ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 2 XD กับ Toyota Vios ตัวท๊อป ปี2019 ทั้งคู่ เลือกอะไรดีครับ  (อ่าน 12485 ครั้ง)

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
เคยเช่า VIOS MC ขับ ทั้งคันโอเค

ยกเว้นพวงมาลัยมันแปลกๆ วิ่งลอยตัวต้องคอยแต่งพวงมาลัยตลอด

ส่วน MZ2 อยากลองขับ แต่ไม่มีโอกาสได้ลองสักที

prsps

  • บุคคลทั่วไป
เสนอความคิดเป็นอีกทางเลือกครับ

ขับ ตจว เป็นหลักผมว่าหารถ Camry/Accord ตัว 2.0 มือสองราคา +นิดหน่อย
ปลายโฉม Camry/Accord น่าจะพอหาที่วิ่งน้อยๆสภาพดีๆได้ ขับทางไกลปลอดภัยกว่าด้วย
หากอนาคตจะมีครอบครัวก็ไม่ต้องปวดหัวเรื่องเปลี่ยนรถอีกครับ

ปล. จะคุ้มค่ากับผู้ขับขี่ที่ไม่ซีเรียสเรื่องรถใหม่รถเก่า และคุ้มค่ามากๆไม่ได้เปลี่ยนรถบ่อยๆ

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
เสนอความคิดเป็นอีกทางเลือกครับ

ขับ ตจว เป็นหลักผมว่าหารถ Camry/Accord ตัว 2.0 มือสองราคา +นิดหน่อย
ปลายโฉม Camry/Accord น่าจะพอหาที่วิ่งน้อยๆสภาพดีๆได้ ขับทางไกลปลอดภัยกว่าด้วย
หากอนาคตจะมีครอบครัวก็ไม่ต้องปวดหัวเรื่องเปลี่ยนรถอีกครับ

ปล. จะคุ้มค่ากับผู้ขับขี่ที่ไม่ซีเรียสเรื่องรถใหม่รถเก่า และคุ้มค่ามากๆไม่ได้เปลี่ยนรถบ่อยๆ

มือสองผมไม่ซีเรียสมากถ้ารถสภาพดีนะครับ
แต่มันโหดตรงดอกเบี้ยแพง+มีvat7% อีกนี่ล่ะครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ถ้าไม่รอซิตี้ตอนปลายปีก็เอาวีออสนี่แหละครับแต่เป็นตัวกลางก็พอ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
city ก็จะเปลี่ยนปลายปี คงไม่เอา
mazda 2 กลัวเรื่องซ่อมก็ขอไม่เอา
vios option น้อย ก็พอเข้าใจ toyota คงดัน eco car ลดเครื่อง 1.5 คงไป segment อื่น

ผมคงรอ city ปลายปีแหล่ะครับ
ถ้ามี 1.5 คงไม่เอา 1.0 turbo ครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ได้ทั้งคู่ แต่ไหนๆก็รอถึงปลายปีรอดู City เปิดตัวก่อนเป็นอีกตัวเลือกก็ดีครับ

ดูแล้วถ้าแต่งงานแล้วจะใช้รถยาวๆ ด้วยงบอาจต้องหารถมือสองที่มีขนาดใหญ่ขึ้นล่ะครับ C-Seg หรือ SUV ก็น่าจะโอเคอยู่

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
รอ city ครับ

vios ผมตัดทิ้งเพราะเคยเช่ารุ่นนี้ขับ ไม่ชอบสักอย่างเลยครับ

mazda 2 ขับดี แต่ให้ใช้ทุกๆวัน ผมยังสบายใจกับ H กับ T มากกว่า
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
ถ้ารีบใช้รถแนะนำเป็น
Mazda 2 1.3 กับ Yaris Ativ แทน
เพราะเคยใช้ city น่าจะรับได้กับ อัตราเร่งของทั้งคู่ 

