ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่า crossover จะขายดีไปเรื่อย ๆ เพราะความนิยมในการเที่ยวไปถ่ายรูปไปครับ  (อ่าน 28073 ครั้ง)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
ส่วนตัวคิดว่า กระแสโซเชี่ยลเน็ทเวิร์คที่คนทั้งโลกกำลังติดกันงอมแงม

ทุกคนก็พยายามจะหา content พวกเรื่องราวและรูปถ่ายใหม่ ๆ เพียงแค่ไปอวดเพื่อน

กิจกรรมนอกบ้านในวันหยุด แค่ขับรถไปกินกาแฟ แบกจักรยานไปปั่น เอาโดรนไปบินเล่น ไปถ่ายรูปกับแฟน

รถ cross over จะได้เปรียบเวลาที่ต้องเลี้ยวออกนอกถนน ไปบนทางดิน

ที่จอดรถบางรีสอร์ทชายเขา ที่ไม่เป็นมิตรกับรถโหลดเตี้ยหรือแม้กระทั่งรถเก๋งทั่ว ๆ ไป

ผู้คนก็ยังพยายามหาที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ไปเรื่อย ๆ


รถ ppv ก็เริ่มจะคันใหญ่เกินไปแล้ว อีกสัก 2 - 3 ปี ผมคงต้องขาย Trailblazer

แล้วไปออก BSUV หรือ Cross over อะไรซักอย่างแล้วล่ะครับ


อยากมีรถยุโรปกับเค้าบ้าง ก็เลยแอบมอง Volvo xc 40 เอาไว้ครับ

เวลาที่ขับ PPV ไปคนเดียว ไม่มีผู้โดยสาร แล้วโดนอัตราสิ้นเปลืองระดับ 8 โลลิตร

ผมรู้สึกว่าตัวเองงี่เง่านิด ๆ ครับ รู้สึกว่ามันใหญ่เกินความจำเป็นอีกด้วย


เพื่อน ๆ คิดว่ากระแสนิยม cross over ทั่วโลกเกิดจากเหตุผลอะไรบ้าง มาคุยกันสนุก ๆ ครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
อรรถประโยชน์ หรืออาจจะแค่การอิ่มตัวของรูปแบบเดิมๆ ครับ

ปล. สนใจ XC40 เช่นกัน 555

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,332
ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปครับ สมัยก่อนมีรถให้เลือกซื้ออยู่ไม่กี่ประเภท ค่ายรถ 1 ยี่ห้อ ขายกันอยู่ไม่กี่รุ่น บางค่ายขายกันอยู่ 6-7 รุ่น เทียบกับปัจจุบันบางค่ายมีรถมากกว่า 20 รุ่น

ยิ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆทันสมัยขึ้นเยอะ การออกแบบและการผลิตรถในรูปแบบต่างๆ ทำได้ดีกว่าสมัยก่อนมากๆ สมัยก่อนอาจมีข้อจำกัดด้วยเทคโนโลยีการผลิต

อีกทั้งกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ๆ มีกำลังซื้อมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ มีความต้องการรถในรูปแบบใหม่ๆเพิ่มขึ้นเช่นกัน ไม่ตายตัวอยู่กับแบบเดิมๆ ค่ายรถต่างๆก็ต่างออกสินค้ารูปแบบใหม่ๆที่ตรงใจลูกค้ากลุ่มต่างๆมาขาย


ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ในสมัยที่ยังไม่มี Crossover เวลาไปเที่ยวตามที่เที่ยวธรรมชาติเรามักจะได้เห็นรถ SUV คันโต, กระบะ 4X4 ยกช่วงล่าง, กระบะ 4 ประตูใส่หลังคา carryboy, Zusuki Caribean, Jeep , หรือนานๆทีอาจจะได้เห็นรถยี่ห้ออื่นอย่าง Subaru Impreza 5 ประตู, Toyota Rav4, Kia Sportage ด้วย

ผมพยายามจะบอกว่าวิถีชีวิตแบบนี้มันมีมาตั้งนานแล้ว ไม่ได้พึ่งมาบูมหรือพึ่งจะมาฮิตกันตอนที่มี Crossover วิ่งกันเกลื่อนเมืองครับ
การมาของ Crossover มันบังเอิญตอบโจทย์หลายๆคนได้ ไม่ต้องขับรถคันใหญ่ๆเทอะทะ เครื่องโตๆ ราคาก็แพง วิ่งถนนปกติก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย

เอาจริงๆผมว่าคนไทยหลายๆคนเป็นมนุษย์ประเภทสุนทรียะสูงนะครับ ชอบเที่ยว ชอบธรรมชาติ ชอบ Creative ชีวิตตัวเอง ก็เลยชอบมองหาอะไรๆที่มันแตกต่างแต่ก็ต้องตอบสนองชีวิตได้
รถ crossover B-Sec มันถึงตอบโจทย์คนหมู่มากได้ ราคาไม่แพงเกินไป ยิ่งเจ้าตลาดมาทำรถประเภทนี้มากขึ้นก็ยิ่งช่วยในเรื่องของการบำรุงรักษาที่ง่ายขึ้น สะดวก ดูแลง่าย ไม่จุกจิกมากนัก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ที่ CROSS OVER  มันนิยมมากขึ้นเพราะมันดูเอนกประสงค์กว่าการขับรถเก๋ง  รถเก๋งทรงนี้มีมานานคนเริ่มเบื่อก็เลยมองไปหารถเก๋งยกสูงแบบครอสโอเวอร์มากขึ้น เดี๋ยวนี้ผลิตมาสวยขึ้น  การขึ้นลงก็ไม่ยาก ความนุ่มนวลการขับขี่ไม่ได้ต่างจากรถเก๋งมากนักเพราะไม่ได้เป็นแชสซีย์
   ซึ่งกลุ่มนี้จะไม่มองรถ SUV  คันใหญ่ ๆ  แบบ Landcruiser Pajero Fortuner  เพราะราคาจะแพงกว่ามาก คันใหญ่และเทอะทะเกินไป  กินน้ำมันมาก นั่งไม่สบายเอาเลยกับการขึ้นลง บุคลิกของรถก็ต่างจาก รถเก๋งมาก 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2018, 17:12:38 โดย Auto »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มีส่วนแต่ไม่ทั้งหมดครับ
แต่ส่วนตัวยังไงผมก็ชอบรถคันใหญ่มากกว่าอยู่ดี ไม่ว่าจะรถประเภทไหนๆ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ก็เพราะมันตอบโจทย์กิจกรรมทั้งหมดที่ว่ามาได้ในคันเดียวไงครับ ถึงได้รับความนิยม ไม่ใช่เฉพาะเมืองไทยนะครับ แนวโน้มเพิ่มขึ้นทั่วโลกเลยละ อีก 5 -7 ต่อจากนี้จะพีคสุดๆ 
เรื่องถ่ายรูปเมื่อก่อนผมก็คนหนึ่งนะ แต่ถ่ายเพื่อสนองนีด ไม่ได้เอามาอวดนะ  แต่ระยะหลังๆ ชอบเสพด้วยตา สูดด้วยจมูก มากกว่า  คิดถึงจริงๆ ก็ออกไปเผชิญเลย ประมาณนี้ครับ
ไปไหนก็ได้ในคันเดียว  one stop service ใครๆ ก็ชอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2018, 14:44:29 โดย SLuang »

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,417
    • อีเมล์
ครอบครัวผมยังไม่เคยซื้อรถประเภทนี้เลยครับ เพราะเวลาไปตจว.ชอบรถขนาดใหญ่ นั่งสบาย ถ้าจะลุยก็ต้องลุยได้จริงๆ ถ้าขับในเมืองชอบขับเก๋งขนาด C segment มากกว่า เพราะคล่องตัว มุดได้ เน้นเกาะถนน

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ผมชอบ Crossover ขนาดเล็กนะครับ

เนื่องจากใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ ต้องขับลัดเลาะ ออกซอยโน้น เข้าซอยนี้ตลอด ... รถที่กว้างเกิน 1800 มม. จะมีปัญหาสำหรับผม

จริงๆ เมื่ออายุมากขึ้น และเข้าไปอยู่สวน ... ก็อยากใช้คันใหญ่ๆกับเขา  ::)
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
เวลาเปลี่ยน ความคิดเราก็เปลี่ยนได้ครับ
เมื่อหลายปีก่อน ผมไม่มีความคิดจะซื้อรถ SUV เลย คิดว่า B-segment ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ราคา SUV คันนึง แตกเป็น B-seg ได้ 2 คัน ใช้คนละคันกับแฟนก็กำลังดี

