ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมEcosport เจอน้ำรั่วลงพรมรถเปียกทั้งคัน Ford เทคนิคนิ่งสงบ  (อ่าน 24679 ครั้ง)

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
มารายงานเกี่ยวกับน้ำรั่วเข้าภายในรถ   ตามที่พบปัญหาพรมเปียกโดยไม่ทราบสาเหตุภายในห้องโดยสาร บริเวณด้านซ้ายพรม วางเท้าฝั่งผู้โดยสารด้านซ้าย  (เปียกประมาณว่าเหมือนคนเอาน้ำใส่ถังมาราดทิ้งไว้อย่างไงอย่างงั้นเลย)
รถเข้าแก้ไขที่ ศูนย์  ไซดด้าบี้ ลาดกระบัง วันที่17ตุลาคม  
           หลังจากการตรวจสอบของทางช่าง พบว่ามีน้ำหยดออกมาจากท่อยางใต้ตู้แอร์ เป็นจำนวนมากเลย  ทางช่างแจ้งมาว่าไม่เคยพบปัญหา ในลักษณะเช่นนี้มาก่อน  จึงส่งเรื่องให้ทางฝ่ายเทคนิค Ford ดำเนินการหาสาเหตุและแก้ไข และผ่านมาถึงวันนี้ ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆทั้งสิ้น  คือเงียบเหมือนเป่าสาก และรถผมจอดที่ศูนย์ ถ้าถึงวันจันทร์  รถผมตอนนี้เริ่มเหม็นเน่าแล้ว และหากรอจนถึงวันจันทร์ผมว่า เห็ดกับเชื้อราขึ้นรถผมแน่นอนครับ
           ผมไม่เข้าใจเลยว่าระว่างรอฝ่ายเทคนิคแก้ไข  ทำไมไม่ถอกพรมมีเปียกออกมาก่อน  เพราะถึงอย่าไร ก็ตอนเปลี่ยนพรม  แต่สุดท้าย ทางศูนย์ก็ไม่สามารถตัดสินใจในครั้งนี้ได้ ต้องรอฝ่ายเทคนิคแนะนำ แก้ไขต่อไป  
            ผมไม่ทราบว่าขั้นตอนการดำเนินการ หรือ processของFordไม่มีการตอบสนอง หรือใส่ใจในการแก้ไขของproduct กลับนิ่งเฉยและไม่ใส่ใจที่จะแก้ไขปัญหาของลูกค้า อย่างแท้จริง การบริการหลังการขายไม่ เน้นการแก้ไข แบบยังยืน  
           สุดท้ายปล่อยเป็นภาระของลูกค้าที่ต้องติดตาม  ตรวจสอบเอง
(ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ช่างที่ช่วยในทันที่ หาสาเหตุต้นตอเจอในทั้งที่ แต่ผมนั่งรอฝ่ายเทคนิคมา2วัน ไม่มีเสียงตอบว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาในครั้งนี้อย่าไร )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2014, 11:44:28 โดย aoodie »

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
pic

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
รูปเล็กไปมองไม่รู้เรื่องเลยครับ
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ฟอร์ดแก้ปัญหาได้รวดเร็วนะครับ

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
pic

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
น้ำแอร์ ?????

แต่มันเยอะมาก หรือว่าต่อน้ำแอร์ทิ้งหลุด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
คิดเองนะครับ : ถ้าท่อน้ำทิ้งแอร์หลุด ก็ติดกลับเข้าไปใหม่จบปัญหา  แต่คิดว่าคงมากกว่านั้น ช่างถึงหยุดการดำเนินการต่อ และรอให้ทางเทคนิคของ Ford เข้ามาตรวจสอบข้อบกพร่อง แต่น้ำที่นองออกมานั่นคงน้ำแอร์แน่นอน อ่างรองรับน้ำทิ้งน่าจะมีปัญหา แล้วเจ้าของรถได้ Jackpot ที่ไม่อยากได้เข้าพอดี แต่อย่างที่ท่านเจ้าของรถบอก น่จะถอดพรหมออกมาตากแห้งก่อนทิ้งไว้มันเน่าคราวนี้กำจัดกลิ่นแสนจะยากลำบาก  เป็นกำลังใจให้อีกแรงครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ผมสงสัย2อย่าง
1. น้ำรั่วจากตู้แอร์ ก็เอากาวขี้หมา(เขาเรียกแบบนั้นจริงๆ)อุด และเช็ครูระบายน้ำของตู้แอร์ก็จบแล้ว รถใหม่แอร์คงไม่ตันง่ายๆ
2. น้ำรั่วจากประตู ก้มๆไปดูที่ชายประตูด้านล่างจะมีรูเล็กๆ ลองเอาก้านธูปแหย่ดู ถ้ารูตันน้ำจะท่วมในรถได้ครับ

ขอแนะนำให้ถอดพรมไปซัก น่าจะใช้เวลาหลายวันอยู่ แต่สามารถเอารถไปขับได้ อาจร้อนนิดนึงและเสียงดังหน่อย พอพรมซักเสร็จก็ใส่กลับเข้าไปก็ขับได้ตามปกติครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ลองโทรเข้า call center ของฟอร์ดดูครับ ไห้เขาเร่งไปทางศูนย์
Call center ก็จะบี้กับศูนย์ไห้เร่งเคสคุณเร็วขึ้นครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
ผมชอบรถฟอร์ดน่ะ ที่บ้านก้ใช้อยู่ แต่เบื่อช่างที่ศูนย์ครับ บางทีแม้งงี้เง่า เวลาซ่อมต้องไปยืนคุมเองครับ น่าเบื่อ !!! ถ้าแก้ได้จะดีมากเลย  !!

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
เดานะ ....1.  น้ำแอร์นั่นแหละ  ท่อหลุดหรือซีลฝาครอบรั่ว
             2.  น้ำฮีทเตอร์รั่ว  อันนี้ ผมไม่เคยได้ยินข่าว....

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
เดี๋ยววันนี้จะมารายงานสาเหตุว่าจะดำเนินการถอดพรม หรีอปล่อยให้ข้ามเสาร์ อาทิตย์. Ford เทคนิคจะแก้ไขปัญหาน้ำแอร์อย่างไร 

ออฟไลน์ nuttgd8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
ช่องท่อน้ำทิ้งแอร์ที่จะออกนอกตัวรถ มันอัดซิลิโคนเยอะไปหรือเปล่าครับ น้ำแอร์รั่วลงพรมนี่ ranger t6 ก้อมีประวัตินะครับ

ไม่เคยเจอนี่คือ ไม่เคยเจอเฉพาะในศูนย์นี้หรือเปล่า ใช่สิ ecosport พี่ขายได้กี่คันอ่ะ (ได้ยินแล้วขึ้นเลย) ลูกค้าที่มีอยู่น้อยนิด (ขออภัยท่านเจ้าของฟอร์ดทั้งหลายครับ) ยังไม่รู้จักรักษาไว้ให้ดีๆ

เป็นกำลังใจให้เจ้าของรถครับ

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
อย่างน้อยๆ ตอนรับรถ คงต้องได้พรมใหม่ ไม่ใช่ซักเอานะ ผมโกรธเลย รถใหม่ เอาของหมัก-ดอง เปรี้ยวๆ หวานๆ  มาให้ผมดมต่ออ่ะ ...


ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
วันนี้ผมเข้าไปเป็นวันที่4หลังจากที่ติดตามการแก้ไขเรื่องน้ำรแอร์รั่ว ลงห้องโดยสารจำนวนมาก ขอย้ำมามากกว่าเปียก เรียกว่าท่วมเลยแล้วกัน
                  เมื่อวันที่17ตุลาคม ผมถามทางSAในตอนนี้ ทางฝ่ายเทคนิคได้ทราบปัญหานี้แล้วหรือยัง SAตอบว่าส่งเรื่องเข้าไปแล้ว  ผมรอตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น ไม่มีการตอบแนวทางแก้ไขจาหฝ่ายเทคนิค และคิดไว้อยู่แล้วว่า งานนี้ไม่ใช้ธรรมดาแล้วจะอดทนนั่งรอ คงไม่เข้าท่า ใจเย็นมาทั้งวัน แล้วไม่มีการตอบกลับแน่นอน จึงโทรไปที่Call Center Ford ว่าแจ้งปัญหาบกพร่องของProduct เล่าเรื่องให้Call Centerฟัง ทั้งหมด รับปากว่าจะประสาน รายงานกลับ แต่ก้อนิ่ง สมที่เป็นCALL CENTER จริงๆ
                  สุดท้ายผมเข้าอีกครั้งและหวังว่าเช้าวันเสาร์คงจะหาทางแก้ไขให้ผมได้ แต่กลับพบรถที่สภาพรภผม ไม่น่าจะเป็นอะไรเท่านี้ การแก้ไขสาเหตุยังไม่พบแต่ช่างบอกว่าต้องลื้อออกหมด ทุกชิ้น  พระเจ้า รถกู เห็นรถวันนี้บอกเลยว่าชาตินี้ จะไม่ซื้อรถFord อีกต่อไป ผมถามว่า ตู้แอร์รั่วเข้าใจ แต่ลื้อไฟหน้าทำไม ถอดพวงมาลัย ประตูรถ แถบจะไม่เหลืออะไรแล้ว ยังไม่เจอต้นเหตุเลย
                   ผมเลย ถาม ว่าทำไมจึงได้ถอดรถผมออกเป็นชิ้นๆขนาดนี้ ผมเห็นรถแล้วผมอดสงสารทั้งรถทั้งตัวเองว่าไม่ควรเลย ผู้จัดการแจ้งว่าทางฝ่ายเทคนิค ให้ถอดหาสาเหตุ ก่อน แล้วจึงจะวิเคราะห์ว่าอะไรที่เป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำรั่วได้ ผมถามว่าทำไมฝ่ายเทคนิคไม่เข้ามาดูเลยเหรอครับ จะลื้อไปซ่่อมไป ผมรับไม่ได้และบอกว่า ผมเห็นสภาพรถแบบนี้แล้ว ผมคงไม่สามารถที่จะรับรถคันนี้กลับไปใช้อีกได้แล้ว ถ้าเป็นผู้จัดการรถคันนี้เป็นรถคุณ เพิ่งใช้ไม่ถึง4เดือนโดนลื้อถอดขนาดนี้จะคิดอย่าไร ผมคงไม่สนว่าคุณจะหาทางแก้ไขให้ผมได้หรือไม่ ผมไม่ขอรับรถกล้บ
                   สุดท้ายผม รบกวนคุณจิมมี่ หรือ สมาชิก ใครจะเข้าไปดูรถคันนี้ได้ที่ศูนย์ลาดกระบัง ผมเองสุดทน แล้วและไม่อยากให้ใครเจอแบบผมอีกเลย แจ๊กพอรท์ ผมรับได้ แก้ไขรถให้ผม ทำแบบนี้ผมรับไม่ได้จริง
                  ผมจะเข้าไป สคบ , ไม่รู้เรื่องนี้ไปพอคุยได้มั้ยครับ เด๊๋ยวผมส่งรูปให้ดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2014, 11:46:08 โดย aoodie »

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
pic

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
pic

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
pic

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
สภาพจัดเก็บ

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
ทำใจ

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 371
    • อีเมล์
โอ้โห นี่รถ4เดือนล่อถอดซะเละขนาดนี้ แล้วดูการเก็บชิ้นส่วน พอๆกับอู่ข้างนอกเลย อู่ข้างนอกบางทียังดีกว่าอีก มีพ
าสติกคลุม เกินไปครับ นี่ที่บ้านผมยังเตือนเรื่อง chev เลย ขนาดผมล็อตใหม่ยังมีปัญหาเหมือนเดิมเด๊ะ รถเมกันนี่มันเกิดอะไรขึ้น

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
สงสารรถจริงๆครับ รถ4เดือน โดนรื้อซะ ....

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
ขนาดผมไม่ใช่เจ้าของรถ ถอดออกมาขนาดนี้ยังพูดไม่ออกเลย
ตัดออกจากตัวเลือกไปยาวๆเลย กับยี้ห้อ Ford

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
เซ็งแทนเจ้าของจริงๆคับ รถป้ายแดงน้ะเนี่ย ก็เป็นซะแบบนี้คนถึงไมีอยากเสี่ยงใช้ยี่ห้อนี้ เอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
รื้อขนาดนี้ถึงประกอบกลับคืน ก็มีโอกาสสูงที่จะมีเสียงก็อกแก๊กตามมา
ผมยังอยากได้ Ranger 3.2WT เลยครับ เท่ห์ครบครันมาก แต่ต้องทำใจหละ ว่าฟอร์ดไม่อะไรมากกับตลาดเมืองไทย ไม่งั้นตอนนี้คงเป็นเจ้าตลาดไปแล้ว

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
รื้อรถโดยที่ไม่ถามเจ้าของซักคำแถมรถพึ่ง4เดือนเองเป็นผมก็ไม่เอากลับ >:(
แถมสภาพจัดเก็บชิ้นส่วนก็....ดูแล้วมาตรฐานแย่กว่าร้านซ่อมรถทั่วไปอีก ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
น่าจะต้องรื้อมาดูแถวๆบริเวณตู้แอร์ครับ ว่ามีจุดไหนรั่วซึมเพื่อหาที่มาของน้ำครับ เท่าที่ดูมาก็รื้อตามปกตินะครับ อย่างแผงจิ้งหรืดด้านหน้าผมยังเคยรื้อเองเพื่อมาไล่ขันน๊อตใหม่เองเลยในตัว CX5  พอประกอบกลับเข้าไปก็ปกตินะครับ ส่วนที่จะต้องห่วงคือประกอบกลับเข้าไปแล้วมีชิ้นไหนเสียหาย หรือก่อให้เกิดเสียงมั่งหรือเปล่า ตอนรับรถกลับหลังแก้ปัญหาแล้วตรวจสอบให้ดีครับ ส่วนพรมน่าจะเบิกของใหม่ให้เรานะครับ เอาไปซักให้คงไม่ใช่ ปัญหา Defect ไม่มีใครอยากให้เกิดครับ มองอีกมุมถ้าโชคร้ายกว่านี้มีเสียงดังเกิดขึ้นในคอนโซล ถ้าดังมากก็ต้องรื้อครับ รื้อมากกว่าที่ท่านเห็นอีก แบบนั้นยังจะเสี่ยงมีเสียงดังรำคาญมากกว่า เพราะจุดยึดเยอะ ทำใจสบายๆครับ ขอให้แก้ปัญหาได้ตรงจุดนะครับ ( CX5 คันผมก็เข้าๆออกๆศูนย์อยู่เกือบ10หน สารพัด จนลุล่วงมาได้ด้วยดีครับ )

ออฟไลน์ kengnn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
การจัดเก็บแย่มาก  อย่างน้อยน่าจะหาบับเบิ้ลหรืออะไรห่อไว้ไม่ให้เกิดรอย  นี่เล่นโยนทุกอย่างลงกล่องอย่างเดียวเลย  ชุ่ยสุดๆครับ  แสดงว่าไม่มีใครมาเทรนให้เลยว่าต้องทำงานยังไง  ทำแบบตามมีตามเกิดกันมาก

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ระวังจะเหมือนรถแฟนผมนะครับ ตอนประกอบกลับคืน มีอะไหล่เหลือครับ  :-\

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
J!MMY said :

ห้ามผู้ใดลบกระทู้นี้ จนกว่าจะมีการชี้แจงและแก้ไข
ปัญหาที่เกิดขึ้นจากทาง FORD เป็นที่เรียบร้อย

หากมีข้อสงสัยใดๆ โปรดติดต่อ [email protected]

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ใครที่จะลบกระทู้นี้
ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของกระทู้ ดีลเลอร์ หรือ ฟอร์ด เซลส์
กูขอให้มันผู้นั้น มีอันเป็นไปภายในสามวันเจ็ดวัน!!!!

การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง
และฟอร์ดต้องทำ ก็คือ ชี้แจง
และแก้ไขปัญหานี้ให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็วที่สุด
ไม่ว่าจะมีผลออกมาอย่างไรก็ตาม
เป็นหน้าที่ของเจ้าของกระทู้ที่ต้องเข้ามาชี้แจง
และทางฟอร์ดเองก็ต้องขี้แจงด้วย
เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

และเมื่อจบเคสแล้ว
ให้มาแถลง ขอบคุณผู้เกี่ยวข้องด้วย ตามมารยาทที่พึงมี
และฟอร์ดเองก็ต้องขอโทษลูกค้าต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย!!!

ห้ามลบกระทู้นี้โดยเด็ดขาด ใครฝ่าฝืน
ขอให้ฟ้าผ้ามันผู้นั้น และครอบครึวให้ตายห่าในสามวันเจ็ดวัน!!!!
[/color]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2014, 19:03:36 โดย J!MMY »