ผู้เขียน หัวข้อ: รถอยู่ในประกันศูนยเสียบ่อย ๆ บริษัทให้เซ็นรับเงื่อนไขการประกันเพิ่มห้ามออกสือ  (อ่าน 17951 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422

เรื่องนี้น่าจะขึ้นต้นด้วย ตัว s

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
ผมว่า ยี่ห้อ ฟ แน่ๆ

เฟอร์รารี่ ใช่ไหมครับ
หรือว่า fiat  ;D ;D

ค่ายอินดี้  น่าจะโฟตอนครับ

น่าจะ เฟอโย รึป่าวครับ (ไปกันใหญ่)
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์

เรื่องนี้น่าจะขึ้นต้นด้วย ตัว s

ผมก็ว่าตามนี้ ในคลับบ่นกันเยอะครับเรื่องศูนย์และดีเฟค

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ถ้าเปนผมคงต้องบอกครับมันก็สุดทนจริงๆๆครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
พี่ซู แน่ๆเลย อิอิ
เอาใจช่วยครับขอให้ซ่อมหายไวๆ

เหตุผลนี้แหละ เจ้าตลาดถึงยอดขายครองโลกต่อไป :P

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ห่วยแบบนี้ให้มันเจ๊งไปเลยครับ  (หมื่นคนอวยหรือจะเท่าหนึ่งผู้ใช้จริง)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ไม่ออกสื่อ แต่สักวันเดี๋ยวก็ต้องมีคันอื่นที่มีปัญหา แล้วเรื่องก็ต้องแดงอยู่ดีครับ  ปิดกันไม่มิดหรอกครับ


สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
จขกท บอกแล้วว่าไม่ใช่ C กับ F หรือภาษาไทย ช กับ ฟ

อาจเป็นเจ้าใหญ่รึป่าวครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
ขอเดาว่าตรงกับเพลงที่ดอน สอนระเบียบเอามาร้องในชื่อว่า "ดาวประดับใจ"

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
 บริษัทแม่เลยหรือศูนย์ที่ออกข้อบังคับแบบนี้ออกมาครับ? ข้อเสนอเฮงซวยแบบนี้ถ้าผมเจอนี่ศูนย์แตกไปแล้วนะ ของยังอยู่ในประกันแท้ๆมาทำตัวเป็นพวกกุ๊ยเถื่อนๆมัดมือชกไปได้ ส่วนตัวผมมองว่าเป็นความเฮงซวยของผู้บริหารในไทยมากกว่าไม่ใช่บริษัทแม่จากทั่วโลกนะเพราะในประเทศอื่นก็ใช้กันเกลื่อนกลาดแม้ในประเทศแม่ของตัวเอง ไม่กล้าเล่นแง่กับลูกค้าขนาดนี้เพราะผิดกฏหมายผู้บริโภค ใจเย็นกันก่อนจะรีบกระทืบยี่ห้อนี้แล้วไปอวยยี่ห้อไหนๆก็ไม่ใช่เรื่องนะครับเพราะปัญหานี้มันเกิดขึ้นเพราะกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคในไทยมันเฮงซวยมันถึงได้กล้าทำแบบนี้กับคนไทย ทุกค่ายทุกสัญชาติมีสิทธิหันมาแว้งกัดเราได้หมดถ้าไปให้อำนาจสินค้าต่างชาติมันกันเกินไป ไม่เคยมียี่ห้อไหนนะที่ไม่เคยมีประเด็นฉาวโฉ่เป็นเรื่องราวเลยสักยี่ห้อ คนไทยต้องช่วยกันเองครับไม่ใช่อวยสินค้าต่างชาติจนเกินไป เจ้าตลาดที่เคยมีปัญหาเสียงต๊อกๆยังกล้าออกบัญชีหนังหมารายชื่อห้ามลูกค้าที่โวยวายเสียงต๊อกๆกลับมาซื้อสินค้าของมันเลยแล้วรายหลังๆห้ามเคลมเครื่องทั้งบล็อกใหม่ด้วย อย่าลืมๆๆๆ
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
บริษัทแม่เลยหรือศูนย์ที่ออกข้อบังคับแบบนี้ออกมาครับ? ข้อเสนอเฮงซวยแบบนี้ถ้าผมเจอนี่ศูนย์แตกไปแล้วนะ ของยังอยู่ในประกันแท้ๆมาทำตัวเป็นพวกกุ๊ยเถื่อนๆมัดมือชกไปได้ ส่วนตัวผมมองว่าเป็นความเฮงซวยของผู้บริหารในไทยมากกว่าไม่ใช่บริษัทแม่จากทั่วโลกนะเพราะในประเทศอื่นก็ใช้กันเกลื่อนกลาดแม้ในประเทศแม่ของตัวเอง ไม่กล้าเล่นแง่กับลูกค้าขนาดนี้เพราะผิดกฏหมายผู้บริโภค ใจเย็นกันก่อนจะรีบกระทืบยี่ห้อนี้แล้วไปอวยยี่ห้อไหนๆก็ไม่ใช่เรื่องนะครับเพราะปัญหานี้มันเกิดขึ้นเพราะกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคในไทยมันเฮงซวยมันถึงได้กล้าทำแบบนี้กับคนไทย ทุกค่ายทุกสัญชาติมีสิทธิหันมาแว้งกัดเราได้หมดถ้าไปให้อำนาจสินค้าต่างชาติมันกันเกินไป ไม่เคยมียี่ห้อไหนนะที่ไม่เคยมีประเด็นฉาวโฉ่เป็นเรื่องราวเลยสักยี่ห้อ คนไทยต้องช่วยกันเองครับไม่ใช่อวยสินค้าต่างชาติจนเกินไป เจ้าตลาดที่เคยมีปัญหาเสียงต๊อกๆยังกล้าออกบัญชีหนังหมารายชื่อห้ามลูกค้าที่โวยวายเสียงต๊อกๆกลับมาซื้อสินค้าของมันเลยแล้วรายหลังๆห้ามเคลมเครื่องทั้งบล็อกใหม่ด้วย อย่าลืมๆๆๆ


คุณ 2K พูดเหมือนเจ้าของรถก่อนที่จะผมจะโพสท์เลย

คือ เจ้าของรถอยากดราม่า อยากเป็นข่าว อยากประกาศให้โลกรู้

พอผมบอกไปว่า ไม่ได้อะไรหรอก นอกจากเสียเวลา และถ้ารอให้คนอื่นมาช่วยก็ไม่ได้อะไรอีกนั่นแหละ คนไทยมีแค่คนเดียวที่ทุบรถตัวเองแล้วได้เงินคืน และมันจะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคเฮงซวยครับ

กรณีแบบนี้ บริษัทรถอธิบายว่า เขาชดเชยค่าเสียเวลาให้ด้วยการเพิ่มระยะประกัน ถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีค่าแรง อีกสองปี

มูลค่าการไม่ได้ใช้รถสองเดือน มันมีค่าแค่นั้นแหละครับสำหรับบริษัทรถ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
น่าเซ็นครับ ... ถ้ามีเงื่อนไขว่า ถ้ารถเกิดมีปัญหาขึ้นมาอีก ทางบริษัทจะรับซื้อคืน & จ่ายค่าเสียเวลาย้อนหลังให้วันละเท่านั้นเท่านี้บาท  :) :) :)

แต่ในกรณีนี้ เจตนาบริษัทเหมือนอยากจะซุก เรื่องงามหน้า เอาไว้ใต้พรหมยังไงก็ไม่รู้ 
ซึ่งไอ้เจ้าประกันที่มันจะแถมมาเพิ่มเนี่ย มันเป็นสิ่งที่มันต้องให้เราอยู่แล้ว แล้วจะยังมีหน้ามาเรียกร้องอะไรที่ดูไม่ fair อีก  8) 8) 8)


... แต่แหม่ ๆๆ ถ้าเกิดวันดีคืนร้าย เกิดเค้าบริการถูกใจเราขึ่้นมา เราก็เขียนชมออกสื่อไม่ได้สิครับ ( แต่คงจะยาก เพราะเจตนาดูตุกติกตั้งแต่แรกแล้ว )  555  :D :D :D

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
บริษัทแม่เลยหรือศูนย์ที่ออกข้อบังคับแบบนี้ออกมาครับ? ข้อเสนอเฮงซวยแบบนี้ถ้าผมเจอนี่ศูนย์แตกไปแล้วนะ ของยังอยู่ในประกันแท้ๆมาทำตัวเป็นพวกกุ๊ยเถื่อนๆมัดมือชกไปได้ ส่วนตัวผมมองว่าเป็นความเฮงซวยของผู้บริหารในไทยมากกว่าไม่ใช่บริษัทแม่จากทั่วโลกนะเพราะในประเทศอื่นก็ใช้กันเกลื่อนกลาดแม้ในประเทศแม่ของตัวเอง ไม่กล้าเล่นแง่กับลูกค้าขนาดนี้เพราะผิดกฏหมายผู้บริโภค ใจเย็นกันก่อนจะรีบกระทืบยี่ห้อนี้แล้วไปอวยยี่ห้อไหนๆก็ไม่ใช่เรื่องนะครับเพราะปัญหานี้มันเกิดขึ้นเพราะกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคในไทยมันเฮงซวยมันถึงได้กล้าทำแบบนี้กับคนไทย ทุกค่ายทุกสัญชาติมีสิทธิหันมาแว้งกัดเราได้หมดถ้าไปให้อำนาจสินค้าต่างชาติมันกันเกินไป ไม่เคยมียี่ห้อไหนนะที่ไม่เคยมีประเด็นฉาวโฉ่เป็นเรื่องราวเลยสักยี่ห้อ คนไทยต้องช่วยกันเองครับไม่ใช่อวยสินค้าต่างชาติจนเกินไป เจ้าตลาดที่เคยมีปัญหาเสียงต๊อกๆยังกล้าออกบัญชีหนังหมารายชื่อห้ามลูกค้าที่โวยวายเสียงต๊อกๆกลับมาซื้อสินค้าของมันเลยแล้วรายหลังๆห้ามเคลมเครื่องทั้งบล็อกใหม่ด้วย อย่าลืมๆๆๆ


คุณ 2K พูดเหมือนเจ้าของรถก่อนที่จะผมจะโพสท์เลย

คือ เจ้าของรถอยากดราม่า อยากเป็นข่าว อยากประกาศให้โลกรู้

พอผมบอกไปว่า ไม่ได้อะไรหรอก นอกจากเสียเวลา และถ้ารอให้คนอื่นมาช่วยก็ไม่ได้อะไรอีกนั่นแหละ คนไทยมีแค่คนเดียวที่ทุบรถตัวเองแล้วได้เงินคืน และมันจะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคเฮงซวยครับ

กรณีแบบนี้ บริษัทรถอธิบายว่า เขาชดเชยค่าเสียเวลาให้ด้วยการเพิ่มระยะประกัน ถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีค่าแรง อีกสองปี

มูลค่าการไม่ได้ใช้รถสองเดือน มันมีค่าแค่นั้นแหละครับสำหรับบริษัทรถ
จะบอกทั้ง 2 ท่าน ว่าเจ้าตลาดก็ทำแบบเดียวกันห้ามออกสื่อ    คือผมจะไม่ยกตัวอย่างเคสไหนทั้งนั้นแต่เอาเป็นว่าเมื่อเขารุ้ว่าผิดจริง  เขายื่นข้อเสนอให้ลูกค้าเปลี่ยนรถคันใหม่ให้แต่ให้ลูกค้าเซ็นต์รับทราบว่าห้ามไปกระจายข่าวที่ไหนหรือลงเนตที่ไหนให้เกิดการรับรู้   ไม่เช่นนั้นไม่มีโอกาสเปลี่ยนรถคันใหม่แน่นอนแถมโดนฟ้องร้องทีหลังอีกด้วยเมื่อตกลงเซ็นต์ ข้อเสนอเป็นอันยกเลิกแถมด้วยต้องไปหาทางวิ่งเรื่องให้บริษัทรับผิดชอบเองอีกต่างหาก       ไม่ต้องบอกนะครับว่าลูกค้าจะเลือกทางไหน         แต่เคสแบบนี้เกิดขึ้นน้อยมากแต่พอดีมันจังเบอร์เกินไปเลยต้องเปลี่ยนรถ   ที่บริษัทเจ้าตลาดจะเปลี่ยนรถให้ใหม่แทบไม่มีส่วนมากก้มหน้าก้มตารับกรรมกันไป  เพาะเขาถือว่าซ่อมได้ต้องรับผิดชอบให้จบก่อน   แต่ถ้าไม่รับผิดชอบหรือซ่อมไม่หายก็อีกเคสนึง

เวลาที่ผมเห็นคนในนี้บอกจะเลือก PPV  เจ้าตลาด  เพราะศุนย์บริการ เพราะมั่นใจศูนย์อะไหล่ อื่น ๆ  บางทีผมนึกขำอยู่หลายข้อ   เพราะผมเองใช้รถเจ้าตลาด PPV  ตลอดเข้าศูนย์ตลอด ตอนนี้เลยจำเป็นต้องมองยี่ห้ออื่นบ้าง
ข้อที่ผมขำ ๆ นะครับ 
  1.  เลือกเจ้าตลาดเพราะศุนย์ดี   แต่ผมว่าไม่ดีทุกศุนย์
  2. ราคาซ่อมถูก      แต่ผมว่าซ่อมศูนย์ไม่ได้ถูกไม่ได้แพง แต่โดยรวมก็คือถูก
   3. มีคนจำนนวนมากหมดประกันกับศุนย์เจ้าตลาดก็หนีไปข้างนอก   แต่ตอนเลือกรถบอกเลือกเพราะศูนย์บริการ  ไม่ขำทนไหวหรือครับ  บอกอะไหล่ถูกเลยเลือกเจ้าตลาดแต่ตอนใช้บริการบอกแพง  แล้วสุดท้ายหนีไปอู่นอกให้เขาฟันเล่น    ไม่เรียกว่าขำจะให้เรียกอะไร
  4. ทีบอกว่าศูนย์ดีหรือรถดีเพราะยังไม่เจอปัญหา  ถ้าเจอแล้วจะทำไง  มีหลายเคสที่ทะเลาะกัน แล้วไม่จบเจ้าตลาดนี่แหละและหลายครั้งลูกค้าพ่ายแพ้เพราะโดนเขาตอกหน้าหงายกลับมา   อย่างเคส New Fortuner  เป็นต้น
  5.  ขนาดผมเข้าศุนยืฝึกอบรมศูนย์ใหญ่ของเจ้าตลาด   ขับรถออกมาได้ประมาณปีกว่าเบรคแตกเกือบตาย เพราะ part  ที่ใส่เข้าไปมีปัยหา    การร้องเรียนรับผิดชอบทำได้ยากเพราะเจ้าตลาดบริษัทใหญ่ไม่มีใครลงมาจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจัง   แต่ถ้าตายไปแล้วคงจบกันเรียกร้องกับใครไม่ได้
6. มีเคสคนใช้เจ้าตลาดตั้งแต่ป้ายแดงเคลมรถมีปัยหาตั้งแต่แรกแต่ไม่ได้รับการเหลียวแล  เท่าที่ควรบอกปกติจนกระทั่งเจ้าของรถอ่อนใจจะซ่อมสุดท้ายขับไปเกิดอุบัติเหตุ  ก็เลยหมดเรื่องร้องเรียนกันไป  ไม่มีโอกาสกลับมาร้องเรียนได้อีก จบเรื่องไป       เคสนั้นผมรับโทรศัพท์และฟังเรื่องราวทั้งหมดเองตอนนั้นผมกำลังอยุ่ที่ศูนย์เจ้าตลาดสาขานึง

 อย่าคาดหวังกับเจ้าตลาดเกินไป จนไปมองยี่ห้ออื่นต้องบริการห่วยหมด  มีหลายเรื่องที่หลายคนไม่รู้เพราะเขาไม่ได้ออกสื่อแม้ยุคนี้จะเป็นยุคการสื่อสารก็ตาม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2015, 12:26:27 โดย Auto »

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
บริษัทแม่เลยหรือศูนย์ที่ออกข้อบังคับแบบนี้ออกมาครับ? ข้อเสนอเฮงซวยแบบนี้ถ้าผมเจอนี่ศูนย์แตกไปแล้วนะ ของยังอยู่ในประกันแท้ๆมาทำตัวเป็นพวกกุ๊ยเถื่อนๆมัดมือชกไปได้ ส่วนตัวผมมองว่าเป็นความเฮงซวยของผู้บริหารในไทยมากกว่าไม่ใช่บริษัทแม่จากทั่วโลกนะเพราะในประเทศอื่นก็ใช้กันเกลื่อนกลาดแม้ในประเทศแม่ของตัวเอง ไม่กล้าเล่นแง่กับลูกค้าขนาดนี้เพราะผิดกฏหมายผู้บริโภค ใจเย็นกันก่อนจะรีบกระทืบยี่ห้อนี้แล้วไปอวยยี่ห้อไหนๆก็ไม่ใช่เรื่องนะครับเพราะปัญหานี้มันเกิดขึ้นเพราะกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคในไทยมันเฮงซวยมันถึงได้กล้าทำแบบนี้กับคนไทย ทุกค่ายทุกสัญชาติมีสิทธิหันมาแว้งกัดเราได้หมดถ้าไปให้อำนาจสินค้าต่างชาติมันกันเกินไป ไม่เคยมียี่ห้อไหนนะที่ไม่เคยมีประเด็นฉาวโฉ่เป็นเรื่องราวเลยสักยี่ห้อ คนไทยต้องช่วยกันเองครับไม่ใช่อวยสินค้าต่างชาติจนเกินไป เจ้าตลาดที่เคยมีปัญหาเสียงต๊อกๆยังกล้าออกบัญชีหนังหมารายชื่อห้ามลูกค้าที่โวยวายเสียงต๊อกๆกลับมาซื้อสินค้าของมันเลยแล้วรายหลังๆห้ามเคลมเครื่องทั้งบล็อกใหม่ด้วย อย่าลืมๆๆๆ


คุณ 2K พูดเหมือนเจ้าของรถก่อนที่จะผมจะโพสท์เลย

คือ เจ้าของรถอยากดราม่า อยากเป็นข่าว อยากประกาศให้โลกรู้

พอผมบอกไปว่า ไม่ได้อะไรหรอก นอกจากเสียเวลา และถ้ารอให้คนอื่นมาช่วยก็ไม่ได้อะไรอีกนั่นแหละ คนไทยมีแค่คนเดียวที่ทุบรถตัวเองแล้วได้เงินคืน และมันจะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคเฮงซวยครับ

กรณีแบบนี้ บริษัทรถอธิบายว่า เขาชดเชยค่าเสียเวลาให้ด้วยการเพิ่มระยะประกัน ถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีค่าแรง อีกสองปี

มูลค่าการไม่ได้ใช้รถสองเดือน มันมีค่าแค่นั้นแหละครับสำหรับบริษัทรถ
จะบอกทั้ง 2 ท่าน ว่าเจ้าตลาดก็ทำแบบเดียวกันห้ามออกสื่อ    คือผมจะไม่ยกตัวอย่างเคสไหนทั้งนั้นแต่เอาเป็นว่าเมื่อเขารุ้ว่าผิดจริง  เขายื่นข้อเสนอให้ลูกค้าเปลี่ยนรถคันใหม่ให้แต่ให้ลูกค้าเซ็นต์รับทราบว่าห้ามไปกระจายข่าวที่ไหนหรือลงเนตที่ไหนให้เกิดการรับรู้   ไม่เช่นนั้นไม่มีโอกาสเปลี่ยนรถคันใหม่แน่นอนแถมโดนฟ้องร้องทีหลังอีกด้วยเมื่อตกลงเซ็นต์ ข้อเสนอเป็นอันยกเลิกแถมด้วยต้องไปหาทางวิ่งเรื่องให้บริษัทรับผิดชอบเองอีกต่างหาก       ไม่ต้องบอกนะครับว่าลูกค้าจะเลือกทางไหน         แต่เคสแบบนี้เกิดขึ้นน้อยมากแต่พอดีมันจังเบอร์เกินไปเลยต้องเปลี่ยนรถ   ที่บริษัทเจ้าตลาดจะเปลี่ยนรถให้ใหม่แทบไม่มีส่วนมากก้มหน้าก้มตารับกรรมกันไป  เพาะเขาถือว่าซ่อมได้ต้องรับผิดชอบให้จบก่อน   แต่ถ้าไม่รับผิดชอบหรือซ่อมไม่หายก็อีกเคสนึง

เวลาที่ผมเห็นคนในนี้บอกจะเลือก PPV  เจ้าตลาด  เพราะศุนย์บริการ เพราะมั่นใจศูนย์อะไหล่ อื่น ๆ  บางทีผมนึกขำอยู่หลายข้อ   เพราะผมเองใช้รถเจ้าตลาด PPV  ตลอดเข้าศูนย์ตลอด ตอนนี้เลยจำเป็นต้องมองยี่ห้ออื่นบ้าง
ข้อที่ผมขำ ๆ นะครับ 
  1.  เลือกเจ้าตลาดเพราะศุนย์ดี   แต่ผมว่าไม่ดีทุกศุนย์
  2. ราคาซ่อมถูก      แต่ผมว่าซ่อมศูนย์ไม่ได้ถูกไม่ได้แพง แต่โดยรวมก็คือถูก
   3. มีคนจำนนวนมากหมดประกันกับศุนย์เจ้าตลาดก็หนีไปข้างนอก   แต่ตอนเลือกรถบอกเลือกเพราะศูนย์บริการ  ไม่ขำทนไหวหรือครับ  บอกอะไหล่ถูกเลยเลือกเจ้าตลาดแต่ตอนใช้บริการบอกแพง  แล้วสุดท้ายหนีไปอู่นอกให้เขาฟันเล่น    ไม่เรียกว่าขำจะให้เรียกอะไร
  4. ทีบอกว่าศูนย์ดีหรือรถดีเพราะยังไม่เจอปัญหา  ถ้าเจอแล้วจะทำไง  มีหลายเคสที่ทะเลาะกัน แล้วไม่จบเจ้าตลาดนี่แหละและหลายครั้งลูกค้าพ่ายแพ้เพราะโดนเขาตอกหน้าหงายกลับมา   อย่างเคส New Fortuner  เป็นต้น
  5.  ขนาดผมเข้าศุนยืฝึกอบรมศูนย์ใหญ่ของเจ้าตลาด   ขับรถออกมาได้ประมาณปีกว่าเบรคแตกเกือบตาย เพราะ part  ที่ใส่เข้าไปมีปัยหา    การร้องเรียนรับผิดชอบทำได้ยากเพราะเจ้าตลาดบริษัทใหญ่ไม่มีใครลงมาจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจัง   แต่ถ้าตายไปแล้วคงจบกันเรียกร้องกับใครไม่ได้
6. มีเคสคนใช้เจ้าตลาดตั้งแต่ป้ายแดงเคลมรถมีปัยหาตั้งแต่แรกแต่ไม่ได้รับการเหลียวแล  เท่าที่ควรบอกปกติจนกระทั่งเจ้าของรถอ่อนใจจะซ่อมสุดท้ายขับไปเกิดอุบัติเหตุ  ก็เลยหมดเรื่องร้องเรียนกันไป  ไม่มีโอกาสกลับมาร้องเรียนได้อีก จบเรื่องไป       เคสนั้นผมรับโทรศัพท์และฟังเรื่องราวทั้งหมดเองตอนนั้นผมกำลังอยุ่ที่ศูนย์เจ้าตลาดสาขานึง

 อย่าคาดหวังกับเจ้าตลาดเกินไป จนไปมองยี่ห้ออื่นต้องบริการห่วยหมด  มีหลายเรื่องที่หลายคนไม่รู้เพราะเขาไม่ได้ออกสื่อแม้ยุคนี้จะเป็นยุคการสื่อสารก็ตาม

ผมชอบคำตอบของคุณจริงๆครับ
คนไทยเรานี่ก็แปลกเป็นแค่ลูกค้าซื้อรถเขามาใช้ แต่บางคนทำตัวยังกะเป็นเจ้าของบริษัทรถเป็นเดือดเป็นร้อนแทนหากมีคนมาวิจารณ์หรือตำหนิรถยี่ห้อที่ตนใช้

นอกจากนโยบายของรัฐแล้ว ส่วนหนึ่งก็ลูกค้าอย่างเราๆ นี่แหละครับที่ทำให้ บ.รถต่างๆ ยังบีบและเอาเปรียบอยู่

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เฮ้ออออพอเราเป็นเบี้ยล่างทีไรบริษัทพวกนี้มองเราเป็นมดทุกที ชดเชยในขอบข่ายที่ตัวเองไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเลยแค่เพิ่มประกันรถแต่ถ้าหลังจากระยะประกันมันเสียขึ้นมาก็ชิบหอยสิ จริงครับที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่เกาะกลุ่มกันในแง่ปกป้องสิทธิตัวเอง เพิ่งมามีตอนเฟียสต้านี่แหละที่รวมพลกันมาเพิ่มอำนาจต่อรองให้คนใช้ได้สำเร็จเมื่อเร็วๆนี้เอง ถ้าเป็นผมจะลองหาแนวร่วมในกลุ่มคนใช้ที่มีปัญหาแล้วเอาไปเพิ่มอำนาจต่อรองครั้งต่อไปที่เจรจากับศูนย์ ขู่บลัฟว่าเรื่องยังไม่ออกสื่อหรอกแต่ปัญหานี้คนใช้คนอื่นๆก็เจอกัน ถ้าข้อเสนอคุณตุกติกหรือไม่พอใจยังไงเรื่องก็จะแดงออกสื่ออยู่ดี มันจะทำให้อีกฝ่ายคิดพิจารณาก่อนที่จะพูดอะไรออกจากปากมาอีก ตุกติกมาเราก็จะบลัฟกลับไป

ผมเคยเจอเรื่องของการคุ้มครองผู้บริโภคเฮงซวยกับตัวเองมาเดือนทึ่แล้วเอง ไม่ใช่เรื่องรถนะแต่เป็นโทรศัพ ผมมีไอโฟน5ตัวแรกเลยได้มาฟรีตอนจองคอนโด พอใช้ไปสามปีแบตเตอรี่บวมพองเป็นถุงเลย์เลย ซึ่งอาการแบตเตอรี่บวมพองนี้แอปเปิ้ลประกาศว่าให้เคลมเครื่องใหม่ได้ทันทีแม้ว่าจะหมดระยะเวลารับประกันไปแล้ว เป็นกรณีพิเศษเฉพาะไอโฟน5ที่ปัญหาเกิดจากการผลิต ผมโทรไปแอปเปิ้ลแคร์สิงคโปร์ที่คุมเรื่องการเคลมดีลเลอร์ในไทยอีกทีก็ยืนยันว่าเคลมได้ บอกซีเรียลไปเค้าก็ค้นimieเครื่องมาใหัพร้อม รู้ด้วยนะว่าเป็นเครื่องของเอไอเอสแสดงว่าข้อมูลทุกอย่างมีในระบบหมด

ผมเอาไปทิ้งเคลมที่เอไอเอสสาขาเซ็นทรัลบางนาสิพนักงานบอกว่าขอเวลาส่งไปตรวจสอบที่ศูนนนทบุรีนะเคอะ ใช้เวลาสองอาทิตย์ ผมก็ติดใจนะแอปเปิ้ลออกนโยบายเคลมเครื่องทันทีในกรณีแบตเตอรี่บวมจะส่งไปตรวจที่นนทบุรีทำไมอ่ะแต่ผมไม่เคยเปิดฝาไม่เคยำตกน้ำนี่ บริสุทใจเสียอย่างก็ยอมทำตามขั้นตอนได้ ผ่านไปสองอาทิตย์เงียบ.....สามอาทิตย์เงียบ....ผมเลยต้องไปที่ศูนย์ด้วยตัวเองว่าตกลงเรื่องเป็นยังไง ปรากฏว่าเครื่องตีกลับจากนนทบุรีเกือบอาทิตย์แล้วแต่ไม่บอก....พระโพธิสัตว์ให้ผมยกโทษครั้งที่หนึ่ง....ผมยังยิ้มแย้มว่าไม่เป็นไรระบบผิดพลาดกันได้ ถามต่อแล้วเรื่องเคลมเป็นไงมั่งจ้ะน้อง? พนักงานบอกยังต้องรอค่ะต้องหาใบเสร็จมายืนยันเครื่องก่อน.....ผมก็บอกไปว่าไม่มีหรอกน้องจ๋าเครื่องนี้ได้มาฟรีตากจองคอนโดพนักงานเงียบไปแล้วบอกว่าซีเรียลกับimieไม่ตรงกันค่ะ....ผมชักเส้นกระตุกอะไรวะเดี๋ยวจะเอาใบเสร็จเดี๋ยวอีมี่ไม่ตรงตกลงยังไงกันแน่ ผมเสนอไปว่างั้นเดี๋ยวจะไปไล่บี้กับแสนสิริให้ว่าใบเสร็จน่ะมีไหมแต่คงจะยากเพราะสามปีมาแล้วเค้าคงไม่เก็บไว้แต่มีเบอติดต่อเซลอยู่เดี๋ยวโทแป๊บนึงได้เรื่อง ตกลงรอหาใบเสร็จนะน้อง?....พนักงานตอบกลับมาว่ามันมีเรื่องซีเรียลไม่ตรงไม่อีกค่ะ......ผมเส้นกระตุกพระโพธิสัตว์บอกให้โปรดสัตว์สามครั้งนะลูกกใจเย็นๆ.....

