ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ  (อ่าน 38643 ครั้ง)

ออฟไลน์ kidkungza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 17:49:38 »
เอามาไว้บรรทุกพืชพลทางการเกษตรครับ เน้นบรรทุก เส้นทางส่วนใหญ่ขึ้นเขาค่อนข้างชันทางทุรกันดานบรรทุก 2-2.5ตัน ตอนนี้มีไมตี้ 4*4 คานแข็งอยู่ครับอยากได้รถใหม่เอาไว้ใช้อีกสักคนรบกวนพี่ๆเพื่อนๆช่วยแนะนำทีครับค่ายไหนทนทานสุดครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 17:59:05 »
ถ้าเคยใช้ไมตี้ ก็ต้อง รีโว สิครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 18:05:37 »
เน้นบรรทุก ไป Nissan NP300 เลยครับ ในวงการวิ้งรถบรรทุกทางการเกษตร เท่าที่ผมเคยได้ยินนิสสันนี่แหละครับ วางช่วงล่างสำหรับบรรทุกของได้ดีที่สุด

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 18:17:59 »
เน้นบรรทุก ไป Nissan NP300 เลยครับ ในวงการวิ้งรถบรรทุกทางการเกษตร เท่าที่ผมเคยได้ยินนิสสันนี่แหละครับ วางช่วงล่างสำหรับบรรทุกของได้ดีที่สุด

ไม่มีขับสี่ขายนี่ครับ

เคสนี้ผมว่ารีโว่ เหมาะสุด
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 19:34:08 »
รีโวครับเพราะมีดิฟล็อก
ส่วนเรนเจอร์มันไม่ใช่แหนบกลัวบรรทุกหนักๆจะไม่ไหวแต่ถ้าบรรทุกไม่หนักมากกับฟๆชอบออฟชั่นเรนเจอร์ก็น่าสนนะ

ออฟไลน์ maxone111able

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 19:38:46 »
ช่วงล่างเชสซีที่แข็งแกร่งที่สุด คือ นิสสันครับ 

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 19:42:05 »
ผมใช้เก๋ง แต่ปีนี้ไปภูทับเบิกมา 2 ครั้ง มีโอกาสเข้าไปในพื้นที่ที่ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยว เห็นคนที่นั่นใช้ Vigo Champ และ Revo 4x4 ประมาณจากสายตาร้อยละ 90 ครับ
ส่วนตัวเวลาเจอ Revo ในเมือง รู้สึกมันโคตรเห่ยและเชยมาก แต่พอไปเจอไอ้นี่บนเขามันเท่สุดๆ เหมือนไม่ได้เกิดมาเพื่ออยู่ในเมือง

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 20:06:02 »
ถ้าเรื่องงบไม่ใช่ปัญหานาทีนี้คงต้องรีโว่หละครับ น่าจัดสุดแล้วสำหรับตอนเดียวขับ4

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 20:44:16 »
รีโว เต๊อะครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 21:17:14 »
ผมใช้เก๋ง แต่ปีนี้ไปภูทับเบิกมา 2 ครั้ง มีโอกาสเข้าไปในพื้นที่ที่ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยว เห็นคนที่นั่นใช้ Vigo Champ และ Revo 4x4 ประมาณจากสายตาร้อยละ 90 ครับ
ส่วนตัวเวลาเจอ Revo ในเมือง รู้สึกมันโคตรเห่ยและเชยมาก แต่พอไปเจอไอ้นี่บนเขามันเท่สุดๆ เหมือนไม่ได้เกิดมาเพื่ออยู่ในเมือง

พ่อค้าทุเรียน เมืองลับแล ก็โตต้า ร้อยละ 99 เหมือนกันครับ บางคัน LN106 คานแข็ง เท่สุดๆ ล้อเปื้อนๆ ตัวถังสูงๆเปื้อนๆ แจ่ม
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 21:49:08 »
Nissan ยุค BigM แกร่งสุดในตอนนั้น ใหญ่บรรทุกได้เยอะ
ยุคนี้ใครคงอ้างไม่ได้อีกต่อไปแล้วครับ
กระบะแคสซี ตลาดเมืองไทยรับได้หมด แหนบช่วงล่างเช็ตมาแข็งก็บรรทุกได้เยอะ
เสริมโช๊คเสริมแหนบกันก็เยอะ ดีแมก วีโก้ ทาทา ไทรทั่น

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 22:06:40 »
เน้นบรรทุก ไป Nissan NP300 เลยครับ ในวงการวิ้งรถบรรทุกทางการเกษตร เท่าที่ผมเคยได้ยินนิสสันนี่แหละครับ วางช่วงล่างสำหรับบรรทุกของได้ดีที่สุด

ไม่มีขับสี่ขายนี่ครับ

เคสนี้ผมว่ารีโว่ เหมาะสุด

อ้าวเหรอครับ ผมไม่ทราบเลย

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 22:37:14 »
ไปทางเหนือขึ้นเขาขึ้นดอยหรือแถวทับเบิก วีโก้ หรือรีโว้ เยอะ ส่วนทางไต้ สวนปาล์ม ก็ใช้ไทรทั่น เยอะอยู่เหมือนกันแถมส่วนใหญ่แต่งหล่อเพิ่มอีก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 22:52:55 »
ผมว่าดีทั้ง 3 ค่าย Mitsu  ISUZU  TOYOTA  วันนี้กลับจากภูทับเบิกก็เห็นตอนเดียว 4x4  ทั้ง 3 ค่ายครับ
แต่พอดีของคุณบอกว่าจะใช้บรรทุกของขึ้นเขาด้วย     ฟันธงได้ไม่ยากครับ   Revo 4x4  นั่นแหละชัดเจนที่สุด 

ออฟไลน์ kidkungza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 23:17:09 »
ขอบพระคุณพี่ๆเพื่อนๆน้าๆลุงๆทั้งหลายครับจองรีโว่เรียบร้อยแล้วครับส่วนลดได้ 45000 สีขาวลดอีก 7000

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 00:18:15 »
ไปทางเหนือขึ้นเขาขึ้นดอยหรือแถวทับเบิก วีโก้ หรือรีโว้ เยอะ ส่วนทางไต้ สวนปาล์ม ก็ใช้ไทรทั่น เยอะอยู่เหมือนกันแถมส่วนใหญ่แต่งหล่อเพิ่มอีก
สงสัยครับว่าทำไมไทรตัน(ที่ไม่เด่นเรื่องแรงต้นเหมือนพวกโตต้า อีสุ)จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มสวนปาล์ม

ขอบพระคุณพี่ๆเพื่อนๆน้าๆลุงๆทั้งหลายครับจองรีโว่เรียบร้อยแล้วครับส่วนลดได้ 45000 สีขาวลดอีก 7000
ตอนเดียวมันลดขนาดนี้แล้วเหรอ 5555 โตโยต้าตั้งราคามาเพื่อออกโปรส่วนลดจริงๆ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 00:57:56 »
กะมากดโหวตให้รีโว่ ไม่ทันซะละ
ยินดีล่วงหน้าครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 04:25:46 »
ถ้าไม่ติดว่าต้องเป็นขับสี่ ผมคงเชียร์ NP300 ครับ อิอิ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 07:42:47 »
เกียร์ 4x4 โตโยต้าทนสุด เอารีโว่เถอะครับ
พี่เขยผมใช้ไตรตั้นตอนเดียว 4x4 ขึ้นสวนยาง
ปัญหาเล็กๆน้อยๆ มีกวนใจเรื่อยๆ
และช่วงล่างตอนเดียวไม่ได้หนึบเหมือนสี่ประตูนะครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Tui99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 08:14:53 »
ขอบพระคุณพี่ๆเพื่อนๆน้าๆลุงๆทั้งหลายครับจองรีโว่เรียบร้อยแล้วครับส่วนลดได้ 45000 สีขาวลดอีก 7000

หากไม่เป็นการรบกวนหรือผิดกฏ รบกวนขอรายละเอียดส่วนลดที่ได้ ได้หรือไม่ครับ
พอดีตอนนี้ที่บ้านกำลังจะออกรีโว่ 4*4 เช่นกันครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 08:40:49 »
ไปทางเหนือขึ้นเขาขึ้นดอยหรือแถวทับเบิก วีโก้ หรือรีโว้ เยอะ ส่วนทางไต้ สวนปาล์ม ก็ใช้ไทรทั่น เยอะอยู่เหมือนกันแถมส่วนใหญ่แต่งหล่อเพิ่มอีก
สงสัยครับว่าทำไมไทรตัน(ที่ไม่เด่นเรื่องแรงต้นเหมือนพวกโตต้า อีสุ)จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มสวนปาล์ม

ขอบพระคุณพี่ๆเพื่อนๆน้าๆลุงๆทั้งหลายครับจองรีโว่เรียบร้อยแล้วครับส่วนลดได้ 45000 สีขาวลดอีก 7000
ตอนเดียวมันลดขนาดนี้แล้วเหรอ 5555 โตโยต้าตั้งราคามาเพื่อออกโปรส่วนลดจริงๆ

คงเป็น triton ตัวเก่าครับ เพราะมีขายก่อนเพื่อน
dmax spark 4x4 ตามมาทีหลัง ส่วนโตก็เพิ่งมีใน revo

ทางใต้ triton ตอนเดียว 4x4 กั้นคอกใช้ในสวนปาล์มเยอะเลยครับ แต่ล่าสุดสักเดือนสองเดือนที่ผ่านมาผมกลับใต้  เจอ revo ตอนเดียว 4x4 ป้ายแดงเยอะมากครับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 09:12:37 »
ถ้าผมจะซื้อกระบะเพื่อขนของอย่างเดียวหรือให้คนงานใช้โดยตั้งโจทย์ ไม่คำนึงถึงความสวย ความแรง ใช้งานอย่างเดียว ผมคงเอา อีซูซุ กระบะตอนเดียวครับ

แต่ถ้าจะเอามาใช้งานเองทั่วไปไม่เน้นส่งของผมคงเลือกไม่ รีโว้ ก็ ฟอร์ท ครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 10:41:22 »
ถ้าผมจะซื้อกระบะเพื่อขนของอย่างเดียวหรือให้คนงานใช้โดยตั้งโจทย์ ไม่คำนึงถึงความสวย ความแรง ใช้งานอย่างเดียว ผมคงเอา อีซูซุ กระบะตอนเดียวครับ

แต่ถ้าจะเอามาใช้งานเองทั่วไปไม่เน้นส่งของผมคงเลือกไม่ รีโว้ ก็ ฟอร์ท ครับ
มันมีโจทย์ขึ้นดอยอย่างภูทับเบิกอยู่ด้วย     ถ้าแบบนี้ไป Hilux Revo 4x4  เหมาะกว่าครับ    พอดีผมเพิ่งกลับมาจากภูทับเบิกเห็นรถทั้ง 3 รุ่นนี้ที่นั่น      คือใช้งานขนของเลือก 4x4 ตอนเดียว  มันแยกย่อยออกไปอีกตามภูมิประเทศ

1. ถ้าผมขับขี่ที่กาญจนบุรีหรือทางทั่วไปที่ไม่เน้นขึ้นเขามากนัก บรทุกหนักผมเอา ISUZU ตอนเดียว 4x4  เพราะประหยัดน้ำมันพอควรเลยกับเครื่องตัวนี้และอืด แต่รับได้กับค่าใช้จ่ายในการทำกำไรให้เรา    ลูกปืน 2 ชั้นสำหรับรถตอนเดียว 4x4  ไม่ต้องทำช่วงล่างอะไรมากนัก   

2.  ถ้าเน้นไปขับเที่ยวออฟโรดใช้งานส่วนตัว    ผมอาจจะต้องเอา Mitsu 3.2 4x4 ตอนเดียวเกียร์ออโตมาใช้งาน  เพราะกะบะช่วงสั้นสวยงามกว่า  เป็นรถดูดีกว่าในอนาคต สำหรับรถใช้ส่วนตัว  ไม่ต้องขับเกียร์ธรรมดาให้เมื่อย  เน้นสมรรถะนะอย่างเดียว   
แต่ถ้าจะบรรทุกของไม่หนักเกินไป เน้นความเร็ว ช่วงล่างดี ในการเกาะถนน  คงหันไปหาตัว 2.4 ตอนเดียว 4x4  ของค่ายมิตซู

3.  ถ้าเอาขึ้นดอย ทางชันอย่างภูทับเบิกหรือที่อื่น  ๆ  ต้องใช้พันโซ่ที่ล้อในการใช้งาน      เพราะ Diff lock  ไม่มีความหมาย  เพราะผมเพิ่งกลับจากภูทับเบิกมา ไปต่อที่ดอยผาตัดเพชรบูรณ์  Fortuner 4x4  Diff lock  แล้วก็ยังไปไม่รอด   ขึ้นเขาไม่ได้   
ถ้าต้องพันโซ่ที่ล้อวิ่งแบบนี้ชาวเขาชาวดอยที่บรรทุกพืชผลการเกษตร  นิยมพันโซ่เข้าไปง่ายและสะดวกมากกว่า  กับรถ TOYOTA Hilux ทั้งตีนต้นกำลังดีในการขึ้นดอยสูงชันในการวิ่งขึ้นวิ่งลงบวกกับการใช้งานชุดเกียร์ของ TOYOTA  เหมาะสมกว่าในการวิ่งขึ้นลงดอย    ขึ้นดอยแบบนี้การประหยัดน้ำมันของ ISUZU  ไม่มีความหมายเช่นกันเพราะ ISUZU  จะประหยัดในทางเรียบมากกว่า   โจทย์ข้อนี้จึงน่าเลือกไปที่ Revo  อย่างเดียว 

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 11:30:58 »
เชียร์รีโว่ครับ เซสซีย์ใหญ่ขึ้น โช๊คอัพใหญ่ขึ้น  แถมตัว 4x4 มี TRC กับดิฟล็อกให้ ทนแรงบิดได้สูงขึ้นด้วยครับ
ผมไปลองเทสไดร์ที่ศูนย์บางนา ผมว่าขับมันส์ขึ้นครับ

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 12:40:21 »
รีโว่ครับ ได้เครื่อง2.8 +เกียร์6สปีด +ดิฟล็อค แต่ต้องแลกกับราคาแพงกว่าชาวบ้าน (ออฟชั่นอำนวยความสะดวกขี้เหล่ แต่ความปลอดภัยครบ)  8)

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 17:32:42 »
new Triton ก้อมี 4x4 ตอนเดียวนะครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ moroccoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 17:57:52 »
อยากเชียร์วีโก้ด้วยซ้ำ แต่ตกรุ่นไปเรียบร้อยแล้ว เรื่องบรรทุกนิสสันเขาก็โดดเด่นทางนี้เหมือนกัน แต่ 4x4 เน้นใช้งานล้วนๆ ไปรีโว่น่าจะเหมาะสุด ราคาแพงกว่าชาวบ้านหน่อย แต่ถึกทนและเครื่องแรง แปลกดีในเมืองเห็นไม่บ่อยเท่าไหร่ แต่นอกเมืองวิ่งกันขวักไขว่

ออฟไลน์ wizardpie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 20:11:17 »
ไปทางเหนือขึ้นเขาขึ้นดอยหรือแถวทับเบิก วีโก้ หรือรีโว้ เยอะ ส่วนทางไต้ สวนปาล์ม ก็ใช้ไทรทั่น เยอะอยู่เหมือนกันแถมส่วนใหญ่แต่งหล่อเพิ่มอีก
สงสัยครับว่าทำไมไทรตัน(ที่ไม่เด่นเรื่องแรงต้นเหมือนพวกโตต้า อีสุ)จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มสวนปาล์ม

ขอบพระคุณพี่ๆเพื่อนๆน้าๆลุงๆทั้งหลายครับจองรีโว่เรียบร้อยแล้วครับส่วนลดได้ 45000 สีขาวลดอีก 7000
ตอนเดียวมันลดขนาดนี้แล้วเหรอ 5555 โตโยต้าตั้งราคามาเพื่อออกโปรส่วนลดจริงๆ

คงเป็น triton ตัวเก่าครับ เพราะมีขายก่อนเพื่อน
dmax spark 4x4 ตามมาทีหลัง ส่วนโตก็เพิ่งมีใน revo

ทางใต้ triton ตอนเดียว 4x4 กั้นคอกใช้ในสวนปาล์มเยอะเลยครับ แต่ล่าสุดสักเดือนสองเดือนที่ผ่านมาผมกลับใต้  เจอ revo ตอนเดียว 4x4 ป้ายแดงเยอะมากครับ
ฟอร์ดตัวเก่าหัวเดียว4x4ก้มีนานแล้วนะครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 20:17:20 »
อยากเชียร์วีโก้ด้วยซ้ำ แต่ตกรุ่นไปเรียบร้อยแล้ว เรื่องบรรทุกนิสสันเขาก็โดดเด่นทางนี้เหมือนกัน แต่ 4x4 เน้นใช้งานล้วนๆ ไปรีโว่น่าจะเหมาะสุด ราคาแพงกว่าชาวบ้านหน่อย แต่ถึกทนและเครื่องแรง แปลกดีในเมืองเห็นไม่บ่อยเท่าไหร่ แต่นอกเมืองวิ่งกันขวักไขว่
การเซ็ตรถของ Revo มันไม่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองซักเท่าไหร่นะผมว่า

ออฟไลน์ kidkungza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Re: กระบะตอนเดียว4*4ค่ายไหนดีครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 29, 2015, 08:40:49 »
ถ้าผมจะซื้อกระบะเพื่อขนของอย่างเดียวหรือให้คนงานใช้โดยตั้งโจทย์ ไม่คำนึงถึงความสวย ความแรง ใช้งานอย่างเดียว ผมคงเอา อีซูซุ กระบะตอนเดียวครับ

แต่ถ้าจะเอามาใช้งานเองทั่วไปไม่เน้นส่งของผมคงเลือกไม่ รีโว้ ก็ ฟอร์ท ครับ
มันมีโจทย์ขึ้นดอยอย่างภูทับเบิกอยู่ด้วย     ถ้าแบบนี้ไป Hilux Revo 4x4  เหมาะกว่าครับ    พอดีผมเพิ่งกลับมาจากภูทับเบิกเห็นรถทั้ง 3 รุ่นนี้ที่นั่น      คือใช้งานขนของเลือก 4x4 ตอนเดียว  มันแยกย่อยออกไปอีกตามภูมิประเทศ

1. ถ้าผมขับขี่ที่กาญจนบุรีหรือทางทั่วไปที่ไม่เน้นขึ้นเขามากนัก บรทุกหนักผมเอา ISUZU ตอนเดียว 4x4  เพราะประหยัดน้ำมันพอควรเลยกับเครื่องตัวนี้และอืด แต่รับได้กับค่าใช้จ่ายในการทำกำไรให้เรา    ลูกปืน 2 ชั้นสำหรับรถตอนเดียว 4x4  ไม่ต้องทำช่วงล่างอะไรมากนัก   

2.  ถ้าเน้นไปขับเที่ยวออฟโรดใช้งานส่วนตัว    ผมอาจจะต้องเอา Mitsu 3.2 4x4 ตอนเดียวเกียร์ออโตมาใช้งาน  เพราะกะบะช่วงสั้นสวยงามกว่า  เป็นรถดูดีกว่าในอนาคต สำหรับรถใช้ส่วนตัว  ไม่ต้องขับเกียร์ธรรมดาให้เมื่อย  เน้นสมรรถะนะอย่างเดียว   
แต่ถ้าจะบรรทุกของไม่หนักเกินไป เน้นความเร็ว ช่วงล่างดี ในการเกาะถนน  คงหันไปหาตัว 2.4 ตอนเดียว 4x4  ของค่ายมิตซู

3.  ถ้าเอาขึ้นดอย ทางชันอย่างภูทับเบิกหรือที่อื่น  ๆ  ต้องใช้พันโซ่ที่ล้อในการใช้งาน      เพราะ Diff lock  ไม่มีความหมาย  เพราะผมเพิ่งกลับจากภูทับเบิกมา ไปต่อที่ดอยผาตัดเพชรบูรณ์  Fortuner 4x4  Diff lock  แล้วก็ยังไปไม่รอด   ขึ้นเขาไม่ได้   
ถ้าต้องพันโซ่ที่ล้อวิ่งแบบนี้ชาวเขาชาวดอยที่บรรทุกพืชผลการเกษตร  นิยมพันโซ่เข้าไปง่ายและสะดวกมากกว่า  กับรถ TOYOTA Hilux ทั้งตีนต้นกำลังดีในการขึ้นดอยสูงชันในการวิ่งขึ้นวิ่งลงบวกกับการใช้งานชุดเกียร์ของ TOYOTA  เหมาะสมกว่าในการวิ่งขึ้นลงดอย    ขึ้นดอยแบบนี้การประหยัดน้ำมันของ ISUZU  ไม่มีความหมายเช่นกันเพราะ ISUZU  จะประหยัดในทางเรียบมากกว่า   โจทย์ข้อนี้จึงน่าเลือกไปที่ Revo  อย่างเดียว
ตอนเดียว 4*4 ของฟอดไม่มีรถขายครับต้องรอแล้วก็ไม่รู้เมื่อไหร่ครับคุยกับเซลล์แล้ว  เส้นทางที่ผมเอาไปใช้เป็นทางโค้งขึ้นเขาชันมากกระบะนาวาร่ารถเปล่าต้องขึ้นเกียร์ 2 ช่วงขึ้นเขาเป็นคอนกรีดแต่ทางซ้ายขวาเป็นเหวไม่มีอะไรกั้นครับมีรถตกไปหลายคันแล้วพอขึ้นเขามาได้ก็จะเป็นทางออฟโร๊ด กระบะที่บรรทุกแถวนั้นเวลาขึ้นเนินนี้ต้องมีเกียร์สโลอย่างเดียวครับไม่มีอันตรายมาก
ป.ล. ถ้าช่วงไหนมีทริปออฟโรดล้อโตมาผมเบื่อมากถนนเป็นร่องลึก ชาวบ้านและผมสัญจรลำบากรถบ้านเน้นใช้งานไส่ล้อธรรมดากันครับ