« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2016, 08:49:05 »
มาสด้า พัฒนารถตัวเองออกมา ให้ดีแบบน่าใช้มากๆ สมถรรนะสูง แต่ยังคงยืนราคา และดอกเบี้ยแพงไว้
ฮอนด้าคู่แข่งตลอดกาล ถึงรถจะไม่ดีเท่าไหร่ แต่โปรส่วนลด และดอกเบี้ยจัดเต็มตลอด
ฟอร์ด รถดีเหมือนมาสด้า แต่โปรดอกเบี้ยและส่วนลดจัดเยอะกว่า
มาสด้า กับฟอร์ด ใช้ ไฟแนนซ์ที่เป็นพาร์ทเนอร์หลักคือทิสโก้ครับโปรจะใกล้เคียงกัน ถ้าแปรธาตุแล้ว
อย่าง T6 ส่วนลด 30,000 ดอกของทิสโก้ ดาว์น25 * 60 มัน 1.9 มั๊งถ้าจำไม่ผิด
BT-50 ส่วนลด 70,000 ดอก 2.55 ในเรตดาวน์เท่ากันส่งเท่ากัน
ฮอนด้า กับ อีซุซุส่วนมากมาในรูปดอก 0% ถ้าส่วนลดนะครับ ไม่ค่อยซับดาวน์เท่าไหร่นอกจากจัดแนนซ์นอก (ไม่แน่ใจว่าของฮอนด้านี้ไฟแนนซ์แคมเปญของเค้าคือเจ้าไหน)
เคยๆได้ยินว่าที่ฮอนด้าไม่ค่อยให้ส่วนลดเงินดาวน์ด้วยว่าให้ความ "พรีเมี่ยม" กับลูกค้า (อะไรราวๆนี้หละ -..-" )
กับโตโยต้าเฉยๆครับ มันคือการแข่งขัน
รอบนี้ใส่ของมาน้อย ราคาแพง รอบหน้าก็ปรับกันไป เจ้าใหญ่ทุนหนาไม่น่าจะกระเทือนมาก
ที่น่าสงสารนี่ ford มากกว่าหลายๆอย่างfordเป็นคนเอามาใช้ในรถแรกๆเลย
เช่น esp ในรถเล็ก ราคาจับต้องได้ แต่มาแพ้ภัยตัวเองเรื่องอะไหล่ และบริการ
Ford นี่สะดุดขาตัวเองล้มประจำครับ ตั้งแต่สมัย Ranger รุ่นแรกแล้ว ช่วงนั้นขายดีสุดๆ โชว์รูมฟอร์ดผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่ขายไปได้ซักพักก็โดนเรื่องอะไหล่กับการบริการทำพิษจนยอดขายดิ่งมาเรื่อยๆ โชว์รูมค่อยๆเริ่มหายไป ก่อนจะกลับมาฟื้นอีกรอบกับ Ranger รุ่นปัจจุบัน แต่ผมก็เชื่อว่าเดี๋ยวคงสะดุดขาตัวเองล้มแบบเดิมอีก เพียงแต่งวดนี้อาจจะออกอาการช้าหน่อย เพราะยอดขาย Ranger ส่วนใหญ่เป็น4ประตู ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ค่อยใช้งานหนักเท่าไหร่(ใช้งานหนักของผมนี่คือปีละ 100,000 โลนะ ซึ่งคนใช้ฟอร์ดถึงระดับนี้มีน้อยมากถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่น) รุ่นคนใช้ทำมาหากินงานหนักๆอย่างแคปกับตอนเดียวนั้นขายไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่ล็อตแรกๆก็เริ่มออกอาการกันบ้างแล้ว เช่น เกียร์ AT พังไวกว่าที่คิด 150,000 ก็ไปซะแล้ว (นาวาร่าตัวเก่าก็มีเคสเกียร์ AT มีปัญหาตอน 150,000 เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่รื้อเอาสมองเกียร์มาล้างก็หาย ไม่งั้นก็เปลี่ยนใหม่งบอยู่ที่หมื่นกว่าบาท) ส่วนตัวยังไม่แน่ใจว่าเกียร์ AT ของ Ranger นั้นอะไรมันเสียกันแน่ เพราะบางคนโอเวอร์ฮอล์เกียร์ใหม่แล้วก็ยังไม่หายขาด เกียร์ธรรมดาก็เจอยกคลัชท์พร้อมฟลายวีลที่2หมื่นบาท เพราะเป็นฟลายวีลแบบ2ชั้น ร้องจ๊ากกันเป็นแถบ (นาวาร่าตัวแรกก็มีปัญหานี้เช่นกัน แต่นิสสันไหวตัวทันพอโดนลูกค้าด่าเปิงมารุ่นหลังๆเปลี่ยนกลับเป็นฟลายวีลชั้นเดียวเหมือนเดิมยกคลัชท์แค่หลักพันบาท ส่วนรุ่นแรกตอนยกคลัชท์ก็เลือกเอาว่าจะเอาฟลายวีล2ชั้นเหมือนเดิม หรือเปลี่ยนเป็นแบบชั้นเดียวคราวหน้าก็ยกคลัชท์ราคาถูกลงได้)
ใน BT-50 ตัวที่เป้นคู่แฝดกับ T6 หลายคนไปหละครับ เกียร์ออโต้ ยกลูกใหม่สถานเดียว แสนนิดๆ
หลายคนได้ขอสรุปแล้วว่า 50,000โลควรไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้แล้ว -..-