ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ที่ผมตัดสินใจซื้อ Yaris Ativ และไม่ซื้อ Nissan (Note) อีกต่อไปครับ  (อ่าน 36190 ครั้ง)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,840
ดีแล้วครับที่ไปเจ้าตลาด
นิสสันไม่เหลือความเป็นอดีตยักษ์ใหญ่อีกแล้ว

แค่เรื่องพื้นๆ ผมก็ว่ามันตายน้ำตื้นเลย

คือ พอดีผมไปซื้อนิสสัน คิ้วบ์ต่อจากเพื่อนผม

และมีโอกาสได้ไปเข้าล้างแอร์ที่ 0 แถวถ.นราธิวาส

คือ....

ปกติกรองแอร์ ข้างนอกขาย 300 บาท
Honda Freed อยู่ที่ 4xx มั้งถ้าจำไม่ผิด
แต่ Nissan มันเรียกไป 800...

ล้างตู้แอร์ Honda  ล่าสุด ประมาณ 1500
แต่ nissan  ล่อไป 2500

ขนาด b kick มันยังล้างแค่ 1900

โอยยย จะเป็นลม
แบบนี้จะเอาอะไรไปสู้กับชาวบ้านครับนั่น

ล้างแบบไหนครับ ถ้าถอดตู้ออกมานิสสัน,โตโยต้าราคานี้ถูกต้องแล้วครับ เพราะต้องรื้อคอนโซลหน้าออกมายกแผง ส่วน Honda ผมจำได้ว่าตู้แอร์อยู่หลังเก๊ะแบบรถรุ่นเก่าค่าล้างเลยถูกครับ

ล้างแบบไม่ถอดตู้ครับ

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ผมชอบศูนย์ที่ผมซื้อรถมา และใช้ศูนย์นี้ทุกครั้ง แม้อะไหล่จะราคางี่เง่ามาก อย่างผมไปซื้อยาง maxxis รุ่นเดิมที่มากับรถ ตั้ง 2,500 บาทหน่ะครับ จำใจซื้อเพราะหาร้านไม่ได้ ไม่อยากใช้ยี่ห้ออื่นข้างเดียว มันจะตลก

เรื่องศูนย์
-บริการดี ศูนย์กว้างใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น คอมพิวเตอร์ฟรี มุมเครื่องเล่นของเด็ก ห้องน้ำสะอาด ห้องนอนพักผ่อน(ยังไม่เคยลอง) อาหารว่างและเครื่องดื่ม
-ซ่อมไม่นาน แล้วแต่เคสด้วยมั้ง
-เชียร์ขายรถใช้ได้ ไปสองครั้ง แต่ครั้งที่สองไปดูนาวาร่า กลับไม่ติดต่อกลับมา และผมก็ไม่เอาแล้ว..

เรื่องรถ
-น่าจะเหลือรุ่นเดียวที่เป็นรถทรงน่ารักในตลาดไทย ถ้าไม่นับรถไฮแบบมินิคูเปอร์
-note กลับเป็นรถที่แย่ที่สุดในแง่ยอดขายและอาจจะวกกลับบ้านเก่าเร็วกว่ารุ่นไหนๆที่เคยมีมาในไทย :(
-ผมว่านิสสันคงเข็ดและไม่ออกรุ่นไหน นอกจากนาวาร่าเพิ่มของแต่งนิดหน่อย กับเอ็กเทรลลดราคาอัดออฟชั่น

น่าสงสารนิสสันจริงๆเลยนะ แต่รถคันหน้าที่ผมอยากได้ ผมคงไปเจ้าตลาดและรองเจ้าตลาด

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
คุณคงไปเจอศูนย์ที่มันห่วย  ซึ่งกลุ่มพวกนี้ กำลัง โดนบริษัทแม่ เชือด  (ถ้าหากคุณติดตามข่าว ที่มีกลุ่ม ดีลเลอร์ 70 กว่าเจ้า กำลังไปร้อง สคบ.กรณีไม่ได้ต่อสัญญา จากบริษัทแม่)
พวกคุมไม่อยู่ พวกดื้อยา  อยากขายอะไหล่ราคาแพงกว่า นโยบายที่บริษัทแม่ตั้งไว้ พวกที่ไม่ปรับปรุงบริการ ตามนโยบาย
พวกบริการห่วย โขกสับลูกค้า  เก็บไว้ก็เป็นมะเร็งเนื้อร้าย
ตัดออกไปให้หมด พวกนี้