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมเห็นด้วยที่จะรอ city ใหม่
ผมชอบฮอนด้าที่รถรุ่นใหม่เกือบทุกรุ่นเติม E85 ได้
ยกเว้นตัวดีเซล ... ถึงจะมีเสียงบ้าง แต่รุ่นใหม่ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ vios ราคาแรงไปถ้าเทียบประโยชน์การใช้สอย สำหรับผม มาสด้า ยังต้องปรับปรุงหลายอย่างสำหรับคนงบจำกัดในการซื้อรถ ถ้า 3 ตัวเลือกนี้ city ราคาดีสุด

ออฟไลน์ arnuparbl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
ผมใช้ Vios 2016 ซึ่งเครื่องเกียร์ เดียวกับโฉมปัจจุบัน ผมว่าเป็นรถที่น่าใช้นะครับ

แต่ผมไม่ซื้อตัวท๊อปแน่นอนครับ ราคาแรงเกินออพชั่นไปเยอะครับ รุ่น mid ก็คุ้มมากแล้วครับ ถูกกัน 90,000
เครื่อง dual vvti เกียร์ CVT ค่ายนี้รับรองว่าทนกว่า 6AT mazda แน่นอนครับ ปรับ +- ได้ด้วย ขึ้นลงดอยสะดวกมาก
มีจอ กล้องมองหลัง ไฟตัดหมอก ไฟ drl เบาะหนังโรงงาน ดิสก์เบรคครบ 4 ล้อ ครบๆ ต่อการใช้การครับ
ตัวนี้ผมถือว่าปรับช่วงล่าง พวงมาลัยมาดีกว่าตัว 2013 เยอะครับ เติม e85 ได้ VSC TRC มีครบทุกรุ่นย่อย
ห้องโดยสารกว้างพอประมาณครับ ด้อยกว่า city นิดหน่อย แต่ใหญ่กว่า mazda 2 เยอะ ผมน้ำหนักเลข 3 หลัก สูง 185 ขับเกิน 4 ชม. ไม่เมื่อยนะ

จะเสียท่าก็ตรงถุงลมนิรภัย 2 ลูก ทุกรุ่นย่อย น้อยกว่ารุ่นน้องอย่าง yaris ที่มี 7 ลูก

ตอนนี้ขับมาเกือบ 3 ปี เกือบ 7 หมื่นโล ก็ไม่มีอะไรเสียนะครับ ค่าบำรุงรักษาถูกครับ

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
ผมใช้ Vios 2016 ซึ่งเครื่องเกียร์ เดียวกับโฉมปัจจุบัน ผมว่าเป็นรถที่น่าใช้นะครับ

แต่ผมไม่ซื้อตัวท๊อปแน่นอนครับ ราคาแรงเกินออพชั่นไปเยอะครับ รุ่น mid ก็คุ้มมากแล้วครับ ถูกกัน 90,000
เครื่อง dual vvti เกียร์ CVT ค่ายนี้รับรองว่าทนกว่า 6AT mazda แน่นอนครับ ปรับ +- ได้ด้วย ขึ้นลงดอยสะดวกมาก
มีจอ กล้องมองหลัง ไฟตัดหมอก ไฟ drl เบาะหนังโรงงาน ดิสก์เบรคครบ 4 ล้อ ครบๆ ต่อการใช้การครับ
ตัวนี้ผมถือว่าปรับช่วงล่าง พวงมาลัยมาดีกว่าตัว 2013 เยอะครับ เติม e85 ได้ VSC TRC มีครบทุกรุ่นย่อย
ห้องโดยสารกว้างพอประมาณครับ ด้อยกว่า city นิดหน่อย แต่ใหญ่กว่า mazda 2 เยอะ ผมน้ำหนักเลข 3 หลัก สูง 185 ขับเกิน 4 ชม. ไม่เมื่อยนะ

จะเสียท่าก็ตรงถุงลมนิรภัย 2 ลูก ทุกรุ่นย่อย น้อยกว่ารุ่นน้องอย่าง yaris ที่มี 7 ลูก

ตอนนี้ขับมาเกือบ 3 ปี เกือบ 7 หมื่นโล ก็ไม่มีอะไรเสียนะครับ ค่าบำรุงรักษาถูกครับ

ส่วนตัวก็ผมว่า vios น่าใช้กว่า city ครับ แม้ว่าลูกเล่นจะด้อยกว่า
แต่ผมว่างานประกอบ toyota ดีกว่า ดูแน่นหนาดีครับ

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
ผมเห็นด้วยที่จะรอ city ใหม่
ผมชอบฮอนด้าที่รถรุ่นใหม่เกือบทุกรุ่นเติม E85 ได้
ยกเว้นตัวดีเซล ... ถึงจะมีเสียงบ้าง แต่รุ่นใหม่ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ vios ราคาแรงไปถ้าเทียบประโยชน์การใช้สอย สำหรับผม มาสด้า ยังต้องปรับปรุงหลายอย่างสำหรับคนงบจำกัดในการซื้อรถ ถ้า 3 ตัวเลือกนี้ city ราคาดีสุด

ที่ไม่เลือกcity มาเปรียบเทียบเพราะอยากลองเปลี่ยนยี่ห้อครับ 555
ถ้าเลือกโดยใช้เหตุผล ผมว่าvios ก็น่าลองดี

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
2 ดีเซล ถ้าไม่นับเรื่องเครื่องสั่นมันน่าใช้ครับ เห็นคนใช้วิ่งทะลุ 3แสนโลกันแล้ว ผมมีแพลนว่าจะไประเบิด dpf ออก แล้วก็คงใ้ช้มันยาวๆ อ้อตัวดีเซลไม่ค่อยเจอปัฐญหาเรื่องเกียร์แบบตัวเบนซินด้วย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
2 ดีเซล ถ้าไม่นับเรื่องเครื่องสั่นมันน่าใช้ครับ เห็นคนใช้วิ่งทะลุ 3แสนโลกันแล้ว ผมมีแพลนว่าจะไประเบิด dpf ออก แล้วก็คงใ้ช้มันยาวๆ อ้อตัวดีเซลไม่ค่อยเจอปัฐญหาเรื่องเกียร์แบบตัวเบนซินด้วย
เกียร์เป็นตัวเดียวเบนซิลป่ะครับ แล้วตั้งแต่ใช้มาเจออาการเครื่องสั่น เขม่าตันบ้างมั้ยครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
ถ้าเป็นพวก ปวดหลังง่าย ไปลองเบาะ vios ดีๆครับ จำได้ว่า เคยเป็นผู้โดยสารแค่ 2 ครั้ง ก็ ทรมานทุกครั้งครับ ปวดหลัง เหยียดขาไม่ได้ รถค่อนข้างสะเทือน ครับ

ในขณะที่สอง เหมือนเล็ก แต่เบาะเค้ากระชับกว่า เมื่อยน้อยกว่านะ

แต่ถ้าให้เลือก ก็ วีออส แหละ จบง่ายกว่า ไม่กลัวจุกจิก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ดีเซลปัญหาจบยังมาสด้า ถ้าจบแล้วไม่ต้องไปวีออสหรอก
ส่วนซิตี้ตัวใหม่มีแววว่าเป็น1.0Tน่าสนใจอยู่ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Mazda 2 ครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ถ้าใช้นอกเมือง ตจว. ประจำ จะใช้บ่อยหรือไม่บ่อย Mazda 2 1.5D มันก็ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ครับถ้าไม่เจอปัญหา

แต่ที่จะไม่แนะนำต่อคือ ไม่มีอะไรเป็นหละกประกันได้ว่ามันจะไม่เกิดปัญหา​ครับแม้จะปฏิบัติตามคู่มือ​ตลอด มีการใช้อัตราเร่งและสมรรถนะโดยรวมที่ดีเซล​เค้ามีให้เป็นประจำ เป็นแต่เพียงชะลอความเสี่ยงการเกิดปัญหา​เท่านั้นครับ และอีกอย่างสำคัญ​กว่าปัญหา​คือการบำรุงรักษา​ที่มีค่าใช้จ่ายในด้านอะไหล่และค่าแรงบริการของศูนย์เองที่แพงกว่าเบนซิน​ในรุ่นเดียวกันโดยเฉลี่ย ดังนั้นถึงโจทย์ จขกท. จะเหมาะกับ Mazda 2 ดีเซลจริง แต่ก็ต้องมีการศึกษาด้านการบำรุงรักษา​เครื่องยนต์กลไกไว้บ้างครับ ยังไงก็ไปลองขับและลองนั่งดูก่อนครับว่าตอบโจทย์เราได้จริงรึเปล่า

ส่วน Vios ถ้าตัวท็อปสุด High เลิกคุยครับ ส่วนตัวหาความคุ้มค่าไม่ได้เลยจากรถรุ่นนี้
แต่... ถ้ารุ่นกลาง Mid อันนี้ถ้ากาง spec กันจริงๆ ก็แอบมีดีกว่า City V+ ปัจจุบันอยู่บ้างนะอย่างเบาะหนังโรงงาน ไฟตัดหมอกโรงงาน แถมออพชั่นพื้นฐานก็มีครบแล้วอย่างจอ Touch Screen , แอร์ออโต้ดิจิตอล , VSC , กล้องถอยหลัง ฯลฯ จะขาดแค่ Keyless/Push Start กับถุงลม 7 ใบแบบรุ่นพี่รุ่นน้องในไส้เท่านั้นเลย

ยังไงรวมๆ ก็ไปลองขับดูครับ ถ้าขับแล้วไม่ได้ชอบ Mazda 2 ดีเซลอะไรมาก Vios มันก็มีจุดดี (ในรุ่นกลาง)​
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
2 ดีเซล ถ้าไม่นับเรื่องเครื่องสั่นมันน่าใช้ครับ เห็นคนใช้วิ่งทะลุ 3แสนโลกันแล้ว ผมมีแพลนว่าจะไประเบิด dpf ออก แล้วก็คงใ้ช้มันยาวๆ อ้อตัวดีเซลไม่ค่อยเจอปัฐญหาเรื่องเกียร์แบบตัวเบนซินด้วย
เกียร์เป็นตัวเดียวเบนซิลป่ะครับ แล้วตั้งแต่ใช้มาเจออาการเครื่องสั่น เขม่าตันบ้างมั้ยครับ
น่าจะคนละตัวครับ เพราะทอร์คมาสด้าสอง เยอะกว่ามาสด้า 3 อีก ตัว 1.3 ทอร์ค 100 กว่าๆเอง ไม่น่าจะตัวเดียวกัน ผมสั่นที่ประมาณ 8หมื่นโล หลังจากนั้นเปลี่ยนมาเติมดีเซพรีเมียมก็ไม่สั่นครัย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
    • อีเมล์
2ก็ยังไม่ตกรุ่น ออสก็ไม่มีท่าจะออกใหม่ จัดไปทั้งสองคันเลยครับ555(มือสองคันละสามกว่ารวมเท่าใหม่คันนึง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เพิ่มเงินไปที่มาสด้า3หรือcx3  รับรองเคตื่อง2.0ขับสนุกไม่ต้องกลัวปัญหาเครื่องดีเซลครับ  ไอ้พวกวีออสหรือcity  ลืมมันเถอะขับจะได้ขับไปบ่นไปว่าทำไมไม่ออกมาสด้าตั้งแต่แรกเพราะ ช่วงล่างที่ไม่เน้นขับสนุกและcvt  ราบเรียบและต้องเท้าเบาๆไม่งั้นชุดเกียร์ cvt พัง  ปล. Cvtมักจะไม่ทนต่อการที่ต้องขับขึ้นเขา  อันเนื่องด้วยต้องใช้รอบเครื่องในการใช้เป็น engine brake ทำให้สายพานและพูเล่ทำงานหนัก และน้ำมันเกียร์อาจไหม้ได้ รวมไปถึงเกียร์cvtหลายยี่ห้อไม่มีออยล์เกียร์สำหรับระบายความร้อน แต่มีแค่น้ำร้อนไปอุ่นเกียร์เท่านั้น   มันไม่แปลกเลยที่เกียร์cvt จะอายุสั้นนะครับ

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
ขอบคุณความเห็นของทุกท่านครับ มีประโยชน์มากๆครับ ได้แนวทางเพิ่มอีก
ส่วนตัวคงรอดูปลายปีครับ  อยากเห็น city ตัวใหม่ด้วย