Mazda 2 XD กับ Toyota Vios ตัวท๊อป ปี2019 ทั้งคู่ เลือกอะไรดีครับ

FyGI

เคยเช่า VIOS MC ขับ ทั้งคันโอเค

ยกเว้นพวงมาลัยมันแปลกๆ วิ่งลอยตัวต้องคอยแต่งพวงมาลัยตลอด

ส่วน MZ2 อยากลองขับ แต่ไม่มีโอกาสได้ลองสักที



prsps

เสนอความคิดเป็นอีกทางเลือกครับ

ขับ ตจว เป็นหลักผมว่าหารถ Camry/Accord ตัว 2.0 มือสองราคา +นิดหน่อย
ปลายโฉม Camry/Accord น่าจะพอหาที่วิ่งน้อยๆสภาพดีๆได้ ขับทางไกลปลอดภัยกว่าด้วย
หากอนาคตจะมีครอบครัวก็ไม่ต้องปวดหัวเรื่องเปลี่ยนรถอีกครับ

ปล. จะคุ้มค่ากับผู้ขับขี่ที่ไม่ซีเรียสเรื่องรถใหม่รถเก่า และคุ้มค่ามากๆไม่ได้เปลี่ยนรถบ่อยๆ



aleebahbah

เสนอความคิดเป็นอีกทางเลือกครับ

ขับ ตจว เป็นหลักผมว่าหารถ Camry/Accord ตัว 2.0 มือสองราคา +นิดหน่อย
ปลายโฉม Camry/Accord น่าจะพอหาที่วิ่งน้อยๆสภาพดีๆได้ ขับทางไกลปลอดภัยกว่าด้วย
หากอนาคตจะมีครอบครัวก็ไม่ต้องปวดหัวเรื่องเปลี่ยนรถอีกครับ

ปล. จะคุ้มค่ากับผู้ขับขี่ที่ไม่ซีเรียสเรื่องรถใหม่รถเก่า และคุ้มค่ามากๆไม่ได้เปลี่ยนรถบ่อยๆ

มือสองผมไม่ซีเรียสมากถ้ารถสภาพดีนะครับ
แต่มันโหดตรงดอกเบี้ยแพง+มีvat7% อีกนี่ล่ะครับ



NINENOI

ถ้าไม่รอซิตี้ตอนปลายปีก็เอาวีออสนี่แหละครับแต่เป็นตัวกลางก็พอ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



sudlor_gang

city ก็จะเปลี่ยนปลายปี คงไม่เอา
mazda 2 กลัวเรื่องซ่อมก็ขอไม่เอา
vios option น้อย ก็พอเข้าใจ toyota คงดัน eco car ลดเครื่อง 1.5 คงไป segment อื่น

ผมคงรอ city ปลายปีแหล่ะครับ
ถ้ามี 1.5 คงไม่เอา 1.0 turbo ครับ



Nonlamer

ได้ทั้งคู่ แต่ไหนๆก็รอถึงปลายปีรอดู City เปิดตัวก่อนเป็นอีกตัวเลือกก็ดีครับ

ดูแล้วถ้าแต่งงานแล้วจะใช้รถยาวๆ ด้วยงบอาจต้องหารถมือสองที่มีขนาดใหญ่ขึ้นล่ะครับ C-Seg หรือ SUV ก็น่าจะโอเคอยู่



flat6

รอ city ครับ

vios ผมตัดทิ้งเพราะเคยเช่ารุ่นนี้ขับ ไม่ชอบสักอย่างเลยครับ

mazda 2 ขับดี แต่ให้ใช้ทุกๆวัน ผมยังสบายใจกับ H กับ T มากกว่า
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



rtong

ถ้ารีบใช้รถแนะนำเป็น
Mazda 2 1.3 กับ Yaris Ativ แทน
เพราะเคยใช้ city น่าจะรับได้กับ อัตราเร่งของทั้งคู่ 