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
มีจุก แบบนี้จุกกันเลยทีเดียว

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
ที่บ้านผมจ.ร้อยเอ็ด  ศูนย์ โตโยต้ากับอีซูซุ อันดับ1  มาสด้าก็ดีมาก   นิสสันก็ยอด  ฮอนด้าก็เยี่ยม  ที่ผมเคยใช้5เจ้านี้ ดีหมดเลยครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
บทความที่คุณรถสีเขียวเขียนมา
เป็นบทความที่มีคุณค่ายิ่งกับ บริษัทนิสสันครับ
สรุปคือ ปัญหาเรื่องซ่อมบำรุงซึ่งควรทำได้ง่ายในรถใช้งานและการตลาดที่ยังเป็นปัญหาอยู่
ถ้าผู้บริหารเห็นความสำคัญกับบทความนี้ คงจะมีอะไรดีๆเกิดกับยอดขายนิสสันแน่นนอนครับ

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ตอนนี้ NISSAN น่าจะเหนื่อยมาก ผมรู้จักกับผู้จัดการศูนย์ ตอนนี้ยอมรับว่า NISSAN ยอดเหนื่อย รถรุ่นใหญ่ TEANA X-Trail ยอดก็ตก SYLPHY ก็เดี้ยง Note ก็ไม่รุ่ง เจอ Ativ ตีกระหน่ำอีกต่างหาก

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
คือมันก็ดีจริงๆแหละครับ สวยด้วย ครบเลย

็Honda ยังไม่มีรุ่นไหนคุ้มเท่า Ativ เลยครับ

จริงๆ รถมันไม่ได้ขับดีมากนะครับ น่าจะอืดสำหรับใครหลายๆ คนด้วยซ้ำ

แต่ความที่ผมโตมาจาก march และ สามห่วงเก่าๆ ผมเลยรับได้กับอัตราเร่งแบบนี้

รูปทรงเหมือน อัลติสหน้าหมู ผมชอบมากๆ ครับ
ยินดีด้วยครับ

สรุปว่า เลือกสีถูกใจคุณแม่ นะครับ

เยี่ยมครับ

ครับ เลือกภายในตามแม่ครับ แต่ภายนอก เอาตามใจเรา คือ เงิน เหมือนเดิม

ความจริงอันโหดร้ายที่ไม่รู้ว่า เค้าจะแก้ปัญหาไหม หรือปล่อยไปเรื่อยๆ เพราะตั้งแต่การมาของ Re...มันยิ่งแย่ลงๆ  ;D ;D ;D ;D

พ่อเคยมีรถของเพื่อนร่วมชาติ ปัญหาเยอะมากครับ

สุดท้ายเปลี่ยนมาพ่อผมไม่เคยกลับไปใช้อีกเลย

ได้แต่บอกว่า Honda ดีที่สุดครับ :)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
โห้เร็วได้รถเร็วกว่าคาดไว้อะพีจีเอาจริงๆนะครับผมเองก็ชอบแอบเลีอกโน๊ตไว้แล้วแต่ๆว่าตอนนันแรกจะติดเทอร์โบให้โน๊ตแต่เจอคำเตือนจากพีแพนเข้าไปถอยยาวครับล้มกระดานแต่จริงๆที่ชอบโน๊ตเพราะช่วงล่างกับพวงมาลัยมันดีงามมากผมเองดูๆๆหลุดจากโน๊ตไปแล้วผมข้ามไปเล่นพวกc segmentไปเลยดีกว่าแต่จะไม่เอาโตโยต้าแน่ๆเพราะที่บ้านผมมีCorolla Altis ปี2008อยู่แล้วคันหนึ่งครับตอนนี้สนใจอยู่ก็มีCivic Hatchback หรีออาจจะเอาเก่ง Hatchbackยูโรปสักคันครับ :) :) :) :)

