ผู้เขียน หัวข้อ: "รถสปอร์ต รถคูเป้ต้องแรง ไม่งั้นจะซื้อไปทำไม?" คุณเห็นด้วยมั้ยครับ??  (อ่าน 10819 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,174
เนื่องจากออกพรรษา เลยมีวงเหล้าเกิดขึ้นบ่อยๆช่วงนี้  8)

มี 2 ประเด็นอยากขอความเห็นครับ

1. บังเอิญเพื่อนคนนึงเอ่ยขึ้นมาในวงเหล้าว่าอยากได้ซีรี่ห์4 ขึ้นมา
ไอ้นี่มันขับแต่ BMW มาตั้งแต่ E46 E90
จนตอนนี้ E90 ดีเซลมันเริ่มเสียงดังขึ้นทุกวันๆ

อีกอย่าง วัยเราๆก็เพิ่ง 30 กันมาหมาดๆ ไหนจะแต่งงาน ไหนจะลูก ไหนจะรับช่วงธุรกิจ
เลยอยากมีซัก Moment นึงที่ส่งท้ายตัณหาแบบเด็กๆดูบ้าง โดยการซื้อรถแนวๆนี้
แต่ความซวยอยู่ที่ว่า มีงบแค่ 3.4 ล้านเท่านั้น มากกว่านี้อาจจะโดนดับฝัน
ต้องเป็นซีรี่ห์4 และต้องเป็น BMW เท่านั้น!!

หลัังจากดูข้อเสนอศูนย์แล้ว คงไม่พ้น 420d ตัวล่างสุด (ถึงใจจะอยากได้ 430i แค่ไหนก็ตาม)
ซึ่งในวงเหล้าเราก็เถียงกันว่า
"เห้ย ไม่กลัวโดนรถสปอร์ตญี่ปุ่นสวนเอาเหรอ"
"ซีวิคโบมั้ย เหลือตังอีก 2 ล้านไว้เปย์หญิง 555"
"ระวังหนีกระบะพ่นหมึกไม่ออกนะ" บลาๆๆ ปากหมากัน ตามประสาวัยรุ่นตอนปลายๆ

ส่วนตัวผม ผมขับแค่ PPV ดันราง & รีแมฟ อัตราเร่งผมสู้ 420d เดิมๆไม่ได้อยู่แล้ว
แค่รถผม ทุกวันนี้ผมว่ามันก็แรงพอจะไปได้ทั่วไทยแบบคนใจร้อนแล้ว

แต่เพื่อนๆผมที่เล่นรถกัน ขับ ซีวิค3ประตูขยายท่อนล่าง อีโว6 บีเอ็มกินสองเจ กับกระบะวาง F55V
พวกรถใหม่ๆก็เล่น 530d 250CGI ซีวิคโบ กับรถไฮบริดอย่าง C350
ขนาดรถเดิมๆยังเป็น Camry ไฮบริดหรือ CX5 ดีเซลเลย
โอเค ไอ้พวกนี้มันแรงๆทั้งนั้น เลยอาจจะมองว่า 420d ดูด้อยกว่า
(แต่ขอโทษที ซีรี่ห์4 สวยกว่ารถพวกมันมากกกกกกกก)

ทุกท่านคิดยังไงครับ??

.................

2. เนื่องจากส่วนตัวไม่เคยขับรถพวกนี้

อยากรู้ว่า ถ้ารถยุโรประดับ Entry Level หรือพวกพิกัดเครื่องยนต์ธรรมดาๆ
เช่นพวก 20d 20i CGI ไปจนกระทั่ง Mini cooper S หรือ Sirocco

ถ้าต้องเจอกับรถญี่ปุ่นราคาไม่เกินล้าน ที่เจ้าของแต่งเป็น ของถึง ช่วงล่างถึง
รถยุโรปสมัยนี้ เอารถบ้านๆที่แต่งซิ่งลงมั้ยครับ?

