ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความเห็นเพื่อนสมาชิกครับ ผมกำลังจะออก Teana J32 MC 2.0 XL SS  (อ่าน 8831 ครั้ง)

ออฟไลน์ ADS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ผมขับ Accord งูเห่า  แฟนขับ CRV G3   ชอบ Teana J32 มานานแล้ว ตอนนี้ได้ส่วนลด 2 แสน + ประกันชั้น 1
อ่านในคลับ Teana ปัญหาเรื่องเกียร์เยอะ อะไหล่และอุปกรณ์ต่างๆ หมดอายุไว แต่เคลมได้  แต่ก็ต้องเสียเวลา
ผมลอง G9 และ Teana L33 มาแล้ว Camry HB ก็ลองแล้ว  มีแต่ J32 เท่านั้นที่ยังไม่ได้ลอง 555

ผมเป็นคนใช้รถนาน CRV G1 ใช้มา 12 ปีถึงขาย แล้วออก G3  ส่วน งูเห่าก็ 12 ปีแล้ว จึงขอรบกวนเพื่อนสมาชิก
ว่าถ้าผมซื้อ J32 ตอนสิ้นอายุแล้วนี้ และจะใช้ต่ออีกเป็น 10 ปี จะดีไหมครับ  ผมอายุ 52 ปีครับ ขับรถไม่ใจร้อนแล้ว
แต่จะหงุดหงิดถ้าตีนต้นอืดกว่า G3 ครับ  ความเร็วปลายผมกับแฟนขับไม่เกิน 140 แน่นอน   ขอบคุณทุกท่านครับ

ปล. พูดตรงๆ กลัวจะเป็นว่า เสียน้อยเสียยาก  เสียมากเสียง่าย ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2013, 00:59:42 โดย ADS »
อดีต       Austin ... VW เต่า ... VW ตู้ ... Lancer Champ ... Galant GLS ... CRV G1 ... Nissan Super Neo
ปัจจุบัน   Accord G6 ... CRV G3 ... BMW F30 316i

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,479

 ถ้าจะซื้อ teana ซื้อตัวใหม่ดีกว่า 

 ซ่อมเครื่องยนต์ถูกกว่าเพราะเป็น 4 สูบ

 ตอนขายต่อ ปีเดียวกัน แต่ model เก่า ราคาตกกว่า

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
รุ่น 2.0 เป็นเครื่อง 4 สูบ เหมือนกันครับ ทั้ง J32  และ L33

J32 รุ่น minor change มี oil cooler น้ำมันเกียร์ติดมาให้
แต่ L33 ไม่รู้มี oil cooler น้ำมันเกียร์รึเปล่าครับ ต้องลองไปก้มๆ เงยๆ ดูในโชว์รูม  :) :) :)

ออฟไลน์ Nongfon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
ก่อนจะจอง new Teana ก็มองรุ่นเก่าอยู่เหมือนกันค่ะ

แต่ออฟชั่นที่ใส่มาในรุ่นใหม่ มันคุ้มกับราคาจริงๆ เลยตัดสินใจเอารุ่นใหม่ไปเลยค่ะ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,796
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
จุ จุ อยากเอดไป J32 น่าเล่นกว่าเยอะ อย่าลืม 1.2 ล้าน ลด 3 แสน

มันคือราคา Sylphy 1.8 น่ะครับ

แล้ว Teana ตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายไม่มีอีกแล้วที่ภายในจะทำได้แบบนี้

เพราะ New Teana มันคือ Altima ในUS ที่สนแต่เรื่องอื่นไม่สนอารมณ์คนขับครับ

ถ้าคุณอยากได้ภายในสุนทรีผมว่า J32 เป็นตัวที่น่าสน

อ่อ ส่วนตัว 2.5 ส่วนลดน่าจะได้ 4 น่ะครับ จาก 1.6 เหลือ 1.2 ล้าน ลองดู สิทธิพนักงานน่าจะได้เยอะ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,418
    • อีเมล์
Nissan เป็น บ. ที่ออกแบบรถได้ดีตรงที่พอรุ่นใหม่ออกมารุ่นเก่าก็ยังดูไม่ตกรุ่นครับ มันก็จะสวยในแบบของมันไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ A31 A32 A33 J31 J32 L33 แต่ละรุ่นมีจุดที่ผมมองแล้วรู้สึกว่ามันมีเอกลักษในตัวมันครับ สำหรับ Nissan ผมยิงดูยิ่งมอองผมยิ่งชอบครับ

