ส่วนตัวผมเดาว่าน่าจะมาจากพิษเศรษฐกิจมากกว่าครับ
รถยนต์โตโยต้านั้น ผมเชื่อว่าแต่ไหนแต่ไร ถูกนำไปใช้งานจริงในการทำมาหากินครับ ทางไหนมากน้อยว่ากันไป
ผมว่าตอนนี้กลุ่มที่เป็นลูกค้าหลักชองเค้า ที่มองแค่จุดเเข็งในการเป็นเจ้าตลาดของเค้า กำลังซื้อหายเยอะครับ ซึ่งกลุ่มนี้การตัดสินใจนั้นไม่ได้นำประเด็นเรื่องคุณภาพในเชิงลึก มาใช้เป็นปัจจัยในการเลือกยี่ห้อรถมากนัก
แบบว่า งานมีวิ่ง มีทำได้ ฉันออกรถก็ไปโตโยต้าก่อนเลย ไม่สนอย่างอื่น
เรื่องดีไซน์ ออปชั่นโน่นนี่ ก็คิดบ้างแต่หลักๆ ไม่ได้เน้น
กระตุ้นยากครับ คนไม่มีเงินจริงๆ ผมสังเกตุเองว่าโตเองก็รู้ตรงจุดนี้ เลยไม่ออกมาเล่นสงครามราคา เพราะอาจจะคาดการณ์ว่า ลดไป ก็ไม่ได้ขายเยอะแน่ เพราะเป้าหลักของตัวเองยังฟุบอยู่ ประมาณนี้ครับ
ขายได้น้อยกว่ายี่ห้ออื่น ไม่น่าเกี่ยวกับเศรษฐกิจนะครับ
ทุกยี่ห้อขายได้น้อยลง แต่ก็ยังแพ้เขา
โตต้า หลง ตัวเอง
ก็จริงนะครับ ถ้างั้นแสดงว่าตัวเลขดีแมคดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนใช่มั๊ยครับ
หรือดีแมคเท่าเดิม แต่โตลดลงครับ
คือผมเข้าใจเอาว่า ถ้าจำนวนคันอีซูซุเท่าเดิมเมื่อเทียบกับของตัวเองในเดือนก่อน หรือปีก่อน ก็คือยอดขายคงที่ แต่ที่ Revo เสียแชมป์ เพราะตัวเองขายลดลงเอง ก็แสดงว่ากลุ่มเป้าหมายเดิมเค้ากำลังซื้อหายหรือเปล่า
แชร์ๆกันนะครับ ท่านใดมีข้อมูลแน่นๆ ชี้แนะด้วยครับ