ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าลูกขอซื้อรถรุ่นใดรุ่นหนึ่งใน 2 รุ่นนี้ คุณจะ"หนักใจ"กับรุ่นไหนมากกว่ากัน??  (อ่าน 13846 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
สวัสดีครับ มีคำถามให้ชวนคิดครับ
พอดีลูกหัวหน้า กำลังเรียนอยู่ปี 3 แกเรียนเก่ง เรียนดี เป็นเด็กดี หัวหน้าเลยอยากซื้อรถให้

ทีนี้... น้องเค้ามีรถอยู่ในใจ 2 รุ่นด้วยกัน

1 Ford Ranger ตัวท๊อป ขับสี่ สีดำ
2 Civic RS ซีดาน สีดำ

คือ... ดูแล้วน่าหนักใจจัง คือหัวหน้าผมแกก็รู้พิษสงของ RS Turbo เป็นอย่างดี
รถมันแรง เคยเอาคลิปให้หัวหน้าดูบ่อยๆ เห้ยมันวิ่งทะลุ 200 ได้ง่ายๆเลยนะ
ที่ฮาคือ ลูกแกเองดันอยากได้พอดี

ในขณะที่ Ranger ก็บึกบึนซะเหลือเกิน ซื้อเพราะความเท่ล้วนๆเลย ไม่แคร์ประโยชน์ใช้สอยใดๆ
หัวหน้าผมแกก็ถามว่าจะซื้อไปขนอะไร!!

พอได้โอกาสคุยกับน้องเค้า ก็ได้ความมาว่า น้องเค้าวัยรุ่นวัยแรงใช้ได้
เดิมน้องเค้าขับยาริสคันเก่าของหัวหน้าผม แต่แต่งจนจำเค้าเดิมไม่ได้แล้ว
แต่งแนว Performance ซะด้วย ล้อเบา ท่อทุ้มๆ รีแมฟ สตรัท เบรค ยางดี ไม่แต่งเลอะรุงรัง

- ถ้าได้ RS น้องกะว่าคงใส่สตรัทซักชุด แล้วอัพเกรดเบรค ตบท้ายด้วยรีแมฟนิดหน่อย
- ถ้าได้ Ranger คงยัดหัวฉีดใหม่ แล้วรีแมฟ ตามด้วยโช๊คและเบรคดีๆซักเซต

คือ โปรเจคแต่งรถมาเต็มๆ หนักใจก็หนักใจ
รู้ได้เลยว่าความรู้น้องนี่ไม่ธรรมดา มันต้องเป็นตัวแรงของรุ่นแน่ๆ ในคันใดคันหนึ่ง
หัวหน้าผมบอกว่า เหมือนสนับสนุนลูกให้ตาย แต่จะกลับคำพุดก็ไม่ได้ เด็กมันเรียนเก่งจริงๆ

ถ้าเป็นทุกท่าน จะเลือกคันไหนให้น้องเค้าดีครับ??

ตอนนี้พยายามจะโน้มน้าวให้เอาแอคคอร์ดหรือแคมรี่ 2.0 แทน
คือ น้องรับสอนหนังสือด้วย ช่วยงานกิจกรรมโรงเรียน หาเงินเก่งด้วย
เสียอย่างเดียวคือเรื่องขับรถเนี้ยแหละ จะทำยังไงดีครับ??

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
รถแรงกับเด็กมหาลัยระวังไว้ครับ ต่อหน้าลับหลังขับไม่เหมือนกันแน่นอน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ sakchai99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
สำหรับเด็กมหาลัยนะครับ 2ตัวนี้อันตรายทั้งคู่ครับ  วัยนี้ใจกำลังแรงครับ เพื่อนขับ3ห่วง ยังอัด 120-150 ครับ ยิ่งดูว่าชอบแต่งชอบซิ่งแล้วด้วยระวังไว้ให้ดีครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ถ้าเอามาแต่งขับซิ่งผมว่าอย่างน้อย Civic ก็คว่ำยากกว่านะครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่คนขับด้วยแหละว่าจะเอาไง เอาแล้วจะขับแบบไหน

ช่วงวัยมหาลัยผมใช้ Accord 2.4 ยอมรับว่าขับเร็วตามวัย แต่ก็ไม่เคยมีอุบัติเหตุอะไร
กลับกันพวก eco car 1.2 ห้าวๆ ชนคว่ำกันเป็นว่าเล่นเลยครับ อย่างว่า รถไม่ถึงแต่ใจถึง
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,598
  • may the force lead your way ...
ตรงนี้เป็นผมยัด Ranger ให้ครับ  8)

จิตใจยังไม่นิ่งดี ขับพวกรถกว้างๆลุยๆ จะเสริมนิสัยการลุยๆจิตใจโอ่อ่าแบบผู้ใหญ่ขึ้นครับ
ลดความเฟี้ยวฟ้าวของวัยรุ่นไปในตัว คนจะเป็นไปตามรถนั่นเอง
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
ก็อยู่ที่คนขับมากกว่าครับ Civic RS ไม่ได้จัดว่าเป็นรถแรงครับ ก็ซีดานบ้านๆทั่วไป มือใหม่ก็ขับได้ ไม่ได้น่ากลัวครับ

สมัยผมเรียน ปวช. ปวส. ผมกับพวกเพื่อนตอนนั้นยังไม่ถึง 20ด้วยซ้ำ แตขับ A31 , E36 ไมตี้เอ็กซ์ ฯลฯ
ที่วางเครื่อง 1J , 1J โบ RB25โบ แล้วก็ Lancer วาง 4G63โบ ของอีโว่ก็มี
แรงกว่า Civic RS เยอะครับ ก็ขับกันเฉย ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุนะครับ  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2017, 20:05:29 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ของบางอย่างเกิดแล้ว แก้ไขได้ แต่บางอย่างรุนแรง จนอาจจะสายเกินกว่า จะแก้ ไม่รู้นะครับ ในฐานะ คนเป็นพ่อเหมือนกัน case นี้ ผมคงจะยอมกลับคำพูด  เพราะคงไม่หยิบยื่น ดาบสองคม ให้กับ ลูก แต่ถ้า ห้ามไม่ได้จริงๆ ขอเลือก ford ranger  เพราะ

1.ด้วยโครงสร้าง  ความแข็งแรง ความสูง เวลา เกิดอุบัติเหตุน่าจะปกป้องได้ดีกว่า
2.เผื่อเจะชักจูง  ให้เปลี่ยนใจ หันไปชอบแนว offroad จะ ดีกว่า ให้เอามาซิ่งบนถนน

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
สมัยปี 94 ผมอายุสัก 16 อยู่ ม.ปลาย ตอนนั้นใช้คันเก่าของที่บ้าน 280e วิ่งได้ถึง 200 ก็ขับเร็วมิดไมล์บ่อยๆ แต่วันไหนเอากระบะไป ก็ขับได้แค่ 120 นิดๆ (ตอนนั้นใช้มงกรทอง 87 แรงม้าครับ)
พอขึ้นมหาลัยมาใช้ camry แทน ก็กดมิดอีก (ถึงแม้ตัวรถมันจะไม่ให้ก็ตาม)
จากนั้นใช้รถมาอีก 5-6 คัน กดมิดทุกคัน
เพิ่งจะมาเลิกขับเร็วเมื่อสัก 5 ปีที่แล้ว คันก่อนคันปัจจุบัน ไม่เคยเหยียบเกิน 160 เลย ปกติก็ 110-120
สรุปว่าวัยรุ่นให้รถอะไรไปก็คงเหยียบมิดหมดแหละครับ
ถ้าเป็นผม คงเลือก civic ให้ครับ แต่จะส่งไปเรียนคอร์สขับรถของ toyota เอาตั้งแต่พื้นฐานจนถึงคอร์ส advance เลย

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
น่าหนักใจทั้งคู่ครับ civic ก็จะหนักตอนมันไปมุด และกำลังเครื่องก็ชวนให้วัยนี้กดซะเหลือเกิน

ranger จะอันตรายหากมันพลิกคว่ำ
ความจริงมือใหม่ผมว่ารถที่มีศูนย์ถ่วงสูง ระยะเบรกยาว ยังไงก็ไม่เหมาะด้วยประการทั้งปวง

ลองหาบทความเกี่ยวกับ first car ของทาง usa มีแนะนำไว้อยู่ครับ เข้าใจว่าบริบทถนนของเราต่างจากทางนั้น แต่ก็ลองดูไว้เป็นแนวทาง

ถ้าหา link เจอจะมาแปะไว้ครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
รถคันแรก วัยมหาลัย มีเพื่อน แต่งเพิ่ม คุยกับคนอื่นได้ ยังไงก็ Civic ครับ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
อยากแนะนำตัวนี้แต่เป็นมือสองเนี่ยสิ
F30 320i/328i Pre Lci + Remap Kit + M Performance Suspension + M Performance Brake
คงจะจี๊ดจ๊าดกว่า 2 ตัวที่ว่ามาแน่นอน  ;D

