// กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : ทดลองขับ Nissan Pulsar 1.6 DIG TURBO //

Deaw

แล้วสรุปว่ามันเติมน้ำมันอะไรได้บ้างครับ



Nikle_pk

ขอบคุณงามๆครับพี่
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Impulse

อ่านซะเผลอลืมเวลาเลย ช่วงกลางๆผมนึกว่าอ่านนิยาย Fast and Furious อยู่
และมาขำเกือบตกเก้าอี้ ในวรรคโฆษณาบนเว็บโป๊



templeboy

ราคานี้เครื่องนี้ใส่ Juke เมื่อไหร่...เจอกัน
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี



toffyearn

ผมเคยคิดว่าถ้าออกมาผมต้องถอย Pulsar Turbo นี้แน่ๆ(ผมชอบหน้าตารุ่นนี้ส่วนตัวด้วย) ด้วยความที่ไม่ชัดเจนว่าจะออกหรือไม่ ผมเลยถอย Mazda 3 มาแล้ว เสียดายมากๆ



Lookkaew

เอ... ผมเฉยๆ เรื่องกินน้ำมันแฮะ กลับคิดว่ามันทำได้ดีมากแล้ว เพราะมันแรงประมาณราวๆ เครื่อง 2.5 ม้าเกือบสองร้อยตัว กินเท่านี้ถือว่าประหยัดครับ อีกอย่าง รถติดเทอร์โบสมัยนี้บูสท์ติดไวมาก แรงไวก็กินไวครับ

ส่วนเรื่องเข็มลงเร็ว เป็นปกติของพัลซ่าร์ครับ เป็นกันทั้งหมด รถผม 1.6SV ขีดแรกก็ 70 โล ขีดสองก็ประมาณ 150 หมดถังไฟเตือนติด วิ่งไป 320-360 โลครับ ขับแบบหลายสภาพการจราจร เติม E20 ตลอด เคยเติม E10 มาหลากหลายยี่ห้อแต่เมื่อเทียบกับตัวเลขที่ดีขึ้นแล้ว ไม่คุ้มค่าน้ำมันครับ
 ;D



Anvers30

แรกเริ่มเดิมทีผมแทบจะตกลงปลงใจกับพัลซ่าร์ เทอร์โบแล้วเชียว แต่สุดท้ายผมก็ตัดใจไปออกเจ้า 3 แทน แบบไม่ลังเล จนถึงวันนึ้ ที่พี่จิมมี่เรียบเรียงรีวิวให้พวกเราได้อ่านกัน ผมก็ยังยืนยันจุดยืนเดิม คือไม่เสียดายที่ไม่เลือกพัลซ่าร์พ่วงหอยครับ ถึงตัวเลขทางการของพี่จิมมี่จะเด็ดดวงก็ตาม (อันนี้เป็นทัศนะส่วนตัวนะครับ หลายคนอาจจะปลื้มกับมันก็ได้)

อย่างแรก ผมได้มีโอกาสลองถึง 3 ครั้ง ซึ่งโชคดีมากๆ สองครั้งในงานมอเตอร์โชว์ กับนอกรอบแบบยาวๆ หน่อย ถือว่าผมได้เห็น สัมผัส เรียนรู้กับมัน เทียบกับรุ่นอื่น ในแนวทางของผมเองเรียบร้อย

อย่างที่สอง การที่ผมมีซิลฟี่ 1.8 ที่บ้าน ช่วยให้ผมปรับตัวกับเกียร์ซีวีทีได้ง่ายขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่า นิสัยของมันจะมาอยู่ในพัลซ่าร์ เทอร์โบแบบครบทุกเม็ดขนาดนี้ แล้วผมจะโอเคกับมัน

ข้อสาม ฟีลลิ่งการขับขี่โดยรวม ใกล้เคียงกับพัลซ่าร์ 1.8 ที่เคยไปลองเมื่อชาติเศษมากไป และมันก็ใกล้เคียงกับซิลฟี่เช่นกัน ผมคาดหวังความ aggressive มากกว่านี้ รถคันนี้ให้ผมได้ต่ำกว่าที่คาดหวังไว้ ก็ทำให้ผมตีจากไป

ข้อสี่ สติ๊กเกอร์จะติดมาทำไมครับ แถมชุดแต่งรอบคันโรงงาน หรือ nismo แล้วเพิ่มค่าตัวไปซัก 1.1 ล้าน จะไม่ว่าซักคำ ดีซะอีก รถมันจะดูมีคุณค่ากว่าที่เป็นอยู่ ถึงมันจะลอกออกได้ก็เถอะ แต่เห็นแล้วหมดอารมณ์จะซื้อหามาใช้

ข้อสุดท้าย เทียน่า L33 2.5 การขับขี่โดยรวม โดยเฉพาะอัตราเร่ง ทำให้ผมประทับใจมากๆๆๆ จนผมตั้งใจว่าจะซื้อมาใช้เป็นคันถัดไปด้วยซ้ำ แต่ความรู้สึกนี้กลับไม่เกิดกับพัลซ่าร์ เทอร์โบเลยแฮะ

สุดท้ายนี้ อยากฝากถึงนิสสันว่า อย่าดำเนินเกิมการตลาดซ้ำรอยทีด้าเลยนะ โปรดอย่าทำลายคุณค่าตัวรถไปมากกว่านี้ ทำเหมือนไม่อยากจะขายรุ่นนี้เลย ตอนในงานก็เอาไปไว้ซะซอกหลืบตัวลีบ เอามาโชว์บนสแตนด์ให้มันเด่นๆ หน่อยสิครับ ผมยังเป็นคนนึงที่พอใจในรูปทรงพัลซ่าร์ ไม่งั้นผมจะซื้อทีด้ามาใช้เหรอ

ราคาก็ตั้งมาดี ออปชั่นล้นทะลักซะขนาดนั้น ใจๆ หน่อย ผมไม่ปลื้ม ใช่ว่าคนอื่นจะไม่ปลื้มเสียเมื่อไหร่ ผมถามเซลล์ในงานว่า นิสสันไม่คิดจะโปรโมทตัวเทอร์โบบ้างเลยเหรอ ลูกค้าจะรู้มั๊ยว่าคุณมีขาย เค้าก็อึกอักจะตอบผม แล้วจะมาทึกทักว่าอุตส่าห์เอามาขาย (ตัดแบ่งจากตัวส่งออกถึงจะถูก) แล้วขายได้ซะที่ไหน ไม่ได้นะครับ



gorilla

ที่ขายไม่ได้ คนไม่ซื้อเพราะหน้าตามันล้วนๆครับ

ถ้าหน้าตาดีแบบ Mazda 3 คงผลิตขายไม่ทัน



np72

ผมไม่ซื้อมันเพราะ CVT ล้วนๆครับ เครื่องเทอร์โบแบบนี้มันต้อง MT ถึงน่าสนใจ



Mcgyver

ขอบคุณมากครับ



seamonkey

น่าสนใจดีครับ ไว้ถึงตอนที่ผมจะซื้อรถ เจ้าตัวนี้อยู่ในตัวเลือกแน่นอน



CarameLon

นี้มันรถเสือหลับ แรงไม่บอกใคร 555  ;D
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



Activehybrid

ผมกลับชอบเส้นสายตัวถังด้านข้างนะ สวยกว่านิสสันที่ผ่านๆมาหลายรุ่น

อัตราสิ้นเปลืองทำได้ดีแล้ว ทำได้ดีกว่าsirocco ดีเกือบจะเท่าGolf Gti

แต่ประเด็นอยู่ที่ราคาเชื้อเพลิงมากกว่า ถ้าเติมE85ได้ ผมได้ขัดใจเมียแน่นอน(ดาวน์มาขับแน่ๆ)

ใจผมมันสั่ง ให้ชอบรถแรงมากกว่า



valent

ตอนขับแข่งคันอื่นนี่อ่านเพลินเชียว
เสียดายอย่างเดียวที่คันที่คุณจิมมี่ขับ ไม่เป็น JUKE-R
คงเงิบกับทั้งเมือง
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