MUK

ผมเห็นด้วยที่จะรอ city ใหม่
ผมชอบฮอนด้าที่รถรุ่นใหม่เกือบทุกรุ่นเติม E85 ได้
ยกเว้นตัวดีเซล ... ถึงจะมีเสียงบ้าง แต่รุ่นใหม่ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ vios ราคาแรงไปถ้าเทียบประโยชน์การใช้สอย สำหรับผม มาสด้า ยังต้องปรับปรุงหลายอย่างสำหรับคนงบจำกัดในการซื้อรถ ถ้า 3 ตัวเลือกนี้ city ราคาดีสุด



arnuparbl

ผมใช้ Vios 2016 ซึ่งเครื่องเกียร์ เดียวกับโฉมปัจจุบัน ผมว่าเป็นรถที่น่าใช้นะครับ

แต่ผมไม่ซื้อตัวท๊อปแน่นอนครับ ราคาแรงเกินออพชั่นไปเยอะครับ รุ่น mid ก็คุ้มมากแล้วครับ ถูกกัน 90,000
เครื่อง dual vvti เกียร์ CVT ค่ายนี้รับรองว่าทนกว่า 6AT mazda แน่นอนครับ ปรับ +- ได้ด้วย ขึ้นลงดอยสะดวกมาก
มีจอ กล้องมองหลัง ไฟตัดหมอก ไฟ drl เบาะหนังโรงงาน ดิสก์เบรคครบ 4 ล้อ ครบๆ ต่อการใช้การครับ
ตัวนี้ผมถือว่าปรับช่วงล่าง พวงมาลัยมาดีกว่าตัว 2013 เยอะครับ เติม e85 ได้ VSC TRC มีครบทุกรุ่นย่อย
ห้องโดยสารกว้างพอประมาณครับ ด้อยกว่า city นิดหน่อย แต่ใหญ่กว่า mazda 2 เยอะ ผมน้ำหนักเลข 3 หลัก สูง 185 ขับเกิน 4 ชม. ไม่เมื่อยนะ

จะเสียท่าก็ตรงถุงลมนิรภัย 2 ลูก ทุกรุ่นย่อย น้อยกว่ารุ่นน้องอย่าง yaris ที่มี 7 ลูก

ตอนนี้ขับมาเกือบ 3 ปี เกือบ 7 หมื่นโล ก็ไม่มีอะไรเสียนะครับ ค่าบำรุงรักษาถูกครับ



aleebahbah

ผมใช้ Vios 2016 ซึ่งเครื่องเกียร์ เดียวกับโฉมปัจจุบัน ผมว่าเป็นรถที่น่าใช้นะครับ

แต่ผมไม่ซื้อตัวท๊อปแน่นอนครับ ราคาแรงเกินออพชั่นไปเยอะครับ รุ่น mid ก็คุ้มมากแล้วครับ ถูกกัน 90,000
เครื่อง dual vvti เกียร์ CVT ค่ายนี้รับรองว่าทนกว่า 6AT mazda แน่นอนครับ ปรับ +- ได้ด้วย ขึ้นลงดอยสะดวกมาก
มีจอ กล้องมองหลัง ไฟตัดหมอก ไฟ drl เบาะหนังโรงงาน ดิสก์เบรคครบ 4 ล้อ ครบๆ ต่อการใช้การครับ
ตัวนี้ผมถือว่าปรับช่วงล่าง พวงมาลัยมาดีกว่าตัว 2013 เยอะครับ เติม e85 ได้ VSC TRC มีครบทุกรุ่นย่อย
ห้องโดยสารกว้างพอประมาณครับ ด้อยกว่า city นิดหน่อย แต่ใหญ่กว่า mazda 2 เยอะ ผมน้ำหนักเลข 3 หลัก สูง 185 ขับเกิน 4 ชม. ไม่เมื่อยนะ

จะเสียท่าก็ตรงถุงลมนิรภัย 2 ลูก ทุกรุ่นย่อย น้อยกว่ารุ่นน้องอย่าง yaris ที่มี 7 ลูก

ตอนนี้ขับมาเกือบ 3 ปี เกือบ 7 หมื่นโล ก็ไม่มีอะไรเสียนะครับ ค่าบำรุงรักษาถูกครับ

ส่วนตัวก็ผมว่า vios น่าใช้กว่า city ครับ แม้ว่าลูกเล่นจะด้อยกว่า
แต่ผมว่างานประกอบ toyota ดีกว่า ดูแน่นหนาดีครับ



aleebahbah

ผมเห็นด้วยที่จะรอ city ใหม่
ผมชอบฮอนด้าที่รถรุ่นใหม่เกือบทุกรุ่นเติม E85 ได้
ยกเว้นตัวดีเซล ... ถึงจะมีเสียงบ้าง แต่รุ่นใหม่ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ vios ราคาแรงไปถ้าเทียบประโยชน์การใช้สอย สำหรับผม มาสด้า ยังต้องปรับปรุงหลายอย่างสำหรับคนงบจำกัดในการซื้อรถ ถ้า 3 ตัวเลือกนี้ city ราคาดีสุด

ที่ไม่เลือกcity มาเปรียบเทียบเพราะอยากลองเปลี่ยนยี่ห้อครับ 555
ถ้าเลือกโดยใช้เหตุผล ผมว่าvios ก็น่าลองดี



nl2br

2 ดีเซล ถ้าไม่นับเรื่องเครื่องสั่นมันน่าใช้ครับ เห็นคนใช้วิ่งทะลุ 3แสนโลกันแล้ว ผมมีแพลนว่าจะไประเบิด dpf ออก แล้วก็คงใ้ช้มันยาวๆ อ้อตัวดีเซลไม่ค่อยเจอปัฐญหาเรื่องเกียร์แบบตัวเบนซินด้วย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



aleebahbah

2 ดีเซล ถ้าไม่นับเรื่องเครื่องสั่นมันน่าใช้ครับ เห็นคนใช้วิ่งทะลุ 3แสนโลกันแล้ว ผมมีแพลนว่าจะไประเบิด dpf ออก แล้วก็คงใ้ช้มันยาวๆ อ้อตัวดีเซลไม่ค่อยเจอปัฐญหาเรื่องเกียร์แบบตัวเบนซินด้วย
เกียร์เป็นตัวเดียวเบนซิลป่ะครับ แล้วตั้งแต่ใช้มาเจออาการเครื่องสั่น เขม่าตันบ้างมั้ยครับ



Tien.W

ถ้าเป็นพวก ปวดหลังง่าย ไปลองเบาะ vios ดีๆครับ จำได้ว่า เคยเป็นผู้โดยสารแค่ 2 ครั้ง ก็ ทรมานทุกครั้งครับ ปวดหลัง เหยียดขาไม่ได้ รถค่อนข้างสะเทือน ครับ

ในขณะที่สอง เหมือนเล็ก แต่เบาะเค้ากระชับกว่า เมื่อยน้อยกว่านะ

แต่ถ้าให้เลือก ก็ วีออส แหละ จบง่ายกว่า ไม่กลัวจุกจิก



Slipknot`

ดีเซลปัญหาจบยังมาสด้า ถ้าจบแล้วไม่ต้องไปวีออสหรอก
ส่วนซิตี้ตัวใหม่มีแววว่าเป็น1.0Tน่าสนใจอยู่ครับ



SM.

Mazda 2 ครับ



MyName

ถ้าใช้นอกเมือง ตจว. ประจำ จะใช้บ่อยหรือไม่บ่อย Mazda 2 1.5D มันก็ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ครับถ้าไม่เจอปัญหา

แต่ที่จะไม่แนะนำต่อคือ ไม่มีอะไรเป็นหละกประกันได้ว่ามันจะไม่เกิดปัญหา​ครับแม้จะปฏิบัติตามคู่มือ​ตลอด มีการใช้อัตราเร่งและสมรรถนะโดยรวมที่ดีเซล​เค้ามีให้เป็นประจำ เป็นแต่เพียงชะลอความเสี่ยงการเกิดปัญหา​เท่านั้นครับ และอีกอย่างสำคัญ​กว่าปัญหา​คือการบำรุงรักษา​ที่มีค่าใช้จ่ายในด้านอะไหล่และค่าแรงบริการของศูนย์เองที่แพงกว่าเบนซิน​ในรุ่นเดียวกันโดยเฉลี่ย ดังนั้นถึงโจทย์ จขกท. จะเหมาะกับ Mazda 2 ดีเซลจริง แต่ก็ต้องมีการศึกษาด้านการบำรุงรักษา​เครื่องยนต์กลไกไว้บ้างครับ ยังไงก็ไปลองขับและลองนั่งดูก่อนครับว่าตอบโจทย์เราได้จริงรึเปล่า

