ผู้เขียน หัวข้อ: รถเดิมๆ เปลี่ยนปลายท่อ ใบเดียวแรงขึ้นเลยจริงหรือเปล่า  (อ่าน 56589 ครั้ง)

ออฟไลน์ ทาสแมว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
  • twinair turbo engine
    • อีเมล์
พอดีไปเจอในกลุ่มผู้ใช้รถตลาด ยี่ห้อนึง พูดคุยกันเรื่องท่อไอเสีย

เปลี่ยนจากท่อเดิมๆ ใส่ปลายใหม่ ไม่ได้เดินท่อทั้งเส้น บอกว่าแรงขึ้นชัดเจน เร่งเป็นมา

เท่าที่เห็นขายอยู่ตอนนี้ ก็จะมีอยู่หลายๆสำนัก ที่ทำท่อขายอยู่ (ท่อไทย)

คือสงสัยว่า มันแรงแบบรุ้สึกได้ทันที่เลยจริงหรือ  พี่ๆใน HLM มีใครพอทราบเรื่องท่อบ้างไหมครับ แนะนำหน่อยครับ

อยากใส่อยู่เหมือนกัน แต่ไม่เอาเสียงดังเอาเงียบๆแบบแต่งสวยงามก็พอ ::)

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ท่อ js เคยใส่ในนิสสันมาร์ช ผลอัตราเร่งแย่กว่าเดิม กินน้ำมันมากกว่าเดิม เสียงทุ้มดุดี จนดัง รำคาญ และก็เอาออก 555

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
แรงขึ้นทางจัย จากเสียงที่ไปก่อนรถจะเดิน

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ถ้าจะเอาอัตราเร่ง เอาแบบประหยัดสุดต้องไปกรองอากาศดีๆครับ

แบบใส่แทนของเดิมนะครับ เขาคำนวนการเดินท่อรับอากาศเย็นจากภายนอกเข้ามาดีอยู่แล้ว

ส่วนปลายท่อ ส่วนตัวก็ใช้อยู่นะครับ ท่อมันสวยดี แต่แรงขึ้นไหม ไม่รู้สึกหรอกครับ แต่ดังขึ้นอะแน่ๆ

แล้วรถผมทั้ง ท่อนกลางไม่มีพัก+ท่อนปลาย ดังเรือหายครับ

เพลงในรถต้องเปิดดังนิดนึง ไม่ใช่อะไร คือไม่ได้ยิน เสียงท่อมันกลบหมด

แนะนำว่าอย่าคาดหวังเรื่องอัตราเร่ง เอาแค่ความสวยงาม และเสียงก็พอครับ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
 ;) เดินใหม่ทั้งเส้น ไม่รวม Header ยังขึ้นมาแค่ม้าตัวสองตัว
แค่ปลายอย่างเดียว ไม่น่าจะโหดขนาดนั้น

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
แรงม้า เอาจริง ขึ้นไดโน่ก็วัดได้
แต่แรงมโนนี่ แค่เสียงมาก็รู้สึกได้แล้วครับ 555

สมัยก่อนเคยใช้ โปรแดกฯ ก็เสียงเพราะดี ไม่ได้รู้สึกแรงขึ้น แต่รู้สึกอยากเหยี่ยมมาขึ้นเพราะเสียงเพราะนี่แหล่ะครับ 55

ออฟไลน์ Trigger-Happy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
  • I am different
อ่านเฉยๆก็พอครับ อย่าไปขัดคอเขาเชียวนะท่าน หรือจะแนะนำให้เขาติดสติ๊กเกอร์สำนักแต่งด้วยจะได้ม้าเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 10 ตัว
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
มันขึ้นอยู่กับว่าใครทำท่อครับ และถึงแรงขึ้นก็แทบไม่รู้สึก


ถ้าเป็นท่อตรงรุ่นแท้ ๆ จากญี่ปุ่น เค้าจะบอกครับ ว่าแรงขึ้น 3 ม้าที่รอบสูง ๆ (อ้างอิงจากกราฟของ HKS)

ซึ่งส่วนใหญ่ถึงจะตรงรุ่น แต่ก็มักระบุว่าสำหรับเกียร์ธรรมดาเท่านั้น

หรือไม่ก็ระบุว่าสำหรับรุ่นดีเซลเท่านั้น เบนซินใส่ไม่ได้นะจ๊ะ อะไรทำนองนี้ครับ

คือถ้าใส่แล้วแย่ลง เค้าจะไม่ทำออกมาขายครับ ถ้าเสมอตัวประมาณคล้ายของเดิมก็คือว่าสำเร็จ เค้าก็จะทำขาย


พอเอามาขับ เสียงทุ้มจะกระตุ้นต่อมซิ่ง ให้หลอกสมองว่ารถแรงขึ้น ทั้งที่จริง ๆ แล้วมันก็เท่าเดิม

ส่วนท่อไทยยิงตรงตามร้านท่อทั่ว ๆ ไป นอกจากเสียงจะดังลั่นแล้ว รถยังจะวิ่งแย่ลงด้วยซ้ำครับ


ก่อนเปลี่ยนปลายท่อ ผมจะศึกษาก่อน ว่ารุ่นนี้มีสำนักดัง ๆ ต่างประเทศเค้าทำชุดคิทพักปลายออกมาหรือเปล่า

ถ้าเค้าไม่ทำ ผมก็จะไม่เปลี่ยน ถึงร้านในบ้านเราจะทำได้ก็เถอะ

ก็เพราะเค้าคำนวณไว้แล้วว่ารุ่นนี้เครื่องเดิม ๆ เปลี่ยนปลายท่อไปก็มีแต่จะแย่ลง ถ้าทำขายลูกค้าอาจจะเอามาไปใส่หน้าร้านเอาได้ครับ 5555

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
ยกเว้นบางคัน ท่อบางแบบ ส่วนใหญ่มโน

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ผมก็ใช้อยู่นะ ปลาย HKS JP ตรงรุ่น Vios07 เกียร์ออโต้ ตะก่อนซื้อมา 10,900 ปลายอย่างเดียวนะ แต่คุ้มอยู่ เสียงเพราะกว่าท่อไทยเยอะ
ใส่ท่อ HKS กดที่ความเร็ว 120 km/h รอบ Vios AT ล้อ 17 อยู่ที่ประมาณ 3000 รอบ 0-100 ได้ 9 วิ ปลายๆ (คนที่ใส่ท่อเดิมอยู่ ลองเทียบดูนะ เท่ากันไหม)
สำนักดีๆ ใส่แค่ปลาย ก็วิ่งดีจริง

ดูรีวิว เป็นคลิป รถวิ่งจริง จะน่าเชื่อถือกว่า ให้ลูกค้าส่งรูป แคปแชท มารีวิว

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
มีความสำคัญมาก  โดยเฉพาะการใช้ไอเสียดันกลับ เพื่อไม่ให้คายเร็วเกินไป  ถ้าเจอท่อคายอย่างเดียว  (โล่งจัด)  ม้าหายไปสี่ห้าตัวได้  ดังนั้น จะเปลี่ยนปลาย  ต้องเหมาะสมและเข้ากับรถ 

 

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
มโนครับ  รถรุ่นเดียวกันเปลี่ยนแค่ท่อ  ผมบอกเลยว่าวัดกันที่ใจครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
มีความสำคัญมาก  โดยเฉพาะการใช้ไอเสียดันกลับ เพื่อไม่ให้คายเร็วเกินไป  ถ้าเจอท่อคายอย่างเดียว  (โล่งจัด)  ม้าหายไปสี่ห้าตัวได้  ดังนั้น จะเปลี่ยนปลาย  ต้องเหมาะสมและเข้ากับรถ 