รอนั่งรถตั้มมานานแล้วครับ... :D

ผมชอบศูนย์ที่ผมซื้อรถมา และใช้ศูนย์นี้ทุกครั้ง แม้อะไหล่จะราคางี่เง่ามาก อย่างผมไปซื้อยาง maxxis รุ่นเดิมที่มากับรถ ตั้ง 2,500 บาทหน่ะครับ จำใจซื้อเพราะหาร้านไม่ได้ ไม่อยากใช้ยี่ห้ออื่นข้างเดียว มันจะตลก

เรื่องศูนย์
-บริการดี ศูนย์กว้างใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น คอมพิวเตอร์ฟรี มุมเครื่องเล่นของเด็ก ห้องน้ำสะอาด ห้องนอนพักผ่อน(ยังไม่เคยลอง) อาหารว่างและเครื่องดื่ม
-ซ่อมไม่นาน แล้วแต่เคสด้วยมั้ง
-เชียร์ขายรถใช้ได้ ไปสองครั้ง แต่ครั้งที่สองไปดูนาวาร่า กลับไม่ติดต่อกลับมา และผมก็ไม่เอาแล้ว..

เรื่องรถ
-น่าจะเหลือรุ่นเดียวที่เป็นรถทรงน่ารักในตลาดไทย ถ้าไม่นับรถไฮแบบมินิคูเปอร์
-note กลับเป็นรถที่แย่ที่สุดในแง่ยอดขายและอาจจะวกกลับบ้านเก่าเร็วกว่ารุ่นไหนๆที่เคยมีมาในไทย :(
-ผมว่านิสสันคงเข็ดและไม่ออกรุ่นไหน นอกจากนาวาร่าเพิ่มของแต่งนิดหน่อย กับเอ็กเทรลลดราคาอัดออฟชั่น

น่าสงสารนิสสันจริงๆเลยนะ แต่รถคันหน้าที่ผมอยากได้ ผมคงไปเจ้าตลาดและรองเจ้าตลาด

ผมว่าศูนย์นิสสันคิวไม่นานจริงครับ

เคยไปได้ทำเลยด้วย

แต่ตอนนี้ ผมย้ายค่ายละครับ...กลับไปบ้านหลังเก่าแล้ว

คุณคงไปเจอศูนย์ที่มันห่วย  ซึ่งกลุ่มพวกนี้ กำลัง โดนบริษัทแม่ เชือด  (ถ้าหากคุณติดตามข่าว ที่มีกลุ่ม ดีลเลอร์ 70 กว่าเจ้า กำลังไปร้อง สคบ.กรณีไม่ได้ต่อสัญญา จากบริษัทแม่)
พวกคุมไม่อยู่ พวกดื้อยา  อยากขายอะไหล่ราคาแพงกว่า นโยบายที่บริษัทแม่ตั้งไว้ พวกที่ไม่ปรับปรุงบริการ ตามนโยบาย
พวกบริการห่วย โขกสับลูกค้า  เก็บไว้ก็เป็นมะเร็งเนื้อร้าย
ตัดออกไปให้หมด พวกนี้

ห่วยจริงๆ ครับ สภาพน่าเวทนามาก ไม่น่าเข้าเลยครับ

มีจุก แบบนี้จุกกันเลยทีเดียว

หวังว่านิสสันจะมาอ่านบ้่าง...แต่เท่าที่ดู เขาคงไม่ฟังเสียงคนใช่รถเท่าไหร่

อย่าพี่โต ผมว่าเขาดู web เรามากนะครับ option คือ จัดมาตามทิศทางที่เราเคยพูดไว้แบบตรงจริงๆ ครับ

