อ้างอิง หลังจากมีปัญหากับเซลมาสด้ามาตลอด
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=64521.0 จากสิ้นปีที่แล้วก็เจอปัญหาอีก ในงานมอเตอร์เอ็กโป เซลมาสด้าเจริญนคร ผมถามเรื่องผ่อน เซลถามจะซื้อในนามบริษัทหรือส่วนตัว ผมบอกว่าส่วนตัวเขาก็ทำท่าแปลกใจ ผมบอกเงินเดือนจะผ่อนไปเขาก็กลัวว่าไม่พอ ผมเลยบอกว่าเอาของภรรยาด้วยก็ได้ เพราะรายได้รวม 2 คนก็แสนกว่าบาทแล้วไม่มีหนี้สินน่าจะผ่านไฟแนนซ์ได้ไม่มีปัญหา เซลก็ยังไม่มั่นใจอีก ผมบอกถ้างั้นผมดาวน์ซัก 1 ล้านก็ได้ เซลบอกเงินดาวน์เยอะๆ ก็ไม่ดีเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า ผมบอกถ้างั้น จะผ่อนบอลลูนเซลบอกให้ผมลองไปติดต่อไฟแนนซ์เอง ตั้งแต่นั้นผมเลยตัดใจไม่ซื้อป้ายแดงก็ได้ว่ะ จะซื้อรุ่นนี้ คนซื้อต้องไปง้อคนขายขนาดนี้ไม่ไหวล่ะ แต่ด้วยความอยาก สนอง need อยากมี MX5 ซักคันในชีวิต ก็เลยเปลี่ยนใจเอาเงินดาวน์น้ั้นมาซื้อ MX5 NC มือ 2 แทน
สืบเนื่องจาก กำลังจะได้เป็นเจ้าของรถ Mazda ในฝันแล้ว ถ้าไม่มีปัญหาในเดือนหน้าคงได้เป็นเจ้าของสักที
1. รบกวนขอเบอร์รถสไลด์และเบอร์ฉุกเฉินของค่าย Mazda นี้หน่อยครับ อนาคตได้ใช้บริการแน่ ๆ เพราะมีโอกาสต้องใช้เลยต้องมีเก็บไว้ ของมันต้องมี เพราะอาการประจำตัวของรุ่นนี้มีเรื่องความร้อน หม้อพักน้ำ เกิดปัญหาอื่น ๆ จะได้เรียกรถสไลด์ได้ทันที
2. รบกวนขอเบอร์ call center ของ Mazda เผื่อสอบถามปัญหาและร้องเรียนศูนย์บริการ ด้วยครับ คิดว่าได้ใช้บริการเช่นกันเพราะผมต้องเอารถคันนี้เข้าศูนย์ตลอด ผมเชื่อว่าต้องมีทะเลาะกับศูนย์แน่ ๆ จะได้โทรไปร้องเรียนหรือให้ช่วยรับเรื่องแก้ไข ดราม่าเรื่องศูนย์มีมาตลอดค่ายนี้
3. อยากทราบ ว่าปกติ เบอร์โทรฉุกเฉินของ Mazda ติดต่อได้ 24 ชั่วโมงเลยหรือเปล่าครับ จะได้อุ่นใจยามเดินทาง
เป็นรถ Mazda คันแรกในชีวิต ผมฝากตัวกับ แฟน ๆ Mazda ทุกท่านด้วยครับ ถ้าได้รถแล้วมีเวลาจะเอามารีวิวครับ