ทุกๆท่านคิดเห็นอย่างไรถ้า Mazda 6 ดีเซล เปิดราคา 1.77 - 1.78 ล้านบาท

H3T

 วันนี้เสร็จงานเร็ว และได้อ่าน First impression Teana เมื่อวาน ประกอบกับวางแผนจะซื้อ D-Segment ปีหน้า ( เพราะรอ Mazda 6 และ Camry MC )

 มานั่งหาข้อมูล Mazda 6 ตลอดเช้านี้
  1. เรื่องราคา
       อ้างอิงจาก ราคา CX-5 ดีเซล 4WD ที่จะเปิดขายในบ้านเรา 1.68 ล้านบาท ( ราคาในญี่ปุ่น 2.6 ล้านเยน )
                       ราคา Mazda 6 ดีเซล ในญี่ปุ่น 2.9 ล้านเยน ต่างกันอยู่ 3 แสนเยน ประมาณ 9 หมื่นกว่าบาท
            ดังนั้น  ราคา Mazda 6 ดีเซล ที่จะเปิดขายในบ้านเราน่าจะมีช่วงราคาประมาณเดียวกันที่ 1.77 - 1.78 ล้านบาท
  http://www.cx-5.mazda.co.jp/?link_id=gc
  http://www.atenza.mazda.co.jp/?bt=sedan&link_id=gc
            เทียบราคาในนิวซีแลนด์ก็มีช่วงราคาประมาณเดียวกันที่ 9 หมื่นกว่าบาท
  http://www.mazda.co.nz/model/cx-5
  http://www.mazda.co.nz/model/mazda6

         ถ้า Mazda 6 ดีเซล เปิดราคามาประมาณ 1.77 - 1.78 ล้าน คราวนี้ก็ต้องเทียบกับคู่แข่งโดยตรงดู
    Camry 2.5 HV DVD 1.709 ล้าน
    Camry 2.5 HV Navi 1.879 ล้าน
    Accord 2.4 Tech 1.799 ล้าน
    Teana 2.5 XV Navi 1.62 ล้าน

     2. ความรู้สึกหลังจากคุณ Jimmy ได้ทดลองขับสั้นๆแบบ First impression ของ Teana และ Mazda 6
    คงมีอีกหลายท่านที่อยากจะให้คุณ Jimmy ลองเปรียบเทียบในเรื่องที่พอจะรู้สึกได้นะครับ
      - พวงมาลัย
            น้ำหนัก , ความแม่นยำ , ความรู้สึก , ระยะฟรี
      - ช่วงล่าง
            ความนุ่มนวล , การเกาะถนน
      - เบรค
            น้ำหนัก , ความรู้สึก
      - คันเร่งไฟฟ้า
            มีการดีเลย์มากน้อยอย่างไร
      - การเก็บเสียง
            จากด้านล่าง , ด้านข้าง

      ด้วยมาตรฐานที่มีเสมอมา เชื่อว่าความเห็นของคุณ Jimmy จะมีส่วนช่วยในการวางแผนการซื้อรถของของผมและท่านอื่นๆได้มากเลยครับ

   ขอบคุณคุณ Jimmy และเพื่อนๆทุกท่านมากครับ



Insideout

ราคานี้ต้อง full option ล้อ 18  นะ

ผมว่าขายได้ ยอดไม่เป็นรอง 2.4 Tech หรือ 2.5 XV Navi แน่นอน

ถ้าถามคหสต.ผม
เนื่องจากชอบรถญี่ปุ่น โดยเฉพาะ Mazda อยู่แล้ว

2.2 Skyactiv-D เปิดมา 2 ล้านผมก็ซื้อทันทีเลย ไม่ต้องคิด !!!

แต่ HV Navi หรือ 2.4 Tech 1.8 ล้าน ยังต้องคิดนิดนึง




hispza

ถ้าออกมารคานี้จริงค่ายอื่นๆคงหนาวอะครับ



Nikle_pk

ผมว่าแพงไป เว้นแต่ option มาเต็มๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



NaNaNa

ดีเซลต้องจัดแล้ว



AVANTGARDe'

ทุกท่านลืม Supoerb กันไปแล้วใช่ไหม  :'( :'(



nudragon

ซื้อครับ แต่เอาเงินไหนซื้อไม่รู้ตอนนี้ยังไม่มีเลย

เป็นติ่ง Mazda นิดๆ เล็งๆไว้ทั้ง BT M3 CX5 M6 รถคนละกลุ่มเลย รอดูปีหน้า ทั้งน้ำ และ รถ

น้ำมีส่วนในการตัดสินใจของผมจริงๆ t.t



Leilight

ถ้าไม่มีแผนการทำตลาดที่ดีพอแล้วถ้า 316i ขาย 1.85 แพงกว่าแสนเดียว ผมว่ามีหลายคนไป 316i แทน  ต่อให้ Mazda6 option ดีกว่าขับดีกว่าด้วย
quote author=AVANTGARDe' link=topic=34547.msg567449#msg567449 date=1382499799]
ทุกท่านลืม Supoerb กันไปแล้วใช่ไหม  :'( :'(
[/quote]
Skoda มีศูนย์แค่ที่กรุงเทพครับ(?) แล้วชื่อชั้นตรา Skoda ยังคงเป็นตราส่ายหัวหงิกๆ ของคนทั่วไป ผมรอวันที่ Skoda โตจนมี ศูนย์ตาม จ.ใหญ่ๆเหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไร

ส่วนตัวผมไม่ชอบ D-seg ถ้างบเท่านี้อยากไป Premium compact. ไม่ก็ Mini van มากกว่า



Life is a Highway

ถ้านำเข้า(ประกอบมาเลย์?) ฟูลออปชั่น ก็คงพอไหวมั้งครับ   แต่ก็แพงไปนะ  เมื่อเทียบกะเทียน่าใหม่  ที่ฟูลออปชั่นไฮเทค แต่ประกอบใน

ปล. เจ้า6 เครื่องดีเซล 2.2   มาสด้าได้จับลงรายการรถแข่ง ทางเรียบในทวีปอเมริกาเหนือ Grand-Am ฤดูกาล 2013

 ซึ่งจับโมม้าได้400ตัว  ชิลๆจ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2013, 17:26:15 โดย Five P »



WinniE

Re: ทุกๆท่านคิดเห็นอย่างไรถ้า Mazda 6 ดีเซล เปิด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 11:16:03 »
เข้าไปดูแล้วรุ่นย่อยที่จขกท. เอามาเทียบคือรุ่น 2.2 SKYACTIV-D XD ใช่ไหมครับ

ถ้าใช่ผมเกรงว่าถ้าสมมุติ Mazda เอามาไทยแล้วคงจะขายไม่ดีล่ะครับ เพราะล้อก็เป็นขนาด 17 นิ้วไม่ใช่ 19 นิ้ว ออปชั่นก็สู้คู่แข่งในตลาดไม่ได้(สำหรับคนบ้าล้อโตกับออปชั่นบานตะไท) แล้วถ้าเอาตัว L-Package มาราคาก็คงจะแตะ 2 ล้าน คนก็หนีไป C200 กับ 316i อีก :-\

แต่สำหรับผมออปชั่นกับล้อของรุ่นย่อยนี้ก็โอเคแล้ว ขอราคาไม่เกิน 1.65 ล้านก็พอแล้ว ;) (บ้านผมไม่ได้รวยถึงขนาดที่จะเปลี่ยนยางล้อ 19 นิ้วทีเส้นละหมื่นกว่าบาท :P)
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE



ผู้เฒ่าเต่า

ผมคิดว่าราคาแรงไป ครับ สัก 1.4-1.5 พอแล้ว
ยี่ห้อเป็นรอง ต้องสู้ด้วยออฟชั่น และราคา ถึงจะชนะครับ  8)



Monn

ก้ำกึ่งมากๆ เพราะผมเชื่อว่า หากเป็นคนมา D-segment คันแรก คงไม่กล้าซื้อ  หากคนที่ใช้ D-segment มาบ้าง หรือใช้อยู่แล้ว อาจจะคิด เพราะอาจจะอัพจากที่ใช้อยู่ เป็นรุ่นที่ดีที่สุด ก่อนกระโดดข้ามไปยุโรป (คหสต)  เปิดราคา 1.7-1.8m คนที่คิดจะซื้อคงหายไปพอสมควรนะ ผมว่า

ส่วนตัวผม ตอนนี้พอกับ D-segment แล้ว อยากจะไป premium compact และอาจจะก้าวไป premium D เลยในอนาคตไม่ไกล หรืออาจจะพวก roadster หรือ sport car คงไม่ไป super car เพราะมะมีตังค์ อิอิ

สรุป ผมว่าแพงนะ
S3 - F30
X1 - E84



dht_tubes

สรุปว่า มาสด้า 6  นี่ประกอบมาเลย์ แล้วนำเข้าใช่มั๊ยครับ

หลักๆ น่าจะอยู่ที่การตั้งราคาด้วยแหละครับ

เพราะถ้า บีเอ็ม เอา 316 ไอ มาค้ำไว้ในราคาที่ร่ำลือกันจริง

ไม่นาน ซีคลาส คงต้องขยับด้วยแน่ ถ้าผลตอบรับของคู่แข่งออกมาดี

ทีนี้ต้องยอมรับข้อเท็จจริงข้อนึงที่ว่า ตลาดรถยนต์บ้านเรา แบรนด์ สำคัญมาก
แบบที่ท่านบนๆ บอกไว้ว่า ถ้า D segment ญี่ปุ่น ตัวท๊อป ราคาใกล้หรือแตะ C segment ยุโรป ที่ยี่ห้อพรีเมี่ยม
มันจะทำตลาดยากมาก แล้วแถมขนาดตัวถังไม่ใหญ่กว่ากันแบบชัดๆ มากๆ ด้วย