ส่วน Vios ถ้าตัวท็อปสุด High เลิกคุยครับ ส่วนตัวหาความคุ้มค่าไม่ได้เลยจากรถรุ่นนี้
แต่... ถ้ารุ่นกลาง Mid อันนี้ถ้ากาง spec กันจริงๆ ก็แอบมีดีกว่า City V+ ปัจจุบันอยู่บ้างนะอย่างเบาะหนังโรงงาน ไฟตัดหมอกโรงงาน แถมออพชั่นพื้นฐานก็มีครบแล้วอย่างจอ Touch Screen , แอร์ออโต้ดิจิตอล , VSC , กล้องถอยหลัง ฯลฯ จะขาดแค่ Keyless/Push Start กับถุงลม 7 ใบแบบรุ่นพี่รุ่นน้องในไส้เท่านั้นเลย

ยังไงรวมๆ ก็ไปลองขับดูครับ ถ้าขับแล้วไม่ได้ชอบ Mazda 2 ดีเซลอะไรมาก Vios มันก็มีจุดดี (ในรุ่นกลาง)​
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



nl2br

2 ดีเซล ถ้าไม่นับเรื่องเครื่องสั่นมันน่าใช้ครับ เห็นคนใช้วิ่งทะลุ 3แสนโลกันแล้ว ผมมีแพลนว่าจะไประเบิด dpf ออก แล้วก็คงใ้ช้มันยาวๆ อ้อตัวดีเซลไม่ค่อยเจอปัฐญหาเรื่องเกียร์แบบตัวเบนซินด้วย
เกียร์เป็นตัวเดียวเบนซิลป่ะครับ แล้วตั้งแต่ใช้มาเจออาการเครื่องสั่น เขม่าตันบ้างมั้ยครับ
น่าจะคนละตัวครับ เพราะทอร์คมาสด้าสอง เยอะกว่ามาสด้า 3 อีก ตัว 1.3 ทอร์ค 100 กว่าๆเอง ไม่น่าจะตัวเดียวกัน ผมสั่นที่ประมาณ 8หมื่นโล หลังจากนั้นเปลี่ยนมาเติมดีเซพรีเมียมก็ไม่สั่นครัย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



turbofever

2ก็ยังไม่ตกรุ่น ออสก็ไม่มีท่าจะออกใหม่ จัดไปทั้งสองคันเลยครับ555(มือสองคันละสามกว่ารวมเท่าใหม่คันนึง)



deertesla

เพิ่มเงินไปที่มาสด้า3หรือcx3  รับรองเคตื่อง2.0ขับสนุกไม่ต้องกลัวปัญหาเครื่องดีเซลครับ  ไอ้พวกวีออสหรือcity  ลืมมันเถอะขับจะได้ขับไปบ่นไปว่าทำไมไม่ออกมาสด้าตั้งแต่แรกเพราะ ช่วงล่างที่ไม่เน้นขับสนุกและcvt  ราบเรียบและต้องเท้าเบาๆไม่งั้นชุดเกียร์ cvt พัง  ปล. Cvtมักจะไม่ทนต่อการที่ต้องขับขึ้นเขา  อันเนื่องด้วยต้องใช้รอบเครื่องในการใช้เป็น engine brake ทำให้สายพานและพูเล่ทำงานหนัก และน้ำมันเกียร์อาจไหม้ได้ รวมไปถึงเกียร์cvtหลายยี่ห้อไม่มีออยล์เกียร์สำหรับระบายความร้อน แต่มีแค่น้ำร้อนไปอุ่นเกียร์เท่านั้น   มันไม่แปลกเลยที่เกียร์cvt จะอายุสั้นนะครับ



aleebahbah

ขอบคุณความเห็นของทุกท่านครับ มีประโยชน์มากๆครับ ได้แนวทางเพิ่มอีก
ส่วนตัวคงรอดูปลายปีครับ  อยากเห็น city ตัวใหม่ด้วย