ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยมานานแล้วครับ 0-100 ของF30 320D ที่ทาง Headlight รีวิวไว้ อยู่ในโหมดไหนครับ  (อ่าน 14089 ครั้ง)

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
Golf R 2014 spec บอก 4.9 ก็ 4.9 จริงๆ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: สงสัยมานานแล้วครับ 0-100 ของF30 320D ที่ทาง Headlight รีวิว
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 14:23:29 »
ผมได้นั่งอ่านบทความ Full Review ของคุณจิมมี่อีกครั้งครับ

คุณ J!MMY กล่าวไว้ดังนี้ครับ

"ผมว่าพอรู้แล้วละ ว่าทำไมตัวเลข 0 - 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง มันเลทไปกว่ารุ่นเดิม ราวๆ 0.5 วินาที

ก็ดูช่วงออกตัวสิครับ ทันทีที่เหยียบคันเร่งปุ๊บ ในช่วงเสี้ยววินาทีแรก มันแทบไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย จนต้อง
รอให้ Turbocharger เริ่ม Boost ที่ระดับ 1,400 รอบ/นาที ก่อน พอเข้าที่ปุ๊บ ทุกแรงดึงที่คุ้นเคย จะ
สร้างความหรรษาให้คุณเหมือนที่เกิดขึ้นมาแล้วใน 320d รุ่นก่อน (E90) ไม่มีผิด ดังนั้น นี่เป็นเหตุผลที่ว่า
ทำไมตัวเลขช้าลง 0.5 วินาที"


หยังงี้นี่เอง

น่าเสียดายนะครับ รถที่แทบจะสมบูรณ์แบบ แรงมากๆทุกย่านความเร็ว แรงดึงก็หฤโหด แต่ทำเวลาไม่ได้ เพราะต้องรอTurbocharger เริ่ม Boost ที่ระดับ 1,400 รอบ/นาที ก่อน

เสียดายจริงๆ  best drive 2012 headlightmag

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2014, 16:04:06 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ F30320D

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ดีใจที่คุณ Commander Cheng ให้เกียรติมาลองรถผมครับ
แต่ผมอยู่จังหวัดพิจิตร ไปกรุงเทพทีมีผู้ใหญ่ติดรถไปด้วย เลยไม่สะดวกครับ

ด้วยความที่อยากรู้ เลยออกไปลองเลยครับ
(อย่าเชื่อผมมากนะครับ ตัวเลขอาจคลาดเคลื่อน เพราะทำครั้งแรก และไม่มีหลักการ)
ทดสอบตอนบ่ายนี้เอง พกพนักงานไปด้วย1คน คอยจับเวลา5555
2คน, ptt hyforce, ความจุ25%ของถัง
ท่อ eisenmann, เครื่องเสียงติดรถอีกประมาณ100กก อยู่ท้ายรถ

Comfort Mode
1st 9.28 sec
2nd 9.16
3rd 9.16
AVG 9.20

Sport Mode
1st 9.59
2nd 9.50
3rd 9.56
AVG 9.55
ปล ใช้ไมล์รถ ซึ่งอ่อนกว่า Garmin อยู่3km/hr(ประมาณ)

งงไปเลย คงเพราะsport mode ลากรอบกว่าจะเปลี่ยนเกียร์มั้งครับ
เหมือนที่คุณ Commander Cheng และ คุณ NU ในคห24,25 กล่าวไว้

คุณMrGameZaa
ลมเยอะเกินไปครับ พอวิ่ง140+แข็งขึ้นไปอีก3 psiนะนั้น
แนะนำเปิดประตูคนขับ แล้วเติมลมตามที่BMWแนะนำมาดีที่สุด(อย่าลืม convert bar to psi)
ของผมหน้า 34 หลัง 37 ครับ
หน้าเกินทำให้หน้าไว หลังเกินทำให้สะเทือนคนนั่งหลังครับ
ผมอยู่ดงเจริญ แฮะ แฮะ ใกล้กันเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2014, 15:41:00 โดย F30320D »