 
ตามความเห็นนี้เลยครับ ต้องพอดีๆ เดินทางสายกลาง

หลังเปลี่ยน มันก็จะรู้สึกแรงๆ หน่อยจากเสียงที่ดังขึ้นครับ

แต่ในแง่แรงม้า ผมเคยเปลี่ยน cat back ท่อนอก อย่างดี ปรับเสียงได้ นอกจากม้าไม่ขึ้นแล้ว เวลาเปิดโหมดเงียบม้าหายไปอีก5%ต่างหาก

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
อยู่ที่ว่าท่อนั้นตรงรุ่นหรือป่าว

เอาง่ายๆทำไมท่อแต่งสำนักแต่งญี่ปุ่นนี้ต้องใส่ตรงรุ่นเลย

รถผมเคยเอาปลายพักแรลลี่อาร์ต ของโวมาใส่ หงืดๆๆ ลากรอบนานกว่าเดิม (เพราะมันออกแบบมาใช้กับเครื่อง 63โบ เกียร์ธรรมดา) สุดท้ายขายใส่ท่อเดิม -..-


กลับมาบ้านเรา นี้ ถามตรงๆนะ คนทำคำนวนกันมั่งไหมว่า Flow Rateเท่าไหร่ หรือเอาคามรู้สึกกับม้ามาวัดอย่างเดียว หละบางเจ้านะโฆษณาซะว่าใส่ได้ทุกรุ่น ที่เครื่อง x,xxx cc


ป๊าดดดดดดด อัฉริยะแท้
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
สมัยเรียนเคยใส่ท่อใหญ่ ขับทีเสียงดัง ปู้ดดดดด ที่ความเร็วประมาณ 60 km (ใจกุไปร้อยยี่แล้ว)

แต่ถ้าท่อแต่งบางสำนักอาจจะดีได้ด้วยการจูน + เพิ่มกล่องครับ  8)

ออฟไลน์ AnUt^_^

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
เคยใช้ท่อ hks  สำหรับเครื่องดีเซล   เคยลองเส้นทางเดิมที่วิ่งทุกวัน   ถามว่าแรงขึ้นมั๊ย
สิ่งที่รู้สึกได้คือ ระยะทางเท่าเดิมได้ความเร็วเพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อย กดแล้วรู้สึกเบาๆขึ้นมานิดนึง เสียงก็มีดังเข้ามาไม่มาก ได้เสียงทุ้มๆหน่อย
แต่ใส่ได้ซักพักก็ถอดออกครับ เพราะผมรำคาญเอง ถ้าเสียงไม่เข้ามากวนหูผมมาก ผมก็ใส่ต่อล่ะครับ

ปล.ลูกผมกับแฟนผมบอกว่าไม่ดังเข้ามาในรถจนน่ารำคาญนะครับ  แต่ผมว่าเสียงมันดังอู้ๆอยู่ในหูครับ รำคาญเลยถอดออกครับ
ไม่รู้เกี่ยวกับเคยเป็นน้ำในหูไม่เท่ากันรึป่าว :) :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2017, 20:32:17 โดย anut_sk »

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
เอาจริงๆ ปลายท่ออย่างเดียวนี้แทบไม่แตกต่างเลยครับ
เปลี่ยนปลายท่ออย่างเดียวนี้ เพื่อเอาหล่อ และเสียงดังอย่างเดียว เท่านั้น
ส่วนใหญ่  ต้นหาย ต้นอืด ปลายไหลดีขึ้น

ปล. บริษัทรถออกแบบ NVH ให้เงียบมาแทบตาย คนใช้กลับมาทำให้ท่อดังซะงั้น 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2017, 11:34:35 โดย mothsan »