แต่นิส นี่ คือ บอกหลายรอบ สุดท้าย ก็ยังไม่ใส่มาครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ที่บ้านผมจ.ร้อยเอ็ด  ศูนย์ โตโยต้ากับอีซูซุ อันดับ1  มาสด้าก็ดีมาก   นิสสันก็ยอด  ฮอนด้าก็เยี่ยม  ที่ผมเคยใช้5เจ้านี้ ดีหมดเลยครับ

น่าอิจฉาจังครับ

ตอนนี้ NISSAN น่าจะเหนื่อยมาก ผมรู้จักกับผู้จัดการศูนย์ ตอนนี้ยอมรับว่า NISSAN ยอดเหนื่อย รถรุ่นใหญ่ TEANA X-Trail ยอดก็ตก SYLPHY ก็เดี้ยง Note ก็ไม่รุ่ง เจอ Ativ ตีกระหน่ำอีกต่างหาก

มันไม่น่าใช้เลยสักรุ่นครับ

ดูแล้ว โบราณ

option ก็ดันน้อยกว่าเจ้าตลาด ตลกมากครับ

บทความที่คุณรถสีเขียวเขียนมา
เป็นบทความที่มีคุณค่ายิ่งกับ บริษัทนิสสันครับ
สรุปคือ ปัญหาเรื่องซ่อมบำรุงซึ่งควรทำได้ง่ายในรถใช้งานและการตลาดที่ยังเป็นปัญหาอยู่
ถ้าผู้บริหารเห็นความสำคัญกับบทความนี้ คงจะมีอะไรดีๆเกิดกับยอดขายนิสสันแน่นนอนครับ

ใช้ครับ ผมเองเขียนมาก็หวังว่าจะมีคนนิสสันมาอ่านบ้าง ในคลับคนที่เบื่อซ่อมก็มีไม่น้อย แต่ทนใช้เพราะเงินน้อย

แต่ถ้าถึงจุดๆ นึง เขาต้องขายแล้วเจออะไรหลายๆ อย่างที่ไม่ดี

เช่น ราคาตกมากๆ โอกาสที่จะกลับมาซื้อ แทบจะเป็นเส้นขนานเลยครับ

การซ่อม ผมพูดจริงๆ ครับ หกปีที่เจอมา ผมว่าการออกแบบมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่

เรื่องง่ายๆ อย่างเจาะช่องเปลี่ยนโช๊ค ก็ไม่ทำมา ต้องรื้อพรมใหญ่โต เสียเวลา และเสี่ยงกิฟแตกมาก :'(

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
นึกว่าจะมีผมคนเดียวซะอีกที่โดนเซลนิสันไล่ออกจากโชว์รูม ::)
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
กรองเกียร์นี่ต้องเปลี่ยนที่ 80,000 ด้วยหรอครับ ผมนี่ลากมา 31x,xxx km แล้วยังไม่ได้เปลี่ยนเลย altis 2003

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ผมเคยมี อคติ กับ Toyota

จนเมื่อได้มาใช้รถยี่ห้อนี้ จาก อคติ กลายเป็นชอบเฉยเลย
ชอบใน คุณภาพตัวรถ ชอบในความทนทาน ชอบในการบริการหลังการขาย

เข้าใจแล้วว่า ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยจริงๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ไม่รู้จะว่ายังไงเคยใช้นิสสันอยู่ 17 ปี ขายไปเมื่อสองปีก่อน ก็รู้สึกโล่งใจ 555

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
นึกว่าจะมีผมคนเดียวซะอีกที่โดนเซลนิสันไล่ออกจากโชว์รูม ::)

+1 ด้วยครับ ผมก็เหมือนโดนไล่ ตอนจะไปซื้อ SYLPHY เมื่อออกใหม่ ๆ ผมต้องขอโทษเซลด้วยที่ถามเยอะไปหน่อย จนเซลไม่อยากบริการแล้วเดินหนีไป และต้องขอบคุณเซลที่มำให้ผมไม่ซื้อ เพราะปัญหา พัดลมหม้อน้ำ ฯลฯ

ตั้งแต่นั้น มาเคยเหยียบศูนย์นิสันอีกหลายปี จนมาเร็ว ๆ นี้ที่มีศูนย์เปิดใหม่ ลองเข้าไปดูเท่านั้น 

ออฟไลน์ NatsuDragneel

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับ

ส่วนตัวผมไม่ประทับใจนิสสันตั้งแต่เซลส์แล้วครับ และไม่ประทับใจมากที่สุดในบรรดาเซลส์ค่ายรถต่างๆในไทยด้วย เวลาไปเจอนิสสันออกบูธทีนี่ เซลส์ส่วนมากไม่ค่อยใส่ใจลูกค้าเท่าไหร่ เห็นเอาแต่นั่งเฉยๆไม่ก็เล่นมือถือ ลูกค้ามาดูรถ เปิดประตูรถแล้วแทนที่จะรีบเข้าไปคุยก็ยังเฉยจนลูกค้าต้องเดินไปถามเอง แถมตอบคำถามลูกค้าเหมือนไม่ได้มีใจในการบริการเท่าไหร่ เหมือนรีบๆตอบให้จบๆไปจะได้ไปนั่งเล่นต่อ ผิดกับเซลส์ของโตโยต้าลิบลับ เห็นลูกค้ามาดูรถนี่ก็เดินเข้าไปต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้มทันที ขนาดวันนี้ผมไปลองเทสเอทีฟมา แค่ผมจอดรถหน้าโชว์รูม เซลส์ก็ลงมาต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแถมบริการเต็มที่เลย เรียกว่าประทับใจตั้งแต่ยังไม่ทันจะตัดสินใจซื้อด้วยซ้ำ

เรื่องตัวรถยิ่งไม่ต้องพูดอะไรให้มากความ อย่าว่าแต่โน๊ตเลย ตั้งแต่เอทีฟมานี่ ผมตัด eco car ค่ายอื่นยกเว้นมาสด้า 2 ออกจากตัวเลือกไปทั้งหมดแล้วครับ เพราะไม่รู้จะจ่ายแพงกว่าเพื่อซื้อรถที่มีถุงลมแค่ 2 ใบ ระบบความปลอดภัยอื่นๆพอๆกัน ในขณะที่บริการหลังการขายสู้โตโยต้าไม่ได้ไปทำไมก็ไม่รู้

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ขอบคุณที่มาแชร์ความรู้สึกครับ ผมขยาดกับศูนย์ที่รับเรื่องปัญหาของรถแล้วเหมือนทำมึน ตีหน้าซื่อบอกลูกค้าว่าเป็นเรื่องปกติ และอีกประเด็นอาจจะเป็นเพราะว่าผมเลือกใช้รถผิดประเภทก็เป็นได้(พนักงานศูนย์แอบกระซิบมาว่าอย่านำไปขับเร็ว รถไม่ได้ออกแบบมาแบบนั้น) เพราะผมใช้วิ่งต่างจังหวัด ต้องการใช้ความเร็วสูงพอควร อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันไม่ค่อยต่าง เหยียบมากก็เสียน้ำมันมาก เหยียบน้อยก็ประหยัด ไม่ได้จอดรถติดในเมืองกรุง ประเด็นเรื่องอะไหล่ไม่ทน ผมมองว่าเสื่อมตามการใช้งาน คงไม่มีใครนับหลุมที่หยอด และรูดหลุมหรือรอยปูดยางมะตอย ครบทุกจุด อย่างบูชคันเกียร์ยังไม่เสียไม่พัง อาจจะเป็นเพราะว่า ผมไม่ได้จอดติดไฟแดงแล้วผลักคันเกียร์เข้า N และ D บ่อยๆ

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
อยากให้ Nissan สำนักงานใหญ่เข้ามาอ่านจัง.....  แต่คงอ่านภาษาไทยไม่ออก

และคงไม่สนใจตลาดเล็กๆ ในประเทศไทย

ไม่รู้จะสมน้ำหน้า หรือสม>:( ดี

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
นึกว่าจะมีผมคนเดียวซะอีกที่โดนเซลนิสันไล่ออกจากโชว์รูม ::)

+1 ด้วยครับ ผมก็เหมือนโดนไล่ ตอนจะไปซื้อ SYLPHY เมื่อออกใหม่ ๆ ผมต้องขอโทษเซลด้วยที่ถามเยอะไปหน่อย จนเซลไม่อยากบริการแล้วเดินหนีไป และต้องขอบคุณเซลที่มำให้ผมไม่ซื้อ เพราะปัญหา พัดลมหม้อน้ำ ฯลฯ

ตั้งแต่นั้น มาเคยเหยียบศูนย์นิสันอีกหลายปี จนมาเร็ว ๆ นี้ที่มีศูนย์เปิดใหม่ ลองเข้าไปดูเท่านั้น

ผมก็เจอ  ไปดู Sylphy ด้วย สมน้ำหน้าไม่ต้องได้เงินผม

แล้วก็ตัดสินใจไม่ผิดด้วยที่ไปออก A;tis หน้าแบน ทนมือทนตีนมาก ผิดกับสิวฝี
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ศูนย์ผมเก่าแก่ ถ้าของผมไม่ดี พี่ก็ไปซื้อที่อื่นจะดีกว่าครับ

น่าตบปากชิบหาย

ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
     ใช้นาง ธิดา TIIDA มา 25xxxx แล้ว รวมๆไม่จุกจิกนะ เข้าใหญ่ครั้งเดียวตอน 200000 เปลี่ยนยกใหญ่  ยางแท่นเครื่อง หัวฉีด คอยล์จุดระเบิด ตู้แอร์ หัวเทียน คอลโทรลแอร์โอโตโช็ครอบคัน.......

      ใช้ดีนะ เงียบ นิ่ง กว้าง แต่แข็งไป ประหยัดดี 5-6 L/100 km  แต่เริ่มเสียความมั่นใจในการขับทางไกลเพราะรถเกือบ 8 ปีแล้ว อยากรอ NAVARA PPV นะเพราะยังติดใจ NISSAN

     แต่พออ่านกระทู้นี้แล้วทำไมความอยากมันเริ่มหายไปนะ nissan ที่เคยเป็นคงกู่ไม่กลับแล้ว ทั้ง product , marking, ถ้ายังเป็นแบบนี้อันตรายนะ มารวมกับ Mitsu อีก จะลาก
กันลงเหวหรือเปล่า ความจริง nissan น่าดันเก๋งเป็น product champion ในบ้านเรา ให้ Mitsu เค้าทำกระบะ SUV ไป ...

นึกไม่ออกตอนนี้ nissan มีอะไรเป็น product champion ............


ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครัชชช

ได้รถมาแล้ว มาฟูลรีวิวให้ชมกันบ้างนะ

ส่วนนิสสันนั้น ก็ตามที่ท่านว่านั่นหละครับ ไม่มีผิดเพี้ยน

ผมยังคงหวังลึกๆ และปักหลักรอ e-power ต่อไป แม้มันจะริบหรี่มากก็ตาม

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
nissan ทำให้ผมรู้สึกอยากซื้อมากอยู่ 3 ครั้งครับ สมัย presia ราวๆปี 97-98 นู้น , tiida และ pulsar/sylphy turbo ที่ได้ข่าวว่าลดเทกระจาดเหลือเกิน

แต่ก็ไม่เคยได้ลงเอยกันสักที นี่ยังกะว่าถ้าอนาคตมีต้องซื้อรถอีกก็ยังแอบเหล่นิสสันไว้ มาเจอกระทู้นี้คงต้องคิดใหม่แล้วครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
จริงครับใช้เจ้าตลาดสบายใจมาก ล่าสุดมีประสบการณ์ รถฟิวไฟหน้าชอตที่ตจว. ไฟหน้าไม่ติด เอาเข้าศูนย์โตโยต้าประจำอำเภอ ในภาคเหนือ ผมไม่ได้นัดคิวก่อนเค้าก็รับรถซ่อมให้ปกติ แต่พอเที่ยงพนักงานสองคนเดินมาขอโทษว่าเร่งให้แล้ว แต่วันนี้รถเยอะ อาจต้องรอบ่ายนิดๆ พี่ไปทานข้าวก่อนก็ได้ ผมเลยบอกผมมาจากตจว. ไม่รู้จักร้านนั่งรอในศูนย์นี่แหล่ะ  เค้าก็ขอตัวไปกินข้าว ซักพักตกใจมาก และประทับใจมากๆ น้องพนักงานไปทำมาม่ามาให้ใส่ชาม มาเลย บอกพี่ีรองท้องก่อน  ผมนี่อึ้งเลย บริการดีมาก พอรถเสร็จเค้าก็เดินมาส่งที่รถ บอกทางให้เสร็จ    พี่โตเทรนด์พนักงานได้แบบดีมากๆเลย
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ไปรับรถมาแล้วครับ

รู้สึกปลอดภัยขึ้นมากครับ รถใหญ่ เครื่อง 4 สูบนิ่งดี สบายใจใช้งานครับ

ออฟไลน์ cometz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ถึงกับต้องล็อคอินมาตอบ ศูนย์นิสสัน ภาคใต้แห่งหนึ่ง หัวหน้ารับเรื่องซ่อมตอบคำถามได้กวนมากครับ นึกว่าผมเจอคนเดียว พี่แกไม่ตอบคำถามลูกค้า ทำสีหน้ารำคาญ และเอาแต่พูดอธิบายเรื่องอื่นตลอด โดยมองข้ามสิ่งที่เราถามไป ผิดหวังกับนิสสัน ขอคันนี้เป็นคันสุดท้ายที่จะซื้อแล้ว

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ไปรับรถมาแล้วครับ

รู้สึกปลอดภัยขึ้นมากครับ รถใหญ่ เครื่อง 4 สูบนิ่งดี สบายใจใช้งานครับ

ยินดีกับรถคันใหม่ด้วยพี่  รถสีเงินดูดี หน้าตาสุภาพเรียบร้อยสงบเสงี่ยมดีจัง
รบกวนมารีวิวการใช้งานให้พวกเราฟังด้วยนะครับ   :D

ออฟไลน์ sr30dett

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
หลายคนพูดถึง nissan แล้วผมก็เห็นด้วยเลย

ล่าสุด จะซื้อรถใหม่ ไปดู note มา แต่ศูนย์ที่ผมไปเซลพูดจาดีครับ แนะนำ ดี แต่ไม่มีเบอร์ชัวว์ มีแค่ใบราคาให้ ส่วนใหญ่จะพยายามดัน sylphy ถึงขนาดเอารถมาให้ลองเลย

ขากลับเห็น ศูนย์ honda เลยแวะไปเล่นๆ แต่ดันไปจอง jazz มาซะงั้น เพราะ เบื่อศูนย์ nissan ด้วยเหละ ผมว่างานหลังการขายค่อนข้างแย่

ปัจจุบันใช้ march แต่ขายไปแล้ว วิ่งไป 3 แสนกว่า ผมไม่เคยเจอปัญหา ที่หลายคนเป็น เคยแค่เปลี่ยน ลูกปืนล้อ กับ โช๊คฝากระโปรงหลัง แค่นั้น และ พัดลมหม้อน้ำ ตอน 2 แสนโลกว่าแค่นั้น
แต่เวลาเข้า ศูนย์ เราจะเจอ อะไรแปลกๆ แนบมาในบิลด้วย อย่างล่าสุดเจอ เจอค่าเปลี่ยนปั้มติกไป พอถามศูนย์ก็บอกเปลี่ยนตามระยะ ก็เลยไม่โวยวายอะไร แต่ในคู่มือมันไม่มีบอก
ส่วนใหญ่มัก จะโดนของแถม น้ำยา ล้าง เครื่อง กับอะไรอีกอย่างนี่เหละ หลายพัน ต่อครั้งเลย

ส่วน นิสสัน ในยุด 80-2000 ผมว่า มันเป็นอมตะกว่าเยอะ ที่บ้านก็ยังมีหลายคัน ส่วนใหญ่ซ่อมเองกับอู่ทั่วไปอยูแล้ว ก็เลยเฉยๆ
จริงๆ อะไหล่ มาช ผมว่าถูกมากเลยนะ บางอย่างเซียงกง ก็มีแล้ว คนใช้ ยี่ห้อนี้ผมว่า ส่วนใหญ่ ไม่มีใครพึ่งศูนย์เท่าไหร ประมาณว่า รู้ตั่งแต่ซื้อรถแล้วเหละ ว่าต้องทำยังไงกะมัน เพื่อนผมออก sylphy ไม่เคยเข้า ศูนย์แม้แต่ครั้งเดียว ทุกวันนี้ เกียร์ พัดลม ยังปกติดีอยู่ วิ่งมา 2 แสนแล้ว และไม่เจอปัญหาอะไรเลย

แต่รอบนี้ ก็ขอบายเหมือนกันครับ ไม่ไหวจริงๆ นิสสัน ยุคนี้ เหมือนรถ ออกแบบให้มีอายุการใช้งานแป๊ะๆ 7-8 ปีก็แทบบหมดสภาพลงไปเลย เมื่อเทียบกับ 20 ปีที่แล้วคนละโลกเลย
จะว่าไป toyota หรือ honda มันก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร โดยรวมก็ พังไวกว่าแต่ก่อนทุกยี่ห้อเหมือนกัน

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
บ่นเบาๆ ว่า จขกท. มาเปลี่ยนรถในยุคพลาสติกรักษ์โลกพอดีด้วย  :'(

บางทีก็อยากให้เข้าไปอ่านกระทู้ Maintenance ของ จขกท. แล้วก็จะแบบ เออ นี่ซ่อมแพงแล้วจริงดิ?
(ประมาณนั้น หาอ่านกันเองนะครับ หาไม่เจอก็หลังไมค์มาได้)

เอาจริงๆ Yaris Ativ ก็เป็นตัวแทนอีกยุคของประมาณว่า อีโคคาร์ 1.2 ตัวทอป
ราคาชน 1.5 ตัวล่าง แต่ออพชั่นเยอะกว่า เหมือนตอนมาร์ชกะแจ็สสมัย 7 ปีก่อนแหละครับ
มาร์ชสมัยนั้น ถุงลมคู่ ABS ทอป 5.3 แสน แจ็สตัวล่าง 5.7-5.8 รถโล่งๆ เป็นต้น...

Ativ สมัยนี้ ตัวทอป ถุงลม 7 ใบ ใส่ทุกอย่างรวมมิตร ระบบเพียบ
ชนวีออสตัวเอง 6.5 แสน แทบไม่ได้อะไรเลย ถุงลมคู่เอบีเอสวีเอสซี รถโล่งๆ จบ  :-X

ปล. จริงๆ จขกท. แกก็ไม่ได้ชอบนิสสันอยู่แล้ว ขนาดป้ายทะเบียนคันเดิม...
ยังเป็นชื่อย่อของรุ่นโตโยต้าเลย  :-X :-X :-X (อันนี้แซวแบบมุกส่วนตัว แซวได้ เพราะรถขายไปแล้ว)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมสงสัยว่าเดี๋ยว จขกท.จะมาบ่นเรื่องโตโยต้าเข้าศูนย์แล้วแพงมั้ย เพราะโตโยต้าสมัยนี้เอาตรงๆอะไหล่แท้แพงนะครับ ที่ราคาถูกคืออะไหล่เทียบ แถมด้วยค่าแรงศูนย์น่าจะแพงที่สุดในรถญี่ปุ่นตอนนี้รึเปล่าก็ไม่แน่ใจ คูปองค่าแรงฟรีถึง5หมื่นโล เอาจริงๆคือสไตล์การใช้รถของจขกท.เนี่ยต้องการรถทนและค่าซ่อมถูกๆถ้าให้ผมแนะนำจริงๆเหมาะกับจขกท.ที่สุดคือกระบะแคปตัวเตี้ยรุ่นล่างๆน่ะแหละครับ ใช้ปกติไปเลย10ปีแทบไม่มีอะไรพังแน่นอน