ผู้เขียน หัวข้อ: Teana ขับดี ออฟชั่นเยอะ แต่ขายไม่ดี มาวิเคราะห์กันว่าเพราะอะไร  (อ่าน 23046 ครั้ง)

ออฟไลน์ tomtiam

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
1.หน้าตารถเพราะมันไม่สวยอะครับ เหมือนซิลฟี่มาก
2.แบรนด์อะครับ แบรนด์ยังสู้ToyotaกับHondaไม่ได้
แต่หลักเลยๆคือการออกแบบรถครับ ถ้าออกแบบสวย น่าจะขายดีกว่านี้อะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
สั้นๆ ง่ายๆ

คือออพชั่นกับการขับขี่ ไม่ได้มีผลมากมายอะไรนักกับการตัดสินใจซื้อรถของคนส่วนใหญ่ครับ (เพราะรถพวกนี้มันเป็นแมส)

มีแต่คนที่สนใจรถมากๆ เท่านั้นแหละ ที่ใส่ใจกับออพชั่นและการขับขี่มากๆ

การตลาดมันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอกครับ ไม่งั้นคนที่อยู่วงการรถ คงถูกเชิญไปเป็นมาร์เก็ตติ้งแล้ว *-*

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าหลักๆเลยคงเป็นดีไซน์ภายนอก

ผมชอบแคมรี่มากที่สุดนะ ถึงมันจะดูผู้ใหญ่ แต่ผมว่ามันดูแล้วน่าค้นหา ดูเรียบๆแต่มีเสน่ห์ บอกไม่ถูกครับ



ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
สำหรับผมนะคับ
1. ภายในดึไซน์จะเป็นลม ประมาณ sunny neo ได้

2. ความน่าเชื่อถือขอวศูนย์ ไม่เท่าอีก 2 ยี่ห้อ อันนี้ผมสงสารรถนะเพราะไม่เกี่ยวกะรถเลย

3. เติม E85 ไม่ได้ งานนี้โดนไปเต็มๆยิ่งสำหรับตลาด 2.0 คนเทไป Accord หมด

4. สมรรถนะไอ้ที่ว่าดีกว่า คู่แข่งอีก 2 มันก้ไม่ได้ดีกว่าแบบรุ้สึกได้ ลองเอารถไปเทสโหดๆทั้ง 3 ผมว่าไม่หนีกันรู้สึกแค่นิดหน่อยยย

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
ไม่ชอบ 2อย่าง


1. เหมือน Sylphy มากไป
2. ภายในไม่สวย

แค่นี้

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ก้นห้อย เสมอต้นเสมอปลาย ตั้งแต่แรกจนปัจจุบัน - -

คหสต.
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
ผมว่า
1. การออกแบบไม่โดนเท่าไหร่ผมชอบ Camry Hybrid กับ G9 มากกว่า
2. คนซื้อ D-Seg ดูเรื่องที่นั่งทั้งด้านหน้าและหลังแน่นอน ซึ่งด้านหลังคนสูง 180 แบบผมหัวชนเลยสอบตกทันทีเพราะตั้งความหวังไว้มากจาก J32 ด้วยยิ่งไปกันใหญ่
3. สมรรถนะกำลังโอเคแล้ว แต่กินน้ำมันกว่าคู่แข่งเยอะพอสมควร น้ำมันทางเลือกก็ไม่มีอีกต่างหาก
4. เกียร์ CVT ของนิสสันมันกระตุกครับ เทียบกับ Camry Hybrid นิ่มสมูทแรงแบบหลอนๆ ไม่ได้เลย
5. ข้อดีของมันดันอยู่ที่การขับขี่ คนซื้อรถ D-Seg ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ตามเมืองใหญ่ๆ รถติดตลอดขับไม่ได้เร็วเท่าไหร่เลยมองไม่เห็นความต่างครับ นอกจากนั้นคนส่วนใหญ่ขับรถไม่ได้ยัดโค้งไม่ได้เหยียบความเร็วสูงๆ อย่างตัวผมเองขับรถธรรมดาทั่วไปบอกเลยว่าขอช่วงล่างแค่แบบ Camry Hybrid มันก็เพียงพอแล้วสำหรับผม ดังนั้นคุณงามความดีของมันเลยไม่เกิด
6. ข้อดีอีกข้อคือการเก็บเสียงแต่คนส่วนใหญ่ขับไม่เกิน 100-120 ซึ่ง ณ ความเร็วนี้มันยังไม่ต่างกันมาก ทำให้ข้อดีข้อนี้หายไปอีก
7. ศูนย์บริการใครบอกไม่สำคัญแสดงว่าเป็นคนที่รู้เรื่องรถอย่างลึกซึ้ง แต่คนทั่วไปไม่ใช่ผมเองก็เหมือนกันครับรู้แค่พื้นๆ ครับ ดังนั้นศูนย์จึงมีความสำคัญถ้าซ่อมแล้วไม่จบมันเซ็งครับ ซึ่งเจ้าตลาดทำคะแนนเรื่องนี้ถมไว้ในใจคนไทยจนเต็ม
8. การบริการนิสสันยังต้องอบรม เซล ครับเวลาไปดูรถนิสสันไม่ค่อยสนใจลูกค้าเท่าไหร่ครับ