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
โดนมาสองใบ โฆษณาดีงั้นงี้ ใบแรกของไทย 6500 บาท เปลี่ยนปุ๊บกดคันเร่งเสียงท่อดังเร้าใจ ความมโนเลยมาคิดว่าโคตรแรง ขับไม่ถึงอาทิตย์ทนไม่ไหว ดังแต่ท่อล้อไม่วิ่งต้นหายปลายเหี่ยว ถอดขาย 2500 บาท 
มาเปลี่ยนใบที่สองของยุ่น 12000 บาท คิดว่าดีกว่าอันแรกแน่นอน ก็ดีจริงเสียงแน่นกว่าแต่มันยังโล่งไปอยู่ดี ต้นดีขึ้นแต่ปลายพอๆเดิม ใช้ไม่ถึงเดือนถอดขายไป 6000 บาท
พอกลับมาใส่ท่อเดิม โอ้โห! ดีงามสุดๆแรงมาครบ ต้นกลางปลาย แค่เสียงไม่เร้าแค่นั้น

เลยคิดว่าใส่ท่อใบเดียวอย่าไปหวังมาก ถ้าเจอท่อที่มันถูกกับรถมันก็คงแรงขึ้นแหละแต่คงไม่มีผลมากชัดเจนขนาดเปลี่ยนรถเป็นคนละคันหรอก ถ้าอยากแรงจริงต้องเปลี่ยนท่อสูตรทั้งเส้นไล่แต่เฮดมาเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

พักปลายเดิม ติดรถ ทำมาเพื่อ เก็บเสียง แบบ สุดชีวิตครับ เก็บเท่าที่มันจะทำได้
ผมพึ่งเปลี่บน ปลายมา เพราะ เพื่อยเสียง อั้น ทรมานจิต ออก ก็ได้ขึ้นนะคันเร่งเบาๆ  รอบมาไว แต่ก็ ไม่มาก หรอก
สรุป ไม่ได้ ดีขึ้น แบบเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่ได้ เลวร้ายครับ

ผมใส่ พักปลาย บ้านๆ ราคา ธรรมดาๆๆ  ไม่เห็น ต้อวแบรนเลย 5555

ถาม ช่าง ท่อไอเสีย ก็บอกเอง พักปลาย เพื่อเก็บเสียง หรือ สร้างเสียง ตาม แบบของมัน  ไม่ใส่แล้วแรง อันนร้ ช่างบอกเอง 555
ทำไมา หลาย ร้อย หลายพัน คันช่าง ก็บอก เค้าเอาเสียง ไม่ได้เอาแรง กร้ากๆๆ

อยากเบา อีกก็พักกลาง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2017, 23:37:54 โดย mamaman »

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
รถผมJazz GE ใส่ปลายท่อMugen Sports Silencerแท้ตรงรุ่น มือสองใบละเกือบๆ20,000

แทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่างเลยครับ ตอบสนองดีขึ้นนิดดดดดเดียว เสียงทุ้มขึ้นนิดนึง

ถ้าเปลี่ยนเพราะหวังอัตราเร่งไม่คุ้มครับ แต่ถ้าเปลี่ยนเพราะความหล่อของรถ ถือว่าคุ้มครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
เคยใช้ท่อไทยมาหลายสำนักครับ Vios Gen 2  AT.  มาจบที่ตัว TRD. ตรงรุ่น พัฒนาร่วมกับ HKS. (มีเพลทติดอยู่ตรงท่อ) สมัยก่อนเบิก arto ศรีนครินทร์มา หมื่นกลางๆ ใช้มา 3 ปี สภาพยังดี เสียงยังแน่นเหมือนเดิม อัตราเร่งดีขึ่นกว่าท่อเดิม จี๊ด!!! เดียว (แต่ท่อแต่ง สำนักของไทย ไม่ขอพูดถึงนะครับ)
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เคยใช้ท่อไทยมาหลายสำนักครับ Vios Gen 2  AT.  มาจบที่ตัว TRD. ตรงรุ่น พัฒนาร่วมกับ HKS. (มีเพลทติดอยู่ตรงท่อ) สมัยก่อนเบิก arto ศรีนครินทร์มา หมื่นกลางๆ ใช้มา 3 ปี สภาพยังดี เสียงยังแน่นเหมือนเดิม อัตราเร่งดีขึ่นกว่าท่อเดิม จี๊ด!!! เดียว (แต่ท่อแต่ง สำนักของไทย ไม่ขอพูดถึงนะครับ)