สมัยผมเล่นรถ เป็นยุค 320d มาใหม่ๆ ยุคที่เบนซ์ยังใช้คอมเพรสเซอร์ ยุคที่ BMW ยังไม่มีเบนซินเทอร์โบ
จำได้ว่ายุคนั้นกระบะดันรางกำลังมา มันไล่เก็บรถยุโรป Entry level ได้ถ้าจูนหนักพอ
ยิ่งพวกเปลี่ยนโบ เปลี่ยนหัวฉีด ปลายไหลยาวขนาดสู้รถยุโรปได้ และแช่ได้ด้วย

แต่ยุคนี้ ตั้งแต่เบนซ์เริ่มใช้ CGI หรือเริ่มขายไฮบริด ผมก็ไม่ได้คลุกคลีกับอะไรพวกนี้อีก
(เอาเวลาไปทำงาน เรียนโท ห่างๆกับเรื่องรถไปพักใหญ่ๆ)
หรือตั้งแต่ BMW เบนซินแรงกว่าดีเซล กับเล็กซ์ซัสเทอร์โบเริ่มมา

เลยอยากทราบความเห็นจากทุกท่านครับว่าทุกวันนี้เป็นอย่างไรกันบ้างครับ??

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
สำหรับผมไม่สำคัญมากครับ เมียคุมความเร็ว  ;D ;D
ได้แค่ซื้อมาขับกินลมโก้ๆก็โอเคแล้ว ม้า 100 ปลายๆไม่ซีเรียส ได้ซื้อมาจอดมองก็มีความสุขแล้ว อารมณ์นี้ครับ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
เร็วๆนี้เพิ่งมีสมาชิกท่านนึงมาถามเกี่ยวกับ 4-Series และสมาชิกส่วนใหญ่ก็แนะนำให้ไป 430i เหมือนกันค่ะ ด้วยเหตุผลเดียวกับเพื่อนๆของคุณ YenChar คือ 420d ไม่แรง

ส่วนตัวเราอาจจะเป็นส่วนน้อยนะคะ ก็ยังอยากได้ 420d ตัวนี้อยู่ดี เพราะชอบเครื่องดีเซลมากกว่าเป็นทุนเดิม และอาจจะเพราะไม่สนอัตราการเร่งเท่าไหร่ 0-100 รถอะไรก็ถึงค่ะ ต่างกัน 2-3 วินาทีเราว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร เหมือนหนัง Fast 8 (หรือเปล่า) ที่ว่าที่สำคัญสุด คือใครอยู่หลังพวงมาลัยมากกว่า  ;)

ถ้าเพื่อนชอบ ส่วนตัวก็เชียร์นะคะ เราว่ารุ่นนี้ยังสวยมากและยังสวยไปอีกนานนะ
In My Garage

2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,782
อยากหล่อ ไม่ต้องห่วงแรงครับ ลองฟัง two miles an hour ของ ludacris ดู ครับ ขำๆ

จริง ๆ 420d เอาไปรีแฟลช ก็ถือว่าเหนือกว่ารถบ้านๆเยอะแล้วนะครับ แต่ๆๆ ปัญหาของการไปวัดกับรถญี่ปุ่นแต่งโหดๆ ทางตรงคงจะยากอ่ะครับ เดี๋ยว นี้ Jazz 3-400 ม้ายังมีเลย ... ครั้นจะพาไปข่มขืนทางโค้ง ก็ไม่ค่อยแน่ใจว่า 4 เดิมๆจะสู้พวกทำช่วงล่างมาดีๆได้แค่ไหน

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,864
1. 420d ถ้าเน้นอยากได้แรงๆ รุ่นนี้ไม่โอเคนะครับ แต่ก็ต้องรับได้กับงบประมาณที่มีถูกมั้ย?
   แต่ถ้าเน้นอยากได้รถ coupe สวยๆ ซักคันไว้ขับสนุกๆ ผมว่าเพียงพอแล้ว เรี่ยวแรงก็พอตัวแหละครับ

2.entry level อย่าง cooper s ผมโอเคนะครับ อัตราเร่งรู้สึกสูสี xj 3.0 อยู่เหมือนกัน
   และถ้าเข้าใจไม่ผิด เบนซินน่าจะไหลได้มากกว่าดีเซล?
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kompressor Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,142
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
420d ไม่น่าเกลียดแต่เผอิญมีคู่เปรียบเทียบที่เหนือกว่าคือ430i  อยากให้ฝันไปต่อคำตอบมันก้คือ420dอยู่ดี เพราะเรื่องงบเป็นปัจจัย

