ยางนุ่มๆเงียบๆ GR100,Advan DB,C1S,Primacy ST3 ขับไม่เกิน120เลือกอันไหนดีครับ

Narak-Man

ใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ครับ ออกต่างจังหวัดก็วิ่งแค่120 ของเดิมใช้GR100อยู่ ถ้าเปลี่ยนใหม่มีอันไหนที่นุ่มกว่านี้ หรือคุ้มราคากว่านี้ไหมครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ



nest@cm

เดิมใช้ gr100 ตอนนี้ primacy ก็นุ่มดีนะครับ  แต่ว่า เหมือนมันลื่นๆ ไปไหม หรือว่า ผมคิดไปเอง  ส่วน gr100 ก็ตามสไตน์ บริดกะโจน ครับ ตอนแรกนุ่มเงียบ ใช้ไปสักพักเหมือนจะแข็ง แต่เรื่องทนนี่ยกให้เขาเลย แต่บางร้านก็แนะนำ c1s นะครับ เรื่องนุ่มผมว่า primacy ใช้ได้เลย



Fat

เท่าที่ผมหาข้อมูลดู c1s น่าสนใจครับ รองลงมาก็เป็น v551 advan decibel ดูคุ้มค่ากับราคา คุณภาพไม่เป็นรองใคร ว่าจะเปลี่ยนใส่คัมรี่อยู่ แต่คงเลือก c1s ไม่ก็ cf2 ครับ เคยใช้toyo กับรถที่บ้านค่อนข้างพอใจ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020



Barracuda

เชียร์ C1S ครับ แต่ข้อเสียคือกลับรถ ขึ้นห้างดังเอี๊ยดๆ ครับ



kittiphat123

แม็กซิส ms800 พอแล้วละครับ วิ่งไม่เกิน150สบาย
ผมใช้มาทั้งมิชลินและบริดสโตน ก็ไม่เห็นความแตกต่างเท่าไร
ที่เห็นชัดเจนคือ เรื่องของราคาครับ ถูกกว่ามาก
สมมุติมิชลิน บริดสโตน 3ปีเปลี่ยน ในราคา 2หมื่นบาท
ใ้ช้แม็กซิส 2ปีเปลี่ยน ในราคาไม่ถึงหมื่น 7900+- เปลี่ยน2ครั้ง ใช้4ปี
ในราคา15xxx แถมไม่ต้องทนฝืนการใช้งานของยางมากไปด้วย
ความจริงจะลากใช้3-4ปีมันก็ได้แหละครับ แต่2ปีเปลี่ยนมันจะแจ่มแค่ไหน

ปล.บอกจากประสบการณ์ส่วนตัวครับ ตอนแรกก็มีอคติว่า ยางถูกๆมันจะดีเหรอ ใช้ได้เหรอ
แต่พอซื้อลองใช้แล้ว แทบไม่แตกต่างจากแบรนด์ดังๆแพงๆเลย ของแบบนี้ต้องลองครับ!!
อ้อ!! เหมาะสำหรับคนงบน้อย ไม่ได้ขับรถไวอะไรมาก และ คนไม่เยอะในชีวิตครับ



MyName

เคยใช้ GR90 , C1S , 3ST
C1S มาวินเลยครับ เรื่องนุ่มก็ทำได้ดี เรื่องเกาะก็ใช้ได้ แต่ดอกหมดไว
3ST นุ่มพอๆ กันในทางเรียบปกติ แต่ตกหลุมดูย้วยกว่า ทนกลางๆ
GR90 ไม่นุ่มเท่า แต่ทนสุดๆ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



sunserus

สนใจอยู่พอดีครับ  รบกวนถามราคายางรถรุ่นดังนี้ด้วยคนครับ  ที่ขนาดเท่ากันขนาดไหนก็ได้ครับ จะเอามาเปรียบเทียบกับขนาดยางของผมเองคับ
 
C1S
GR100
MS Primacy LC
Advan DB
MS Pilot Sport 4

ขอบคุณครับผม



NineKlao

เคยใช้ GR90 , C1S , 3ST
C1S มาวินเลยครับ เรื่องนุ่มก็ทำได้ดี เรื่องเกาะก็ใช้ได้ แต่ดอกหมดไว
3ST นุ่มพอๆ กันในทางเรียบปกติ แต่ตกหลุมดูย้วยกว่า ทนกลางๆ
GR90 ไม่นุ่มเท่า แต่ทนสุดๆ
เหมือนกัน แต่ GR100 ไม่ทนน่ะครับ ดอกอยู่จริงแต่เนื้อยางจะแข็งมาก



