ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Nissan TERRA (เทอร์ร่า) //  (อ่าน 18232 ครั้ง)

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
อ่านมาแล้ว
คิดว่า nissan ทำมาดี ใช้ได้

ที่เหลือก็ราคา และดิสค์หลัง (มันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อในไทยนะ เพราะทุกค่ายใช้ทั้งหมดแล้ว)

ถ้าอยากไปต่อ ต้องพัฒนาให้มันดี
อยากให้อยู่ครบทุกยี่ห้อ ใส่ความคุ้มค่ามาให้เยอะๆ มันดีต่อผู้บริโภคมาก
ไม่ใช่จะมาแต่โดนเจ้าใหญ่เอาเปรียบ กูอยากตั้งราคาเท่าไรก็ตั้ง เฮ้อ...

สนับสนุน คห นี้อีกเสียงครับ เพราะนิสสันก็เป็นรถที่บ้านผมซื้อมาใช้อดีตและชอบมากตั้งแต่สมัยช้างเหยียบ แต่เห็นแนวทางปัจจุบันนี้ก็ต้องปรับเยอะมากครับ  8) 8)

ออฟไลน์ PeterC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
version ไทย ถ้ามี Adaptive Cruise Control หรือ เตือนชนด้านหน้า ผมว่าจะขายดีนะครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เวอร์ชั่นไทย เท่าที่ผมซาวเสียงแล้ว ที่คนไทยอยากได้คือ

- Adaptive Cruise Control
- 2.3 บล็อก YS Twin Turbo
- Disc Brake หลัง (อันนี้ควรนะ)
- เบาะพับตลบไฟฟ้า
- คอนโซลหน้าใหม่
- ชุดแต่งเท่ๆ
- LDWS+กล้องรอบคัน+TRC+ฯลฯ
- Airbag 7 ตัว
- 4WD Full Time หรือแบบเดียวกะ PJS (ผมว่าอันนี้ยัดไม่ได้)
- มีใครพิมพ์ว่าฝาท้ายแบบ One Touch มั้ย

และต้องมาในราคา 1.39 ล้าน ข้ออ้างคือเป็นค่ายรอง  :-\
ซึ่งผมคิดว่าเป็นไปไม่ได้แฮะ ยังไงน่าจะต้อง 1.59 สำหรับตัวที่มีครบพร้อมชุดแต่ง

แต่ถ้าจะมี 1.29 ในตัวขับสองทอปที่มีเกือบหมดข้างบนนั่น ยกเว้นกล้องรอบคันกะ LDWS ก็น่าจะพอเป็นไปได้อยู่นะ
ตั้งให้ประมาณต่ำกว่า Everest+Fortuner ในรุ่นเทียบเคียงกันเข้าไว้
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
อยากเห็นเกียร์ออโตตัวเริ่มต้นระบบความปลอดภัยครบที่ 1.1 ล้าน

เรื่องดรัมเบรค ผมกลับชอบนะครับทนทานดี

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ไหนๆ หน้าตา ก็ออกมาเป็นแบบนี้ แล้วถ้า ผมเป็น การตลาดนิสสัน ผมจะ เน้นภาพลักษณ์ ให้ มันป็น  ppv พันธุ์อึด พันธุ์ลุยสุดๆ แบบประมาณ ppv ผีสืง ไปเลย

 ชื่อเสียง กระบะ nissan รุ่นเก่าๆ ยังพอขายได้อยู่ เน้นสื่อสาร เรื่องการลุย ป่าเขา น้ำท่วมขังสูง แบบเลอะๆ ลุยๆ ไม่ต้องล้างกัน 3 เดือน ใช้ ตามป่าเขา ใกล้ทะเล ลุยน้ำท่วมสูง ก็ อุ่นใจได้ ไม่ต้องไปสนใจเรื่อง  ติดหรู ติดสวยอะไรแล้ว    ไม่แน่ อาจจะปัง ก็ได้นะ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,417
    • อีเมล์
เวอร์ชั่นไทย เท่าที่ผมซาวเสียงแล้ว ที่คนไทยอยากได้คือ

- Adaptive Cruise Control
- 2.3 บล็อก YS Twin Turbo
- Disc Brake หลัง (อันนี้ควรนะ)
- เบาะพับตลบไฟฟ้า
- คอนโซลหน้าใหม่
- ชุดแต่งเท่ๆ
- LDWS+กล้องรอบคัน+TRC+ฯลฯ
- Airbag 7 ตัว
- 4WD Full Time หรือแบบเดียวกะ PJS (ผมว่าอันนี้ยัดไม่ได้)
- มีใครพิมพ์ว่าฝาท้ายแบบ One Touch มั้ย

และต้องมาในราคา 1.39 ล้าน ข้ออ้างคือเป็นค่ายรอง  :-\
ซึ่งผมคิดว่าเป็นไปไม่ได้แฮะ ยังไงน่าจะต้อง 1.59 สำหรับตัวที่มีครบพร้อมชุดแต่ง

แต่ถ้าจะมี 1.29 ในตัวขับสองทอปที่มีเกือบหมดข้างบนนั่น ยกเว้นกล้องรอบคันกะ LDWS ก็น่าจะพอเป็นไปได้อยู่นะ
ตั้งให้ประมาณต่ำกว่า Everest+Fortuner ในรุ่นเทียบเคียงกันเข้าไว้
+1

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ท้าย พอถูไถ ดูตกยุคไปบ้าง
หน้า ดูกระบะไปหน่อย ไม่เด่น ออกเชยๆ
ภายใน ธรรมดามากกกก
รอดูราคา กับ ออปชั่น จริงๆ

ออฟไลน์ chaiya3163

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
มาตอบเรื่องดรัมเบรคหลัง NP300

ผมมี city2010 ดิสก์ 4 ล้อ EBD BA

น้ำหนักเบรค การตอบสนองของซิตี้ ยังสู้ NP300 ไม่ได้เลยครับ



ที่น่าห่วง ก็แค่เรื่องแอร์นี่แหละ แถว 3 จะเย็นเหรอ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ไหนๆ หน้าตา ก็ออกมาเป็นแบบนี้ แล้วถ้า ผมเป็น การตลาดนิสสัน ผมจะ เน้นภาพลักษณ์ ให้ มันป็น  ppv พันธุ์อึด พันธุ์ลุยสุดๆ แบบประมาณ ppv ผีสืง ไปเลย

 ชื่อเสียง กระบะ nissan รุ่นเก่าๆ ยังพอขายได้อยู่ เน้นสื่อสาร เรื่องการลุย ป่าเขา น้ำท่วมขังสูง แบบเลอะๆ ลุยๆ ไม่ต้องล้างกัน 3 เดือน ใช้ ตามป่าเขา ใกล้ทะเล ลุยน้ำท่วมสูง ก็ อุ่นใจได้ ไม่ต้องไปสนใจเรื่อง  ติดหรู ติดสวยอะไรแล้ว    ไม่แน่ อาจจะปัง ก็ได้นะ

ก็เห็นด้วยกับท่านนี้  อยากให้เห็นนิสสันไทยทำโฆษณาที่โชว์จุดเด่นของรถ ตีโจทย์ให้แตกกับคำว่า "GO ANYWHERE   สร้างโฆษณาที่ดูแล้วน่าตื่นเต้น น่าจดจำ อย่างเช่นตัวอย่างโฆษณานี้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่บ้านเรา

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
ผมว่ารุ่นนี้จะขายดี ต้องรอชม

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
น่าจะมีอะไรที่เกทับเจ้าตลาด ให้มีจุดเด่นอีกสักหน่อย จริงๆนะ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
อ่านมาแล้ว
คิดว่า nissan ทำมาดี ใช้ได้

ที่เหลือก็ราคา และดิสค์หลัง (มันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อในไทยนะ เพราะทุกค่ายใช้ทั้งหมดแล้ว)

ถ้าอยากไปต่อ ต้องพัฒนาให้มันดี
อยากให้อยู่ครบทุกยี่ห้อ ใส่ความคุ้มค่ามาให้เยอะๆ มันดีต่อผู้บริโภคมาก
ไม่ใช่จะมาแต่โดนเจ้าใหญ่เอาเปรียบ กูอยากตั้งราคาเท่าไรก็ตั้ง เฮ้อ...
คุณพูดถูก

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
วันนี้ว่างๆมานั่งอ่านย่อหน้าการตั้งชื่อรถนิสสัน

ทีแรกที่ผมเคยว่านิสสันไทยแลนด์เรื่องตั้งชื่อรถไม่ต่อเนื่อง......

คือนี่เค้าเป็นกันทั่วโลกเลยนะนั่น

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
  ขอบคุณครับ อ่านดูแล้ว ทุกอย่างก็ดูกลางๆไม่ได้ดีดตัวขึ้นมาให้โดดเด่นอะไรนัก ส่วนดีไซน์รถผมไม่ชอบเพราะจะดูแมนๆแบบ ev ก็ไม่ จะดูทันสมัยแบบ for กับ pa ก็ไม่ ดูยังขาดๆเกินๆไปนิด โดยเฉพาะกระจังหน้า ภาพถ่ายช่วงนี้ทำให้เห็นาพ np300 ลอยมาเลย คนที่ซื้อรถแบบนี้คงอยากให้ดูแตกต่างจากกระบะชัดเจนหน่อย ไม่รอดูอันดับในลิส แต่รอชมยอดขายว่าจะเป็นยังไง เพราะเจ้าอื่นเขาก็จะปรับ mc ให้ดูดีขึ้น แต่เจ้านี้เพิ่งมาเปิดตัว ถือว่ามาช้ามากและดูแล้วไม่ปัง ขหสต ครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
แต่ทำไมราคาที่ ฟิลิปปินส์ ถูกกว่าไทย

Nissan Terra  มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,499,000 เปโซ หรือประมาณ 913,000 บาท เมื่อคิดเป็นเงินไทย สำหรับรุ่น 4x2 เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ไปจนถึง 2,096,000 เปโซ หรือประมาณ 1,280,000 บาท สำหรับรุ่น 4x4 เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

ฟอจูนเนอร์ ท็อป ยังขายแค่ 2.2ล้านเปโซ เองครัช
เทียบบัญญัติไตรยางแบบดื้อแบบผม ถ้าฟอจูนเนอร์2.2ล้านเปโซ ขายไทย 1.7 ล้าน
เทอร่า 2ล้านเปโซ ขายไทยก็น่าจะราวๆ 1.4-1.5 ล้าน
ก็พอไหวนะครัช ราคาพอๆกับคู่แข่งเบอร์รองๆด้วยกัน

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เวอร์ชั่นไทย เท่าที่ผมซาวเสียงแล้ว ที่คนไทยอยากได้คือ

- Adaptive Cruise Control
- 2.3 บล็อก YS Twin Turbo
- Disc Brake หลัง (อันนี้ควรนะ)
- เบาะพับตลบไฟฟ้า
- คอนโซลหน้าใหม่
- ชุดแต่งเท่ๆ
- LDWS+กล้องรอบคัน+TRC+ฯลฯ
- Airbag 7 ตัว
- 4WD Full Time หรือแบบเดียวกะ PJS (ผมว่าอันนี้ยัดไม่ได้)
- มีใครพิมพ์ว่าฝาท้ายแบบ One Touch มั้ย

และต้องมาในราคา 1.39 ล้าน ข้ออ้างคือเป็นค่ายรอง  :-\
ซึ่งผมคิดว่าเป็นไปไม่ได้แฮะ ยังไงน่าจะต้อง 1.59 สำหรับตัวที่มีครบพร้อมชุดแต่ง

แต่ถ้าจะมี 1.29 ในตัวขับสองทอปที่มีเกือบหมดข้างบนนั่น ยกเว้นกล้องรอบคันกะ LDWS ก็น่าจะพอเป็นไปได้อยู่นะ
ตั้งให้ประมาณต่ำกว่า Everest+Fortuner ในรุ่นเทียบเคียงกันเข้าไว้
ขอเมมโมรี่ของเบาะไฟฟ้าด้วยครัช แห่ะๆ