ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ที่ผมตัดสินใจซื้อ Yaris Ativ และไม่ซื้อ Nissan (Note) อีกต่อไปครับ  (อ่าน 36339 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
จากกระแสของ Yaris Ativ และ Note

ที่มีสมาชิกหลายๆ ท่านให้ความสนใจนั้น

ผมเองในฐานะที่เคยไปดูทั้ง 2 รุ่น มีประสบการณ์ในการใช้ Nissan March มา 6 ปีกว่าๆ ระยะทาง 51,000 กิโล
และก็เคยใช้ Toyota corolla AE100 ปี 1994 1.6GXI AT และ Altis หน้าหมู ปี 2002 1.8G AT มาเมื่อประมาณ 5-6 ปีก่อน
ผมก็ขอเล่าถึงสิ่งที่ผมเจอและเหตุผลที่ผม ตัดสินใจเลือก Ativ ทั้งที่ตัวเองใช้ March อยู่ เข้าถึงคลับและรู้ว่าถ้าซื้อ Note ไปอาจเจอปัญหาอะไรบ้าง

ขอเล่าตั้งแต่บัดนี้ครับ ในตอนแรก ผมได้ไปดู เจ้า Note

เหตุผลหลักที่ทำให้ผมตัดสินใจไม่เอา เจ้า Note คือ ราคาขายต่อครับ
ผมไปมา 2-3 ที่ sale ตีราคาให้รถผมที่ประมาณ 1.5-1.6 แสนครับ :'(
(ผมเช็คราคาจากคุณแมว ดราม่า ราคาปกติที่เต้นต์รับ คือ ตามนี้ครับ)

อีกอย่างคือ การที่ผมขับนิสสันเข้าไปที่ศูนย์นิสสัน ผมรู้สึกว่า ศูนย์นิสสันไม่เคยสนใจและง้อลูกค้าเลย โดยเฉพาะลูกค้าซื้อรถเล็กราคา 5 แสนแบบเงินสด ผมไปประมาณ  2 ที่ผมต้องตาม sale ให้ผมมา (ช่วย) คุยให้ผมทราบหน่อยว่ารถมันดีอะไร มีที่นึกตามเป็น 10 นาทีด้วยซ้ำ ที่เจ็บ คือ บอกว่า ศูนย์ผมเก่าแก่ ถ้าของผมไม่ดี พี่ก็ไปซื้อที่อื่นจะดีกว่าครับ (ไล่กันตรงๆ เลย)

ต่อมา ผมไปงาน motor show ก็ส่งให้ผมไปทดลองขับ แล้ว sale ก็หายไปเลย ทิ้งผมไว้กลางทาง

ผมเคยให้เบอร์ sale ไปไม่เคยเจอใครโทรกลับมาเลยสักคนครับ...บางทีก็รู้สึกเหมือนเราดูไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของเขา

ผมขอย้อนกลับมาเล่าไปถึงยุคก่อน ว่านิสสัน เป็นรถที่อยากได้มากๆ ในยุค 90 คงไม่ต้องบอกว่า นิสสัน ทำรถสวยๆ ดีๆ หลายคัน

ผมชอบ Nissan NV / Sunny B14 ตอนก่อนจะซื้อ AE100 ผมหารถพวกนี้ แต่ไปได้เจ้า AE100 แบบโดนบังคับให้ใช้ เลยไม่ได้รถเหล่านี้มา

ต่อมา ยุคที่ผมซื้อ March ผมเคยชอบ Tilda latio มาก เป็นรถที่ออกแบบภายในได้สวยงาม ภายนอกผมชอบทรงเหลียมๆ กลมๆ สูงๆ เกือบจะซื้อไปแล้ว แต่ในยุคนั้น Eco car น่าสนใจกว่า ผมเลยไม่ลังเลที่จะซื้อ เจ้า March เพราะ ในความคิดผม (ยุคนั้น) มันคือ Tilda ย่อส่วน

แต่พอผมมาได้ใช้จริง เจอปัญหาหลายๆ อย่างมากมาย เช่น บูชคันเกียร์ บูชปีกนก พัดลมหม้อน้ำ โช๊คใหม่เปลี่ยนทุก 2 ปี...อย่าง Freed นี่ยังไม่มีอะไรเสียเลยครับ โช๊ค ที่เปลี่ยน คือ มันยังพอใช้ได้ด้วยซ้ำ

ผมรู้สึกว่า นิสสัน เป็นตัวเลือกที่ไม่ค่อยน่ารักอีกต่อไป ประกอบกับการตีราคารถผมแบบนั้น sale ก็เหมือนไม่อยากขายรถ

ถึงผมจะรู้ว่า เจ้า Note จะมีจุดบกพร่องซึ่งก็คงไม่ต่างจาก march และแก้ไขได้ เพราะมีคลับและอู่ที่คอยแนะนำทางแก้ไข

มามองที่ option ผมดูตัวล่าง มีข้อสงสัย คือ มันมีอะไรที่เพิ่มขึ้นมากกว่าสมัยที่ผมซื้อ เจ้า March ผมว่ามันพื้นฐานมาก รถในยุคนี้ มันก็มีคล้ายๆ กันหมดแล้ว อย่าง bluetooth ทำไมนิสสันต้องกเอาไว้ให้กับรุ่น top ครับ

จากทั้งหมดที่กล่าวมา ผมก็หมดอารมณ์ที่จะเลือก Note ครับ  :-X

ตอนขาย March ไปมี 2 อารมณ์ให้รู้สึก คือ ผูกพันที่ขับกันมานาน เขาช่วยชีวิตผมมาหลายๆ เคส ทั้งที่ไม่มี ABS ESP แต่ก็ดีใจที่จะได้ตัดปัญหาหลายๆ อย่าง...ที่ผมคิดว่า อนาคตจะต้องเริ่มซ่อมแซม

ต่อมาในส่วนของสาเหตุที่ผมเลือกเจ้า Yaris Ativ โดยเฉพาะ ที่เปลี่ยนใจจากรุ่น J eco CVT มาเป็น E CVT