ผมถามซ้ำอีกว่าตกลงแล้วที่ยังเคลมไม่ได้คือติดเรื่องใบเสร็จและซีเรียลเครื่องไม่ตรงกับในระบบใช่ไหม? ไม่เป็นไรถ้าแสนสิริมั่วเอาเครื่องใช้แล้วมาแจกลูกค้าแสนสิริจะงานเข้าเองนะน้อง.....พนักงานตอบกลับมาว่าอ๋อเรื่องใบเสร็จกำลังติดต่ออยู่ค่ะต้องรอเวลาดำเนินการก่อน ผมก็งงสินึกในใจอีห่าอะไรของยายนี่วะ!!! พูดแต่ละครั้งไม่เหมือนสักครั้งมีประเด็นใหม่ๆมาตลอดพอเรื่องนี้จะตามก็มีเรื่องใหม่มาแทนทุกครั้ง ผมชักมีอารมณ์ ถามสรุปอีกทีว่าตกลงแล้วกำลังตามเรื่องกับแสนสิริเรื่องใบเสร็จใช่ไหม? ตามกับใครบอกชื่อมาทีทำไมนานนัก ผ่านไปเกือบเดือนไม่มีความคืบหน้าอะไรเลยจะช่วยตามให้เพราะผมเป็นลูกค้าเค้าโดยตรง ยายพนักงานชักสีหน้ารำคาญตอบกลับมาว่าใบเสร็จไม่จำเป็นแล้วค่ะตอนนี้มีเรื่องซีเรียลกับอีมี่ของเครื่องที่ไม่ตรงกัน
พระโพธิสัตว์บอกอดทนครั้งที่สามนะลูกเย็นไว้ก่อน....ผมเลยว่าซีเรียลกับอีมี่ไม่ตรง? งั้นไม่ยากเอาซีเรียลมาทีน้องเดี๋ยวโทรไปแอปเปิ้ลแคร์สิงคโปร์ถามให้เลยพี่มีเบอร์ ผมเคยโทรไปแล้วเค้ามีข้อมูลทุกอย่างนี่ อยากรู้แค่ว่าเคลมได้ไหมถ้าไม่ได้จะได้เปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ไอแคร์ที่อื่นแทน รอนานมากแล้ว ตกลงมีเรื่องอีมี่กับซีเรียลมี่ไม่ตรงกันนะน้องรอแป๊บบ.....ยัยพนักงานตอบมาว่าทางเราคิดต่อไปไอแคร์แล้วค่ำกำลังแชทกันอยู่เมื่อสามวันทำการที่แล้วกำลังรอให้ทางไอแคร์ตรวจสอบข้อมูลส่งมาให้อยู่ ผมก็กริ้วสิครับ นึกในใจแชทห่าอะไรรอสามวันยังไม่รู้เรื่อง ตอนผมโทรไปบอกซีเรียลเครื่องเค้าก็ตอบอีมี่มาได้ทันทีเลย ผมยิงคำถามกลับไปตกลงแล้วติดต่อไอแคร์สิงคโปร์แล้วใช่ไหม? ทำไมมันนานนักผมโทรไไม่เห็นต้องรอเลย นี่มันเลยเวลานัดหมายรับเครื่องในsmsที่ผมไม่ได้รับมาสามวันแล้วนะทำไมยังไม่รู้อะไรอีก ตกลงรอการติดต่อกลับมาจากไอแคร์นะ?.....ยัยพนักงานชักสีหน้ารำคาญชัดเจนพร้อมทำเสียงเชิด ค่ะต้องรอให้ทางไอแคร์ตอบกลับมาก่อน.....

โอๆๆๆๆให้ผมรอมาสามอาทิตย์แล้วไม่รู้อะไรสักอย่างแพลมมาทีละเรื่องๆแล้วทำหน้ารำคาญลูกค้าอีก.....พระโพธิสัตว์ว่าจัดไปเลยลูกให้โอกาสครบสามครั้งแล้วเอาที่ลูกเห็นควรนะ......ผมตบเคาน์เตอร์ผ่าง!!!ดังเต็มที่พร้อมโวยให้คนทั้งศูนย์หันมาสนใจเรียกอำนาจการต่อรอง "ผมรอมาสามอาทิตย์แล้วคุณไม่ทำอะไรสักอย่างนี่ขนาดมารับช้ากว่างันที่นัดไว้คุณก็ยังไม่สนใจจะตามเรื่องให้ ตกลงเคลมได้ไหมบอกมาสั้นๆแค่นั้น!!! ถ้าไม่ได้จะได้ไปซ่อมเอง!!" ทั้งช็อปเงียบสงัด เหล่าคนที่กำลังกดโทรศัพตัวโชหยุดหันมามองดูและฟังทางผมทันที พนักงานนห้าเสียและลนลานแล้วที่คนทั้งช็อปเกือนๆสามสิบสี่สิบคนหันมาสนใจบทสนทนาของผม ไม่เกินสามวินาทีคนที่ดูเป็นเหมือนผู้จัดการฝ่ายเดินมาหาผมบอกว่ากรณีนี้ยังไงเดี๋ยวผมจะช่วยดูให้เป็นกรณีพิเศษนะครับ ขอเวลาสองวันเดี๋ยวผมจะเร่งรัดให้เป็นกรณีพิเศษเลย สัญญาเลยครับ....ได้ผล...ทันทีที่คนจำนวนมากหยุดหันมามองปัญหาของผมและกลัวว่าเรื่องนี้อาจเกิดกับตัวเอง อำนาจการต่อรองของผมสูงปรี้ดทันที

วันรุ่งขึ้นพนักงานผู้ชายติดต่อมาตรงเวลาเด๊ะ ได้อีมี่มาแล้วครับตรงกันไม่มีปัญหา มีการเข้าใจผิดนิดหน่อย พรุ่งนี้มารับเครื่องเคลมได้เลยนะครับ....อืมจากสามอาทิตย์หดเหบือวันเกียวรู้เรื่องแสดฃว่าที่อ้างว่าแชทกันสามวันนี่ตอแหลสดไม่มีเนื้อเลยใช่ไหม? แต่ผมไม่ด่าเค้าไปหรอกเพราะถือว่าพนักงานผู้ชายมาช่วยจบเรื่องผมแล้วและผมแค่อยากรู้ว่าจะเคลมได้ไหมเท่านั้นเอง ค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ไม่ได้มากมายอะไร ให้ผมเสียเวลารอโดยไม่ทำอะไรเลยคือสิ่งที่ทำให้ผมโมโห แอปเปิ้ลให้โควต้าเครื่องเคลมมาเป็นสัดส่วนที่พอดีกับเครื่องใหม่ที่ดีลเลอร์สั่งซื้อมาแล้วแต่ดีลเลอร์ในไทยเองนั่นแหละที่เล่นตุกติกไม่ยอมให้เคลมแม้จะตรงกับเงื่อนไขก็ตาม ดีลเลอร์จะบอกว่าอาการเสียนอกเหนือการรับประกันแล้วเก็บเงินค่าเทิร์นเครื่องใหม่เจ็ดพันแล้วเอาเครื่องเคลมที่ได้มาฟรีจากแอปเปิ้ลมาให้เรา เท่ากับว่าได้ฟันกำไรสองต่อ

มันกลายเป็นแบบนี้ได้ยังไง? ก็เพราะคนไทยไปอวยไปให้อำนาจสินค้าต่างชาติเองนั่นแหละ ซื้อโทรศัพต้องไอโฟนเท่านั้น การบริการเค้าเป็นหนึ่ง ขายต่อได้ราคา สเป็คต่ำกว่าคู่แข่งแต่แบรนด์น่าเชื่อถือว่า(คำพูดนี้คุ้นๆไหม?) ไอโฟนสเถียรกว่าคู่แข่งไม่มีปัญหาแน่นอน(โม้อวยกันเห็นๆผมมีระบบไอโอเอสและแอนดรอยที่ขายในปีเดียวกันแอปเปิ้ลแอพกระตุก เครื่องช้า แอปforce closeก็มีเกิดขึ้นไม่ต่างจากยี่ห้ออื่นเลย) ไปให้ค่ากับสินค้าต่างชาติมากขนมันกล้าหันมาแว้งกัดลูกค้าตัวเอง ในที่นี่เปลี่ยนบริบทจากโทรศัพท์มาเป็นรถยนต์ ในสถาณการเดียวกันคือประเทศไทยที่การคุ้มครองห่วยแตก คนไทยไม่ตระหนักถึงการรักษาสิทธิของตัวเองแต่กลับไปรักษาสิทธิให้สินค้าต่างชาติแทน ในกรณีนี้เราไม่จำเป็นต้องลงสื่อไม่ผิดข้อเสนอทีเค้าค่ายรถยื่นให้มาก็ได้ แต่กลุ่มเป้าหมายที่คุณจะต้องเกรงกลัวว่าคนจะมารับรู้เรื่องนี้ไหมคือคนในศูนย์ที่มาดูรถและกลุ่มคนใช้ในคลับต่างๆนั่นแหละ นิสัยคนไทยส่วนมากคือไม่ชอบความขัดแย้งและกลัวการเผชิญหน้ากัน ลองค่อยๆคิดหาทางเลือกของเราบีบค่ายรถคืนครับ
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
บริษัทแม่เลยหรือศูนย์ที่ออกข้อบังคับแบบนี้ออกมาครับ? ข้อเสนอเฮงซวยแบบนี้ถ้าผมเจอนี่ศูนย์แตกไปแล้วนะ ของยังอยู่ในประกันแท้ๆมาทำตัวเป็นพวกกุ๊ยเถื่อนๆมัดมือชกไปได้ ส่วนตัวผมมองว่าเป็นความเฮงซวยของผู้บริหารในไทยมากกว่าไม่ใช่บริษัทแม่จากทั่วโลกนะเพราะในประเทศอื่นก็ใช้กันเกลื่อนกลาดแม้ในประเทศแม่ของตัวเอง ไม่กล้าเล่นแง่กับลูกค้าขนาดนี้เพราะผิดกฏหมายผู้บริโภค ใจเย็นกันก่อนจะรีบกระทืบยี่ห้อนี้แล้วไปอวยยี่ห้อไหนๆก็ไม่ใช่เรื่องนะครับเพราะปัญหานี้มันเกิดขึ้นเพราะกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคในไทยมันเฮงซวยมันถึงได้กล้าทำแบบนี้กับคนไทย ทุกค่ายทุกสัญชาติมีสิทธิหันมาแว้งกัดเราได้หมดถ้าไปให้อำนาจสินค้าต่างชาติมันกันเกินไป ไม่เคยมียี่ห้อไหนนะที่ไม่เคยมีประเด็นฉาวโฉ่เป็นเรื่องราวเลยสักยี่ห้อ คนไทยต้องช่วยกันเองครับไม่ใช่อวยสินค้าต่างชาติจนเกินไป เจ้าตลาดที่เคยมีปัญหาเสียงต๊อกๆยังกล้าออกบัญชีหนังหมารายชื่อห้ามลูกค้าที่โวยวายเสียงต๊อกๆกลับมาซื้อสินค้าของมันเลยแล้วรายหลังๆห้ามเคลมเครื่องทั้งบล็อกใหม่ด้วย อย่าลืมๆๆๆ


คุณ 2K พูดเหมือนเจ้าของรถก่อนที่จะผมจะโพสท์เลย

คือ เจ้าของรถอยากดราม่า อยากเป็นข่าว อยากประกาศให้โลกรู้

พอผมบอกไปว่า ไม่ได้อะไรหรอก นอกจากเสียเวลา และถ้ารอให้คนอื่นมาช่วยก็ไม่ได้อะไรอีกนั่นแหละ คนไทยมีแค่คนเดียวที่ทุบรถตัวเองแล้วได้เงินคืน และมันจะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคเฮงซวยครับ

กรณีแบบนี้ บริษัทรถอธิบายว่า เขาชดเชยค่าเสียเวลาให้ด้วยการเพิ่มระยะประกัน ถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีค่าแรง อีกสองปี

มูลค่าการไม่ได้ใช้รถสองเดือน มันมีค่าแค่นั้นแหละครับสำหรับบริษัทรถ
จะบอกทั้ง 2 ท่าน ว่าเจ้าตลาดก็ทำแบบเดียวกันห้ามออกสื่อ    คือผมจะไม่ยกตัวอย่างเคสไหนทั้งนั้นแต่เอาเป็นว่าเมื่อเขารุ้ว่าผิดจริง  เขายื่นข้อเสนอให้ลูกค้าเปลี่ยนรถคันใหม่ให้แต่ให้ลูกค้าเซ็นต์รับทราบว่าห้ามไปกระจายข่าวที่ไหนหรือลงเนตที่ไหนให้เกิดการรับรู้   ไม่เช่นนั้นไม่มีโอกาสเปลี่ยนรถคันใหม่แน่นอนแถมโดนฟ้องร้องทีหลังอีกด้วยเมื่อตกลงเซ็นต์ ข้อเสนอเป็นอันยกเลิกแถมด้วยต้องไปหาทางวิ่งเรื่องให้บริษัทรับผิดชอบเองอีกต่างหาก       ไม่ต้องบอกนะครับว่าลูกค้าจะเลือกทางไหน         แต่เคสแบบนี้เกิดขึ้นน้อยมากแต่พอดีมันจังเบอร์เกินไปเลยต้องเปลี่ยนรถ   ที่บริษัทเจ้าตลาดจะเปลี่ยนรถให้ใหม่แทบไม่มีส่วนมากก้มหน้าก้มตารับกรรมกันไป  เพาะเขาถือว่าซ่อมได้ต้องรับผิดชอบให้จบก่อน   แต่ถ้าไม่รับผิดชอบหรือซ่อมไม่หายก็อีกเคสนึง

เวลาที่ผมเห็นคนในนี้บอกจะเลือก PPV  เจ้าตลาด  เพราะศุนย์บริการ เพราะมั่นใจศูนย์อะไหล่ อื่น ๆ  บางทีผมนึกขำอยู่หลายข้อ   เพราะผมเองใช้รถเจ้าตลาด PPV  ตลอดเข้าศูนย์ตลอด ตอนนี้เลยจำเป็นต้องมองยี่ห้ออื่นบ้าง
ข้อที่ผมขำ ๆ นะครับ 
  1.  เลือกเจ้าตลาดเพราะศุนย์ดี   แต่ผมว่าไม่ดีทุกศุนย์
  2. ราคาซ่อมถูก      แต่ผมว่าซ่อมศูนย์ไม่ได้ถูกไม่ได้แพง แต่โดยรวมก็คือถูก
   3. มีคนจำนนวนมากหมดประกันกับศุนย์เจ้าตลาดก็หนีไปข้างนอก   แต่ตอนเลือกรถบอกเลือกเพราะศูนย์บริการ  ไม่ขำทนไหวหรือครับ  บอกอะไหล่ถูกเลยเลือกเจ้าตลาดแต่ตอนใช้บริการบอกแพง  แล้วสุดท้ายหนีไปอู่นอกให้เขาฟันเล่น    ไม่เรียกว่าขำจะให้เรียกอะไร
  4. ทีบอกว่าศูนย์ดีหรือรถดีเพราะยังไม่เจอปัญหา  ถ้าเจอแล้วจะทำไง  มีหลายเคสที่ทะเลาะกัน แล้วไม่จบเจ้าตลาดนี่แหละและหลายครั้งลูกค้าพ่ายแพ้เพราะโดนเขาตอกหน้าหงายกลับมา   อย่างเคส New Fortuner  เป็นต้น
  5.  ขนาดผมเข้าศุนยืฝึกอบรมศูนย์ใหญ่ของเจ้าตลาด   ขับรถออกมาได้ประมาณปีกว่าเบรคแตกเกือบตาย เพราะ part  ที่ใส่เข้าไปมีปัยหา    การร้องเรียนรับผิดชอบทำได้ยากเพราะเจ้าตลาดบริษัทใหญ่ไม่มีใครลงมาจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจัง   แต่ถ้าตายไปแล้วคงจบกันเรียกร้องกับใครไม่ได้
6. มีเคสคนใช้เจ้าตลาดตั้งแต่ป้ายแดงเคลมรถมีปัยหาตั้งแต่แรกแต่ไม่ได้รับการเหลียวแล  เท่าที่ควรบอกปกติจนกระทั่งเจ้าของรถอ่อนใจจะซ่อมสุดท้ายขับไปเกิดอุบัติเหตุ  ก็เลยหมดเรื่องร้องเรียนกันไป  ไม่มีโอกาสกลับมาร้องเรียนได้อีก จบเรื่องไป       เคสนั้นผมรับโทรศัพท์และฟังเรื่องราวทั้งหมดเองตอนนั้นผมกำลังอยุ่ที่ศูนย์เจ้าตลาดสาขานึง

 อย่าคาดหวังกับเจ้าตลาดเกินไป จนไปมองยี่ห้ออื่นต้องบริการห่วยหมด  มีหลายเรื่องที่หลายคนไม่รู้เพราะเขาไม่ได้ออกสื่อแม้ยุคนี้จะเป็นยุคการสื่อสารก็ตาม

