// ยุติสายการผลิต Hilux Vigo เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อ 9 เมษายนที่ผ่านมา //

MoO Cnoe

Toyota Hilux Vigo

- เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก 25 สิงหาคม 2004
- ราคาเปิดตัว 391,000 - 861,000 บาท (ปัจจุบันราคา 512,000-1,012,000 บาท)
- ตั้งราคาถูกลงกว่า Hilux Tiger (รุ่นเก่า) ในบางรุ่นย่อยสูงสุด 58,000 บาท
- Slogan ในการเปิดตัว "The Perfect Drive" สู่การขับขึ่ที่สมบูรณ์แบบ
- ชื่อ VIGO แต่ละตัวมีความหมายว่า
        V = Value,
        I = Innovative
       G = Global
       O = Outstanding
- ระยะเวลาในการผลิต ตั้งแต่ ปี2004-2015
- รวมระยะเวลาทำตลาดทั้งสิ้น 11 ปี
- ยอดผลิตรวมทั้งสิ้นกว่า 5 ล้านคันทั่วโลก
- ครองแชมป์ยอดขายถึง 9 ปีติดต่อกัน
- ยุติสายการผลิตเมื่อ 9 เมษายน 2015 ที่โรงงานสำโรง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2015, 12:48:13 โดย MoO Cnoe »



toonze

ผมนึกว่ามันหยุดไปนานแล้ว ตกลงตัวใหม่ยังไม่ผลิตหรอครับ



tawatcpe

ลูกค้าที่ซื้อ Vigo คันสุดท้ายจากโรงงานคันนี้ น่าจะได้อะไรที่พิเศษบ้างนะ



MoO Cnoe

ผมนึกว่ามันหยุดไปนานแล้ว ตกลงตัวใหม่ยังไม่ผลิตหรอครับ


หลังสงกรานต์พึ่งเริ่มผลิตตัวใหม่ครับ
อันที่จริงสต๊อกตัวเก่าก็ยังเหลืออีกเยอะครับ



deathsheep

เขาอ่านตัวใหม่กันว่ายังไงครับ

รีโว
เรโว
เรฟโว



PunTam

ได้ลากันจริงๆแล้วซินะครับ เคยหลงไปใช้กะเขาเหมือนกัน เป็นรถที่รอนานที่สุดในบ้าน จำได้ว่าจองตอนหลังเปิดตัว 1 สัปดาห์ แต่ได้รถอีกทีหลังปีใหม่ เกือบๆ4เดือน ได้แต่หวังว่า ตัวใหม่คงไม่เป็นแบบนั้นนะครับ  ;D ;D ;D ;D ;D



diow_1991

ระยะเวลาทำตลาดนานมาก แต่ยอดขายไม่เคยตก



TaR

:o 11ปีน่าจะเป็นรถที่ทำตลาดนานที่สุดแล้วครับ ถ้าไม่นับSupercar (ถ้าผิดหรือยังไงแย้งได้นะครับ)
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.



cinello

ถ้าใครขับรถบนทางด่วนกญจนาแล้วลงทางสำโรงจะเห็นลานจอดกว้างเมื่อก่อนจะเห็นวีโก้จอดเต้มลานเมื่อวันเสาร์ขับผ่านไม่มีรถจอดแม้แต่คันเดียว



Life is a Highway

ใครคิดเหมือนผมบ้าง อยากจะย้อนเวลาไปปี2004   11ปีที่แล้วจัง



localgame

:o 11ปีน่าจะเป็นรถที่ทำตลาดนานที่สุดแล้วครับ ถ้าไม่นับSupercar (ถ้าผิดหรือยังไงแย้งได้นะครับ)


ถ้านับเฉพาะโตโยต้าอาจจะใช่ครับ แต่ถ้านับยี่ห้ออื่นด้วยนี่น่าจะเป็น Volk Beetle Classicตัวแรก ผลิตตั้งแต่1938-2003ครับ



nl2br

โหยนานมากและก็ขายได้เยอะมากๆๆ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



BMTA

ตอนนั้นเห็นตัวจริงครั้งแรกเป็น cab ตัวเตี้ยเห็นครั้งแรกดูไม่สมส่วนเลย ไฟท้ายใหญ่ ตัวถังใหญ่ ล้อเล็กนิดเดียว แต่พอมาทุกวันนี้เห็นจนชินตา ก็เลยสวยเหมือนกัน
2012 ALMERA  1.2E M/T



BBOnLY

ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



Slipknot`

ตำนานบทเก่ากำลังจะหมดไป ตำนานบทใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น






MUK

เป็นตำนานที่ยาวนานสำหรับรถยนต์ทั่วไปๆ สักรุ่นหนึ่ง
รุ่นใหม่อาจจะยาวนานกว่ารุ่นนี้



Air_graphic

ปี 2004 ถูกแอบถ่ายบนเทรลเลอล์ ยี้......กันทั้งบอร์ด ตั้งฉายานาม กระบะกระเทย

11ปี 5ล้านคัน แชมป์ยอดขาย9ปีซ้อน ...................................จบข่าว



J!MMY

ปี 2004 ถูกแอบถ่ายบนเทรลเลอล์ ยี้......กันทั้งบอร์ด ตั้งฉายานาม กระบะกระเทย

11ปี 5ล้านคัน แชมป์ยอดขาย9ปีซ้อน ...................................จบข่าว

พวกพันทิบในตอนนั้น ก็เป็นแบบนั้น

ในตอนนี้ ก็ดูจะไม่ต่างกัน แถมยังหนักกนาหว่าเก่าอีกเยอะด้วยเหอะครับ

10 ปีผ่านไป ทุกอย่าง มันก็ยังคงเหมือนเดิมจริงๆ



SETTHASART

ที่ขายได้เป็นสิบๆปีเพราะ มันเป็นรถที่ขับดีมากคันนึง เซ็ตเกียร์ เครื่อง น้ำหนักตัวเข้ากันสุดๆ กำลังเครื่องดี ไม่จุกจิก วีโก้ 2 ตัวแรกมีข้อเสียเรื่องช่วงล่าง แต่วีโก้แชมป์แก้ไขได้ดีขึ้นมากครับ ไม่แปลกที่มันยังขายได้ดี

ได้ลากันจริงๆแล้วซินะครับ เคยหลงไปใช้กะเขาเหมือนกัน เป็นรถที่รอนานที่สุดในบ้าน จำได้ว่าจองตอนหลังเปิดตัว 1 สัปดาห์ แต่ได้รถอีกทีหลังปีใหม่ เกือบๆ4เดือน ได้แต่หวังว่า ตัวใหม่คงไม่เป็นแบบนั้นนะครับ  ;D ;D ;D ;D ;D

ไม่นานหรอกครับ ดีแมกน้าผม 6-7 เดือน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2015, 06:57:56 โดย SETTHASART »



NINENOI

ถ้าเค้าจะลากขายอีกซัก 2 ปี ผมว่าก็ยังขายได้นะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



No Trespassing

11 ปี ถือว่ายาวนานมาก ถือเป็นรถที่เปลื่ยนโฉมหน้าวงการกระบะไทยอย่างแท้จริง จนได้ฉายาว่า กระบะบ้าพลัง // กระบะจอมหมุน // กระบะยอดนิยมของ(ขโมย)เมืองไทย

เป็นรถในยุคที่โตโยต้ายังไม่คิดเรื่องลดต้นทุนมากนัก มีเท่าไรก็ใส่หมด ตัวรถจึงมีความทนทานค่อนข้างสูง

------------------------------------------------------------------

แต่รุ่นใหม่มีปัจจัยเรื่องต้นทุนค้ำคออยู่ ต้องดูกันต่อไปครับว่าจะทนสู้รุ่นเดิมได้หรือไม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2015, 10:25:44 โดย No Trespassing »



reyeshenry

เห็นโปรชัวร์ รีโว้  ใหม่ แบบว่าฮืม
สวยครับ แบบสวย



keanetona

ผมว่าตุ๊กกี้คงต้องทำงานหนักเพื่อโฆษณาเลหลังวีโก้แล้วล่ะครับ

อย่างน้อยที่ผลิตมา11ปี ก็อยู่ในบริษัทผม2คัน และแต่ละคันก็เป็นตำนาน (จริงๆแล้วรถมันก็ใช้งานตามปกติได้ดี แต่คนที่ขับทำให้เกิดตำนาน)



๒ มาตรฐาน..อิอิ

เป็นรถรุ่นนึงที่ผมใช้แล้วเข็ดหลาบ  หมุนมาสองรอบตอนลงสะพาน  ;D



sith(สิทธิ์)

ผมใช้ตัวปลายโมเดล ทุกอย่างดีหมด
ยกเว้นเบรค  ;D เบรคหน้าทิ่ม



Tee+...Lek

เป็นรถรุ่นนึงที่ผมใช้แล้วเข็ดหลาบ  หมุนมาสองรอบตอนลงสะพาน  ;D

ผมใช้รุ่นแรก 4x4 ตัวท๊อป เกียร์ออโต้

ขับ 180 บนบรูพาวิถี เสียวใช้ได้เลย

แต่ราคาขายต่อ ใช้ไป 8 ปี ขายไป 550,000 บาท !!!!



wa330

ผมว่าขายต่อไปอีก3-5ปียังยืนอันดับสองได้ ตัวรถไม่ได้เป็นรองคู่แข่งมาก
ตัวใหม่มาคงทิ้งอีซูสุไกล



Volta

วีโก้เป็นรถที่โตโยต้าคาดหวังกับมันมากครับ
หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จกับไทเกอร์

วีโก้จึงเป็นรถกระบะที่สร้างมาตรฐานหลายๆอย่างไห้กับวงการรถกระบะบ้านเรา ขนาดตัวถังที่ใหญ่โตขึ้น เครื่องยนต์เทคโนโลยีใหม่ ธีมดีไซน์ใกล้เคียงรถยนต์นั่ง

ตัวใหม่ที่ใกล้เปิดตัว ผมว่ามันต้องยิ่งได้รับการคาดหวังมากกว่าเดิมแน่ๆ
สวัสดีทุกๆคนครับ



Xtrail

nisan sunny ff เห็นว่า25ปี จริงป่าวหว่า



g_abac

อิๆ รุ่นนี้ก็มาหลงอยู่บ้านผม 1 คัน เช่นกัน
2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)