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
ใช้ยาริสและอยากได้ Civic RS นี่มันคุ้นๆ
Civic RS โอเคกว่าครับ Ranger รถสูง ฐานล้อยาว ขับหลัง ต่อให้ช่วงล่างดีแค่ไหนโอกาสเสียหลักก็มากกว่ารถเก๋งเวลาเกิดอะไรขึ้น
แต่อาจจะต้องมีเทคนิคพิเศษเพื่อ restrict เจ้าของรถหน่อย อาจจะใส่กล่องล็อก ติดกล้อง อะไรก็ว่าไป

Civic Turbo ไปขับมาแล้วครับ รถเร่งเร็ว แต่ไม่ได้แรงเลย
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Civic Turbo นี่ ใส่กล่องจูนนิดเดียว ม้าก็ขึ้นแตะ 200 ตัวละ วิ่งกว่าเดิมอีกแยะ ขาซิ่งด้วยสิ อันตรายของ Civic คือ รถมันวิ่งกดแล้วพุ่ง ขึ้นตามเท้า โอกาสพลาด แล้วไปมุดรถสูงเนี่ย มีสูง มุดขึ้นมา รับรองเรียบร้อย

แต่ว่าก็ว่า สมัยเรียน ม.ปลาย ที่เพิ่งมีรถคันแรก ขนาดรถ MPV เดิมๆ ไม่มีอุปกรณ์พิเศษใดๆทั้งสิ้น ก็ยังกดซะ 160 เป็นเรื่องปกติ แช่ได้ มุดได้ ไม่รู้สึกว่าเร็วเลยสักครั้ง แต่ก็ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุแม้แต่ครั้งเดียวนะ เฉี่ยวก็ยังไม่เคย

ทุกวันนี้ขับรถใหญ่กว่า ดีกว่า กำลังเยอะกว่า ดันขับเหลือแค่ 110 เอง 55+

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ออก 1.8el ก็พอครับ อยากเท่ก็เอาไปแต่งเป็น RS อย่างน้อยมันก็ทำแรงต่อได้ยากกว่าได้ตัว Turbo RS มาเลย แล้วก็คุยไปตรงๆเลยว่ากลัวเอาไปซิ่ง

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
อยากได้อะไรก็ซื้อไปเถอะครับ ถ้า Yaris คันเก่ายังไม่ได้มิด ก็ไม่น่าจะมิดแล้ว

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
Civic RS จบๆเลย กระบะขับก็ยากจอดก็ลำบาก เท่ห์ได้แค่ตอนน้ำท่วม อีกอย่างคนมันจะถึงที่ขับอะไรมันก็ตายได้ครับไม่ต้องรถแรงอะไรหรอก
แต่ที่บอกว่า Civic คว่ำยากนี่เห็นมาสองคลิปคว่ำหงายท้องทุกคลิปนะครับ  8)

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
ถ้าเอา Civic RS ก็จะติดนิสัยขับเร็ว ติดซิ่งเพราะรถมันเร่งขึ้นง่ายแปปๆ 200 กลัวจะเกิดเหตุร้ายแรงครับ

แต่ถ้าเอา Ranger กลัวจะหึกเหิมเอารถไปข่มคนอื่นสิครับ เจอใครกวนก็แกล้งคืน รถมันคันใหญ่มาก ไม่มีใครกล้าแหยม

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนิสัยคนขับก็จริงแต่บุคลิกรถมีผลต่อพฤติกรรมการขับขี่แน่นอนครับ จริงๆ ควรจะให้เป็นของขวัญจบมหาลัยนะ กำลังดีเลย
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ gobank01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317

ได้หมดครับ

เอาจริงๆ ผมมองว่าไม่น่าห่วง เพราะผ่านรถมาแล้ว 1 คัน แต่งซะยับ

เดาว่า

ขับรถเอาตัวรอดได้ รู้เรื่องเครื่องยนต์พอประมาณแน่นอน




ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
อ่านแล้วนึกถึงตัวเองสมัยมหาลัย ขอซีวิคแต่พ่อไม่ให้เลยขอเบนซ์ไปลงเจ เอารถไปกด200+ แถวเกษตร ราชพฤกษ์ ทุกคืนสะใจดี มองตัวเองย้อนไป รอดตายมาได้ยังไง โชคดีจิงๆ

ถ้าตามตัวเลือกผมไป เรนเจอร์นะ รถสูงๆน่าจะยังปลอดภัยกว่าซีวิค กลัวว่าพลาดแล้วมิด รถสูงๆยังเข้าไม่ถึงเสาเอ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมอยากแนะนำรถมือสอง ยุโรป ปีไม่เก่าครับ
พวก volvo v40 ไม่ก็ bmw 116i  ราคาไม่แรงยังไงก็ปลอดภัยกว่า 2 คันที่เลือกมาครับ

ออนไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เชียร์ V40 มือสอง ไม่ถึงล้าน 5สูบแซ่บๆ

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ผ่านยาริสแบบแต่งเน้น performance มาแล้ว ผมว่า upgrade เป็น rs turbo ก็คงไม่ได้น่าเป็นห่วงเท่าไหร่นะครับ
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
เห็นว่ายาริสแต่งเต็มเลยไม่อยากแนะนำ Civic ครับ เพราะตอนนี้เห็นคันหนึ่ง ในคลับเปลื่ยนโบ+ก้าน ม้าเกิน 250 ตัว  :-X

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เอาจริงก็พอกัน แต่ถ้าให้เลือกจริงคงเรนเจอร์ วัยมหาลัยนี่ ขับเร็วขับซิ่ง ของคู่กันอยู่แล้ว เลือกกระบะน่าจะดีกว่า รถคันใหญ่ แข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน การซิ่งโอกาสซ่อมน้อยกว่า ตีนปลายเต็มที่ก็จม200แต่ซีวิคถ้ารีแมพก็มี240นะครับก็น่าจะปลอดภัยกว่าเพราะปลายกระบะไหลหมดเร็วกว่า แต่ก็คงต้องเซต่ช่วงล่างเบรคให้ดีก็โอเคนะครับ  แต่เอาจริงถ้าผ่านยาริสคันเดิมได้อะไรก็ได้หมดแหละครับ





ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
Civic ดีกว่า ไม่รู้จะซื้อ Ranger มาเผาน้ำมันเล่นทำไม จอดก็ยาก แถมไม่ได้ขนของ

และควรพาไปเข้าคอร์สอบรมขับขี่ปลอดภัย เพราะบางคนขับช้า แต่ขับไม่แข็ง พอเกิดเหตุฉุกเฉิน คุมรถไม่อยู่

เรื่องขับเร็วนี่ต้องทำใจ ตอนผมเรียนมหาลัย อยู่ต่อหน้าที่บ้านก็ขับ 110-120 แต่ตอนขับไปเรียน วิ่งเส้นอุดรรัตยา ไม่มีวันไหนเลยที่ไม่แตะ 160-180

ถ้าอยากให้ขับช้า ก็ง่ายๆ เลยครับ โดนใบสั่งเมื่อไหร่ ก็ให้จ่ายเอง หรือริบกุญแจรถ

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ผมทายไว้เลย สุดท้ายถอย Civic

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
อ่านแล้วกลุ้มใจแทนครับ
ถ้าเป็นผม ผมจะวางแผนไม่ให้ลูกไปทางนี้เด็ดขาด ให้ขับรถปกติ ไม่สนับสนุนให้แต่งอะไร
ถ้าอยากขับรถแข่ง พาไปลงสนามแข่งด้วยกัน
แต่ถ้าพี่เขาปล่อยมาขนาดนี้แล้ว ผมว่าจะไปห่วงอะไรมากก็ลำบากแล้วครับ
คู่นี้ผมเลือก Civic RS ให้ครับ เพราะรถดูปลอดภัยกว่า Ranger
Ranger มันโมแรงได้ แล้วมันก็มีโอกาสคว่ำแบบกระบะได้ง่ายๆ
ขณะที่ Civic RS ถึงจะโมให้แรงขึ้นไป แต่เชื่อว่าพื้นฐานรถเดิมๆ คุมได้อยู่ครับ
แล้วถ้าใจรักจริงๆ พาไปเรียน ไปแข่งเลยครับ อาจจะได้เป็นนักขับชื่อดัง  :)

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ออก Civic 1.8 มาเซ็ตโบสัก 500 ม้า งบ 500,000
เบรค Enless Mono อีก 400,000
ล้อแท้ + ยาง อีก 130,000
สตรัทอีก 120,000

แค่นี้ก็ซิ่งได้เต็มสมรรถนะแล้วครับ

กระบะถ้าพื้นฐาน ใจ ไม่ได้ขับมาแต่แรกแล้วไม่แนะนำ