ถ้าไม่ติดเรื่องตกรุ่น กับ Option ผมว่า J32 น่าสนครับกับส่วนลด สองแสน เท่ากับว่าเราได้รถคุณภาพดี ในราคาแค่ 1 ล้านหน่อยๆเท่านั่นเองครับ ที่สำคัญ ความเป็น Teana รุ่นนี้ J32 คือรุ่นสุดท้ายแล้วครับ อย่างที่บางท่านบอก Teana L33 คือการเอา Altima มาแปะตรา Teana เท่านั่น ความเป็น Teana เดิมก็หมดไป ส่วนเรื่องปัญหาของเกียร์ Nissan ได้แก้เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ปัญหาที่เกิดขึ้นนั่นเป็นปัญหาจากตัวเก่าครับก่อน MC

ปล.ถ้าผมเป็นท่าน จขกท. ที่พร้อมทางด้านการเงิน ผมจะไปหา Teana J32 250XV ที่ได้ส่วนลด สองแสน ครับ สำหรับผมแล้วเครื่อง VQ V6 อยู่ในใจผมจริงๆ เป็นเครื่องที่ โคตรๆๆ ทน รถที่บ้าน A33 อายุ 12ปี ที่ติกแกสวิ้งมาสองแสนกว่าโลแล้วครับ ยังไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลย ทุกวันนี้เครืองยังเดินเรียบนิ่งเงียบอยู่เลยครับ ผมหละหลงรักเครื่อง VQ V6 จริงๆ

ออฟไลน์ joekling

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ส่วนลดพนักงานเกือบสามแสนครับ
 


ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,167
เป็นทางเลือกที่ดีครับ
เพื่อนผมสอย 2.5 V6 มาแล้วครับ

ถ้าให้เลือก ระหว่าง 2.0 กับ 2.5 รุ่น J32 ทั้งคู่ เรียกว่า ขึ้นอยู่กับทีนส์ล้วนๆเลยครับ
โฉม MC เรื่องเกียร์เห็นว่าแก้ปัญหากันมาแล้ว
กดหนัก เดินทางไกล หา 2.5 เลย กดเป็นมาจริงๆ ขับทางไกลสบายมากๆครับ
ถ้าขับในเมือง หรือขับทางไกลแต่เป็นคนเ้ท้าไม่หนัก 2.0 ก็เหลือๆ

เพื่อนผมเท้าหนัก คว้า 2.5 ไปแล้วครับ ส่วนลดเกือบ 3 แสน ประกัน+ฟิลม์
ซื้อ 2.5 ในราคาที่ถูกกว่า 2.0 บางยี่ห้อ
ซื้อ 2.0 ในราคาเท่ารถ 1.8
คุ้มมั้ยหล่ะ

ออฟไลน์ ADS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ขอบพระคุณในคำตอบทุกท่านเลยครับ ตัว 2.5 ถ้าได้ ลด 3 แสน ออกเลย ครับ 555
อดีต       Austin ... VW เต่า ... VW ตู้ ... Lancer Champ ... Galant GLS ... CRV G1 ... Nissan Super Neo
ปัจจุบัน   Accord G6 ... CRV G3 ... BMW F30 316i

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,638
โดยส่วนตัวนะครับ ตอนผมออก J32 มา ผมก็ได้ส่วนลดมา 5 หมื่น + ป.1 แล้วครับ
ซึ่งมันผ่านมา 2 ปีกว่า แล้ว โดยผมมองที่ปัจจุบันว่า ตัวใหม่ออกแล้ว ส่วนลดที่ให้เพิ่มมา
อีกแค่ 1.5 แสนนั้น น้อยเกินไปสำหรับรถตกรุ่นครับ ถ้าได้ 3 แสน ถึงจะน่าสนใจสำหรับโฉมที่ตกรุ่นแล้วครับ
เพราะอย่าลืมว่าราคาในตลาดก็จะตกฮวบไปด้วยเลยนะครับสำหรับรถที่ตกรุ่นแล้ว ถึง จขกท.บอกว่า
จะใช้รถ 10 ปี ก็ตาม แต่หากภายใน 10 ปี มีความต้องการจะขายขึ้นมาล่ะครับ จะขาดทุนมากเลยนะครับ
ใจผมเชียร์ให้เพิ่มแล้วเอาตัวใหม่ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ใช้นานขนาดนี้ซื้อรุ่นใหม่ดีกว่าครับ ถึงราคาจะต่างกันสองแสน แต่นับปีที่ใช้แล้วยังไงก็คุ้มกว่าเยอะครับได้ออฟชั่นที่ดีกว่าเยอะ  แถมดูดีกว่าด้วยครับ

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ใจเชียร์ Teana ตัวใหม่ครับ แต่ถ้าตัวเก่าได้ลดสามแสนก็น่าสน เอางี้ไหมครับ ตั้งเอาไว้เลยว่าถ้าลดไม่ถีงสามแสนเราจะซื้อ Teana ใหม่

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
  • Nine & Knight
ใช้งานยาวๆอย่างนี้ราคาขายต่อไม่มีผลครับไม่ต้องเอามาคิดให้กลุ้ม เอาที่ออกแล้วใช้เงินน้อยที่สุดแต่สร้างความพึงพอใจสูงสุดดีกว่าครับ ว่าแต่ไปลองตัวใหม่ยังหล่ะครับออปชั่นตัวล่างสุดนี่ผมว่าเยอะนะครับส่วนลสสองแสนถ้าเอาออปชั่นที่เพิ่มมาบวกเข้าไปอาจเหลือไม่ถึงแสนก็ได้ ลองคำนวณความคุ้มค่าดูนะครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,885
    • ร้านค้าออนไลน์
ใช้นานขนาดนี้ เป็นผมไม่สนเรื่องราคาขายต่อแล้ว คือ 10 ปีนี่ใช้จนคุ้มครับถ้าได้ลดสามแสนจริง ตัวเก่าก็ไม่เลวเลยครับ
เชียร์ตัวเก่า  :P :P :P
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,249
    • อีเมล์
สิทธิพนง. ถ้าได้ สี่แสนจริงๆ นี่ คิดหนัก

ว่าแต่ต้องถือครองกี่ปีอ่ะครับ วานผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ

ออฟไลน์ EakkyMan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
  • สักวันหนึ่งเราจะโต
เลือก Teana J33 ตัวใหม่ครับ เพราะอายุการใช้งาน 10 ปีอัฟขนาดนี้ ต้องดูกันยาวๆ เพราะยังยืดได้ไปอีกประมาณ 4-5 ปี และหลังจากนั้นก็ยังไม่ตกรุ่นเท่าไหร่ แต่ถ้าเลือก J32 ทั้งตกรุ่น ทั้งเรื่องเกียร์ ทั้งภาพลักษณ์บนถนน มันตกไป

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
เป็นผม ผมเลือก L33 2.0XL อย่างไม่ลังเลเลยครับ ออฟชั่นล้นกว่า J32 ตัวรถโดยรวมพัฒนาขึ้น ได้ความสดใหม่แบบเต็มๆ

แต่ถ้าใจรัก J32 จริงๆ ตัดใจไม่ลงจริงๆ ผมว่า หาตัว 250XV มือสอง สภาพสวยๆสักคันดีกว่า
คันนึงไม่ถึงล้าน


ออฟไลน์ CX55

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
รถดีครับ แต่เทียบกับรุ่นใหม่แล้ว ลดราคาแค่สองแสนน้อยไปครับ ไม่เร้าใจ ต้องสามแสนขึ้น

ออฟไลน์ 29784

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
    • อีเมล์
ผมก็อยากได้ตัวJ32 อยู่เช่นกัน แต่ยังหาเซลส์ที่ให้ส่วนลดเกิน2แสนไม่ได้   ถ้าไม่ได้ส่วนลด3แสนขึ้น ก็คงไม่เอา  เปรียบเทียบกะ accord g8 พอตกรุ่นตัว2.4 ได้ส่วนลด3แสนup+ 0% 48เดือน +ประกัน +ฟรีจดทะเบียนและของแถมอื่นๆ   Nissanใจแข็งจัง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,865
  • *** HLM.COM ***
2แสน สำหรับผมน้อยไปนะ

เอาตัวใหม่ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ ADS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
วันนี้ไปหาข้อมูลเพิ่มครับ
1. สรุปได้ลด 2 แสน + ประกัน ชั้น 1 + เพิ่มประกันเป็น 5 ปีหรือ 150000 กม.
2. จอง 1 หมื่น ถ้ารถหมดสต็อก คืนเงินจอง  ขณะนี้คิวเกินสต็อกแล้ว 555
3. ลอง L33 2.5  แบบเต็มๆ  ประทับใจมากมาย  โดยเฉพาะ sport mode มันสุดๆ
4. J32 ผมขอ บาย แล้วครับ  อีกอย่างคงไม่ได้รถด้วย
อดีต       Austin ... VW เต่า ... VW ตู้ ... Lancer Champ ... Galant GLS ... CRV G1 ... Nissan Super Neo
ปัจจุบัน   Accord G6 ... CRV G3 ... BMW F30 316i

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,670
    • อีเมล์
ถ้าลดแค่ 2แสน ผมเองก็คงออกตัวใหม่ดีกว่า เพราะ
เงิน2แสน จะเอาไปติด traction control, ESP, hill assistance เองไม่ได้  ถุงลมที่เพิ่มขึ้นมารอบคันก็ติดเองไม่ได้ (ในรุ่น2.0นะ)
ไหนจะตกรุ่นอีก
ถ้าจะให้น่าสนใจ รุ่น 2.0 ตัวเก่า ต้องต่ำกว่าล้าน รุ่น 2.5ตัวเก่าอยู่ประมาณ 1.2 ล้านบาทครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL