ผู้เขียน หัวข้อ: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ  (อ่าน 6849 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 08:17:12 »
พอดีส่วนตัวชอบจานแบบเจาะรูละครับ จานเจาะรูเขาจะดู sport หน่อยเลยไปลองหาข้อมูลดู ก็มาเจอยี่ห้อ Zimmermann เป็นของเยอรมัน ไม่ได้เป็นเกรดพิเศษอะไรเท่าไรเป็นเกรดมาตราฐานทั่วไป แต่มีเจาะรูที่จานให้ดู sport ขึ้นมาหน่อย

ก็เลยไปลองหาข้อมูลดู เห็นเขาทำสองจานชิ้นที่ใช้กับ e46 m3 ด้วย ซึ่งในตลาดจานสองชิ้นของ m3 จะไม่มีเจ้าไหนทำเลย เลยเดาๆเอาว่าเขาคงเป็นคนผลิตส่งให้โรงงาน bmw กับดูตามเวปนอกก็เห็นคนใช้กันเยอะอยู่เลยลองสั่งมาดูครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 08:19:48 »
ที่ตัวจานเขาจะเป็นปั๊มบอกมาเลยว่าทำในเยอรมันครับ ส่วนลวดลายที่เจาะมาก็ดูเข้าท่าดีครับ ถ้าได้ล้อลายโปร่งๆหน่อยก็น่าจะหล่ออยู่ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2018, 08:33:38 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
    • อีเมล์
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 08:21:12 »
สวยครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,956
    • อีเมล์
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 08:22:47 »
   มีของเบนซ์ด้วยหรือเปล่า  มีลิงค์เวปด้วยมั๊ย

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 08:28:08 »
ส่วนจานเขาที่มีสีเทาๆ ไม่ต้องไปทำอะไรนะครับ ใช้ไปแค่ขับกลับบ้านสีก็จะหายไปหมดละครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 08:31:23 »
สวยครับ

ขอบคุณมากครับ


   มีของเบนซ์ด้วยหรือเปล่า  มีลิงค์เวปด้วยมั๊ย

ของเบนซ์ก็น่าจะมีนะครับ แต่ไม่รู้ว่าจะมีของเลยต้องสั่งนะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 08:46:16 »
จานตัวนี้ได้มาในราคาหลักพันนะครับ ราคาถือว่าฟังได้มากเลยทีเดียวเมื่อเทียบรูปลักษณ์ที่ได้มา

ส่วนคุณภาพก็คงต้องดูกันอีกทีละครับ รอบนี้ผมเลยลดสเป็คผ้าเบรคมาเหลือแค่เกรด 500 องศาเป็นของ Hawk street 5.0 เขาจะได้ไม่กินจานมากละครับ เบ็ดเสร็จรวมจานกับผ้าจบมาในราคาไม่แรงมาก ส่วนประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไรเดียวค่อยมารายงานผลอีกทีครับ

ส่วนท่านใดสนใจจานยี่ห้อนี้ลองเข้าตามลิงค์นี้ดูครับ เขามีเลือกหลายยี่ห้ออยู่เหมือนกันครับ

http://www.otto-zimmermann.de/en/
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 09:32:02 »
สวยครับ ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

ช่วงนึงเคยหาจะเปลี่ยนจาน ราคาDixel ค่อนข้างแรงทีเดียว

สอบถามครับ จัดส่งนานไหม สั่งซื้อได้จากเว็ปเลยรึเปล่าครับ

ขอบพระคุณครับ

Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 09:36:34 »
สวยครับ ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

ช่วงนึงเคยหาจะเปลี่ยนจาน ราคาDixel ค่อนข้างแรงทีเดียว

สอบถามครับ จัดส่งนานไหม สั่งซื้อได้จากเว็ปเลยรึเปล่าครับ

ขอบพระคุณครับ

ของผมสั่งกับร้านที่เขาขายยี่ห้อนี้อยู่ที่วรจักรครับ พอดีหาๆดูเห็นเขามีลงขายของมินิอยู่เลยลองสอบถามดู เขาก็รับสั่งให้ครับ แต่นานหลายเดือนหน่อยครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 09:46:19 »
สวยครับ ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

ช่วงนึงเคยหาจะเปลี่ยนจาน ราคาDixel ค่อนข้างแรงทีเดียว

สอบถามครับ จัดส่งนานไหม สั่งซื้อได้จากเว็ปเลยรึเปล่าครับ

ขอบพระคุณครับ

ของผมสั่งกับร้านที่เขาขายยี่ห้อนี้อยู่ที่วรจักรครับ พอดีหาๆดูเห็นเขามีลงขายของมินิอยู่เลยลองสอบถามดู เขาก็รับสั่งให้ครับ แต่นานหลายเดือนหน่อยครับ

Dixcel ก่อนใส่ แนะนำเอามาถ่วงเจียรก่อนใส่น่ะครับ (กันไว้ดีกว่าแก้ที่หลัง)

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 09:46:54 »
ลองขับยังครับ
อยากทราบว่าได้ผลยังไง

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 09:52:50 »
สั่งผ่านร้านไหนหรอครับผมก็ซื้อชองวรจักรบ่อยหาไม่ค่อยมีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2018, 10:01:56 โดย hispza »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 09:56:53 »


ขอทราบ ขนาด Spec งานด้วยครับ
หนา กว้าง

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 10:20:25 »
ลองขับยังครับ
อยากทราบว่าได้ผลยังไง

เพิ่งใส่ไปเมื่อวานเองครับ


สั่งผ่านร้านไหนหรอครับผมก็ซื้อชองวรจักรบ่อยหาไม่ค่อยมีครับ


เดินมาทางกลุ่มที่ขายพวกอะไหล่เกียร์ออโตครับ ร้านจะอยู่ตรงหัวมุมสี่แยกครับ




ขอทราบ ขนาด Spec งานด้วยครับ
หนา กว้าง

ที่ใส่อยู่เป็นขนาด 320x22 ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 10:25:56 »
ว้า อยากได้ 320 หน้า 28 จานหน้า

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 10:34:05 »
ว้า อยากได้ 320 หน้า 28 จานหน้า

320x28 สเป็คนี้ ตอนนี้ผมก็ใช้อยู่ครับ หายากอยู่ครับ ของผมเป็นชุด GT ของ brembo เท่าที่เช็คมาจะมี dixcel ขายอยู่แต่ราคาก็พอๆกับซื้อ brembo ละครับ

https://www.aptperformance.com/upload/GT%20Technical%20information.pdf

http://www.dixcel.co.jp/en/rotor/rotor_original.html

ถ้าอยากได้หนา 28 และเป็นของยี่ห้อนี้ลองขยับจานมาเป็นจานของ m3 e46 ดูครับของ m3e46 เขาจะเป็น 325x28 ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2018, 10:43:17 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 10:50:02 »
ว้าว นี่เหลาะ จาน เจาะ รู เซาร่อง จากโรงงานที่ต้องการ
ผมใส่ จาน Aristo อยู่ ราคามือสอง ไม่รวม Modifly ก็ 1000 รวม เจาะ รู ก็ 2500 +

เช้คไปเช็คมา ใส่ไม่ได้แฮะ ดุม กว้างเกิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2018, 11:00:12 โดย mamaman »

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 11:08:32 »
ว้าว นี่เหลาะ จาน เจาะ รู เซาร่อง จากโรงงานที่ต้องการ
ผมใส่ จาน Aristo อยู่ ราคามือสอง ไม่รวม Modifly ก็ 1000 รวม เจาะ รู ก็ 2500 +

เช้คไปเช็คมา ใส่ไม่ได้แฮะ ดุม กว้างเกิน

ผมก็หาอยู่เหมือนกัน ถ้าหาเจออย่างไรแจ้งข่าวกันด้วยนะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,956
    • อีเมล์
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 12:09:18 »
แบบเจาะรู [Drill Brake Rotor]
           จานแบบนี้มันมีประวัติความเป็นมาในสนามแข่งครับ เริ่มจากรถแข่งในสมัยก่อนนั้น วัสดุที่จะนำมาทำจานเบรกก็หาได้ไม่ง่ายเหมือนสมัยนี้รวมไปถึงเรื่องคุณภาพอีกด้วย ทำให้เวลาเบรกนั้นจะเกิดฝุ่นเบรกค่อนข้างมาก รวมไปถึงก๊าซบางชนิดที่ไปเกาะติดอยู่กับตัวจาน นักวิจัยจึงคิดค้นวิธีการแก้ไข เพื่อไล่ก๊าซที่ว่านี้และฝุ่นออกไปจากจานเบรค จึงทำให้เกิดแบบเจาะรูเกิดขึ้น เนื่องจากใช้งบประมาณไม่มาก และทำได้ง่ายนั่นเองครับ ต่อมาในภายหลังพบว่าการเจาะรูนั้นสามารถทำให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตาอีกด้วย ก็แน่อยู่แล้วละ เลยอีกหนึ่งจานเบรคยอดผลิตจานเจาะเพิ่มขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งจานแบบนี้จะเห็นได้บ่อยมากๆในรถที่อัพเกรดระบบเบรคแล้ว เพราะว่าเจ้าจานเจาะนั้นอย่างที่บอกไปว่าสามารถระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็วมาก ช่วยให้ลดโอกาสการเกิดอาการเบรกไม่อยู่ หรือที่สากลเรียกกันว่า Brake Fade นั่นเอง ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อจานเบรคร้อนจัด จนไม่สามารถสร้างแรงกด และแรงเฉื่อยได้อีกต่อไปนั่นเองครับ ในข้อดีก็มีข้อเสียครับ

จานแบบเจาะรูก็มีจุดอ่อนในเรื่องของการแตกร้าว หรือที่เรียกกันว่า Thermal Cracking เกิดขึ้นเมื่อจานเบรคนั้นมีอุณหภูมิที่สูง แต่กลับกันในรูนั้นอุณภูมิที่ต่ำกว่าทำให้จานเบรก ทำให้เกิดอาการผิดรูปจนกระทั่งร้าวในที่สุด ยังไงซะเรื่องแต่นี้ก็ไม่ใช่เรื่องหนักหนาอะไร เพราะว่าค่ายรถหลายๆค่ายเลือกที่จะใช้วัสดุที่ดีขึ้น ทำให้จุดด้อยนี้เป็นเรื่องสามารถรับได้ครับ

แบบเซาะร่อง [Slotted Brake Rotor]
          สำหรับจานแบบเซาะร่องนั้น ได้รับความนิยมอย่างมากในวงการรถซิ่ง เนื่องจากเป็นจานที่ ลบข้อด้อยของจานแบบเจาะรูที่มีโอกาสเกิด Thermal Cracking ลงไปได้อย่างหมดจด ด้วยการเซาะร่องตามเนื้อจานเบรค ส่งผลให้เรื่องการระบายความร้อนเป็นไปได้อย่างรวดเร็วเหมือนแบบเจาะ รวมไปถึงเรื่องฝุ่นอีกด้วยเรียกได้ว่าสามารถกลบจุดด้อยของจานเบรคแบบเดิมๆออกไปจนหมด ดีจริงอะไรจริง นอกจากนี้ยังได้ของดีแถมมาอีกเล็กๆน้อยๆคือ ประสิทธิภาพการเบรคนั้นดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อครับ เพราะว่า การที่เซาะร่องนั้นทำให้ เพิ่มแรงเสียดทานระหว่างผ้าเบรกกับจานทำให้ประสิทธิภาพการเบรกเพิ่มมากขึ้นนั่นเองครับ แต่แน่นอนครับต้องแลกมากับผ้าเบรกที่หมดเร็วกว่าปกตินั่นเองครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 12:36:24 »

Dixcel ก่อนใส่ แนะนำเอามาถ่วงเจียรก่อนใส่น่ะครับ (กันไว้ดีกว่าแก้ที่หลัง)

ขอเหตุผลครับ ทำไมต้องถ่วงเจียรก่อนใส่ครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 14:12:00 »
แบบเจาะรู [Drill Brake Rotor]
           จานแบบนี้มันมีประวัติความเป็นมาในสนามแข่งครับ เริ่มจากรถแข่งในสมัยก่อนนั้น วัสดุที่จะนำมาทำจานเบรกก็หาได้ไม่ง่ายเหมือนสมัยนี้รวมไปถึงเรื่องคุณภาพอีกด้วย ทำให้เวลาเบรกนั้นจะเกิดฝุ่นเบรกค่อนข้างมาก รวมไปถึงก๊าซบางชนิดที่ไปเกาะติดอยู่กับตัวจาน นักวิจัยจึงคิดค้นวิธีการแก้ไข เพื่อไล่ก๊าซที่ว่านี้และฝุ่นออกไปจากจานเบรค จึงทำให้เกิดแบบเจาะรูเกิดขึ้น เนื่องจากใช้งบประมาณไม่มาก และทำได้ง่ายนั่นเองครับ ต่อมาในภายหลังพบว่าการเจาะรูนั้นสามารถทำให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตาอีกด้วย ก็แน่อยู่แล้วละ เลยอีกหนึ่งจานเบรคยอดผลิตจานเจาะเพิ่มขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งจานแบบนี้จะเห็นได้บ่อยมากๆในรถที่อัพเกรดระบบเบรคแล้ว เพราะว่าเจ้าจานเจาะนั้นอย่างที่บอกไปว่าสามารถระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็วมาก ช่วยให้ลดโอกาสการเกิดอาการเบรกไม่อยู่ หรือที่สากลเรียกกันว่า Brake Fade นั่นเอง ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อจานเบรคร้อนจัด จนไม่สามารถสร้างแรงกด และแรงเฉื่อยได้อีกต่อไปนั่นเองครับ ในข้อดีก็มีข้อเสียครับ

จานแบบเจาะรูก็มีจุดอ่อนในเรื่องของการแตกร้าว หรือที่เรียกกันว่า Thermal Cracking เกิดขึ้นเมื่อจานเบรคนั้นมีอุณหภูมิที่สูง แต่กลับกันในรูนั้นอุณภูมิที่ต่ำกว่าทำให้จานเบรก ทำให้เกิดอาการผิดรูปจนกระทั่งร้าวในที่สุด ยังไงซะเรื่องแต่นี้ก็ไม่ใช่เรื่องหนักหนาอะไร เพราะว่าค่ายรถหลายๆค่ายเลือกที่จะใช้วัสดุที่ดีขึ้น ทำให้จุดด้อยนี้เป็นเรื่องสามารถรับได้ครับ

แบบเซาะร่อง [Slotted Brake Rotor]
          สำหรับจานแบบเซาะร่องนั้น ได้รับความนิยมอย่างมากในวงการรถซิ่ง เนื่องจากเป็นจานที่ ลบข้อด้อยของจานแบบเจาะรูที่มีโอกาสเกิด Thermal Cracking ลงไปได้อย่างหมดจด ด้วยการเซาะร่องตามเนื้อจานเบรค ส่งผลให้เรื่องการระบายความร้อนเป็นไปได้อย่างรวดเร็วเหมือนแบบเจาะ รวมไปถึงเรื่องฝุ่นอีกด้วยเรียกได้ว่าสามารถกลบจุดด้อยของจานเบรคแบบเดิมๆออกไปจนหมด ดีจริงอะไรจริง นอกจากนี้ยังได้ของดีแถมมาอีกเล็กๆน้อยๆคือ ประสิทธิภาพการเบรคนั้นดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อครับ เพราะว่า การที่เซาะร่องนั้นทำให้ เพิ่มแรงเสียดทานระหว่างผ้าเบรกกับจานทำให้ประสิทธิภาพการเบรกเพิ่มมากขึ้นนั่นเองครับ แต่แน่นอนครับต้องแลกมากับผ้าเบรกที่หมดเร็วกว่าปกตินั่นเองครับ


ขอบคุณมากครับ

ผมเคยใช้จานแบบเซาะร่องมาแล้ว 3 ชุดละครับ กับจังหวะเจอชุดหน้าที่เป็นชุดตรงรุ่นมาเลยอยากหล่อกับเขาบ้างละครับ ^^
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 27, 2018, 21:43:49 »
เพิ่งสั่ง Dixcel Type SD หน้า / หลัง ให้ pulsar ไปเมื่อวานนี้เอง 22,000 บาทครับ รอของเกือบๆเดือนครับ

ใช้จานเซาะร่องมา มาเจอจานธรรมดาแล้วรับไม่ได้แฮะ มันไม่จิก มันไม่ดูด ขับแล้วไม่มั่นใจเลย (ทั้งที่ เน้นเท้าลงไป มันก็อยู่ แต่อยากได้ฟิลลิ่งจิกๆ)

เรื่องถ่วง ผมไม่เจอนะ

CRV G3 ของผมใส่ 1 ชุด / ของเพื่อนใส่ 1 ชุด
Pajero sport ใส่คู่หน้า 2 ชุด

ไม่มีใครเจอปัญหานะครับ เดี๋ยวลองดู pulsar อีกคันก็ได้ครับ ของมาดีๆ ผมไม่เจียร์ให้เสียของหรอกครับ ระดับจานจีน ยังไม่ต้องเจียร์ ถ้า dixcel ของญี่ปุ่น ต้องมาเจียร์ เดี๋ยว post ประจานให้ดูเลยครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 28, 2018, 09:08:54 »
สวยครับ ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

ช่วงนึงเคยหาจะเปลี่ยนจาน ราคาDixel ค่อนข้างแรงทีเดียว

สอบถามครับ จัดส่งนานไหม สั่งซื้อได้จากเว็ปเลยรึเปล่าครับ

ขอบพระคุณครับ

ของผมสั่งกับร้านที่เขาขายยี่ห้อนี้อยู่ที่วรจักรครับ พอดีหาๆดูเห็นเขามีลงขายของมินิอยู่เลยลองสอบถามดู เขาก็รับสั่งให้ครับ แต่นานหลายเดือนหน่อยครับ

Dixcel ก่อนใส่ แนะนำเอามาถ่วงเจียรก่อนใส่น่ะครับ (กันไว้ดีกว่าแก้ที่หลัง)



Dixcel ก่อนใส่ แนะนำเอามาถ่วงเจียรก่อนใส่น่ะครับ (กันไว้ดีกว่าแก้ที่หลัง)

ขอเหตุผลครับ ทำไมต้องถ่วงเจียรก่อนใส่ครับ ขอบคุณครับ


เพิ่งสั่ง Dixcel Type SD หน้า / หลัง ให้ pulsar ไปเมื่อวานนี้เอง 22,000 บาทครับ รอของเกือบๆเดือนครับ

ใช้จานเซาะร่องมา มาเจอจานธรรมดาแล้วรับไม่ได้แฮะ มันไม่จิก มันไม่ดูด ขับแล้วไม่มั่นใจเลย (ทั้งที่ เน้นเท้าลงไป มันก็อยู่ แต่อยากได้ฟิลลิ่งจิกๆ)

เรื่องถ่วง ผมไม่เจอนะ

CRV G3 ของผมใส่ 1 ชุด / ของเพื่อนใส่ 1 ชุด
Pajero sport ใส่คู่หน้า 2 ชุด

ไม่มีใครเจอปัญหานะครับ เดี๋ยวลองดู pulsar อีกคันก็ได้ครับ ของมาดีๆ ผมไม่เจียร์ให้เสียของหรอกครับ ระดับจานจีน ยังไม่ต้องเจียร์ ถ้า dixcel ของญี่ปุ่น ต้องมาเจียร์ เดี๋ยว post ประจานให้ดูเลยครับ


-------------------------------------------------------------------


อันนี้ผมฟังดูก็สงสัยเหมือนกันปกติ จานใหม่ นี่ใส่ได้เลยไม่ใช่หรือครับ เรื่องเจียรจานนี่เห็นจะหลีกเลี่ยงกันมาก ถ้าไม่หนักหนาสาหัสจริงๆเห็นจะไม่ให้เจียรกันเลย
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: จานเบรคทางเลือกอีกยี่ห้อครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2018, 16:00:47 »
การเจีย จานไม่จำเปนครับ ถ้าจานไม่เสียรูป
ยิ่งเบรค ซิ่ง จับบจาน หนา 28+ mm
จานหลังก็ 20+ mm
แทบจะโก่งได้ยากมาก

เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ๆ ค่อย รันอินให้หน้าสัมผัส มันได้ระนาบก็พอ