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
ตัวเลข บางทีก็ไม่น่าตกใจเท่าของจริง...
ขนาดคนที่เคยขับ Camry 2.5 ที่ผลเทส 0-100 ในนี้ดีกว่า 320d (หรือเปล่าไม่แน่ใจ)
แต่พอมาลองของจริง หนังคนละม้วนเลยครับ
รถอะไรก็ไมีรู้ แรงดึงอย่างกับตอนเครื่อนบินกำลังจะขึ้นเลยครับ หึหึ เหวอกันทุกคนที่ได้ลอง
ถ้าจึงหวะมุดไม่ดี มีโอกาศจิ้มตูดคันหน้าโดยไม่รู้ตัว เพราะมันแรงโหดจริงๆ
แรงดึงมันหนักยิ่งกว่าตอนเครื่องกำลังวิ่งก่อนจะบินขึ้นอีกครับ และมันจะหนักกว่ามากๆถ้ากดเต็ม ผมคอนเฟิมเลย นั่งเครื่องมาไม่ต่ำกว่า15รอบ + ใช้ 320d f30 อยู่ครับ
เห็นด้วยเลยครับ ผมยังนึกไม่ออกว่ารถที่แรงกว่า f30 เป็นอย่างไร (คงต้องลองไปนั่งลัมโบ) เห็นตัวเลขของ cx5 ดีกว่า f30 ความรู้สึกจะเหมือนกันหรือเปล่านะ...หึหึ


รถที่แรงกว่า f30 ??
ผมว่ามีเพียบเลยนะครับ เอาแค่ CLA , A250 ก็แรงกว่าแล้วครับ
ไม่ต้องถึงขั้นลัมโบอะไรเลย

"ผมยังนึกไม่ออกว่ารถที่แรงกว่า f30 เป็นอย่างไร"
ผมหมายถึงว่า รถที่มีอัตราเร่งดีกว่า f30 มีฟิลลิ่ง ความรู้สึกเป็นอย่างไรนะ แรงดึงจะหฤโหดขนาดไหน
ไม่ได้หมายความว่า มีรถอะไรบ้างครับ
ก่อนที่ผมจะใช้ F30 ผมก็ขับ G9 มาก่อน ซึ่งช่วงตอนที่ขับ G9 ผมว่ามันก็แรงแล้ว และเป็นรถที่ชอบมากๆ ก็ยังเคยพูดกับเพื่อนๆว่า รถที่มันแรงๆกว่านี้ มันจะเป็นอย่างไรกันนะ ก็ได้แต่มโนกันไป เพราะยังไม่เคยได้ใช้ได้จับ
แต่พอมาวันนี้มีโอกาศได้ใช้ F30 ก็เลยถึงบางอ้อ ว่าความรู้สึกมันเป็นแบบนี้นี่เอง เวลากดคันเร่งสุด มันเกิดอาการฟิน น้ำหูน้ำตาจะไหล (ปลื้มปิ่มกับความแรง)
พอมาตอนนี้ก็ความรู้สึกเดียวกับตอนที่ใช้ G9 คือรถที่มันแรงกว่านี้ มันจะเป็นอย่างไรกันน๊า มันยังจะต้องฟินกว่านี้เป็นแน่แท้ 
ก็เลยมโนไปว่าพวกซุปคาร์ที่มีอัตราเร่ง 0-100 ไม่เกิน 4 วิ มันคงจะฟินสุดๆ ชาตินี้ก็อาจจะได้แค่มโนแหละมั้งครับ เพราะคงไม่มีโอกาศได้ซื้อ
ส่วน CLA, A250 ผมก็รู้ครับว่ามันแรงกว่า f30 แต่ความรู้สึกอาจจะไม่เท่าจากที่ตอนใช้ G9 > f30
ต้องขออภัยด้วยครับถ้าพิมพ์ให้เข้าใจผิด - -"
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
ตัวเลข บางทีก็ไม่น่าตกใจเท่าของจริง...
ขนาดคนที่เคยขับ Camry 2.5 ที่ผลเทส 0-100 ในนี้ดีกว่า 320d (หรือเปล่าไม่แน่ใจ)
แต่พอมาลองของจริง หนังคนละม้วนเลยครับ
รถอะไรก็ไมีรู้ แรงดึงอย่างกับตอนเครื่อนบินกำลังจะขึ้นเลยครับ หึหึ เหวอกันทุกคนที่ได้ลอง
ถ้าจึงหวะมุดไม่ดี มีโอกาศจิ้มตูดคันหน้าโดยไม่รู้ตัว เพราะมันแรงโหดจริงๆ
แรงดึงมันหนักยิ่งกว่าตอนเครื่องกำลังวิ่งก่อนจะบินขึ้นอีกครับ และมันจะหนักกว่ามากๆถ้ากดเต็ม ผมคอนเฟิมเลย นั่งเครื่องมาไม่ต่ำกว่า15รอบ + ใช้ 320d f30 อยู่ครับ
เห็นด้วยเลยครับ ผมยังนึกไม่ออกว่ารถที่แรงกว่า f30 เป็นอย่างไร (คงต้องลองไปนั่งลัมโบ) เห็นตัวเลขของ cx5 ดีกว่า f30 ความรู้สึกจะเหมือนกันหรือเปล่านะ...หึหึ


