ผู้เขียน หัวข้อ: รถที่ขับทางไกลแล้วไม่เมื่อย ไม่เครียด สำหรับเพื่อน ๆ คือ รถอะไรครับ  (อ่าน 13599 ครั้ง)

ออฟไลน์ ThinkOutBox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
  • Learn Trading from Real Trader
ช่วงหลัง ผมได้มีโอกาสเดินทางไปกลับ กรุงเทพ - เชียงใหม่ บ่อย ๆ

รถบางคัน ขับไปแค่นครสวรรค์ ก็มีอาการปวดก้น ระบมหลังจนอยากจะแวะปั้มน้ำมันจะแย่อยู่แล้ว

แต่จากประสบการณ์ที่ได้มีโอกาสขับรถมาบางรุ่น ไม่ว่า จะเป็น F10, Space Wagon, ZAFIRA, CIVIC, Innova  และ XV

เอาประสบการณ์ตรงมาบอกกันเลยครับว่า

รถคันที่ขับแล้วเครียดน้อยสุด และ ก้นไม่ระบมเลย คือ XV

รองลงมา คือ F10 , Space Wagon และ ZAFIRA

ส่วน CIVIC และ Innova อยู่ในอันดับท้าย ๆ

อย่าลืมช่วงทางโค้งแถว ๆ ลำปาง ที่มีส่วนในการตัดสินใจอยู่มาก

ความเร็วที่ใช้ ก็อยู่ระหว่าง 80-140 แล้วแต่สภาพถนน

แล้วเพื่อน ๆ ละครับ คิดว่าคันไหน ขับทางไกลสบายที่สุด?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2015, 22:15:41 โดย ThinkOutBox »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,680
Space Wagon ที่เคยไปเชียงรายก็ไม่แย่นะครับ S80 เคยไปไม่ไกล แค่ชลบุรี โซฟาดีๆนี่เอง
ส่วน B-Segment อย่าง Swift, Yaris ไปสี่ชั่วโมง ก็ไม่มีอาการอันใดครับ กระชับดี

ออฟไลน์ Tig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
ช่วงหลัง ผมได้มีโอกาสเดินทางไปกลับ กรุงเทพ - เชียงใหม่ บ่อย ๆ

รถบางคัน ขับไปแค่นครสวรรค์ ก็มีอาการปวดก้น ระบมหลังจนอยากจะแวะปั้มน้ำมันจะแย่อยู่แล้ว

แต่จากประสบการณ์ที่ได้มีโอกาสขับรถมาบางรุ่น ไม่ว่า จะเป็น F10, Space Wagon, ZAFIRA, CIVIC, Innova  และ XV

เอาประสบการณ์ตรงมาบอกกันเลยครับว่า

รถคันที่ขับแล้วเครียดน้อยสุด และ ก้นไม่ระบมเลย คือ XV

รองลงมา คือ F10 , Space Wagon และ ZAFIRA

ส่วน CIVIC และ Innova อยู่ในอันดับท้าย ๆ

อย่าลืมช่วงทางโค้งแถว ๆ ลำปาง ที่มีส่วนในการตัดสินใจอยู่มาก

ความเร็วที่ใช้ ก็อยู่ระหว่าง 80-140 แล้วแต่สภาพถนน

แล้วเพื่อน ๆ ละครับ คิดว่าคันไหน ขับทางไกลสบายที่สุด?
ถาม จขกท ว่า กรณีนี้ f10 กิน xv ไม่ลงเลยเหรอครับ อันนี้ช่วยอธิบายความต่างหน่อยครับ.....ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,551
ที่เคยขับก็ รถที่พวงมาลัยเซตมาให้ต้านมือแบบFocus / Fiesta เพราะเงียบด้วยความเงียบก็สำคัญ
แต่ช่วงล่างออกจะแข็ง ถ้าเจอถนนไม่ดีก็เหนื่อย


ออฟไลน์ ThinkOutBox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
  • Learn Trading from Real Trader
ปกติเป็นคนขับรถไม่เร็วครับ สำหรับ F10 ผมว่าเหมาะกับการขับทางตรงและเรียบ มากกว่า แต่เนื่องจากถนนช่วงพิษณุโลก ทางจะไม่เรียบมากนัก ขับรถดี ๆ พอเจอทางไม่ดี แล้วมันเครียดนะครับ