ถ้า Teana จะเอาชนะ Camry กับ Accord คงต้องการหลายปัจจัยเลยครับ
1. ต้องสร้างจุดเด่นที่จับต้องง่ายได้แก่ การออกแบบ สมรรถนะที่เด่นกว่าคู่แข่งและการประหยัดน้ำมัน
2. ภายในห้องโดยสารต้องดึงแบบ J32 กลับมาเพราะสิ่งนี้ถือเป็นจุดขายของ Teana
3. ปรับปรุงทั้งคุณภาพและการบริการของศูนย์

ถ้าทำได้หมดคงมีโอกาสขึ้นยืนบนแท่นอันดับ 1 บ้าง

ออฟไลน์ tong r56

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
คู่แข่งดีกว่า
รูปร่างโฉมที่แล้วกับโฉมนี้แตกต่างกันน้อยมาก
ลูกค้าใช้โฉมเก่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นโฉมใหม่ 
ลูกค้ากลุ่มคนรักนิสสันก็ไม่ต้องซื้อใหม่
 ส่วนลูกค้าใหม่ก็ไม่ได้รู้สึกถึงความโดดเด่นในตัวสิ้นค้าชิ้นนี้

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ประเด็นสำคัญน่าจะอยู่ที่แบรนด์มากกว่าครับ
Nissan ยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นใน"กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของรถกลุ่มนี้"
ได้เท่า Toyota และ Honda

ยอดกว่า 30-40% ของรถกลุ่มนี้เป็นรถบริษัท
SCG มีแต่ Camry - Altis เป็นรถประจำตำแหน่ง
รถ Fleet รถเช่า รถ Taxi UBER รถโรงแรม แท๊กซี่สนามบิน
ก็ล้วนแต่เป็น Camry รวมถึงหน่วยงานราชการ เช่น กรมตำรวจ

เรื่อง Service บริการหลังการขาย ซึ่งเป็นตัวบ่งบอกความเชื่อมั่นของแบรนด์
Nissan ยังทำผลงานได้ไม่ดีเมื่อเทียบกับ สองแบรนด์เจ้าตลาด
การขับขีี่ที่ดีกว่าบางครั้งก็ไม่ได้เป็นเหตุผลหลักในการตัดสินใจของกลุ่มลูกค้า
ในการซื้อรถกลุ่มนี้ซักเท่าไหร่ เพราะมันไม่ได้ด้อยกว่ากัน มากถึงขนาดสัมผัสได้
ชนิดที่ว่า หน้ามือหลังมือ ต่างก็เพียง 10-15% ซึ่งไม่ได้ส่งผลต่อการใช้งานมากนัก

ทำไมผมถึงมองว่าเป็นเหตุผลนี้ ไม่ใช่เหตุผลอื่นๆ เพราะเมื่อดูจากโมเดลที่แล้ว
อย่าง J32 ที่ทุกคนต่างยอมรับว่ามันเหนือคู่แข่งทั้งสองรวมถึงรุ่นใหม่อย่าง L33 ด้วย
ไม่ว่าจะเป็น วัสดุดี ออกแบบดี บรรยากาศในห้องโดยสาร ฯลฯ

แต่เมื่อมองยอดขายแล้ว มันแทบไม่ต่างจาก L33 เลยซักนิด ก็อยู่อันดับ 3 เหมือนๆกัน
ทิ้งห่างแบบนี้เหมือนๆกัน ทั้งๆที่มันเหนือกว่าคู่แข่งทั้งสอง มีบ้างที่มียอดขายมากกว่า
Accord G8 แต่นั่นก็แค่บางช่วง เพราะช่วงนั้น Honda ประสบปัญหาน้ำท่วมโรงงาน
เลยทำให้การส่งมอบได้น้อย ต้องนำเข้า Version JDM มาขายในไทยแทน

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
เพราะ G9 สวยกว่าครับ

ออฟไลน์ toon_mdt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ข้างในใช้ชิ้นส่วนจากจีนเพียบ ลด cost น่าดู

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ดูท่า ไมเนอร์เชนจ์นี่ ที่พอช่วยได้  คงต้องเพิ่มไฟdaylight  เพราะ นาวาร่าก็ใส่ให้แล้ว และก็เติม e85 ได้

ไม่ก็มาพร้อมhybrid เลย

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
สำหรับผมชอบหนัาตามันมากๆ แต่สิ่งที่คิดว่าขายไม่ดีคือ
1.ไม่มีเดไลท์ แอคคอดเป็นรุ่นแรกที่มีเดไลท์มาให้ใน d segment ทำให้คนว้าวมาก
2.ไม่มีe85 ง่อยเลย
3.คุณลองนึกสภาพเวลาคุณซื้อรถราคา1.2ล้านมา ข้างบ้านถามว่าขับซิลฟี่สวยจังเลย คูณจะรู้สึกยังไง

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
คงจะได้คำตอบแล้ว ว่า

1.หน้าตามันแว้นกว่ารุ่นเดิม(J32) และยิ่งcamry/Accord ดูจะมัดใจคนแก่ ซึ่งเป็นตลาดหลัก เป็นสิ่งที่แก้ไขไม่ได้ และยังพลาดเอาเข้ามาช้ากว่าซิลฟี่ เรียกได้ว่าเสียหมาแบบไม่น่าให้อภัย

2.เมื่อมาช้าแล้วยังไม่ดูตัวอย่างที่ฉลาดแบบG9 ที่แม้จะมีกระจังหน้าและไฟหน้าที่ค่อนข้างเหลี่ยมย้อนไปเหมือนรุ่นงูเห่า แต่พอเดย์ไลท์สว่างไสวสาดส่องโดดเด่นมาแต่ไกลอย่างเดียว ทำให้รถดูดีมีค่าเหนือระดับ คุ้มยิ่งกว่าผักชีโรยหน้า

3.ประการต่อมา หากรถคุณไม่ใช่Toyotaแก๊ซ ก็ต้องมีพลังงานทางเลือกให้กันบ้าง แต่ไม่เลย แถมกินน้ำมันกว่าชาวบ้านอีก


