// ปิดดีล ตกลงเรียบร้อย ! Mazda จะร่วมพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่ กับ Isuzu //

MoO Cnoe

ล่าสุด Mazda ได้ประกาศออกมาแล้วว่า Isuzu คือพันธมิตรใหม่ล่าสุดที่จะช่วยเติม
เต็มความแข็งแกร่งของ Mazda ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

Mazda ได้ให้ Isuzu รับผิดชอบผลิตรถกระบะ Mazda เจเนเรชั่นใหม่ล่าสุดที่สร้างขึ้น
บนพื้นฐานรถกระบะจาก Isuzu สำหรับจำหน่ายในตลาดโลก ยกเว้นตลาดอเมริกาเหนือ

ผลลัพธ์จากความร่วมมือในครั้งนี้ทำให้ Isuzu ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันมาก
ขึ้น และ Mazda ก็ยังมีรถกระบะขายกันต่อไป

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.headlightmag.com/mazda-isuzu-pick-up-truck-deal/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2016, 15:34:30 โดย MoO Cnoe »



dht_tubes

ALL New Dmax Zoom Zoom

น่าติดตามครับ



The Mechanics of Emotions

สงสัยจะ feel the drive แน่นอน :-*
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



unseen

ตามจริงกระบะ Mazda หลายๆอย่างก็ดีอยู่นะ  ติดเเค่หน้าตามันนี่เเหละ



JONNY

ในบ้านเราน่าจะช่วยได้อยู่นะ ยอดอาจดีขึ้น แต่ถ้าให้ช่วยตลาดโลก อีซูซุก็ลำบาก สร้างแบรนด์กันอยู่เลย
ท้าทายดีครับ แต่ก็ต้องเสี่ยง



xman2029

d-max ver ขับสนุก น่าสนใจเหมือนกัน



ps000000

อย่าบอกนะ ว่า เอามาทั้งดุ้น เปลี่ยน บอดี้ + ภายใน เล็กๆ น้อยๆ แล้วขายเป็น Mazda  :P :P :P :P :P



masuoka

จะโดนวางยาเหมือนสมัย mazda thunder มั้ย :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2016, 19:00:39 โดย masuoka »



sornocz

เลิกกับฟอร์ดไปคบอีสุซะแล้ว



Boycm009

รอดูเลย น่าจะมีอะไรดีๆ ออกมา



ไทบ้าน

สงสัยจะเอาไปขายที่ออสเตรเลีย



Arado_kung

รุ่นต่อไปก็แฝดสามสินะ D-Max,Colorado,BT-50 อิอิ



delete

แล้ว AAT ล่ะครัช
แล้ว ranger จะไปผลิตที่ไหน



rut191

ลุ้นให้มาจับมือกับisuzuอยู่ครับ เพราะเคยเอาเครื่อง4ja1มาใส่ในกระบะmazda
ขอ setting ช่วงล่างแบบแจ่มๆเลยนะครับ (dmaxมันนิ่มไป)



รักเธอเสมอ

อีผุผุ เนื้อหอมจริง
แล้วอย่าลืมพัฒนาศูนย์บริการด้วยนะครับ
รถดีแต่ศูนย์ห่วยก็ช่วยอะไรมากไม่ได้



๑ ๒ ๓

เลิกกับฟอร์ดไปคบอีสุซะแล้ว

เป็นผม  ผมก็เลิกคบนะ ฟ๊อด นะ เหมือนป๊อดเลย ::)
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



tnp_super

มาสด้าทันเดอร์ ภาคสอง



Thanawat Ton

ลองมองดู
1. คงไม่ใช่แค่เเหลกตรา LOGO แปะหน้ารถ หรือแค่แบ่งกันผลิตน่ะ (ช่วยกันผลิต กรณีที่โรงงานไหนมีออเด้อน้อยก็ลดความเสี่ยงการเจ๊งได้)
2. เครื่องยนต์ 2 ค่าย ต่างมีทิศทางเดียวกัน คือ Downsizing แต่ทรงสมรรถน่ะ  ถ้าแชร์เทคโนโลยีด้วยกันได้ คงได้มันแบบมาสด้า ประหยัดแบบอีซูซุ (ได้คู่)
3. อีซูซุช่วยไปเอาเทคโนโลยีช่วงล่างมาสด้ามาใส่ใน dmax บ้างสักนิดก็ดี  (isuzu ได้)
4. มาสด้าแชร์ชิ้นส่วนอะไหล่จาก isuzu มากขึ้น ก็ส่งผลให้มีลูกค้าเพิ่มได้ เพราะมั่นใจอะไหล่บางตัวหาง่ายขึ้นและเยอะ ราคาถูก ( MAZDA ได้)
5. มาสด้าช่วยทำ ออกแบบภายใน ความทันสมัยรถ PPV ให้ ISUZU หน่อย จะได้สู้เขาได้บ้าง (ISUZU ได้)
6. ส่วนหน้าตาก็แล้วแต่เลย

