ใครไปทดลองขับ City ใหม่มาแล้วบ้างครับ รู้สึกอย่างไรบ้างครับ

mongolias

สวัสดีครับ
พอดีวันเสาร์ไปทดลองขับ City มาที่ศูนย์เลยอยากจะมาแชร์ความคิดเห็น
ออกตัวก่อน ผมมี City อยู่ 1 คัน ก็จะเอาเจ้านี่แหละมาเปรียบเทียบกัน

เริ่มที่ภายนอก ด้านหน้า ไม่ต่างจากตัวเก่ามากนัก ด้านข้างก็เช่นกัน ส่วนท้ายสวยคนละแบบ แต่ผมว่าเจ้า New นี่ไฟท้ายเหมือน BMW มากๆ เดาว่าอีกสักพัก คงมีไฟแต่งออกมาแหงมๆ
เปิดฝากระโปรงหน้า เครื่องยนต์หน้าตาคุ้นๆ ก็แน่ล่ะสิ บล็อคเดิมเลยนี่ ห้องเครื่องดูไม่โล่งเหมือนเก่า ดูแน่นขึ้นพอสมควร
เปิดฝากระโปรงหลัง รู้สึกได้เลยว่า แคบกว่าตัวเก่าแน่นอน ผมเดาว่า เอาพื้นที่ไปทำในส่วนของห้องผู้โดยสารด้านหลังเพิ่มขึ้น ดึอย่างคือมีการบุผ้าบริเวณฝากระโปรงให้ด้วย ไชโย
เปิดประตูรถเข้ามา เออ ยางขอบประตูหายไปแล้ววุ้ย เห็นแล้วก็แปลกๆตาดี เดาว่าลดต้นทุนแหงมๆ
เสียงเปิด - ปิด ประตู ให้ความรู้สึกว่าแน่นขึ้นกว่ารุ่นเดิม แต่วัสดุที่ใช้บุแผงข้างดูลดต้นทุนไปหน่อย

เข้ามาดูภายใน หน้าปัดให้ความรู้สึกว่า มันสูงกว่าตัวเก่าพอสมควร มาตรวัดสวยดี ส่วนจอควบคุมแอร์กับชุดเครื่องเสียง ดูในรูปไม่สวยเลย พอเห็นตัวจริง เออมันสวยใช้ได้แฮะ ติตรงช่องแอร์ ผมว่ามันแปลกๆ หัวเกียร์ทรงคุ้น ดูแล้วคิดถึงคันเกียร์ของ FD ไงไม่รู้ ติว่าน่าจะเคลือบโครเมียมให้มันดูสวยหน่อยก็ไม่ได้
เบาะหน้าผมปรับให้เบาะลงต่ำสุดยังรู้สึกว่า ตำแหน่งรู้สึกว่าจะสูงกว่าตัวเก่านิดหน่อย หันไปคว้าสายเข็มขัด เออปรับระดับไม่ได้แล้ววุ้ยแปลกดี
เบาะนั่งรู้สึกจะกระชับกว่าตัวก่อนนิดหน่อย พวงมาลัยวงกำลังดี มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ครุยคอนโทรล  แถมมีแพดเดิลชิฟให้เล่นด้วย ลองกดดูอ้อ CVT 7 สปีดนี่หว่า เหมือนเจ้า Jazz GD ตรูเลย
เบาะหลังพื้นที่วางขาดูกว้างขึ้นพอสมควร เหยียดขาได้มากกว่าตัวเก่า ส่วนเฮดรูม นั่งหลังตรงคนสูงไม่ถึง 170 อย่างผมนั่งแล้ว เหนือหัวสอดนิ้วได้ 4 นิ้วพอดี ดูแล้วคนสูง 180 น่าจะหัวติดแน่ๆ มีที่เสียบไฟด้านหลังมาให้ 2 จุด ส่วนตำแหน่งช่องแอร์ด้านหลัง ก็เจาะไว้เป็นหลุม ไม่รู้จะให้ใส่อะไร สงสัยจะให้เอาไว้ใส่ขี้บุหรี่

ว่าแล้วก็ออกไปลองขับ เสียงเครื่องยนต์รอบเดินเบา ไม่ดังมากเท่าไหร่ พอลองกดดูก็มีเข้ามาบ้าง เครื่องยนต์ถึงแม้จะเป็นบล็อคเดิม แต่จับคู่กับเกียร์ CVT ผมว่าลงตัวดีนะ
เหยียบแล้วรอบขึ้น รถก็พุ่งออกไปเลย ต่างจาก CVT ที่ผมใช้กับ Jazz GD นิดหน่อย อันนั้นเหยียบปุ๊บรอบขึ้น รอสักพักรถถึงจะค่อยๆพุ่งออกไป น้ำหนักพวงมาลัยพอใช้ได้ หนืดพอสมควร โดยรวมผมว่าหนักขึ้นกว่าตัวเก่านิดหน่อย วิ่ง 120 ก.ม./ช.ม. ยังนิ่งดี การซับแรงสะเทือนพอๆกับตัวเก่า อาจจะนุ่มขึ้นนิดหน่อย แต่ก็ไม่ต่างกันมานัก ส่วนการเก็บเสียงดีขึ้นกว่าเดิมเห็นได้ชัดครับ

สรุป หลังจากลองขับ ผมสอบถามเซลส์เลยว่า ขอใบเสนอราคาหน่อยครับ 555 ของแถมตอนนี้ไม่มีอะไรเลย มีฟิล์ม กรอบป้าย ผ้ายาง แล้วก็อะไรอีกอย่าง แค่นั้นเอง
รอพา ผบทบ ไปทดลองขับอีกครั้งว่าเธอชอบไหม ถ้า OK อาจจะรอสักปีนึง ให้การประกอบนิ่ง + กับเผื่อจะมีข้อเสนอดีๆ แบบดอกเบี้ย 0% หรือแถมประกันชั้น 1 แล้วค่อยว่ากันอีกที ตอนนี้ก็ใช้เจ้า Jazz ต่อไป อีก 1.7 หมื่นก.ม. ก็จะทุละ 3 แสนแล้ว ไชโย

ปล. ผมลองกดปุ่ม VSA off แต่ไม่เห็นมีไฟอะไรโชว์ที่หน้าปัดเลย ไม่รู้ว่าคันที่ผมทดลองขับมันผิดปกติ หรือว่าผมกดไม่เป็นหว่า



Wayfarer-R

คันที่ได้ทดลองขับ เป็นรุ่นไหนหรอครับ ?



Alcatraz

vsa ต้องกดค้างไว้แปปนึง กดทีเดียวปล่อยไม่เกิดอะไรขึ้น



reyeshenry

VSA ต้องกดแช่ไว้ จนไฟหน้าปัด ที่จอขึ้นครับ

แต่ หากดับเครื่อง สตาร์ทใหม่    ระบบ VSA ก็จะมาทำงานอัตโนมัติิเหมือนเเดิม

เป็นทุกรุ่น ที่ยี่ห้อ



mongolias

ผมจขกทนะครับ
คันที่ทดลองขับเป็นตัว SV ครับ
ส่วน VSA ผมกดไม่เป็นนี่เอง ถามน้องเซลส์ก็ทำหน้าเหรอหรา 555 พอๆกันทั้งคนลองขับ ทั้งเซลส์

ลืมพูดถึงเรื่องเครื่องเสียงไป สำหรับคนหูไม่ได้เลี่ยมทองอย่างผม ถือว่าเหลือเผือแล้ว แถมลำโพง 8 จุดอีกต่างหาก อ้อ กล้องมองหลังคุณภาพพอใช้ได้ คุณผู้หญิงน่าจะชอบกัน
ส่วนแอร์ เย็นเร็วดีพอใช้ได้ครับ จะน่ากังวลอย่างเดียวคือ ถ้าหน้าจอสัมผัสมันเสียนี่ ไม่รู้ว่าราคาแพงขนาดไหน



okashi

อยากทราบว่ารุ่นที่เป็นแอร์ Auto มีฮีตเตอร์มาให้ด้วยมั้ยครับ  พอดีได้ใช้ช่วงหน้าหนาวแล้วติดใจ ในใจภาวนาลึกๆว่าอย่าให้เหมือนใน Altis  เลย
Puma PoweR 🐯🐯



puo

อยากทราบว่ารุ่นที่เป็นแอร์ Auto มีฮีตเตอร์มาให้ด้วยมั้ยครับ  พอดีได้ใช้ช่วงหน้าหนาวแล้วติดใจ ในใจภาวนาลึกๆว่าอย่าให้เหมือนใน Altis  เลย

- มีครับ(ข้อมูลจากฮอนด้ามอเตอร์) ผมจะซื้อรุ่นนี้ก็ตรงที่มีฮีตเตอร์นี่แหละครับ



Mortred

อยากทราบว่ารุ่นที่เป็นแอร์ Auto มีฮีตเตอร์มาให้ด้วยมั้ยครับ  พอดีได้ใช้ช่วงหน้าหนาวแล้วติดใจ ในใจภาวนาลึกๆว่าอย่าให้เหมือนใน Altis  เลย

- มีครับ(ข้อมูลจากฮอนด้ามอเตอร์) ผมจะซื้อรุ่นนี้ก็ตรงที่มีฮีตเตอร์นี่แหละครับ

ทำไมผมเซลซ์แล้ว บอกว่าไม่มี -*-



st191

อยากทราบว่ารุ่นที่เป็นแอร์ Auto มีฮีตเตอร์มาให้ด้วยมั้ยครับ  พอดีได้ใช้ช่วงหน้าหนาวแล้วติดใจ ในใจภาวนาลึกๆว่าอย่าให้เหมือนใน Altis  เลย

- มีครับ(ข้อมูลจากฮอนด้ามอเตอร์) ผมจะซื้อรุ่นนี้ก็ตรงที่มีฮีตเตอร์นี่แหละครับ

ทำไมผมเซลซ์แล้ว บอกว่าไม่มี -*-

ผู้รู้ช่วยฟันธงหน่อยครับ  สำหรับผมเป็นออฟชั่นแรก ในการพิจานาเลือกรถ



Arado_kung

อยากทราบว่ารุ่นที่เป็นแอร์ Auto มีฮีตเตอร์มาให้ด้วยมั้ยครับ  พอดีได้ใช้ช่วงหน้าหนาวแล้วติดใจ ในใจภาวนาลึกๆว่าอย่าให้เหมือนใน Altis  เลย

- มีครับ(ข้อมูลจากฮอนด้ามอเตอร์) ผมจะซื้อรุ่นนี้ก็ตรงที่มีฮีตเตอร์นี่แหละครับ

ทำไมผมเซลซ์แล้ว บอกว่าไม่มี -*-
แอร์อัตโนมัติในซิตี้ใหม่ไม่มีฮีทเตอร์นะครับ ผมไปลองมาแล้ว เป็นแบบเดียวกับอัลติสเลย อุณหภูมิสูงสุดปรับได้แค่ 28 องศาเท่านั้น



okashi

อยากทราบว่ารุ่นที่เป็นแอร์ Auto มีฮีตเตอร์มาให้ด้วยมั้ยครับ  พอดีได้ใช้ช่วงหน้าหนาวแล้วติดใจ ในใจภาวนาลึกๆว่าอย่าให้เหมือนใน Altis  เลย

- มีครับ(ข้อมูลจากฮอนด้ามอเตอร์) ผมจะซื้อรุ่นนี้ก็ตรงที่มีฮีตเตอร์นี่แหละครับ

ทำไมผมเซลซ์แล้ว บอกว่าไม่มี -*-
แอร์อัตโนมัติในซิตี้ใหม่ไม่มีฮีทเตอร์นะครับ ผมไปลองมาแล้ว เป็นแบบเดียวกับอัลติสเลย อุณหภูมิสูงสุดปรับได้แค่ 28 องศาเท่านั้น

โอ้ว...โน แบบนี้ต้องตัดไว้ตัวเลือกท้ายๆ  ตอนแรกเห็นมีขีดสีแดงๆไอ้เราก็แอบดีใจ พุทโธ่! ขอบคุณมากๆนะครับ
Puma PoweR 🐯🐯



mongolias

เรื่องฮีตเตอร์นี่ผมไม่ได้สังเกตแฮะ
ปรับแต่ลดอุณหภูมิอย่างเดียว เพราะร้อน 555
คงเป็นเพราะตัวผมเอง ไม่ได้ซีเรียสเรื่องฮีตเตอร์ด้วยล่ะมั๊ง เพราะปีนึงมันหนาวไม่กี่วันเอง 55



puo

อยากทราบว่ารุ่นที่เป็นแอร์ Auto มีฮีตเตอร์มาให้ด้วยมั้ยครับ  พอดีได้ใช้ช่วงหน้าหนาวแล้วติดใจ ในใจภาวนาลึกๆว่าอย่าให้เหมือนใน Altis  เลย

- มีครับ(ข้อมูลจากฮอนด้ามอเตอร์) ผมจะซื้อรุ่นนี้ก็ตรงที่มีฮีตเตอร์นี่แหละครับ

ทำไมผมเซลซ์แล้ว บอกว่าไม่มี -*-
อยากทราบว่ารุ่นที่เป็นแอร์ Auto มีฮีตเตอร์มาให้ด้วยมั้ยครับ  พอดีได้ใช้ช่วงหน้าหนาวแล้วติดใจ ในใจภาวนาลึกๆว่าอย่าให้เหมือนใน Altis  เลย

- มีครับ(ข้อมูลจากฮอนด้ามอเตอร์) ผมจะซื้อรุ่นนี้ก็ตรงที่มีฮีตเตอร์นี่แหละครับ

ทำไมผมเซลซ์แล้ว บอกว่าไม่มี -*-
แอร์อัตโนมัติในซิตี้ใหม่ไม่มีฮีทเตอร์นะครับ ผมไปลองมาแล้ว เป็นแบบเดียวกับอัลติสเลย อุณหภูมิสูงสุดปรับได้แค่ 28 องศาเท่านั้น
อยากทราบว่ารุ่นที่เป็นแอร์ Auto มีฮีตเตอร์มาให้ด้วยมั้ยครับ  พอดีได้ใช้ช่วงหน้าหนาวแล้วติดใจ ในใจภาวนาลึกๆว่าอย่าให้เหมือนใน Altis  เลย

- มีครับ(ข้อมูลจากฮอนด้ามอเตอร์) ผมจะซื้อรุ่นนี้ก็ตรงที่มีฮีตเตอร์นี่แหละครับ


- อืม...ถ้าไม่มีจริงๆ ต้องขอโทษด้วยนะครับ  คือผมก็ได้อ่านความเห็นเพื่อนๆ ที่สนใจ ไปลองมาแล้วบอกว่าได้ อุณหภูมิที่ 28 องศา ซึ่งถ้ามีฮีตเตอร์จริง จะต้องปรับอุณหภูมิได้มากกว่า่นี้  ผมก็เลยเขียนถามในกล่องข้อความของ เฟสบุ๊ค เอนจอย ฮอนด้า ของฮอนด้ามอเตอร์ แอดมิน เขาตอบว่่ามีครับ อย่างนี้คงต้องไปลองให้เห็นกับตัวเสียแล้วแต่ติดอยู่ที่ว่ารถทดลองขับแถวบ้านผมยังไม่มี คงต้องลองดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 14:22:30 โดย puo »



puo


แอร์อัตโนมัติในซิตี้ใหม่ไม่มีฮีทเตอร์นะครับ ผมไปลองมาแล้ว เป็นแบบเดียวกับอัลติสเลย อุณหภูมิสูงสุดปรับได้แค่ 28 องศาเท่านั้น
[/quote]



[/quote]
โอ้ว...โน แบบนี้ต้องตัดไว้ตัวเลือกท้ายๆ  ตอนแรกเห็นมีขีดสีแดงๆไอ้เราก็แอบดีใจ พุทโธ่! ขอบคุณมากๆนะครับ

[/quote]- ขอบคุณครับที่อุตสาห์ไปลองมาให้ ถ้าไม่มี จริงๆ ผมก็คงต้องหาตัวเลือกอื่นเหมือนกันครับ :'(



vellcap

โอ๊วววว แอร์ Auto ไม่มี Heater มันก็เหมือนกับ Auto แค่พัดลมสินะ
แย่จริงๆ  งั้นความสนใจสำหรับผมหายไปแล้วครับ  มีประสบการณ์ไม่ดีกับแอร์แบบนี้ใน Altis กับ Captiva มาครับ
คิดถึง comment หนึงที่บอกว่า "จัดเต็มแบบนี้  แต่ไปแอบลดต้นทุนจุดที่มองไม่เห็นแทน"
ปล.เดี๋ยวไปลองด้วยตัวเองดีกว่า ตั้งความหวังไว้สูงไปหน่อยกับ Honda



jeerawuth

เมื่อวานผมก็ไปลองขับมาเหมือนกันครับ

ผมขับแจ๊สตัวปัจจุบันอยู่จึงขอเปรียบเทียบกับ New City นะครับ ส่วนเรื่องรูปทรงภายนอก การตกแต่งภายในผมคิดว่าสอบผ่านครับ รถคันจริงดูสวยกว่าในภาพถ่ายนะ ติดตรงเพดานเบาะหลังอาจเตี้ยไปสักหน่อย แต่พื้นที่เบาะหลังก็นั่งสบายอยู่ เบาะผ้าคุณภาพดีกว่าที่คิด สัมผัสนิ่มๆ ไม่สาก แต่คิดใช้งานไปนานๆ อาจไม่ทนทานเท่าไหร่ กล้องมองหลังแจ่มมากครับ เหมาะกับการถอยจอดในที่แคบมากๆ แต่กระจกมองข้างผมว่าเล็กเกินไปนะ

มาถึงการขับขี่ช่วงออกตัวผมกลับรู้สึกว่ามีอาการหน่วงๆ อยู่เหมือนกันนะครับ ก่อนหน้านี้ผมเคยขับเกียร์ CVT มาก่อนจาก Lancer ex 1.8 ลักษณะช่วงออกตัวจะคล้ายกันเลย หน่วงๆ ก่อนที่ความเร็วจะมา (เพียงแต่นิวซิตี้มาไวกว่า) ไม่เหมือนกับแจ๊สโฉมปัจจุบันที่เหยียบแล้วแทบจะมาเลย ส่วนช่วงล่างจากที่สัมผัสเหมือนจะเซ็ทมาให้นุ่มๆ นิ่มๆ เหมือนรถคลาสสูงกว่านี้ ซับแรงกระแทกจากผิวถนนที่ไม่เรียบได้ค่อนข้างดี แต่ผมกลับไม่ค่อยชอบแฮะ มันนิ่มจนเหมือนจะย้วยนิดๆ พวงมาลัยช่วงความเร็วต่ำเบากว่าแจ๊สตัวเดิม  ระบบเบรกที่ด้านหลังเป็นดรัมเบรกส่วนตัวคิดว่าดิสเบรคสี่ล้อให้ความรู้สึกที่มั่นใจกว่าครับ เสียงรบกวนจากภายนอกแทบไม่ได้ยินเลย จุดนี้ทำได้ดีขึ้นมาก

ภาพรวมผมคิดว่าแจ๊สโฉมปัจจุบันขับสนุกกว่านะครับ แต่นิวซิตี้ก็ให้ความรู้สึกเหมือนเราขับรถซีดานที่ราคาแพงกว่าที่จ่ายไป ซึ่งผมก็คิดว่ามันตรงกับที่ฮอนด้าอยากให้เป็นอยู่แล้ว ส่วนตัวจึงคิดว่าถ้าใครไม่รีบใช้รถก็รอดู jazz 2014 อีกทีน่าจะดีเหมือนกันนะครับ  ;)

ปล. 
เซลล์บอกว่าตัว SV+ เปลี่ยนเป็นเบาะหนังภายหลังไม่ได้ เพราะติดถุงลมที่ซ่อนอยู่ แอบเซ็งเลยครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 18:00:41 โดย jeerawuth »



[J]e[w]

โอ๊วววว แอร์ Auto ไม่มี Heater มันก็เหมือนกับ Auto แค่พัดลมสินะ
แย่จริงๆ  งั้นความสนใจสำหรับผมหายไปแล้วครับ  มีประสบการณ์ไม่ดีกับแอร์แบบนี้ใน Altis กับ Captiva มาครับ
คิดถึง comment หนึงที่บอกว่า "จัดเต็มแบบนี้  แต่ไปแอบลดต้นทุนจุดที่มองไม่เห็นแทน"
ปล.เดี๋ยวไปลองด้วยตัวเองดีกว่า ตั้งความหวังไว้สูงไปหน่อยกับ Honda

Comment นั้นผมพูดกะเอาฮานะครับ  ;D

จริงๆแล้วจุดที่เรามองไม่เห็นมีอีกเยอะแยะครับ แค่บางคนสังเกตุเห็นเท่านั้น
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



Mortred

โอ๊วววว แอร์ Auto ไม่มี Heater มันก็เหมือนกับ Auto แค่พัดลมสินะ
แย่จริงๆ  งั้นความสนใจสำหรับผมหายไปแล้วครับ  มีประสบการณ์ไม่ดีกับแอร์แบบนี้ใน Altis กับ Captiva มาครับ
คิดถึง comment หนึงที่บอกว่า "จัดเต็มแบบนี้  แต่ไปแอบลดต้นทุนจุดที่มองไม่เห็นแทน"
ปล.เดี๋ยวไปลองด้วยตัวเองดีกว่า ตั้งความหวังไว้สูงไปหน่อยกับ Honda

แบบนี้ก็เท่ากับว่า แอร์ออโต้ก็แค่ให้ดูดีขึ้นว่างั้น

ส่วนจอ 7 นิ้ว นี่ตัวเดียวกับ honda odyssey ใช่ไหมครับ




AMG GT

คือผมจะบอกว่าถ้าอากาศร้อนๆ  เนี่ย เร่งมันขึ้นสุดๆมันก็ไม่มีลมร้อนออมานะครับเพราะข้างในมันร้อนอยู่แล้วอ่ะ    แต่ถ้าอากาศหนาวๆมันจะเป็นลมอุ่นออกมาให้อยู่นะถ้าปรับให้อุณหภูมิสูงขึ้น    civic fd  เป็นแบบนี้อ่ะ  แต่ไม่รู้ city  ใหม่ตกลงมันมีไม่มีอ่ะครับใครก็ได้ช่วยบอกที  บางที่บอกว่ามีอ่ะ  บางทีบอกว่าไม่มี งง ....................สงสัยต้องลองตอนหนาวๆแล้วครับ5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 17:39:08 โดย NamPTK_Gifted »



Arado_kung

คือผมจะบอกว่าถ้าอากาศร้อนๆ  เนี่ย เร่งมันขึ้นสุดๆมันก็ไม่มีลมร้อนออมานะครับเพราะข้างในมันร้อนอยู่แล้วอ่ะ    แต่ถ้าอากาศหนาวๆมันจะเป็นลมอุ่นออกมาให้อยู่นะถ้าปรับให้อุณหภูมิสูงขึ้น    civic fd  เป็นแบบนี้อ่ะ  แต่ไม่รู้ city  ใหม่ตกลงมันมีไม่มีอ่ะครับใครก็ได้ช่วยบอกที  บางที่บอกว่ามีอ่ะ  บางทีบอกว่าไม่มี งง ....................สงสัยต้องลองตอนหนาวๆแล้วครับ5555
ก็ไม่มีน่ะสิครับ ผมไปลองแล้วกับมือตัวเองเลย ยืนยันนอนยันฟันธงเลยว่าซิตี้โฉมนี้ไม่มี Heater อุณหภูมิปรับสูงสุดได้แค่ 28 องศา ปรับขึ้นไม่ได้มากไปกว่านี้แล้ว ในเมื่อซิตี้ตัวนี้ไม่มี Heater ก็เดาได้เลยครับว่า Jazz ก็อาจจะไม่มีเหมือนกัน...มารอลุ้นระบบแอร์ใน Jazz ไฮบริดดีกว่าครับ เผื่ออาจจะมี Heater มาให้ เพราะระบบไฮบริดกับระบบเครื่องธรรมดาต่างกันอยู่



Devil13

ผมก็ลองไปลูบๆคลำๆ มาแล้วเหมือนกันครับ
เบาะนั่งลองดูกระชับกว่าเดิม แข็งกว่าเดิม แถมพนักพังหัวดันมาข้างหน้าอีก สำหรับผมที่ใช่้ตัว 2012 ไม่ถูกชะต่ากับเบาะนี้เลย
เครื่องเสียง ไม่ดีอย่างที่เค้าลือ ไม่อ่านไทย
บลูทุธคุยเสียงก่้อง ขนาดจอดอยู่ในโชวรูมห่วงไกลผู้คน ปิดประตุแล้วด้วยนะ
แถมเวลาใช้โทรศัทพ์ดันไม่โชว์ชื่อ โชว์แต่เบอร์โทร

ข่้อดี
เปิดฝากระโปรงท้าย ยกสูงดี อันนี้ชอบมาก
ไล่ฝ้ากระจกหลังไม่รู้ว่าใช้งานอย่างไร แต่รู้สุึกว่าน่าจะไล่ฝ้าำด้ดีกว่าฮีทเตอร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 20:03:53 โดย Devil13 »



Deaw

ปรับสูงสุดได้แค่ 28 ก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับว่ามี heater หรือเปล่านี่ครับ
ถ้าอุณหภูมิภายนอกต่ำกว่า 28 แล้วลมร้อนออก ก็แปลว่ามี
แต่ถ้าอุณหภูมิภายนอกสูงกว่า 28 แล้วลมร้อนไม่ออก ก็ยังสรุปไม่ได้นี่ครับว่าไม่มี heater
หรือมีข้อมูลสนับสนุนอื่นครับ



roongrus

ผมจขกทนะครับ
คันที่ทดลองขับเป็นตัว SV ครับ
ส่วน VSA ผมกดไม่เป็นนี่เอง ถามน้องเซลส์ก็ทำหน้าเหรอหรา 555 พอๆกันทั้งคนลองขับ ทั้งเซลส์

ลืมพูดถึงเรื่องเครื่องเสียงไป สำหรับคนหูไม่ได้เลี่ยมทองอย่างผม ถือว่าเหลือเผือแล้ว แถมลำโพง 8 จุดอีกต่างหาก อ้อ กล้องมองหลังคุณภาพพอใช้ได้ คุณผู้หญิงน่าจะชอบกัน
ส่วนแอร์ เย็นเร็วดีพอใช้ได้ครับ จะน่ากังวลอย่างเดียวคือ ถ้าหน้าจอสัมผัสมันเสียนี่ ไม่รู้ว่าราคาแพงขนาดไหน
เห็นมีของ SONY เป็นจอ HD ฟังก์ชั่นดีกว่า  เสียงน่าจะดีกว่า ด้วยครับ คนที่จองรุ่นต่ำกว่า V  เตรียมไว้แล้ว



off_033

fiesta มีฮีตเตอร์ ก็ปรับได้28 องศาเกินนั้นจะขึ้นว่า maxครับ

เห็นบางคนเชื่อไปแล้วว่าไม่มี หาเวลาไปลองเองดีกว่าครับ. บางทีเซลก็ไม่รู้หรอก




Mortred

ผมจขกทนะครับ
คันที่ทดลองขับเป็นตัว SV ครับ
ส่วน VSA ผมกดไม่เป็นนี่เอง ถามน้องเซลส์ก็ทำหน้าเหรอหรา 555 พอๆกันทั้งคนลองขับ ทั้งเซลส์

ลืมพูดถึงเรื่องเครื่องเสียงไป สำหรับคนหูไม่ได้เลี่ยมทองอย่างผม ถือว่าเหลือเผือแล้ว แถมลำโพง 8 จุดอีกต่างหาก อ้อ กล้องมองหลังคุณภาพพอใช้ได้ คุณผู้หญิงน่าจะชอบกัน
ส่วนแอร์ เย็นเร็วดีพอใช้ได้ครับ จะน่ากังวลอย่างเดียวคือ ถ้าหน้าจอสัมผัสมันเสียนี่ ไม่รู้ว่าราคาแพงขนาดไหน
เห็นมีของ SONY เป็นจอ HD ฟังก์ชั่นดีกว่า  เสียงน่าจะดีกว่า ด้วยครับ คนที่จองรุ่นต่ำกว่า V  เตรียมไว้แล้ว

รุุ่นไหนหรอครับ มีลิงค์ไหมขอหน่อย



puo

ปรับสูงสุดได้แค่ 28 ก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับว่ามี heater หรือเปล่านี่ครับ
ถ้าอุณหภูมิภายนอกต่ำกว่า 28 แล้วลมร้อนออก ก็แปลว่ามี
แต่ถ้าอุณหภูมิภายนอกสูงกว่า 28 แล้วลมร้อนไม่ออก ก็ยังสรุปไม่ได้นี่ครับว่าไม่มี heater
หรือมีข้อมูลสนับสนุนอื่นครับ


- เคยขับอัลติส ตัว1.8 E  ตัวก่อน 2014  เป็นแอร์ออโต้ครับ แต่เป็นแอร์ออโต้ที่ไม่มีฮีตเตอร์  อุณหภูมิ สูงสุดปรับได้แค่ 28 องศา กดปุ่มต่อไปตัวเลขไม่ขึันแล้ว (ผู้ใช้งานส่วนใหญ่บอกว่ามันเย็นกว่า28 บางคนบอกว่ามันเป็นแอร์ออโต้แค่ชื่อ)  ในส่วนแอร์ออโต้ของนิสสันมาร์ชที่ผมใช้อยู่  และอัลมีร่า มีฮีตเตอร์ตั้งแต่รุ่นล่างติดมาด้วยอยู่แล้ว ซึ่งในรุ่นที่มีแอร์ออโต้ ตั้งแต่ตัวรองท๊อปขึ้นไป จะใช้แอร์ออโต้ตัวเดียวกันสามารถปรับอุณหภูมิสูงสุดได้ถึง 32 องศาเลยครับ อันนี้อุ่นมาก จนบางคนบอกว่าร้อนเลยก็มี  แต่ผมชอบครับ. ;D



Pasakorndvm

ปรับสูงสุดได้แค่ 28 ก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับว่ามี heater หรือเปล่านี่ครับ
ถ้าอุณหภูมิภายนอกต่ำกว่า 28 แล้วลมร้อนออก ก็แปลว่ามี
แต่ถ้าอุณหภูมิภายนอกสูงกว่า 28 แล้วลมร้อนไม่ออก ก็ยังสรุปไม่ได้นี่ครับว่าไม่มี heater
หรือมีข้อมูลสนับสนุนอื่นครับ


- เคยขับอัลติส ตัว1.8 E  ตัวก่อน 2014  เป็นแอร์ออโต้ครับ แต่เป็นแอร์ออโต้ที่ไม่มีฮีตเตอร์  อุณหภูมิ สูงสุดปรับได้แค่ 28 องศา กดปุ่มต่อไปตัวเลขไม่ขึันแล้ว (ผู้ใช้งานส่วนใหญ่บอกว่ามันเย็นกว่า28 บางคนบอกว่ามันเป็นแอร์ออโต้แค่ชื่อ)  ในส่วนแอร์ออโต้ของนิสสันมาร์ชที่ผมใช้อยู่  และอัลมีร่า มีฮีตเตอร์ตั้งแต่รุ่นล่างติดมาด้วยอยู่แล้ว ซึ่งในรุ่นที่มีแอร์ออโต้ ตั้งแต่ตัวรองท๊อปขึ้นไป จะใช้แอร์ออโต้ตัวเดียวกันสามารถปรับอุณหภูมิสูงสุดได้ถึง 32 องศาเลยครับ อันนี้อุ่นมาก จนบางคนบอกว่าร้อนเลยก็มี  แต่ผมชอบครับ. ;D
จากผู้ใช้จริง 1.8E MC2010 ตั้ง auto 28 C ผมวัดเองในรถตอนกลางคืน ฤดูร้อนได้ 23 C ครับ
แก้ได้อย่างเดียว ใส่เสื้อหนา ๆ
'19 Honda Civic EL



okashi

จริงด้วย จำได้ว่าเคยขับเฟียสต้าของเพื่อน เคยปรับแอร์ไปที่28 กดอีกมันเป็น Max แต่มันก็มีฮีตเตอร์นะ 
เดี๋ยวไปลองขับดูบ้างดีกว่า  แล้วจะไปด้อมๆมองๆว่ามีท่อน้ำร้อนหรือเปล่า  ;)
Puma PoweR 🐯🐯



jeerawuth

ใครได้ลองขับมาแชร์ความเห็นกันอีกนะครับ อยากทร่าบเรื่องการขับขี่จากหลายๆ ท่าน :D



เกมส์'พิดโลก

พูดถึงเรื่องฮีทเตอร์ แล้วก็ฮาา
แม่ผมเอา Toyota wish ออกไปทำบุญกับญาติๆคนแก่ เนื่องจากแอร์ออโต้ของรุ่นนี้ ลมมันจะขึ้นช้ามาก ไม่ทันใจแม่ แม่เลยบิดไปจนสุด แต่บิดไปทางร้อนนะครับ(แม่ผมใช้ไม่เป็นดูไม่เป็น)
แม่บอกว่า เปิดกระจกกันไปจนถึงวัด เหงื่อแตกกันให้รึ่ม! แล้วมาบ่นให้ผมฟังว่า แอร์อะไรทำไมทำงานเหมือนเตาอบ /5555


ส่วน City ผมก็อยากรู้เหมือนกัน สมมติหน้าหนาว ข้างนอกอุณหภูมิ  10 องศา แล้วเราเปิดสัก 25 องศา มันจะมีลมร้อนออกมาไหมนะ
/ ที่หน้าปัดท์ city มันมีบอกอุณหภมูิภายนอก  ถ้าข้างนอก 10 องศา ปรับข้างใน 25 องศา แล้วยังจะหน้าด้านเป่าลมเย็นๆออกมา ให้ท่านรีบกดปุ่ม siri บนพวงมลัยด้านซ้ายทัน ที ที่เชื่อมต่อกับ iPhone ไว้อยู่แล้ว พร้อมกับพูดว่า "I don't care.... e haaaaaa"  ;D /แต่ถ้ารุ่นล่างๆคงต้องกลั้นไว้ในใจ เพราะไม่มีปุ่ม siri มาให้ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 01:35:40 โดย MrGameZaa »
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5