รถที่แรงกว่า f30 ??
ผมว่ามีเพียบเลยนะครับ เอาแค่ CLA , A250 ก็แรงกว่าแล้วครับ
ไม่ต้องถึงขั้นลัมโบอะไรเลย

"ผมยังนึกไม่ออกว่ารถที่แรงกว่า f30 เป็นอย่างไร"
ผมหมายถึงว่า รถที่มีอัตราเร่งดีกว่า f30 มีฟิลลิ่ง ความรู้สึกเป็นอย่างไรนะ แรงดึงจะหฤโหดขนาดไหน
ไม่ได้หมายความว่า มีรถอะไรบ้างครับ
ก่อนที่ผมจะใช้ F30 ผมก็ขับ G9 มาก่อน ซึ่งช่วงตอนที่ขับ G9 ผมว่ามันก็แรงแล้ว และเป็นรถที่ชอบมากๆ ก็ยังเคยพูดกับเพื่อนๆว่า รถที่มันแรงๆกว่านี้ มันจะเป็นอย่างไรกันนะ ก็ได้แต่มโนกันไป เพราะยังไม่เคยได้ใช้ได้จับ
แต่พอมาวันนี้มีโอกาศได้ใช้ F30 ก็เลยถึงบางอ้อ ว่าความรู้สึกมันเป็นแบบนี้นี่เอง เวลากดคันเร่งสุด มันเกิดอาการฟิน น้ำหูน้ำตาจะไหล (ปลื้มปิ่มกับความแรง)
พอมาตอนนี้ก็ความรู้สึกเดียวกับตอนที่ใช้ G9 คือรถที่มันแรงกว่านี้ มันจะเป็นอย่างไรกันน๊า มันยังจะต้องฟินกว่านี้เป็นแน่แท้ 
ก็เลยมโนไปว่าพวกซุปคาร์ที่มีอัตราเร่ง 0-100 ไม่เกิน 4 วิ มันคงจะฟินสุดๆ ชาตินี้ก็อาจจะได้แค่มโนแหละมั้งครับ เพราะคงไม่มีโอกาศได้ซื้อ
ส่วน CLA, A250 ผมก็รู้ครับว่ามันแรงกว่า f30 แต่ความรู้สึกอาจจะไม่เท่าจากที่ตอนใช้ G9 > f30
ต้องขออภัยด้วยครับถ้าพิมพ์ให้เข้าใจผิด - -"
ถ้า f30 320d แรงดึงประมาณ เครื่องบินโดยสารตอน take off
lambo  ผมก็คงประมาณ f16 take off  แน่เลย ;D

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
ถ้าไม่นับรถแต่งรถโม...TTS คือรถรุ่นนึงที่ดึงกว่า F30 320d พอตัว ในส่วนต่างราคาที่น้อยที่สุด

ไม่ต้องดูตัวเลขนะ เอาจากความรู้สึกล้วนๆ อ่ะครับ
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
ตัวเลข บางทีก็ไม่น่าตกใจเท่าของจริง...
ขนาดคนที่เคยขับ Camry 2.5 ที่ผลเทส 0-100 ในนี้ดีกว่า 320d (หรือเปล่าไม่แน่ใจ)
แต่พอมาลองของจริง หนังคนละม้วนเลยครับ
รถอะไรก็ไมีรู้ แรงดึงอย่างกับตอนเครื่อนบินกำลังจะขึ้นเลยครับ หึหึ เหวอกันทุกคนที่ได้ลอง
ถ้าจึงหวะมุดไม่ดี มีโอกาศจิ้มตูดคันหน้าโดยไม่รู้ตัว เพราะมันแรงโหดจริงๆ
แรงดึงมันหนักยิ่งกว่าตอนเครื่องกำลังวิ่งก่อนจะบินขึ้นอีกครับ และมันจะหนักกว่ามากๆถ้ากดเต็ม ผมคอนเฟิมเลย นั่งเครื่องมาไม่ต่ำกว่า15รอบ + ใช้ 320d f30 อยู่ครับ
เห็นด้วยเลยครับ ผมยังนึกไม่ออกว่ารถที่แรงกว่า f30 เป็นอย่างไร (คงต้องลองไปนั่งลัมโบ) เห็นตัวเลขของ cx5 ดีกว่า f30 ความรู้สึกจะเหมือนกันหรือเปล่านะ...หึหึ