ส่วน XV เบาะดูจะสั้น แต่ถ้าปรับให้เข้ากับสรีระ จะรู้สึกว่า นั่งสบาย และ คล่องตัวกว่า โดยเฉพาะในการเปลี่ยนเลน และ ทางขึ้น-ลง เขา

ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,847
ถ้าบนทางด่วนยาว city ถึง R35 ผมไม่เมื่อยไม่เหนื่อยเลย เข้าใจในรถแต่ล่ะรุ่นที่ต่างกันน่าสนใจไปในทางแตกต่างกัน แต่ถ้าเอาเป็น 400-700 km วิ่งไปเหนือไกลๆ จริงๆผมชอบ F10, G9, Evoque, ACV40, Cayenne ไรพวกนี้นะครับเท่าที่ลองแต่มันขับต้องระวังตลอดทาง กลัวโดนนู่นนี่ รถวิ่งดีสบายแต่ขับละต้องหลบไปๆมาๆถ้าเลือกได้ Ranger AT, Fortuner อะลุยได้ดี แรงก้พอได้ ช่วงล่างก้ไม่เลวร้ายเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2015, 22:59:06 โดย AkE »

promt

  • บุคคลทั่วไป
ที่บ้านไม่มี D-segment

ขับ cr-v g3 กรุงเทพฯ ร้อยเอ็ด เมื่อยพอทน
ขับ mighty X กรุงเทพฯ ร้อยเอ็ด สุดๆ เมื่อนล้าไปเป็นอาทิตย์
ขับ CITY หมิว กรุงเทพฯ ร้อยเอ็ด ดีกว่า mighty x หน่อย

พอมาขับ FD เมื่อยบ้าง ไม่เท่าไหร่ แต่คว่ำขายซากไปหล้ะ
ปัจจุบันมาขับ CRUZE ช่วงล่างดี แต่เบาะแข็ง เมื่อยน้อยกว่า FD
ปัจจุบันขับไม่เยอะคับ แค่ไปกลับ เชียงใหม่ พิดโลก เส้น 11 12 อาทิตย์ละครั้งเอง

ออฟไลน์ Tha10050

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
รถที่ขับแล้วไม่เมื่อย  คือรถเราที่พึ่งออกมาใหม่ครับ เเต่ เเอบเครียดนิดนึง(กลัว ระวังทุกอย่าง จนต้องเพิ่มสมาธิมากเกินไป 555)

ออฟไลน์ !+! Bomb !+!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 811
จากประสบการณ์ที่เคยขับรถออกต่างจังหวัดมี.....

Camry ACV40 (หัวหิน) --> ทางตรงเรียบๆโอเค ถ้าขับเรื่อยๆชิวๆ slow life ผ่อนคลายดี แต่ความรู้สึกเวลาขับค่อนข้างเบาๆลอยๆ แอบเครียดนิดหน่อย
Accord 2.4 G8 (หัวหิน/เขาใหญ่/พัทยา) --> ขับมั่นใจกว่า Camry แต่ช่วงล่างสะเทือนกับเก็บเสียงแย่ ทำให้รู้สึกล้ามาก กว่าจะถึงที่หมายตัวจะแตก แต่ตัวเบาะซัพพอร์ตได้ดีไม่เมื่อยหลังไม่เมื่อยก้น
BMW 528i F10 (พัทยา) --> ประเสริฐที่สุดตั้งแต่ขับรถออกต่างจังหวัดมา ช่วงล่างนิ่งไม่เหวี่ยง เกียร์ พวงมาลัย คันเร่งทุกอย่างทำงานประสานกันดี เก็บเสียงดี เบาะซัพพอร์ตก็ดีไม่เมื่อยเลยซักนิด
BMW 328i F30 (พัทยา/เขาใหญ่) --> ฟิลลิ่งคล้ายๆ F10 แต่ช่วงล่างไม่เป๊ะเท่า กับแอบเมื่อยหลังเวลานั่งขับนานๆ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
J32 ครับ ไปเรื่อยๆ สบายๆ เบาะก็สบาย หลายๆอย่างทำให้มันสมบูรณ์แบบในรถราคาต่ำกว่า 2 ล้าน