Nismo De Alpina

ไอ่ติ๋ม,rare item  :D

ถ้ามันมากับเกียร์ธรรมดา  6 สปีดของ juke nismo คงจะดีกว่านี้ เพราะคนส่วนใหญ่
ถ้าเล่นรถแนวนี้ร้อยทั้งร้อยมักมีสเตปต่อยอด เดี๋ยวก็ซน เดี๋ยวก็หาเรื่องทำไปเรื่อย
กลัว cvt เทพจะเอาไม่อยู่

เครื่องตัวนี้ ถ้าจัด F-con is จูนเนียนๆ+หัวเทียนเย็นๆซักหน่อย
+ท่อ+กรองดีๆซักชุด ผมว่า 220-230 ม้าไม่น่ายาก ปัญหาคือไม่รู้ว่าเกียร์ลูกนี้รับ
ได้แค่ไหน ไม่ทราบสเป็คจริงๆ

ส่วนช่วงล่างไม่ต้องห่วง aftermarket มีให้ช็อปมากมาย ไม่ใช่ปัญหา

แต่หน้าตาขอแบบ EU ได้ไหม 
Eventually i've made my home country,Thailand.



cefboy

สำหรับผมนะ รถแรงอย่างเดียวไม่พอ ต้องสวยด้วยอ่ะ เหมือนเป็นของคู่กัน

ต้องทำให้สะดุดตา แรงแบบนี้น่าจะอยู่ใน Warm Hatchback หรือ Hot ก็แล้วล่ะเนี่ย

ส่วนราคาก็ไม่แพงนะ แต่คู่แข่งสดๆ มีอยู่หลายเลย ทำให้ยอดไม่ดีนัก 350 คันเอาใจช่วยครับ  :)



2k

สามารถเข้าหาท่านผู้เฒ่าสูงสุดเพื่อเรียกพลังแฝงมาได้อีกสินะ  :-*  เธอช่างร้อนแรงจริงๆๆๆๆครับ   :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




Pan Paitoonpong

ผมคิดว่ามันเป็นรถที่แรง แต่ขาดองค์ประกอบบางอย่างไป เช่นเกียร์ ให้ตายยังไงเกียร์ CVT ก็ไม่มีวันจับอารมณ์ของเครื่องเทอร์โบได้หรอกครับ เอาเกียร์ออโต้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ใส่ให้ผมเสียยังจะดีซะกว่า รถคันนี้ก็ประสบปัญหาเดียวกับ Forester CVT Turbo คือเร็วจริง แต่ไม่สนุกขนาดนั้น นี่ถ้ายืมเกียร์ VW มาใส่ผมว่ามันจะสนุกมากกว่านี้อีกเยอะ ส่วนช่วงล่าง ผมให้คะแนนดีกว่า Altis ESport เพราะการหักเลี้ยวที่มั่นคง พวงมาลัยเซ็ตมาดีกว่า Sylphy ครับ น้ำหนักดีกว่า แค่ไม่สนุก คมแบบ Mazda 3

ส่วนหน้าตา..แล้วแต่คนชอบครับ เส้นโค้งด้านข้างผมว่าสวย แต่ผมชอบเส้นแบบฝรั่งเศสของ Tiida มากกว่าเส้นมังกรจีนอย่าง Pulsar ภายในก็ธรรมดา แต่มีข้อดีคือทุกอย่างจัดมาดูเรียบร้อย ไม่ทรมานสายตา ใช้งานง่ายพอสมควรและยังมีลูกเล่นที่สวยงามกว่า Tiida รุ่นของผมเยอะ ..สารภาพตามตรงว่าที่ควักเงินล้านซื้อไม่ลงส่วนหนึ่งเพราะดีไซน์ เพราะผมลองคิดดูดีๆ ถ้า Altis ESport มันมีเครื่องแบบนี้ แต่เกียร์นิสัย Toyota พวงมาลัย Nissan ผมคงใจเต้นเลยนะ

แต่โลกรถยนต์มีบางอย่างถ่วงดุลย์กันเองเสมอ พระเจ้าแห่งโลกรถยนต์ถึงให้ Mazda มีทุกอย่างยกเว้นอุปกรณ์และการเก็บเสียง ให้ Altis มีทุกอย่างยกเว้นช่วงล่างเจ๋งๆกับพวงมาลัยคมๆดีๆ ให้ Pulsar มีทุกอย่างที่คู่แข่งไม่มี และไม่มีในสิ่งที่คู่แข่งเขามีกัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



sith(สิทธิ์)

มันน่าอยู่ในจุคเทอโบนะ
ถ้ามีโอกาสไปสิงร่างจุคคงดีไม่น้อย เพราะเมียอยากได้จุคมาก
บอกว่ามันสวยเด่นดี  ;D
ถ้ามีโอกาสเอาเครื่องนี้ไปลงจุคด้วย สงสัยมีโอกาสซื้อจุคติดโบเช่นกัน



keamglad

ที่คนเค้าบ่นๆเรื่อง cvt กัน มันไม่ใช่เรื่องไม่แรงหรอกครับ

แต่มันเป็นเรื่องฟีลลิ่ง และไม่ทน และค่าซ่อมมากกว่า



eak_ch

 Nissan Pulsar 1.6 DIG TURBO
แค่ติดตั้งชุดแต่ง Nismo รอบคัน สร้างความแตกต่าง จากรุ่น ธรรมดาๆ คิดว่าคงจะขายได้ง่ายขึ้นกว่าที่เป็นอยู่นี้นะครับ 555



madboy

หวังว่ามันยังคงอยู่รอตอนที่มีงบพอ  ;D



tada

ขอบคุณค๊าบบบ รีวิวทีใจแทบสลาย ตัวเองใช้ 1.8V อยู่ ดันออก 1.6TDIG มาตบท้าย
แถมยังได้ตัวเลยขนาดนี้ .... เฮ้อ  :-\

แต่เรื่องเข็มน้ำมันลงเร็วมันเป็นปกตินะครับ ต้น ๆ จะลงเร็ว หลัง ๆ จะเช้าหน่อยครับ
และถ้าขึ้นเตือนแล้วส่วนใหญ่จะวิ่งได้อีก 50-60 km ตรงข้ามกะโตต้านะครับที่ตอน
แรกลงช้า แต่พอช่วงหลังจะลงเร็ว



Rock N' Rolla

เผลอๆอาจเป็นรถที่ถอยหลังเร็วที่สุดในโลกก็ได้ 555555



Harem

ขอบคุณครับ เคยเป็นหนึ่งในเป้าหมาย ;D ;D



redsun

ขอบคุณคุณ J!MMY ครับ

รถดีๆอยากให้ขายได้เยอะๆนะครับ
จะได้มีกำลังใจจัดของดีมาให้อีก

ทุกอย่างรับได้หมด
ยกเว้น อีสติ๊กเกอร์ ติดแล้วเห่ย..มากกกก
(จืดมาก SLEEPERมาก..)



Lucky_suby

ตกลงมันลดเร็ว เพราะกินน้ำมันจริงๆ หรือขนาดของถังครับ ไม่ทราบใช้ปกติในเมืองผสมๆนี่ได้กี่โลลิตรครับ จะไปเชียร์ให้ที่บ้านซื้อครับ :)



nopper

ผมคิดว่ามันเป็นรถที่แรง แต่ขาดองค์ประกอบบางอย่างไป เช่นเกียร์ ให้ตายยังไงเกียร์ CVT ก็ไม่มีวันจับอารมณ์ของเครื่องเทอร์โบได้หรอกครับ เอาเกียร์ออโต้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ใส่ให้ผมเสียยังจะดีซะกว่า รถคันนี้ก็ประสบปัญหาเดียวกับ Forester CVT Turbo คือเร็วจริง แต่ไม่สนุกขนาดนั้น นี่ถ้ายืมเกียร์ VW มาใส่ผมว่ามันจะสนุกมากกว่านี้อีกเยอะ ส่วนช่วงล่าง ผมให้คะแนนดีกว่า Altis ESport เพราะการหักเลี้ยวที่มั่นคง พวงมาลัยเซ็ตมาดีกว่า Sylphy ครับ น้ำหนักดีกว่า แค่ไม่สนุก คมแบบ Mazda 3

ส่วนหน้าตา..แล้วแต่คนชอบครับ เส้นโค้งด้านข้างผมว่าสวย แต่ผมชอบเส้นแบบฝรั่งเศสของ Tiida มากกว่าเส้นมังกรจีนอย่าง Pulsar ภายในก็ธรรมดา แต่มีข้อดีคือทุกอย่างจัดมาดูเรียบร้อย ไม่ทรมานสายตา ใช้งานง่ายพอสมควรและยังมีลูกเล่นที่สวยงามกว่า Tiida รุ่นของผมเยอะ ..สารภาพตามตรงว่าที่ควักเงินล้านซื้อไม่ลงส่วนหนึ่งเพราะดีไซน์ เพราะผมลองคิดดูดีๆ ถ้า Altis ESport มันมีเครื่องแบบนี้ แต่เกียร์นิสัย Toyota พวงมาลัย Nissan ผมคงใจเต้นเลยนะ

แต่โลกรถยนต์มีบางอย่างถ่วงดุลย์กันเองเสมอ พระเจ้าแห่งโลกรถยนต์ถึงให้ Mazda มีทุกอย่างยกเว้นอุปกรณ์และการเก็บเสียง ให้ Altis มีทุกอย่างยกเว้นช่วงล่างเจ๋งๆกับพวงมาลัยคมๆดีๆ ให้ Pulsar มีทุกอย่างที่คู่แข่งไม่มี และไม่มีในสิ่งที่คู่แข่งเขามีกัน

สอบถามพี่แพนครับ ปกติถ้าเคยขับรถที่โมแบบดึงๆแรงมา ปรับแต่งช่วงล่างมาพอสมควรแล้ว.. เวลามาทดสอบรถเดิมจากโรงงานในหลายๆคัน รับรู้ถึงฟิลว์ความรู้สึกต่างกันไหมครับ มันว๊าว !! ในความรู้สึกไหมครับ  ถ้ามองในมุมของนักซิ่งอะไรแบบนี้ครับ
"สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา"



PKS8

มันน่าจะไปอยู่ใน Juke มากๆครับ เพราะตอนนี้เหตุผลที่ผมไม่สนใจ Juke เพราะเครื่องยนต์ และพืนที่เบาะหลัง ถ้าได้เครื่องนี้มาน่าจะพอกลบเรื่องพื้นที่เบาะหลังได้



Pan Paitoonpong

ตอบคุณ nopper

มันก็ว้าว แต่หลายคันจะว้าวแบบน่ากลัวมากกว่า
รถโมหลายคันที่ผมขับ แรงม้ามันพุ่งไปถึงจุดที่เหนือกว่ารถเดิมมาก และบอดี้รถมันตอบสนองเราไม่เหมือนพวกรถโรงงานที่ทำมารองรับพลังต่างๆเหล่านั้นไว้แล้ว
โดยมากเราจะรู้สึกว่าเรื่องการสร้างความเร็วไม่ใช่ปัญหา คุณเอา Jazz GE มาให้ผมแล้วโยนเงินมาให้ผมสักก้อน ผมก็หาคนที่จะทำให้มันเร็ว 0-200 เท่าๆกับ
Ferrari F355 Berlinetta ได้ อันที่จริงมีรถแบบนั้นออกมาแล้วคันนึงแต่ผมไม่โพสท์ที่นี่เพราะทุกคนไม่ได้โลกสวยเท่าผม

แต่ปัญหาคืออะไร..การตอบสนอง ความมั่นใจ และวิธีการแสดงออกในขณะที่มันคืบเข้าหา 200 นั่นล่ะที่ต่าง

รถโมดิฟาย โดยเฉพาะรถเก่าจะมีความเครียดตรงนี้ล่ะ ใช้ช่วงล่างอะไร เซ็ตอย่างไร ใช้ยางอะไร ทำอย่างไรให้มันขับได้มั่นใจ ตรงนี้รถใหม่ได้เปรียบนะ โดยเฉพาะถ้ารถคันนั้น
ถูกทำทุกอย่างมารองรับม้าโหดๆอยู่แล้ว มันเหมือนกับให้ถือแก้วน้ำที่มีน้ำครึ่งแก้วไปให้เด็ก มันสบายมาก ง่ายๆ แต่ขับรถโมดิฟายที่เค้นม้าจนเกินบอดี้มากๆ มันเหมือนให้ถือแก้วที่มีน้ำอยู่เต็มแล้วบอกว่าห้ามหก..ฟีลแบบนี้คงเข้าใจ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8