ดุเดือดมากครับ ตลาดรถยนต์ตอนนี้ น่าติดตาม



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2013, 11:27:06 โดย dht_tubes »



-Anonymous-

ราคาแพงไปสำหรับไทยครับ ต้องอัดอ๊อฟชั่นที่ตัวอื่นๆมีมาให้หมด น่าจะขายได้



GreenG

316 ดีกว่า



Tonaka

อาจจะเทียบกันตรงๆ ไม่ได้นะครับ  เพราะว่ารถเก๋งเครื่องดีเซล  ที่ญี่ปุ่น จะชารต์ภาษีแพงกว่าเครื่องเบนซินมากครับ
阿蘇山



NineKlao

ผมเคยเขียน บอกคนที่รอ Mz 6 ไว้ว่าให้รอดูราคา Teana ถ้าเปิดมาแบบนี้ ผมว่า

มาสด้าล้มแผนเอา Mazda6 เอามาขายเรียบร้อยแล้ว

ไม่ต้องคิดอื่นไกล Toyota ยังประชุมเครียดเพื่อเตรียม Camry MC มาแก้เกมอย่างเร็วต้นปีหน้า

ส่วนทาง Honda มีแววปรับสเป็คให้ Accord เป็นMy2014 แน่นอนโดยอาจเพิ่มหรือคงราคาเดิม

ขอไว้อารัย Mz6 ไว้น่ะที่นี้ ส่วน CX5 ถ้ายังจะเปิดตัว 7 พย. นี้โดยยื่นราคาที่บอกมาผมว่าอนาคตอาจสั้น :D



Parinceo

ผมโอเคนะ ถ้าราคามาแบบไม่เกิน 1.8 แบบนี้
แล้วได้ดีเซลด้วย

ขออย่างเดียว ออพชั่นต้องไม่น้อยหน้ารถราคาเดียวๆกัน(อันนี้ต้องหืดขึ้นคอหน่อยล่ะ)
แล้วก็ไหนๆจะมาแล้วก็จัดเต็มๆนิดนึง
ถ้าเข้ามาแล้วไปลอง ถ้าตัวรถดีจริง F30 ก็เถอะ ผมเอา Mazda 6 นี่แหละ



Chris Evn

ขอตัวเริ่มต้น ราคา และ option แบบ teana



beerrl

ผมมองว่าขายไม่ง่ายแต่ก็ขายได้แน่ครับ
เพราะ คูแข่ง d segment ดีเซลไม่มี ในราคาต่ำกว่า 2 ล้าน
ความแรง ความประหยัด เอาว่าพอๆกับ Camry hybrid แต่จ่ายค่าน้ำมันถูกกว่าเพราะเป็นดีเซล
อนาคต ไม่ต้องกังวลเรื่อง battery
Option จัดมาพอประมาณ มีคนซื้ออยู่แล้วครับ แต่ไม่ได้เยอะแบบมากกว่าเจ้าตลาดแน่ๆ

บางคนอาจจะคิดว่าเคริ่องดีเซล ก็ไม่ได้แรงอะไรมากมาย เพราะ เราอาจจะเทียบกับเบนซิน turbo อย่าง
320d กับ 320i หรือ c250cgi กับ 250cdi แต่ถ้าเทียบกับเบนซิน n/a แล้วผมว่าต่างกันพอควร
แต่ที่บางทีเราอาจจะเห็นความต่างน้อยลงเพราะ เราเทียบ 2.5หรือ2.4n/a กับดีเซล 2.0หรือ2.2 turbo
นั้นหมายความว่า เอาเครื่องใหญ่กว่า n/a มาเทียบกับเครื่องเล็ก turboครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



last_dezember

ผมว่ายากครับที่จะเอาตัวดีเซลเข้ามา เกรงว่ามันจะไปทับกะ CX-5  ตัวท๊อปของ 6 น่าจะเป็น 2.5 ใส่ล้อ 19" มาให้ ราคาอาจจะแพงกว่า CX-5 20,000 แต่มันก็ยังเป็นเรื่องไม่แน่นอนครับ มาสด้าอาจจะหาวิธีแก้เกมแบบเด็ดๆ มา
"ก้อออ เป็นนนน ได้....." (สำเนียงพากย์คนอวดผี) 5555