ข้อเสียอื่นๆแม้จะมีอีก และรวมถึงข้อดีที่มีอยู่เป็นกระบุงแต่ซ่อนอยู่

มองเห็นได้ไม่ชัดแบบ3ข้อแรก ยกเว้นจะเป็นคนรักรถที่ใช้โซเชียลค้นหาข้อมูล

ก็เลยดูดีกันแค่ในวงพวกเรานี่แหละครับ

ออฟไลน์ djunsri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ผมเพิ่งออก d segment ค่าย H. รุ่น 2.4navi ไปเมื่อต้นเดือนนี้ เองครับขอแชร์ประสบการณ์แล้วกัน
ตอนแรกกะไปออกเทียร์น่าเพราะแฟนครั่งไคล้j32 มากแต่ตอนนั้นยังไม่พร้อมจะซื้อ พอไปดูรุ่นปัจจุบันผิดหวังครับ  นั่งหลังแล้วหัวเกือบชนเพดานเลย
คอนโซลไม่หรูและไม่สวยเหมือนj32 แต่ที่ขัดตามากคือ หลุม3หลุมที่คอนโซลกลางที่วางแก้วทำไมไม่ทำฝาปิดให้เรียบร้อยครับ มาแบบนี้ไม่สมรถราคา1.5ล้านเลยยี่ห้ออื่นเขามีกันหมดฝ่าปิดที่วางแก้วน้ำ ผมเองได้ลองขับรถขับดีครับเงียบดีอัตราเร่งก็โอครับ แต่สรุปที่ไม่เอาเพราะนั่งหลังแล้วหัวจะติดเพดานและหลุมสามหลุมครับบอกมีฝาปิดน่าจะดีกว่าถ้าเลือกได้
เลยไปดู d segment ค่ายT นั่งหลังดีไม่อึดอัด หัวไม่ติดเพดาน คอนโซลดูเรียบๆแต่หรูครับแฟนบอก classic ดี  แต่ optionน้อยกว่าค่ายอื่นที่ติดใจคือไม่มีม่านถุงลม ส่วนระบบความปลอดภัยอื่นก็ให้มาครบ(สำหรับเรา) เลยจองไปเรียบร้อย แต่ด้วยเหตุอันไดไม่ทราบหรือบุญเราไม่ถึงก็เป็นได้ ไม่มีรถส่งมอบทั้งที่ตอนแรกบอกมีรถไฟแนนส์ผ่านรับรถได้เลยต้องรอนานเป็นเดือนเลยไม่รอ(เรื่องยาวครับไม่ขอเล่ารายละเอียด)  ทีนี้ก็เหลือค่ายเดียวครับ เลยไปดูศูนย์ H มี รถจอดรอที่ศูนย์พอดีตรวจสอบความเรียบร้อยของรถแล้ว ok ก็เลยจบที่ H ครับทั้งๆที่ตอนแรกเป็นค่ายที่ตัดทิ้งเป็นอันดับแรกเลยเพราะในอดีตเคยใช้รถค่ายนี้แล้วไม่ชอบการเก็บเสียง  ช่วงล่างที่กระด้าง แต่พอได้มาก็โอครับหรูดีขับก็ดีครับ
สรุปผมว่าเทียร์น่ารุ่นนี้น่าจะมีคนคิดเหมือนผมหลายคน นั่งไม่สบายโดยเฉพาะเบาะหลังheadroomน้อยไป ความหรูdropลงกว่ารุ่นที่แล้ว ถึง option ความปลอดภัยจะมีมาให้มากกว่าค่ายอื่น แต่ค่ายอื่นอุปกรณ์หลักๆ เช่นabs edb  airbag เขาก็ให้มาใกล้เคียงกับเทียร์น่าน่ะครับบางค่ายมีให้มาเยอะกว่าในรุ่นtop อีก
 ผมว่าเทียร์น่ารุ่นนี้ทำลายจุดขายของตัวเองที่เคยมีในj32 ครับ
ทั้งหมดนี้ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ ใครไม่เห็นด้วยอย่าว่ากันน่ะครับ

ออฟไลน์ Fat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
ผมมีโอกาสได้ไปดูL33ตั้งแต่ช่วงเปิดตัวที่ctw ก็ได้ทดลองนั่ง ความรู้สึกแรกเลยคือ ความนุ่มนวลของเบาะหายไปเมื่อเทียบกับ j32 อันนั้นนุ่มมากๆ และก็ได้ไปฟังเครื่องเสียงbose ก็รู้สึกได้อรรถรสในการฟังดี หลังจากนั้นก็ดูในเรื่องของราคาก็มองว่าตัวtop2.5ราคาใกล้เคียงcamry hybridตัวเริ่มต้น ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย จากนั้นมามีโอกาสไดัทดลองขับสั้นๆในงานmotor expoก็ไม่ไดัรู้สึกประทับใจอารัยมาก เพราะก่อนหน้านี้เคยไปลองขับ camry hybridมาแล้วประทับใจในอัตราเร่ง และความนุ่มนวล แต่พอมาเจอL33 คิดว่าจะเงียบกว่า ก็เปล่าเลย ดูสูสีกัน แต่เซลล์ก็บริการดีค่อนข้างประทับใจ ก็เกือบตัดสินใจจองไปแล้ว แต่สุดท้ายพอมานั่งวิเคราะห์อีกที ผมยังติดใจในอัตราเร่งของcamry hybridมากๆ คิดถึงฟิลลิ่งตอนเร่งแซงได้ฉับไว บวกกับความประหยัดของเจ้าhybrid ก็เลยต้องตัดสินใจทิ้งL33 เพราะแถวบ้านผมรถติดตลอด แถมผมใช้ในเมืองส่วนใหญ่ด้วย เอาL33มาคงไม่เหมาะ สุดท้ายเลยไปเจอข้อเสนอส่วนลดร่วมแสนกว่าของcamry hybridเข้า จึงเป็นเหตุผลให้เจ้าcamry hybridเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านได้ แต่จริงๆผมชอบcamry hybridเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย แต่teana ผมก็ชอบนะ ติอย่างเดียวคือมันกินน้ำมันกว่าแค่นั้นแหละ เพราะดู2.5ตัวtopไว้ เรื่องข้อเสียอื่นๆที่ว่ามาผมรับได้หมด มันชดเฉยด้วยbose ด้วยsunroof และที่บ้านก็มีทีด้าอีกคัน เรื่องศูนย์ก็ไม่ได้เลวร้ายนัก สำหรับความคิดเห็นผมมีแค่นี้ครับ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
เพราะ Teana หน้าเหมือน Sylphy ครับ บางทีต้องดูที่ท้ายเอา

สำหรับผมมันไม่ค่อยหรูหราสมกับเป็น D-Seg เลยครับ ไม่เหมือนรุ่นก่อน
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
    • อีเมล์
ประเด็นสำคัญน่าจะอยู่ที่แบรนด์มากกว่าครับ
Nissan ยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นใน"กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของรถกลุ่มนี้"
ได้เท่า Toyota และ Honda

ยอดกว่า 30-40% ของรถกลุ่มนี้เป็นรถบริษัท
SCG มีแต่ Camry - Altis เป็นรถประจำตำแหน่ง
รถ Fleet รถเช่า รถ Taxi UBER รถโรงแรม แท๊กซี่สนามบิน
ก็ล้วนแต่เป็น Camry รวมถึงหน่วยงานราชการ เช่น กรมตำรวจ

เรื่อง Service บริการหลังการขาย ซึ่งเป็นตัวบ่งบอกความเชื่อมั่นของแบรนด์
Nissan ยังทำผลงานได้ไม่ดีเมื่อเทียบกับ สองแบรนด์เจ้าตลาด
การขับขีี่ที่ดีกว่าบางครั้งก็ไม่ได้เป็นเหตุผลหลักในการตัดสินใจของกลุ่มลูกค้า
ในการซื้อรถกลุ่มนี้ซักเท่าไหร่ เพราะมันไม่ได้ด้อยกว่ากัน มากถึงขนาดสัมผัสได้
ชนิดที่ว่า หน้ามือหลังมือ ต่างก็เพียง 10-15% ซึ่งไม่ได้ส่งผลต่อการใช้งานมากนัก

ทำไมผมถึงมองว่าเป็นเหตุผลนี้ ไม่ใช่เหตุผลอื่นๆ เพราะเมื่อดูจากโมเดลที่แล้ว
อย่าง J32 ที่ทุกคนต่างยอมรับว่ามันเหนือคู่แข่งทั้งสองรวมถึงรุ่นใหม่อย่าง L33 ด้วย
ไม่ว่าจะเป็น วัสดุดี ออกแบบดี บรรยากาศในห้องโดยสาร ฯลฯ

แต่เมื่อมองยอดขายแล้ว มันแทบไม่ต่างจาก L33 เลยซักนิด ก็อยู่อันดับ 3 เหมือนๆกัน
ทิ้งห่างแบบนี้เหมือนๆกัน ทั้งๆที่มันเหนือกว่าคู่แข่งทั้งสอง มีบ้างที่มียอดขายมากกว่า
Accord G8 แต่นั่นก็แค่บางช่วง เพราะช่วงนั้น Honda ประสบปัญหาน้ำท่วมโรงงาน
เลยทำให้การส่งมอบได้น้อย ต้องนำเข้า Version JDM มาขายในไทยแทน
นี่แหละคำตอบ ผมคิดเช่นนั้นทุกประการ ผมเป็นคนชอบขับรถ สนใจเรื่องรถ แบรนด์เป็นเรื่องรอง หลังจากลองขับมาทั้งสามคันคันละหลายครั้ง ผมซื้อเทียน่า ซึ่งก็พอใจมาก ต้องรอดูในระยะยาวอีกที

ออฟไลน์ puay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ผมเคยใช้ j32มาร่วม 3 ปี และ เปลี่ยนมา เป็น l33 ได้ ครึ่งปีแล้ว ในฐานะที่เคยใช้ทั้ง 2 ตัว สามารถบอกตัวเอง ดังๆว่า คิดไม่ผิด ที่  เปลี่ยน มาใช L33 เห็นด้วยกับหลายๆท่าน มากๆ ที่ L33 ตัวนี้ ขายไม่ดีเลย  ด้วยเหตุผล ที่ทุกท่านกล่าวมา นั่นแหละ แต่เหตุผลส่วนตัวผมอาจจะโรคจิต นิดหน่อย คือ จริงๆ ผมภาวนา ให้ L33 ตัวนี้ ให้ขายไม่ดี อย่างนี้อะ ดีแล้ว อย่าให้มันขายดี เหมือน J32 เลย เพราะ
   1. L33 นานๆ เห็นที แล้วรู้สึกรถเราไม่โหลดี เรียนตามตรง ว่า รถดี ที่ขายดีๆ บางที เห็นบน ถนนบ่อยๆ มันก็ รู้สึกเฉยๆ

ออฟไลน์ puay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ขอโทษครับ พิมพ์อยู่ดีๆ เผลอไปกด ตั้งกระทู้ซะงั้น ต่อ จากกระทู้ข้างบน

ผมเห็น J32 camry G9 camry e class series3 บ่อยเกินไป จน ความรู้สึกส่วนตัว คือ มันกลายเป็นเฉยๆ ไปเลย แม้จะรู้ว่ารถดีๆกันทั้งนั้น แต่ถ้าไม่แต่งกันสุดลิ่ม จริงๆ มันก็คงไม่เด่น ผิดกับ l33 ที่ถ้าแต่ง ดีๆ มีเหลียวนะครับ ยิ่งเห็นกันยากๆอยู่ 

 ส่วนข้อดีอื่นๆของ  L33  เทียบกับ j32 
1. option   ดีกว่ามาก
2. เมื่อ ปิดปุ่ม  ECO กลายเป็น mode normal หรือ เข้าเกียร์ Ds  บุคลิก รถจะเปลี่ยนไปทันที การตอบสนองคันเร่ง ดีขึ้นมาก ซึ่งหาไม่ได้ใน J32
3.ช่วงล่าง firm แต่สบาย
4.คุณแม่ อายุ 72  ลูก ภรรยา นั่งข้างหลัง ฟันธงว่า ทั้ง 2 model ไม่แตกต่าง คือ นั่งแล้ว หลับสนิท ได้ ภายใน 5 นาที เบาะหลัง และ head room ในการใช้งานจริง สำหรับ ครอบครัวผมถือว่า ผ่าน สบายมากๆ
 
สรุปว่า เชียร์ ให้  G9 กับ  camry ให้ขายดีเยอะๆ ครับ 

ออฟไลน์ waisana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
อย่างไรก็ตาม ในเมืองไทยยอด d-segment ระยะยาวของ Nissan ก็เป็นเบอร์ 3 ตลอดกาลครับ

โดยเฉพาะเรื่อง ศูนย์บริการ  การบริการด้านอื่นๆก็ยังสู้ 2 เจ้าแรกไม่ได้แน่นอน

ซึ่งรวมไปถึงความเชื่อมั่นขององค์กรต่างๆในการซื้อรถจำนวนมากครับ

ต่อให้ Nissan จะทำรถออกมาดีแสนดีขนาดไหน  ในราคาที่ใกล้เคียงกัน 

 ดูจากรุ่น J32 ได้ครับ...