งั้นหาโปรดีๆ420d ไปจัดให้มีเงินเหลือเอาไปแต่งต่อยอดช่วงล่าง ไม่ก้เก็บเงินเพิ่ม บีเอ็มก็คือบีเอ็มยังไงก่หล่อจะdหรือi คนคิดจะดันก้ต้องคิดหนักทรงรถมันข่มอยู่แล้ว  ไม่ต้องคิดไรมากE200 komผม รุ่นลุง4seriesคนจะดันยังลังเล เพราะผมเล่นแปะE63 Amgไว้ด้านหลัง ท่อ4 ยาง275 แต่จริงๆแล้วเดิมๆไล่ไม่ทันซีวิคโบหลอก ที่วิ่งลื่นได้เพราะกล่องแรงม้า  ใจอยากได้63จริง แต่ตอนนั้นไม่มีตัง ตอนนี้ยกให่เมียไปแล้ว ไปวุ่นวายมากไม่ได่
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออนไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 806
    • อีเมล์
มันก็จริงครับ แต่รถสปอร์ตบางคันไม่ต้องแรงก็สนุกได้ครับ เช่น MX-5

ออฟไลน์ thanakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
ไม่จำเป็นครับ เพราะปกติก็ไม่ได้ขับเร็วกันทุกวัน ชอบทรงก็ซื้อ ต้นทุนความแรงของรถแต่ละรุ่นไม่เท่ากัน รถแพงก็คือรถแพงมีอย่างอื่นที่โดดเด่นกว่ารถแรง ถ้าอยากได้รถแรง สามารถซื้อตั้งแต่รถกระบะนำไปแต่งจนแรงเต็มที่ หรือ นำรถยี่ปุ่นไปวางเจแต่งเต็มก็แรงได้ แต่สิ่งที่ได้ก็คือแค่ความแรง คนที่ชอบรถแรงอาจว้าว แต่คนอื่นที่ไม่รู้เรื่องรถมากมาย เขาจะไม่ว้าวเลย แต่ถ้าลงมาจากรถแพง คนทั่วไปที่ไม่รู้เรื่องรถจะว้าว รถสวย
แพง อยากได้ รถในฝัน ถ้ามีรถแรงมาแข่งก็ปล่อยเขาไปเพราะไม่เห็นจะได้อะไรขึ้นมา ให้เขาคิดเอาเอง ภูมิใจในความแรงของเขาแล้วก็ให้แซงผ่านไป เพราะคุณอยู่ในท้องถนน ที่มีกฎหมายจำกัดความเร็ววิ่งได้แค่ 120 ไม่ได้อยู่ในสนามที่ชนะแล้วจะได้ถ้วยรางวัล ถ้ามองแง่ความคุ้มค่า ก็ยังมีตัวเลือกอื่นในราคาไกล้เคียงที่แรงกว่าและดูแพงพอพอกัน เช่น มัสแตง คาเมโร่ ซีคูเป้ ทีที เอสแอลซี และอีกมากมาย

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,951
    • อีเมล์
ถ้าขับในเมืองก็เหลือๆแล้วครับ แต่ถ้าวิ่งออกนอกเมืองผมว่า BMW เป็นรถเรียกแขกเพราะผมเองเวลาขับ 328i ก็โดนประจำแต่ก็ไม่ได้อะไรเพราะเน้นขับไปเรื่อยๆมากกว่า แต่บางทีก็แอบอยากให้รถแรงกว่านี้ (เครื่องเดิมสนิท)
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,231
คหสต. ผมไม่เอาปัจจัยอื่นๆมาคิดให้รกหัวครับ นัดเทสรถที่ลิสรายการมา ลองขับให้ครบ แล้วเลือกคันที่ชอบที่สุด จบ
เรื่องเพิ่มพละกำลังเครื่อง ในไทยตอนนี้มีบริการหลายสำนักมากที่ตอบสนอง จะโมต้นโมปลาย บอกช่างเลยถ้าเงินถึง
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330eM-sport

