« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 03:36:54 »
ลองเทียบกับ lexus ct200 h หรือยังครับ ทั้งงานสี เส้นสาย ความเป็นพรีเมี่ยม มันยังเทียบไม่ได้นะครับ
มาสด้า 3 สวยในระดับนึง แต่ดูเส้นสาย งานสี วัสดุภาพนอกต่างๆ ยังไงมันก็คือรถราคาไม่เกินล้าน
lexus ct200 h ถ้าคนไม่รู้จักเห็น มารถราคาทะลุ 3 ล้าน ได้เลย
ข้อแตกต่างของรถ พรีเมี่ยม คือการออกแบบภายนอกครับ ดูเส้นสาย ดูงานสี วัสดุ กรอบไฟหน้า ไฟท้าย ดูยังๆมันก็ดูรถมีราคา
มาสด้า 3 สวยแค่ดีไซด์ล้วนๆ แต่วัสดุมันดูออกว่าใช้ของถูก
เทียบได้ไปถึง ES300 เลยล่ะครับ ราคาก็เกินล้านนะ ละอย่างที่บอกไป ความเป็นพรีเมี่ยมไม่ใช่แค่ราคาที่สูง (ลองดูนาฬิกา OMEGA เป็นตัวอย่าง) ประตู ก็หรูเหมือนเล็กซัสแล้ว (ก็มันดันไปเหมือนเล็กซัสหลายๆรุ่น) เส้นสายก็ได้รับการออกแบบมาอย่างดี ไม่ใช่ดีแค่ side นะครับ ดี front ก็ด้วย ดี rear เช่นกัน
555 จอดเทียบกับ ES300
e-class 2014 จอดคู่กัน ที่คลิสตันปาร์ค ES300 ไม่ได้ดูด้อยกว่าเลย
เวลาดูรถ อย่าไปดูแค่สิ่งที่เห็นว่าเหมือนกันแล้ว จะทำให้รถมันดูระดับเดียวกัน ผมบอกแล้ว ให้ดูที่เส้นสาย ความเนียนความละเอียดของวัสดุอุปกรณ์ ความละเอียดของเม็ดสี อธิบายไปก็เข้าใจยาก
ต้องเห็นจอดคู่กัน แล้วดูเส้นสายจะเข้าใจเอง ว่ารถทำไมราคามันต่างกัน ความเป็นพรีเมี่ยมมันจะออกมาแบบที่เวลามีเงิน3-4 ล้านซื้อรถแล้วไม่เสียดายเงินที่เป็นค่าตัวของมัน
ไม่ต้องเอาอะไรมากก็ได้ แค่เอามาสด้า 3 มาจอดคู่กับ is250 ตัวเก่าที่ตอนนี้ราคามือสอง ล้านนิดๆก็ได้ หรือ e60 ก็ได้ แล้วคุณจะเข้าใจเอง ว่ารถพรีเมียมมันเป็นยังไง พวก d-sec ยุ่น 2014 จอดคู่ด้วย ก็ยังด้อยกว่าเยอะ
หรือยกตัวอย่าง นิสสันซิลฟี่ ก็ได้ ที่พยายามทำรถให้ดูเหมือน is250 ตัวเก่า ทั้งไฟหน้า ไฟท้าย เส้นสายต่างๆ แต่ดูแล้วเป็นไงหล่ะครับ มันก็แค่เหมือน แต่งานมันไม่ใช่ ของแพงของถูก ถ้ามีรสนิยม มันดูออก
มาสด้า 3 ที่ไม่มีทางเทียบรถเกรดพรีเมี่ยมได้ เลย อย่างแรกที่เห็นคือกระจกบานหน้า เคยสังเกตหรือป่าว ว่ารถพรีเมี่ยมกระจกบานหน้ามันเป็นลักษณะอย่างไร ที่ทำให้รูปร่างของรถมันดูเป็นรถแพง
แล้วทำไม มาสด้า3 ที่ทำกระจกบานหน้าออกมา เป็นได้แค่รถบ้าน ทั่วไปที่วิ่งกันเต็มท้องตลาด อย่างที่มันควรจะเป็น