แล้วแต่ลักษณะการใช้งานและความต้องการ+ความชอบในคาแรคเตอร์ของน้ำมันเครื่องรุ่นนั้นๆครับ
คันนึงผมเอาไว้ขับทางภูเขา ใช้รอบเครื่องยนต์สูงบ่อยๆ ต้องการอรรถรสในการขับขี่ ได้ลองใช้ voltronic touring na ก็ประทับใจ ส่วนอีกคันขับในสภาพการจราจรติดขัดในเมือง ไม่เคยเค้นสมรรถนะใดๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการ ศูนย์จะใส่ยี่ห้ออะไรก็ได้
คันที่ใช้ voltronic เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งใหม่ ก็ใช้ voltronic เหมือนเดิม , ที่บอกว่า ใช้กับแนว racing คงจะหมายถึงการขับแบบเค้นสมรรถนะ รอบเครื่องสูงต่อเนื่อง แล้วน้ำมันเครื่องยังคงสภาพที่ดีไว้ได้ ไม่ได้หมายถึงอายุการใช้งานไม่นานหรือขับแข่งเสร็จแล้วถ่ายทิ้งครับ คันของผมก็ใช้ voltronic เป็นปี ฟีลลิ่งเครื่องก็ลื่นเหมือนเดิม และพอใช้รอบเครื่องสูงต่อเนื่องน้ำมันเครื่องก็ไม่พร่องครับ
ส่วนคันที่ขับในเมือง ก็ไม่ใช้ voltronic , เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งต่อๆไปศูนย์จะใส่ยี่ห้ออะไรมาก็ได้เหมือนเดิมเช่นกันครับ ผมมองว่าสำหรับการขับใช้งานแบบทั่วๆไป ไม่ได้เค้นสมรรถนะต่อเนื่องและไม่ได้ต้องการอรรถรสในการขับขนาดนั้น ก็ใช้น้ำมันเครื่องแท้ทั่วๆไปก็เพียงพอครับ
อันนี้ที่ผมเคยถามเกี่ยวกับ voltronic touring na , ได้ทดลองใช้และ update ไว้ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=65585.0