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
ถ้าเป็นผม ผมหา Cayman S (987.2) มือสอง ใหม่ๆสวยๆซักคัน ได้ทั้งแรงทั้งหรูเลย

จะขับเร็วก็เร็วได้ เพราะ เครื่อง 6 สูบ 3.2 ลิตร 280 ม้า

จะขับช้าก็ช้าได้เพราะรูปทรงรถมีความเรียบร้อยอยู่ในตัว

จัดเคลือบเงารถร้านดีๆซักหน่อย ดูดีแบบคลาสสิคเลยครับ

ใครจะเร็วจะช้าผมไม่รู้ แต่ที่รู้ๆผมขับไปจอด Supercar Parking ได้ทุกห้าง 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2017, 20:36:03 โดย HappyCar »

ออฟไลน์ pradiw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
ต้องขับสนุกครับ

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 827
    • อีเมล์
สำหรับผมก้ไม่จำเป็นต้องแรงนะ แต่ก็อย่าอืดจนเกินไป
ที่เห็นขายหลายๆ รุ่นก็ไม่ได้แรงมาก แต่คนซื้อเพราะดีไซน์ก็เยอะ
แล้วที่ขับกันจริงๆ หลายคันก็ขับช้าๆ กันเยอะแยะ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
ผมก็เห็นด้วย ที่ถ้าเกิดมาใช้คำว่ารถสปอร์ต สมรรถนะมันอย่างน้อยต้องเหนือกว่ารถบ้านแล้ว
อย่าง MX-5 NC นี่ผมขัดหูขัดตาสุดละ เข้าใจว่าเกิดมาเน้นขับสนุกแต่อัตราเร่งแบบว่า FD 2.0 ไล่กินได้มันก็ไม่ไหว
คือมันก็ควรบาลานซ์กันให้ดีกว่านี้อีกนิด ระหว่างสมรรถนะที่ไม่อืดเกินเหตุกับการขับสนุกในแบบรถบ้านทำได้ยาก
เอาง่ายๆรถสปอร์ตในความหมายผมคือมันควรมีความสามารถทั้งทางตรงทางโค้ง กินรถบ้านในโค้งได้แต่ทางตรงหนีรถบ้านแทบไม่ออก ก็ ไม่ไหว

ทั้งนี้ เป็นแค่มุมมองผมนะ ไม่ได้จะบอกว่ารุ่นไหนดีรุ่นไหนแย่ แต่ผมคิดแบบนี้เฉยๆ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,170
ถ้าไม่ซีเรียสผมแนะนำว่าให้จัดเลย ถ้าไม่แคร์เสียงไม่แคร์อัตราเร่ง เข้าใจครับแต่ถ้าเป็นผมๆไม่เอาขับรถ coupe โดน v40 แซงชิวๆ 5555 ผมเข้าใจ จขกท ครับ แต่พอคำถามที่2 ผมเกรงว่า จขกท จะแคร์เรื่องแรงอยู่บ้างนะครับ ถ้าแบบนั้น 420D โดนได้หลายคันเลยล่ะครับถ้าเป็นรถญี่ปุ่น หรือถ้าโดนไล่ก้เล่นเอาหนักอะครับ civic rs , camry hybrid, accord hybrid, camry 2.5, 3 2.0 ถ้าแฟลชกล่องมาปลายไหลแซง 420d ทุกคัน ถึงไม่แฟลชก้หนีไม่ออกแน่ครับ งบนี้ผมขอไป c250 coupe ยังดีกว่าพอจะหนีออกบ้าง

ออฟไลน์ gobank01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317

เป็นผมซื้อนะ ไม่สนอะ ถ้าไม่ซื้อตอนนี้ จะซื้อตอนไหนก็ปลายวัยรุ่นแล้วอะ

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
สำคัญว่าคนขับจะสนใจมั้ยเวลามีคนมาดัน จะเฉยๆแล้วขับชิวต่อไปหรือเล่นด้วยอย่างมีมิตรภาพบนท้องถนน

เคยเจอ mazda2 แต่งเต็มน่าจะทำเครื่องมาด้วยเพราะพุ่งดี มาดันท้ายตอนเปลี่ยนเข้าเลนขวาพร้อมกัน อารมณ์ว่าเกะกะหลบไป
เลยหลบซ้ายให้พี่เค้าไปก่อน เค้ามุดซ้ายขวาๆทิ้งช่วงไปยาวเหมือนกัน พอเจอทางโค้งรถเค้าก็ถึงลิมิตทั้งความแรงและช่วงล่าง
ผมค่อยๆแซงในโค้งชิวๆ รู้จักสมรรถนะของเครื่องและช่วงล่างรถตัวเองดีอยู่แล้วทำได้แค่ไหน
 พอหลุดจากโค้งมองในกระจกหลังก็เห็นเค้าอยู่ห่างลิบๆ จากกันด้วยดี

ปล.รถผม530i แต่หากวันนั้นผมเลือก520d ผมอาจต้องเปลี่ยนเรื่องเล่าก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2017, 21:50:17 โดย brownie »

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
คำว่า Sport มันก็คู่ควรกับสมรรถนะที่เหนือกว่ารถบ้าน นี่รถ Sport แต่ใส่เครื่องดีเซล ผมว่ามันตลก ใหม่ๆเสียงมันก็ไม่ค่อยดังหรอก พอมีอายุหน่อยเสียงเริ่มมาครับ มีตังซื้อรถ 3-4 ล้าน คงไม่มาคิดส่วนต่างค่าน้ำมันให้ปวดหัวมั้งครับ

ผมไม่ได้คิดเรื่องไปซ่ิ่งแข่งกับใครนะครับ เพราะผมไม่เคยไล่อัดบนถนน ผมคิดว่าแค่ว่ารถ Sport มันควรจะตอบสนองอารมณ์ได้บ้างเมื่อเหยียบตันเร่ง เหยียบแล้วยิ้มได้ ฟิน มันส์ ปลดปล่อยนิดๆหน่อยๆ หรือเร่งแซงแบบไม่เหนื่อย

3.4 ล้านมันก็เพิ่มอีกนิดหน่อยก็ไป 430 แล้วครับ ไม่งั้นก็ไป Audi TT ครับ เงินเหลือไว้โมอีก 2 แสน ได้ Stage 2 น่าจะเกิน 350 ม้านะครับ

 

ออฟไลน์ mc_odama

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
ไม่ดู audi tt หน่อยเหรอครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
MX-5 Miata VS GT86 VS Hellcat 707 แรงม้า
ปรากฎว่ารถแรง แต่คุมไม่ได้เลย แพ้รถแรงม้าน้อยกว่า 3-4 เท่าซะได้  ::)


รถสปอร์ตจะแรงเท่าไรก็ได้ แต่ต้องคุมมันให้ได้ด้วย

ออฟไลน์ deglory

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
ผมก้อกำลังเล็ง 420D มือสอง เมื่อพูดถึง Design ผมว่าอยู่ได้อีกนาน benz ตัวใหม่ยังสู้ไม่ได้ แต่ราคามือสองไม่ร่วงเลยครับ ผมหละคิดหนักจริงๆ ขนาดรถปี 2014-15 ยัง 2,990,000 มือสองนะครับ ย้ำว่ามือสอง กะว่าจะรอให้ลงถึงสองล้านกลาง ก้อจัดละครับ 55

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 629
ไม่อะครับ ไร้สาระ

ขับสนุกสำคัญกว่าครับ

ออนไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,469
    • อีเมล์
MX-5 Miata VS GT86 VS Hellcat 707 แรงม้า
ปรากฎว่ารถแรง แต่คุมไม่ได้เลย แพ้รถแรงม้าน้อยกว่า 3-4 เท่าซะได้  ::)


รถสปอร์ตจะแรงเท่าไรก็ได้ แต่ต้องคุมมันให้ได้ด้วย

ถูกต้องเลยครับ
แต่ปัญหาคือ คนเราส่วนมากเอาแค่มาอัดกันบนถนนหลวงนี่สิครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,334
อยากได้รถที่เบา แรงกำลังดี ขับสนุก มากกว่าคับ

