอนนั้นประกันภัยยังไม่ได้แถมเลย ในขณะที่่คนซื้อไปตั้งแต่ช่วงเปิดตัวปีที่แล้วยิ่งหนัก ได้ส่วนลดแค่5พัน  คล้อยหลังไม่ถึงปี ทั้งๆที่เป็นรถใหม่ แต่โตโยต้ากับให้ส่วนลด1แสนบาท  แน่นอนว่าเสียความรู้สึก  คนที่อาการหนักสุดคือ คนที่ซื้อเครื่อง 2.0  เพราะยังเป็นเครื่องเก่า เกียร์เก่า  แต่ผมเชื่อว่าตัวไมเนอร์เช้นจ์มันใส่ dual vvti+เกียร์6สปีด หรือไม่ก็ CVT มาแน่ๆ   ส่วนคนที่ซื้อ2.5 ก็คงเสียความรู้สึกไม่น้อยแน่ๆ แม้จะได้เครื่องใหม่เกียร์ใหม่ แต่ตัวไมเนอร๋เช้นจ์ คงใส่ vsc กับถุงลม4ใบมาให้   ส่วนคนที่ซื้อไฮบริดอาจจะปวดใจถ้าตัวใหม่มันเติม E85 ได้  เสียความรู้สึกกับเรื่องออฟชั่นที่ถูกกั๊กยังไม่พอ มาเสียความรู้สึกกับส่วนลดร่วมแสนอีก   เรียกว่าเจอไป2ดอกเลย   ก่อนหน้านั้นคนซื้อพรีอุสตัวก่อน MC น้ำตาร่วงมาแล้ว  และย้อนไปไกลกว่านั้นหน่อยคือคนที่ซื้อ อัลติส ก่อนMC ที่พอไมเนอร์แล้วเปลี่ยนมันทั้งเครื่องและเกียร์ แถมเปลี่ยนโช๊ค+สปริงช่วงล่างให้หนึบขึ้นอีก  

คำถามคือ ในเมื่อสามารถใส่ออฟชั่นดีๆมาตั้งแต่แรกได้ ทำไมไม่ใส่มา ทำไมต้องทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก เสียความเชื่อมั่น  
นี่มันไม่ใช่แค่กระทบกับคนที่ซื้อ แต่คนที่ไม่ได้ซื้อเขาก็จะมองออกว่า ถ้าจะซื้อโตโยต้าต้องซื้อตอนไมเนอร์เช้นจ์ อย่าไปซื้อตอนมันออกมาใหม่ๆ  เสียหายนะผมว่า

ย้อนกลับมาที่ว่า ทำไมผมถึงมองว่าแคมรี่มีโอกาสตกไปที่3  เพราะเซลล์บอกผมว่า ตอนนี้ขายได้แต่ไฮบริด  ทำให้ผมคิดว่าถ้าเมื่อไรที่แคมเปญนี้ยกเลิก หรือเมื่อไรที่ MC
แคมรี่ไฮบริด ก็จะกลับไปที่ราคาเดิมเต็มๆคือ 1.6ล้านกว่าๆ ไม่ใช่ 1.5ล้านกว่าๆแบบตอนนี้อีกแล้ว และลูกค้าก็จะไม่ซื้อ เพราะมองว่ามันแพงไป ต่อให้ไม่มองว่ามันแพงก็อาจจะรับไม่ได้ที่มันเคยได้ส่วนลด1แสน แต่พอ mc ไม่มีส่วนลด ทางจิตวิทยาก็จะทำให้รู้สึกว่ามันแพงขึ้นอีก1แสน  ถ้าถามผม ตอนนี้แคมรี่ไฮบริดถือว่าน่าซื้อมากแล้วถ้ามีงบ 1.5 ล้านกว่าๆ เพราะต่อให้ไมเนอร์ มันก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากเหมือนเบนซิน อาจจะได้จอ dvd เพิ่มมาในรุ่นล่าง    

ส่วนตัวผม หลังจากที่เจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าไป หลังจากนี้ก็คงไม่คิดจะซื้อโตโยต้าแล้วครับ ถ้าไม่ได้ส่วนลดแบบหนักๆแบบนี้ เพราะรู้สึกว่าโตโยต้าไม่ค่อยจริงใจนะ  ผมไม่รู้ว่าฮอนด้าเขาอาจจะไปลดต้นทุนในจุดอื่นๆก็ได้ เลยทำให้่ใส่ออฟชั่นมาแบบนี้ได้  แต่นั่นก็คือการเดา  

สิงหาคม พอเทียน่าใหม่ออกมา เดี๋ยวโตโยต้าก็จะรู้สึกตัวยิ่งกว่านี้ครับ  สงครามครั้งนี้โตโยต้าแพ้เพราะโตโยต้าไทยแลนด์วางหมากผิดเองครับ มีสินค้าดีๆอยู่ในมือ ทีมวิศวกรญี่ปุ่นเขาอุส่าห์ปรับปรุงจนมันกลายเป็นรถที่ขับดีกว่าคู่แข่ง  ดีไซน์อาจจะไม่ถูกใจวัยรุ่น แต่ผู้ใหญ่หลายคนชอบมัน ทั้งๆที่ avc50 ควรจะตอกย้ำความพ่ายแพ้กับคู่แข่ง เพราะทำรถออกมาได้ดีกว่าคู่แข่ง การเก็บเสียงและช่วงล่างแทบจะเรียกว่าเทียบชั้นรถยุโรป  จะบอกว่ามันคือเล็กซัสในคราบโตโยต้ายังได้  แต่โตโยต้ากลับตัดออฟชั่นจนยอดขายเน่า ผมก็เสียดายความตั้งใจของวิศวกรทำรถออกมาดีกว่าคู่แข่งแต่ดันขายแพ้ ในขณะที่เมื่อก่อนทำรถสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่กลับขายชนะ  เป็นเรื่องแปลกๆสำหรับวงการรถยนต์ไทยเหมือนกัน

ที่บอกว่าที่3 ผมหมายถึงอาจจะที่3ในระยะยาวเลย ไม่ใช่แค่ที่3ในปลายปีนี้
เพราะผมเชื่อว่าคนที่ซื้อแคมรี่ก่อน มีนาคม 56 เจอโตโยต้าดัดหลังแบบนี้  คงเข็ดน่าดู

รถหลายๆรุ่นมันอยู่ยงคงกระพันได้ เพราะความรู้สึกดีๆและความประทับใจที่ลูกค้าเคยใช้รุ่นเก่า และกลับมาซื้อรุ่นใหม่ๆ
อย่างอัลติส ที่ทนทาน จนคนไทยที่เคยใช้ ก็กลับมาซื้อในรุ่นใหม่อีก  อย่าง CRV ก็มีคุณงามความดีที่ทำให้คนเคยใช้รุ่นเก่าๆ อยากจะมาซื้อรุ่นใหม่ใช้อีก

แต่โตโยต้า ทำให้คนซื้อแคมรี่เสียความรู้สึกแบบนี้ ผมคิดว่ามันไม่เป็นผลดีเลย

LIKE!

ออฟไลน์ jinkatana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 01:39:17 »
Like ให้ จขกท รัวๆๆๆๆๆๆๆเลยครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 01:44:10 »
สรุปง่ายๆเลยครับ
รถที่ขายดีที่สุดไม่ใช่รถที่ขับดีที่สุด แต่ มันควรจะเป็นรถที่ให้ความเอาใจใส่กับลูกค้ามากที่สุด  :)
ในเมื่อตอนนี้ รถ D segment ของ Honda ใส่ใจ ในเรื่องความปลอดภัยกับผู้บริโภค ตั้งแต่รุ่นต่ำสุด คือการติดระบบ ESP หรือ VSC ใน toyota หรือ VSA ใน Honda คงเป็นจุดเริ่มต้นที่จะบอกว่า ควรจะมีระบบนี้ในรถทุกรุ่นได้แล้ว เพราะ ระบบนี้ไม่ได้ช่วยเฉพาะคนที่ขับ แต่ ช่วยลดอุบ้ติเหตุ ลงด้วย
หมายความว่า ถ้า ระบบ ESP เป็นอุปกรณ์มาตฐานของรถทุกคัน ผมมั่นใจว่า ช่วงวันหยุดยาว อุบัติเหตุจะลดลง ทั้งความรุนแรงและปริมาณ
ในอเมริกา ตอนนี้เป็นกฏหมายเลยครับว่า รถใหม่ทุกคันที่ขายในอเมริกาต้องมีระบบ ESP
D segment ในเมืองไทยตอนนี้ ผมยกให้ Accord ครับ ต้องรอดู teana ใหม่ครับว่าจะจัดมาให้ แบบ Accord ไหม
ส่วน toyota อาจจะต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อ ทวงบัลลังกลับมาครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 02:18:25 »
กด 1000 Like ++

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 03:03:24 »
ฟันธงครับแคมรี่ยอดขายตกเพราะไม่มี DRL ;D    Accord สร้างมาตรฐานใหม่อีกแล้ล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2013, 03:32:09 โดย Nighthawk »

ออฟไลน์ bigboom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 03:14:32 »
วิเคราะห์ได้น่าสนใจมากครับ แต่ถ้าจะยกเอาเทียน่ามาเป็นคู่แข่งแย่งอันดับสองด้วยล่ะก็ ผมเชื่อว่าเป็นไปได้ยากครับ
นี่พูดจากใจลูกค้าเก่าของนิสสันคนหนึ่งเลยว่า คำว่ามีของดีในมือแต่ทำตลาดไม่เป็นเนี่ยมันสโลแกนของนิสสันประเทศไทยชัดๆ

ออฟไลน์ jg333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 348
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 03:18:09 »
ขอ like อีกคนครบผม

Toyota รอดู all new ตัวใหม่เลยดีกว่าครับ ผมว่าพี่เขากลับมาแน่ๆ แต่อีกหลายปีเลย....

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 03:20:47 »
ฟันธงครับแคมรี่ยอดขายตกเพนาะไม่มี DRL ;D    Accord สร้างมาตรฐานใหม่อีกแล้ล

ผมว่ามีผลมากเลยครับ DRL เนี่ย ;D

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 03:35:27 »
ดีน่ะตอนที่แม่ผมซื้อพรีอุส ตัว MC ก็เทียบกับ Camry HB อยู่ แต่ที่ไม่เอา สำหรับแม่คือใหญ่ไป ; สำหรับผม คือ  อุปกรณ์งี่เง่าเอาไว้อวดคนข้างบ้านเยอะแต่อุปกรณ์ความปลอดภัยแบบสเป็คตลาดโลกนั้นแทบไม่มี เห็นสเป็คตอนนั้นนี้รู้เลยว่าหยิ่งสุดๆ และก็หน้าตาโบราณเกินไป
 รู้สึกดีที่ประหยัดเงินไป ครึ่งล้าน กับสิ่งที่ไม่จำเป็น
 แต่สุดท้ายก็จ่ายเงินอุดหนุนพี่โตอยู่ดี ;D ;D

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 03:58:52 »
ดีใจทุกครั้งที่ toyota ทำยอดขายแต่ละ Segment แพ้แบรนด์อื่น
เพราะทุกวันนี้ toyota เห็นคนไทยเป็นของตายเกินไป คิดว่าทำอะไรก็ขายคนไทยได้
option กั๊กๆ แต่ขายราคาเท่าคู่แข่ง เอากำไรเกินควร  เครื่อง + เกียร์ อายุเกิน 10 ปี
ก็ยังเอามาขาย

ผมอยากให้ toyota ยอดขายตกหนักๆ กว่านี้ เพื่อจะได้เพิ่มออฟชั่นให้เหมาะสมกว่านี้



ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 04:04:40 »
ตลาดรถเมืองไทยเปลี่ยนไปแล้วครับ. สงสัยผู้บริหารโตโยต้าตามไม่ทัน มัวแต่ไปร้องเพลงเปิดตัวเล็กสั้นอยู่ เลยไม่รู้ว่าตลาดไทยกินนิ่มไม่ได้แล้ว คงแอบฝันจะทำเล็กซัสให้ติดตลาดบนโดยประมาทในตลาดล่างไปนิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2013, 04:10:34 โดย Nighthawk »

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 04:28:22 »
ผมว่าเทียนาall new teana ก็ยังแก่อยู่ดี ยังไงก็แซงฮอนด้ากับโตโยต้าไม่ได้
พี่โตมีไม้เด็ดเยอะ แต่กับ ฮอนด้านี่สูสีครับ



ก็ไม่แก่เท่าไหร่นะครับผมว่า ;D

ออฟไลน์ mypop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 05:41:49 »
วิเคราะห์ได้ดี เฉีบบคม ครบทุกมุมมองมากๆครับ

สำหรับ D Segment เจนนี้นะครับ

1 Accord เพราะตัวธงอยู่ที่ 2.0EL ขายดี ราคาสูงกว่าชาวบ้าน แต่รูปลักษณ์สวยงาม ระดับรถยุโรป เครื่องยนต์ประหยัด แรงพอใช้

2 Camry  อยู่ดีหละครับ เด๋วก็ไมเนอร์ 2.0 Dual VVti  ออกมา แรงถึงใจ

3. Teana เป็นลูกค้าแฟนขับ Nissan กลุ่มเดิม ตามมาซื้อต่อ หรือซื้อเพิ่ม

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 07:06:03 »
ฟันธงครับแคมรี่ยอดขายตกเพนาะไม่มี DRL ;D    Accord สร้างมาตรฐานใหม่อีกแล้ล

ผมว่ามีผลมากเลยครับ DRL เนี่ย ;D

เห็นด้วยครับ มันทำให้รถดูยกระดับขึ้นเลย เพราะรุ่นอื่นๆก็ไม่มี มีก็แต่รถยุโรปรุ่นใหม่ๆครับ

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 07:25:36 »
ขอ LIKE  คุณ siamparagon ครับ วิเคราะห์ได้ครบถ้วนกระบวนความมากครับ  ส่วนตัวเห็นว่า ความพยายามและทุ่มทุนของ honda ที่จะเอาบัลลังก์ที่ 1 นั้นเริ่มที่จะประสบความสำเร็จแล้วครับ ดังนี้

1. accord หลังจากแพ้กระจุยใน G8 กลับมาขายเป็นที่ 1 ใน G9 นำ camry ไปพอสมควร
2. CRV แม้จะไม่ใช่ตลาดแบบตรงกับ Fortuner แต่นับวันนี้ กลับมียอดขายที่สูสีกันพอสมควร แต่ยังแพ้อยู่เล็กน้อย เรียกได้ว่าน่าลุ้น
3. civic จากที่ ES เคยแพ้แบบจม มา FD กลับมาสูสี มาตอนนี้ civic FB ใหม่ก็ขายดี แต่อันนี้ต้องรอ altis เปิดตัวและ Civic FB MC ที่ปรับปรุงวัสดุภายในก่อนถึงจะรู้กัน ตอนนี้ altis ยังขายได้อยู่เรื่อยเพราะ ลดราคามาเป็นแสน
4. City แม้วันนี้จะขายนำแต่เป็นเพราะอานิสง จากรถคันแรกส่วนหนึ่ง แต่ประมาทฐานลูกค้า honda ใน B segment ไม่ได้ แ้ม้กำลังจะตกรุ่นแต่ก็ยอมรอ ต้องรอ เปิดตัวใหม่ แล้วเทียบกับ vios ว่าใครเจ๋ง  ผมว่างานนี้ vios ก็เหนื่อยเพราะตั้งราคาแพงเว่อร์ แต่ option กุดสุดๆ