ท้าวความไปถึงสมัยก่อน Toyota ในความคิดผมเป็นรถโง่ๆ ซื่อบื่อ ที่กั๊ก option และผมเชื่อว่า รถญี่ปุ่นยี่ห้อไหนมันก็เหมือนๆ กันนะแหละ อะไหล่ การซ่อมบำรุงก็คงเหมือนๆ กัน ตอนใช้ AE100 ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ก็ซ่อมไปตามคลับ อย่างผมจะอยู่ใน altisclub ผมก็จะไปตามอู่ taxi หลายๆ ที่ แต่ก็มีที่นึกที่ซ่อมประจำเป็น 10 ปี

แต่ คือ พอผมเปลี่ยนมาเป็น March พอรถเริ่มเก่า ผมเห็นว่ามันต่างกันมากครับ...อะไหล่ของ toyota ทนกว่า ผมขอเทียบ altis หน้าหมูกับ march นะครับ (กลัวจะมีคนว่าๆ ผมไปเอา AE100 ที่มันทนมาก)

march อะไหล่แท้ถูกจริง แต่มันไม่มีของเทียบให้เลือกมากนัก แล้วของแท้ มันก็ห่วยและไม่ทน...ในขณะที่ altis มีตัวเลือกเยอะมาก หลายเกรด หลายแบบ และทนกว่า

การซ่อมนิสสัน ในหลายๆ เคส ผมต้องวิ่งหาอะไหล่ (สั่งใน FB) จากนั้นก็วิ่งไปให้ร้านเปลี่ยน เพราะราคาที่ร้านสูงกว่าราคาที่พ่อค้าอะไหล่ขายมาก คือ ราคาพร้อมเปลี่ยนถูกกว่าศูนย์จริงครับ แต่มันบวกเยอะกว่าครับ กลายเป็นเสียค่ารถเพิ่ม

ในขณะที่ altis ผมขับไปที่อู่ประจำ ราคาอะไหล่ก็พอๆ กับที่เบิกร้านแถววรจักร ค่าแรงก็ตามหน้างาน

อีกอย่าง คือ การรื้อรถ Nissan มันรื้อยากกว่า Toyota ในทุกกรณีครับ ออกแบบไม่เผื่อซ่อม อย่างกรองเกียร์เหมือนจะเปลี่ยนง่าย แต่ถ้าใส่ไม่ดี คือ รั่วครับ ในขณะที่ toyota มันฝังอยู่กับอ่าง กรองแพงกว่าหลายเท่าจริง แต่มันใช้ได้ 8 หมื่นโล (ของนิสสัน 2 หมื่นมีคนเอาออกมาก็เน่าแล้วครับ)

บางเคสของ March ผมเข้าใจนะครับ ว่า การออกแบบทำให้ต้องใช้ของแท้ เช่น บูชปีกนก ถ้าเอาไปอัด แบบที่ผมทำ โอกาสแตกไวมีสูงมาก เข้าใจคนซ่อมครับ บางทีเป็นที่ นิสสันเอง ที่ออกแบบมาไม่ค่อยคำนึงถึงความคงทน

อันนี้เป็นเหตุผล ที่ผมตัดใจจากนิสสัน มาเอา ativ นะครับ

ต่อมา เรื่องตัวรถและการขาย Ativ

คือ ผมไปดูรถ toyota มาตั้งแต่ช่วง กพ มีค แล้วครับ ศูนย์ toyota sale ดูขยันกว่านิสสันมาก
เข้าไปทุกครั้ง ผมก็แต่งตัวแบบไปนิสสัน sale จะเข้ามาแนะนำรถครับ

มีเอกสาร พร้อม ถึงไม่มีก็หามาจนได้ เช่น ถ่ายรูปใบราคาแล้ว print ให้ลูกค้า ต่างจากนิสสัน ที่ตอน Note ผมไม่ได้เอกสาร
อะไรเลย เพราะตอนนั้น นิสสันเอารถมาเปิดแต่ยังไม่พร้อมขาย ไม่มีรถทดลองขับ

การตีราคารถ ที่บางคนบอกว่า sure ตีราคาแย่กว่านั้น...ผมไปมา ให้ราคาตั้งแต่ 1.8-2 แสนครับ

อย่างเคสผมราคาไปจบที่ 203,000 บาท (มีอีกเจ้าให้อีก 2 พันแต่ไม่เอาเพราะเขามัดจำแล้วไม่อยากผิดสัญญาครับ)

ผมรู้สึกว่า sale toyota จะพยายามหาทางแก้ไขให้ลูกค้าซื้อรถกับเขาให้ได้ คือ ถ้า sure ราคาไม่ดี เขาก็จะหาข้างนอกมาตีราคาให้ ส่วนลดของแถม เช่น ค่าจดทะเบียน ผมก็ได้ฟรี ต่างจากตอน March ที่ผมต้องจ่ายค่าจดทะเบียนเอง และบังคับซื้อประกัน คือ toyota ผมต่อรองได้มากกว่าตอนไปดู note อีกครับ (ไม่รู้ทำไม)

ผมรู้สึกว่าพอผมซื้อสด sale จะสนใจมาก เพราะว่าได้ยอดเร็ว

ในเรื่องของตัวรถ ที่ผมเลือก ativ ไม่รอตัว hatchback ไม่เอา note เพราะว่าตัว E ที่ผมเลือกนอกจากราคาจะถูกกว่าแล้ว สิ่งที่ใส่มาเป็นอะไรที่ผมต้องการใช้จริงๆ บางอย่างไม่มีผมก็ไม่สนใจ เช่น ปุ่ม start ไฟลูกแก้ว ผมว่า note กั๊ก option นอกจาก bluetooth ไม่มีแล้ว กล้องหลังหรือเซ็นเซอร์ก็ไม่มี

โดยสรุป ผมก็เลยตัดสินใจเลือก Ativ ครับ...ผมเลือกรุ่น 1.2E CVT สีเงิน (ภายใน ivory) คงไปรับรถพรุ่งนี้ครับ

ผมขอแชร์ตามนี้นะครับ...ทุกอย่างที่เขียนมาจากความรู้สึกและที่พบเจอ...อยากให้ทุกท่านแสดงความคิดเห็นร่วมกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2017, 12:20:01 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
รอรีวิว ยินดีกับรถใหม่อีกทีครับ  :)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เรื่องตัวรถ สำหรับผม ผมมองว่า มันเร่งดีขึ้น เงียบขึ้น พวงมาลัยยานน้อยลง นุ่มขึ้น เมื่อเทียบกับ march

ภายนอกภายในเหมือน altis หน้าหมู ดูหรูดี

ผมนั่งเยอะ ขนคนบ่อยๆ การมีท้ายรถจะช่วยให้การใส่กระเป๋าง่ายขึ้น ดีกว่าการมีเบาะพับได้ครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ดีแล้วครับที่ไปเจ้าตลาด
นิสสันไม่เหลือความเป็นอดีตยักษ์ใหญ่อีกแล้ว

แค่เรื่องพื้นๆ ผมก็ว่ามันตายน้ำตื้นเลย

คือ พอดีผมไปซื้อนิสสัน คิ้วบ์ต่อจากเพื่อนผม

และมีโอกาสได้ไปเข้าล้างแอร์ที่ 0 แถวถ.นราธิวาส

คือ....