แบบนี่

ออฟไลน์ J a Y

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    ผมว่าจะตัวไหนก็หล่อเหมือนกันครับ แต่เรื่องแรงเนี่ย ความพึงพอใจแต่ละคนไม่เท่ากันจริงๆ อีกทั้งขึ้นอยู่กับเส้นทางการใช้งานด้วย
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าขับออก ตจว. บ่อย แบบถนนฝั่งละ 2 เลนแล้ว ผมไม่ค่อยเห็นคนเอาคูเป้มุด หรือวิ่งรูดเลนซ้ายนะ ทั้งหินเอย ถนนเป็นหลุมเอย
มันไม่เหมาะเลยจริงๆ เสียดายรถ จะเร่งแรงๆก็ไปได้นิดเดียว PPV รุ่นใหม่รูดหลุมได้ตามทันอยู่ดี  ::)

ออฟไลน์ gunwate

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
รถสปอต ควร 250-300 ม้าครับ ถามว่าทำไม อืมมมมมม คำตอบคือมันควรแรงในระดับนึง ถามว่า 420d ไหม ผมเคยโดนคันนี้ไล่จี้ ก็เห็นแรงดีนะครับ พุ่งๆ แรงบิดดี รู้สึกคันที่จี้ผมจะจูนมาแล้วด้วย ก็น่าจะพอทำได้สมควร ความแรงกับบาลานซ์รถ ควรไปด้วยกันครับ ขับดีจริง แต่อืด แล้วมันจะสนุกตรงไหนครับ รถสปอตมันต้องสนุกทั้งทางตรงและทางโค้งครับ

ถ้างบระดับนี้ 3.4 ล้าน หา M3 e92 มือสอง ขับก็ได้ครับ BMW คูเป้เหมือนกัน เป็นรุ่นพี่ของ S4 อีกที ไม่ก็ e92 ตระกูลเครื่อง N54 ครับ ตัวหลังใช้งบไม่เยอะ ทรงรถยังแต่งออกมาแล้ว ยังร่วมสมัยอยู่เลยครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
    • อีเมล์
ผมใช้86อยู่ น่าจะเป็นหนึ่งในรถสปอร์ตที่ขับดีไม่ค่อยแรงนะครับ
เทียบกับอีกคันที่แรงแต่เป็นรถบ้านก็s500e   80-120 3วิกว่า
จะเลือกอันไหนก็ไม่ผิดหรอกครับ  เพราะมันแล้วแต่จริตคน

อย่างผมชอบอัดในสนาม ยัดโค้งบนถนน รถแรงม้าน้อยๆแต่เข้าโค้งดีๆกลับมีข้อดีทำความเร็วได้ต่อเนื่องและลื่นไหลมากกว่า สึกหรอน้อยกว่ารถแรงๆ  และที่สำคัญ มันขับสนุกมากครับ บาลานซ์ดีสั่งได้ทุกโค้ง ท้ายออกก็แก้กันไปง่ายๆ ยัดโค้ง กระทืบเบรค สับเกียร์  ดริฟต์ออกมา มันรับได้หมด ซึ่งpostionของมัน เหมาะกับคนที่ต้องการเริ่มมันส์กับการขับในtrackและซนบนถนน   แต่ก็ต้องยอมรับว่าเวลาขับบนถนนอาจจะไม่ทันใจหลายๆคน เจอกระบะดันรางจูนมาดีๆก็ปล่อยๆไป ยิ่งบางครั้งฝนตกๆใส่ยางสปอร์ตดอกเป็นบั้งๆเราก็ถอนแล้ว

