ผมมองว่าฐานภาษีลดลง
อาจจะไม่เป็นผลดีทางด้านราคาอย่างชัดเจน
แต่เป็นไปได้สูงที่มาในทางด้าน Option ที่มีให้เล่นได้มากขึ้น
ยกตัวอย่าง Kcar ในรูป ราคามือสองรถผลิตในญี่ปุ่น ขายในญี่ปุ่น ตีเป็นเงินไทยราคายัง 300,000 บาท
(เป็นคนไทยคงไม่ซื้อเพราะติดว่าเครื่องเล็กขึ้นเขาไม่ไหว)
แต่!!! ลองมองใน Option ที่ใส่มา บาง Option มีให้เล่นแบบในรถราคาแพงๆ
(cruise control ขับสี่ ระบบเรด้า ระบบความปลอดภัยนานาชนิด)
เพราะราคาทางภาษีมันลดลงไงถึงยัดมาได้ คนเอื้อมถึง
รถพวกนี้ด้านหลังจะมีสติ๊กเกอร์ลดภาษี 20%
เพราะมีผลดีทางด้านมลภาวะที่เกิดน้อย
เห็นว่า Eco car ในบ้านเราราคาเลยไปไกลข้ามรุ่นไป
แต่ลองมองดู Option ที่เค้าใส่มาให้ครับ ครบเครื่อง
ยกตัวอย่างรถผมสมัยที่ออกใหม่ๆ ถามเลยว่ามี eco car ไหน option ถึงบ้าง
(Paddle shift+Projector auto adjust+cruise control)
B seg C seg รุ่นล่างๆ ยังไม่มีให้เล่นเลย
Fortuner ตัวใหม่ตัวล่างยังปรับไฟไม่ให้แยงตาชาวบ้านยังทำไม่ได้เลย
นี่แหละครับ อาจจะได้มาแข่งขันกันตรงนี้ ในราคาที่ไม่ต่างจากเดิมมากนัก
มองในแง่ดี ผู้ค้าสามารถ
จัด Option ให้ลูกค้าได้มากขึ้นมองในทางร้าย
ผู้ค้าได้กำไรมากขึ้นมุมมองผมมองมองไปในทางที่มีการพัฒณามากขึ้นครับ
ขาดอยู่นิดเดียวคือ สคบ บ้านเราครับ
ถ้าหน่วยงานนี้แจ่ม ไม่ต้องกลัวเรื่องพวกรถไม่ได้คุณภาพ อะไหล่แพง พังง่ายเลย ฟ้องร้องสบาย recall กระจาย