ออฟไลน์ ferero000

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
ClS218  ขับทางไกลค่อนข้างดีครับ  ผมขับไปกลับบุรีรัมวันเดียว1000กว่าโลไม่เมื่อย

Evoque ผมชอบสุดแล้วทางตรงนิ่งเกิ้นโค้งก็ใส่ได้เต็มๆแต่เวลาวิ่งความเร็วต่ำเจอถนนแย่ ปวดกบาลเลยทีเดียว


ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
 camry hybrid ตัวปัจจุบัน  ขับสบายกว่า 528i msport ซึ่งใช้แต่โหมดสปอต
ความนุ่มนวล  คันเร่งที่เบากว่าทำให้ไม่ต้องออกแรงเหยียบเยอะ   พวงมาลัยที่เบากว่า
ทำให้ขับทางไกลสบาย
แต่ยังไงก็ชอบขับ f10  มากกว่า  มันแรงและะหนึบกว่า  ขับสนุกกว่า  แต่ต้องใช้พลังในการควบคุมมากกว่า


ออฟไลน์ Adamas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
เท่าที่เคยขับมา
สบายสุด
ขับสบายสุด(ของผมคือ bt50pro)
ไม่เครียด
แต่เอาจริงๆคันไหนก็ได้เช่น
กับพวกรถสูงๆ มองเห็นไกลๆ และขับความเร็วแค่ 100-110 พอ
ไม่จี้-ไม่ขับอันตราย-ไม่พาตัวเองเข้าจุดเสี่ยง
ยิ่งมีเนดี-คุยสนุก-ยิ่งทำให้เพลิน
พักรถบ่อย (ไปเชียงใหม่ กลางคืน พัก 3 ที่ กลางวันพัก 5 ที่)
พักรถในจุดที่เหมาะสมต่อระยะทางเเละความสามารถของร่างกาย
คนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต จะต้องทำงานให้คนที่มีเป้าหมายไปตลอดชีวิต

ออฟไลน์ Booboo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
20ปีก่อนทำงานอยู่ใต้ volvo 940 สบายสุดครับ สุไหงโกลก กรุงเทพ บางทีเลยไปหาแฟนที่ชัยบาดาล ไปคนเดียว วันเดียวถึง ออกแต่เช้าถึงกทม.สัก สองสามทุ่ม เมื่อก่อนยังไม่เป็นสี่เลนขับรถสายใต้ยากพอสมควร
คันมันใหญ่ กว้าง นั่งสบายไม่เมื่อย บางครั้งเพื่อนนั่งมาด้วยยังชอบกันเลยครับ
มันอาจเร่งแซงไม่ได้ทันใจนัก แอบอืดๆบ้าง แต่ถ้ารู้จังหวะของมัน คิกดาวน์เป็น จะไม่มีปัญหา
หลังจากนั้นย้ายไปหลายจังหวัดภาคเหนือบ้าง กลางบ้าง ตะวันออกบ้าง เปลี่ยนรถอีกสามสี่คัน แต่งงานแล้วเอารถเมียมาขับบ้าง ขับรถทางไกลยังมามากจนทุกวันนี้ไม่มีคันไหนน้งและขับสบายเท่าvolvoสมัยนั้นเลยครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,030
ส่ง 9000 cse  เข้าประกวดครับ...

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
รถที่ขับทางไกลแล้วไม่เมื่อยไม่เครียด
ต้องหารถที่ พวงมาลัยนิ่งคุมง่าย ซับแรงสะเทือนได้ดี
ช่วงล่างนิ่งทุกย่านความเร็ว เบาะนั่งโอบกระชับ อัตราเร่งดีเงียบด้วย
รถคันไหนทำได้ การเกร่งก้ามเนื้อก็จะไม่เกิดขึ้น การเร่งแซงจะต้องไม่ลุ้นจนทะลุสมอง ความเมื่อยเครียดก็ไม่มี
เหลือแต่สุขภาพแล้วล่ะที่ทำให้เมื่อยหรือเปล่า

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 851
Volvo รุ่นใหม่ๆ ขับทางไกลสบาย
นอกจากเบาะนั่งที่น่าจะสบายเป็นอันดับต้นๆ แล้ว (โอบหลังและต้นขาดี)
การใช้ Radar Cruise Control ทำให้การขับทางไกลให้ความรู้สึกชิลๆ มาก

ตอนนี้ใช้ V60 อยู่ แต่เคยได้ยินว่า S80 สบายกว่านี้อีก แต่ยังไม่เคยลอง

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,796
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
J32 ครับ ไปเรื่อยๆ สบายๆ เบาะก็สบาย หลายๆอย่างทำให้มันสมบูรณ์แบบในรถราคาต่ำกว่า 2 ล้าน
Sunny FF ขับไปตราด ก็เมื่อยใช้ได้

Primera ไปเชียงใหม่สบายๆเที่ยวต่อได้

Civic ES ไป.เชียงใหม่วันเดี่ยวเที่ยวต่อได้

Civic Coupe  ไปเชียงราย ถึงแล้วเมื่อยเลย

Mazda3 ไปภูเก็ต กระเทื่อนดี ขอแค่นครศรีพอแล้ว

Benz e200. Comp ไปเชียงใหม่สบายดีออกโยนกับขับสบายมาก

250XV ขับขึ้น เชียงใหม่ ปาย ลงใต้ภูเก็ตวันเดียวชิวๆครับ

มือสองตอนนี้ไม่ถึงล้าน.

Sylphy 1.8. ไปปาย ถึงชม สบายดี แต่ขึ้นปายเหนื่อยหน่อย

Jazz JP ไปเชียงใหม่ ปวดก้นที่ตาก

Odyssey. jP ไปเชียงใหม่ สบายไม่เท่าJ32
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2015, 09:01:59 โดย NineKlao »

ออฟไลน์ jacky933

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
Honda City 2012
ขึ้นเหนือ ลงใต้ ขับสบาย ไม่งอแง
ยกเว้นแอร์ ไม่ค่อยเย็น ข้างหน้าหนาว ข้างหลังยังไม่เย็นเลย
 ???

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
เอาที่เคยใช้จริๆ ละกันครับ

ชอบ E39 มาก เพราะขับเร็วๆ นิ่งสุดๆ ตอนนั้นไส่โช้คบิวเหลือง กระด้าง แต่ ไม่เด้ง อัตราเร่งใช้ได้ ตำแหน่งนั่งดีมาก

ตอนนี้ใช้ Accord G8 อยู่ ก็โอเคนะ รู้สึกสบาย แม้จะหนึบน้อยกว่า E39 แต่โดยรวมก็ถือว่าสบาย

Evoque ตอนแรกคิดว่าจะสบายสุดๆ แต่...แอร์ไม่เย็นเล้ยยยยยยยยยยยย ตรงนี้เพิ่มความเครียดให้ผม 300% เครื่องดีเซล ถ้าต้องเร่งแซงบ่อยๆ อัตรเร่งดีก็จริง แต่รอรอบมาก ต้องเหยียบเกิน 3000 rpm ถึงจะพุ่งจริงๆ
ยังดีที่ ช่วงล่างหนึบสุดๆ เบาะหน้านั่งสบาย แต่จะดีจะร้ายยังไงก็ชอบ เพราะ....สวย

ออฟไลน์ moo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
เอาแบบระยะไกลซัก 450km+ นะครับจากที่เคยใช้

Rx450h > Accord Tech HV > X3 LCI = Fortuner > City2010

คือ Rx กับ Accord มันกว้างและเบาะนุ่มกว่า X3 ครับ

แต่ว่าไม่ได้ขับเร็วมากนะครับ

ปล.เบาะ X3 แข็งมากจริงๆครับ ยิ่งเบาะแถวหลังนี้ทั้งชันทั้งแข็งเลยครับ

นั่งไม่สบายเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2015, 09:30:08 โดย moo »

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,788
ไม่เมื่อย = เบาะต้องดี ไม่นุ่มไม่แข็งเกินไปสำหรับคนขับ
ไม่เครียด = ไม่ย้วย เก็บเสียงลม เสียงถนนดี ไม่ตึงตัง