รถที่แรงกว่า f30 ??
ผมว่ามีเพียบเลยนะครับ เอาแค่ CLA , A250 ก็แรงกว่าแล้วครับ
ไม่ต้องถึงขั้นลัมโบอะไรเลย

"ผมยังนึกไม่ออกว่ารถที่แรงกว่า f30 เป็นอย่างไร"
ผมหมายถึงว่า รถที่มีอัตราเร่งดีกว่า f30 มีฟิลลิ่ง ความรู้สึกเป็นอย่างไรนะ แรงดึงจะหฤโหดขนาดไหน
ไม่ได้หมายความว่า มีรถอะไรบ้างครับ
ก่อนที่ผมจะใช้ F30 ผมก็ขับ G9 มาก่อน ซึ่งช่วงตอนที่ขับ G9 ผมว่ามันก็แรงแล้ว และเป็นรถที่ชอบมากๆ ก็ยังเคยพูดกับเพื่อนๆว่า รถที่มันแรงๆกว่านี้ มันจะเป็นอย่างไรกันนะ ก็ได้แต่มโนกันไป เพราะยังไม่เคยได้ใช้ได้จับ
แต่พอมาวันนี้มีโอกาศได้ใช้ F30 ก็เลยถึงบางอ้อ ว่าความรู้สึกมันเป็นแบบนี้นี่เอง เวลากดคันเร่งสุด มันเกิดอาการฟิน น้ำหูน้ำตาจะไหล (ปลื้มปิ่มกับความแรง)
พอมาตอนนี้ก็ความรู้สึกเดียวกับตอนที่ใช้ G9 คือรถที่มันแรงกว่านี้ มันจะเป็นอย่างไรกันน๊า มันยังจะต้องฟินกว่านี้เป็นแน่แท้ 
ก็เลยมโนไปว่าพวกซุปคาร์ที่มีอัตราเร่ง 0-100 ไม่เกิน 4 วิ มันคงจะฟินสุดๆ ชาตินี้ก็อาจจะได้แค่มโนแหละมั้งครับ เพราะคงไม่มีโอกาศได้ซื้อ
ส่วน CLA, A250 ผมก็รู้ครับว่ามันแรงกว่า f30 แต่ความรู้สึกอาจจะไม่เท่าจากที่ตอนใช้ G9 > f30
ต้องขออภัยด้วยครับถ้าพิมพ์ให้เข้าใจผิด - -"

ถ้าเคยขับรถแรงๆมาก่อน  accord 2.4 มันไม่ได้แรงอะไรเลยครับ รถพวกนี้มันก็มาเรื่อยๆ สไตล์รถผู้ใหญ่

รถเครื่องเทอร์โบมันคนละเรื่องเลยครับ มีเพื่อนขับอีโวลองไปนั่งดูครับ

ผมขับ f30 320d ผมว่ามันก็พอรีบเร่งทำเวลาได้ แต่จะให้ไปมุดแข่งกับใคร ขอลงก่อนเลยครับ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
รถรุ่นใหม่เดี๋ยวนี้แรงดีจริงๆครับ ออกจากโรงงานคุยกัน0-100 4วินาทีกันแล้ว ย้อนกลับไป20ปีก่อน
สมัยนั้น รถคันไหนทำ0-100 ได้ลงเลขตัวเดียวนี่ แทบจะจ้าวถนนแล้ว ไม่นับ รถแข่ง รถซิ่งนะครับหมายถึง
stock จากโรงงาน จำได้ว่าตอนนั้นยังคิดว่า อีกหน่อยถ้ารถ0-100 ลง5วินี่คงแรงน่าดู สมัยนู้นรถในตำนาน
Mclaren F1 แล้วมาดูสมัยนี้สิ รถนั่ง ก็0-100 เลขตัวเดียวกันทั้งนั้น สมัยนู้นรถนั่ง0-100คุยกัน13วิ14วิ ลง11วิก็สตั๊นท์
แล้ว พวกvolvo 850 T5-R 0-100 7วิ รถแวนเหลืองๆ นี่โคตรเทพแล้ว ต้องบอกว่าแรงเอี้ยๆ เลยทีเดียว
อนาคตรถเก่าๆสงสัยจะอยู่ยาก แซงได้แต่สามล้อแหงๆเลย