Highway Star

ผมว่าแพงไปหน่อยนะ มาสด้าหกไม่ควรเกินล้านเจ็ดถึงแม้ว่ารถมันดีก็จริง ถ้าขนาดนี้ขึ้นไปเล่น316iหรือลงมาซื้อเทียนาตัวทอปดูจะคุ้มค่าที่สุด



Marverick

ถ้าราคาตามที่ว่า มาสด้าต้องจัดออฟชั่นเต็มสุดๆ ... แต่ ตามความรู้สึกผม มาสด้าไม่เคยขายของถูกครับ



top3245

ขายได้ แต่ขายได้น้อย



supercat

ผมว่าแพงเกินครับ ราคาแพงกว่าคู่แข่ง แถมคู่แข่งในตลาดไม่ใช่ หมูนิ่มๆ ให้เชือดซะด้วย  :) :) :)



rute

แพงไปครับ...

1.77 m ลุยกับตลาด D-segment บ้านเราตอนนี้ยากครับ...

ตลาดกำลังแข่งขันกันแรง... 

ถ้าหากราคานี้ ผมซื้อเทียน่าตัวท๊อปแล้วเอาเงินที่เหลือแสนกว่าบาทไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ... ;D



templeboy

ก็นั่นแหละ...จะทำอะไรก็ให้ระลึกไว้ F30 316i 1.9 ล้านบาท+BSI 5 ปี....จ่อคอหอยอยู่
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี



Nyquist

ผมก็คิดว่าแพงเกิน

ถ้าอยากตีตลาดได้ ต้องราคาดีและ Option จัดเต็ม



Ty ESC

ถ้าราคานั้น ผมว่าขายไม่ออกแน่นอน

ต่อให้ติ่งมาสด้าเยอะแค่ไกนแต่จะเหลือติ่งมีตังสักกี่คน

และติ่งมาสด้าหลายคน ก็เปนติ่งบีเอ็ม ไปในตัวด้วย
ราคา316ค้ำคออยู่แบบนี้ มาสด้า6 เลิกคิดได้เลย


แต่เดี๋ยวก่อน ถ้ามาสด้าเอาเครื่องเบนซินมาแล้วราคา1.2ล่ะ
จัดออฟชั่นเต็มๆจับกลุ่มพ่อบ้านเคยซิ่ง แฟนเก่ามาสด้า3ที่ตอนนี้เปนพ่อคนเปนผู้จัดการแล้ว
จะขายได้มั้ย? น่าสนใจ เอาเข้ามาเปนแรร์ไอเทมสัก500คันคงพอปล่อยได้นะผมว่า

เอาเปนลิมิเตดอดิชั่น ขายแล้วหมดเลย

จากติ่งมาสด้าคนหนึ่ง



Life is a Highway

จากกระทู้http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,34433.0.htmlนี้

 และขอ quote ข้อความพี่จิมมี่นะฮะ


ตอบให้หายสงสัย ตอบให้กระจ่าง

1. ที่ผ่านมา Mazda ญี่ปุ่น ยังไม่เห็นความสำคัญของไทยมากนัก เพราะยอดขายยังไม่ดี

2. ตอนนี้ ยอดขาย Mazda ไทย ขายได้อันดับ 5 ของโลก
รองจาก อเมริกาเหนือ จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย บ้านเราขายดีกว่ายุโรปเสียอีก!

3. คนญี่ปุ่นที่ Mazda เลยหันมาให้ความสนใจกับบ้านเรา "เต็มพิกัด!"

4, CX-5 ประกอบ มาเลย์ เปิดตัว 7 พฤศจิกายนนี้

5. จะตามมาด้วย Mazda 3 ใหม่ เปิดตัว มีนาคม - เมษายน 2014 หรืออีกเพียงไม่เกิน 6 เดือนข้างหน้าเท่านั้น
เพราะต้องรอให้ไลน์ ประกอบที่ AAT เตรียมพร้อมเสร็จก่อน เพราะจะประกอบขายในประเทศไทย!!!!!!

มาเร็วสะใจไหมละ เปิดตัวตามหลังตลาดญี่ปุ่น แค่ 5 เดือน!!

6. ใครที่รอ Mazda 6 มีข่าวดี

ปลายไตรมาส 2 ปีหน้า 2014 เจอกัน ชัวร์ป้าด!!!



ผมว่ามันขัดๆกันนะ มาสด้าขายในไทยได้อันดับ5 ขายดีกว่ายุโรป แต่บริษัทแม่ญี่ปุ่น ไม่ให้ความสนใจกับตลาดในประเทศไทย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2013, 16:46:19 โดย Five P »