จนวันนึงขับรถไปเที่ยวเหนือหรืออีสาน ไม่แน่ใจ จำได้แค่ว่ารู้สึกเหนื่อย ไปถึงแล้วต้องขอนอนพักก่อน ขับรถมาทำงานก็เริ่มมีเหนื่อยนิดๆ คิดว่าคงเป็นเพราะอายุมากขึ้น เลยเริ่มชะม้ายมองรถที่คันใหญ่กว่า B-seg ตอนนั้นเล็ง C-seg
ผ่านมาอีกระยะมีลูก คราวนี้ต้องหารถที่ใหญ่ขึ้น ขนของได้เยอะขึ้น เลยหันไปมอง SUV แทน ซึ่งตอบโจทย์ผมได้เกือบจะครบทุกข้อครับ

ผมว่าความต้องการคนเรามันเปลี่ยนได้เรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับเวลาและความจำเป็นช่วงนั้นๆครับ

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ส่วนตัวมองว่ามันตอบโจทย์ในหลายๆด้านเลยนะ มากกว่าแค่การซื้อเพื่อไปเที่ยวถ่ายรูป
และตั่งแต่เปลี่ยนมาขับ Crossover ก็ไม่มีความรู้สึกว่าอยากได้เก๋งอีกเลย

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
แต่ก่อน ผมขับแต่เก๋งครับ

แต่ปัจจุบัน ผมชอบCrossoverมาก เก๋งมีไว้แค่ ขับในเมือง

เดินทางต่างจังหวัด  มันเหมาะ กับถนนเมืองไทยมาก ๆๆๆๆ

หลุ่ม บ่อ ท่อ ซ่อมทาง โหว ผมเปลี่ยนประสบการณ์จากเก๋งมาCross บอกเลยว่าชอบ ติดใจ ตอบโจทย์

ไม่เกี่ยวกับเที่ยว กับโซเชียลเลย 555 

ถ้าจะออกป่าจริงๆ ผมจะชอบไปกระบะ4*4 กับเพื่อนไปเลย ลุยห้วยลุยป่า กางเต๊นครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ไปต่างจังหวัด เอาfore ground เป็นรถสปอร์ตสวยๆ แบคกราวนด์เป็น เขา เป็นทะเล ที่เราเป็นคนขับสวยได้ใจ เท่ห์กว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
อาจจะขายดีในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เสพติดโซเชี่ยล มีไอเดียแปลกๆในการเที่ยวถ่ายรูป แต่ราคาก็สูงกว่าวัยรุ่นหรือวัยเริ่มทำงานไปหน่อย อีโคคาร์น่าจะขายดีกว่าหน่อยนึง

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
มันสวยกว่าเวลาถ่ายรูปแนว outdoors แถมลุยได้มากกว่าเก๋ง อเนกประสวค์กว่าด้วย ผมเคยขับขึ้นแม่สอดตอนทำทางใหม่ ติดเทรลเลอร์คว่ำ พวกกระบะ หรือ ขนาดแค่ brv ปีนเนินดินหนีไปอีกเลนได้ รถปมเก๋งปีนไม่ได้ ติดยาวเลย โคตรเซ็ง
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
ไปต่างจังหวัด เอาfore ground เป็นรถสปอร์ตสวยๆ แบคกราวนด์เป็น เขา เป็นทะเล ที่เราเป็นคนขับสวยได้ใจ เท่ห์กว่าเยอะครับ

+1 รถเตี้ยมาก ก็พาเอาไปเที่ยวถ่ายรูปสวยๆ โหลดเตี้ยก็เที่ยวได้ แค่มันจะเสียวๆหน่อย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ครอบครัวผมยังไม่เคยซื้อรถประเภทนี้เลยครับ เพราะเวลาไปตจว.ชอบรถขนาดใหญ่ นั่งสบาย ถ้าจะลุยก็ต้องลุยได้จริงๆ ถ้าขับในเมืองชอบขับเก๋งขนาด C segment มากกว่า เพราะคล่องตัว มุดได้ เน้นเกาะถนน

เอาจริงๆ ที่เราจะไป ก้ถนนดำทั้งหมดแล้ว
คงมีไม่กี่คนที่จะควบ 4X4 ยกสูง ไปลงทางดินหรอกครับ

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
คนไทยเที่ยวแบบนี้มาตั้งแต่ก่อนมี Social นะครับ
นิสัยคนไทยอยู่ไม่ติดบ้านอยู่แล้ว และเป็นมานานมากแล้วครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,196
    • อีเมล์
ผมเริ่มจากรถคันแรก เป็นรถ MPV ซึ่งมันก็ทรงเหมือน crossover สมัยนี้แหละ แต่มันไม่สูงเท่านั้นแหละ (สูงกว่าเก๋งหน่อย) แรกๆไม่ชอบหุ่น มันไม่สวย มันดูแก่ แต่ขับไปขับมาเริ่มชอบ

หลังคาสูง โปร่ง
ท่านั่งแบบห้อยขา
เดินทางไกลไม่เหนื่อย ไม่เมื่อย
ขนของได้เยอะ

แล้วกระแส รถซิ่ง เห็นเค้าแต่งรถ ก็อยากได้มั่ง เลยไปออกเก๋ง C-segment มาแทน ขับแล้วอึดอัด เบาะวางต่ำ ลุกเข้าออกยาก แถมจับโหลดเตี้ย ไปไหนมาไหนลำบาก ลุ้น ขับแล้วไม่สบายใจ สุดท้ายก็ขาย

กลายเป็น SUV หรือ Crossover นี่แหละ ตอบโจทย์หมด สูงกว่าเก๋งหน่อย เผื่อขับแล้วหลบหลุมไม่ทัน ช่วงล่างนิ่มใกล้เก๋ง เกาะแบบเก๋ง เบาะวางสูงนั่งห้อยเท้า หลังคาสูงไม่อึดอัด ขนของแบกของได้เยอะ

ทุกวันนี้ แม้จะมีเก๋งเล็ก C-segment เครื่องแรงอีกคัน แต่ก็กลายเป็นว่า เก๋งคันนั้นไว้วิ่งใกล้ๆ ถ้าต้องวิ่งยาวๆ ขับทางไกลๆ รวดเดียวเกิน 500 กม. จะใช้ Crossover ครับ ถึงจะไม่วิ่งเท่า ไม่พุ่งเท่า แต่ขับแล้วสบายใจ ไม่ต้องลุ้นหลุม ที่สำคัญ เหนื่อยน้อยกว่ากันเยอะ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมเองก็รอวันที่จะสามารถนั่งรถประเภทนี้ได้ครับ

.... ตอนนี้ยังไม่รอดครับ  :-[

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
กระแสเที่ยวผมไม่แน่ใจ  แต่ Crossover นี่ยอดขายตอบโจทย์กลุ่มสาวๆ ในประเทศไทยมากๆครับ  จากคนรู้จักผมเกือบทุกคน ซื้อรถใหม่ ถ้าผู้หญิงนี่ออก Crossover กันเกือบหมด  ถ้างบไหว  หรือแม้แต่คนที่ผมรู้จักบางคน  แฟนออก BMW Series 3 เผื่อให้เขาขับ  เขาไม่เอาไปขับเลย  ขับแต่ Crossover เพราะมันตอบโจทย์เขามากกว่าก็มีครับ

- ผู้หญิง(หรือแม่แต่ผู้ชาย) ที่ไม่เน้นการขับขี่  ชอบรถสูงๆ มองเห็นกว้างๆ แต่คันก็ไม่ใหญ่เกิน  จอดง่ายๆ  ซึ่ง Crossover ตอบโจทย์

-กลุ่มนี้จะซื้อรถเพราะเน้นสวย  ชอบหน้าตารถ  ไม่ค่อยสนใจสมรรถนะขนาดนั้น =ตอบโจทย์

- ชอบการจุของ  คันเดียวจบ  ใส่ของได้เยอะๆ  ขนของ ขนลูก  ขนเพื่อน = ตอบโจทย์ 

- ถึงแม้จะไม่เน้นการขับขี่ แต่ช่วงล่างของ Crossover เนื่องจากเป็นพื้นฐานรถเก๋ง  จึงนุ่มสบายกว่า PPV  ซึ่งตอบโจทย์สาวๆ  ที่เน้นนั่งสบายๆเป็นหลัก  และล้อยกสูง มันทำให้เสียงรบกวนจากพื้นเบาลงไปด้วย  เลยได้รถนุ่มๆ เงียบๆ สำหรับคนไม่ขับรถเร็ว  = ตอบโจทย์

ผลตอบรับเป็นยังไง  ยอดขายทั่วประเทศมันก็บอกชัดเจนละครับ

ยอดขายดีแบบนี้ Toyota TH เอา New RAV4 กลับมาขายอีกรอบเถ้อะ    :'( :'( :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2018, 01:15:43 โดย Butterzai »

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
จริงครับ รถทรง SUV นี่ใช้งานได้หลากหลายมากเก๋งเยอะเลยครับ แต่ผมมีประสบการณ์แล้ว ซื้อรถซื้อคันใหญ่ที่สุดที่จะซื้อได้ไปเลยดีกว่าครับ สำหรับผมยังไงก็ PPV ครับ ขับสบายในเมือง นอกเมือง ขนของเยอะ ลุยก็ได้ เร็วก็ไหวครับ

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272

 ถ้าว่ากันทางด้าน"อารมณ์"  มันก็ได้เปรียบรถประเภทอื่น
    มันน่าแปลก ตรงที่ รถ crossover ที่ ออกแบบสวยๆ มัน สามารถถูกมอง ให้เป็น รถสไตล์ไหนก็ได้ แล้วแต่อารมณ์ ของ คนมอง หรือแล้วแต่ อารมณ์ของคนขับ ในวันเวลานั้นๆ
    บางเวลา จะให้อยาก จะให้เป็นรถครอบครัว ก็เป็นได้  อยากจะให้เป็น hatchback  จอมซิ่งก็ได้ อยากจะเป็นรถลุยๆหน่อยก็ได้ หรืออยากจะขับไปออกงานที่ โรงแรมหรู ก็ยังมี รปภ.ช่วยหาที่จอด ก็ได้
   คือ มันเหมือน มี รถ 3 ประเภทอยู่ใน คันๆ เดียว
   

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
SUV คงอยู่ไปอีกยาวๆครับ ถ้าเทียบกับยอดขายรถเก๋ง

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
อยู่เชียงใหม่ เที่ยวดอย ใช้CRV 4wdครับ 7-9กม./ลิตร
อยู่ กทม ใช้VIOS 12-15กม./ลิตร

อยากได้ B Cross ยางแก้ม65 สูงจากพื้นแบบ MG ZS หรือ EcoSport ขับผ่านถนนแย่ๆ ไม่กลัวยางแตก
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
ผมว่าเรื่องทัศนวิสัยกับท่านั่งที่ห้อยขา เป็นจุดแตกต่างกับเก๋งเลยครับ

บางรุ่นถึงแม้ ground clearance ใกล้ๆกับเก๋ง
แต่มันออกแบบมาคนละโจทย์ทัศนกับท่านั่งนี่คนละแบบกันเลยนะครับ

คนที่ได้ลองถ้ามันตรงกับจริตนี่ตัดสินใจไม่ยากเลย  8)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ mellifluous

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ตอบโจทย์ถนนเมืองไทยครับ ไม่ว่าจะในเมือง นอกเมือง ชานเมือง ถนนบ้านเรามันไม่เรียบครับ หลุมบ่อเต็มไปหมด พอเป็น Crossover มันก็รูดได้สบายใจขึ้นหน่อยหนึ่ง

และคนไทยหลายๆ บ้านก็ใช้รถแค่คันเดียวครับ ต้องเน้นความอเนกประสงค์ ขับในเมือง นอกเมือง ขนของได้ระดับหนึ่ง
ด้วยเมื่อก่อนจะให้ครอบคลุมขนาดนี้คงต้องเป็นรถกระบะ แต่มันนั่งไม่สบายครับ คนรุ่นใหม่จำนวนหนึ่ง ที่ชีวิตอยู่ในเมืองเป็นหลัก ไม่ได้จำเป็นต้องขนของขนาดนั้น จึงเอนเอียงมาทาง crossover แทนครับ