ปกติกรองแอร์ ข้างนอกขาย 300 บาท
Honda Freed อยู่ที่ 4xx มั้งถ้าจำไม่ผิด
แต่ Nissan มันเรียกไป 800...

ล้างตู้แอร์ Honda  ล่าสุด ประมาณ 1500
แต่ nissan  ล่อไป 2500

ขนาด b kick มันยังล้างแค่ 1900

โอยยย จะเป็นลม
แบบนี้จะเอาอะไรไปสู้กับชาวบ้านครับนั่น


ออฟไลน์ Randy67

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
ว้าวยินดีด้วยครับ
ตอนตันสินใจ จขกทไปดู mazda2 ไว้เป็นตัวเลือกด้วยไหมครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: แชร์ประสบการณ์ที่ผมตัดสินใจซื้อ Yaris Ativ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 01, 2017, 13:02:24 »
หลายๆคนก้เป็นแบบคุณครับ ใช้เจ้าตลาดมานานก็ลองเปิดใจลองใช้ค่ายรองๆดูบ้างสุดท้ายก็กลับมาคืนดีรักเก่ากับเจ้าตลาดเหมือนเดิม
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ gamaga

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
ถ้าคนของนิสสัน ผ่านมาอ่าน ควรจะเอา comment ของ จขกท ไปปรับปรุง ซะครับ :'(

ผมใช้ Nissan อยู่ 2 คัน ก็เห็นด้วยกับ จขกท ครับ ไว้ผมจะออกคันที่ 3 คงมองเจ้าอื่นบ้างแล้วครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ค่ายอื่นที่ไม่ใช่เจ้าตลาด ใช้อู่นอกก็พอรับได้ครับ
แต่ศูนย์นี่เลิกคุยเลย ค่าแรงแพงสาสสสสส

ออฟไลน์ nuoOF

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
   ผมก็เป็นหนึ่งคนนะ ที่ชื่นชอบรถนิสสันมาก แต่พอจะซื้อทีไร ก็ต้องไปซื้อ honda  toyota แทน  สาเหตุหลักก็มาจากความไม่คงทนของอะไหล่ต่างๆ แล้วยิ่งหลังๆมา ออฟชั่นที่นิสสันให้ดูเหมือนจะเริ่มน้อยกว่าเจ้าอื่นๆแล้ว

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะคะ ส่วนตัวคิดว่าตัว E นี้แหละกำลังดี ถ้าติดไฟตัดหมอกได้อีกอย่างนี้เพอร์เฟคเลย  :)

เราเอง อยากได้ X-Trail มาก (ชอบมาตั้งแต่เปิดตัว) แต่พอฟังกระแสของนิสสันช่วงนี้แล้ว ไม่รู้ว่าจะมีวันได้เป็นเจ้าของหรือเปล่านะคะ
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ผมชอบรถ Nissan นะ โดยเฉพาะ note  แต่ตอนซื้อ ตัดสินใจเลือก toyota แทน

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
เห็นด้วยกับ จขกท.หลายประการครับ ที่บ้านมี Tiida อยู่คันนึงเหมือนกัน

มีความเห็นเพิ่มเติมดังนี้ครับ
- ห้องโดยสาร นิสสันออกแบบได้เทพมากๆ ความจุ ความกว้างขวางของทิด้านี่ กินขาด Altis, Civic ไปเยอะเลย
- เครื่อง/เกียร์ ดีมาก ประหยัดน้ำมันแบบไม่น่าเชื่อที่ย่านความเร็วต่ำ และย่านรถติดดีกว่าคันอื่นๆเยอะ (เรื่องนี้ไม่สามารถพิสูจน์ได้จากรีวิวใดๆในเว็บไซต์ เพราะมันคือการขับแบบรถติดๆ)
- เก็บเสียงดี
- ช่วงล่าง ห่วย ถึงห่วยมาก -*-
- เพิ่งเคยเห็นคนชอบดีไซน์ของ ทิด้า ลาทิโอ นะเนี่ย 555

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
ก่อนหน้านี้ ดู Note ไว้เหมือนกัน อยากได้รถเล็กๆ ไว้ใช้แทนมอไซค์

ติดต่อเซลล์ไปหลายคนเหมือนกัน เจอบ้าง ประเภทที่ตอบมาแล้ว ก็หายเลย ถามกลับไปอีกก็ไม่ตอบ แต่บางคนตามแล้ว ตามอีกก็มีนะ ... มาสะดุด ตัดสินใจนานๆว่าจะซื้อดีไหม ก็เรืองปัญหานี่แหละ เครืองและเกียร์ตัวเดียวกัน กลัวเรืองความทนทาน เลยชะลอไว้นานมาก

คือ เหตุผลที่สนใจ Note สำหรับผม มีอย่างเดียวคือ "ฟรีดาวน์" เพราะถ้าผมมีเงินไปดาวน์ ในราคา 5.9 แสนบาท (รุ่นถูก) ผมไป Jazz GK อยู่แล้วล่ะ

..............

คิดไป คิดมา ไปเจอ Pulsar Turbo อยู่พอดี เลยจัดไป ท่ามกลางเสียงคัดค้านของทุกคนรอบกาย ... แต่ผมว่า ผมเอามันอยู่นะ !!