0%

maxxis ผมว่าดีกว่า dunlop อีกนะ เคยใช้แต่ตัวถูกเปลี่ยนกับขอบ 15 สี่ล้อหกพันเอง

แต่มันลื่นๆหน่อย ถ้ารถไม่ได้บู้มาก ผมว่าโอเค เงียบดีด้วย



maggie

ที่เคยใช้มา advan db นุ่ม เงียบ ที่สุด ใช้มา2 ชุดแล้วครับ, ST3 ใช้อย่กับอีกคัน ไม่นุ่ม ไม่เงียบเท่าadvan แต่เวลาวิ่งรู้สึกมันคงกว่า ไม่ย้วยเวลาเลี้ยว, GR100 ใช้ในรถพี่สาวนุ่มเงียบไม่เท่า advanกับST3 รู้สึกกลางๆไม่มีไรแย่ แต่ว่าทึกทนสุดแล้ว C1S ไม่เคยใช้ครับ

Advan สึกง่ายครับ20000โลหายไปครึ่งนึง 40000 นี่โล้นไปเลย แต่รวมๆ พ่อ แม่ พี่ น้องที่บ้านชอบที่สุดเพราะพวกเค้าขับนิ่มๆสบายๆไม่รุนแรงแบบผม 5 5 5



Noncyclopedia

เทียบกันบนคันเดียวกันหรือครับ. จำกันได้ขนาดนั่นเลอ



ViX

จากที่เคยใช้
GR100 ไม่ประทับใจเลยครับ ยางแข็งเร็ว ดอกหมดเร็วด้วย สู้GR 80,90ไม่ได้เลย
C1sใช้มาเกือบ 20000กิโลแล้วยังเงียบอยู่



noah_nida

Advan DB อีกเสียงครับ ผมขับรถสไตล์เดียวกันกับ จขกท.เลยครับ
ไม่เน้นเร็ว ขับไม่เกิน 120-130 เน้นที่ความนุ่ม เงียบเป็นหลัก
เจ้า Decibel ตอบโจทย์จริงๆ ครับ ใช้มา 2 ปี ก็ยังเงียบกว่ายางรุ่นอื่นๆ ที่เคยใช้  ::)



MezzoForte

เชียร์ Advan DB อีกเสียงครับ นิ่ม เงียบ จริง ลองมาก้อ Toyo CF2 เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ ก้อนุ่มหนึบเงียบใช้ได้ครับ



rotaryman

เคยใช้ GR90 แล้วมา 3ST ผมชอบ 3ST มากกว่าครับ



legion

ถ้าเคยใช้จริง ใช้นาน จะพบว่า gr100 สู้ 3st ไม่ได้เลย ในแง่นุ่มเงียบ และนุ่มเงียบอยู่นานแม้ขับไป5หมื่น กม



Akara

ลองๆดูยาง Apollo ด้วยครับ ว่าพอรับได้ไหม



nut25784

รถคันเดียวกันนี่แหละ

GR นี่หางแถวเลย

3ST ดีกว่า แต่มันก็ดีในแบบยาง comfort คนเท้าหนักๆ ก็จะว่าลื่น

C1s ก็ดี แต่ชอบร้องจนตกใจ



J_Serie5

Yokohama advan db+1



Disk™

ใช้มาหลายอัน สุดท้ายก็จบที่ GR100 ครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



G.K

ซื้อยางอย่ามองแต่ความนุ่มครับ มองที่ความปลอดภัยด้วย สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ ประสิทธิภาพการรึดน้ำ ความสามารถในการเกาะถนนเปียก ความสามารถในการหยุดรถบนถนนเปียก  ยางบางรุ่นวิ่งดีแค่ถนนแห้ง พอเจอถนนเปียกกลายเป็นยางอีกเส้น

