รถระดับนี้ 4 ประตูยกสูง ยางใหญ่ ประมาณ 31 นิ้วขึ้นไป เกียร์ AT มันก็กินน้ำมันประมาณนี้ทุกรุ่นคือใกล้เคียงกัน 11-12 km/l เครื่องยนต์ 2.2-3.2 ก็กินน้ำมันใกล้เคียงกันหมด ถ้ารับได้จะเลือกรุ่นไหนก็ได้ คนที่แอบหวังประหยัด หวังเท่าไหร่กันแน่ครับ จะให้กิน 14-15 km/l คงไม่มีทางกับรถแบบนี้ ต่อให้ ISUZU มาด้วยเครื่อง 2.0 รถใหญ่ยกสูงแบบนี้ก็คงยากที่จะประหยัดได้ระดับนั้น
ถ้าอยากประหยัดก็ไม่ควรเลือกรถประเภทนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้วเพราะรถยกสูงยางใหญ่ ล้อใหญ่ ต้านลมกินน้ำมันเพิ่มขึ้น กว่ารถรุ่นปกติ มันเป็นธรรมชาติของรถที่ต้องการพละกำลังมากแรงม้ามาก เพื่อใช้งาน
ซื้อมาวิ่งแนวครอบครัวหวังประหยัดน้ำมัน หารถรุ่นอื่นแบบอื่นเถอะ
ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไรคะ
เพราะเมื่อเทียบอัตราสิ้นเปลืองกับ พลัสตัวเดิม ออโต้ ยังได้ 13.01 เลย
ถึงแม้จะบอกว่านี่คือรถ 4x4 ก็ตาม แต่อย่าลืมว่าเราได้เทคโนโลยีที่ (อ้าง) ว่าดีกว่าเดิม 20%
และถือเป็นโมเดลเช็น ดังนั้นน่าจะทำได้ดีกว่าเดิม
+1 นั่นสิครับ เทียบกับเครื่องเดิม ไม่ได้ดีมากกว่าเดิมเท่าไหร่แต่กินกว่าเดิม
เครื่องเล็กกว่าเดิม แรงม้าเพิ่มขึ้นแรงบิดเพิ่มขึ้น เค้นแรงกับเครื่องเล็กกว่าเดิมการกินน้ำมันเท่าเดิมยังถือว่าประหยัดแล้วเลยครับ นี่กินกว่าเดิมนิดหน่อย มีอีกอย่างนึงไม่รู้ว่าน้ำหนักรถเพิ่มมากขึ้นด้วยหรือไม่
เปรียบเทียบตัวเลขง่าย ๆ ถ้ารถรุ่นนี้กินน้ำมัน 11.8 km/l ดีเซลลิตรล่ะ 30 บาท คิดเป็น 2.54 บาท / โล
กับความประหยัดที่คาดหวังถ้าไปเลือก 4x2 13 km/l ของจริงจะได้งหรือเปล่าไม่รู้ น้ำมันดีเซล 30 บาทเท่ากัน คิดเป็น 2.31 บาท / โล
ความแตกต่างกันจะเปลืองน้ำมันต่างกัน 0.23 บาท ต่อกิโลเมตร คุณต้องวิ่ง 1 แสนโล จะประหยัดต่างกัน 23000 บาท แต่ของจริงถ้าใช้งานจะขับแล้วต่างกัน 0.23 บาท ต่อโลคงยากเพราะรถมันขับขี่ต่างกันจราจรต่างกันความเร็วต่างกัน ความประหยัดขึ้นกับน้ำหนักเท้าเป็นสำคัญ สำหรับเครื่องคอมมอนเรล