สรุปถ้า พี่โตยังไม่ปรับตัว คิดว่าคนไทยนอนกินละก็ คุณกำลังคิดผิด ผมคิดว่าปีหน้าถ้าำไม่ปรับตัวมาสู้ หลัง city เปิดตัวด้วย option จัดเต็มอีกและแว่วว่าจะเป็นอย่างนั้น toyota เตรียมตกบัลลังก์ในตลาดรถยนต์นั่งอย่างถาวร  ปีที่ 51 ของโตโยต้าดูจะไม่สดใสซะแ้ล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2013, 07:38:30 โดย balliblue »

ออฟไลน์ Family man

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 07:56:45 »
 Honda ปรับตัวได้ดีเยื่ยมครับสำหรับงานนี้
 Toyota อาจหลงกับความสำเร็จที่เกิดขึ้นในอดีตทำให้วางแผนผิด
 Nissan ไม่เคยใช้ความได้เปรียบจากความพลาดพลังของชาวบ้านมาเป็น
  แผนการตลาดอยู่แล้ว ผมว่า Teana ใหม่คงไม่มี Option อะไรที่น่าสนใจนักหรอก
  ยังไงงานนี้ To กะ Hon ฟัดกันแล้วก็มี Nissan แอบเก็บยอดที่กระเด็นออกมาอยู่รอบๆ
  ตามแนวถนัดครับ

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 08:08:00 »
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับผม
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 08:20:49 »
Accord รุ่นต่ำสุดน่าซื้อจริงๆครับ สวนทั้งใน-นอก เหนือกว่าเห็นๆ ขายดีก็ไม่แปลกใจครับ

Teana ใหม่ ผมไม่รู้เหมือนกันว่า Nissan จะใจกล้าและทำตลาดเป็นรึเปล่า ถ้ายังงก option แบบรุ่นอื่นๆก็เตรียมใจไว้ได้เลยครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 08:37:38 »
เพราะนี่เป็นวิถีของโตโยต้า ขายไม่ได้ก็ลดราคา ตัดราคา ทำการค้าขายแบบนี้สักพักเดี๋ยวก็เจ๊ง

ออฟไลน์ chaowalit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 08:53:45 »
like เลยครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ freefall

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 08:59:49 »
วิเคราะห์ได้ดีครับผม และอยากบอก toyota ว่าอย่าดูถูกผู้บิรโภคชาวไทย

ออฟไลน์ r0okiEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 09:08:05 »
ในอนาคตถ้า honda พัฒนาศูนย์บริการและได้รับการยอมรับในระบบHyBrid มากกว่านี้

แล้วโตโยตายังดูถูกผู้บริโภคเหมือนเดิม คิดว่าใครๆต้องซื้อรถฉัน ผมว่าเจ้าตลาดมีสิทธิ์เปลี่ยนมือยาวๆได้เลย

ปล.ใจจริงชอบทั้งคู่นะ ชอบแคมรี่ที่สมรรถนะและไม่ชอบที่ติดดูถูกผู้บริโภคเกินไป ชอบแอคคอร์ดที่โฉมสวยบาดใจและไม่ชอบที่ศูนย์บริการซักเท่าไร

       แต่ถึงยังไงทั้ง2ค่ายก็ต้องพัฒนารถของตนให้ดีขึ้น ผลประโยชน์อาจตกเป็นของผู้บริโภคก็เป็นได้   ;D
อย่าทำทุกอย่างที่คิด.....แต่จงคิดทุกอย่างที่ทำ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 09:14:55 »
ผมอยากให้พี่ฮอนออก city ใหม่อัด option มาตบพี่โตอีกครั้งครับ จะได้เลิกดูถูกผู้บริโภคคนไทยสักที ;D

ออฟไลน์ Robb 🍋

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 09:29:02 »
วิเคราะห์ได้ดีครับ  :D

ผมคิดว่า ตอนนี้โตโยต้า น่าจะใกล้ minor change Camry เพราะเปิดตัวมาน่าจะร่วมปีกว่าแล้ว

โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลยใน Camry version นี้ ถ้าไม่นับ Extremo ที่ออกมากระตุ้นตลาด

น่าจะดูสถานการณ์ teana ใหม่ก่อน ว่าจะเป็นยังไง แล้วค่อย minor change ของตัวเองไป

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 09:29:51 »
แหม..ได้ที ขี่แพะไล่กันใหญ่ :o มวยมันเพิ่งเริ่มยกแรกเท่านั้นเอง
พี่โตแกคงไม่ได้ตกใจอะไรหรอก เค้าผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ 8)

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 10:08:39 »
ท่าน จขกท. วิเคราะห์ได้เยี่ยมมากครับ แข่งขันกันแบบนี้ เราๆท่านๆ ค่อยลืมตาอ้าปากกันได้บ้าง

แต่ในกลไกนี้ สิ่งนึงที่แฝงมาแบบเงียบๆ และเราอาจจะมองข้ามกันไปคือ ราคา ครับ

ค่ายยุ่นแข่งกันไปเรื่อยๆ ราคารถสูงชึ้นแบบน้ำซึมบ่อทรายครับ

ในอีกด้านนึงนั้น ค่ายไหนชนะหรือแพ้ในยอดขายของแต่ละแบรนด์ก็ตาม
แต่ภาพรวมคือ ค่ายรถญี่ปุ่นในตลาดโลกนั้นแข็งแกร่งขึ้น

อันนี้ผมว่าดี ไม่งั้นเราๆ ท่านๆ คงไม่มีโอกาสได้เห็น MB BM  มีรุ่นล่างลงมาสู้ในหลายๆ segment และในขณะเดียวกันก็ทำให้ค่ายยุ่นก็ปรับราคาขึ้นเร็วมากไม่ได้ในอีกทางนึงด้วย

ถ้าเราอยากให้เค้าแข่งกันหนักกว่านี้ เราต้องใจแข็งหนักๆ กว่าเดิมซึ่งความเป็นไปได้ก็มีอยู่ คือ อย่าเห่อรถรุ่นใหม่กันเร็วเกินไป
ลองคิดเล่นๆว่า ถ้าเราพูดกันบ่อยๆว่า ซื้อรถตอนออกใหม่ๆ เจ็บใจ
เราก็ต้องใจแข็งๆ ครับ เวลาเจอรถแบบมาใหม่ กั๊กแหลก ถ้าคนหมู่มากไปในแนวทางเดียวกันได้เยอะ ยอดขายมันจะบีบผู้ผลิตครับ

แต่ตราบใดที่ผู้บริโภคเห่อของใหม่กันเร็วไป เราก็จะต้องเป็นเบี้ยล่างแล้วโดนโขกให้เจ็บใจอย่างนี้กันไปอีกนานครับ

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 10:12:58 »
พี่ฮอนสู้ๆ   :D
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: ดูรูปการณ์แล้ว Camry มีสิทธิ์ร่วงไปอยู่อันดับ3
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2013, 10:28:10 »
Like ครับ  ;D

Camry 2.0 รุ่นนี้ ถ้าดูแต่ Option ผมว่า ACV41 2.0 ยังให้มาดีกว่าเยอะเลยครับ
ตอนนั้นสมัย ACV40 ขนาดผมไม่ได้บ้า Option การเก็บเสียง  แต่เน้นการขับขี่  ผมยังเขวเลยครับ จัดเต็มตั้งแต่รุ่น 2.0 เลย
แต่นี่คือ ACV40 จัดเต็ม ---> Minor Change ลดลง ---> All New ลดลงไปอีก