ผู้เขียน หัวข้อ: /*-*/ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Mazda 2 เกียร์ธรรมดา ทำเสร็จละ ทายสิเท่าไหร  (อ่าน 61992 ครั้ง)

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
15.81 km/L !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

พูดเป็นเล่นไปน่าพี่จิมมี่

งานนี้มีเฮครับพี่น้อง แจ่มกว่าที่คิดนะน้องสองที่รัก

ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ bigglives

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 531
  • Love Technology
    • อีเมล์
15.81 โหยนี่มันประหยัดสุด ๆ เลยนะพี่

ว่าแต่ ออโต้ล่ะครับ? ;D
Twitter : @bigglive
facebook : facebook.com/bigglive
Website : itcoolgang.com

ออฟไลน์ work

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
5.5.5  เจ๋งเหมือนกันวุ้ย  แต่ขอรอดูข้อมูลเกียร์ออโต้ก่อนนะครับ

แล้วจะตัดสินใจอีกทีว่าควรจะรอเจ้า march ไหม? (ให้ผู้หญิงที่ขับรถยังไม่คล่องใช้อ่ะ)

แต่ใจผมแล้ว ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ขับรถไม่เร็ว ไม่ได้เน้นสมรรถนะอะไรมาก ก็น่าจะรอเนอะ

เพราะตอนนั้นเจ้าสองก็ยังขายอยู่ แล้วก็อาจจะมี ฟิเอสต้าอีกตัว แล้วก็เจ้ามาร์ชด้วย

สับสนวุ้ย!!!

 ;D

ออฟไลน์ Arty

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
  • ???????????????...
    • อีเมล์
เดาด้วยคนครับ ผมว่า 14.9 - 15.1 สำหรับ AT
....
แต่คุณจิมครับ เล่นมาโปรยๆ ไว้เงี้ยะ สาวกเค้ากรี๊ดดดดด...กันสลบไปหมดแล้วครับ กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นเก่งจริงๆ  ;D
เจ้าสองเนี่ย แถวบ้านผม (ประชาอุทิศ ฝั่งธน) เห็นมีป้ายแดงวิ่งแล้วครับ สีเทาสวยเชียว มาเร็วมากกกกก
เปรียบกะเจ้า EX ที่ผมเล็งๆ ไว้ยังไม่เจอป้ายแดงสักคันเลยครับ
....

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ประหยัดดีครับ

น่าสนมากเลยตัวM/T

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
15.8  ตัวเลขสวยจริงๆ ครับ  เปิดตัวได้แหร่มกว่าที่คิดนะเนี่ย  :D :D :D

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
AT น่าจะกินกว่า MT นะ
และน่าจะไม่ปรู๊ดปร้าดเท่าMT ด้วย

ผมว่ามาสด้าทำเกียร์ออโต้ไม่ค่อยเก่ง
ออกตัวสู้รถยี่ห้ออื่นไม่ได้เลย ต้องไปกินกลางทางตลอด เพราะจะวิ่งดีรอบกลางยันรอบปลาย
แต่อาจเป็นเพราะปรัชญาZoom Zoom ของเค้า ที่เน้นการขับสนุก การควบคุมที่ดี จึงไม่ต้องทำให้รถกระชากออกตัวมากมายนัก
เน้นการขับขี่ที่ลื่นไหลคล่องตัวมากกว่า

เกียร์ออโต้ในมาสด้า2 เท่าที่คุยกับช่าง น่าจะเป็นลูกเดียวกับมาสด้า3
และเป็นลูกเดียวกับโปรทีเจ้ด้วย แต่ก้อยังดีที่อัตราทดเกียร์เซตมาให้ดีขึ้นกว่าเดิม เกียร์3 ก้อ 1.000 แล้ว

จะรอดูฟูลรีวิวนะจ๊ะ
ว่าแต่จิมมี่วันที่1 ไปมอเตอร์เอ๊กโปรึเปล่า จะได้ไรท์ข้อมูลที่ต้องการไปให้

ออฟไลน์ jobikung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34

เสียงเครื่อง mazda2 นี้มันดังเหมือน bt50 เลยหรอ


 ;D

ตกลง มันแรง รึ มันดัง ครับ พี่

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
เล็กพริกขี้หนู จริงวุ้ยรุ่นนี้
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ tsmart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
คนรอ fiesta จะอดใจไม่ไหวเอาน้า

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์

เสียงเครื่อง mazda2 นี้มันดังเหมือน bt50 เลยหรอ


 ;D

ตกลง มันแรง รึ มันดัง ครับ พี่

มันแรงครับ มันไม่ดัง อ่านยังไงกันเนี่ยว่ามันดัง วู้วววว

หุหุ

ออฟไลน์ prepense

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
    • อีเมล์
โอ้.. เห็นตัวเลขแล้ว
ยอมรับเลยนะครับ ว่าประหยัด .... ;D ;D ;D
ดีกว่า new city (15.70 km/l เกียร์ Auto, review by Jimmy) อีกแหน่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2009, 11:07:55 โดย prepense »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
เห็นแบบนี้อย่าได้ดูถูกเชียวนะครับเนี่ย

ออฟไลน์ muying

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
แต่ผมว่าตัวรถมันโยนๆยวบๆมากกว่า  ถ้าเทียบกับ V และ R  จากการทดลองวิ่งทางหลวงสาย 11 น่ะครับ (ถนนลาดยางเป็นคลื่นๆกว้างๆ) แต่การเข้าโค้งก็ยังมั่นใจ   แต่ถึงยังไง V กะ R ก็ยังไม่แข็งเท่า น้องติส ติดสปริงโหลดของผม ;D

ออฟไลน์ arta1722

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
คุณจิมครับ อย่างนี้ชักอยากเห็นฟลูรีวิวแล้วสิครับ ถ้าหากว่าเสร็จแล้ว เอาขึ้นเร็วๆนะครับ รอไม่ไหวแล้ว :) :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2009, 15:02:35 โดย arta1722 »

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
AT น่าจะกินกว่า MT นะ
และน่าจะไม่ปรู๊ดปร้าดเท่าMT ด้วย

ผมว่ามาสด้าทำเกียร์ออโต้ไม่ค่อยเก่ง
ออกตัวสู้รถยี่ห้ออื่นไม่ได้เลย ต้องไปกินกลางทางตลอด เพราะจะวิ่งดีรอบกลางยันรอบปลาย
แต่อาจเป็นเพราะปรัชญาZoom Zoom ของเค้า ที่เน้นการขับสนุก การควบคุมที่ดี จึงไม่ต้องทำให้รถกระชากออกตัวมากมายนัก
เน้นการขับขี่ที่ลื่นไหลคล่องตัวมากกว่า

เกียร์ออโต้ในมาสด้า2 เท่าที่คุยกับช่าง น่าจะเป็นลูกเดียวกับมาสด้า3
และเป็นลูกเดียวกับโปรทีเจ้ด้วย แต่ก้อยังดีที่อัตราทดเกียร์เซตมาให้ดีขึ้นกว่าเดิม เกียร์3 ก้อ 1.000 แล้ว

จะรอดูฟูลรีวิวนะจ๊ะ
ว่าแต่จิมมี่วันที่1 ไปมอเตอร์เอ๊กโปรึเปล่า จะได้ไรท์ข้อมูลที่ต้องการไปให้

ผมว่า เกียร์ของสามกับโปรทีเจไม่น่าใช่ลูกเดียวกันนะ
เครื่อง 1.6 คนละบล็อค ความกระฉับกระเฉงกับจังหวะเกียร์ก็ต่างกันมาก
แต่ไม่แน่ใจเหมือนกัน อาจจะเป็นเพราะกล่องที่โปรแกรมมาต่างกันก็ได้มั้ง

เท่าที่จำได้ เกียร์ 3 ก็ 1.000 มาตั้งนานแล้วนี่
หรือผมจำผิดหว่า?

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ตัวเลข ที่คิดก็ประมาณนี้ไม่น่าแปลกใจ ^^

sale mazda นี่แม่นแหะ บอกมาใกล้ๆเลย

แต่ผมยังข้องใจเรื่องพวงมาลัยอะครับที่บอกว่าน้ำหนักดี

สิ่งแรกที่ผมได้ขึนรถก็แปลกใจเลยว่าทำไมมันเบากว่า jazz อีกงะ- -

ออฟไลน์ mtech

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ไม่ธรรมดาทีเดียว เล็กพริกขี้หนูจริงๆ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
พี่จิมมี่ครับ
ไม่รู้ว่า ผม เข้าใจไปเองหรือเปล่านะครับ ตอนที่ไปดู มาสด้า 2 เค้าก็ มี ค้ำโช็ค ติดมาครับ แต่เหมือนติดรวมไปกับตัวถัง  ที่ผมเห็นคือ ที่ตัวหัวโช็ค มี ตัวแป้น อยู่ แล้วตัวแป้นมัน มีน็อต ลิงค์กับตัว โครงรถ ทั้งสองข้าง ที่ผมเข้าใจคือ ว่า มันคือค้ำโช็คจากโรงงาน ครับ

มันใช่ รูปแบบ ของการติดค้ำโช็คจากโรงงานหรือเปล่าครับ

ใช่ครับ คล้ายกับตัวของ 3 MPS แล้วก็ใน 3 ตัวใหม่ครับ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
AT น่าจะกินกว่า MT นะ
และน่าจะไม่ปรู๊ดปร้าดเท่าMT ด้วย

ผมว่ามาสด้าทำเกียร์ออโต้ไม่ค่อยเก่ง
ออกตัวสู้รถยี่ห้ออื่นไม่ได้เลย ต้องไปกินกลางทางตลอด เพราะจะวิ่งดีรอบกลางยันรอบปลาย
แต่อาจเป็นเพราะปรัชญาZoom Zoom ของเค้า ที่เน้นการขับสนุก การควบคุมที่ดี จึงไม่ต้องทำให้รถกระชากออกตัวมากมายนัก
เน้นการขับขี่ที่ลื่นไหลคล่องตัวมากกว่า

เกียร์ออโต้ในมาสด้า2 เท่าที่คุยกับช่าง น่าจะเป็นลูกเดียวกับมาสด้า3
และเป็นลูกเดียวกับโปรทีเจ้ด้วย แต่ก้อยังดีที่อัตราทดเกียร์เซตมาให้ดีขึ้นกว่าเดิม เกียร์3 ก้อ 1.000 แล้ว

จะรอดูฟูลรีวิวนะจ๊ะ
ว่าแต่จิมมี่วันที่1 ไปมอเตอร์เอ๊กโปรึเปล่า จะได้ไรท์ข้อมูลที่ต้องการไปให้

เจ้านท

GF4A-EL ใน Cronos เกียร์ 3 ก็ 1.000 เกียร์ 4 - 0.700 (Ravigneaux type)

FA4N-EL ใน 3/Protege เกียร์ 3 ก็ 1.000 เกียร์ 4 - 0.725 แต่ของ 2 เกียร์ 4 เป็น 0.695

F4A-EL ใน 323 sedan/new sedan, Astina ตาตี่ เกียร์ 3 ก็ 1.000 เช่นกัน ครับ ส่วนเกียร์ 4 เป็น 0.700 (Simpson Type)

แต่ต่อไปอาจจะเจอ

2.6182
1.5026
1.0000
0.7457
0.5555
0.4443

 ;D

ออฟไลน์ +^ M o N ™ ^+

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
Swift นี่จะสู้ Mazda 2 ได้ไหมเนี่ย

ดูราคาเปิดตัวทำท่าจะต่ำกว่าด้วย option ก็น่าจะดูดีก่านิดหน่อย

ถ้า work ทั้งคู่คงจะเลือกยากเหมือนกันนะเนี่ย

 ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2009, 22:18:21 โดย +^ M o N ™ ^+ »
+^ M o N ™ ^+

ออฟไลน์ ton99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
โพสจั่วหัวแบบนี้  นึกว่าจะได้สัก 20 km/L
พวก Vios Jazz ทั้ง at และ mt ขับเรื่อยเปื่อยๆก็ได้ 15+ กันเป็นปกติอยู่แล้ว

ส่วน topspeed ของพวก mt
ก็วิ่งกัน 200+ ยืนพื้น
มา Jazz ใหม่  ก็ไป ระดับ 210
นี่ได้แค่ 180  ถือว่ายังห่างไกลกับคู่ชกมาก

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
มองแต่ mtและ  ;)

อีกใจก็อยากได้แจ๊สนะ มันใช้สอยดีกว่า
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,171
สงสัยต้องเปลี่ยนใจจากแจ๊สซะแล้วล่ะงานนี้

 8) 8)
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ไอ้ต้น

มึงเอามาให้กูดูเดี๋ยวนี้เลย

แจ้ส เดิมๆ เกียร์ธรรมดา ขับได้ 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง
เอาของจริงนะ อย่าเอาพวกไมล์เพี้ยนมาให้กูดู

มึงหาตัวเลขมาให้กูดูเดี๋ยวนี้ และ ณ บัดนาว

คนโรงงาน เขาเทสต์กันได้ 180 กว่าๆ เขาก็เค้นกันจะตายห่าแล้ว

ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงหนะ 20 กิโลเมตร/ลิตรหนะ

B-segment ถ้าขับอย่างกู ซึ่งมึงเองก็น่าจะรู้อยู่แล้ว ในฐานะที่เคยลองรถมากับกูว่า
มันไม่มีคันไหนทำได้หรอก

รถเทพคันไหนก็ทำไม่ได้ พรีอุส ที่ว่า เทพปราบเซียน ก็ยังทำได้แค่ 19 กิโลเมตร/ลิตร

ดังนั้น อย่ามาแขวะมาสด้า ถ้ามึงกำลังหมั่นไส้ว่า มาสด้ามันจะเทพเกินยหน้าฮอนด้าสุดเลิฟที่มึงต้องปกป้องยิ่งชีวิต!!