ข้อคิดดีๆจากคุณ auto อีกแล้วครับ  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ว่ากันตามตรงเป็นผมๆรับเงื่อนไขนะครับ อาจขอต่อรองอะไรเพิ่มอีกนิดหน่อย


ในบ้านเราที่ไม่เข้มงวดเหมือน ตปท. นี่คือทางออกที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค
ที่ผ่านมาเท่าที่ทราบการประท้วงการประจานไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ มีแต่เสีย
ความรู้สึกเสียเวลา และก็ไม่เคยเห็นที่บริษัทรถยนต์จะชดเชยได้ตามที่ผู้เสียหาย
รวมตัวกันประท้วงหรือประจาน ได้ครบถ้วนตามต้องการเลยครับ เรื่องถูกดองจนสุดท้าย
ก็เงียบๆกันไปทั้งนั้น

ส่วนตัวว่าเงื่อนไขที่เค้าเสนอมาให้ผมก็ OK แล้วครับ

ปล.คหสต.นะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ว่ากันตามตรงเป็นผมๆรับเงื่อนไขนะครับ อาจขอต่อรองอะไรเพิ่มอีกนิดหน่อย


ในบ้านเราที่ไม่เข้มงวดเหมือน ตปท. นี่คือทางออกที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค
ที่ผ่านมาเท่าที่ทราบการประท้วงการประจานไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ มีแต่เสีย
ความรู้สึกเสียเวลา และก็ไม่เคยเห็นที่บริษัทรถยนต์จะชดเชยได้ตามที่ผู้เสียหาย
รวมตัวกันประท้วงหรือประจาน ได้ครบถ้วนตามต้องการเลยครับ เรื่องถูกดองจนสุดท้าย
ก็เงียบๆกันไปทั้งนั้น

ส่วนตัวว่าเงื่อนไขที่เค้าเสนอมาให้ผมก็ OK แล้วครับ

ปล.คหสต.นะครับ

จริงๆมันก็ประมาณนี้แหละครับ คนส่วนใหญ่เลยคิดว่าเสียเวลาปล่าวๆ

แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่ได้ผลนะครับ อย่างน้อยก็ทางอ้อม ไม่ต้องอื่นไกลกรณี เชพฯนี่เห็นชัดเลย ยอดหายกระทบทุกรุ่นของเจ้านี้เลย
ปล.อาจจะไม่ค่อยเกียวกับกระทู้นะคับแต่มันโยงๆกัน :-* :-* :-*

ออฟไลน์ Kawaei

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Mini SUV ขับสี่ สินะ เกือบซื้อละ ตอนนั้นคิดว่าถ้าซ่อมนาน อะไหล่ไม่มีจะทำไงว้า

ส่วนรถ ถ้าซ่อมจบได้นะ ผมเฉย ๆ ซ่อมนานไม่ว่า ซ่อมนานมากไม่ควร มีรถใช้ระหว่างซ่อมจะดีมาก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
จะบอกว่าเจ้าตลาดรถเก๋งที่ผุ้หญิงชอบใช้ก็เคยมีการเปลี่ยนรถให้เหมือนกันเคสนั้นซ่อมไม่จบตั้งแต่ป้ายแดงเข้าศุนย์เป็น 10 ครั้งแล้วไม่หาย     บริษัทเลยเปลี่ยนรถให้ใหม่ 
แต่อย่าไปคิดว่าเขาใจดีเกินไปนะครับ    เงื่อนไขห้ามออกสื่อเหมือนกัน  ไม่งั้นเกมเปลี่ยนแน่  เขาถือว่ารับผิดชอบให้แล้วก็จบกันไป    และบริษัทนี้ชอบขึ้นบัญชีดำลูกค้าที่ซื้อรถไปแล้วชอบทำตัวมีปัญหาด้วย   ติโน่นตินี่ สารพัด ทำยังกับจะซื้อรถที่ผลิตยานอวกาศแบบนั้น   

  เรื่องพวกนี้ต้องโทษกฎหมายบ้านเรามันยังไม่คุ้มครองผู้บริโภคอย่างจริงจัง       ถ้าซื้อรถไปแล้วมีปัยหาควรซ่อมยังไงและให้เวลาหรือโอกาสซ่อมเท่าใดจึงจะเปลี่ยนรถให้มันไม่มีความคุ้มครองระบุลงไปถึงขนาดนั้น สคบก้ไม่มีอำนาจไปจัดการ   เลยเป็นปัญหามาทุกวันนี้   
สังคมคงต้องลงโทษผู้ผลิตเองเหมือนอย่างเคสตัวอย่าง GM Chevrolet ไทยแลนด์ ที่ลูกค้าไม่ยินดีจะซื้อรถยี่ห้อนี้ใช้อีกแล้ว   หรือตัวอย่าง Ford Fiesta  นั่นแหละที่ยอดขายตกต่ำมาก  จนลดราคาขายไปชนกับอิโคคาร์ไปแล้วทั้งที่เป็นรถที่ดี รุ่นนึงทีเดียว                ถ้าช่วยกันก็ต้องให้สังคมลงโทษแบบนั่นแหละค่ายรถจึงจะหลาบจำและแก้ไข

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
จะบอกว่าเจ้าตลาดรถเก๋งที่ผุ้หญิงชอบใช้ก็เคยมีการเปลี่ยนรถให้เหมือนกันเคสนั้นซ่อมไม่จบตั้งแต่ป้ายแดงเข้าศุนย์เป็น 10 ครั้งแล้วไม่หาย     บริษัทเลยเปลี่ยนรถให้ใหม่ 
แต่อย่าไปคิดว่าเขาใจดีเกินไปนะครับ    เงื่อนไขห้ามออกสื่อเหมือนกัน  ไม่งั้นเกมเปลี่ยนแน่  เขาถือว่ารับผิดชอบให้แล้วก็จบกันไป    และบริษัทนี้ชอบขึ้นบัญชีดำลูกค้าที่ซื้อรถไปแล้วชอบทำตัวมีปัญหาด้วย   ติโน่นตินี่ สารพัด ทำยังกับจะซื้อรถที่ผลิตยานอวกาศแบบนั้น   

  เรื่องพวกนี้ต้องโทษกฎหมายบ้านเรามันยังไม่คุ้มครองผู้บริโภคอย่างจริงจัง       ถ้าซื้อรถไปแล้วมีปัยหาควรซ่อมยังไงและให้เวลาหรือโอกาสซ่อมเท่าใดจึงจะเปลี่ยนรถให้มันไม่มีความคุ้มครองระบุลงไปถึงขนาดนั้น สคบก้ไม่มีอำนาจไปจัดการ   เลยเป็นปัญหามาทุกวันนี้   
สังคมคงต้องลงโทษผู้ผลิตเองเหมือนอย่างเคสตัวอย่าง GM Chevrolet ไทยแลนด์ ที่ลูกค้าไม่ยินดีจะซื้อรถยี่ห้อนี้ใช้อีกแล้ว   หรือตัวอย่าง Ford Fiesta  นั่นแหละที่ยอดขายตกต่ำมาก  จนลดราคาขายไปชนกับอิโคคาร์ไปแล้วทั้งที่เป็นรถที่ดี รุ่นนึงทีเดียว                ถ้าช่วยกันก็ต้องให้สังคมลงโทษแบบนั่นแหละค่ายรถจึงจะหลาบจำและแก้ไข