ลองไป นั่งคุย กับ ร้านท่อ ที่เค้าเปิดมานานๆ นะครับ
เค้าจะมี สูตร ซึ่ง จริงๆ แต่ ละ สูตรการเดิน เยอะ มาก มาย แล้ว ก็ ล้วนมาจาก ต่างประเทศนั่นละ เลียน แบบ มั่ง อะไรมั่ง
แล้ว ถ้า เอาจริงๆ เอา โครต ยี่ห้อ แพง มา ผ่าดู
หลักๆ มัน มี แค่
พักกลาง พักปลาย สแตนเลส มันมีแค่นั้น จริงๆ ครับ

ถึงบอก บางที จ่าย หลาย หมื่น ไม่ต่างกะจ่าย หลักพัน

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
จะทำท่อก็เปรียบเสมือน ตูดคนเรา

กินน้อย ออกเยอะยังไงมันก็ไม่ดี

ทำให้สมดุลทุกสัดส่วนจะเห็นผล กินอากาศเยอะขึ้น เผาไหม้ให้หมด คายออกให้ดีขึ้น 

รถแทบทุกคันใส่แต่ท่อไม่เห็น ถ้ามี กรอง กล่อง หรืออาจะเพิ่มหัวฉีด ยังไงมันก็วิ่งดีแน่นอน


ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
  ความเห็นผม ได้แค่ความรู้สึกทางใจนะ ส่วนของแท้นอก-ของก๊อปไทย คุณภาพเหล็ก/สแตนเลส ความหนา คุณภาพใยแก้ว การคำนวนตำแหน่งพักกลาง พักปลาย การไหล/คายของเสีย ผมว่ามันไม่ง่ายนะสิครับ หากไปลดสเปคของแท้ลงคงมีผลข้างเคียง อย่าลืมค่าความคิดที่ต้องใส่เข้าไปนะครับ 
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
เคยใช้ท่อไทยมาหลายสำนักครับ Vios Gen 2  AT.  มาจบที่ตัว TRD. ตรงรุ่น พัฒนาร่วมกับ HKS. (มีเพลทติดอยู่ตรงท่อ) สมัยก่อนเบิก arto ศรีนครินทร์มา หมื่นกลางๆ ใช้มา 3 ปี สภาพยังดี เสียงยังแน่นเหมือนเดิม อัตราเร่งดีขึ่นกว่าท่อเดิม จี๊ด!!! เดียว (แต่ท่อแต่ง สำนักของไทย ไม่ขอพูดถึงนะครับ)

ลองไป นั่งคุย กับ ร้านท่อ ที่เค้าเปิดมานานๆ นะครับ
เค้าจะมี สูตร ซึ่ง จริงๆ แต่ ละ สูตรการเดิน เยอะ มาก มาย แล้ว ก็ ล้วนมาจาก ต่างประเทศนั่นละ เลียน แบบ มั่ง อะไรมั่ง
แล้ว ถ้า เอาจริงๆ เอา โครต ยี่ห้อ แพง มา ผ่าดู
หลักๆ มัน มี แค่
พักกลาง พักปลาย สแตนเลส มันมีแค่นั้น จริงๆ ครับ

ถึงบอก บางที จ่าย หลาย หมื่น ไม่ต่างกะจ่าย หลักพัน

เคยมีไปนั่งคุยครับ แต่ไม่เอยถึงอาจจะเป็นการโฆษณาร้านในนี้ได้

แต่ที่ผมเลือกปลายของเจ้านี้ เพราะผมอยากจ่าย แต่ที่บอกว่ามันดีกว่าเดิมนิดเดียว แค่อยากจะแชร์ข้อมูลครับ ส่วนเรื่องราคา เอาที่สบายกระเป๋าของแต่ละคนเป็นหลัก