**ไม่รู้จะมีความร่วมมือระดับไหน มากน้อยเท่าไร**



rtong

จะโดนวางยาเหมือนสมัย mazda tunder มั้ย :-X
เกิดอะไรขึ้นครับ ขยายความหน่อย



pladaek

นึกถึง B2500 ที่บ้านเลย..
เครื่องอิซูซุ ทน ประหยัดสุดๆ..

เป็นการกลับมามีส่วนร่วมกันอีกครับ
น่าสนใจมากๆเลยทีเดียว..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Jacob

เครื่องอิซูซุช่วงล่าง/เกียร์มาสด้า เจ๋งเลย  8)



VORA

ความจริงแค่เปลียนหน้าตาเป็นแนว BIG minorchange แบบ REVO ก็น่าจะขายได้นะ
พื้นฐานดีอยู่แล้ว....แสดงว่าพอเลิกกับ FORD นี่ ชิ้นส่วน องค์ความรู้ สิธิบัตร ต่างๆนี่ห้ามนำไป
หรือพัฒนาต่อแน่เลย ต้องกลับไปนับ 1 ใหม่ .....ตอนนี้เป็นจ้าวแรกในไทยนะ ที่มี 3 ยี่ห้อ
ร่วม Platform เดียวกัน ขายด้วยกัน   Corolado  /D max / BT50 ....เอาแล้วสิจะมาแนวไหน
รอดูผลงานครับ....ขอร้อง คำว่า ZOOM ZOOM อย่าหายนะ เห็นเอา D max มาใช้



JetDou

อนาคตคงมี Mazda BT-50 Pro BlueActiv (Blue Power + Skyactiv) Super Platinum แน่ๆ
2015 Ford Fusion 2.0 Titanium
2011 Infiniti G37 3.7 AWD



SLuang

พี่โตไม่อ้ามือรับ ทั้งๆ ที่มีการแชร์เก๋งกันทำตลาดบางแห่งไปก่อนหน้าแล้ว

ส่วนกระบะ จับมือกะฟอร์ด มากี่ปีแล้วนะ ไม่น่าต่ำกว่า 20 ปี สมัยฟอร์ด มาราธอน มาสด้าธันเดอร์ ยุคไม่มีเครื่องของตนเอง ไปเอาเครื่องอีซูซุใส่
จนกระทั่งปัจจุบัน ก็แชร์กะ ฟอร์ดเรนเจอร์  น่าจะไปได้ดี แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด ไม่รู้อะไรที่ทำให้ผิดใจกัน  ส่วนอีซูซุ คิดว่าอาศัยชื่อชั้นของมาสด้าในตลาดโลก ช่วยเปิดตลาดด้วยแบรนด์อีซูซุให้มากขึ้น จึงจับมือกัน

แต่อย่างที่บอก การจับมือกันทำ ไม่ได้หมายความจะแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีทั้งหลายแหล่ให้แก่กันและกัน  แต่จะเป็นเฉพาะตัวสินค้านั้นๆ  คล้ายๆ  รับจ้างผลิตให้ เปลี่ยนตรา และขายในชื่อใครชื่อมัน  ในตลาดตอนนี้ ก็
1. BT-50 Pro กะ Ranger    (กำลังจะสิ้นสุดกันในชาตินี้)
2. Navara กะ Renault Alaskan (รอดู Benz x-serie แต่ MB เอาไปทำเอง)   
3. D-Max กะ Colorado เพียงแต่รอบนี้แยกเกียร์ แยกเครื่อง ให้มากกว่าก่อน    อนาคตอันใกล้ก็จะมี Mazda มาแจมตามข่าวนี้   ไม่แน่ เชฟ อาจกลับไปซบ Ranger  อะไรๆ ก็เป็นไปได้  ดูอย่างมาสด้า เป็นต้น ฟอร์ดกะเชฟ เขามีโรงงานเกียร์ร่วมกันอยู่แล้วนี่
4. Mitsubhishi Triton  กะ Fiat Fullback  (all new triton จริงๆ  เขาร่วมมือกับ Navara-NP300 มาจนจะสำเร็จอยู่แล้ว แล้วประกาศแยกทาง ตอนใกล้ๆ คลอด  ดูๆ แล้วทรงหลายๆ  อย่างก็ยังคล้ายๆ  กัน)