แต่มันติดไอ้เรื่องของแบนรด์โลยัลตี้ที่เกินไปของคนไทยน่ะสิครับ ยี่ห้อตลาดมีคดีเกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหนคนไม่เคยมองเป็นเรื่องใหญ่โตเลย ตอบกันแบบเหรอๆอืมๆเหรอๆแ่เนอะแล้วก็นิ่งๆเฉยๆเหมือนกับว่าแค่ลืมเติมลมยางให้ลูกค้าเท่านั้น แต่ถ้าเป็นยี่ห้อไม่ตลาดพลาดขึ้นมาล่ะก็เรื่องมันใหญ่โตตูมตามขึ้นมาทันที เฮโลกันกระทืบซ้ำด้วยความสะใจมากกว่าเป็นทุกข์เป็นร้อนที่คนไทยด้วยกันโดนเอาเปรียบ ตามด้วยประโยคตบท้ายเหมือนเดิม"ซื้อรถตลาดสบายใจที่สุด"......ซึ่งจากที่คุณautoเล่ามาก็ชัดเจนแล้วว่าทุกยี่ห้อมีโอกาสเจอเรื่องเฮงซวยได้ไม่ต่างกันมีการเล่นแง่ไม่ต่างกัน  แต่ที่ต่างกันคือความลำเอียงของคนจำนวนมากที่เลือกเข้าข้างยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งแบบเกินไป อคติเกินไป แล้วมันก็วนเวียนเป็นรูปแบบนี้ไปเรื่อยๆๆๆๆมาไม่รู้กี่สิบปีแล้วเป็นงูกินหาง ไม่เคยที่จะยอมรับเข้าใจถึงความจริงกันเลย  :-\  แต่เอาเถอะในตอนนี้ผมพอใจกับตลาดรถยนต์ในไทยเป็นอย่างมากที่ยี่ห้อรองๆมีการเอารถหลากหลายรุ่นมาขายเพิ่มเซ็กเม้นท์ใหม่ๆเพียบ  กล้าที่จะต่อสู้กับเจ้าตลาดจริงจังต่างจากสมัยก่อนมากๆๆๆ ยิ่งช่วงนี้ที่ปาเจโร่ซัดกับฟอร์ดนัวเนียเอาออพชั่นใช้งานเด็ดๆมาดึงดูดลูกค้านี่สนุกจริงๆ ดูค่ายรถซัดกันนัวเนียรอเลือกผู้ชนะที่ถูกใจเราที่สุดนี่แหละ  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
จะบอกว่าเจ้าตลาดรถเก๋งที่ผุ้หญิงชอบใช้ก็เคยมีการเปลี่ยนรถให้เหมือนกันเคสนั้นซ่อมไม่จบตั้งแต่ป้ายแดงเข้าศุนย์เป็น 10 ครั้งแล้วไม่หาย     บริษัทเลยเปลี่ยนรถให้ใหม่ 
แต่อย่าไปคิดว่าเขาใจดีเกินไปนะครับ    เงื่อนไขห้ามออกสื่อเหมือนกัน  ไม่งั้นเกมเปลี่ยนแน่  เขาถือว่ารับผิดชอบให้แล้วก็จบกันไป    และบริษัทนี้ชอบขึ้นบัญชีดำลูกค้าที่ซื้อรถไปแล้วชอบทำตัวมีปัญหาด้วย   ติโน่นตินี่ สารพัด ทำยังกับจะซื้อรถที่ผลิตยานอวกาศแบบนั้น   

  เรื่องพวกนี้ต้องโทษกฎหมายบ้านเรามันยังไม่คุ้มครองผู้บริโภคอย่างจริงจัง       ถ้าซื้อรถไปแล้วมีปัยหาควรซ่อมยังไงและให้เวลาหรือโอกาสซ่อมเท่าใดจึงจะเปลี่ยนรถให้มันไม่มีความคุ้มครองระบุลงไปถึงขนาดนั้น สคบก้ไม่มีอำนาจไปจัดการ   เลยเป็นปัญหามาทุกวันนี้   
สังคมคงต้องลงโทษผู้ผลิตเองเหมือนอย่างเคสตัวอย่าง GM Chevrolet ไทยแลนด์ ที่ลูกค้าไม่ยินดีจะซื้อรถยี่ห้อนี้ใช้อีกแล้ว   หรือตัวอย่าง Ford Fiesta  นั่นแหละที่ยอดขายตกต่ำมาก  จนลดราคาขายไปชนกับอิโคคาร์ไปแล้วทั้งที่เป็นรถที่ดี รุ่นนึงทีเดียว                ถ้าช่วยกันก็ต้องให้สังคมลงโทษแบบนั่นแหละค่ายรถจึงจะหลาบจำและแก้ไข

แต่มันติดไอ้เรื่องของแบนรด์โลยัลตี้ที่เกินไปของคนไทยน่ะสิครับ ยี่ห้อตลาดมีคดีเกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหนคนไม่เคยมองเป็นเรื่องใหญ่โตเลย ตอบกันแบบเหรอๆอืมๆเหรอๆแ่เนอะแล้วก็นิ่งๆเฉยๆเหมือนกับว่าแค่ลืมเติมลมยางให้ลูกค้าเท่านั้น แต่ถ้าเป็นยี่ห้อไม่ตลาดพลาดขึ้นมาล่ะก็เรื่องมันใหญ่โตตูมตามขึ้นมาทันที เฮโลกันกระทืบซ้ำด้วยความสะใจมากกว่าเป็นทุกข์เป็นร้อนที่คนไทยด้วยกันโดนเอาเปรียบ ตามด้วยประโยคตบท้ายเหมือนเดิม"ซื้อรถตลาดสบายใจที่สุด"......ซึ่งจากที่คุณautoเล่ามาก็ชัดเจนแล้วว่าทุกยี่ห้อมีโอกาสเจอเรื่องเฮงซวยได้ไม่ต่างกันมีการเล่นแง่ไม่ต่างกัน  แต่ที่ต่างกันคือความลำเอียงของคนจำนวนมากที่เลือกเข้าข้างยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งแบบเกินไป อคติเกินไป แล้วมันก็วนเวียนเป็นรูปแบบนี้ไปเรื่อยๆๆๆๆมาไม่รู้กี่สิบปีแล้วเป็นงูกินหาง ไม่เคยที่จะยอมรับเข้าใจถึงความจริงกันเลย  :-\  แต่เอาเถอะในตอนนี้ผมพอใจกับตลาดรถยนต์ในไทยเป็นอย่างมากที่ยี่ห้อรองๆมีการเอารถหลากหลายรุ่นมาขายเพิ่มเซ็กเม้นท์ใหม่ๆเพียบ  กล้าที่จะต่อสู้กับเจ้าตลาดจริงจังต่างจากสมัยก่อนมากๆๆๆ ยิ่งช่วงนี้ที่ปาเจโร่ซัดกับฟอร์ดนัวเนียเอาออพชั่นใช้งานเด็ดๆมาดึงดูดลูกค้านี่สนุกจริงๆ ดูค่ายรถซัดกันนัวเนียรอเลือกผู้ชนะที่ถูกใจเราที่สุดนี่แหละ  :-*
เจ้าตลาดเคยมีคนเอาเรื่อง ไม่ยอมความ ในเวปต้องห้ามครับ รู้สึกเป็นสมาชิก2ท่านใช้รถ CAM__ แล้วยื่นเรื่องออกสื่อมากมาย

สุดท้ายจำได้ว่าโดนเจ้าตลาดฟ้องกลับ แถมสุดท้ายต้องยอมจำใจ กับเวลาที่ต้องเสียเวลาไปขึ้นศาล และอื่นๆๆมากมาย แถมต้องลงโฆษณา ขอโทษตามหนังสือพิมพ์ด้วยมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด เลยเป็นประโยคที่ว่า รถยนต์เจ้าตลาดไม่เคยผิด แต่ผิดที่คนซื้อที่เลือกซื้อไปใช้เอง

บ้านเรา ผู้ค้าเจ้าใหญ่ เป็นต่อเสมอ (ขอให้หมดยุคนี้ไวๆๆเสียที)

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
หลายท่านพูดถูกใจผมนะ ติ่งเจ้าตลาดนี้ตัวดีจริงๆ หึๆๆๆ


ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(