วางเงินจอง แบบไม่เห็นตัวรถ แค่ถามคนที่เคยเห็นรถคันนี้มาก่อน เค้าว่า รถเรียบร้อยปกติ ... นี่ไฟแนนซ์ผ่านแล้ว เดี๋ยววันเสาร์นี้ จะเริ่มไป "เยอะ" กับเซลล์ละ เดี๋ยวลองดูว่า จะเป็นอย่างไร จะเหมือนตอนซื้อ CRV หรือ ตอนซื้อ Civic FD

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมก็รอให้ Nissan มาผงาดได้แบบ
ในญี่ปุ่นที่อยู่ที่ 2-3 สลับกับ Honda ครับ
ส่วนตัวผมว่า Nissan ดูยิ่งใหญ่กว่า Honda อีก
แต่อย่างว่าล่ะครับ บ้านเราก็ยังทำได้แค่นี้
อานิสงค์ก็คือ หากมี model โดนๆ technology โดนๆ
เข้ามาเราก็มีโอกาสได้ใช้ ถึงเทียบกับชาวบ้าน
อะไรๆ มันจะแย่กว่า
นึกถึงภาพของ J31, J32, Juke คือรถที่
ไม่เหมือนรุ่นอื่นในตลาด และเป็นรถแนวที่เจ้าของรักมาก
March ตอนแรกที่มาประกอบเมืองไทยผมดีใจมาก
อารมณ์น้องๆ Nissan จะเอา Cube มาประกอบเมืองไทย
เพราะส่วนตัวชอบ March รุ่นที่แล้ว พอมาถึง
เรื่องออกแบบก็ทำให้ failed ไปเล็กน้อย แต่ก็พอใช้
มามีปัญหาเรื่องคุณภาพต่ออีก
แต่มีเรื่องที่น่าสนใจอยู่เรื่องที่อยากจะพูดถึงก็คือ
ผมเคยผ่านๆ ตา comment ของลูกค้าในญี่ปุ่น ซึ่ง
ใช้ google translate เอา พบว่าพวกเขาก็มีความรู้สึก
กังวลว่า March ที่ถูกย้ายไปผลิตที่ไทยนั้น จะคุณภาพแย่
เกินกว่าที่จะส่งกลับมาขายที่ญี่ปุ่น

และจากปัญหาเรื่อง part ที่เกิดขึ้นจึงอาจสรุปได้ว่า
Supplier ของ Nissan ที่นี่อาจจะไม่เจ๋งพอเท่ากับ
Toyota ที่รับประกันเรื่องฝีมือได้มากกว่า หรือถึงแม้จะใช้
Supplier ร่วมกันทั้งสองยี่ห้อ แต่มาตรฐานการควบคุมงานก็
ต้องถือว่าด้อยกว่า

ก็ขอเอาใจช่วยต่อไปครับ ส่วนตัวผมคิดว่าตัวรถไม่ได้เลวร้าย
แต่ตกต่ำเพราะหลายๆ เรื่องรอบๆ ด้าน และคุณภาพของ part
สู้ๆ ครับ สรุป Note e-power อาจจบสิ้นขายไม่ออกส่วนหนึ่ง
เพราะกระทู้นี้ก็ได้  ;D

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ดีแล้วครับที่ไปเจ้าตลาด
นิสสันไม่เหลือความเป็นอดีตยักษ์ใหญ่อีกแล้ว

แค่เรื่องพื้นๆ ผมก็ว่ามันตายน้ำตื้นเลย

คือ พอดีผมไปซื้อนิสสัน คิ้วบ์ต่อจากเพื่อนผม

และมีโอกาสได้ไปเข้าล้างแอร์ที่ 0 แถวถ.นราธิวาส

คือ....

ปกติกรองแอร์ ข้างนอกขาย 300 บาท
Honda Freed อยู่ที่ 4xx มั้งถ้าจำไม่ผิด
แต่ Nissan มันเรียกไป 800...

ล้างตู้แอร์ Honda  ล่าสุด ประมาณ 1500
แต่ nissan  ล่อไป 2500

ขนาด b kick มันยังล้างแค่ 1900

โอยยย จะเป็นลม
แบบนี้จะเอาอะไรไปสู้กับชาวบ้านครับนั่น

ล้างแบบไหนครับ ถ้าถอดตู้ออกมานิสสัน,โตโยต้าราคานี้ถูกต้องแล้วครับ เพราะต้องรื้อคอนโซลหน้าออกมายกแผง ส่วน Honda ผมจำได้ว่าตู้แอร์อยู่หลังเก๊ะแบบรถรุ่นเก่าค่าล้างเลยถูกครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: แชร์ประสบการณ์ที่ผมตัดสินใจซื้อ Yaris Ativ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 01, 2017, 14:40:47 »
หลายๆคนก้เป็นแบบคุณครับ ใช้เจ้าตลาดมานานก็ลองเปิดใจลองใช้ค่ายรองๆดูบ้างสุดท้ายก็กลับมาคืนดีรักเก่ากับเจ้าตลาดเหมือนเดิม

อยากพูดแบบเต็มๆ มานานแล้วคับ แต่ตอนใช้ก็ยังเกรงใจอยู่

ขายไปแล้ว ก็ขอบอกตรงๆ กับนิสสันเลย ว่า...คุณควรปรับปรุงได้แล้ว

มันเละมากแล้วคับ

ว้าวยินดีด้วยครับ
ตอนตันสินใจ จขกทไปดู mazda2 ไว้เป็นตัวเลือกด้วยไหมครับ

ไม่คับ จริงๆ ชอบความประหยัดแต่มองระยะยาว เชื่อใจพี่โต กับ บ้านเก่า (นิสสัน) มากกว่า

อีกอย่าง คันเล็กคับ ผมต้องขนคนขนของเยอะ ไม่ไหว

ถ้าคนของนิสสัน ผ่านมาอ่าน ควรจะเอา comment ของ จขกท ไปปรับปรุง ซะครับ :'(

ผมใช้ Nissan อยู่ 2 คัน ก็เห็นด้วยกับ จขกท ครับ ไว้ผมจะออกคันที่ 3 คงมองเจ้าอื่นบ้างแล้วครับ

จริงคับ ไม่ไหวแล้ว

จริงๆ อะไหล่มือ 2 นิสสันก็แพงมากด้วยนะคับ

ผมเห็นแล้ว บางอู่แพงมากเกินไป

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ดีแล้วครับที่ไปเจ้าตลาด
นิสสันไม่เหลือความเป็นอดีตยักษ์ใหญ่อีกแล้ว

แค่เรื่องพื้นๆ ผมก็ว่ามันตายน้ำตื้นเลย

คือ พอดีผมไปซื้อนิสสัน คิ้วบ์ต่อจากเพื่อนผม

และมีโอกาสได้ไปเข้าล้างแอร์ที่ 0 แถวถ.นราธิวาส

คือ....

ปกติกรองแอร์ ข้างนอกขาย 300 บาท
Honda Freed อยู่ที่ 4xx มั้งถ้าจำไม่ผิด
แต่ Nissan มันเรียกไป 800...

ล้างตู้แอร์ Honda  ล่าสุด ประมาณ 1500
แต่ nissan  ล่อไป 2500

ขนาด b kick มันยังล้างแค่ 1900

โอยยย จะเป็นลม
แบบนี้จะเอาอะไรไปสู้กับชาวบ้านครับนั่น

ล้างแบบไหนครับ ถ้าถอดตู้ออกมานิสสัน,โตโยต้าราคานี้ถูกต้องแล้วครับ เพราะต้องรื้อคอนโซลหน้าออกมายกแผง ส่วน Honda ผมจำได้ว่าตู้แอร์อยู่หลังเก๊ะแบบรถรุ่นเก่าค่าล้างเลยถูกครับ
ค่ายอื่นที่ไม่ใช่เจ้าตลาด ใช้อู่นอกก็พอรับได้ครับ
แต่ศูนย์นี่เลิกคุยเลย ค่าแรงแพงสาสสสสส

แพงบางอย่างนะคับ อย่างกรองอากาศผมว่าถูกมาก

หลายๆ ตัวก็ถูก เช่น โช๊คฝาท้าย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
   ผมก็เป็นหนึ่งคนนะ ที่ชื่นชอบรถนิสสันมาก แต่พอจะซื้อทีไร ก็ต้องไปซื้อ honda  toyota แทน  สาเหตุหลักก็มาจากความไม่คงทนของอะไหล่ต่างๆ แล้วยิ่งหลังๆมา ออฟชั่นที่นิสสันให้ดูเหมือนจะเริ่มน้อยกว่าเจ้าอื่นๆแล้ว

ไม่ไหวคับ บางตัวนี่ถึงคันกินข้าวลิงกันเลยทีเดียว เช่น บูชคันเกียร์ อันนี้บ้ามาก แทนที่จะทำให้ทนไปใช้วสดุบ้าบออะไรก็ไม่รู้

แต่ทางแก้ คือ เอาของ mirage มาใส่ รัด cable tile จบเลย

ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะคะ ส่วนตัวคิดว่าตัว E นี้แหละกำลังดี ถ้าติดไฟตัดหมอกได้อีกอย่างนี้เพอร์เฟคเลย  :)

เราเอง อยากได้ X-Trail มาก (ชอบมาตั้งแต่เปิดตัว) แต่พอฟังกระแสของนิสสันช่วงนี้แล้ว ไม่รู้ว่าจะมีวันได้เป็นเจ้าของหรือเปล่านะคะ

จริงๆ ตอนแรกผมจะเอา J eco ครับ

แต่มามองดูตัว E ivory ภายในสวยหรู แอบทำให้นึกถึง altis หน้าหมู

ผมเลยตัดใจเอาตัวนี่พอ

ได้ฟิวรถเก๋ง ยุค 2000 ดีคับ

ไฟตัดหมอกไม่อยากได้คับ กลัวแตก ชอบแบบเดิมๆ คับ

ผมชอบรถ Nissan นะ โดยเฉพาะ note  แต่ตอนซื้อ ตัดสินใจเลือก toyota แทน

จริงเลยคับ ผมก็คิดแบบนั้น

เห็นด้วยกับ จขกท.หลายประการครับ ที่บ้านมี Tiida อยู่คันนึงเหมือนกัน

มีความเห็นเพิ่มเติมดังนี้ครับ
- ห้องโดยสาร นิสสันออกแบบได้เทพมากๆ ความจุ ความกว้างขวางของทิด้านี่ กินขาด Altis, Civic ไปเยอะเลย
- เครื่อง/เกียร์ ดีมาก ประหยัดน้ำมันแบบไม่น่าเชื่อที่ย่านความเร็วต่ำ และย่านรถติดดีกว่าคันอื่นๆเยอะ (เรื่องนี้ไม่สามารถพิสูจน์ได้จากรีวิวใดๆในเว็บไซต์ เพราะมันคือการขับแบบรถติดๆ)
- เก็บเสียงดี
- ช่วงล่าง ห่วย ถึงห่วยมาก -*-
- เพิ่งเคยเห็นคนชอบดีไซน์ของ ทิด้า ลาทิโอ นะเนี่ย 555

ใช่ๆ tilda เป็นรถที่ดีจิงๆ คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2017, 14:54:20 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ยินดีัด้วยครับ เลือกถูกแล้วครับ  ;D

จากข้อมูลที่เจ้าของกระทู้ว่ามา คือเหตุผลว่าทำไมผมถึงไม่ได้ DIG Turbo มาขับ ทั้งๆที่อยากด๊ายยยอยากได้
เซลล์ไม่สนใจ ไม่มีข้อมูลรถ อยากได้ตัวนี้แต่ไปเชียร์ตัวอื่น นี่พูดถึง0ในกทม.นะครับ
ก่อนหน้านี้ไปดูในงานมอร์เตอร์โชว์น่าจะ2ปีก่อน ไปจับๆลูบๆคลำๆ เซลล์เข้ามาทักทาย แล้วบอกผมว่าไม่มีรถ เอา1.6SVดีกว่าพี่  ;D
จนตอนนี้ความอยากได้หายไปหมดแระ ไปได้คันอื่นมาขับแล้ว เลิกอินดี้เมื่อไหร่ค่อยว่ากัน  :P

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
เจ้าตลาด ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
ผลสำรวจความพึงพอใจในตัวสินค้า ในอเมริกา
lexus กับ toyota คว้าอันดับ 1 มาครองในปีนี้
แต่ honda น่าตกใจ คะแนนลดไป 6% เทียบกับปีที่แล้ว
ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นเหมือนกัน
ส่วน nissan ก็อยู่เกือบท้ายๆ




toyota อาจไม่ใช่ผู้ผลิตรถที่ดีที่สุด
แต่ผมว่า toyota มีระบบการผลิต การบริหาร และการตลาดที่ดี ตั้งแต่ต้นยันปลาย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ยินดีัด้วยครับ เลือกถูกแล้วครับ  ;D

จากข้อมูลที่เจ้าของกระทู้ว่ามา คือเหตุผลว่าทำไมผมถึงไม่ได้ DIG Turbo มาขับ ทั้งๆที่อยากด๊ายยยอยากได้
เซลล์ไม่สนใจ ไม่มีข้อมูลรถ อยากได้ตัวนี้แต่ไปเชียร์ตัวอื่น นี่พูดถึง0ในกทม.นะครับ
ก่อนหน้านี้ไปดูในงานมอร์เตอร์โชว์น่าจะ2ปีก่อน ไปจับๆลูบๆคลำๆ เซลล์เข้ามาทักทาย แล้วบอกผมว่าไม่มีรถ เอา1.6SVดีกว่าพี่  ;D
จนตอนนี้ความอยากได้หายไปหมดแระ ไปได้คันอื่นมาขับแล้ว เลิกอินดี้เมื่อไหร่ค่อยว่ากัน  :P

ใช่คับ เขาขายรถแบบอินดี้จริงๆ

ก่อนหน้านี้ ดู Note ไว้เหมือนกัน อยากได้รถเล็กๆ ไว้ใช้แทนมอไซค์

ติดต่อเซลล์ไปหลายคนเหมือนกัน เจอบ้าง ประเภทที่ตอบมาแล้ว ก็หายเลย ถามกลับไปอีกก็ไม่ตอบ แต่บางคนตามแล้ว ตามอีกก็มีนะ ... มาสะดุด ตัดสินใจนานๆว่าจะซื้อดีไหม ก็เรืองปัญหานี่แหละ เครืองและเกียร์ตัวเดียวกัน กลัวเรืองความทนทาน เลยชะลอไว้นานมาก

คือ เหตุผลที่สนใจ Note สำหรับผม มีอย่างเดียวคือ "ฟรีดาวน์" เพราะถ้าผมมีเงินไปดาวน์ ในราคา 5.9 แสนบาท (รุ่นถูก) ผมไป Jazz GK อยู่แล้วล่ะ

..............

คิดไป คิดมา ไปเจอ Pulsar Turbo อยู่พอดี เลยจัดไป ท่ามกลางเสียงคัดค้านของทุกคนรอบกาย ... แต่ผมว่า ผมเอามันอยู่นะ !!

วางเงินจอง แบบไม่เห็นตัวรถ แค่ถามคนที่เคยเห็นรถคันนี้มาก่อน เค้าว่า รถเรียบร้อยปกติ ... นี่ไฟแนนซ์ผ่านแล้ว เดี๋ยววันเสาร์นี้ จะเริ่มไป "เยอะ" กับเซลล์ละ เดี๋ยวลองดูว่า จะเป็นอย่างไร จะเหมือนตอนซื้อ CRV หรือ ตอนซื้อ Civic FD

นิสสันไม่ใช่รถที่เล่นไม่ได้นะคับ

เพียงแต่ในตลาด mass เขาทำสินค้า การขาย การบริการและอะไหล่ได้ไม่ดีพอ

ถ้าปรับตัวรับกับเขาได้ ผมว่า ok นะคับ

เพียงแต่เคสผมเป็นรถบ้านๆ สิ่งที่ต้องการ คือ ความสะดวกและง่าย ดังนั้น ผมจึงตัดนิสสันออกครับ

เคสคุณเล่นไปเลยคับ dig turbo เหมาะสมคับ

ผมก็รอให้ Nissan มาผงาดได้แบบ
ในญี่ปุ่นที่อยู่ที่ 2-3 สลับกับ Honda ครับ
ส่วนตัวผมว่า Nissan ดูยิ่งใหญ่กว่า Honda อีก
แต่อย่างว่าล่ะครับ บ้านเราก็ยังทำได้แค่นี้
อานิสงค์ก็คือ หากมี model โดนๆ technology โดนๆ
เข้ามาเราก็มีโอกาสได้ใช้ ถึงเทียบกับชาวบ้าน
อะไรๆ มันจะแย่กว่า
นึกถึงภาพของ J31, J32, Juke คือรถที่
ไม่เหมือนรุ่นอื่นในตลาด และเป็นรถแนวที่เจ้าของรักมาก
March ตอนแรกที่มาประกอบเมืองไทยผมดีใจมาก
อารมณ์น้องๆ Nissan จะเอา Cube มาประกอบเมืองไทย
เพราะส่วนตัวชอบ March รุ่นที่แล้ว พอมาถึง
เรื่องออกแบบก็ทำให้ failed ไปเล็กน้อย แต่ก็พอใช้
มามีปัญหาเรื่องคุณภาพต่ออีก
แต่มีเรื่องที่น่าสนใจอยู่เรื่องที่อยากจะพูดถึงก็คือ
ผมเคยผ่านๆ ตา comment ของลูกค้าในญี่ปุ่น ซึ่ง
ใช้ google translate เอา พบว่าพวกเขาก็มีความรู้สึก
กังวลว่า March ที่ถูกย้ายไปผลิตที่ไทยนั้น จะคุณภาพแย่
เกินกว่าที่จะส่งกลับมาขายที่ญี่ปุ่น

และจากปัญหาเรื่อง part ที่เกิดขึ้นจึงอาจสรุปได้ว่า
Supplier ของ Nissan ที่นี่อาจจะไม่เจ๋งพอเท่ากับ
Toyota ที่รับประกันเรื่องฝีมือได้มากกว่า หรือถึงแม้จะใช้
Supplier ร่วมกันทั้งสองยี่ห้อ แต่มาตรฐานการควบคุมงานก็
ต้องถือว่าด้อยกว่า

ก็ขอเอาใจช่วยต่อไปครับ ส่วนตัวผมคิดว่าตัวรถไม่ได้เลวร้าย
แต่ตกต่ำเพราะหลายๆ เรื่องรอบๆ ด้าน และคุณภาพของ part
สู้ๆ ครับ สรุป Note e-power อาจจบสิ้นขายไม่ออกส่วนหนึ่ง
เพราะกระทู้นี้ก็ได้  ;D

ส่วนตัวผมมองว่านิสสันในตลาดเฉพาะ นี่น่าเล่นที่สุดเลยคับ

ถ้าสมมุติว่าเป็นรถพวก benz ใส้ในนิสสัน ผมมีเงินจะกระโดดใส่เลย

เจ้าตลาด ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
ผลสำรวจความพึงพอใจในตัวสินค้า ในอเมริกา
lexus กับ toyota คว้าอันดับ 1 มาครองในปีนี้
แต่ honda น่าตกใจ คะแนนลดไป 6% เทียบกับปีที่แล้ว
ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นเหมือนกัน
ส่วน nissan ก็อยู่เกือบท้ายๆ




toyota อาจไม่ใช่ผู้ผลิตรถที่ดีที่สุด
แต่ผมว่า toyota มีระบบการผลิต การบริหาร และการตลาดที่ดี ตั้งแต่ต้นยันปลาย
::)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เจ้าตลาด ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
ผลสำรวจความพึงพอใจในตัวสินค้า ในอเมริกา
lexus กับ toyota คว้าอันดับ 1 มาครองในปีนี้
แต่ honda น่าตกใจ คะแนนลดไป 6% เทียบกับปีที่แล้ว
ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นเหมือนกัน
ส่วน nissan ก็อยู่เกือบท้ายๆ




toyota อาจไม่ใช่ผู้ผลิตรถที่ดีที่สุด
แต่ผมว่า toyota มีระบบการผลิต การบริหาร และการตลาดที่ดี ตั้งแต่ต้นยันปลาย

ผลสำรวจ นี้ คงแหกหน้า หลายๆคน

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ยินดีกับรถคันใหม่ด้วยครับ  อย่างผมก็ Happy ดีกับ Altis ตัวปัจจุบัน ขับดีพอประมาณ  แต่เรื่องความสบายใจตอนใช้งานนี่ผมให้เต็ม 10 เลย

พ่อผมเคยพูดไว้ครั้งนึงตอนซื้อรถ

 "ซื้อรถ  ไม่ใช่แค่การซื้อตัวรถ  แต่เรายังต้องเข้ามาใช้บริการเช็คระยะ  ยังต้องผูกพันกันไปอีกนาน"   
 "แค่เดินเข้าศูนย์ครั้งแรกมาซื้อยังแทบไม่เห็นหัวลูกค้า  แล้วจะไว้ใจให้ดูแลรถในระยะยาวต่อไปได้ยังไง "

 ส่วนตัวบ้านผมเช็คระยะกับศูนย์ตลอด  ไม่อยากเอาชีวิตไปฝากไว้ตามอู่ครับ

คำพูดนี้มาจาก หลังเจอการให้บริการแบบที่ จขกท เจอครับ  ไปศูนย์ฮอนด้า, นิสสัน ณ จังหวัดหนึ่ง  แล้วไปเข้าศูนย์โตโยต้าปิดท้าย 

บางทีซื้อรถเราก็ไม่ได้ดูแค่รถ  แต่ดูองค์ประกอบทุกๆอย่าง  ปัจจุบันอยู่กับพี่โต  ผมว่าตัวรถเขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ศูนย์บริการ และคุณภาพความทนทานของรถ ก็ให้ความสบายใจในการใช้งานได้ดีมากๆครับ   

บางทีเรื่องบริการอาจจะเป็นเรื่ององค์ประกอบเล็กๆ  แต่จิตใจบริการ  รวมถึงคุณภาพดีๆ มันก็ทำให้รู้สึกดีๆกับรถยี่ห้อนั้น  เหมือนบ้านผมตอนนี้  เริ่มที่ Honda >> BMW >> Toyota คันต่อไป  คุยๆกันแล้ว คิดว่าคันต่อไปน่าจะ  Lexus น่าจะเป็นจุดลงตัว  ทั้งบริการที่ดี และตัวรถที่ดีในระดับพรีเมี่ยม 

เคยได้มีโอกาสสัมผัส GS250 และ ES300h ผมว่าตัวรถเทียบชั้นยุโรปได้สบายมาก  เผลอๆจะดีกว่าในบางด้าน  ;D

ตัวรถผมว่ามันพัฒนาทันกันได้  ยิ่งโตโยต้ารุ่นใหม่ๆที่เป็น TNGA นี่  การขับขี่  จะยิ่งดีขึ้นไปอีก  ถ้าการให้บริการ  ค้ายอื่นไม่ยอมปรับ  เดี๋ยวพี่โตคงเข้ามาแย่งยอดขายเพิ่ม  ;)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2017, 15:35:51 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
         ยินดีด้วยครับ    นี่ก้เป็นเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ลูกค้าหลายคนกลับมาซื้อ TOYOTA  อีก    ถ้าคู่แข่ง TOYOTA   ตีโจทย์เรื่องพวกนี้ไม่แตก     ยังไงก็เสร็จค่ายใหญ่แบบ TOYOTA  หมดนั่นละครับ           


 ผมเองก็ใช้ TOYOTA  อยู่ ไม่ค่อยนิยมซ่อมอู่นอกเท่าไหร่นัก  ถ้าซื้อรถมาแล้วหวังพึ่งบริการอู่นอกอย่างเดียว  ก็คงไม่คิดซื้อรถยี่ห้อนั้นหรอก  นั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่ซื้อรถยุโรปใช้ด้วยเพราะเข้าศูนย์อย่างเดียวคงไม่ไหวแน่     แต่ถ้าต้องไปหาอู่นอกคิดหนัก

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
         ยินดีด้วยครับ    นี่ก้เป็นเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ลูกค้าหลายคนกลับมาซื้อ TOYOTA  อีก    ถ้าคู่แข่ง TOYOTA   ตีโจทย์เรื่องพวกนี้ไม่แตก     ยังไงก็เสร็จค่ายใหญ่แบบ TOYOTA  หมดนั่นละครับ           


 ผมเองก็ใช้ TOYOTA  อยู่ ไม่ค่อยนิยมซ่อมอู่นอกเท่าไหร่นัก  ถ้าซื้อรถมาแล้วหวังพึ่งบริการอู่นอกอย่างเดียว  ก็คงไม่คิดซื้อรถยี่ห้อนั้นหรอก  นั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่ซื้อรถยุโรปใช้ด้วยเพราะเข้าศูนย์อย่างเดียวคงไม่ไหวแน่     แต่ถ้าต้องไปหาอู่นอกคิดหนัก

ยุคนั้นผมไม่มีตัวเลือกคับ

vios J 5 แสนกว่าๆ ถุงลมก็ไม่มีผมเลยต้องเอา march มาใช้

ตอนนี้มีตัวเลือกแล้ว ผมเอา toyota แน่นอนคับ

ยินดีกับรถคันใหม่ด้วยครับ  อย่างผมก็ Happy ดีกับ Altis ตัวปัจจุบัน ขับดีพอประมาณ  แต่เรื่องความสบายใจตอนใช้งานนี่ผมให้เต็ม 10 เลย

พ่อผมเคยพูดไว้ครั้งนึงตอนซื้อรถ

 "ซื้อรถ  ไม่ใช่แค่การซื้อตัวรถ  แต่เรายังต้องเข้ามาใช้บริการเช็คระยะ  ยังต้องผูกพันกันไปอีกนาน"   
 "แค่เดินเข้าศูนย์ครั้งแรกมาซื้อยังแทบไม่เห็นหัวลูกค้า  แล้วจะไว้ใจให้ดูแลรถในระยะยาวต่อไปได้ยังไง "

 ส่วนตัวบ้านผมเช็คระยะกับศูนย์ตลอด  ไม่อยากเอาชีวิตไปฝากไว้ตามอู่ครับ

คำพูดนี้มาจาก หลังเจอการให้บริการแบบที่ จขกท เจอครับ  ไปศูนย์ฮอนด้า, นิสสัน ณ จังหวัดหนึ่ง  แล้วไปเข้าศูนย์โตโยต้าปิดท้าย 

บางทีซื้อรถเราก็ไม่ได้ดูแค่รถ  แต่ดูองค์ประกอบทุกๆอย่าง  ปัจจุบันอยู่กับพี่โต  ผมว่าตัวรถเขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ศูนย์บริการ และคุณภาพความทนทานของรถ ก็ให้ความสบายใจในการใช้งานได้ดีมากๆครับ   

บางทีเรื่องบริการอาจจะเป็นเรื่ององค์ประกอบเล็กๆ  แต่จิตใจบริการ  รวมถึงคุณภาพดีๆ มันก็ทำให้รู้สึกดีๆกับรถยี่ห้อนั้น  เหมือนบ้านผมตอนนี้  เริ่มที่ Honda >> BMW >> Toyota คันต่อไป  คุยๆกันแล้ว คิดว่าคันต่อไปน่าจะ  Lexus น่าจะเป็นจุดลงตัว  ทั้งบริการที่ดี และตัวรถที่ดีในระดับพรีเมี่ยม 

เคยได้มีโอกาสสัมผัส GS250 และ ES300h ผมว่าตัวรถเทียบชั้นยุโรปได้สบายมาก  เผลอๆจะดีกว่าในบางด้าน  ;D

ตัวรถผมว่ามันพัฒนาทันกันได้  ยิ่งโตโยต้ารุ่นใหม่ๆที่เป็น TNGA นี่  การขับขี่  จะยิ่งดีขึ้นไปอีก  ถ้าการให้บริการ  ค้ายอื่นไม่ยอมปรับ  เดี๋ยวพี่โตคงเข้ามาแย่งยอดขายเพิ่ม  ;)



ใช่คับ ผมว่างานขายของ toyota ดีนะคับ

มันแข่งกันแบบเสรีเอาเป็นเอาตายไปข้างนึง

ไม่มีใครผูกขาด ชอบมากๆ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เจ้าตลาด ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
ผลสำรวจความพึงพอใจในตัวสินค้า ในอเมริกา
lexus กับ toyota คว้าอันดับ 1 มาครองในปีนี้
แต่ honda น่าตกใจ คะแนนลดไป 6% เทียบกับปีที่แล้ว
ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นเหมือนกัน
ส่วน nissan ก็อยู่เกือบท้ายๆ




toyota อาจไม่ใช่ผู้ผลิตรถที่ดีที่สุด
แต่ผมว่า toyota มีระบบการผลิต การบริหาร และการตลาดที่ดี ตั้งแต่ต้นยันปลาย

ไม่เห็น เทสล่า
ปีหน้า ตัว 3 ออกมาเยอะๆ หวังว่าคงจะได้จัดอันดับกับเขามั่ง

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
คือมันก็ดีจริงๆแหละครับ สวยด้วย ครบเลย

็Honda ยังไม่มีรุ่นไหนคุ้มเท่า Ativ เลยครับ

ออฟไลน์ sabuy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ยินดีด้วยครับ

สรุปว่า เลือกสีถูกใจคุณแม่ นะครับ

เยี่ยมครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ความจริงอันโหดร้ายที่ไม่รู้ว่า เค้าจะแก้ปัญหาไหม หรือปล่อยไปเรื่อยๆ เพราะตั้งแต่การมาของ Re...มันยิ่งแย่ลงๆ  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
โห้เร็วได้รถเร็วกว่าคาดไว้อะพีจีเอาจริงๆนะครับผมเองก็ชอบแอบเลีอกโน๊ตไว้แล้วแต่ๆว่าตอนนันแรกจะติดเทอร์โบให้โน๊ตแต่เจอคำเตือนจากพีแพนเข้าไปถอยยาวครับล้มกระดานแต่จริงๆที่ชอบโน๊ตเพราะช่วงล่างกับพวงมาลัยมันดีงามมากผมเองดูๆๆหลุดจากโน๊ตไปแล้วผมข้ามไปเล่นพวกc segmentไปเลยดีกว่าแต่จะไม่เอาโตโยต้าแน่ๆเพราะที่บ้านผมมีCorolla Altis ปี2008อยู่แล้วคันหนึ่งครับตอนนี้สนใจอยู่ก็มีCivic Hatchback หรีออาจจะเอาเก่ง Hatchbackยูโรปสักคันครับ :) :) :) :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2017, 17:55:09 โดย jumpon77 »
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003