ผู้เขียน หัวข้อ: ณ วันนี้MGเป็นยังไงบ้างครับ ตกลงเจ้าสัวแกคิดผิดรึป่าว  (อ่าน 10787 ครั้ง)

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
หลังจากผมดูถูกMG6ในใจว่าเจ้งแน่ เมื่อครั้งตอนเริ่มแบรนด์MGใหม่ๆ  ณวันนี้ผมเห็นMGบนถนนมากขึ้นเรื่อยๆจนแอบตกใจ
ไม่ใช่ไรคือกลัวเงิบ ตอนนั้นไปออกตัวแรงสะว่าเจ้าสัวเจ้งแน่ 555 แต่ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวนะที่คิดแบบนี้แทบจะทั้งเวบนะที่วิจารณ์ว่า
เจ้าสัวเจ้งแน่นอน  ตอนนี้ทุกท่านมีความคิดอย่างไรบ้างครับ คิดว่าจะไปรอดมั้ย ที่แน่ๆยอดจองชนะhyundai กับ subaruแล้ว แล้วก็ตามติดsuzukiอยู่

โดยส่วนตัวผมรู้สึกว่าเจ้าสัวแกทำได้ขนาดนี้ผมว่าไม่เลวเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2016, 15:51:07 โดย cloud »

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
เรื่อง MG ต้องดูกันอีกนานนะผมว่ากว่าจะดูออกว่าจะอยู่หรือไป แต่ตอนนี้เจ้าสัวแกคงมึนอยู่กับ 4G อยู่ 555

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ผมกลับคิดต่างนะครับ ที่เจ้าสั่วลงมาเล่นแกจัดเต็มมากลงทุนมากมายเลย การตลาดก็ไม่เลวร้ายอัดโฆษณามากกว่ารถยี่ห้ออื่นที่พึ่งมาทำตลาดอีก แถมรู้จริตคนไทยซะด้วย ผมว่ายังไงก็ไม่เจ๊ง ตอนนี้ดูยอดขายได้ครับ แถมเห็นในคลับมีชมศูนย์ด้วยนะครับ มี defect ก็จบดีจบง่ายด้วยไม่งอแง แต่ตอนนี้เห็น MG5 มีลมมีเสียงเข้ารถ อะไรสักอย่างแก้กันหลายคัน บางคันขับมาสามสี่เดือนเจอสตาร์ทไม่ติดแต่ก็แก้ได้ เห็นตอนนี้วางศูนย์ทั่วประเทศแล้วแถมยังกำลังวางลู่ทางประกอบที่ใหม่อยู่ ห่วงอย่างหนึ่งคือ รถมันต้องมีเปลี่ยนแปลงตลอดๆต้องหาเทคโนโลยีใหม่ๆมาสู้กันเสมอๆ ไม่รู้ว่าทาง MG ใหญ่เค้าวางแผนยังไง

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
เรื่อง MG ต้องดูกันอีกนานนะผมว่ากว่าจะดูออกว่าจะอยู่หรือไป แต่ตอนนี้เจ้าสัวแกคงมึนอยู่กับ 4G อยู่ 555

ผมนี่ลั่นมาเป็นหุ้นทรูเลย 55

ออฟไลน์ ตะพาบไนตรัส

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
ดูแล้วผมว่าดีกว่าโปรตอนนะครับ แต่ถ้าให้เลือก 2 อันนี้ผมไป MG แต่อนาคตไม่รู้จะเป็นไงหวังว่าคงจะดี

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ไม่น่าเจ๊งหรอกครับ ส่วนเรื่องรถก็ไม่น่าห่วงนะ ดูจาก GS ที่หลายคนบอกว่าแพง แต่พอไปดูจริงๆ แล้วมันขับดีกว่ายี่ห้ออื่นชัดเจนในพิกัดราคาเท่าๆ กัน แถมอ็อปชั่นเยอะกว่าอีก ถ้าเทียบเทคโนโลยีแล้วเครื่องเป็นรุ่นใหม่กว่า CRV ด้วยซ้ำ แต่คนซื้อก็คงต้องเป็นคนที่ไม่ยึดติดกับแบรนด์ในระดับหนึ่งครับ

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
สไตล์เจ้าสัว เน้นวางรางฐาน อยู่ถึกอยู่ทน ขาดทุนช่วงแรกไม่สน มองยาวไปอีกเป็นสิบปี
ที่สำคัญคือปรับตัวเร็ว รู้ insight คนไทยเป็นอย่างดี

ผมว่าไม่เจ๊งง่ายๆหรอกครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ขนาดบางยี่ห้อที่อยู่มานานกว่า MG ยังสร้างความเชื่อมันยังไม่ค่อยจะได้เลยครับ เรื่องพวกนี้ต้องใช้เวลาพิสูจน์

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
มาใหม่ ผมร้องยี้

มาสักพักผมเริ่มมอง

พอตอนนี้คิดว่าถ้ามีรถที่ดีดีสักคัน
เกียร์ ช่วงล่าง ดีไซน์ สมรรถนะ

เทียบกับยี่ห้อเดิมๆได้ จะลองสักคัน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
 ถ้าใครมองการตลาดก็จะเห็นเพียงแต่จะทำหรือไม่ทำเท่านั้นละ   
อย่าลืมว่าวันนี้ 7-11 Makro  มาจุดนี้ได้อย่างไร    ปัจจุบันกินรวบตลาดค้าส่งและค้าปลีกไปหมดแล้ว   เขาวางรากฐานมาดีไม่ใช่ฟลุ๊ก            เช่นเดียวกับตอนตัดสินใจทำแบรนด์ MG  เกมนี้ไม่ง่ายเพราะคู่แข่งล้วนแข็งแกร่งทั้งนั้น    แต่เขาก็แก้เกมมาดีมากรู้จุดอ่อนผู้บริโภคหมด แล้วก็แก้เกมเร็วด้วยอนาคตไปได้ไกลแน่นอน     ที่เราเห็นเขาแก้เกมหลััก ๆ  มีดังนี้ 

    1. เปิดตัวราคาแพงเกินไป    เขาก็ค่อย ๆ ทำตลาดรถราคาไม่สูงนัก ตอนนี้แบรนด์ MG  ราคาไม่ได้แพงถ้าเทียบคู่แข่ง   รอวันกินรวบตลาดกันอยู่ 
    2. คนไม่เชื่อมั่นศูนย์บริการ   ตอนนี้เขาแก้ทุกอย่าง Defect แก้หมด  ช่างในศุนย์แก้ปัยหารถให้ได้  รถตลาดหลายยี่ห้อทำไม่ไ่ด้แบบเค้าด้วยนะ
    3.ศูนย์บริการน้อย    เขาก็พยายามขยายออกไปเรื่อย  ๆ  อยู่ตอนนี้  สร้างความมั่นใจ
    4.การเคลมสินค้า    ปัญหานี้แบรนด์อเมริกันยุโรป เจอมาทั้งนั้นถ้าแบรนด์ญี่ปุ่นต้องเจ้าตลาดอย่าง TOัYOTA  ISUZU  จึงจะเคลมง่าย ๆ      MG  ก็ทำแบบนั้นคือหวังซื้อใจลูกค้าพอสมควร  ตอนนี้ไม่มีใครบ่นเรื่องการเคลมเลยนะ
    5. อะไหล่รอนานมั๊ย  มีอะไหล่สำรองหรือเปล่า    ข้อนี้ เจ้าตลาดทุกยี่ห้อยังต้องมีรอของบ้าง 1-2 อาทิตย์ก็ว่ากันไป          MG  เองก็รอแต่รอไม่นานเหมือนที่คาดไว้แถมใส่ใจติดตามอะไหล่ โทรมาแจ้งลูกค้าด้วย

    6.มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมเห็นมีบางคนได้รถไปใช้งานระหว่างรอซ่อมก็มี      เจ้าตลาดหรือแบรนด์อื่น  ๆ มีใครทำได้แบบนี้หรือเปล่า 

   
 ทุกข้อที่กล่าวมาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทาง CP  มองไว้แล้วว่า MG จะเทียบคู่แข่งที่มีอยู่เดิมได้อย่างไร   ในขณะที่คู่แข่งที่มีอยู่เดิมการบริการเหมือนเดิมไม่ได้พัฒนาขึ้นมากมายนัก         อนาคตลูกค้าคงเชื่อมั่น MG  มากขึ้นและทาง CP  น่าจะมีโอกาสกินรวบตลาดได้มากขึ้นเหมือนกับที่ปูพรมค้าปลีกในไทยกว่า 20 ปี จนกินรวบลามไปถึงต้นทางค้าส่งนั่นล่ะ     ผมมองว่า MG  ไม่ตายหรอกและเติบโตไปยาวแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2016, 16:29:28 โดย Auto »

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
อันนี้ไม่ได้พูดเล่นนะ เราว่าอีกหน่อยแกต้องเอา 7 เข้ามาช่วยบริการด้วยนะ
รถจะดีจะแย่ ถ้าบริการดี มันได้ใจไปแล้วเกินครึ่งนะ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
ดูกันยาวๆครับ 6-8 ปี ตอนนี้พึ่งเริ่มต้น ศูนย์บริการยังน้อยอยู่ ยังไม่ครบทุกจังหวัด

ตลาดรถยนต์เมืองไทย ปราบเซียนมาเยอะแล้ว  :D :D :D :D

ระดับบริษัทในเครือ CP งานบริหารจัดการต่างๆ มีเพียบพร้อมอยู่แล้ว ทั้งกำลังเงิน และกำลังคน

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ไม่ชอบไม่เป็นไรแต่อย่าถึงขั้นแช่งให้เจ๊งเลยครับ  :-X เก็บ MG ไว้เป็นหนามยอกใจยี่ห้อที่เราอยากซื้อแหละดีแล้ว จะได้ไม่กล้าทำอะไรที่เอาเปรียบชัดเจนกัน ให้ค่ายรถมันสู้กันไปเรานั่งดูสบายแฮ :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ pisaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
ผมนี่รอสะสมสติ๊กเกอร์ชิงโชครถอยู่เลย  ::)

ออฟไลน์ WiNNz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
ผมว่าตอนนี้มาดีแล้วนะครับ แต่ผมก็ยังไม่มั่นใจรอดูไปอีกสักระยะถึงจะกล้าเล่น แต่ตอนี้แม่ผมเป็นแฟนMGไปแล้ว ชอบตั้งแต่MG3 MG5 GS สงสัยแม่เกษียณผมคงต้องจัดให้แม่สักคัน  ;D ;D

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมว่าศูนย์บริการอาจจะมีในปั้มก็เป็นได้

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
mg สำหรับผม สิ่งที่กลัวที่สุดคือคุณธรรม
ธุรกิจหลายอย่างของเจ้าสัวไม่ค่อยคำนึงถึงเรื่องพวกนี้ จะโกงอะไร หรือ ทำอะไรไม่ดีก็ทำให้เห็นๆไปเลย
พูดง่ายๆ โกงหน้าด้านๆ

ผมเจอกับตัวชัดที่สุดก็คือทรู เจอทีถึงกับพูดไม่ออก ถึงผมจะใช้ ais dtac มาเยอะ แค่ลองซื้อซิมทรูเจอโกงเลย หลังจากนั้นก็หักซิมทรู 50บาททิ้ง

ถ้าผมต้องหัก mg ทิ้ง คงไม่ง่ายเหมือนหักซิมทรู
ส่วนตัวผม mg จะเป็นตายร้ายดียังไงผมไม่สน แต่ผมไม่ยุ่งกับบริษัทเค้าอีก กลัวครับ

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
ลองมาแล้วหลายตัว บอกได้เลยว่าได้ไปต่อแน่นอน มีพัฒนาการที่เห็นได้ชัด

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าดูดีขึ้นเรื่อยๆครับ มีการแก้ไขทั้ง product ทั้งการบริการเลย ยอดขายก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนความทนมือทนเท้าของรถยนต์ต้องรอดู ส่วนตัวอยากให้เค้าจริงจังจนขึ้นมาแข่งขันกับรายใหญ่ๆได้เลยนะ ผู้บริโภคจะได้ประโยชน์จากการแข่งขันตรงนี้

ส่วนคำถามที่ว่าเจ้าสัวแกคิดผิดหรือเปล่าผมไม่ตอบนะ เพราะไม่รู้  การทำธุรกิจมีความเสี่ยงอยู่แล้ว ก็ขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการของเค้าเองที่จะเป็นตัวกำหนดได้ว่าจะสำเร็จหรือเปล่า เหมือนกันทุกธุรกิจนั่นแหละ ผมไม่คิดแทนเค้าหรอก

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ต้องขอบคุณท่านที่ซื้อก่อน คนหลังๆ จะได้ไม่ต้องเสี่ยง (ขอบคุณที่ไว้ใจ)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
-ตัวรถมีจุดเด่นเรื่องช่วงล่าง ตัวถังอย่างแข็งแรงขนาดรุ่น mg3 ยังอย่างหนา ออฟชั่นจัดเต็มให้ระบบความปลอดภัยมาเยอะแยะเต็มไปหมด(เจ้าตลาดไม่เคยให้ได้ มาช่วงหลังเริ่มให้มาล่ะกลัวลูกค้าหนี) ตัวท๊อปให้ซันลูฟ

-บริษัทผู้ร่วมทุน SAIC, CP ไม่ธรรมดาเรื่องเงินทุน รู้กันอยู่มีมากขนาดไหนติดอันดับเศรษฐีโลกเลยมั่ง

-MG ไม่ใช่แบรนใหม่(แบรนเก่าแก่) คุณพ่อรู้จักและชอบ

-ศูนย์บริการ ผมว่าทาง cp น่าจะคัดกรองอย่างดี แต่ละศูนย์ไม่ธรรมดาทั้งนั้น ศูนย์ใหญ่โต เรียบร้อยได้มาตราฐาน

หลายๆศูนย์เคยทำบริษัทรถนำเข้า(เกรย) มาก่อนไม่ใช่เพิ่งเข้ามาใหม่ในธุรกิจนี้แต่เป็นยักษ์ใหญ่เดิมกระโดดลงมาขายรถยี่ห้อ MG แบบนำเข้าถูกต้อง

-บริษัทที่เป็นพันธมิตรกับ cp น่าจะมีหลายบริษัทที่ให้ความสนับสนุน แค่ cp ซื้อใช้เองนี่ก็น่าจะเยอะล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2016, 17:46:41 โดย ktonja »

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
ถ้ารถดีจริง+ศูนย์บริการครอบคลุม ผมว่าไปรอดครับ ทุกวันนี้ ยี่ห้อที่อยู่มานานแต่ขายไม่ดี มันมีเหตุผลเสมอครับ

ดูอย่าง Volvo สิครับ เครื่องแรง ออฟชั่นแน่น เทคโนโลยีแน่น ความปลอดภัยแน่น ราคาถูกกว่าเจ้าตลาดเป็นแสน มีโปรฟรีบำรุงรักษา ดีขนาดนี้ แต่มาตายเพราะ ดีไซน์ไม่โดนคนไทย กลัวจุกจิก กลัวซ่อมแพง

ในขณะที่ Mazda ที่เคยขึ้นชื่อว่า ศูนย์ห่วย จุกจิก อืด กินน้ำมัน แต่พอเค้าแก้ปัญหาได้ มันก็ขายดีขึ้นมาจริงๆ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
รออีก5ปีค่อยมาคุยกัน

ปีสองปีแรก ยังเปนช่วงฮันนีมูนครับ
เงินยังเยอะ คนยังสด ต้องรอยาวๆครับ

โดยส่วนตัว

ดูโปรดักพัฒนาขึ้นนะยิ่งโปรดักใหม่ๆ ทำออกมาดีขึ้นยังมีจุดตินั่นนี่บ้างธรรมดา

แต่รำคาญโฆษณา บางทีรู้สึกว่าโม้เกินจริงไปมากนิด ฟังแล้วจั๊กกะจี้


มีค่ายอื่นมาถ่วงอำนาจ ญป บ้างก็ดีในตลาดกลางล่าง เพราะในตลาด มีแค่ ญป กะ อเมริกา

สายอเมริกา อยู่มาสิบปีตอนนี้น่วมและแล้ว สู้ไม่ไหว
เกาหลีแอบหลบมุมก็ยังไม่กล้าท้ารบตรงๆ เปนแค่อีแอบตกสปอรตไลท์
ต้องรอดูว่าพลังเงินของเมืองจีนบวกพลังเส้นใหญ่เจ้าสัว จะยืนระยะแบบไหน
นี่เพิ่งจบยกแรก ยังบอกไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
จริงๆผมว่าถ้าแก้ design language ให้มันไม่จีนจ๋าขนาดนี้ทั้งภายในและภายนอก จะน่าซื้อพอสมควรครับ

ออฟไลน์ zerocool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ต้องรอดูให้อุปกรณ์ต่างๆ เครื่องยนต์เสื่อม หรือเกิดปัญหาก่อน ถึงจะบอกได้

ตอนนี้เพิ่งออกรถกันคงตอบยากว่าต่อไปการบริการจะเป็นอย่างไร

แต่เชื่อเถอะถ้ามีปัญหาขึ้นมาจริงๆ คุณไม่มีทางไปเรียกร้องอะไรได้แน่นอน เครือนี้เรื่องเขี้ยวทุกคนรู้กันดี
อยากขับรถ Sedan เกียร์ MT

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ผมก็ยังไม่คิดว่าเจ้าสัวคิดถูกนะ ของแบบนี้มันต้องใช้เวลาครับ นานด้วย ลองย้อนความผิดพลาดที่เจ้าสัวทำไปดูครับ กว่าจะแดงมันต้องมีเวลาเป็นส่วนประกอบ

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
เป็นไปได้มั้ยตอนนี้เป็น MG ต่อไปเป็นเบรนไทย

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
MGนี่แบรนด์เก่าแก่ สังเกตุได้จากละครเจ้าบ้านเจ้าเรือน ที่พระเอกขับ ไม่รู้ว่ารุ่นไหนแต่คลาสสิคดี แถมเข้าฉากบ่อยมาก ส่วนตลาดรถเมืองไทยนี่ไม่ง่าย ต้องใช้เวลาสักระยะ กว่าจะเข้าถึงใจคนไทยได้ ผมก็รอดูอยู่ห่างๆ
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
ปีสองปีนี้ก้เข้าทางเจ้าสัวหล่ะครับ ถ้ามองแล้วไม่ดีในระยะยาวแกคงไม่ลงทุน แต่ตอนนี้ขี่หลังเสือละลงยาก ต่อจากนี้ให้เวลาและคุณภาพตัวรถพิสูจน์ รถไม่ใช่ของกิน ดีคือดีเสียคือไม่มีใครแล รถเจ้าสัวก็ไม่ได้ถูกๆนะ ขับ2ปีเสีย3ปีขายทิ้ง คนซื้อคงไปแบรนด์อื่นหมดหล่ะ

นี่ยังให้อภัยที่มาตบตาว่าMGยังเป็นรถอังกฤษอยู่ ขืนใช้แล้ว จุกจิก หยุมหยิมและศูนย์มาแย่อีก งานนี้เจ้าสัวเราการตลาดแน่นแค่ไหนก็มีลั่นหล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2016, 19:51:23 โดย Super hornet »
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566


เมืองไทย เป็นตลาดปราบเซียน VS กลยุทธ์เหนือเมฆ ของเจริญโภคภัณฑ์

งานนี้ต้องรอดูยาวๆๆๆ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88