ดังนั้น ผมว่า อย่าหวังอะไรๆ ที่มากกว่าตัวกระบะที่แชร์กัน เช่น เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง skyactive อะไรอย่างนี้เป็นต้นคงไม่เกิดการแลกเปลี่ยนลงสู่กระบะแน่ๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2016, 16:52:34 โดย SLuang »



jumpon77

ผมว่านะเครีอง1.9ของอีชุชูน่าลงในBT50ในรุ่นถัดไปแน่ๆๆครับแต่ส่วนเทคโนโลยีSkyactivอยู่ในMazdaอาจจะมาใส่ในรถกระบะ2ค่ายแน่ๆๆครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



-Brian

แล้ว AAT ล่ะครัช
แล้ว ranger จะไปผลิตที่ไหน
AAT ก็มี 2,3,CX3 ถ้าเลิกไลน์ประกอบกระบะ อาจจะมีรถเก๋งมาเปิดไลน์การผลิตเพิ่มก็เป็นได้



VORA

ถ้ามองแค่ตลาดเมืองไทยอีก 4-5 ปีข้างหน้า....คงเหลือ TOYOTA กับ FORD ที่อาจจะฉายเดี่ยว
ซึ่งผมว่าไม่ดีนะในแง่การบริหารจัดการ คงต้องมีอะไรดีๆแน่ๆ สำหรับ 4-5 ปีข้างหน้า ....TOYOTA
เขาจับมือกับ PSA นะ แต่ FORD นี่ กะบะ 1 ตันจะเป็นยังไงต่อไป ต้องหาใครมาแชร์แน่ ผมกลัวม้ามืด
......ที่จะทำตลาดกระบะ 1 ตัน ในไทย......MGGGGG.....



JONNY

ผมว่าไม่ได้แลกเปลียนอะไรเชิงเทคโนโลยีหลอกครับ
อย่างเฟียต ไม่ได้ให้เทคโนโลยีอะไรมิตซูเลย
แค่เอามาเพิ่ม ศักยภาพให้แบนรด์ตนเองให้เป็นที่รู้จัก ถ้าขายดีค่อยทำเองทีละนิด อีซูซุก็ได้ขายได้แชร์อะไหล่ชิ้นต่างๆให้มาสด้า มาสด้าก็ไม่ได้กำไรในส่วนนี้มากอะไร อย่างเมื่อก่อน ฟอร์ดมาสด้า อาศัยอีซูซุแชร์ชิ้นส่วน พอได้ที่ขอห่างหายไป เซฟเหมือนกันก็เริ่มตีออกห่าง บ้างแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2016, 22:34:53 โดย Mark Wahlberg »



H3T

2020
 Mazda แค่จะเอา Dmax มากปรับเปลี่ยน ประมาณนี้
 1. ตัวถังภายนอก ประมาณ BT กับ Ranger
 2. การตกแต่งภายใน คล้ายๆ Dmax กับ Colorado
 3. เซ็ตติ้งต่างๆ
 - โช้คอัพ แต่ ไม่ถึง ขนาด เปลี่ยน จุดยึด
 - พวงมาลัย
 - โปรแกรม เครื่องยนต์
 - โปรแกรมเกียร์

 Mazda หวังตลาดโลก
 Isuzu หวังช่วยลดคอสการผลิต และอาจจะได้ know how ที่ Mazda เชี่ยวชาญกว่าบ้างเท่านั้น

 ตลาด ในไทยผมเชื่อว่า Mazda ขายได้มากขึ้น อานิสงฆ์จากหลังการขายตรีเพชร



Slipknot`

ตอนแรกมีข่าวกับพี่โต สรุปไปลงเอยกับพี่สุ

 8) 8) 8)