ถ้าสเปคแบบนี้รถยุโรปกินขาด ถ้าญี่ปุ่นก็มี J32 ที่ใกล้เคียง แล้วก็พวก Lexus กับ Toyota ประกอบนอก ที่เซตอัพช่วงล่างมาดีๆ

ออฟไลน์ Parinya Cha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
Camry HV ACV40 ครับ

ตัวเดียวเลย เพราะไม่เคยขับคันอื่นไกลๆ - -"

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Mitsu Galant GTI mt ขับจาก กทม ไป พังงา สบายดีครับ แต่ต้องมีพักทุก 2-3 ร้อยกิโล
Volvo 850 GLT mt คันนี้ก็โอเค สับเกียร์ลากรอบฟังเสียงเครื่องแล้วฟินดี ที่นั่งก็สบาย
Camry ACV 20 ต้องขับเรื่อยๆ ถึงจะสบาย ขับเร็วแล้วเครียดเพราะเบรคไม่ดี
Camry ACV 30 คันนี้ผมใช้ตะลุยมาแล้วหลายที่ ภูเก็ต ตราด สุรินทร์ หนองคาย เชียงราย ผมว่าโอเคนะถ้าไม่ซัดโค้งหนักๆ
Camry AHV 40 คันนี้ผมให้ผ่าน อัตราเร่งและช่วงล่างกำลังดี เบาะนั่งต้องจัดดีๆ หน่อยแล้วขับยาวๆ จะไม่ปวดหลัง แต่ถ้าจัดไม่ดีขับแปปเดียวก็ปวดหลังแล้ว
Estima ขับเที่ยวที่นิวซีแลนด์ไป 3,000 กิโล พอๆ กับ ACV 30
Alphard ขับเรื่อยๆ สบายดีไม่มีเมื่อย
E300 AMG เบาะไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ห้ามขับกางขาไม่งั้นเหน็บกินแต่ไม่ปวดหลังนะ
525D F10 luxury คันนี้โอเคแต่ขับแล้วเจอโค้งต้องใส่ตีนตุกแกชัดๆ เบาะสบายดีขับยาวๆ 5-6 ชั่วโมงได้ไม่มีปัญหา

ออฟไลน์ boogie2020

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 614
    • อีเมล์
ผมขับกทม-เชียงใหม่เดือนละ 4 ครั้ง  รถที่ใช้ก็มี

Audi A4 MT > วิ่งทางไกลไม่สบายเลย เพราะรอบมันสูงมาก ต่ำกว่า 3-4000 rpm แรงไม่มี  ขึ้นเขาต้องลากรอบ แต่ช่วงลงเขาเนี่ยซัดได้เลย ทรงตัวเนียนมาก
Jazz GE AT > มันก็โอเค ไม่เลวร้ายที่ความเร็วระดับ 120 แต่เบาะมันทำให้ผมปวดขากะก้นกบแหะ  ขาขึ้นขุนตาลสงสารมันมาก vtec เปิดแล้วเปิดอีก เสียงลั่นแต่รถไม่วิ่ง 5 5 ...
Vigo PreRunner 3.0MT > ผมชอบขับคันนี้มากสุด เหนื่อยน้อยสุด เพราะมันใหญ่และสูง ขับ 100-120 ยังไม่รุ้สึกว่าเร็ว สามารถควบคุมได้สบายๆ  ขึ้นเขาเนี่ยได้ใจมาก ทอร์ดมาเต็ม แต่เวลาลงเขาต้องผ่อน มันโยกเกิ๊น .... แล้วข้อดีอีกอย่างนึงก็คือ เวลาแซง แล้วรถคันหน้าที่แช่เลนขวามักหลบให้ (ขับเก๋งเนี่ย เขาไม่ค่อยหลบให้แหะ , แต่ก็มีข้อเสียที่ตำรวจชอบโบกมาก รถกระบะเนี่ย)
Altis Esport CVT > ความจริงตัวนี้มันนิ่งและเงียบกว่า vigo บนทางลาด แต่ขึ้นเขา มันก็ต้องลากรอบอยุ่ดี มี paddle shift ก้ไม่ได้อะไรเท่าไหร่  และด้วยความทีเ่ป็นเก๋ง พวกรถขับแช่เล่นขวามักไม่ค่อยหลบให้

-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ mxmx

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 345
ในบรรดารถที่ผมมี fortuner ขับออกต่างจังหวัดดีที่สุดเลยคับ เครื่องดีเชล 3000 ขับยาวๆถึงเชียงรายได้เลยไม่ต้องพักเครื่องบ่อยๆแค่แวะเติม น้ำมันกะเข้าห้องน้ำ ถนนไม่มีปัญหาทน รูดได้

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,653
New Lancer ขับไปกรุงเทพ เชียงใหม่ สบายครับ ไม่เมื่อย ไม่เครียดเลยครับ คงเพราะเบาะดี พวงมาลัย ช่วงล่าง และทัศนะวิสัยที่โปร่งมากๆครับ
Lancer EX ขับไปกรุงเทพ เชียงใหม่ สบายครับ ไม่เมื่อย ไม่เครียดเลยครับ คงเพราะเบาะดี พวงมาลัย ช่วงล่าง กำลังเครื่องยนต์มีเพียงพอ เร่งแซงมั่นใจ ยางที่เกาะดีมาก และมี Cruise Control
ทั้งสองคัน เจอถนนมีปัญหา ก็วิ่งผ่านสบายครับ เคยแซง Fortuner บริเวณถนนที่กำลังทำ อันนี้เพลีย ขับสี่ ยกสูง จะหยอดไปไหนครับ 555+
 ;D ;D ;D

ส่วน Ranger ผมไม่ชอบมันสูง คันใหญ่กะยาก และเบาะผมว่าไม่สบายเท่าไหร่ครับ
และ Pajero sport เบาะสบายดี ขับขี่ดี เกาะดี แต่อย่างว่า สูง เลยไม่ค่อยผ่อนคลาย และไม่ใช่รถตัวเอง เลยเกร็งๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2015, 10:49:44 โดย udis »

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 541
ส่วนหนึ่งอยู่ที่รถ  อีกส่วนหนึ่งอยู่ที่ อายุคนขับ

ขับไปเรื่อยๆ มาเรียงๆ ชิวๆ สบายๆ ไม่รีบร้อน  ก็ต้อง   ญี่ปุ่น D-segment  2.0 ปีใหม่ๆ  ก็โอเคแล้ว
C-segment  ต้องช่วงวัยไม่เกิน 35 ปี จะไม่รู้สึกล้า  แต่เกินจากนี้ ต้อง D-segment
ส่วนอายุต่ำกว่า 25 ปี บางทีขับ ECO car ไกล ยังไม่รู้สึกเหนื่อยเลย

ถ้ามีเข้าถนน ลูกรัง ต่างจังหวัด  ขอเป็น  SUV ในระดับเดียว CRV ขึ้นไป

แต่ถ้า ต้องทำเวลา รีบเเร่ง ต้องใช้ย่านความเร็วสูงๆ แช่  เรียกพลัง แล้วต้องมาทันที  ต้อง  ระดับ F30 กับ W204 ขึ้นไป เท่านั้น จะดีมาก หรือ  D-segment ระดับเกิน 180 ม้าขึ้นไป พอถูไถได้ แต่แช่ที่ 160 km/h นานๆ อาจมีล้าเร็วกว่า ยุโรป ยกเว้น คนขับวัยรุ่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2015, 10:54:42 โดย peterW »

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
คนลำปางหนา แต่ทำงานอยู่ บางกอก ขอตอบหน่อย
ปกติขับ กรุงเทพ-ลำปาง บ่อยๆ โดย 3 คันนี้

HONDA City MC SV 1.5 AT '2012  :o เมื่อยพอประมาณ แต่ไม่ถึงกับสบาย ถ้าขับเอาประหยัด 80-90 km/hr พักบ่อยๆ จะใช้เวลาประมาณ 9-10 ชั่วโมง ซึ่งตอนขับเหมือนจะไม่เมื่อย แต่ไม่เกร็งชิวๆ ชิดซ้ายไปเรื่อย
แต่ถ้าขับทำเวลา 4-5 ชั่วโมง ความเร็ว 150-180 km/h ตอนขับก็เกร็งๆ ประสาทต้องไว ลืมความเมื่อยไปเลย แต่ลงรถแล้วก็เมื่อยเหมือนกัน กระแทก เด้งดอน เก็บทุกรอยต่อ ทุกหลุม ยิ่งตอนช่วงกำแพงเพชร ยังไม่ทำถนนใหม่ เป็นถนนดวงจันทร์นี้ แทบอยากจะบินกลับ