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
ตัวเลข บางทีก็ไม่น่าตกใจเท่าของจริง...
ขนาดคนที่เคยขับ Camry 2.5 ที่ผลเทส 0-100 ในนี้ดีกว่า 320d (หรือเปล่าไม่แน่ใจ)
แต่พอมาลองของจริง หนังคนละม้วนเลยครับ
รถอะไรก็ไมีรู้ แรงดึงอย่างกับตอนเครื่อนบินกำลังจะขึ้นเลยครับ หึหึ เหวอกันทุกคนที่ได้ลอง
ถ้าจึงหวะมุดไม่ดี มีโอกาศจิ้มตูดคันหน้าโดยไม่รู้ตัว เพราะมันแรงโหดจริงๆ
แรงดึงมันหนักยิ่งกว่าตอนเครื่องกำลังวิ่งก่อนจะบินขึ้นอีกครับ และมันจะหนักกว่ามากๆถ้ากดเต็ม ผมคอนเฟิมเลย นั่งเครื่องมาไม่ต่ำกว่า15รอบ + ใช้ 320d f30 อยู่ครับ
เห็นด้วยเลยครับ ผมยังนึกไม่ออกว่ารถที่แรงกว่า f30 เป็นอย่างไร (คงต้องลองไปนั่งลัมโบ) เห็นตัวเลขของ cx5 ดีกว่า f30 ความรู้สึกจะเหมือนกันหรือเปล่านะ...หึหึ


รถที่แรงกว่า f30 ??
ผมว่ามีเพียบเลยนะครับ เอาแค่ CLA , A250 ก็แรงกว่าแล้วครับ
ไม่ต้องถึงขั้นลัมโบอะไรเลย

ถ้าไม่นับที่คันเร่งมันแลคไป0.5วิ ก็จะได้ประมาณ 8.5วิ ครับ ความแรงระดับนี้มันก็พอๆหรืออาจจะแย่กว่าหน่อย กับ A250 CLA250 แต่ผมว่าแรงดึงของ2คันนี้ สู้320dไม่ได้หรอกครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
ตัวเลข บางทีก็ไม่น่าตกใจเท่าของจริง...
ขนาดคนที่เคยขับ Camry 2.5 ที่ผลเทส 0-100 ในนี้ดีกว่า 320d (หรือเปล่าไม่แน่ใจ)
แต่พอมาลองของจริง หนังคนละม้วนเลยครับ
รถอะไรก็ไมีรู้ แรงดึงอย่างกับตอนเครื่อนบินกำลังจะขึ้นเลยครับ หึหึ เหวอกันทุกคนที่ได้ลอง
ถ้าจึงหวะมุดไม่ดี มีโอกาศจิ้มตูดคันหน้าโดยไม่รู้ตัว เพราะมันแรงโหดจริงๆ
แรงดึงมันหนักยิ่งกว่าตอนเครื่องกำลังวิ่งก่อนจะบินขึ้นอีกครับ และมันจะหนักกว่ามากๆถ้ากดเต็ม ผมคอนเฟิมเลย นั่งเครื่องมาไม่ต่ำกว่า15รอบ + ใช้ 320d f30 อยู่ครับ
เห็นด้วยเลยครับ ผมยังนึกไม่ออกว่ารถที่แรงกว่า f30 เป็นอย่างไร (คงต้องลองไปนั่งลัมโบ) เห็นตัวเลขของ cx5 ดีกว่า f30 ความรู้สึกจะเหมือนกันหรือเปล่านะ...หึหึ


รถที่แรงกว่า f30 ??
ผมว่ามีเพียบเลยนะครับ เอาแค่ CLA , A250 ก็แรงกว่าแล้วครับ
ไม่ต้องถึงขั้นลัมโบอะไรเลย

ถ้าไม่นับที่คันเร่งมันแลคไป0.5วิ ก็จะได้ประมาณ 8.5วิ ครับ ความแรงระดับนี้มันก็พอๆหรืออาจจะแย่กว่าหน่อย กับ A250 CLA250 แต่ผมว่าแรงดึงของ2คันนี้ สู้320dไม่ได้หรอกครับ

ทำไมไม่นับอะครับ งง? ก็ในเมื่อใช้จริงมันก็แลคแบบนั้น?

CLA แรงม้ามากกว่าเกือบ 30 ตัว แรงบิด 350 แถมเบากว่า
แอร์โร่ไดนามิคก็ดีกว่าเยอะ (ดีที่สุดในโลก)
แล้วแรงดึงจะเอาอะไรมาสู้ไม่ได้ครับ? เทอร์โบก็บูทที่พันกว่ารอบ
อย่าคิดเองว่า "แต่ผมว่า" เลยครับ ดูจากตัวเลขที่หลายๆประเทศเทสมาก็ได้
ทั้ง 0-100 ทั้ง 80-120 ลองหาดูครับ  ;)




ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมว่า ถ้าจะเอาแรงดึงล้วน ก็ต้องหาค่า G มาคุยกันครับ เราจะรู้สึกถึงมันได้
ก็ตอนที่ความเร็วเปลี่ยนกระทันหัน  ยิ่งกระชากมากในเวลาสั้นมาก ก็รู้สึกดึงมาก แต่ไม่ได้แปลว่าแรง

ยกตัวอย่างเช่น GT-R ระบบ Launch Control ดีมาก รถเทอร์โบ ขับสี่ แต่ดีดออกตัวในระยะ 0-40 เมตรแรก
ได้เร็วยิ่งกว่ารถซูเปอร์คาร์ดังๆ อย่าง McLaren MP4-12C แต่หลังจากนั้น GT-R ก็โดนยาวครับ


ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
ตัวเลข บางทีก็ไม่น่าตกใจเท่าของจริง...
ขนาดคนที่เคยขับ Camry 2.5 ที่ผลเทส 0-100 ในนี้ดีกว่า 320d (หรือเปล่าไม่แน่ใจ)
แต่พอมาลองของจริง หนังคนละม้วนเลยครับ
รถอะไรก็ไมีรู้ แรงดึงอย่างกับตอนเครื่อนบินกำลังจะขึ้นเลยครับ หึหึ เหวอกันทุกคนที่ได้ลอง
ถ้าจึงหวะมุดไม่ดี มีโอกาศจิ้มตูดคันหน้าโดยไม่รู้ตัว เพราะมันแรงโหดจริงๆ
แรงดึงมันหนักยิ่งกว่าตอนเครื่องกำลังวิ่งก่อนจะบินขึ้นอีกครับ และมันจะหนักกว่ามากๆถ้ากดเต็ม ผมคอนเฟิมเลย นั่งเครื่องมาไม่ต่ำกว่า15รอบ + ใช้ 320d f30 อยู่ครับ
เห็นด้วยเลยครับ ผมยังนึกไม่ออกว่ารถที่แรงกว่า f30 เป็นอย่างไร (คงต้องลองไปนั่งลัมโบ) เห็นตัวเลขของ cx5 ดีกว่า f30 ความรู้สึกจะเหมือนกันหรือเปล่านะ...หึหึ


รถที่แรงกว่า f30 ??
ผมว่ามีเพียบเลยนะครับ เอาแค่ CLA , A250 ก็แรงกว่าแล้วครับ
ไม่ต้องถึงขั้นลัมโบอะไรเลย