ตัวอย่างเช่น รถน้องสาวผมใช้ Advan DB วิ่งลงแอ่งน้ำความเร็วประมาณ 100  รถแฉลบน้ำไปอยู่อีกเลนนึง ถ้ามีรถด้านขวาก็ชนกันตูมตามแล้วครับ หรืออย่างกรณี City ที่แฉลบน้ำแล้วเหินไปชนกับ BMW ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามตามคลิปที่เคยดูกัน ลักษณะเดียวกัน  ถ้าเอาแต่นิ่มแต่เสี่ยงตายก็ไม่ไหวนะครับ เพราะบางทีอาจจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย  ปีนี้ฝนตกเยอะควรจะระวังและพิจารณาเรื่องนี้ให้ดี อย่างน้อยเลือกยางที่มี Traction A 

ผมเคยใช้แต่ Primacy LC ซึ่งทำได้ดีบนถนนเปียก คือใช้ความเร็วมากกว่า 140 บนถนนเปียกได้อย่างมั่นใจ ปัจจุบันใช้ Primacy SUV ส่วนยางของ Bridgestone ที่เคยใช้แล้วรีดน้ำดีมากคือ AR10  คือเคยใช้ความเร็ว 140-150 เกือบตลอดการเดินทาง กรุงเทพ-สุโขทัย สภาพฝนตกหนักแทบมองไม่เห็นทาง เป็นยางที่ประทับใจเรื่องความปลอดภัยมาก  นอกลิสท์รายการอีกตัวเลือกที่น่าสนใจคือ NITTO NT 830 Traction AA ทั้งนุ่มและประสิทธิภาพดีบนถนนเปียก




Equcha

โจทย์เดียวกันครับ เนื่องจาก RE003 ร้านประจำหมด ไม่มีกำหนดของเข้า เลยจิ้ม 3ST มาด้วยไม่เน้นนุ่มมาก



siamskunk

3ST ใช้ดีครับ ขับสบายดีมากๆ ทางไกลลอยตัว 120-140 ไม่เครียด เก็บซับเสียงได้ดี
ก่อนหน้าเคยจะลอง C1S แต่หาร้านยากเย็นเหลือเกิน เลยมาจบที่ 3ST พอใจมากครับ



amsa

หาเรื่องไปเปลี่ยน BS GR100 มาครับ แทน RFT เดิมอย่าง DL SPORT MAXX
ยางขนาด 245 50 R18 นะครับ
ต้องแจงก่อนที่ ต้องเปลี่ยนคือแก้ม เป็นแผล 2 เส้น โดนแผ่นเหล็กบนลานจอดแถวตลาดเลียบด่วน เซ็งมาก ถ้า เปลี่ยนเส้นละ 14000 เลยมองว่าได้โปร GR100 ที่ TVN เส้นละ  7xxx เลยอยากลองเท่ากันนิ่มขึ้น ให้หายคันครับ 4 = 2 ไม่รู้ BSI จะหลุดไหม เพราะไม่ใช่ Run Flat ครับ เพราะดู SPEC นี่รถบอกแค่ 245/50 18 100W รับนน ได้ 800 เท่ากัน กับความเร็วที่ 170 ส่วน 3ST ใส่ใน WISH ก็ไม่ได้ เงียบเทพนะครับ พอกัน
วันที่เปลี่ยน ถามว่านิ่มอย่างเห็นได้ชัดไหม คำตอบ คือไม่เท่าไหร่ ในวันแรกๆ รู้สึกเสียดายเงินแต่
จากที่ใช้ ผ่านไปหลัง Run in อันนี้ผมคิดเอง วิ่งเรื่อยๆ 120 ซัก 300 มันดีขึ้น แปลกใจ ที่ไม่ได้สัมผัสแบบรักแรกพบ เจอรางวี แถบบนถนนตามทางโค้ง ยูเทิร์น หรือ รอยต่ออันนี้เสียงเงียบอย่างเห็นได้ชัด ไม่สะท้านขึ่นมาที่ตัวรถ ความรู้สึกดีขึ้น สบายใจ 555 กดแก้มยาง และหน้ายาง มันกดได้มากกว่า RFT เยอะ
ดอกยางมีร่องเล็กเยอะ เศษหินชอบแน่นอน เทียบกับ SP MAXX นี่คนละเรื่อง
ผมว่า DL ที่ติดมา ไม่ขี่เหร่นะ ถือว่าโอเคเลย ถ้าไม่มีปัญหาก็ใช้ต่อไปครับ หรือเป็นเพราะ series 50 เลยไม่ค่อยเห็นผล








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2017, 14:29:39 โดย amsa »