FORD Ranger Hi Rider 4x2 Double Cab XLT 2.2 TDCi AT '2012   :) ถ้าลมยาง Eco 38 psi ก็เกวียนชัดๆ แต่ประหยัด ขับ 120-140 km/h ก็เก็บทุกรอยต่อ แต่ให้ความมั่นใจในการควบคุม สมรรถนะดีเหลือๆ แต่อาจจะน้อยกว่า ไม่เถื่อน ดิบ เท่าคันล่าง
แต่ถ้าเติมลม 35 Psi ปกติ ก็ดีขึ้นมานิดหนึ่ง รู้สึกหนึบเพิ่มขึ้นกว่าเดิม (นิดนึง ซึ่งของเดิมเดิมก็หนึบมั่นใจอยุ่แล้ว) ขับ 120-140 km/h เหมือนกัน สบายๆๆ ไหลๆๆ ยาวๆๆ ถึงลำปาง เมื่อยไม่มาก เท่า City

FORD Ranger Hi Rider 4x2 Open Cab LIMITED 2.5 TDCi MT '2008  ;) คันนี้ไม่นิ่ม ไม่ย้วย แต่มั่นใจ กว่า 2 คันบน อีก และดิบเถื่อนกว่า กดเป็นมา ไว้สั่งสอน Vigo + Fortuner บ้าพลัง ช่วงล่าง ความมั่นใจในการบังคับ เยี่ยม แต่ความสบายพอประมาณ ค่อนไปทางน้อย ลงรถมาก็เมื่อย แต่ไม่เท่า City โดยรวม คันนี้ให้เป็นเบอร์ 2 รองจาก New ranger และ City ให้ที่โหล่

แต่ถ้าขับใน บางกอก โซน ลาดพร้าว เพชบุรี สาทร City ชนะเลิศ สมชื่อ City จริงๆ
อาจจะไม่ประหยัดเท่า Eco car แต่ความสบายสะดวกเหนือกว่าแน่ๆ วิ่งบนทางด่วน เร็วๆให้ความมั่นในได้ วิ่งมอเตอร์เวย์มั่นใจได้ (อาจจะไม่เท่า Ranger ทั้ง 2 คัน) ขนสัมภาระเยอะได้ พาเพื่อน พาออฟฟิศ ยัดเต็มคัน ไปเที่ยว กินเล่นได้ ไปข้าวกลางวัน กลับมาออฟฟิส มุดๆๆๆ โดยรวมนั่งสบาย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2015, 12:17:53 โดย Mike »
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
TOYOTA Hilux Vigo 4DR 3.0 G 4X4 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 2.5 94
MAZDA Familia 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
Captiva>X3>CLS>e92

ครับผม อันนี้คือไม่เมื่อยไม่เครียดนะครับ captiva เกาะถนนมาก เบรกอยู่ นิ่มนวลครับ นั่งสบาย แต่ขับไม่สนุกครับ

x3 เรื่องช่วงล่างเหนือกว่า captiva เยอะอยู่ครับ แต่แข็งนั่งไม่สบายครับ ยิ่งถ้าเป็นคนนั่งนี่เซ็งสุดๆครับ

ขับสนุกสุดนี่ e92 เลยครับ แต่มันจะดูไวมากๆ ขับแค่ 120 รู้สึกไวมากครับเพราะเสียงยางดังและรถแข็ง แต่ถ้าขับ 200 จะไม่รู้สึกไวนะครับ 55555 หักเปลี่ยนเลนได้ไวมากๆ และไม่มีอาการออกสักนิดครับ ถึงจะหักที่ 180+ก็ตาม rigid สุดๆ แต่ก็สะเทือนยันม้ามเลยครับ

CLS นั้นถือว่าสบายนะครับ แต่ขับตจวไกลๆ ขับทรงsuv มันสบายกว่าเยอะอยู่ครับ