"ผมยังนึกไม่ออกว่ารถที่แรงกว่า f30 เป็นอย่างไร"
ผมหมายถึงว่า รถที่มีอัตราเร่งดีกว่า f30 มีฟิลลิ่ง ความรู้สึกเป็นอย่างไรนะ แรงดึงจะหฤโหดขนาดไหน
ไม่ได้หมายความว่า มีรถอะไรบ้างครับ
ก่อนที่ผมจะใช้ F30 ผมก็ขับ G9 มาก่อน ซึ่งช่วงตอนที่ขับ G9 ผมว่ามันก็แรงแล้ว และเป็นรถที่ชอบมากๆ ก็ยังเคยพูดกับเพื่อนๆว่า รถที่มันแรงๆกว่านี้ มันจะเป็นอย่างไรกันนะ ก็ได้แต่มโนกันไป เพราะยังไม่เคยได้ใช้ได้จับ
แต่พอมาวันนี้มีโอกาศได้ใช้ F30 ก็เลยถึงบางอ้อ ว่าความรู้สึกมันเป็นแบบนี้นี่เอง เวลากดคันเร่งสุด มันเกิดอาการฟิน น้ำหูน้ำตาจะไหล (ปลื้มปิ่มกับความแรง)
พอมาตอนนี้ก็ความรู้สึกเดียวกับตอนที่ใช้ G9 คือรถที่มันแรงกว่านี้ มันจะเป็นอย่างไรกันน๊า มันยังจะต้องฟินกว่านี้เป็นแน่แท้ 
ก็เลยมโนไปว่าพวกซุปคาร์ที่มีอัตราเร่ง 0-100 ไม่เกิน 4 วิ มันคงจะฟินสุดๆ ชาตินี้ก็อาจจะได้แค่มโนแหละมั้งครับ เพราะคงไม่มีโอกาศได้ซื้อ
ส่วน CLA, A250 ผมก็รู้ครับว่ามันแรงกว่า f30 แต่ความรู้สึกอาจจะไม่เท่าจากที่ตอนใช้ G9 > f30
ต้องขออภัยด้วยครับถ้าพิมพ์ให้เข้าใจผิด - -"
ถ้า f30 320d แรงดึงประมาณ เครื่องบินโดยสารตอน take off
lambo  ผมก็คงประมาณ f16 take off  แน่เลย ;D


     ที่ว่า F16 พูดผิดแล้วครับ ต้องประมาณกระสวยอวกาศตอนขึ้นจากพื้น

    เพราะ 320d มันช้ากว่า 320i และ camry 2.5 อีกครับ
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
แรงดึงดีเซล หนักจิงๆ แต่ก็หมดเร็วส่วนเบนซินจะดึงยาวๆหน่อย มันเลยคนละอารมณ์กัน
ส่วนถ้าเทียบ กะแรงดึง 320d แล้ว ต้องไปลอง GTI หรือ scirocco ดูครับ จะรู้สึกดึงกว่าทั้งๆที่ตัวเลขน้อยกว่า ยิ่งเป็นรถที่ทำมา เสตจ1-2-3 ดึงหน้าหงายแน่นอนครับ 

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
บางทีตัวเลขทดสอบ กับ feeling การขับก็สวนทางกัน
เช่น fortuner กับ B-seg ตัวเลขทดสอบ 0-100 b-seg อาจจะเร็วกว่า แต่ feeling การขับ fortuner รู้สึกดึงกว่า เป็นต้น
ในขณะเดียวกัน D-seg อัตราเร่ง 0-100 ทำได้ใน 10 วินาที แต่พอขับจริงกลับไม่รู้สึกดึงหรือตื่นเต้นเท่ากระบะดัดแปลงที่ 0-100 ทำได้ใน 11 วินาที

อาจเป็นเพราะขนาดตัวรถ+ช่วงล่าง+การเก็บเสียง+พวงมาลัย+ความคาดหวัง แตกต่างกันครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
บางทีตัวเลขทดสอบ กับ feeling การขับก็สวนทางกัน
เช่น fortuner กับ B-seg ตัวเลขทดสอบ 0-100 b-seg อาจจะเร็วกว่า แต่ feeling การขับ fortuner รู้สึกดึงกว่า เป็นต้น
ในขณะเดียวกัน D-seg อัตราเร่ง 0-100 ทำได้ใน 10 วินาที แต่พอขับจริงกลับไม่รู้สึกดึงหรือตื่นเต้นเท่ากระบะดัดแปลงที่ 0-100 ทำได้ใน 11 วินาที

อาจเป็นเพราะขนาดตัวรถ+ช่วงล่าง+การเก็บเสียง+พวงมาลัย+ความคาดหวัง แตกต่างกันครับ

เคสนี้ ไม่ต้องอื่นไกลครับ

ดู X-Trail 2.0 CVT อันแสนน่าเบื่อนั่นเป็นตัวอย่าง...
กระทืบคันเร่ง จนแทบจะเอาเท้าไปวิ่งแทนแบบ Flintstone แล้ว รถก็ยังไม่วิ่ง
แต่พอจับเวลาออกมา ลบแทบจับ เร็วสุดในกลุ่ม Compact SUV "ณ วันที่ทำรีวิว X-Trail"