ผมใช้ท่อนี้มา 3 ปี เฮดของ TRD arto อีก 2 ปี โดยรวมพอใจกับเงินที่จ่ายไปครับ เพราะราคาทั้ง 2 ตัวพอๆกันครับ

ที่ไม่ได้กล่าวถึงเฮดเดอร์ในตอนแรก เพราะ จขกท. ถามแค่ท่อพักปลายครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เคยใช้ท่อไทยมาหลายสำนักครับ Vios Gen 2  AT.  มาจบที่ตัว TRD. ตรงรุ่น พัฒนาร่วมกับ HKS. (มีเพลทติดอยู่ตรงท่อ) สมัยก่อนเบิก arto ศรีนครินทร์มา หมื่นกลางๆ ใช้มา 3 ปี สภาพยังดี เสียงยังแน่นเหมือนเดิม อัตราเร่งดีขึ่นกว่าท่อเดิม จี๊ด!!! เดียว (แต่ท่อแต่ง สำนักของไทย ไม่ขอพูดถึงนะครับ)

ลองไป นั่งคุย กับ ร้านท่อ ที่เค้าเปิดมานานๆ นะครับ
เค้าจะมี สูตร ซึ่ง จริงๆ แต่ ละ สูตรการเดิน เยอะ มาก มาย แล้ว ก็ ล้วนมาจาก ต่างประเทศนั่นละ เลียน แบบ มั่ง อะไรมั่ง
แล้ว ถ้า เอาจริงๆ เอา โครต ยี่ห้อ แพง มา ผ่าดู
หลักๆ มัน มี แค่
พักกลาง พักปลาย สแตนเลส มันมีแค่นั้น จริงๆ ครับ

ถึงบอก บางที จ่าย หลาย หมื่น ไม่ต่างกะจ่าย หลักพัน
เคยมีไปนั่งคุยครับ แต่ไม่เอยถึงอาจจะเป็นการโฆษณาร้านในนี้ได้
แต่ที่ผมเลือกปลายของเจ้านี้ เพราะผมอยากจ่าย แต่ที่บอกว่ามันดีกว่าเดิมนิดเดียว แค่อยากจะแชร์ข้อมูลครับ ส่วนเรื่องราคา เอาที่สบายกระเป๋าของแต่ละคนเป็นหลัก
ผมใช้ท่อนี้มา 3 ปี เฮดของ TRD arto อีก 2 ปี โดยรวมพอใจกับเงินที่จ่ายไปครับ เพราะราคาทั้ง 2 ตัวพอๆกันครับ
ที่ไม่ได้กล่าวถึงเฮดเดอร์ในตอนแรก เพราะ จขกท. ถามแค่ท่อพักปลายครับ

ถ้า เอา เสียง แต่ ละค่าย ก็มีเอกลักษณ์ ของมันจริงๆครับ อันนี้ ผมว่า มันจุดประสงค์หลักๆ ของพักปลาย ซึ่งเลียนกันไม่ได้
ส่วน Header ราคา ตาม งานจริงๆ ซึ่งผมมอง ว่าราคา มันก็มี ต้นทุน เช่น สั่งนอก ก็มี ภาษี + ค่า แบรน + เทคโนโลยีการ ผลิต+ความทนทาน ทำให้ราคากระโดดไปอีกระดับ