อ้อ นี่กูยังไม่นับคดี ที่มึงเอากูไปพูดจาทุเรศๆ ลับหลังในพันทิบ ห้ิองรัชดาอีกนะ อย่านึกว่ากูไม่รู้
ว่ามึุงไปเขียนเหี้ยๆอะไรเกี่ยวกับกูไว้บ้าง!!


ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
ใจร่มๆครับ

ถ้า H มันเทพมากก็ปล่อยเค้าอยู่กับความฝันต่อไปเถิด  ;)

สักวันหวังว่าจะได้ขับ jazz แซง ferrari แน่ะ
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
 :o :o :o :o :o

ปล่อยมันไปเถอะครับ พวกเด็กๆขับเหยียบเองได้เท่าไหร + อีก20 ให้ตัวเลขดูเวอร์ ให้ดูเทพๆเข้าไว้นะพวกนี้มีเยอะ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
http://www.demio.mazda.co.jp/?link_id=gc

น่าจะเอาตัว DEMIO SPORT มาบ้างนะครับ เท่ห์กว่า 2 ธรรมดาตั้งเยอะ
หน้าปัตม์พื้นดำ พวงมาลัยแบบ MX-5  มีนาวิเกเตอร์ แพดเดิลชิฟท์ เบาะสปอร์ต
หวังว่า 2 ไมเนอร์เชนไปเรื่อย ๆ จะเหมือน DEMIO SPORT นะ อิอิ
แบบที่ MAZDA3 ยิ่งไมเนอร์ยิ่งเหมือน SPEED3

อ้อ เปิดไปเจอหน้านึงเขาบอกว่า 23 km/L อ่าครับ ใครรู้ภาษาญี่ปุ่นช่วยบอกที ( มันน้ำมันหรือเปล่า ?? )

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
http://www.demio.mazda.co.jp/?link_id=gc

น่าจะเอาตัว DEMIO SPORT มาบ้างนะครับ เท่ห์กว่า 2 ธรรมดาตั้งเยอะ
หน้าปัตม์พื้นดำ พวงมาลัยแบบ MX-5  มีนาวิเกเตอร์ แพดเดิลชิฟท์ เบาะสปอร์ต
หวังว่า 2 ไมเนอร์เชนไปเรื่อย ๆ จะเหมือน DEMIO SPORT นะ อิอิ
แบบที่ MAZDA3 ยิ่งไมเนอร์ยิ่งเหมือน SPEED3

อ้อ เปิดไปเจอหน้านึงเขาบอกว่า 23 km/L อ่าครับ ใครรู้ภาษาญี่ปุ่นช่วยบอกที ( มันน้ำมันหรือเปล่า ?? )

รู้สึกจะเป็นตัว 1.3 เกียร์ CVT นะครับ เครื่อง Miller Cycle ครับ วัดการกินน้ำมันในแบบ 10-15 Mode

ซึ่งต่อไปจะไม่ใช้แล้ว จะเปลี่ยนเป็นวัดแบบ JC08 แทนครับ (สำหรับรถที่ออกใหม่ตั้งแต่ตุลาคมปีนี้ )

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ใจเย็นๆครับคุณจิม อย่าไปอารมณ์เสียครับ

เกียร์ CVT seven-speed manual mode มีในมาสด้าสองที่ญี่ปุ่น
ผมคิดว่าที่ไทยน่าจะเอามากระตุ้นตลาด
ตอนที่แจ็สไมเนอร์เชนจ์ หรือ ยาริสโมเดลเชนจ์

ผมว่าน่าจะเป็นไปได้ เพราะมาสด้าชอบออกรุ่นแปลกๆมากระตุ้นตลาดทีหลัง

ถ้าอยากลองแต่งมาสด้าเล่นๆ ลองไปที่ลิ้งนี้ครับ

http://www.w-tune.com/home.html

เป้นของมาสด้าเอง ลองเล่นดุนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2009, 22:44:33 โดย ลูกหมูบอย »