ทุกสิ่ง เป็นไปตามที่ Commander CHENG และ คุณ Limited Edition อธิบาย นั่นละครับ
ผมจะเหยียบคันเร่งเต็ม ในโหมด ปกติ เดิมๆ แบบที่รถคันนี้ถูกเซ็ตมา
แต่จะเข้า Sport Mode ให้ เฉพาะรถที่ หลายคนสนใจ

แต่ถ้าไม่มีตัวเลขใน Sport Mode สัณณิษฐานไว้ได้เลยครับว่า
เราได้ทดลองแล้ว และพบว่า ผลมันไม่แตกต่างกันเลย
จึงไม่ได้ใส่มาให้ในตาราง

เว้นเสียแต่ว่า ถ้าผลที่ออกมา มันด้อยกว่าเดิม เราก็จะยังคงใส่ในตารางให้
เหมือนในกรณี ที่ผลออกมาดีกว่าเดิม จะแค่ไหนก็ตาม ครับ

รถสมัยนี้ กดคันเร่งเต็ม มันจะเข้าโหมดถวายชีวิต ให้แทบจะทั้งนั้นละครับ
ยกเว้นรถบางรุ่น ซึ่งก็มีน้อยมากๆ...

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
จะเอาเร็วไปไหน ไปนำเข้าเกียร์ธรรมดามาเหอะ ถ้าอยากได้ตามเสปค

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
ตัวเลข บางทีก็ไม่น่าตกใจเท่าของจริง...
ขนาดคนที่เคยขับ Camry 2.5 ที่ผลเทส 0-100 ในนี้ดีกว่า 320d (หรือเปล่าไม่แน่ใจ)
แต่พอมาลองของจริง หนังคนละม้วนเลยครับ
รถอะไรก็ไมีรู้ แรงดึงอย่างกับตอนเครื่อนบินกำลังจะขึ้นเลยครับ หึหึ เหวอกันทุกคนที่ได้ลอง
ถ้าจึงหวะมุดไม่ดี มีโอกาศจิ้มตูดคันหน้าโดยไม่รู้ตัว เพราะมันแรงโหดจริงๆ
แรงดึงมันหนักยิ่งกว่าตอนเครื่องกำลังวิ่งก่อนจะบินขึ้นอีกครับ และมันจะหนักกว่ามากๆถ้ากดเต็ม ผมคอนเฟิมเลย นั่งเครื่องมาไม่ต่ำกว่า15รอบ + ใช้ 320d f30 อยู่ครับ
เห็นด้วยเลยครับ ผมยังนึกไม่ออกว่ารถที่แรงกว่า f30 เป็นอย่างไร (คงต้องลองไปนั่งลัมโบ) เห็นตัวเลขของ cx5 ดีกว่า f30 ความรู้สึกจะเหมือนกันหรือเปล่านะ...หึหึ


รถที่แรงกว่า f30 ??
ผมว่ามีเพียบเลยนะครับ เอาแค่ CLA , A250 ก็แรงกว่าแล้วครับ
ไม่ต้องถึงขั้นลัมโบอะไรเลย

ถ้าไม่นับที่คันเร่งมันแลคไป0.5วิ ก็จะได้ประมาณ 8.5วิ ครับ ความแรงระดับนี้มันก็พอๆหรืออาจจะแย่กว่าหน่อย กับ A250 CLA250 แต่ผมว่าแรงดึงของ2คันนี้ สู้320dไม่ได้หรอกครับ

ทำไมไม่นับอะครับ งง? ก็ในเมื่อใช้จริงมันก็แลคแบบนั้น?

CLA แรงม้ามากกว่าเกือบ 30 ตัว แรงบิด 350 แถมเบากว่า
แอร์โร่ไดนามิคก็ดีกว่าเยอะ (ดีที่สุดในโลก)
แล้วแรงดึงจะเอาอะไรมาสู้ไม่ได้ครับ? เทอร์โบก็บูทที่พันกว่ารอบ
อย่าคิดเองว่า "แต่ผมว่า" เลยครับ ดูจากตัวเลขที่หลายๆประเทศเทสมาก็ได้
ทั้ง 0-100 ทั้ง 80-120 ลองหาดูครับ  ;)




โอเคครับ 250ดึงกว่าเยอะมากๆ ขอบคุณครับ