ออฟไลน์ thanakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
ลองไปเบิกท่อเดิมของใหม่ดูสิครับ แพงกว่าของตามร้านเยอะกว่าเขาจะออกแบบมาให้ลดเสียงโดยใช้การหักล้างไม่ใช่อัดไยแก้วเข้าไปแถมทนทานเก็บเสียงยาวนานมากดังขึ้นไม่มากแม้ผ่านเวลามาหลายปีของแต่งบางทีแปปเดียวไยแก้วหายหมดหรือไม่ก็ไปอุดตันทำให้เร่งไม่ออกอีกเคยใส่ท่าคู่สวิฟเพื่อความสวยงามเหยียบเด็มที่ได้ไม่เกิน165 ต้นก็ไม่มี ไม่มีอะไรดีเลย ขับทางไกลก็รำคาน แถมกินน้ำมันมากขึ้นอีก เคยเห็นท่อของมอไซ ksr เดิมๆไหมครับ ทรงดูก้อกแก็กมากเลยแต่เก็บเสียงโครตดี เงียบมาก ชอบเอาไปเปลี่ยนกันดังอย่างกับเรือหางยาว บางอย่างเขารวมตัวกันออกแบบใช้เวลานานกลับไปเปลี่ยน หรือของเดิมแพงกว่าดันตัดเปลี่ยน ทั้งแคทเอย พักกลาง พักปลาย บางที่ก็ให้ร้านไปเลย ร้านสบายเลย รวมๆเป็นหมื่น แถมใช้เชื่อมแบบเก่าอีกสนิมขึ้นง่ายแถมไม่มีการให้ตัว สั่นสะท้านไปทั้งคัน cx5 ที่บ้านเคยโดนชนท้าย ประกันใ้ห้เปลี่ยนพักปลายที่เป็นท่อออก2รู ใบหมื่นกว่านะครับที่แจ้งราคามา แถมท่อที่ออกมาจากพักกลางก็หลายพันรวมๆยังไม่ถึงพักกลางเล่นไปเกือบสองหมื่นบาทแล้ว ใครที่คิดจะเปลี่ยนคิดให้ดี รถเกียร์ออโต้เปลี่ยนท่อแรงต้นมักจะหาย สมัยก่อนที่เขาเปลี่ยนกัน เพราะเป็นเกียร์ธรรมดา ประกอบกับจูนง่าย เพิ่มไฟ จูนน้ำมัน เปลี่ยน นมหนู ในยุกค์คาบู สมัยนี้ถ้าไม่ยุ่งกับกล่อง อย่าหวังวะจะได้แถมบางทีไฟโชว์อีก กลายเป็น safemode กินน้ำมันแล้วก็ไม่วิ่ง ความแรงต้องทำควบคู่กันไป  อากาศ น้ำมัน ไฟ  เปลี่ยนกรองอากาศ เปลี่ยนแคม เปลี่ยนหัวฉีด  จูนกล่อง ถึงจะมาทำท่อให้พอดี นั่นแหละแรงม้ามา แต่มาที่รอบสูงขึ้น 

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


เรื่องการให้ตัว ของท่อ
ดูที่ Header ของเดิม ออกจากเครื่อง มา มี ท่ออ่อน ค่อยไปต่อกับ ชุดล่างอีกที
ของแต่ง เดินเลส ลากยาว ลงหน้าแปลน ฮ่าๆๆๆๆ ผมนี่ ขำกลิ้ง ครับ สรุป ท่อแข็ง ตั้งต่อ เครื่อง ยันปลาย ทำไปได้

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
บางทีชุดท่อทั้งระบบจะแพงมากเพราะมันใส่แคทซิ่งมาด้วยครับ

แพง แบบร้องเจี๊ยกเลยทีเดียว


ส่วนตัวผมใส่ตัวนี้อยู่ แล้วก็ชอบมันมาก ๆ

รถคันต่อไปอยากใส่แบบนี้อีก

ผมถามร้านที่ผมเอาท่อไปติดว่า "พี่ ๆ ไอ้หลอดข้างบนนั่นอะไรเหรอ?"

"อืมมม ไม่รู้ครับ..."

 :-[


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


สูตร ใคร สูตรมัน
555 ข้างบน

ในร้านที่ผมไปติด ก็มีปลาย ปลาย หลายแบบ คนผลิต เค้าทำไมา ไม่บอกสูตรครับ