ผู้เขียน หัวข้อ: 1NZ-FE เครื่องเป็นสิบๆปีแล้วทำไมยังทำอัตราเร่งได้พอๆกับเครื่องยุคปัจจุบันครับ  (อ่าน 30300 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
ตามนั้นครับ เห็นอัตราเร่ง ยังอยู่หัวแถวยุเลยครับ แบบนี้สามารถเรียกเครื่องยนต์ อมตะได้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
เรื่องความแรงเพราะไมล์อ่อนครับ แต่ถ้าเรื่องความทนอันนี่ต้องยอมหล่ะครับ

ออนไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,543
    • อีเมล์
มันประกบกันเกียร์ AT รุ่นเก่าที่แรงกว่า CVT สมัยนี้เยอะครับ
แต่ที่น่าจะต่างคือ ค่าไอเสียและ อัตราสิ้นเปลือง มัน แพ้รถสมัยใหม่ครับ รบกวน มีใครรู้ข้อมูลตรงนี้

ออนไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,543
    • อีเมล์
เรื่องความแรงเพราะไมล์อ่อนครับ แต่ถ้าเรื่องความทนอันนี่ต้องยอมหล่ะครับ

เอาความรู้สึกผมก็ว่าไมล์ไม่อ่อนนะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
สำหรับผมเรียกได้ครับ อมตะทั้งเครื่องทั้งเกียร์ นอกจากอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองที่ทำได้ดี
ยังพ่วงความทนถึก บ้านผมมีวีออส 1.5S ตัวแรก (รับมือสองต่อจากน้า) อายุ 12 ปีวิ่ง 90,000+
ไม่เคยมีซ่อมหนัก ขับนิ่ง เงียบ แถมประหยัดน้ำมันไม่อายรถรุ่นใหม่ๆเลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,776
นึกถึง วีออสโบ ในตำนาน

ตัวนั้นรหัสอะไรครับ

ออนไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,543
    • อีเมล์
สำหรับผมเรียกได้ครับ อมตะทั้งเครื่องทั้งเกียร์ นอกจากอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองที่ทำได้ดี
ยังพ่วงความทนถึก บ้านผมมีวีออส 1.5S ตัวแรก (รับมือสองต่อจากน้า) อายุ 12 ปีวิ่ง 90,000+
ไม่เคยมีซ่อมหนัก ขับนิ่ง เงียบ แถมประหยัดน้ำมันไม่อายรถรุ่นใหม่ๆเลย

ไม่อยากบกว่าบ้านผม มี สองคัน
รถแม่ รถ น้อง ขึ้นเขา ลง ห้วยสบาย พุ่งสุดๆ เพราะ เกียร์ถึก และ รถเบา
รถผม Gen 1 ( ขายไปออก EX )
รวมเป็นสามคัน
ทุกวันนี้ วิ่งทะลุ 200,000  โดยที่เครื่องและเกียร์ยั ปกติดีมากๆๆๆ  เสียดายไม่มี SRS เลย

ออฟไลน์ abba

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
เรื่องความแรงเพราะไมล์อ่อนครับ แต่ถ้าเรื่องความทนอันนี่ต้องยอมหล่ะครับ

เรื่องไมล์อ่อน ก็อ่อนประมาณ10% จาก gps แต่นี้ ประเด็นจขกท.พูดถึง อัตราเร่งและความแรงไม่เป็นรองรถใหม่ ๆ
ไม่ได้เกี่ยวกับไมล์ออ่อนอะไรที่คุณพูดเลย คนละเรื่อง  มันวิ่งเร็วเทียบเท่ารถใหม่ในปัจจุบัน แล้วมันเกี่ยวอะไรกับไมล์
fiesta 1.6 ที่ว่าแรง ยังโดน vios แซงฉีกกระดาษมาแล้ว เดิม ๆ ทั้งคู่

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,680
    • อีเมล์
เรื่องความแรงเพราะไมล์อ่อนครับ แต่ถ้าเรื่องความทนอันนี่ต้องยอมหล่ะครับ

เรื่องไมล์อ่อน ก็อ่อนประมาณ10% จาก gps แต่นี้ ประเด็นจขกท.พูดถึง อัตราเร่งและความแรงไม่เป็นรองรถใหม่ ๆ
ไม่ได้เกี่ยวกับไมล์ออ่อนอะไรที่คุณพูดเลย คนละเรื่อง  มันวิ่งเร็วเทียบเท่ารถใหม่ในปัจจุบัน แล้วมันเกี่ยวอะไรกับไมล์
fiesta 1.6 ที่ว่าแรง ยังโดน vios แซงฉีกกระดาษมาแล้ว เดิม ๆ ทั้งคู่

ไมล์อ่อนหรือไม่อันนี้ไม่ทราบ แต่รถสเตปบ้านๆเหมือนกัน ในสนามวีออสก็ไปได้ดี วิ่งได้ไม่หนีกันกับเก๋งดีเซลเทอร์โบ 2.0 เกียร์เทพ

ออกตัวไม่ดีก็มีโดนวีออสขี่หัวล่ะครับ  8) 8) 8)

ออฟไลน์ Livezion

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ขนาด 1 vvti นะ ถ้า dual แบบ new yaris (3NR) นี่

ไม่อยากจะคิด

ปล.เวปนี้ พอมีทู้เกี่ยวกับ โตต้า ทีไร ต้องมีคนมาจิก ทุกทีละน่า :-X

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
ทนเเละถึก

เเต่  เเซงยังกะฉีกกระดาษนี่  เกินเเละ   :o :o

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
เรื่องไมล์อ่อนไม่ได้อยากให้ดราม่านะครับคือผมมีรถหลายคัน yaris ก็เป็น 1 ในนั้นครับ ผมก็พูดไปตามเนื้อผ้าอะครับ คือผมอาจจะตอบไม่ตรงคำถามด้วยหล่ะ ถ้าจะให้ตอบเลยผมจะว่าอมตะก็ได้ครับ เพราะทนปัญหาน้อยถ้าเทียบกับรุ่นอื่น ขนาด taxi ยังเอามาวางมองว่ามันเหมือนเป็นทาญาติ 4a-fe เลยหล่ะ

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
เรื่องความแรงเพราะไมล์อ่อนครับ แต่ถ้าเรื่องความทนอันนี่ต้องยอมหล่ะครับ

เรื่องไมล์อ่อน ก็อ่อนประมาณ10% จาก gps แต่นี้ ประเด็นจขกท.พูดถึง อัตราเร่งและความแรงไม่เป็นรองรถใหม่ ๆ
ไม่ได้เกี่ยวกับไมล์ออ่อนอะไรที่คุณพูดเลย คนละเรื่อง  มันวิ่งเร็วเทียบเท่ารถใหม่ในปัจจุบัน แล้วมันเกี่ยวอะไรกับไมล์
fiesta 1.6 ที่ว่าแรง ยังโดน vios แซงฉีกกระดาษมาแล้ว เดิม ๆ ทั้งคู่

ไมล์อ่อนหรือไม่อันนี้ไม่ทราบ แต่รถสเตปบ้านๆเหมือนกัน ในสนามวีออสก็ไปได้ดี วิ่งได้ไม่หนีกันกับเก๋งดีเซลเทอร์โบ 2.0 เกียร์เทพ

ออกตัวไม่ดีก็มีโดนวีออสขี่หัวล่ะครับ  8) 8) 8)

ผมว่า 1.5 -1.6 na มันก็ไล่ๆกันนั้นหล่ะ ลองมาขับแบบ 2.0turbo เบนซินก่อนครับเนี่ยฉีกจริงๆมันใจคนละเรื่องเลยหล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2015, 16:44:31 โดย testmaster »

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,680
    • อีเมล์

ผมว่า 1.5 -1.6 na มันก็ไล่ๆกันนั้นหล่ะ ลองมาขับแบบ 2.0turbo เบนซินก่อนครับเนี่ยฉีกจริงๆมันใจคนละเรื่องเลยหล่ะครับ

อันนั้นมันก็โหดร้ายเกินไปไหมครับ 1.5 หายใจเอง กับ 2.0 เบนซินมีหอย  8) 5555

แต่ยังแค้นไม่หาย vios one make race ตัวเก่า วิ่งดีมากครับ รถเบา ขับง่าย ทางตรงไม่เท่าไหร่ เจอโค้งเค้าไปแบบนิ่มๆ ในขณะที่ 2.0 มีหอย ยังแถ แถดๆๆ อยู่เลย  :-X :-X :-X

เอาเถอะ นั่นมันหลายปัจจัย แต่ถ้าพูดถึงอัตราเร่งทางตรง อย่างเดียว รถขนาดนั้น ทั้งแจ๊ส ทั้งอ๊อส มันก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร

ออนไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,543
    • อีเมล์

ผมว่า 1.5 -1.6 na มันก็ไล่ๆกันนั้นหล่ะ ลองมาขับแบบ 2.0turbo เบนซินก่อนครับเนี่ยฉีกจริงๆมันใจคนละเรื่องเลยหล่ะครับ

อันนั้นมันก็โหดร้ายเกินไปไหมครับ 1.5 หายใจเอง กับ 2.0 เบนซินมีหอย  8) 5555

แต่ยังแค้นไม่หาย vios one make race ตัวเก่า วิ่งดีมากครับ รถเบา ขับง่าย ทางตรงไม่เท่าไหร่ เจอโค้งเค้าไปแบบนิ่มๆ ในขณะที่ 2.0 มีหอย ยังแถ แถดๆๆ อยู่เลย  :-X :-X :-X

เอาเถอะ นั่นมันหลายปัจจัย แต่ถ้าพูดถึงอัตราเร่งทางตรง อย่างเดียว รถขนาดนั้น ทั้งแจ๊ส ทั้งอ๊อส มันก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร

นึกถึง ตอนขับ Vios Gen 1 เหยียบ สาดมันทุกโค้งอย่างมันส์ครับ
ทุกวันนี้ ยังหาแนวนั้นไม่ได้เลย เพราะ จับรถใหญ่ขึ้นแล้วมันไม่ถนัด

ถ้าจะบอกว่ามี รถ B-Segment คันไหนขับมันส์ๆ จริงๆ
ก็ Vios Gen1 นี่ละ ในดวงใจ พวงมาลัยก็เพาเวอร์ แต่ คนนั่งข้างไม่ปลื้ม
แต่ มันไปตันที่ความเร็ว 160 เอง

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์

ผมว่า 1.5 -1.6 na มันก็ไล่ๆกันนั้นหล่ะ ลองมาขับแบบ 2.0turbo เบนซินก่อนครับเนี่ยฉีกจริงๆมันใจคนละเรื่องเลยหล่ะครับ

อันนั้นมันก็โหดร้ายเกินไปไหมครับ 1.5 หายใจเอง กับ 2.0 เบนซินมีหอย  8) 5555

แต่ยังแค้นไม่หาย vios one make race ตัวเก่า วิ่งดีมากครับ รถเบา ขับง่าย ทางตรงไม่เท่าไหร่ เจอโค้งเค้าไปแบบนิ่มๆ ในขณะที่ 2.0 มีหอย ยังแถ แถดๆๆ อยู่เลย  :-X :-X :-X

เอาเถอะ นั่นมันหลายปัจจัย แต่ถ้าพูดถึงอัตราเร่งทางตรง อย่างเดียว รถขนาดนั้น ทั้งแจ๊ส ทั้งอ๊อส มันก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร

เรื่องเข้าโค้งมองว่าเป็นเรื่องของน้ำหนักและบาลานซ์รถด้วยอะครับ รถมันเบามันก็เข้าโค้งง่ายอะครับ แล้วยิ่งถ้ารถวางเครื่องมาบาลานซ์เสียอีกนั้นยิ่งแย่เข้าไปใหญ่

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,509
ผมมองว่าสิบปีที่ผ่านมานี่พลกำลังเครื่องยนต์รถบ้านๆมันไม่ได้พัฒนาไปไหนไกลเลยอ่ะครับ  :-X ลองย้อนดูในตารางเปรียบเทียบอัตรารเร่งรีวิวต่างๆดู รถหลายๆรุ่นทำความเร็ว0-100และ80-120ได้เร็วกว่าเดิมไม่เกิน1วินาที  :-\ ถ้าจะให้เห็นความต่างแบบชัดๆไปเลยคงต้องดูจากนี้ไปที่เป็นแนวทางลดความจุใส่เทอโบเข้าไปแล้วเอามาเทียบกับรุ่นเก่าๆก่อนหน้าว่าอัตราเร่งดีขึ้นขนาดไหน  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,680
    • อีเมล์

ผมว่า 1.5 -1.6 na มันก็ไล่ๆกันนั้นหล่ะ ลองมาขับแบบ 2.0turbo เบนซินก่อนครับเนี่ยฉีกจริงๆมันใจคนละเรื่องเลยหล่ะครับ

อันนั้นมันก็โหดร้ายเกินไปไหมครับ 1.5 หายใจเอง กับ 2.0 เบนซินมีหอย  8) 5555

แต่ยังแค้นไม่หาย vios one make race ตัวเก่า วิ่งดีมากครับ รถเบา ขับง่าย ทางตรงไม่เท่าไหร่ เจอโค้งเค้าไปแบบนิ่มๆ ในขณะที่ 2.0 มีหอย ยังแถ แถดๆๆ อยู่เลย  :-X :-X :-X

เอาเถอะ นั่นมันหลายปัจจัย แต่ถ้าพูดถึงอัตราเร่งทางตรง อย่างเดียว รถขนาดนั้น ทั้งแจ๊ส ทั้งอ๊อส มันก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร

เรื่องเข้าโค้งมองว่าเป็นเรื่องของน้ำหนักและบาลานซ์รถด้วยอะครับ รถมันเบามันก็เข้าโค้งง่ายอะครับ แล้วยิ่งถ้ารถวางเครื่องมาบาลานซ์เสียอีกนั้นยิ่งแย่เข้าไปใหญ่

เครื่องเดิม ตรงรุ่น ทั้งคู่ครับ  8)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ใช้อยู่แต่คงไม่ถึงขั้นติ่งนะครับ ไม่มีเหตุผลที่จะอวย เรื่องไมล์มันอ่อนตามสไตล์โตต้าอยู่แล้วครับ แต่ก็คนละเรื่องกับอัตราเร่งในชีวิตจริง เวลาผมขับเก๋งเล็กรุ่นหลังๆของเพื่อน บางคันผมว่าก็ยังเร่งสู้วิออสไม่ได้นะครับ คือถ้าไม่อืดเพราะเครื่องก็อืดเพราะเกียร์โง่ เครื่อง 1NZ+เกียร์เดิมๆออกไฟแดงกดเต็มตีนโดนกินยากอยู่นะ
บ้านผมมีวิออสตัวแรกอยู่คันนึง 11ปีแล้วมั้ง ใช้มา 2.2 แสนโล นอกจากการซ่อมบำรุงตามวงรอบก็ถือว่าไม่มีปัญหาอะไร ชอบมันอยู่ไม่กี่อย่าง 1)เครื่องเกียร์ทน 2)อัตราเร่งถือว่าดีมาก 3)วัสดุภายในแข็งแรงดียังไม่มีอะไรพัง 4)ไม่รู้สึกว่ามันซดน้ำมันนะ ส่วนข้อเสียคือแคบ รถเบา ช่วงล่างเดิมๆถ้าขับเกิน140เริ่มเสียว และมาตรวัดอยู่ตรงกลางคอนโซล เพื่อ?

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,135
เครื่องทนจริงๆ ครับ รุ่นนี้ แม่ผมขับตั้งแต่ผมอยู่ม.ปลาย จนเรียนจบ 7 ปีวิ่ง 140,000 ไม่เคยเสียกลางทาง ไม่เคยจุกจิก แต่ช่วงล่างเริ่มพังตามอายุของมัน แม่ผมประทับใจมากๆ แต่ก่อนแม่ผมขับซิตี้ ยังมีแอร์เสียจุกจิกบ้าง แต่วีออสไม่มีเลย นับว่าเป็นข้อดีของโตโยต้าครับ

แต่เรื่องเข้าโค้งนี่ผมว่ายังไงรถ C-segment ที่ช่วงล่างดีๆ อย่าง Mazda หรือ MG เข้าโค้งมันส์กว่าเยอะครับ ไม่เบรค ไม่โยน

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ข้อจำกัด เรื่องภาษี ต้นทุน มลพิษ ประหยัด
เครื่องรุ่นใหม่ ความแรงจึงไม่ก้าวกระโดดฉีกรุ่นเก่ามากนัก
แต่ มลพิษ ความประหยัด รุ่นใหม่มันชัดเจนกว่าในโลกปัจจุบัน
และถ้าไม่มีเพดานภาษีแรงม้า ปานนี้คงแรงทะลุแล้ว

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์

ผมว่า 1.5 -1.6 na มันก็ไล่ๆกันนั้นหล่ะ ลองมาขับแบบ 2.0turbo เบนซินก่อนครับเนี่ยฉีกจริงๆมันใจคนละเรื่องเลยหล่ะครับ

อันนั้นมันก็โหดร้ายเกินไปไหมครับ 1.5 หายใจเอง กับ 2.0 เบนซินมีหอย  8) 5555

แต่ยังแค้นไม่หาย vios one make race ตัวเก่า วิ่งดีมากครับ รถเบา ขับง่าย ทางตรงไม่เท่าไหร่ เจอโค้งเค้าไปแบบนิ่มๆ ในขณะที่ 2.0 มีหอย ยังแถ แถดๆๆ อยู่เลย  :-X :-X :-X

เอาเถอะ นั่นมันหลายปัจจัย แต่ถ้าพูดถึงอัตราเร่งทางตรง อย่างเดียว รถขนาดนั้น ทั้งแจ๊ส ทั้งอ๊อส มันก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร

เรื่องเข้าโค้งมองว่าเป็นเรื่องของน้ำหนักและบาลานซ์รถด้วยอะครับ รถมันเบามันก็เข้าโค้งง่ายอะครับ แล้วยิ่งถ้ารถวางเครื่องมาบาลานซ์เสียอีกนั้นยิ่งแย่เข้าไปใหญ่

เครื่องเดิม ตรงรุ่น ทั้งคู่ครับ  8)

เอ... รถที่ว่าแถๆ ผมก็ไม่รู้ว่าอะไรอะนะครับ แต่ถ้าเอา vios มาเทียบกะ bm ทั้งคู่เนี่ยยังไงช่วงล่างการเข้าโค้ง bm มันก็ดีกว่านะถึงรถมันจะหนักตันปลายๆก็เถอะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,773
  • *** HLM.COM ***
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้มันโดนไปตั้งนานละครับ ที่ยังอยู่ได้นำอยู่เพราะMT
แต่มันก็ทนสุดๆจริงๆแหละ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,748
ส่วนตัวคิดว่า เครื่องตัวนี้ เป็นเครื่องดีที่สุดของ โตโยต้าบล๊อคหนึ่งเลยครับ สำหรับที่ขายในตลาดเมืองไทย  :) :) :) :) :)

เรียวแรงต่างๆบวกกับอัตราทดเกียรที่เหมาะสม ทำเวลาวิ่งออกมาได้ดีเลย ถ้าเป็นเครื่องความจุ 1.5 ลิตรเท่าๆกัน

ผมว่าตัวนี้ละดีที่สุด ทั้งความคงทน ค่าบำรุงรักษาต่ำ อะไหล่ต่างๆ หาได้ไม่ยาก ทดแก็สพอตัว

ไม่แปลกครับที่ โตโยต้าจะใช้เครื่องตัวนี้ไปอีก 4-5 ปี เพราะเครื่องกับเกียรก็ไม่ได้เลยร้ายอะไรเลย

แถมทนกว่าเครื่องกับเกียร์รถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นอีก ไม่ได้ขวัญใจรถยก ยกลาก เท่าไร

ถึงมีเครื่องตัวใหม่มา เทคโนโลยีใหม่ๆ แต่มันต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงขึ้น

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • อีเมล์
ผมใช้มา 370000 โล แล้วเกียร์ออโต้ยังไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย เครื่องเปลี่ยนยางครอบฝาอย่างเดียว วาวไม่เคยตั้ง ขับ 160 อย่างน้อยเดือนหนึงไม่ต่ำกว่าสามครั้ง มันยังไม่พังเลย มีอย่างเดียวตอนนี้เริ่มกินน้ำมันเครื่อง อีกคันแสนกว่าโลปรกติทุกอย่าง อัตราเร่งดีในระดับหนึงออกตัวเต็มตรีนเกือบตลอด

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,735
เรื่องความแรงเพราะไมล์อ่อนครับ แต่ถ้าเรื่องความทนอันนี่ต้องยอมหล่ะครับ

เรื่องไมล์อ่อน ก็อ่อนประมาณ10% จาก gps แต่นี้ ประเด็นจขกท.พูดถึง อัตราเร่งและความแรงไม่เป็นรองรถใหม่ ๆ
ไม่ได้เกี่ยวกับไมล์ออ่อนอะไรที่คุณพูดเลย คนละเรื่อง  มันวิ่งเร็วเทียบเท่ารถใหม่ในปัจจุบัน แล้วมันเกี่ยวอะไรกับไมล์
fiesta 1.6 ที่ว่าแรง ยังโดน vios แซงฉีกกระดาษมาแล้ว เดิม ๆ ทั้งคู่

อันนี้ก็เว่อร์ครับ ที่บ้านมีทั้งfiesta1.6 vios1.5 viosไม่ได้แรงขนาดนั้น
viosตีต้นดี แต่ฟอร์ดเร็วตีนปลาย ไม่ฉีกแบบนั้นแน่ๆ

ปล.fiesta4ปี เข้า0บ่อยกว่าวีออส10ปีอีก ><"

ออฟไลน์ AzLaRN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
ได้ยินมาจากรุ่นน้อง ที่เคยทำงานทีมพัฒนาเครื่องตัวนี้ ว่า

เครื่อง ตัวนี้ ได้รับการ Tune จนนิ่งที่สุดตั้งแต่ทีมเคยทำมา

555 น่าจะมีเวลาให้ใช้จูนนานเลยมั้งครับ  5555

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เห็นคุยกันเรื่อง 1.5 กับ 2.0 ผมนึกถึงคลิปในตำนาน vios turbo vs civic fd 2.0 จำได้ว่าเร่งที่ 80 โดนออสโบทิ้ง เร่งที่ 120 โดนออสโบฉีกแต่ไม่มาก civic เริ่มไล่ได้ในช่วงหลัง 190 ขึ้นไป
ทีนี้เรื่องเครื่อง 1nz 1.5 เดิมๆของ vios มันอาจเป็นไปได้มั้ยที่อัตราเร่งจะอยู่ในระดับน้องๆของ fd 2.0 หรือไม่ก็พอๆกับ fd 1.8 เพราะ 2 รายหลังมันหนักกว่า

ออนไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,543
    • อีเมล์
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้มันโดนไปตั้งนานละครับ ที่ยังอยู่ได้นำอยู่เพราะMT
แต่มันก็ทนสุดๆจริงๆแหละ

ผมก็ว่าเค้าคุยกันอยู่เนี่ย เกียรื Auto นะครับ
เพราะ รถ รุ่นใหม่มามัน CVT ทั้งนั้น ยังไงก็ไม่สู้ 4 AT เดิม

ออนไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,543
    • อีเมล์
เห็นคุยกันเรื่อง 1.5 กับ 2.0 ผมนึกถึงคลิปในตำนาน vios turbo vs civic fd 2.0 จำได้ว่าเร่งที่ 80 โดนออสโบทิ้ง เร่งที่ 120 โดนออสโบฉีกแต่ไม่มาก civic เริ่มไล่ได้ในช่วงหลัง 190 ขึ้นไป
ทีนี้เรื่องเครื่อง 1nz 1.5 เดิมๆของ vios มันอาจเป็นไปได้มั้ยที่อัตราเร่งจะอยู่ในระดับน้องๆของ fd 2.0 หรือไม่ก็พอๆกับ fd 1.8 เพราะ 2 รายหลังมันหนักกว่า

เอาอัดเต็มสปีดไม่สู้ FD ครับ
แต่ 0-100 Km นี่ ออส 1.5 สู้สีกะ  FD 1.8 เลยครับ
แต่ 120 นี่ก็ C-segment กินครับ