« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2015, 19:37:50 »
แน่ใจหรือครับ ว่าคันที่ได้ใหม่ จะใหม่จริง?
แล้วคันที่มีปัญหาของคุณ จะไปไหนต่อละ? ไม่มีทาง recall โรงงานแน่นอน
ถ้าซื้อเงินผ่อน สัญญาซื้อขายเซ็นแล้ว ระบุเลขตัวถังแล้ว เปลี่ยนคันใหม่ แทบเป็นไปไม่ได้ worst come to worst
ยิ่งถ้าเป็นปัญหาเล็กน้อย เรื่องเสียงรบกวน นี่ต้องมีการตรวจเช็คแก้ไขกันก่อน
จะเปลี่ยน คันใหม่ได้ก็ตอน ก่อนเซ็นรับรถ ก่อนขับรถออกจากโชว์รูม
เพื่อความสบายใจของลูกค้า ผ จ ก ให้ผมเช็คเลขคัสซีตัวถังแล้วก็จดไว้เลยครับเพื่อเป็นหลักประกันว่าไม่ใช้คันเดิม ส่วนคันเก่า ผ จ ก แจ้งว่าจะแจ้งเข้าไปทางโตโยต้าให้ช่างเทคนิคของโตโยต้าเข้ามาเช็คอย่างระเอียดอีกทีว่าเกิดปัญหาจากอะไร
ส่วนเสียงที่เกิดขึ้นมีสองอย่าง คือเสียงกิ๊กๆที่ดังออกมาจากประตู้ อีกเสียงที่ดังมาจากดันหลังเสียงคล้ายๆเหล็กมันสีกันเสียงจะคล้ายๆรถเบรคติดอันนี้ช่างไม่ทราบสาเหตุครับ ช่างเดาไปว่าเสียงเฟืองท้ายหรือเปล่า
เอาใจช่วยครับ ขอให้ได้คันใหม่จริงๆ ไม่อยากให้เหมือนกรณี Trailblazer เอารถที่ลูกค้าคันเก่ามีปัญหาคืน แล้วไปขายต่อเป็นป้ายแดงให้ลูกค้าคนใหม่ ความแตกตอน ลูกค้าคนใหม่โทรเข้า ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ พบว่า Warranty มันเริ่มไปแล้ว
เหมือนเคยได้ยินข่าวประมาณนี้แต่เกิดกับ Camry 2.0G ด้วยป่าวอะครับ แต่ผมจำไม่ได้ว่าศูนย์ไหนครับ
![](https://community.headlightmag.com/Themes/HLM_Extreme6_Final/images/ip.gif)
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK