« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2015, 19:37:50 »
แน่ใจหรือครับ ว่าคันที่ได้ใหม่ จะใหม่จริง?
แล้วคันที่มีปัญหาของคุณ จะไปไหนต่อละ? ไม่มีทาง recall โรงงานแน่นอน
ถ้าซื้อเงินผ่อน สัญญาซื้อขายเซ็นแล้ว ระบุเลขตัวถังแล้ว เปลี่ยนคันใหม่ แทบเป็นไปไม่ได้ worst come to worst
ยิ่งถ้าเป็นปัญหาเล็กน้อย เรื่องเสียงรบกวน นี่ต้องมีการตรวจเช็คแก้ไขกันก่อน
จะเปลี่ยน คันใหม่ได้ก็ตอน ก่อนเซ็นรับรถ ก่อนขับรถออกจากโชว์รูม
เพื่อความสบายใจของลูกค้า ผ จ ก ให้ผมเช็คเลขคัสซีตัวถังแล้วก็จดไว้เลยครับเพื่อเป็นหลักประกันว่าไม่ใช้คันเดิม ส่วนคันเก่า ผ จ ก แจ้งว่าจะแจ้งเข้าไปทางโตโยต้าให้ช่างเทคนิคของโตโยต้าเข้ามาเช็คอย่างระเอียดอีกทีว่าเกิดปัญหาจากอะไร
ส่วนเสียงที่เกิดขึ้นมีสองอย่าง คือเสียงกิ๊กๆที่ดังออกมาจากประตู้ อีกเสียงที่ดังมาจากดันหลังเสียงคล้ายๆเหล็กมันสีกันเสียงจะคล้ายๆรถเบรคติดอันนี้ช่างไม่ทราบสาเหตุครับ ช่างเดาไปว่าเสียงเฟืองท้ายหรือเปล่า
เอาใจช่วยครับ ขอให้ได้คันใหม่จริงๆ ไม่อยากให้เหมือนกรณี Trailblazer เอารถที่ลูกค้าคันเก่ามีปัญหาคืน แล้วไปขายต่อเป็นป้ายแดงให้ลูกค้าคนใหม่ ความแตกตอน ลูกค้าคนใหม่โทรเข้า ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ พบว่า Warranty มันเริ่มไปแล้ว
เหมือนเคยได้ยินข่าวประมาณนี้แต่เกิดกับ Camry 2.0G ด้วยป่าวอะครับ แต่ผมจำไม่ได้ว่าศูนย์ไหนครับ
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift