ผมมีความเห็นว่าในภาพรวมของประเทศเป็นแบบที่เจ้าของกระทู้กล่าวครับ
แต่ตลาดก็มีการเปลี่ยนแปลง จะเห็นว่ารถอย่าง Cruise , Mazda3 , Focus , CX5 , XV
ที่ชูจุดเด่นเรื่องการขับขี่ มันก็ขายได้มากขึ้นกว่าอดีต
ผมเห็นว่าปัจจุบันสื่อ internet เข้าถึงง่าย กดแล้วรอ 2 วินาที ข้อมูลออกมาเพียบ
ทำให้ผู้บริโภคเปิดใจยอมรับแบรนด์ที่เน้นเรื่องการขับขี่มากขึ้น
อย่างไรก็ดี ความเชื่อเดิมๆ ของคนเก่าคนแก่ก็เป็นสิ่งที่ลบล้างยากมาก
ที่สำคัญคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลต่อการซื้อรถเป็นอย่างยิ่ง
... ทำไมไม่เอาโต ฮอน อีสุ ไปซื้อทำไม ยี่ห้อ... มันกินน้ำมัน ราคาตก
.... เห็นมั้ยบอกแล้วว่าให้ซื้อโต ฮอน จะได้ไม่มีปัญหา บลาๆๆๆๆๆ
ประโยคสนทนาข้างต้นเจอได้บ่อยมากๆ ในสังคมไทย
จากมนุษย์พ่อ มนุษย์ลุง มนุษย์เมียครับ