ในขณะเดียวกันs500e แค่เหยียบคันเร่งสุดก็ทิ้งทุกคันไว้ข้างหลังแล้ว(ไม่รวมพวกsuper car) ....แล้วก็จบกัน มันไม่มันส์ มันไม่ท้าทาย มันเงียบๆดึงๆ แล้วก็จบกันไป จนบางครั้ง คิดว่ามันไม่จำเป็นต้องแรงขนาดนี้ก็ได้ เอาแบตออกไปแล้วให้มันเบรค ให้เข้าโค้งดีกว่านี้หน่อยก็พอ ซึ่งความรู้สึกนี้น่าจะเป็นความรู้สึกเดียวกับพี่อีกคนในคลัปที่บอกไว้ ว่าเอาจริงๆ86ขับมันส์กว่าgtr ซึ่งบางครั้งความสุขในการขับรถมันไม่ได้อยุที่ใครถึงก่อน แต่มันอยู่ที่ความละเมียดละไมระหว่างทางต่างหาก

ย้อนกลับไปความรู้สึกตอนกดคันเร่ง มิดของs500แล้วแซงหมดทุกคัน ก็ถามตัวเองว่า เอ๊ะ นี่เราขับเก่ง หรือรถมันแรงกันแน่
..... เทียบกับ86กว่าจะแซงได้ขาด คุณต้องงัดเทคนิคทุกอย่างขึ้นมา ลากชนred line เลี้ยงรอบเกิน5000รอบตลอด เจอโค้งก็ต้องจับยัดเข้าไป เบรคก็ต้องหนักเพื่อเซฟเวลา ถ้าเวลาผ่านไปนานๆเทคนิคต่างๆมันจะทำให้ คนขับมันขับเร็วขึ้น ถ้าคุณขับคันนี้เร็ว ไปขับคันอื่นก็เร็วแน่นอน

แต่บางคนความสุขอยู่ที่ทางตรงไม่ใช่ทางโค้ง  ซึ่งทางตรงเป็นทางส่วนใหญ่บนถนนหลวงของเรา ความรู้สึกที่รถเราสามารถแซงคันอื่นได้ แล้วมีความสุข อันนั้นไปรถม้าเยอะๆไปเลยครับ  ฟินกว่าแน่นอน

พูดมาเสียยืดยาวเลยลืมตอบ จขกท ไปเลย ที่พูดไปน่าจะตอบข้อ1จขกทไปแล้ว ว่าแล้วแต่ความต้องการแต่ละคน คนอยากได้รถต้องเข้าใจความต้องการตัวเองกาอน
ข้อ2ผมว่ารถญี่ปุ่นจูนดีๆน่าจะกินได้หมดเว้นsirroco อันนั้นแรงจริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2017, 11:48:32 โดย koko86 »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,609
    • อีเมล์
ก็ดูอะไรที่อยู่ในงบสิครับ audi tt ไง เครื่องแรง ขับ 4 แรง ไม่พอมั่นใจว่าแรง เอาไปจูนแรงต่อได้อีกแยอะ

ถ้าผมขับเจ้านี่มีคันเดียวที่ถูกกว่าในงบป้ายแดงแต่กลัวคือ wrx sti นอกนั้นหรอ bmw ah3 ที่หารถแบบไม่ซ้ำหรือไม่ก็เหลือ bsi ยาก แล้วก็ไม่มีอะไรต้องกลัวแล้ว ไปอีกทีคือ พอช 718

จากประสบการ์ณ รหัส 20d เป็นอะไรที่หวานหมูมากสำหรับซีวิค 1.5 ถ้าเป็น 20i ยังพอมีอะไรน่ากลัวบ้างเพราะจูนได้ 270 ม้าอย่างต่ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2017, 00:40:15 โดย Alcatraz »

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,526
เชียร 430i luxury ครับ ต่อราคาดีๆ

ดีเซลผมว่าแรงพอได้ แต่มันไม่สนุกแบบเบนซินนะครับ เวลารอบขึ้น เบนซินดีกว่า

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
รถแรงแซงได้ก็แค่เอาไปพูดว่า แซงมาแล้วๆ สุดท้ายก็จบแค่นั้น ไม่เห็นได้รางวัลอะไร
รถสปอร์ตขับหล่อๆ ไม่ต้องเหยียบทุกครั้งที่มีโอกาสก็ได้ ไม่เข้าใจว่าจิตวิญญาณนักแข่งต้องมาเวลาขึ้นรถสปอร์ตหรือไง